Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Hội Thánh: Vui Gì Trong Mùa Giáng Sinh Năm Nay?


Hội Thánh: Vui Gì Trong Mùa Giáng Sinh Năm Nay?

- Những nhà cầm quyền gian ác như vua Hê-rốt thì Chúa cũng đã định ngày hủy diệt họ rồi. Những tôi tớ ghì mài trong tội lỗi thì Chúa cũng đã “phó họ cho sự hư mất vì lòng cứng cỏi không ăn năn của họ rồi”… Và những ai kính sợ Chúa, đi trong đường lối Chúa thì Ngài cũng đã định cho họ phần phước hạnh hiện tại và ngày sau rồi… Chúng ta vui mừng vì trong thế giới sa ngã này, Chúa vẫn không từ bỏ con người hoàn toàn… Ngài đang dựng nên công việc đời đời của Ngài thông qua những con người được chọn lựa. Ngài đang làm tất cả mọi thứ để hướng đến mục đích cuối cùng là “Trời mới, đất mới, thành Giê-ru-sa-lem mới”…

 
 (Nhà thờ Mennonite bị Chính quyền sai côn đồ đập phá,
khung cửa vẫn còn "trang trí cho lễ Giáng sinh")


Kinh thánh: Ê-sai 65.
               Câu gốc: Thà các ngươi hãy mừng rỡ và vui vẻ đời đời trong sự ta dựng nên.” (Ê-sai 65: 18)
***
Chúng ta đang sống trong một mùa Giáng sinh với những tin tức không vui mấy về Hội thánh, về các tôi tớ Chúa, về nhà cầm quyền và cả tình hình thế giới… Nhưng điều đó không có nghĩa là Giáng sinh năm nay chúng ta không có gì để vui, trái lại… Kinh thánh cho chúng ta biết, chúng ta có những điều đáng để vui…

1. Chúa dang tay hướng về một dân bội nghịch:
Ta đã dang tay ra trọn ngày hướng về một dân bội nghịch, là những kẻ đi trong đường không tốt, theo ý riêng mình, là một dân kia hằng chọc giận ta trước mặt ta, tế trong vườn, đốt hương trên đống gạch, ngồi trong mồ mả, trọ trong nơi kín, ăn thịt heo, đựng nước của vật gớm ghiếc trong khí mạnh nó, và dám nói rằng: hãy đứng riêng ra, đừng lại gần ta, vì ta thánh sạch hơn ngươi! Bọn đó là khói nơi lỗ mũi ta, như lửa cháy cả ngày. Nầy, đã ghi chép trước mặt ta rằng ta sẽ không làm thinh đâu, song ta sẽ báo trả, thật ta sẽ báo trả vào ngực” ((c. 2-6)
Đức Chúa Trời dùng các tiên tri “hướng về một dân bội nghịch”, đó là Y-sơ-ra-ên. Họ “đi trong đường không tốt, theo ý riêng mình, …hằng chọc giận ta” (c. 2-3) Đức Chúa Trời dùng các tiên tri liên tục quở trách Y-sơ-ra-ên, đó là cách mà Ngài phán “Ta đã dang tay ra trọn ngày hướng về một dân bội nghịch, là những kẻ đi trong đường không tốt, theo ý riêng mình,  là một dân kia hằng chọc giận ta”…
Y-sơ-ra-ên làm những điều tội lỗi nhưng lúc nào cũng cho mình là “thánh hơn dân ngoại”.
“…tế trong vườn, đốt hương trên đống gạch, ngồi trong mồ mả, trọ trong nơi kín, ăn thịt heo, đựng nước của vật gớm ghiếc trong khí mạnh nó, và dám nói rằng: hãy đứng riêng ra, đừng lại gần ta, vì ta thánh sạch hơn ngươi!
Hình ảnh dân Y-sơ-ra-ên trên đây mô tả tình trạng Hội thánh ngày hôm nay: Chúa sai tiên tri liên tục quở trách, còn “hội thánh” thì “chứa đầy vật ô uế, phạm tội nghiêm trọng”… mà lúc nào cũng cho mình là “thánh hơn thế gian”!
Chúa phán, Ngài sẽ ghi chép tội lỗi của mỗi người và thực thi sự báo trả:
Nầy, đã ghi chép trước mặt ta rằng ta sẽ không làm thinh đâu, song ta sẽ báo trả, thật ta sẽ báo trả vào ngực nó”…
Chúa không làm thinh hoài, Ngài có ghi chép tội lỗi của các tôi tớ Ngài… Những tôi tớ nào làm điều sai trật, không chịu ăn năn, Chúa định ngày báo trả…

2. Sự chọn lọc của Chúa:
Đức Giê-hô-va phán như vầy: Khi người ta thấy rượu mới trong chùm nho, thì rằng: Đừng làm hư đi, vì trong trái đó có phước lành; ta cũng sẽ làm như vậy vì cớ các tôi tớ ta, hầu cho ta không hủy diệt cả. Ta sẽ khiến một dòng dõi ra từ Gia-cốp, và một kẻ kế tự các núi ta ra từ Giu-đa; những kẻ lựa chọn của ta sẽ được xứ nầy làm kỷ vật, tôi tớ ta sẽ ở đó. Trong dân ta, những kẻ nào đã tìm kiếm ta, sẽ được đồng Sa-rôn dùng làm chỗ chăn chiên, nơi trũng A-cô dùng làm đồng cỏ thả bò…” (c. 8-10)
Y-sơ-ra-ên phạm tội trầm trọng, nhưng không phải là tất cả. Trong số những người thuộc giai cấp lãnh đạo dân sự Chúa: thầy tế lễ, quan trưởng… vẫn còn có những người là tôi tớ Chúa thật. Trong vòng dân sự vẫn còn có nhiều người kính sợ Chúa và đi trong đường lối Chúa. Vì vậy, Chúa hứa Ngài sẽ thực thi một cuộc chọn lọc… Và những ai nằm trong sự chọn lọc ấy sẽ được Đức Chúa Trời ban phước theo cách riêng của Ngài. Còn những tôi tớ nào cứ tiếp tục phạm tội mà không ăn năn, Chúa sẽ “ghi chép việc làm của người ấy và định ngày báo trả”.
Như trong một mùa nho không được như ý, thì trong vườn nho ấy, vẫn còn có những trái nho tốt lành, có thể dùng để làm rượu được… và Chúa phán về Y-sơ-ra-ên cũng y như vậy: Ngài không hủy diệt, phá bỏ tất cả, nhưng sẽ “chọn lọc”. “Vì trong trái đó có phước lành; ta cũng sẽ làm như vậy vì cớ các tôi tớ ta, hầu cho ta không hủy diệt cả.” (c. 8) Không phải tất cả các tôi tớ Chúa trong thời đại nào cũng đều phạm tội cả, không phải tất cả vụ mùa nho, những trái nho đều bị sâu ăn hại hết… Vẫn còn có những trái nho tốt lành… Những trái nho đó sẽ được chọn lựa để làm “rượu nho cho Chủ vườn nho”.
Những người hầu việc Chúa sẽ được chia làm hai loại: Một loại mà tên của họ sẽ bị người ta chê bai, bị người đời sau khinh bỉ, là cớ để người ta rủa sả… Một thành phần khác, tên của họ sẽ được Chúa trân trọng và được người đời sau quý trọng:
Danh các ngươi sẽ còn lại làm tiếng rủa sả cho những kẻ lựa chọn của ta; Chúa Giê-hô-va sẽ giết ngươi; nhưng Ngài sẽ lấy danh khác đặt cho các tôi tớ mình…” (c. 15)

3. Hãy vui trong công việc đời đời của Chúa:
Thà các ngươi hãy mừng rỡ và vui vẻ đời đời trong sự ta dựng nên.” (c. 18)
Mọi việc dưới bầu trời này đã được Chúa hoạch định cả rồi.
Lịch sử con người trước mắt Chúa từ khi sa ngã cho đến ngày bị hủy diệt… con người vẫn chống nghịch Chúa… Dân sự Chúa vẫn cứ làm những điều buồn lòng Chúa… Tuy nhiên, ân điển và lòng thương xót Chúa vẫn còn mãi…
Những nhà cầm quyền gian ác như đế quốc Ba-bi-lôn hay vua Hê-rốt thì Chúa cũng đã định ngày hủy diệt họ rồi. Những tôi tớ ghì mài trong tội lỗi thì Chúa cũng đã “phó họ cho sự hư mất vì lòng cứng cỏi không ăn năn của họ rồi”… Và những ai kính sợ Chúa, đi trong đường lối Chúa thì Ngài cũng đã định cho họ phần phước hạnh hiện tại và ngày sau rồi… Chúng ta vui mừng vì trong thế giới sa ngã này, Chúa vẫn không từ bỏ con người hoàn toàn… Ngài đang dựng nên công việc đời đời của Ngài thông qua những con người được chọn lựa. Ngài đang làm tất cả mọi thứ để hướng đến mục đích cuối cùng là “Trời mới, đất mới, thành Giê-ru-sa-lem mới”, là nơi sự công bình ăn ở, là nơi mà chúng ta hay gọi là Nước Thiên đàng.
Ta sẽ dựng trời mới đất mới; những việc trước sẽ chẳng nhớ nữa, chẳng còn nhắc đến nữa. Thà các ngươi hãy mừng rỡ và vui vẻ đời đời trong sự ta dựng nên. Thật, ta dựng nên Giê-ru-sa-lem cho sự vui, và dân nó cho sự mừng rỡ. Ta sẽ vui vì Giê-ru-sa-lem, ta sẽ mừng vì dân ta; tại đó sẽ chẳng còn nghe tiếng khóc lóc kêu la nữa…” ((c. 17-19)
Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà Hội thánh của Chúa “cực kỳ băng hoại”… Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không có hy vọng gì cả. Trái lại, đó chính là điều như Kinh thánh đã nói “đêm đã khuya”:
- “Đêm đã khuya, ngày gần đến… Hãy bước đi cách hẳn hoi như giữa ban ngày…” (Rô-ma 13: 12-13)
Trong mùa Giáng sinh này chúng ta hãy vui vì tất cả những gì Chúa đã dựng nên, tất cả những gì Chúa ĐÃ, ĐANG và SẼ còn làm trên Hội thánh của Ngài, trên mỗi cuộc đời chúng ta là những người bước đi trong đức tin và niềm trông cậy nơi Chúa. Mọi đế quốc, mọi chính thể, mọi nhà cầm quyền độc ác, gian manh… rồi sẽ qua đi, sẽ bị trừng phạt, bị tiêu diệt… nhưng niềm trông cậy của những ai có đức tin nơi Đức Chúa Trời là niềm trông cậy chắc chắn, lời hứa của Đức Chúa Trời sẽ thành hiện thực trên những ai “bước đi với Ngài”.
Nguyện Đức Chúa Trời làm cho những kẻ kính sợ Ngài được vinh hiển.
Và nguyện những kẻ nào đã tra tay trên Hội thánh và trên các tôi tớ thật của Đức Chúa Trời sẽ sớm bị trừng phạt, quả báo… để người ta nhận biết có một Đức Chúa Trời đang đi lại và cầm quyền trong lịch sử và lời Ngài rao ra chẳng trở về luống nhưng. A-men.

Kính chúc quý tôi tớ và toàn thể con cái Chúa: Một Mùa Giáng Sinh An Lành, tràn ngập Hồng Ân Thiên Chúa!
 

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 12/12/2014


5 nhận xét:

vuongtanduc1951@gmail.com nói...

Những Việc Làm Tổng Cờ MA Đáng Suy Nghĩ !!
Tại sao tổng liên hội HTTLVN.MN mỗi ngày bị đá như trái banh trên sân cỏ giáo hội (cả ngoài C&MA)!?
Đi tìm câu trả lời là không khó.
Từ câu nói nầy ta suy ra nhé mấy Bác tống liên hồi Cờ MA.
- Làm SAI KHÔNG BIẾT còn bị phải tội. Huống hồ chi mấy Ông.,
- Biết SAI VẪN LÀM thì tội càng nặng, to, lớn khủng hơn.
. Má ... Mấy ông ngồi lại để soạn hiến chương nội quy giáo luật, để rồi dẹp qua một bên. Áp dụng luật giang hồ vào trong tôn giáo.
. Mẹ ... Có kinh thánh chỉ để tán hươu, tán vượn. Nói vẹt là hay để "MÓC TÚI" tín đồ.
Qua những việc làm tổng Cờ MA tại chỗ Mục sư Nguyễn thái Bình Đáng phải Suy Nghĩ bọn lủ tổng liên hội 46 Cờ MA khốn nạn nầy.
Nên nhớ: mấy Bác Biết SAI VẪN LÀM thì tội càng nặng hơn, to hơn, lớn khủng hơn !!!
Mọi người hãy đợi đấy.
*THẬP TỰ SINH TỒN.

RuThy Nguyen dinh Chieu Ben Tre nói...

Do Thái Độ Lưu Manh Mấy Ông Thường Trực.
Cự Trường Bình hói Thiệu Thuận trề, Cử nọc. Không thể im lặng là hèn.
Sự việc Mỏ cày nam Ms NT Bình và bà con theo đạo tin lành đang nô nức hân hoan đón Chúa vào đời 24, 25/12/2014.
Bọn maphia Cờ MA khủng bố lại đến. Có lẽ nào bọn chúng ăn ở không nghĩ quẫn "nhàn cư vi bất thiện".
Tinh thần Cơ đốc giáo thế ư? Thiên Chúa lìa bỏ Ngôi cao sang giáng sinh nơi chuồng chiên máng cỏ để cứu bọn tổng sư Cờ MA rồi làm chuyện lủ cướp ngày, có môn bài có hệ thống tôn giáo tin lành PÂLH CMA thoái hóa và biến chất.
Chúa phán Giu Đa Ích ca ri ốt thể nào? Cũng phán với các ngươi y chang như vậy. VIỆC NGƯƠI LÀM HÃY LÀM MAU ĐI.
Cám Ơn Tiên tri Mục sư Huỳnh Thúc Khải có lời Chúc mừng Giáng sinh thật Tốt lành. A men.
* RUTHY nguyễn đình chiểu Bến Tre Kiến hòa.-

THAT QUYNH Can Tho HAU GIANG nói...

Câu Chuyện Cuối Tuần ... Nầy !!!
Sau khi xem lời Cu Mu Su hội trưởng Cự mục sư ngồi trên chiếc ghế phát thanh kêu gọi 'toàn dân tin lành miền nam nổ lực'.
Thử hỏi., Ai bày ra cái trò hề nầy?
Ngộ ra ông hội trưởng 46 chỉ phải ngồi, đi, đứng, nằm ngủ theo lệnh cụ Trường không được cải lại.
Nghe đâu từ hồi bế mạc Đại hội 46 tới giờ (1 năm) ông Cu Mu Su chỉ có cái "CHỨC DANH" mà thôi. Tất cả mọi quyết định do Trường, Bình (Lợi).
.... Cu Mu Su có ngoa nghoe gì được đâu bị "Cạo" chết đó đa !!!
Thấy sao, xin nói lại cho bà con theo đạo tin lành am tường và thấu hiểu vậy.
~THẬT QUỲNH Cần thơ Hậu giang\

DU THIEN THANH Phuc Am Duong SaiGon nói...

Tại Sao Giáng Sinh Tới Nơi Mà Tổng Liên Hội ...
Cứ ép Ms Nguyễn thái Bình (MsNTB) phải viết và viết gấp cho họ "TỜ NHẬN TỘI"??
Đàng nào thì vụ việc và chức vụ Ms NTB sẽ được giải quyết theo hai chiều hướng.
1. Viết cũng chết.
2. Không viết chắc cũng khó sống.
Thử hỏi, nào giờ một khi tổng liên hội "xuống đao" chém đầu hạ gụt một ai, thì há họ có để "ĐƯỜNG SỐNG" cho khổ chủ hay không.
Cái đó là việc ác, nếu không nói Thái phước Trường Phan vĩnh Cự đè đầu cởi cổ tứ giáo phẩm tín đồ tin lành PÂLH Cờ MA phía nam.
Xin Chúa cứu dân tộc việt nam trong đó hội thánh của Chúa, khởi đầu chính là thành phần chóp bu trong tống liên hồi Cờ MA. A men.
*Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường Nguyễn Trải SaiGon.-

AUSTRALIA Uc Chau nói...

theo toi nghi...
cho du hoan canh the nao va ra sao thi le mung Chua giang sinh nay hoi thanh tai mo cay nam ben tre cung duoc phuoc Chua ban cho nhieu.
Kinh thanh da chung minh cho dieu do. chinh Chua se lam cho ho then nhung ke lam si nhuc cho DANH CHUA.
kinh chuc toan the anh chi em tai que nha.
AUSTRALIA (Uc chau).