Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Ai Đang Cố Gắng Đổi Tên “Hiệp Hội Thông Công”, Biến Nó Thành “Hội Thông Cống” Cho “Tà Quyền Sê-Sa”…?


Ai Đang Cố Gắng Đổi Tên “Hiệp Hội Thông Công”, Biến Nó Thành “Hội Thông Cống” Cho “Tà Quyền Sê-Sa”…?
Hỡi anh em, tôi khuyên anh em coi chừng những kẻ gây nên bè đảng và làm gương xấu, nghịch cùng sự dạy dỗ mà anh em đã nhận. Phải tránh xa họ đi. Vì những kẻ đó chẳng hầu việc Đấng Christ, Chúa chúng ta, song hầu việc cái bụng họ, và lấy những lời ngọt ngào dua nịnh dỗ dành lòng kẻ thật thà.” (Rô-ma 16: 17-18)

Kết quả hình ảnh cho hiệp hội thông công tin lành việt nam
(Ảnh có tính minh họa)
***
Thao túng, thành lập các tổ chức tay sai:
Đối với một nhà nước độc quyền chuyên chính vô… đạo, thì việc kiểm soát các tôn giáo, biến nó thành công cụ của nhà nước là điều bắt buộc… Những nhà nước như vậy (tà quyền Sê-sa) nhiệm vụ của ngành an ninh là phải “loại bỏ những giáo hội, người lãnh đạo chân chính” (thuộc linh) ra khỏi guồng máy lãnh đạo của giáo hội, “đưa người của Sê-sa”, bằng mọi cách (sắp xếp, cơ cấu hoặc bầu cử trá hình) để lên nắm quyền lãnh đạo giáo hội… biến mọi giáo hội, các tổ chức tôn giáo… thành “công cụ của nhà nước” (bầy chiên ngoan không chống chính quyền Sê-sa). Ngành an ninh của Sê-sa đã đào tạo không ít những người trẻ, thông minh, lanh lẹ… để sau khi tốt nghiệp, họ âm thầm xâm nhập các giáo hội thông qua đường “tin chúa” hoặc “xuất gia đi tu” ở một số chùa…
Sau năm 1975, việc biến giáo hội “tin lành Mỹ… ở VN” thành tổ chức tay sai, bù nhìn… chẳng có gì là khó. Việc đó đã thành từ lâu. (Các cuộc bầu cử, đại hội đồng của CMA chỉ là trò hề tôn giáo)
Cũng sau năm 1975, phong trào Hội thánh tư gia là một “hiện tượng tự phát” hoàn toàn bất ngờ đối với nhà cầm quyền Sê-sa… Với một số giáo hội đã tồn tại từ lâu, việc kiểm soát hoặc “cài người vào làm lãnh đạo” đã có kế hoạc, sách lược bài bản… nhưng đối với “phong trào tư gia tự phát”, việc kiểm soát từng nhóm nhỏ là khó khăn và tốn nhiều nhân viên, nhân lực… Đôi khi sự đàn áp chỉ làm cho phong trào bùng phát hơn, lại còn “gây tiếng xấu cho nhà cầm quyền”… Do đó, việc đẻ ra một “Hiệp Hội thông công” dành cho các “mục sư tư gia” là điều phải có, nếu không muốn nói đó là “sách lược, đường lối, kế hoạch… của ngành an ninh- Sê-sa…”
Tại VN, khoảng cuối thập niên 1990… đã xuất hiện một tổ chức có tên là “Hiệp hội thông công Tin lành VN” (VEF)… nó là một câu lạc bộ, sân chơi dành cho các mục sư “ngoài nhà thờ”… (ngoài CMA). Tổ chức này ra đời, bước đầu nó có một tiếng nói nhất định đối với cộng đồng… Tuy nhiên, càng về sau thì nó “càng thối nát”… Bởi các “mục sư tầm cở” ở đây lần lược lộ mặt là những tay “buôn thần bán thánh”, làm giàu, mưu toan tư lợi trên danh nghĩa “đầy tớ Chúa”! Đặc biệt, qua tổ chức này đẻ ra một “công ty lừa đảo bất động sản” (trong giới mục sư tin lành tư gia hay gọi vui là “Vinashin- VEF”). Người khởi động, tổ chức, thúc đẩy (nhiều mục sư sập bẫy vụ này) là “mục sư Chủ tịch hiệp hội Hồ Tấn Khoa Trương”… Một số mục sư vì là “tài sản bất chính” nên khi mất, nói như ‘mục sư Nguyễn Ngọc H’… lúc đó có nói là “của gì mình mà tiếc” (tài sản các ông lừa phỉnh giáo sĩ, các tổ chức nước ngoài mà có)… Nhưng đáng thương là có một số mục sư tài sản chân chính cũng bị lừa, dù kiện tụng nhiều lần cũng chẳng tới đâu…
Tổ chức “Hiệp hội thông công” (VEF) ban đầu nó là câu lạc bộ- sân chơi của “những tay có tiền- mục sư đại gia”… (một số không phải là đại gia nhưng cũng tham gia để có… cơ hội thông công)… Nhưng càng về sau người ta càng thấy rõ nó bị thao túng, lèo lái bởi một “mục sư rất có thế lực”, thường xuyên là chủ tịch, phó chủ tịch của Hiệp hội này: Mục sư Hồ Tấn Khoa Trương. - Mục sư này “rất có thế lực”, bởi ông thường xuyên khoe trước các cuộc họp của hiệp hội: “Tôi là tay giang hồ thứ thiệt đây, anh cột chèo của tôi là cựu tướng lãnh Việt nam Cộng hòa, anh ruột tôi là một mục sư rất có ơn và nổi tiếng từng tù đày ở VN, nay sang định cư ở Mỹ” v.v… Mục sư này đặc biệt có mối quan hệ rất thân thiết với một số cán bộ an ninh Sê-sa cấp trung ương, Ban tôn giáo “chính phủ Giê-sa-bên” (người lập ra “hiệp hội thông công các tiên tri Ba-anh” thời vua A-háp)… Đúng là mục sư này “rất có thế lực”, bởi từ ngày thành lập Hiệp hội, ông thường xuyên là “chủ tịch hoặc phó chủ tịch” chứ không ai khác có thể thay thế… Điều mà ai cũng thấy đó là trong nhà ông mục sư này có rất nhiều bằng khen, giấy khen, huân chương… của “Ban tôn giáo Chính quyền chống Chúa- A-háp – Giê-sa-bên”… Các ngày lễ tết, các đại diện cơ quan, ban ngành của “Chính phủ - ban tôn giáo Giê-sa-bên” đều đem quà đến nhà ông để thăm viếng… Rõ ông là người “rất có thế lực”!
Mới đây Hiệp hội có ý định sẽ đổi tên… Lý do, vì Hiệp hội vừa “không còn uy tín” (có đâu mà còn) vừa “không có quyền lực” (bởi nó là hiệp hội thông công thì làm sao ông chủ tịch có quyền lực trên Hiệp hội…?) Việc thay đổi tên nhằm mục đích “tập trung quyền lực vào một ông mục sư… rất có thế lực” (là tay sai của “Rồng đỏ Sê-sa”…) Việc đưa ra ý kiến đổi tên Hiệp hội bị một số mục sư thành viên phản đổi, vì nó chưa có sự phản biện, đồng thuận của tập thể các mục sư… Tuy nhiên, ai không đồng ý chắc sẽ bị loại ra khỏi hiệp hội trong những ngày tới… Vì đây là “chủ trương lớn của bề trên đưa xuống qua ông mục sư… rất có thế lực”!
Xin được nhắc lại: Đối với một nhà nước độc quyền chuyên chính vô… đạo, thì việc kiểm soát các tôn giáo, biến nó thành công cụ của nhà nước là điều bắt buộc… Những nhà nước như vậy (tà quyền Sê-sa) nhiệm vụ của ngành an ninh là phải “loại bỏ những giáo hội, người lãnh đạo chân chính” (thuộc linh) ra khỏi guồng máy lãnh đạo của giáo hội, “đưa người của Sê-sa”, bằng mọi cách (sắp xếp, cơ cấu hoặc bầu cử trá hình) để lên nắm quyền lãnh đạo giáo hội… biến mọi giáo hội, các tổ chức tôn giáo… thành “công cụ của nhà nước” (bầy chiên ngoan không chống chính quyền Sê-sa). Ngành an ninh của Sê-sa đã đào tạo không ít những người trẻ, thông minh, lanh lẹ… để sau khi tốt nghiệp, họ âm thầm xâm nhập các giáo hội thông qua đường “tin chúa” hoặc “xuất gia đi tu” ở một số chùa
Hiệp hội Thông công Tin lành (VEF) là một tổ chức kiểu “hiệp hội các tiên tri sa ngã Ba-anh” dưới thời Giê-sa-bên đang được… tái lập trong thời của chúng ta.

Chẳng có gì mới dưới mặt trời:
Dưới triều vua A-háp, hoàng hậu Giê-sa-bên đã từng thành lập một tổ chức có tên là “Hiệp hội thông công các tiên tri của Đức Chúa Trời”… Sau một thời gian bà đưa ra giáo lý “Ba-anh là Đức Chúa Trời” (chứ không phải Giê-hô-va là Đức Chúa Trời…) và thuyết phục các tiên tri công nhận “lẽ thật- giáo lý” này… Một số tiên tri phản đối bị bà và hiệp hội này cho là “tiên tri phản động”, phá “công việc Chúa”… Hoàng hậu Giê-sa-bên (Trưởng ban tôn giáo chính phủ trung ương- dưới triều A-háp) ra lệnh truy nả toàn quốc những tiên tri nào không “ở trong Hiệp hội”, không chấp nhận giáo lý “Ba-anh là Đức Chúa Trời” (mà Hiệp hội các tiên tri sa ngã Ba-anh đã thông qua)… Trong số các tiên tri chạy trốn lệnh truy nả của hoàng hậu Giê-sa-bên – là “Trưởng ban tôn giáo, kiêm Chủ tịch Hiệp hội thông công các tiên tri Ba-anh” - có tiên tri Ê-li và “một trăm tiên tri sống trong hai hang đá…”, cùng với “bảy ngàn người chưa quỳ gối trước Ba-anh”. (I Các vua 17-19)
Xét cho cùng thì “Hiệp hội thông công tin lành VN” (VEF) về căn bản nó giống hệt “Hiệp hội các tiên tri Ba-anh” dưới thời vua A-háp. Nó tập hợp “những tiên tri vì miếng ăn mà phản bội Đức Chúa Trời” để làm công cụ cho một chính quyền chống Chúa! Cái giá phải trả của những tiên tri này là “bị tàn sát dưới lưỡi gươm của Giê-hu” khi… thời thế đổi thay (triều đại A-háp kết thúc)- Đức Chúa Trời thi hành sự phán xét qua quan tướng Giê-hu. - Ông mục sư khoe mình là người “rất có thế lực” kia, là chủ tịch của hiệp hội…! Vâng, phải công nhận ông là người “rất có thế lực”… Phải có thế lực thì mới “xỏ mũi được các tiên tri Ba-anh” bán mình vì miếng ăn… trong một Hiệp hội vốn là công cụ của “Sê-sa rồng đỏ”!? – Thế lực của ông mục sư chủ tịch Hiệp hội này là một loại thế lực rất giống với “quyền lực của con đàn bà truy đuổi các tiên tri của Chúa”: quyền lực của Giê-sa-bên. - Khoe mình là “giang hồ thứ thiệt”, là anh em với cựu tướng lãnh VNCH, có anh là mục sư có ơn và nổi tiếng đang định cư Hoa kỳ… - một thứ “thế lực hổn hợp”… – Tại sao một mục sư không “khoe mình trong Đấng Christ” mà đi khoe mình những thứ đó?
Không có gì mới dưới mặt trời này: Sứ đồ Phao-lô từng dạy: “Hỡi anh em, tôi khuyên anh em coi chừng những kẻ gây nên bè đảng (lập tổ chức- hiệp hội) và làm gương xấu (sống vì quyền lợi đời này)... Phải tránh xa họ đi. Vì những kẻ đó chẳng hầu việc Đấng Christ, Chúa chúng ta, song hầu việc CÁI BỤNG họ” (Rô-ma 16: 17-18)

Ai đang cố gắng đổi tên “Hiệp hội Thông công”, biến nó thành “Hội thông cống” cho “tà quyền Sê-sa”…?

Đó là "mục sư rất có thế lực"? 
 

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 22/2/2017

3 nhận xét:

Độc Giả Lời Hằng Sống từ coffee Thềm Xưa nói...

Diệu Kế !
Ngày nay sao các tin lành có nhiều "diệu kế" lắm thế.
Trong cuốn Kinh thánh Chúa có dạy "Tin Lành nầy là Quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ TIN".
Sáng nay nhơn đọc bài : Ai Đang Cố Gắng Đổi Tên “Hiệp Hội Thông Công”, Biến Nó Thành “Hội Thông Cống” Cho “Tà Quyền Sê-Sa”…?
Nhận thấy rằng những kẻ tin "lâu năm" muốn biến tin lành ra thế nầy ra thế nọ để . TIN LÀNH PHÊ hơn .
Thôi thì đấy cũng là : DIỆU KẾ vậy
..... bó tay chấm cơm phở hủ tíu cháo lòng heo ...
khách coffee Thềm Xưa buổi sáng

Cao Thần Minh Phòng Một Cờ MA nói...

Các Tin Lành Có Nhiều Diệu Kế Là Đúng !
Trước hết tin lành nhà thờ có lắm diệu kế từ hồi thái hội trưởng là thầy ký tự tiếm quyền hội trưởng Ci61 mục sư Phạm xuân Thiều và quyền cụ Dương Thạnh (đã mất). Sau 8 năm hội tưng tửng hội trưởng thái muốn là hội tưng tửng cho đến A Tăng Kỳ Kiếp (mãi mãi thiên thu) nên hắn mới đẻ ra cái "màn kịch" thống nhất cái gọi là tin lành cờ ma nam bắc "một mâm" (theo Ms Lê cao Quỷ) ...
Vào bài : Nếu thời gian Chúa tái lâm là chậm trể hơn thế nữa thì tin lành dần dần chắc chắn như TÔN GIÁO BẠN (các tôn giáo có mặt tại VN).
chuyện dài nhiều tập từ từ từ kể cho bà con theo đạo tin lành mà nghe.
* Cao Thần Minh Phòng Một Cờ MA

nhóm chuyên nghiên cứu tội phạm kinh tế trong tin lành nhà thờ nói...

Đề Nghị Các Huynh Đệ Mục Sư Làm An Bài Bản Và Kín Đáo Lại ...
Từ nhà thờ cho đến tư gia, có thể nói thượng vàng hạ cám cho là như vậy đi. Chuyện làm ăn trước đây là không nói - bây giờ nói .. nói cái gì ?
Nó muốn nói rằng : Đề Nghị Các Huynh Đệ Mục Sư Làm An Bài Bản Và Kín Đáo Lại ...
Trước đây thời còn ăn lông ở lổ thì khác hơn bi giờ! Bây giờ thời đại công nghệ thông tin bùng nổ rồi các huynh đệ lo giảng đạo thì ít mà lợi dụng tôn giáo làm chuyện bậy bạ 'í lộn' chuyện làm ăn biến của giáo hội úm ba la thành của riêng mình !
Chuyện gì rồi cũng lòi ra Chúa có nói mấy huynh đệ mục sư quên mất rồi (chuyện thầm kín) sẽ GIẢNG TRÊN INTERNET.
Vào Bài : trước thềm đại hội Kỳ 47 chưa chi ngày 17/7/2017 (ngày tháng năm .. 7 7 7) tống liên hồi đã bể bạc tùm lum vụ quyên tiền xây hội trường nhà thờ viện gì đó 20 ngàn trên 1 tín đồ ???
Nhớ là chuyện làm ăn ngày nay khó khăn lắm tai mắt tùm lum nên bớt cái mỏ lại và cần phải (Đề Nghị Các Huynh Đệ Mục Sư Làm An Bài Bản Và Kín Đáo Lại ...)
* Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ haloi North Vietnam.