Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Chúa Gọi Ta Từ Trong Bụng Mẹ…!


Chúa Gọi Ta Từ Trong Bụng Mẹ…!
Đức Giê-hô-va đã gọi ta từ trong bụng mẹ đã nói đến danh ta từ lòng dạ mẹ ta.” (Ê-sai 49: 1)
Bây giờ, Đức Giê-hô-va là Đấng đã lập ta làm tôi tớ Ngài từ trong bụng mẹ…” (Ê-sai 49: 5)
Có lời Đức Giê-hô-va phán cùng tôi như vầy: Trước khi tạo nên ngươi trong lòng mẹ, ta đã biết ngươi rồi; trước khi ngươi sanh ra, ta đã biệt riêng ngươi, lập ngươi làm kẻ tiên tri cho các nước.” (Giê-rê-mi 1: 4-5)
Nhưng khi Đức Chúa Trời, là Đấng đã để riêng tôi ra từ lúc còn trong lòng mẹ, và lấy ân điển gọi tôi…” (Ga-la-ti 1: 15)

Kết quả hình ảnh cho Chúa kêu gọi
***
Bất cứ ai hầu việc Chúa thật, đều có lúc nản lòng. Trừ một số “làm công ăn lương của giáo hội”, hoặc làm “mục sư nằm vùng ăn lương của nhà nước”… sẽ có lúc người hầu việc Chúa thật sẽ tự hỏi: Tôi làm tất cả những thứ này là để làm gì, được gì…?
Các tiên tri ngày xưa: Ê-li, Ê-sai, Giê-rê-mi hay sứ đồ Phao-lô trong Tân ước… tất cả đều có lúc “than thở” hoặc tự hỏi những câu hỏi tương tự… Tuy nhiên, nếu họ là những tôi tớ thật của Chúa thì họ luôn có một câu trả lời tương tự từ nơi Chúa: “Ta đã gọi ngươi từ trong bụng mẹ”!
Bây giờ, Đức Giê-hô-va là Đấng đã lập ta làm tôi tớ Ngài từ trong bụng mẹ, có khiến ta dẫn Gia-cốp đến cùng Ngài, và nhóm Y-sơ-ra-ên về cùng Ngài; vì ta được tôn trọng trước mắt Đức Giê-hô-va, và Đức Chúa Trời ta là sức mạnh ta.” (Ê-sai 49: 5)
Nếu Chúa đã kêu gọi chúng ta từ trong bụng mẹ… khi mệt mỏi chúng ta muốn thoái thác cũng không phải là chuyện dễ dàng! Trái lại, Ngài là “sức mạnh để chúng ta vượt hành trình, hoàn thành nhiệm vụ” mà Cha đã gọi, đã giao trên đất…! - Môi-se từng nói: “Chúa sai ai thì saiđừng sai tôi”, vì ông là người nói năng vụng về. Nhưng… “không phải Môi-se chọn Chúa, mà Chúa chọn Môi-se”… Ê-li thì xin Chúa cất mạng sống ông đi, Giê-rê-mi thì than trách số phận, ông viết:
Đáng rủa cho cái ngày mà tôi đã sinh! Nguyền cho cái ngày mà mẹ tôi đẻ tôi ra đừng được phước! Đáng rủa thay là người đem tin cho cha tôi rằng: Ngươi đã sanh con trai! - làm cho cha tôi đầy sự vui mừng. - Nguyền cho người đó cũng như các thành mà Đức Giê hô va đã phá đổ chẳng phàn nàn! Nguyền cho nó vừa lúc ban mai nghe kêu la, đến trưa nghe kêu lớn tiếng; vì đã chẳng giết tôi từ trong lòng mẹ; thì mẹ tôi đã làm mồ mả tôi,… Sao tôi đã ra khỏi thai để chịu cực khổ lo buồn, cả đời mang sỉ nhục?” (Giê-rê-mi 20: 15-18)
Làm tiên tri- đầy tớ thật của Chúa- có sướng gì đâu? Nhưng Chúa đã gọi thì khó ai có thể thoái thác… Ngài là “sức mạnh để ta tiếp tục đi tới” để hoàn thành sứ mạng mà Cha đã giao trên đất! – “Vì ta được tôn trọng trước mắt Đức Giê-hô-va, và Đức Chúa Trời ta là sức mạnh ta.” (Ê-sai 49: 5)
Mỗi khi tôi muốn bỏ cuộc thì Lời Chúa phán cùng tôi: “Ta đã gọi ngươi từ trong bụng mẹ… Ta là sức mạnh của ngươi… Ta đã để dành phần thưởng cho ngươi… Ta là công lý- lẽ ngay thẳng của ngươi… Kẻ nào dấy nghịch cùng ngươi sẽ không được may mắn”!
Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước ngươi, rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi…” (Sáng thế ký 12: 3)
Và những lời đó đem lại cho tôi sức mạnh.
Tạ ơn Chúa!
Con sẽ tiếp tục bước đi với Ngài cho đến hơi thở cuối cùng trên đất. A-men!
________
Có lời Đức Giê-hô-va phán cùng tôi như vầy: Trước khi tạo nên ngươi trong lòng mẹ, ta đã biết ngươi rồi; trước khi ngươi sanh ra, ta đã biệt riêng ngươi, lập ngươi làm kẻ tiên tri cho các nước.” (Giê-rê-mi 1: 4-5)
Ta có nói rằng: Ta đã làm việc luống công, đã hao sức vô ích và không kết quả. Song lẽ ngay thẳng của ta ở nơi Đức Giê-hô-va, sự ban thưởng cho ta ở nơi Đức Chúa Trời ta.” (Ê-sai 49: 4)

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 20/2/2017


2 nhận xét:

Độc Giả Lời Hằng Sống Từ Coffee Thềm Xưa buổi sáng nói...

Nhơn Được Xem Qua ...
Một số bài chia sẻ (chia Ơn sẻ Phước) của Tiên tri mọi người TIN rằng : Chúa Gọi Ta Từ Trong Bụng Mẹ…! Là quả quyết và chắc thật .
người thích viết ngăn ngắn

Nặc danh nói...

Mấy thằng CMA đúng NGU.

kêu gọi tất cả tín đồ HT địa phương mỗi người phải dâng 20000vnd gia đình bao nhiêu người thì phải dâng cho chúa trước HĐ 47...để nhà thờ VTK TH hoàn thành HĐ 47....

*** Đúng là mấy thằng GIÀ HÓA NGU???

muốn dùng thủ thuật dụ tín đồ dâng 20k trên người..thì trước tiên phải KÊU TẤT CẢ MUCSU KÉO CỜ..
- Mục sư thực thụ: 100K
- vợ ms: 50k
- con ms/td 20k.

THÌ NHƯ VẬY MỚI DỤ ĐƯỢC TÍN ĐỒ 20K????

LŨ GIÀ NGU!!! KÊU TÍN ĐỒ GÁNH...