Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Cánh Tay Chúa…


Cánh Tay Chúa…

Ngài đã dùng CÁNH TAY mình để tỏ ra QUYỀN PHÉP;
Và phá tan mưu của kẻ kiêu ngạo toan trong lòng
.” (Lu-ca 1: 51)
Lạy Chúa, ai đã tin lời giảng chúng tôi,
Và CÁNH TAY Chúa đã TỎ RA CHO AI
?” (Giăng 12: 37-38)
Kết quả hình ảnh cho Chúa Vào đời
***
Sách Phục Truyền Luật-lệ ký dùng rất nhiều chữ “cánh tay” (“cánh tay quyền năng giơ ra”) của Chúa để nói đến “sự GIẢI CỨU”… Chúa giải cứu Y-sơ-ra-ên khỏi Ê-díp-tô bằng “cánh tay” Ngài!
Chúa dùng cánh tay mình mà chuộc dân sự Chúa…” (Thi thiên 77: 15)
“…Xin Chúa làm cánh tay cho chúng tôi mỗi buổi sớm mai, GIẢI CỨU chúng tôi trong cơn hoạn nạn!” (Ê-sai 33: 2)
Ai tin điều đã rao truyền cho chúng ta, và cánh tay Đức Giê-hô-va đã được tỏ ra cho ai?” (Ê-sai 53: 1)
Ngài bèn dùng chính CÁNH TAY mình đem SỰ CỨU RỖI đến; lấy sự công bình mình mà nâng đỡ.” (Ê-sai 59: 16)
***
Tin lành là QYỀN PHÉP:
Tin lành… là quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin…” (Rô-ma 1: 16)
Khởi đầu của Tân ước là sự kiện “Nhập thể của Ngôi Hai” – “Ngôi Lời trở nên xác thịt”, tức sự Giáng sinh của Chúa Jesus-Christ. Ma-ri là mẹ thuộc thể của Chúa Jesus sau khi được thiên sứ báo tin về sự được cưu mang “Đấng Cứu Thế”, đã được Thánh Linh cảm động để ca ngợi Đức Chúa Trời:
Ngài đã dùng CÁNH TAY mình để tỏ ra QUYỀN PHÉP...” (Lu-ca 1: 51)
Việc “Ngôi Hai” thành người để thực thi chương trình cứu chuộc là một điều “kỳ diệu”… Điều đó được mô tả như là “một CÁNH TAY giơ ra” và đó là một “Cánh Tay QUYỀN PHÉP”!
Sự cứu rỗi con người là một công việc của “quyền phép”! - “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời, là ban cho những kẻ tin danh Ngài.” (Giăng 1: 12) – Vì nếu không bởi “quyền phép của Đức Chúa Trời” thì không một ai trong thế giới loài người tin Chúa Jesus là “Con Đức Chúa Trời” cả!
Đức tin đến bởi sự người ta nghe…” và đức tin cũng là “sự ban cho của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 10: 17; 12: 3) – Như vậy, sự cứu rỗi (tái sanh) xảy ra cho một người đó là “công việc của QUYỀN PHÉP Đức Chúa Trời”. - “Ngợi khen Đức Chúa Trời, là Cha Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài lấy lòng thương xót cả thể khiến chúng ta LẠI SANH,… là kẻ bởi đức tin nhờ QUYỀN PHÉP của Đức Chúa Trời... để được sự CỨU RỖI…” (I Phi-e-rơ 1: 3-5)
Khi nói tiên tri về sự vào đời của Đấng Cứu Thế, nhà tiên tri Ê-sai có nói:
Ai tin điều đã rao truyền cho chúng ta, và cánh tay Đức Giê-hô-va đã được tỏ ra cho ai?” (Ê-sai 53: 1)
Ý của nhà tiên tri: Khó ai có thể tin “Đấng Tạo Hóa – Đức Chúa Trời thành người qua một trinh nữ” để thành Đấng Cứu Thế (Đấng Em-ma-nu-ên). Điều đó đã được rao truyền cho nhà tiên tri nhưng, với ông, điều đó thật khó để người ta tin, nên ông viết: “Ai tin điều đã rao truyền cho chúng ta” (?). Và tiếp theo “Cánh tay Chúa TỎ RA cho ai”? - Tin lành đem đến một sự “giải cứu” (cứu rỗi), nhưng đó là một sự “TỎ RA” từ Chúa, chứ không phải ai nghe cũng “dễ dàng tin”! Nói cách khác: Chúa không “TỎ RA” cho ai đó thì không một người nào tin cả! “QUYỀN PHÉP của Đức Chúa Trời tác động trên linh, trí, tâm…” của một người khi họ nghe Phúc âm (Tin lành) khiến họ “ăn năn và tin”… Đó là công việc của “QUYỀN PHÉP Đức Chúa Trời để… CỨU mọi kẻ tin”! (Rô-ma 1: 16)
Vì con người vốn không tin (từ buổi đầu Ê-va không trọn lòng tin những gì đến từ Đức Chúa Trời, nhưng “dễ tin lời con rắn” (Sa-tan)… Đến khi phạm tội, tâm trí sa ngã đã ở dưới sự kiểm soát, điều khiển của thần Tối tăm – Sa-tan) – Vì con người không tin nên Chúa “phải ra tay” hoặc “đưa cánh tay” Ngài ra:
Ngài bèn dùng chính CÁNH TAY mình đem SỰ CỨU RỖI đến; lấy sự công bình mình mà nâng đỡ.” (Ê-sai 59: 16)
Sự cứu rỗi con người là “công việc của CÁNH TAY QUYỀN PHÉP của Đức Chúa Trời”… (Không phải chúng ta chọn Ngài, mà Ngài chọn và CỨU chúng ta ra khỏi thế giới tối tăm, hư mất đời đời…)
Trước sự Giáng sinh của Chúa Cứu Thế Jesus, thầy tế lễ Xa-cha-ri được đầy dẫy Thánh Linh đã nói tiên tri:
Ngợi khen Chúa, là Đức Chúa Trời…
Vì đã thăm viếng và CHUỘC dân Ngài,
Cùng sanh ra cho chúng tôi…
Một Đấng Cứu-thế có QUYỀN PHÉP!
” (Lu-ca 1: 68-69)
Đức Chúa Jesus là “Đấng Cứu Thế có quyền phép”! Sự Giáng sanh của Ngài là “CÁNH TAY QUYỀN PHÉP của Đức Chúa Trời” được đưa ra để cứu con người hư mất trong thế gian… Nhưng “CÁNH TAY” đó chỉ được “TỎ RA” cho những ai được Ngài “chọn trước và biết trước”… Chúa không chọn thì “không ai tin điều chúng ta RAO TRUYỀN cả”!
Công bố Phúc âm là việc của chúng ta (Hội thánh) còn tin nhận Phúc âm hay không là “việc của Đức Thánh Linh”, không phải việc của chúng ta!
Ngợi khen Chúa vì đã CHUỘC “dân mà Ngài đã chọn”… và đã “sinh ra cho chúng ta một Đấng Cứu Thế có QUYỀN PHÉP”!
Cảm ơn Ngài, Cha Vinh Hiển của chúng con!

Tt. Ms HTK
18/11/2017

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cơ Đốc Nhân Trưởng Thành!!!

..vừa nghe TTQ CMA mở bài: " cơ đốc nhân trưởng thành thì KHÔNG BAO GIỜ VẤP NGÃ..DÙ GẶP BẤT CỨ TRỞ NGẠI NÀO..CHÚA CŨNG GIÚP HỌ VƯỢT QUA".

Nếu nói như vậy:

1. ai là Cơ đốc nhân trưởng thành?
2. như vậy...ma quỉ hết phép?
3. rồi trong một giáo hội. thằng này ..chết bởi thằng kia. ví dụ phe thằng trường..chơi phe của thiện và quí..giả sử thiện thua trường...như vậy..THIỆN CHƯA TRƯỜNG THÀNH..KAKAKA.

**** Nếu nói như trên..thì Chúa tái lâm!! vì khi Chúa tái lâm..ma quỉ mới hết phép??