Năm nay, Liên hệ phái dự định tiến tới kỷ niệm 25 năm Đức Thánh Linh thăm viếng.
Chúng ta – Hội thánh Tư gia (HTTG) phải trả lời sao với Chúa?
- Huỳnh Thúc Khải
***
(Cuộc truyền giảng "lịch sử" của Liên hệ phái các Hội thánh Tin Lành Tư gia -
Phục sinh 2009 tại Sân Vận Động Tao Đàn, TP.HCM)
Chúng ta – Hội thánh Tư gia (HTTG) phải trả lời sao với Chúa?
- Huỳnh Thúc Khải
***
(Cuộc truyền giảng "lịch sử" của Liên hệ phái các Hội thánh Tin Lành Tư gia -
Phục sinh 2009 tại Sân Vận Động Tao Đàn, TP.HCM)
Kinh thánh: E-xơ-ra 9
Câu gốc: “Bây giờ, hỡi Đức Chúa Trời chúng tôi ôi! Sau những điều đó, chúng tôi sẽ nói làm sao?” (10)
***
***
Bối cảnh
E-xơ-ra 9: Dân sự, người Lê-vi, thầy tế lễ sau khi trở về từ chốn phu tù để
xây lại thành Giê-ru-sa-lem thì họ đã “tái phạm tội”.
Bài học từ E-xơ-ra chương 9 này phải chăng rất gần với Hội thánh Tư gia VN ngày nay?
Bài học từ E-xơ-ra chương 9 này phải chăng rất gần với Hội thánh Tư gia VN ngày nay?
1. Dòng dõi pha lộn – quan trưởng phạm
tội:
“Sau các việc đó, các quan trưởng đến gần nói
với ta rằng: Dân Y-sơ-ra-ên, những thầy tế lễ, và người Lê-vi chẳng có phân rẽ với các dân tộc của xứ
này; họ bắt chước theo sự gớm ghiếc
của dân Ca-na-an, dân Hê-tít, dân Phê-rê-sít, dân Giê-bu-sít, dân Am-môn, dân
Mô-áp, dân Ê-díp-tô, và dân A-mô-rít. Vì chúng có lấy những con gái họ làm vợ của
mình, và làm vợ con trai mình. Dòng dõi
thánh đã pha lộn như vậy với dân tộc của các xứ này; thật các trưởng và quan cai vốn là kẻ đầu phạm tội
dường ấy…” (c. 1-2)
Sau 70 năm, khi
được Chúa cho trở về từ chốn phu tù để xây dựng lại thì dân Y-sơ-ra-ên - người
Lê-vi, thầy tế lễ đã “tái phạm tội”. Họ không “phân rẽ với các dân tộc xung
quanh”. Có lẽ họ quên ý thức rằng họ là dòng dõi thánh đã được biệt riêng cho Đức
Chúa Trời. Họ không được phép cưới gã, lập gia đình với các dân tộc xung quanh.
Có lẽ trong thời gian 70 năm phu tù họ cảm thấy mình “hèn” và quên mình là ai chăng,
nên họ không thấy việc đi kết hôn với dân ngoại là phạm tội. Hoặc họ nghĩ đó là
“hội nhập văn hóa”? Chỉ những người chuyên tâm nghiên cứu luật pháp Chúa như
E-xơ-ra thì mới thấy “vấn đề đó là nghiêm trọng” trước mặt Chúa? Với các dân tộc
xung quanh thì việc họ lấy nhau là chuyện bình thường nếu hai bên đồng ý, nhưng
với Y-sơ-ra-ên thì tuyệt đối không được phép như vậy. Chúa không cho phép Y-sơ-ra-ên làm điều đó.
“Dòng
dõi thánh đã pha lộn như vậy với
dân tộc của các xứ này; thật các trưởng và quan cai vốn là kẻ đầu phạm tội dường ấy…” (c. 2)
Hội thánh Tư
gia vốn được ra từ “tin lành truyền thống hư nát”, được dấy lên, được ra khỏi “chốn
phu tù của tôn giáo, truyền thống, sự kềm hảm bó buộc của tổ chức giáo hội”… Xét
trên một khía cạnh, Hội thánh TG-VN cũng giống như những người “trở về từ chốn
phu tù để xây dựng lại”– những “sự đổ nát trong nơi thánh” về mặt thuộc linh.
Thế nhưng, về lối sống, tư cách đạo đức, cách hành xử với nhau… HTTG-VN đã
không giữ được “nét thuộc linh”, tính chất tinh tuyền của con dân Chúa, lòng
yêu mến Chúa, yêu thương, yêu mến lẫn nhau…! Dần dần HTTG-VN cũng đã có một lối
sống “không hơn gì thế gian”: cũng mánh lới, thủ đoạn, dối trá lọc lừa, đặt mưu
gài bẫy hại nhau… Và như vậy phải chăng về mặt thuộc linh, một “Dòng dõi thánh đã pha lộn với các dân tộc”
xung quanh? Tinh thần thế gian, lối sống và những quan niệm thế tục đã tràn ngập
trong Hội thánh qua những cách hành xử với nhau giữa “các quan trưởng”. Cách
hành xử với nhau giữa các “Hội trưởng, Giáo hội trưởng, Tổng quản nhiệm, Chủ tịch
hội thông công…” có khác gì các quan lớn trong thế gian đâu? Dân Y-sơ-ra-ên đã
phạm tội, nhưng trước hết là các quan trưởng đã “đi đầu” trong sự phạm tội ấy!
Hội thánh VN ngày nay, những người trưởng, đứng đầu các giáo hội giáo phái, hàng giáo phẩm là những người ĐI ĐẦU trong việc phạm tội chứ không phải tín đồ. (tín đồ có phạm tội, nhưng là những tội "không đáng chết")
Hội thánh VN ngày nay, những người trưởng, đứng đầu các giáo hội giáo phái, hàng giáo phẩm là những người ĐI ĐẦU trong việc phạm tội chứ không phải tín đồ. (tín đồ có phạm tội, nhưng là những tội "không đáng chết")
“…thật các trưởng và quan cai vốn là kẻ đầu phạm tội dường ấy…” (c. 2)
Hội thánh
TG-VN bại hoại bắt đầu từ các “Hội trưởng, Giáo hội trưởng, Tổng quản nhiệm, Chủ
tịch hội thông công…”. Sự phạm tội của các quan trưởng HT Tư gia được xem như “vô
tiền khoáng hậu” – trước không có, sau chưa từng. Sự phạm tội đó cũng có thể được
mô tả theo như câu Kinh thánh sau đây:
“Từ ngày tổ phụ chúng tôi cho đến ngày nay,
chúng tôi đã CỰC CÙNG phạm tội; vì cớ
tội ác mình, nên chúng tôi, các vua chúng tôi, và những thầy tế lễ chúng tôi, đều
bị phó vào tay các vua những xứ, bị
gươm, bị bắt làm phu tù, bị cướp giựt, và bị sỉ nhục, y như điều đó đã có
ngày nay” (E-xơ-ra 9: 7)
Có thể nói từ
ngày Tin lành đến VN đến nay, chưa có thời kỳ nào mà giới lãnh đạo Tin lành “ăn ở gian ác, điêu ngoa xảo quyệt còn hơn cả
người ngoại” như trong thời kỳ Hội thánh TG hiện nay. Chưa có thời kỳ nào
mà các lãnh đạo Tin lành hội tụ nhau trong một cái đảng gọi là “VEF” để cùng
nhau làm điều ác. Chưa có thời kỳ nào mà các lãnh đạo Tin lành ngồi lại với
nhau, phối hợp với quyền lực chính trị trong thế gian để “dựng phim sex”,
gài bẫy
hại một người mà họ gọi là “bạn đồng lao”, là “tôi tớ Chúa”! (VEF) Chưa
có thời kỳ
nào mà một đứa học trò phối hợp với “băng đảng Tin lành hải ngoại” để
giàn cảnh
gian lận bầu cử, hất cẳng ông thầy mình để chiếm ghế Tổng quản nhiệm!
(Ngũ tuần - AG) Chưa
có thời kỳ nào mà nguyên một ban lãnh đạo giáo hội cấu kết nhau thục két
ngân quỹ
Hội thanh, bị tố cáo rồi vẫn im luôn, cho chìm xuồng với quan niệm “cứt
trâu để
lâu hóa bùn”! (Ngũ tuần - AG) Hoặc chưa có thời kỳ nào mà Hội trưởng
gian lận bầu cử, tuy quá đát, quá nhiệm kỳ vẫn "ngồi lì hưởng trội". Và
còn nhiều lắm… kể sao hết! Và câu Kinh thánh trên
là chính xác cho HTTG-VN (luôn cả tin lành nhà thờ) hiện nay: “Từ
ngày tổ phụ chúng tôi cho đến ngày nay, chúng tôi đã CỰC CÙNG phạm tội; vì cớ tội ác mình, nên chúng tôi… bị sỉ nhục, y như điều đó đã có ngày
nay.” (c. 7)
2. Dấy lên một chút:
“Song bây giờ, Giê-hô-va Đức Chúa Trời của
chúng tôi tạm
làm ơn cho chúng tôi, để một phần dư
lại của chúng tôi thoát khỏi, và ban cho chúng tôi một cái đền ở trong chỗ
thánh nầy; hầu cho Đức Chúa Trời chúng tôi soi sáng con mắt chúng tôi và khiến
cho chúng tôi ở giữa sự nô lệ mình được dấy lên một chút.”
(c. 8)
Những người Y-sơ-ra-ên
trong thời của E-xơ-ra trở về từ chốn phu tù đã được Đức Chúa Trời “tạm làm ơn”
và “dấy lên một chút”! Tuy nhiên, họ đã mau chóng phạm tội.
Cũng vậy, trong
phong trào Tư gia, Đức Chúa Trời cũng có “tạm làm ơn” cho những người vốn là “những
kẻ nô lệ cho nhà thờ”! (chứ không phải làm nô lệ, tôi mọi cho Chúa, tức là "tôi tớ Chúa") Đức Chúa Trời có tạm làm ơn cho họ và họ cũng được “dấy
lên một chút”. - “Đức Chúa Trời chúng tôi
soi sáng con mắt chúng tôi và khiến cho chúng tôi ở giữa sự nô lệ mình được dấy lên một chút.” (c. 8) Thế nhưng họ
cũng mau chóng phạm tội và phạm tội còn “kinh khủng hơn tổ phụ mình”!
Đức Chúa Trời
có “soi sáng con mắt lòng” của một số
người vốn là “những kẻ nô lệ trong nhà thờ” để “dấy họ lên một chút”. Sự dấy
lên thuộc linh vốn bắt đầu từ việc “soi sáng con mắt lòng”. Thế nhưng, sự soi
sáng đó chẳng được bao lâu thì “ánh sáng của tờ đô-la đã làm thui chột tấm lòng
họ”!
Người ta nói
“Sông có khúc, người có lúc”… Giòng sông Tin lành sự sống của Đấng Christ chảy
qua lãnh thổ VN suốt chiều dài 102 năm lịch sử… HTTG-VN chỉ “trong sạch được
một lúc”, thật đáng tiếc!
3. Dấy lên đặng xây cất lại:
“Vì chúng tôi vốn là kẻ nô lệ; nhưng Đức Chúa
Trời của chúng tôi không từ bỏ chúng tôi trong sự nô lệ chúng tôi. Ngài đã khiến
cho chúng tôi được ơn trước mặt các vua Phe-rơ-sơ, hầu ban cho chúng tôi sự dấy lên đặng cất lại đền của Đức Chúa
Trời chúng tôi và xây lên lại những nơi
hư nát của nó…” (c. 9)
Hội thánh
TG-VN vốn được dấy lên để “xây dựng lại sự đổ nát trong nơi thánh” về mặt thuộc
linh, thế nhưng họ xây chưa được bao lâu thì tình trạng đổ nát lại còn thê thảm
hơn... “tổ phụ họ”! Đây là thực tế không cần phải chứng minh.
4. Dấy lên không phải để tìm kiếm sự
thạnh lợi theo kiểu thế gian – “Tin lành thịnh vượng”:
“…Chớ
hề tìm kiếm sự thạnh lợi hoặc sự bình an của chúng nó, để các ngươi trở nên mạnh dạn, ăn hoa lợi của xứ, và để nó lại cho các
con trai mình làm cơ nghiệp đời đời.” (c. 12)
Dân sự của
Chúa – Y-sơ-ra-ên được cảnh báo rằng “…Chớ
hề tìm kiếm sự thạnh lợi hoặc sự bình an của chúng nó”, tức sự bình an, thạnh
lợi theo kiểu của các dân tộc xung quanh. Mục đích của những người này - mục tiêu khải tượng của họ sau khi
trở về là “xây dựng lại nơi đổ nát ngày xưa” (Ê-sai 58: 12), chứ không phải về để “tìm kiếm sự
bình an, thạnh lợi” giống như các dân tộc xung quanh. Nói cách khác,
người Y-sơ-ra-ên
trở về đã lo “xây dựng cuộc sống riêng của họ nhiều hơn, là ưu tiên xây
dựng lại
sự đổ nát trong nơi thánh”, là mục tiêu khải tượng mà họ được "dấy lên
để trở về"! Họ lo xây nhà riêng, lập gia đình (với dân ngoại)
thay vì lo xây dựng lại sự đổ nát của đền thờ Giê-ru-sa-lem – nơi thánh.
Họ
cũng tìm kiếm sự “bình an” bằng cách là “thỏa hiệp với dân ngoại” (để
chúng
không phá… công việc mình). Nhưng họ quên là Đức Chúa Trời sẽ có cách để
“xử những
tên dân ngoại phá hoại công việc Chúa”! (Như San-ba-lát và Tô-bi-gia
trong Nê-hê-mi 2, 4 và 6)
Người Y-sơ-ra-ên
trong thời của E-xơ-ra đã tìm kiếm sự bình an và thạnh lợi theo kiểu của dân
ngoại mà không chuyên tâm lo công việc thánh. “…Chớ
hề tìm kiếm sự thạnh lợi hoặc sự bình an của chúng nó, để các ngươi trở nên mạnh dạn, ăn hoa lợi
của xứ, và để nó lại cho các con trai mình làm cơ nghiệp đời đời.” (12)
Nếu người Y-sơ-ra-ên
không tìm kiếm sự bình an và thạnh lợi theo kiểu của dân ngoại thì xứ sở, cơ nghiệp
họ sẽ còn lại đời đời cho con cháu mà không bị mất trở lại. Nói cách khác, vì
tìm kiếm bình an và thạnh lợi kiểu của dân ngoại nên họ trở nên yếu!
Hội thánh
Tư gia-VN được dấy lên không phải để “tìm kiếm sự thạnh vượng đời này” theo kiểu “Tin
lành thịnh vượng”. Sự thỏa hiệp với chính quyền đời này, liên kết với “rồng
xanh, rồng đỏ” để có sự “bình an tạm bợ”, sự "thạnh vượng trong thế gian" không phải là phương cách để xây dựng
Nước Chúa. Trái lại, nó làm cho Hội thánh bị thế tục hóa và trở nên “yếu”! - "Các dân ngoại đã nuốt sức mạnh nó, mà nó
không biết!..." (Ô-sê 7: 9)
Các Hội trưởng
của các Hội thánh TG-VN phạm hai tội trọng:
a. Tìm kiếm
sự bình an tạm bợ trong thế gian bằng cách thỏa hiệp với chính quyền. (Hội
thánh của Chúa trải qua mọi thời đại không thỏa hiệp với chính quyền, dù là “chính
quyền thực sự” hay “lũ tà quyền” hại nước, hại dân)
b. Tìm kiếm
sự giàu có vật chất nơi đời này thông qua cái “Tin lành thịnh vượng”. (điều này
dẫn Hội thánh đến sự chia rẽ, các tôi tớ Chúa đấu đá, tranh giành. Triệt hại
nhau…)
“…Chớ
hề tìm kiếm sự thạnh lợi hoặc sự bình an của chúng nó, để các ngươi trở nên MẠNH…” (c. 12)
5. Chúng ta – những thế hệ Tư gia phải
trả lời sao với Chúa?
“Bây giờ, hỡi Đức Chúa Trời chúng tôi ôi! Sau những điều đó, chúng tôi sẽ nói làm sao?” (10)
Khi còn ở trong Ba-bi-lôn, xứ mà người Y-sơ-ra-ên chịu phu tù, người Y-sơ-ra-ên ôm ấp một khải tượng là "trở về để xây lại lại Giê-ru-sa-lem, khôi phục lại "sự đổ nát trong nơi thánh", nhưng khi về chẳng bao lâu thì họ "thỏa hiệp với dân ngoại, tìm iếm sự thạnh lợi theo kiểu của dân bản xứ"... mà phạm trọng tội cùng Chúa. Nói cách khác, họ đã phản bội với "khải tượng ban đầu". Và trong tình trạng như vậy thì E-xơ-ra nói rằng “Bây giờ, hỡi Đức Chúa Trời chúng tôi ôi! Sau những điều đó, chúng tôi sẽ nói làm sao?” (c. 10)
Hội thánh TG-VN ngày nay "nổ với những thành tích hư hoại", nhưng chưa bao giờ ngồi ngó lại như E-xơ-ra đã nhìn thầy thảm trạng thất bại của Dân Chúa ngày xưa.
HTTGVN được gì và mất gì sau "25 năm ra khỏi nhà thờ và chiến đấu"? Phải chăng là "một đống đổ nát còn lớn hơn đống đổ nát trong nhà thờ" về mặt thuộc linh?
Những cái được của HTTGVN là gì? Đó là "được tự do thành lập và bắt tay với các giáo phái", "tự do tấn phong", "tự do tự... phong", "tự do lập hội" tuyên bố mình là tổng quản nhiệm dù chỉ có một "nhúm người rửa sạch trên dưới không nấu ngọt nồi canh"... cũng trương bảng "hội này, hội nọ..."! Tự do đấu đá nhau, tự do gài bẫy hại nhau để có cơ hội cướp giựt tài sản... chia chác nhau? Tự do tổ chức những buổi "truyền giảng múa lân tùng xèng" để quay phim chụp hình tung lên mạng "nổ banh chành thế giới"? Và còn rất nhiều thứ "tự do" khác!
Hội thánh TG-VN mất gì? Cái mất lớn nhất của HTTGVN là "mất ơn trên, mất sự xức dầu, năng lực để làm công việc thánh đúng nghĩa" của nó. HTTGVN được dấy lên để thực thi một sứ mạng thiêng liêng: giảng Tin lành để cứu dân tộc. Những cái "được" của HTTGVN trong thời gian qua, phải chăng đã vô tình "phá nát" cái quý nhất mà họ vốn có: Danh giá, sự đẹp đẻ "thuở còn con gái"?
“Bây giờ, hỡi Đức Chúa Trời chúng tôi ôi! Sau những điều đó, chúng tôi sẽ nói làm sao?” (c. 10)
Sau 25 năm, ngày nay có bao giờ các lãnh đạo của các HTTGVN ngồi lại để "lượng giá tình hình", đánh giá quá khứ, hiện tại một cách khách quan giống như E-xơ-ra đã làm và cầu nguyện với Chúa xin Ngài thương xót và tha thứ, phục hồi... hay cứ tiếp tục còn "nổ", khoe những thành tích láo xược mà không biết hổ thẹn?
Ước mong bài học trong E-xơ-ra 9 này sẽ đánh động các lãnh đạo các HTTGVN trong khi họ chuẩn bị tổ chức "hoành tráng" lễ kỷ niệm "25 được Chúa Thánh Linh thăm viếng".
Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 17/10/2013
Hội thánh TG-VN ngày nay "nổ với những thành tích hư hoại", nhưng chưa bao giờ ngồi ngó lại như E-xơ-ra đã nhìn thầy thảm trạng thất bại của Dân Chúa ngày xưa.
HTTGVN được gì và mất gì sau "25 năm ra khỏi nhà thờ và chiến đấu"? Phải chăng là "một đống đổ nát còn lớn hơn đống đổ nát trong nhà thờ" về mặt thuộc linh?
Những cái được của HTTGVN là gì? Đó là "được tự do thành lập và bắt tay với các giáo phái", "tự do tấn phong", "tự do tự... phong", "tự do lập hội" tuyên bố mình là tổng quản nhiệm dù chỉ có một "nhúm người rửa sạch trên dưới không nấu ngọt nồi canh"... cũng trương bảng "hội này, hội nọ..."! Tự do đấu đá nhau, tự do gài bẫy hại nhau để có cơ hội cướp giựt tài sản... chia chác nhau? Tự do tổ chức những buổi "truyền giảng múa lân tùng xèng" để quay phim chụp hình tung lên mạng "nổ banh chành thế giới"? Và còn rất nhiều thứ "tự do" khác!
Hội thánh TG-VN mất gì? Cái mất lớn nhất của HTTGVN là "mất ơn trên, mất sự xức dầu, năng lực để làm công việc thánh đúng nghĩa" của nó. HTTGVN được dấy lên để thực thi một sứ mạng thiêng liêng: giảng Tin lành để cứu dân tộc. Những cái "được" của HTTGVN trong thời gian qua, phải chăng đã vô tình "phá nát" cái quý nhất mà họ vốn có: Danh giá, sự đẹp đẻ "thuở còn con gái"?
“Bây giờ, hỡi Đức Chúa Trời chúng tôi ôi! Sau những điều đó, chúng tôi sẽ nói làm sao?” (c. 10)
Sau 25 năm, ngày nay có bao giờ các lãnh đạo của các HTTGVN ngồi lại để "lượng giá tình hình", đánh giá quá khứ, hiện tại một cách khách quan giống như E-xơ-ra đã làm và cầu nguyện với Chúa xin Ngài thương xót và tha thứ, phục hồi... hay cứ tiếp tục còn "nổ", khoe những thành tích láo xược mà không biết hổ thẹn?
Ước mong bài học trong E-xơ-ra 9 này sẽ đánh động các lãnh đạo các HTTGVN trong khi họ chuẩn bị tổ chức "hoành tráng" lễ kỷ niệm "25 được Chúa Thánh Linh thăm viếng".
Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 17/10/2013
1 nhận xét:
NHIỀU ĐIỀU ĐỂ KỶ NIỆM,
Kể ra thì Hội Thánh tư gia có nhiều điều để kỷ niệm lắm!
Vì nhờ Đức Thánh Linh vùa giúp mà:
-Có nhiều những giáo hội được tư cách pháp nhân- đè bẹp được những hội thánh không có tư cách pháp nhân- Kỷ niệm một Đức Thánh Linh bất công, Đức Chúa Trời kỷ thị giáo hội-Binh vực giáo hội nầy và bỏ mặc giáo hội khác.
-Có nhiều hôi trưởng Tin Lành được dấy lên- nếu không có tư gia thì không có hội trưởng- nếu không có Đức Thánh Linh thì không có hội trưởng nhiều như hiện nay.
-Nhờ Đức Thánh Linh phục hưng nên mới có VEF-Bởi Đức Thánh Linh mà Ngài thành lập VEF để có những chủ tịch và Ban điều hành ra những văn bản tàn phá Hội Thánh Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm-Hội Thánh Phúc Âm. Nhờ Đức Thánh Linh mà mới có một VEF thành lập giáo hội của tướng cướp Lê Minh Đức và nữ tặc Dương Thị Thảo- chị vợ ngài Mục sư Phạm Đình Nhẫn để hợp thức hóa 6 triệu Dola cướp được chia chát cho các mục sư trong VEF ăn chơi.
-Nhờ Đức Thánh Linh thăm viếng năm 1988 mà hiện nay mới có nhiều Cao học thần học, cao học mục vụ, tiền sĩ mục vụ, tiến sĩ thần học mặc dù chỉ mới tốt nghiệp giáo lý 2 của Ms ĐTT/LHCD. Và cũng nhờ Đức Thánh Linh phục hưng nên nay có nhiều mục sư chưa xong lớp 8, lớp 9 mà được cấp học vị Cử Nhân thần học.Tốt nghệp lớp 12 được nhận văn bằng cao học, chưa viết được luận án thì lại làm Viện Trưởng viện thần học Việt Nam là những văn bằng từ nhiều trường kinh thánh danh tiếng Mỹ-Hàn
-Nhờ Đức Thánh Linh thăm viếng nên nay mới có nhiều trường kinh thánh mở ra để cấp văn bằng ân điển cho những người chưa đọc xong Kinh Thánh.
-Bởi Đức Thánh Linh vùa giúp từ năm 1988 mà nay mới có những cuộc đấu đá nội bộ để tranh giành nhau chức vụ, chia chát nhau tiền của, kiện tụng nhau tài sản.
-Nhờ Đức Thánh Linh hành động mà nay các mục sư mới học được chiêu thức và kinh nghiệm đặt tay trên ai thì nấy bị té ngã ngay trước tòa giảng- đây là điều mà Phaolo, Phiero, Mathio, Giăng ...không hề làm được và kể cà Chúa Jesus cũng không thể làm !
-Do Đức Thánh Linh ban cho nên tại Việt Nam nay mới có những giáo hội con đẻ của WCC, Hội đồng Liên Tôn, Đại Kết của Antichrist, New Age Movement,
-Nhờ Đức Thánh Linh thăm viếng nên nay mới có Thần học Hội Nhập được đón rước lọng trọng vào các "Hội Thánh ĐẤNG CHRIST".
-Do Đức Thánh Linh đổ đầy nên ai nấy lên tòa giảng cũng hét thật to, nện chân xuống sàn nhà rầm rầm, giơ tay lên trời khiến cho "mưa bụi vàng" xuống tòa giảng và những giọt nước mắt biến thành những viên ngọc quý giá.
-Nhờ Đức Thánh Linh ban ơn nên các tổng thủ quỹ, các mục sư trong ban tổng hội mới biến tài sản chung làm tài sản riêng. Do Đức Thánh Linh ban ơn nên người ta mới đẻ ra không biết bao nhiêu những trò đùa thuộc linh trong chức vụ.
-Bởi Đức Thánh Linh ban ơn nên ngày nay xuất hiện không biết bao nhiêu là những tiên tri công bố những khải tượng làm rúng động các từng trời đến độ Đức Chúa Trời Ba Ngôi không làm kịp, không theo kịp những lời công bố vàng ngọc, những sấm ngôn như Trạng Trình.
-Do Đức Thánh Linh phấn hưng nên Cơ Đốc Giáo Việt Nam đang lọt tọt theo sau đuôi ngoại giáo và khoanh tay nhìn ngoại giáo tiến lên, đi đầu còn các mục sư Tin Lành không theo kip vì còn đang ngồi lại phân chia ngôi thứ, giai cấp, chức quyền.
-Cũng bởi Đức Thánh Linh phục hưng nên bản báo cáo số lượng tín hữu trong mỗi giáo phái lúc nào cũng cao hơn dân số một địa phương, một bộ tộc ít người. Cũng nhờ Đức Thánh Linh đó mà các ngài hội trưởng tưởng tượng được ra những đứa con chưa sinh ra đã là tín hữu trên bảng danh sách.
-Cũng nhờ Đức Thánh Linh ban ơn mà các giáo sĩ có cơ hội đến Việt Nam làm ăn, trong phút chốc đã lập được một giáo hội to lớn, một nhóm mục sư lãnh đạo rất mạnh mẽ. Nhờ phục hưng đó mà những mục sư hải ngoại có đất dụng vỏ tại Việt Nam, kiếm chát được chút ít tài lợi, ăn ở sung sướng qua công sức báo cáo láo của những tôi tớ Đức Chúa Trời tại Việt Nam.
Lạy Đức Chúa Trời ! Xin hãy ngự xuống làm rúng động các núi trong các hội thánh tư gia để điều chi cần bỏ thì phải cất bỏ, còn điều chi không rúng động thì còn lại đời đời .
Kẻ được VEF tống cổ ra khỏi tổ chức thánh thiêng liêng
-MsTM
Đăng nhận xét