Tôn Sư Trọng Đạo!
"Các trường lớp thần học chính quy ngày nay, đa số là nơi đào tạo ra
những con người sẽ đi ra “truyền bá sự vô đạo” trên thế giới này, bằng
những quan điểm thần học vô tín và lối sống vô đạo của các giáo sư.
Nếu viết như vậy thì ông giáo sư mà HTK đang học thì sao? "Cọp chết để da - người ta chết để tiếng." Con beo có thể thay đổi cái sọc của nó không vậy?" (Comment "Tiên tri học giáo sư nào...)
Nếu viết như vậy thì ông giáo sư mà HTK đang học thì sao? "Cọp chết để da - người ta chết để tiếng." Con beo có thể thay đổi cái sọc của nó không vậy?" (Comment "Tiên tri học giáo sư nào...)
***
Ai đó đã nói "Nếu biết học thì một kẻ điên cũng có điều gì đó cho ta học".
Ms TM dù gì cũng là một "mục sư chính thống". Ít ra trong số những người từng được đào tạo tại Thần học viện Nha trang cho đến bây giờ, có ai "đủ trình độ để làm thầy" cho "tiên tri học"? (những điều họ "mữa ra trên tòa giảng" tiên tri nghe là muốn ói, mà học cái gì?)
Từ những ngày chưa từng tiếp xúc với Ms TM (cách đây 3 năm) tiên tri đã có cái nhìn "Ms TM có đủ trình độ để làm thầy của những ông thầy Tin lành tại VN" hiện nay. Và vì vậy cho nên tiên tri vẫn một tinh thần "tôn sư" đối với thầy Mai.
Một người "trọng Đạo" trước hết là một người phải biết "tôn sư" (hoặc phải có tinh thần "tôn sư"). Kẻ không "tôn sư" chính là "quân vô đạo", là những kẻ chỉ biết "mượn đạo để tạo đời... mình"!
Ms TM dù gì cũng là một "mục sư chính thống". Ít ra trong số những người từng được đào tạo tại Thần học viện Nha trang cho đến bây giờ, có ai "đủ trình độ để làm thầy" cho "tiên tri học"? (những điều họ "mữa ra trên tòa giảng" tiên tri nghe là muốn ói, mà học cái gì?)
Từ những ngày chưa từng tiếp xúc với Ms TM (cách đây 3 năm) tiên tri đã có cái nhìn "Ms TM có đủ trình độ để làm thầy của những ông thầy Tin lành tại VN" hiện nay. Và vì vậy cho nên tiên tri vẫn một tinh thần "tôn sư" đối với thầy Mai.
Một người "trọng Đạo" trước hết là một người phải biết "tôn sư" (hoặc phải có tinh thần "tôn sư"). Kẻ không "tôn sư" chính là "quân vô đạo", là những kẻ chỉ biết "mượn đạo để tạo đời... mình"!
(Tôn sư trọng đạo)
"Cọp chết để da - người ta chết để tiếng"
là đúng. Nhưng con người thì ai "mười phân vẹn mười"? Đa-vít một người
yêu mến, kính sợ Chúa còn phạm tội thì ai tránh khỏi? Nhưng nếu Ms TM
phạm tội là chuyện có thật thì cũng là chuyện bình thường của con người,
không phải là không thể tha thứ được, huống chi đó cũng là một chuyệt
"rất mơ hồ", một kịch bản có sự dàn dựng, phối hợp ăn ý giữa VEF và "lực
lượng an ninh Rồng đỏ"!
"Con beo không thể đổi được vằn" là đúng, nhưng con người và nhất là tôi tớ Chúa mà bảo là không thể thay đổi là không đúng. Vì Mác là anh em chú bác với Ba-na-ba đã nghe lời khuyên của Phao-lô và đã thay đổi. - "Về Mác, anh em đã chịu lấy lời dạy bảo rồi; nếu người đến nơi anh em, hãy tiếp rước tử tế". (Col 4: 10)
Nếu là một người từng là học trò của Ms TM mà bạn có thái độ "khinh miệt thầy mình" thì bạn hãy coi lại tinh thần "tôn sư" của bạn đi. Bạn không "tôn sư" thì bạn chính là người đang "miệt đạo" (khinh đạo). Thật khốn nạn thay cho giáo hội nào có những "mục sư", là những đứa học trò sẵn sàng đạp thầy mình xuống tận đáy bùn, để ngoi lên làm "mục sư hội trưởng, tổng quản nhiệm"!
"Cọp chết để da - người ta chết để tiếng" và những đứa học trò không một chút tôn sư trọng đạo cũng sẽ y như vậy!
"Con beo không thể đổi được vằn" là đúng, nhưng con người và nhất là tôi tớ Chúa mà bảo là không thể thay đổi là không đúng. Vì Mác là anh em chú bác với Ba-na-ba đã nghe lời khuyên của Phao-lô và đã thay đổi. - "Về Mác, anh em đã chịu lấy lời dạy bảo rồi; nếu người đến nơi anh em, hãy tiếp rước tử tế". (Col 4: 10)
Nếu là một người từng là học trò của Ms TM mà bạn có thái độ "khinh miệt thầy mình" thì bạn hãy coi lại tinh thần "tôn sư" của bạn đi. Bạn không "tôn sư" thì bạn chính là người đang "miệt đạo" (khinh đạo). Thật khốn nạn thay cho giáo hội nào có những "mục sư", là những đứa học trò sẵn sàng đạp thầy mình xuống tận đáy bùn, để ngoi lên làm "mục sư hội trưởng, tổng quản nhiệm"!
"Cọp chết để da - người ta chết để tiếng" và những đứa học trò không một chút tôn sư trọng đạo cũng sẽ y như vậy!
"Vì ai gieo giống chi, lại gặt giống ấy." (Ga-la-ti 6: 7)
Đấng Christ sẽ không bao giờ "tự hào" về những đứa học trò - môn đệ sẵn sàng "phản chủ" để đạt một chút "danh lợi quyền". Chỉ có những thành phần vô đạo, mới đi phong thánh cho quân vô đạo!
Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 19/10/2013
8 nhận xét:
MsTM!
Mục sư TM chẳng là cái gì để mọi người học được. Nhưng có một cái mà mọi người học được đó là học được cái ngu của ông ta. MsTM đã ngu quá mà giao toàn bộ tài sản của giáo hội iem cho một bọn cường hào ác bá; loại thú rừng mất nhân tính, cái giống nòi của Balaam và Acan tham lam tiền bạc, là loại thú chẳng biết đạo đức, nên thánh là gì. 20 mẫu đất đồi Gogothta làm Trường Kinh Thánh cho người Stieng, thì bọn cướp Lê Minh Đức cũng đã hốt trọn đem đi bán bỏ túi đến nỗi nay chúng tôi- ngườiStieng mất trường kinh thánh dành cho dân tộc.Cơ hội đến là ôm tài sản ra đi để cho chúng tôi ngày nay phải sống trong cảnh thiếu thốn, cơ hàn.
chúng tôi tin rằng Đức Chúa Trời công bình. Sẽ có một ngày không xa, bọn cướp Lê Minh Đức và Vỏ Văn Hải, Dương th Thảo, Phạm Viết Tuấn Anh sẽ bị Đức Chúa Trời tra hỏi và số phận của họ là địa ngục đời đời.
Cái dại thứ hai của MsTM nữa là gia nhập VEF. Ông MsTM đáng làm sư phụ cho cái đám mục sư VEF nhưng lại ngồi ngang hàng với học trò mình để cho bọn chúng ra tay hành xử theo luật giang hồ. Le ra MsTM không nên ngồi vhung với bọn ma quỷ đó theo lời thi 1:. Và đó là hai cái dại của mục sư Trần Mai mà chúng ta nên học lấy để cẩn thận đối với những loài chó trong Cơ Đốc Giáo giới.
Mục sư Điểu A Phúc- cựu giáo hạt trưởng giáo hội Thư Tín- Bình Phước- là cựu hiệu trưởng trường tiểu học người StiengĐông Phất- Bình Phước.
Sư…sư…tử, và Lười ươi
Có một con sư tử lội qua sông, dòng nước chảy nầy người trong vùng thường gọi là “Đạo lẻ”, sư tử bơi được một lúc thì đuối sức. Anh lười ươi thấy vậy bơi ra kéo sư nầy vô bờ(tại đây con sông nầy cạn) hô hấp nhân tạo cho sư hồi tĩnh, thì lười ươi thấy có vết máu cháy, và vết thương khá nặng. Lười ươi băng bó vết , dần dần sư tử hồi phục.
Ngày ngày trôi qua, lười ươi thấy sư nầy không biết điều nên nghĩ ra một mưu sách. Lười ươi rủ sư tử ra bờ sông để tắm rửa cho sạch sau những ngày tháng điều trị. Sư nầy cùng đi…lười ươi cũng ra vẻ thân tình tắm cho sư. Sư khoái quá…nhân cơ hội nầy lười ươi nhận nước sư tử, khiến sư tử dở sống giỡ chết,vì uống nước khá nhiều, người ta tưởng hắn chết nhưng hắn lại còn sống mới lạ?. Lười ươi quát to “mầy là sư… sư …tử cái quái gì mà không biết điều vậy hả?”
Sư tử hoảng hồn kinh vía, từ dạo ấy sư trở nên như con chiên ngoan đạo trong nhà dòng , nhưng trong lòng sư tử đang nghĩ gì ai mà biết được. Còn lười ươi thì dắc chí vì không ai dám dạy đời sư tử chỉ có hắn mới dám ăn, dám nói để dạy các đám sư tử nầy. Sư tử và cả bầy tôi của hắn cũng đau đớn lắm…Chắc chắn sư tử sẽ làm một điều gì đó để dành cho lười ươi.
Các ngài hãy im lặng chờ xem nhé.
Lưu manh vùng hạ
Hay quá ông ơi!
Mấy ngày trước ông chà thầy của ông (ba ông táo)
Cọ sát không tiếc lời, mắng thằng anh.
Đám bạn ông sợ ô vô cùng xa lánh.
Ngày hôm nay ông lại hát bài ca tôn vinh thầy.
Lưỡi không xương nhiều đường toan tính.
Vài ngày sau ông sẽ làm gì thầy, đồng môn?
Nói cho vui xin chớ có buồn.
Trời còn lúc mưa. Lúc nắng huống chi ông.
Chuyện người sao cứ chĩa vào chi?
Lo nhà, lo vợ, và lo con cho ra hồn.
Gieo gì gặt nấy, ấy ông ơi!
Bớt Giận
Ngòi bút tiên tri phải NGAY THẲNG,
"Công pháp bất vị thân".
Cái gì tôn là tôn, mà phê là phê (tôn trọng và phê bình)
Nếu vì chỗ thân quen mà "vị nể", không phê phán anh em thì thiếu công bình trước Chúa.
Bạn bè, thầy trò "khèo nhau" như thế là đủ. Còn "ra tay" thì không phải như vậy đâu.
Kẻ gieo ác sẽ gặt ác, người làm sự công bình, thi hành công pháp cho Chúa thì không có áp dụng luật gieo gặt.
Một cảnh sát, quan tòa thi hành công pháp, thì không có chuyện "gieo gặt" cho họ, trừ khi họ lạm dụng chức quyền. Một tiên tri ngay thẳng cho Chúa thì càng hơn như vậy. Tiên tri thật chỉ bị con người đối xử tệ bạc, nhưng Đức Chúa Trời tôn trọng. Không có "luật gieo gặt" với người thi hành "thiên vụ"!
Vị nể anh em, thầy trò trong "thi hành công pháp" cũng là tội trước mặt Chúa, tội "tây vị"!
Sa-mu-ên xức dầu cho Sau-lơ làm vua, nhưng khi Sau-lơ làm sai thì Sa-mu-ên phải quở trách. Sau-lơ bảo Sa-mu-ên phải "nể mình một chút" vì là vua, Sa-mu-ên cương quyết "vì ngươi đã phản bội Lời Đức Chúa Trời nên Ngài cũng bỏ ngươi"! (I Sa-mu-ên )
"Một lời quở trách tỏ tường hơn yêu thương mà giấu kín"! (Châm ngôn )
Là một Cơ-đốc-nhân bạn hãy suy nghĩ và nói năng như một Cơ-đốc-nhân. Vì nếu ai cũng suy nghĩ như bạn "Chuyện người sao cứ chĩa vào chi? Lo nhà, lo vợ, và lo con cho ra hồn" và sợ "Gieo gì gặt nấy"... thì Hội thánh còn ra cái gì? Há không phải vì ai cũng mang tinh thần cá nhân - "Lo nhà, lo vợ, và lo con cho ra hồn" mà Hội thánh thành ra như ngày nay sao? Những ông lãnh đạo "Lo nhà, lo vợ, và lo con cho ra hồn" thì thật sự "có ra hồn" không? Nhà thì có "ra hồn" nhưng cũng bị xiếc nợ (nhà ông Lạc), con thì có nhưng là con hư (nhiều ông). Theo tôi thấy thì những ông "Lo nhà, lo vợ, và lo con cho ra hồn" thì cuối cùng chẳng ra hồn. Nhưng những người sống ngay thẳng cho Chúa thì "con cái ngươi sẽ được Đức Giê-hô-va dạy dỗ và sự bình an của con cái ngươi sẽ LỚN". (Ê-sai )
Trong một chừng mực nào đó, bạn là người đang xúc phạm tiên tri của Đức Chúa Trời. Tôi nghĩ bạn nên ăn năn với Chúa về tội này để "may ra tội lỗi ngươi được tha cho"! (Công vụ )
Tôi tôn trọng thầy Mai, quý mến bạn bè... nhưng không phải vì vậy mà tôi "không đụng" tới họ.
Xin Chúa thương xót bạn.
HTK
Nguyễn hồng Qu, có lẻ là người viết comment "Bớt Giận" nghe nói có bằng luật sư mà sao viết comment "ngu" quá!
"Nguyễn hồng Qu, có lẻ là người viết comment "Bớt Giận" nghe nói có bằng luật sư mà sao viết comment "ngu" quá!"(hết trích).
Bởi hắn đi học ở chỗ...đó đó, nên nó ngu như thầy vậy mà. Thầy đã ngu thì trò sao mà khôn được. Trò điên thì cũng có nghĩa thầy khùng.
Ngu- điên
Chỗ đó là chỗ đó...
Nguyễn hồng Qu đi học "chỗ đó" là chỗ nào?
"Bởi hắn đi học ở chỗ...đó đó, nên nó ngu như thầy vậy mà. Thầy đã ngu thì trò sao mà khôn được. Trò điên thì cũng có nghĩa thầy khùng."
... ...
Nguyễn Hồng Quang đi học trường Đảng thời còn thanh niên xung phong, là bạn học với Nguyễn Thanh Hải chủ tịch UB-TPHCM và nhiều cán bộ cao cấp của Đảng ta, và sau này học trường Luật của Đảng, học nữa chừng bỏ... (nhưng cũng có bằng)
Chỗ đó là chỗ đó đó...!!!
“Tôn sư trọng đạo”
Tại Mỹ, người dân và lưỡng viện quốc hội được quyền phê bình, phán xét, kết án tổng thống. Tại những quốc gia văn minh tư bản( không phải cộng sản) thì một cựu quốc trưởng như Tổng thống, thủ tướng, tối cao pháp viện…đều có thể hầu tòa. Nhưng họ nói gì cũng dựa theo luật và với những ngôn ngữ rất thanh lịch, có văn hóa, có lễ độ phép tắc.
Là Hội Thánh của Chúa thì chúng ta dùng luật pháp nào để phán xét, định tội, kết án, phê bình? Hiến chương, điều lệ hay Kinh Thánh? Các mục sư và các Ban trị sự trong các chi hội đều hay thường mắc lỗi: nói sau lung, nói hành, phê phán lén lút, không dám ra mặt nói rõ, nói không có trách nhiệm về lời nói mình, nói lung tung, càng thiếu kém tư cách và trình độ cũng như đạo đức thì càng nói nhiều, nói sai, cải vả lớn tiếng.. rồi ra những văn bản phi kinh thánh, phi cả hiến chương , điều lệ giáo hội. Thế mà cả một tập đoàn mục sư lại ủng hộ gật đầu amen chứ. Thật tội nghiệp! Tôi có lời góp ý rằng: dù gì thì chúng ta là những thánh đồ, tôi đề nghị các mục sư nên ngồi nhau lại để trao đổi nhiều giờ, nhiều ngày liền cho đến khi có một kết luận chung. Đừng vội vàng bắt chước loại con cháu loài khỉ vượn rằng: làm sai rồi sửa sai rồi lại làm sai.. Nếu các mục sư của những giáo hội tin lành mà không đối xử lịch sự và phải phép thì chúng ta đã là loài cầm thú không thua gì người chưa được tái sanh.
Mục sư thời @
Đăng nhận xét