Xin Phong
Chức Để Được… Miếng Bánh!
“Nếu trong nội nhà
ngươi có một người mà ta không truất khỏi bàn thờ ta, ấy để làm cho ngươi bị mỏi mắt rầu lòng… Ai trong họ hàng ngươi còn sống, sẽ đi đến lạy
trước mặt người, hầu cho được một miếng bạc cùng một ổ bánh, và sẽ nói rằng: Xin ông hãy phong cho tôi một chức tế lễ, để
tôi được một miếng bánh ăn…” (I Sa-mu-ên 2: 33; 36)
***
1. Dòng dõi những người
“HVC” không nhận biết Chúa:
“Hai con trai của
Hê-li là người gian tà, chẳng nhận biết Đức Giê-hô-va.” (I Sa-mu-ên 2: 12)
Hê-li là thầy tế lễ, không biết ông đã dạy dỗ con cái thế
nào mà hai con trai ông là những người hầu việc Chúa (HVC) nhưng lại là người
“không nhận biết Chúa” – tất nhiên họ sẽ không bào giờ biết kính sợ Chúa là gì.
“Các con trai ông Ê-li
là những tên vô lại, chúng không biết gì đến ĐỨC CHÚA” (Bản dịch GKPV)
Vì không nhin biết Chúa, kính sợ Chúa nên họ mới:
Lập ra những luật lệ
riêng: “Các thầy tế lễ thường đãi dân
sự như vầy: Phàm khi có ai dâng của lễ, thì tôi tớ thầy tế lễ đến lúc người ta
nấu thịt, tay cầm chĩa ba, chích vào hoặc trong cái vạc, cái chảo, cái nồi, hay
là trong chảo nhỏ. Hễ món nào dính chĩa ba, thì thầy tế lễ bèn lấy. Đó là cách
họ đối với hết thảy dân Y-sơ-ra-ên đến Si-lô. Lại trước khi xông mỡ, kẻ tôi tớ
thầy tế lễ cũng đến nói cùng người dâng của lễ rằng: Hãy đưa thịt để nướng cho
thầy tế lễ; người không nhậm thịt luộc của ngươi, nhưng chỉ nhậm thịt sống mà
thôi. Ví bằng người đó đáp rằng: Người ta sẽ xông mỡ, kế sau sẽ lấy phần chi đẹp
ý ngươi, thì kẻ tôi tớ đó nói: Không; ngươi phải cho tức thì, bằng không, ta sẽ
giựt lấy. Tội lỗi của hai người trai trẻ nầy lấy làm rất lớn trước mặt Đức
Giê-hô-va; vì họ gây cho người ta khinh bỉ các của tế lễ dâng cho Đức
Giê-hô-va.” (I Sa-mu-ên 2: 13-17)
Các thầy tế lễ tại Si-lô, thế hệ sau của Hê-li đã lập ra cho
giai cấp mình một “luật riêng” và họ cũng thành lập một “giai cấp tay sai cho
thầy tế lễ” mà Kinh thánh gọi là “tôi tớ
của thầy tế lễ”.
Luật riêng: Họ tự quy định, tự lấy trong số những của tế lễ
của dân sự một cách “may rủi” khi “tôi tớ của thầy tế lễ” dùng chỉa ba chích
vào nồi thịt tế lễ. Họ tự lấy một phần thịt sống của dân sự trước khi dâng lên
cho Đức Giê-hô-va. Những phần thịt này, tất nhiên sau đó sẽ được “tuồn” ra chợ
để đi vào các hàng thịt… thịt tế lễ trong đền thờ sau đó sẽ biến thành “tiền”
đi về “túi” của các thầy tế lễ…
“Tôi tớ của thầy tế lễ”:
Các thầy tế lễ không trực tiếp làm điều “không hay ho” này, nhưng các “tôi tớ của thầy tế lễ” sẽ trực tiếp làm.
Thế hệ những người “HVC” là những người “không nhìn biết
Chúa”, tức không có sự nhìn biết Chúa, gặp gỡ Chúa cá nhân, nhưng chủ yếu đi
theo đường lối của cha ông… thế hệ “con ông cháu cha” trong dòng dõi thầy tế lễ
sẽ là một thế hệ “dày đạp nơi thánh”, “gây
cho người ta khinh bỉ các của tế lễ dâng cho Đức Giê-hô-va.”
Ngày nay trong HTTLVN.MN cũng có một tầng lớp thầy tế lễ “thượng
phẩm”, là những người chuyên “đặt ra những luật lệ” chủ yếu là có lợi cho giai
cấp “tăng lữ bề trên” – Những quy
chế, nội quy, giáo luật… chủ yếu là để phục vụ cho lợi ích của cấp lãnh đạo “thượng
phẩm” mà cấp dưới không có quyền “ý kiến”!
Ngày nay trong HTTLVN.MN cũng có một lớp người gọi là “tay
sai thầy tế lễ thượng phẩm”, tức là những người chuyên đi thực hiện những “công
việc” mà “bề trên không thể trực tiếp làm”, những công việc đó chủ yếu là thực
hiện những mưu đồ của bề trên, phục vụ lợi ích của nhóm “thầy tế lễ thượng phẩm”.
– Thí dụ: Trong đại hội 46 vừa qua, có người đứng lên xin lỗi Hội đồng vì “thiếu
quạt”, nhưng đây là một phần trong kế hoạch “làm cho hội đồng mệt mõi” để không
còn ai quan tâm, thiết tha gì đến hội đồng, mà chỉ mong cho “Hội đồng kết thúc
sớm”, “kết quả hội đồng ra sao thây kệ nó”!
2. Tồn tại trong chức
vụ chưa hẳn là phước:
“Nếu trong nội nhà
ngươi có một người mà ta không truất khỏi bàn thờ ta, ấy để làm cho ngươi bị mỏi mắt rầu lòng…” (I Sa-mu-ên 2:
33)
Sự quở phạt của Chúa đối với gia đình, dòng dõi nhà Hê-li là
Ngài sẽ truất phế, loại bỏ họ ra khỏi chức vụ thầy tế lễ… và những ai còn lại
không phải để hưởng phước, mà để “gánh lấy tai họa” trong chức vụ. Ấy để cho “cha chú của chúng thêm mõi mắt rầu lòng”…
khi thấy có những đứa con, cháu “hầu việc Chúa” thấy mà mệt mỏi! Chính Hê-li
khi nghe nói “Chúa sẽ trừng phạt những con trai ông”, thì ông nói “nguyện Chúa làm điều Ngài thấy là tốt”.
Như vậy, Hê-li cũng mong cho Chúa diệt những thằng con “khốn nạn” của ông, đang
đứng trong vị trí “thầy tế lễ” ở tại Si-lô.
Trong HTTLVN.MN tồn tại một quan niệm: Hễ cha là mục sư thì
con cũng phải làm mục sư thì gia đình đó mới “danh giá”, mới có lý do để “hãnh
diện”… Họ rất hãnh diện nếu họ thuộc “dòng dõi ba đời làm mục sư”. Thế rồi họ cứ
“đẩy con đi làm mục sư” mà không cần biết nó có “sự kêu gọi” không, nó có “biết
Chúa”, “kinh nghiệm gặp Chúa” chưa? Chính cái “mô-đen ba đời làm mục sư” này đã
đẩy một thế hệ đi vào “Thần học viện Nha trang” mà chẳng biết Chúa là ai, là gì
cả… để rồi HTTLVN.MN ngày nay, lớp mục sư trí sự khi nhìn vào Tổng liên hội, họ
đành phải nói “tụi nó bây giờ làm gì mà Tổng
liên hội bây giờ giống như NỒI CÁM LỢN”!
“Các con trai ông Ê-li
là những tên vô lại, chúng không biết
gì đến ĐỨC CHÚA” (Bản dịch GKPV)
Những “con trai mục sư CMA” khi nhảy ra tư gia thì làm gì?
Hội thánh Tư gia có hai cái “hiệp hội thông công”: VEF và “F2”.
VEF là Phạm Đình Nhẫn – con trai mục sư Phạm Tư làm chủ tịch.
“F2” được mệnh danh là “chợ chồm hổm” – do Nguyễn Ngọc Hiền –
con trai mục sư Nguyễn Ngọc Tùng “sáng lập”.
“Các con trai ông Ê-li
là những tên VÔ LẠI, chúng không biết gì đến ĐỨC CHÚA…” (Bản dịch GKPV)
Những tên “mục sư vô lại” – dòng dõi “con ông cháu cha của
hàng mục sư CMA” trong Hội thánh Tư gia ngày nay, thật sự đã làm gì cho Hội
thánh thì mọi người đã rõ.
Tồn tại trong “thiên chức” chưa hẳn là phước: “Nếu trong nội nhà ngươi có một người mà ta
không truất khỏi bàn thờ ta, ấy để làm cho ngươi bị mỏi mắt rầu lòng…” (I Sa-mu-ên 2: 33)
Ngày nay khi nhìn vào “những tên mục sư vô lại” – dòng dõi “con
ông cháu cha của hàng mục sư CMA” từ nhà thờ cho đến tư gia, người ta không hiểu
cái này là “phước hay họa”!
3. Xin được phong chức
để có bánh ăn:
“Ai trong họ hàng
ngươi còn sống, sẽ đi đến lạy trước mặt người, hầu cho được một miếng bạc cùng một ổ bánh, và sẽ nói rằng: Xin
ông hãy phong cho tôi một chức tế lễ, để tôi được MỘT MIẾNG BÁNH ăn…”
(I Sa-mu-ên 2: 33; 36)
Sau
Đại hội đồng 46 là “Lễ Tấn Phong Mục Sư Tại Tỉnh Đăk Nông”.Đây
dường như là một “lễ thưởng công” cho những người đã “dồn phiếu theo định hướng
của BTS-TLH” nhiệm kỳ 45. Ngày
nay, đa số những người đi học ở Viện TKTH của HTTLVN.MN đều có chung một số điểm:
a. Duy trì “sự danh giá của gia đình” – cha làm mục sư, con cũng làm mục sư.
b. Đi học ở Viện TKTH của HTTLVN.MN thì mới có hy vọng “làm mục sư của HTTLVN.MN”… dù biết rằng nơi đây “chẳng có gì để học”!
Chính Mục sư TPT từng nói “tiến sĩ thần học ở ngoại quốc về VN ông cho đi giữ xe trong nhà thờ”! Điều này có nghĩa là “anh học cho lắm vào nhưng không có nhiệm sở thì cầm cái bằng tiến sĩ đó để làm gì”!? HTTLVN.MN là nơi “cho người ta cái nhiệm sở” để được công nhận là mục sư chính thức, mục sư thực thụ… Đôi khi trong HTTLVN.MN ngày nay người ta cần “chức danh thực thụ” chứ không hẳn là cần “chổ ăn, chỗ ở” trong nhà thờ. Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra để chạy cho có “chức danh, nhiệm sở thực thụ” trong nhà thờ, để duy trì “danh giá cho gia đình” chứ không hẳn là người ta vì tiền. Chính “yếu điểm” này là chỗ để cho hàng ngũ “thầy tế lễ thượng phẩm – TLH” đặt ra luật ngầm để trục lợi. - “Anh em phải biết… CHẠY”!Thành phần thứ hai: Xin được phong chức để có chén cơm. - Đi học ở Viện TKTH của HTTLVN.MN thì mới có hy vọng “làm mục sư của HTTLVN.MN”… dù biết rằng nơi đây “chẳng có gì để học”!Một số mục sư, điển hình là mục sư Trần Thế Thiên P và Lê Hoàng Ph… Sau thời gian “nhảy ra tư gia quậy đáo để…” thấy chẳng được gì (coi bộ đâu vào đó hết rồi, vào giáo hội người ta xin làm “lính” thì được chứ “làm quan” coi bộ khó…), quay đầu vào nhà thờ “quy phục triều đình TLH” rồi tìm cơ hội “trèo lên cao”… “Ai trong họ hàng ngươi còn sống, sẽ đi đến LẠY trước mặt người, hầu cho được một miếng BẠC cùng một ổ BÁNH, và sẽ nói rằng: Xin ông hãy PHONG CHO TÔI MỘT CHỨC tế lễ, để tôi được MỘT MIẾNG BÁNH ăn…” (I Sa-mu-ên 2: 33; 36)
Gia đình, dòng họ nhiều người làm mục sư thì mình cũng phải cố làm mục sư. Làm mục sư thì phải làm chỗ “có ăn”, chứ làm mục sư mà phải “hy sinh tận hiến” thì làm chi cho mệt! Chính vì vậy mà ngày nay ít người ra đứng làm “mục sư tư gia”, nhưng nhiều người “nộp đơn xin nhà thờ phong chức”. Những người này cũng thuộc thành phần “Xin ông hãy PHONG CHO TÔI MỘT CHỨC tế lễ, để tôi được MỘT MIẾNG BÁNH ăn…” (I Sa-mu-ên 2: 36)
4. Sa-mu-ên được Chúa
gọi và lập làm tiên tri:
“Sa-mu-ên trở nên khôn
lớn, Đức Giê-hô-va ở cùng người: Ngài chẳng để một lời nào của người ra hư. Từ
Đan cho đến Bê-e-Sê-ba, cả Y-sơ-ra-ên đều biết rằng Sa-mu-ên được lập làm tiên tri của Đức Giê-hô-va. Đức Giê-hô-va cứ
hiện ra tại Si-lô, vì ấy tại Si-lô mà Đức Giê-hô-va hiện ra cùng Sa-mu-ên, khiến
cho người biết lời của Ngài…” (I Sa-mu-ên 3: 19-21)
Đang
khi nhiều người chạy đi “Xin ông hãy PHONG
CHO TÔI MỘT CHỨC tế lễ, để tôi được MỘT MIẾNG BÁNH ăn…” (I Sa-mu-ên 2: 36)
thì Sa-mu-ên lớn lên và được Đức Chúa Trời kêu gọi, lập làm tiên tri cho Ngài. –
“Từ Đan cho đến Bê-e-Sê-ba, cả Y-sơ-ra-ên
đều biết rằng Sa-mu-ên được lập làm tiên tri của Đức Giê-hô-va”. Ngày
nay còn mấy ai dám hy sinh, mất tất cả để đứng lên rao giảng Lời Đức Chúa Trời rằng
“Lời Chúa phán như vậy”? Hay hêt lớp người này đến lớp người khác, lần lược rủ
nhau nộp đơn vô nhà thờ: “Xin ông hãy PHONG
CHO TÔI MỘT CHỨC tế lễ, để tôi được MỘT MIẾNG BÁNH ăn…”?
2 nhận xét:
Vòng Lẫn Quẩn Cái Quĩ Đạo Giáo Hội Cờ MA.
Chào buổi sáng.,
Nếu nói đến giáo hội có cái tuổi gần 103 năm (1911-2013) gọi là phước ân liên hiệp 'HAI LÚA MIỆT VƯỜN' gọi là Cờ MA (Bửu già NVB) hay 'cao nghệu' trên tòa thánh ra vẻ quân đội vnch (đấy là nét đặc trưng của Bửu già). Trở lợi ...
Nếu nói, vòng lẫn quẩn cái quĩ đạo giáo hội Cờ MA ngày nay thì cụ TPT cho rằng là 'nói lịch sử xưa thì có để nói, nay có gì để mà nói Ơn Chúa lòng ghi sâu' (giảng 60 năm NTP). TPT thừa nhận Cờ MA te tua trong mưa ma gió quỷ vì các 'đầy tớ' vô ích đã bán linh hồn và chức vụ cho quỷ (ban, ủy) rồi.
Há còn gì để bàn, hết 45 lùa qua lùa lại 'sút' thành 46 (bói ra ma, quét nhà ra rác) đó đa.
Trọng kính, hẹn gặp lợi.
¤ ms vương tấn đức khối PÂLH (C&MA) SVN.
Chúng Tôi Làm Ăn Rất Là Bài Bản Cho Dù LHS Nói Gì Tha Hồ Nói ....
Những điều LHS nói về Tổng liên hội Thái phước Trường trước đây hay bây giờ Phan vĩnh Cự thì LHS cứ thế mà nói, chẳng ai có quyền cấm đoán LHS được đâu.
Nhưng LHS.HTK quên rằng: Chúng Tôi Làm Ăn Rất Là Bài Bản Cho Dù LHS Nói Gì Tha Hồ Nói cho cả Thiên đàng tận địa ngục đều nghe, nhưng chúng tôi có chết thằng nào đâu?
Nếu có mười, trăm hay ngàn LHS.HTK hay bất cứ tiên tri nào thời xưa chết đi sống lại nói cứ nói nhưng chúng tôi vẫn biết phải làm gì để chuyện làm ăn chúng tôi rất là bài bản cho dù LHS nói gì tha hồ nói.
Thách đố quý vị, nói chỉ mõi cái miệng mà thôi!
những nguoitrongcuoc chơi mới chấm côm.
Đăng nhận xét