Cảnh Báo Con Dân Chúa: Joshep Prince là GIÁO SƯ GIẢ!
"Dầu vậy, trong dân chúng cũng đã có tiên tri giả, và
cũng sẽ có giáo sư giả trong anh em; họ sẽ truyền những đạo dối làm hại,
chối Chúa đã chuộc mình, tự mình chuốc lấy sự hủy phá thình lình." (II Phi-e-rơ 2: 1)
(Joshep Prince) |
***
Giáo sư giả là gì? Giáo sư giả là người truyền “những đạo dối” làm hại… (II Phi-e-rơ 2: 1)
Giáo sư giả là người rao giảng Lời Đức Chúa Trời nhưng không phải là lẽ thật. Họ dùng Kinh thánh để rao giảng, rồi đi đến một kết luận trái hoặc “không phù hợp với Lẽ thật chính yếu của Kinh thánh”. Điều kinh khủng là dân sự Chúa bị đánh lừa rằng “ông ấy đang giảng Kinh thánh”! Và thường giáo sư giả họ cũng nói “Lời Chúa phán dạy như vậy!” Đương nhiên, với trình độ “sơ học trong Tin lành” thì làm sao con cái Chúa, đa số có thể nhận diện ra điều “ông ấy” giảng là tà thuyết!?
Đây là một hình thức “nhiểm độc thuộc linh” mà Sa-tan trải qua mọi thời kỳ, đều tìm cách gieo rắc trong Hội thánh- con dân Chúa!
Về căn bản: Giáo sư giả là người không có Thánh Linh. Mọi ý tưởng giảng dạy của người ấy đều ra từ “suy đoán” dựa trên một vài câu Kinh thánh (hiểu theo cách riêng hoặc chủ quan hoặc theo “quan điểm” đã định trước) và “được soi dẫn bởi tà linh”- Linh của sự tối tăm hay còn gọi “quỷ sa-tan mạo làm thiên sứ sáng láng”…! (Thay vì được soi dẫn bởi Thánh Linh)
Một người không có Thánh Linh, nhưng với mớ kiến thức thần học “hầm bà lằng” (nồi cám lợn) cộng với Kinh thánh được học (bởi thầy hoặc qua trường) họ có thể rao giảng Lời Kinh thánh một cách “quả quyết”, “mạnh mẽ”, “khẳng định”… nhưng đó không phải là lẽ thật. Cái nguy hiểm là sau khi con cái Chúa “nhiểm độc thuộc linh” bởi những tà thuyết này, họ khó hoặc không còn khả năng nhận biết đâu là thật.
Sơ lược về Joshep Prince:
Sinh: 15 tháng 5, 1963, Singapore
Vợ: Wendy Prince (kết
hôn 1994)
________
Giới thiêu loạt bài chỉ ra Joshep Prince là "Giáo sư giả" của Lời Hằng Sống (Huỳnh Thúc Khải):
http://loihangsongnet.blogspot.com/2015/06/joshep-prince-ich-thuc-la-giao-su-gia.html
http://loihangsongnet.blogspot.com/2015/06/nguy-hiem-trong-su-giang-day-cua-joshep.html
http://loihangsongnet.blogspot.com/2015/06/giao-thuyet-bay-ba-cua-joshep-prince.html
http://loihangsongnet.blogspot.com/2015/06/ta-thuyet-ien-tron-ven-josheph-prince.html
http://loihangsongnet.blogspot.com/2015/06/vi-sao-ien-tron-ven-cua-josheph-prince.html
http://loihangsongnet.blogspot.com/2016/11/thich-mon-la-vn-sap-ung-au-danh-sach.html
___________
Giới thiệu bài:
Phản Biện Văn Bản Của Giáo Hội FG Kết
Luận Mục Sư Joshep Prince Là Tà Giáo (Phần 1)
Văn bản của Giáo Hội FG Việt Nam về:
Văn bản của Giáo Hội FG Việt Nam về:
NHỮNG
SAI LẦM CỦA JOSEPH PRINCE VỀ GIÁO LÝ ÂN ĐIỂN.
oo0ooo
oo0ooo
Hiện
nay ,giữa vòng các hội thánh có ân tứ Thánh Linh đang dấy lên một loại giáo lý
rất cực đoan giải thích về ân điển của Chúa và rất dễ khiến nhiều tôi con của
Chúa bị lầm lạc và dẫn đến tà giáo.
Mục
sư Joseph Prince tại Singapore đã viết cuốn sách mang tên : Destined to reign
(Sinh ra để cai trị ) và những sai lầm trong cách giải thích kinh thánh của ông
qua quyển sách trên như sau :
1/.
Chương 9 với đề mục : The waterfall of forgiveness ( Trong thác nước của sự tha
thứ ) ,Joseph Prince cho rằng 1 Giang 1 đã được viết cho nhóm Trí Huệ Phái tức
là những người chưa tin Chúa nên câu 9 không phải là vị sứ đồ Giang muốn nói
đến các Cơ đốc nhân !!
Joseph
Prince : “ Ngay sau giây phút bạn tiếp nhận Chúa bạn đã xưng nhận tất cả tội
lỗi của bạn một lần đủ cả...tất cả mọi sự bất nghĩa của toàn bộ đời sống của
bạn đều được tẩy sạch vào thời điểm đó... Huyết của Chúa Jesus đang tiếp tục
làm sạch bạn như thể bạn đang ở dưới thác nước của sự tha thứ của Ngài ,ngay cả
lúc bạn sa ngã thác nước ấy vẫn không hề ngừng chảy và cứ tiếp tục tẩy sạch TẤT
CẢ mọi tội lỗi và sự bất nghĩa của bạn... “ nếu sự xưng nhận tội lỗi là cần
thiết cho sự tha thứ của bạn thì sứ đồ Phao Lô , người viết 2/3 sách Tân Ưoc đã
gây nên một sự bất công rất lớn đối với chúng ta vì ông không hề nhắc đến 1 lần
việc ấy trong các lá thư của ông ...”
Thế
nhưng cũng trong chương này Joseph Prince lại giải thích 1 Giang 1:7 là dành
cho cơ đốc nhân !! . Joseph Prince : “ khi chúng ta hiểu câu này , chúng ta
nhận thức rằng ngay cả khi chúng ta phạm tội tức là chúng ta phạm tội trong sự
sáng ! vì thế nếu chúng ta phạm tội trong sự sáng ,chúng ta được tẩy sạch trong
sự sáng và chúng ta tiếp tục ở trong sự sáng.Ý tưởng về việc chúng ta đi trong
sự tối tăm khi chúng ta phạm tội thì không có trong kinh thánh” !!! .Hãy đọc kỹ
1 Giang 2: 9 -11 .
Với
cách giải thích kinh thánh như thế sẽ dễ dẫn đến khuynh hướng chúng ta không
cần ăn năn nữa là điều trái với kinh thánh ! hãy xem các lá thư Chúa gởi cho
các hội thánh trong sách Khải Huyền .Trong chương 18 của sách mình , Joseph
Prince nhấn mạnh rằng : “ Tấm lòng của Chúa không bao giơ muốn định tội ai cả”
và ông trích 1 câu trong Roma đoạn 2 câu 4 để nói về lòng nhân từ của Chúa !
Joseph Prince không chấp nhận việc giảng dạy về sự ăn năn .Hãy đọc kỹ văn mạch
của đoạn 2 thì chúng ta sẽ thấy sự nghiêm túc với nhũng lời cảnh báo của Chúa !
.
Josep
Prince trích dẫn 1 câu trong Colose 2 :13 và nói rằng Chúa đã tha thứ hết mọi
tội của chúng ta nên không cần phải xin Chúa tha thứ nữa !Josep Prince cũng
trích Hê 10 : 12 – 14 và nói : “ ngay khi bạn tiếp nhận Chúa Jesus vào đời sống
bạn thì bạn đã được trọn vẹn đời đời”.
Nhìn
chung , tư tưởng của Josep Prince với cách trích đoạn 1 câu của kinh thánh đã
xây dựng 1 loại giáo lý về ân điển rất cực đoan dễ dẫn đến 1 nếp sống buông
tuồng , vô kỷ luật trái với kinh thánh .
Ban
giáo dục
TH
Ms Vũ Hoàng
Ms Vũ Hoàng
Còn
tiếp ....
DỊ
GIÁO ÂN ĐIỂN (CHỐNG LUẬT PHÁP - Antinominianism)
Ngày nay Dị Giáo Ân Điển đã lan tràn khắp nơi,
nhất là các vùng Đông Nam Á phát nguồn từ Singapore bởi ông Joseph Prince, làm
cho nhiều hội thánh bị xáo trộn qua việc tranh cãi và chia rẻ. Khi xưa ông
Marcion đã phổ biến trong thế kỷ thứ nhì và với cái tên cũ là Tà Giáo Chống Luật
Pháp - Antinominianism (Anti- chống lại và Nomos - Luật Pháp).
Đây
là một số điều dạy dỗ sai lệch của Joseph Prince trong quyển sách
"Destined to Reign" của ông.
1.
Ân điển và pháp luật đối
lập với nhau (cùng một học thuyết này được ủng hộ bởi Ông Marcion là kẻ dị giáo
trong thế kỷ thứ hai)
2.
Ân điển là một chiều và
không công bằng (hạ thấp tầm đức tin và sự vâng lời và hiểu sai về sự Công Bình
của Chúa)
3.
Cơ Đốc giáo thụ động, dễ
giải không phải nỗ lực (nước thiên đàng ví như nhà trợ cấp phúc lợi thiện
nguyện)
4.
Cầu xin sự tha thứ tội
lỗi là điều không cần thiết cho "tín đồ"
5.
Môi-se và Chúa Giê-xu đã
dạy hai giáo lý đối ngược nhau
6.
Luật pháp mang lại sự lên
án (cho kẻ hung ác) và do đó Chúa Giê-xu hủy bỏ nó
7.
Rao giảng về luật pháp
làm cho người ta phạm tội nhiều hơn, do đó nó không nên giảng dạy tại nhà thờ
bởi vì nó sẽ gây tổn hại cho hội chúng của bạn (thà để cho họ thiếu hiểu biết
còn hơn, tôi đoán vậy)
8.
Việc ban cho/xưng công
bình có nghĩa là chúng ta là công bình ngay cả khi chúng ta không thật sự là
công bình (đang còn phạm tội và chưa ăn năn)
9.
Sự tha thứ là vô điều
kiện (Không cần ăn năn tội, không cần sống thánh khiết theo Thánh Linh v.v)
10. Chúa luôn luôn tức giận
trong Cựu Ước và luôn vui lòng trong Tân Ước
11. Chúa không phán xét các
quốc gia về sự gian ác họ
12. Nếu Đức Chúa Trời đoán
phạt, các thành phố và các quốc gia ngày hôm nay, thì Ngài phải xin lỗi Chúa
Giê-xu về thập tự giá của Ngài
13. Các tín hữu không hề bị
trừng phạt về tội lỗi của họ
14. Chúng ta không bao giờ
thực sự ngừng phạm tội nhưng Chúa chấp nhận điều đó
15. Chúng ta không cần có
trách nhiệm hơn với Chúa khi chúng ta biết nhiều hơn, chúng ta cũng không phải
đối mặt với sự trừng phạt lớn hơn nếu chúng thất bại khi đã được biết sự thật,
chúng ta cũng sẽ không đi qua những thử thách lớn hơn hay khó nhọc hơn khi
chúng ta đến gần Chúa
16. Lời của Đức Chúa Trời
không tạo ra đức tin, chỉ có Lời của Chúa Giê-xu
17. Lời của Đức Chúa Trời và
lời của Chúa Giê-xu không đồng ý với nhau về một số điều
18. Cơ Đốc nhân không thể
phạm những tội lỗi không thể tha thứ (Một khi đã tin thì đã được cứu đời đời)
19. Một khi đã được cứu, thì
được cứu vĩnh viễn (Không một trường hợp nào người đã một lần tin Chúa có thể
bị mất sự cứu rỗi)
20. Phần giảng dạy của Chúa
Giê-xu không áp dụng vì nó là "Cựu Ước" (Họ nói lúc đó Chúa Chưa đổ
huyết)
21. Chúng ta không thể dựa
giáo lý từ các sách phúc âm vì lúc đó Chúa Giê-xu chưa sống lại từ cõi chết
22. Phao-lô là thẫm quyền chính
về giáo lý (chớ không phải Chúa Giê-xu) vì ông viết cho hội thánh (Chúa Giê-xu
dạy người Do Thái)
23. Xưng tội đối với các tín
hữu là "cởi mở" với Chúa, không phải về sự ăn năn bởi vì tín hữu đã
được tha thứ rồi
24. Mặc dù sách Giăng thứ
nhất đã được viết cho hội thánh, chương mở đầu là chỉ cho những người tà giáo
Gnostics (Trí huệ giáo) và do đó chúng ta có thể bỏ qua những sự hướng dẫn về
việc cần phải thú nhận tội lỗi của chúng ta
25. Việc xưng tội là không
cần thiết bởi vì chúng ta sẽ phải xưng nhận tất cả các tội liên tiếp vì chúng
ta phạm tội liên tiếp (suy luận chúng ta sẽ không bao giờ ngừng phạm tội)
26. Phao-lô không dạy việc
xưng tội
27. Chúa Giê-xu đã chết để
cứu chúng ta khỏi giao ước cũ là Cựu Ước (Giao ước cũ được cho là xấu và đã hủy
bỏ, không phải giao ước đời đời và lời hứa trong giao ước đó không còn áp dụng)
28. Chúng ta không những
không nên dạy "luật pháp" từ bục giảng, chúng ta chỉ nên dạy ân sủng
(mặc dù Tân Ước có 1050 mạng lệnh cho các tín hữu phải tuân theo, chúng ta vẫn
nên bỏ qua phần đó)
29. Sự lên án là gốc rễ sâu
xa nhất của tất cả các vấn đề của chúng ta (thực sự lên án được gây ra bởi tội
lỗi, vì thế vấn đề sâu sắc hơn là tội lỗi)
30. Lương tâm là xấu vì nó
kết án tội lỗi và sự thất bại (nói cách khác một lương tâm mà HOẠT ĐỘNG thì
lương tâm xấu)
31. Đức Thánh Linh không cáo
trách chúng ta về tội lỗi hoặc về sự hình phạt
32. Đức Thánh Linh chỉ cáo
trách(nhắc nhỡ) chúng ta về sự công bình (khi chúng ta phạm tội)
33. Satan thích Mười Điều Răn
34. Luật pháp làm cho Phao-lô
bị lừa dối trong tội lỗi
35. Phao-lô vẫn tiếp tục sống
trong tội lỗi, nhưng nhận ra rằng ông đã không hề bị lên án bao giờ
36. Người con hoang đàng
không thực sự ăn năn, nó chỉ là lừa gạt cha mình để được ăn uống
37. Chúng ta không nên nói về
sự ăn năn, tội lỗi hoặc sự hình phạt từ bục giảng, chúng ta chỉ nên nói về sự
tốt lành của Chúa
38. Chúa Giê-xu thường xuyên
vi phạm luật pháp của Môi-se để giúp những tội nhân
39. Chúa đã không bảo vệ các
tội nhân nổi loạn trong Cựu Ước là những người bị rắn cắn một cách vô điều
kiện, nhưng Ngài sẽ bảo vệ những tội nhân nổi loạn ("Tín Đồ") trong
Tân Ước một cách vô điều kiện
40. Chúa bảo Israel đặt Mười
Điều Răn trong hòm giao ước để "che giấu" luật pháp dưới chiếc ghế ân
điển/thương xót
41. Áp-ra-ham đã có một giao
ước của ân điển, nhưng Môi-se thì có một giao của việc làm là giao ước thấp kém
hơn
42. Cuộc hành trình từ Ai Cập
đến Núi Si-nai là một khoảng thời gian của ân điển tinh khiết (50 ngày không có
hậu quả cho tội lỗi nhưng khi có luật pháp xuất hiện thì nó phá hoại cái cảm
giác "mặc dù đầy tội lỗi nhưng tâm trí hướng đến sự công chính" và
luật pháp làm cho họ bị sống dưới sự nguyền rủa)
43. Ăn năn không liên quan
đến sự khóc lóc vỡ lòng (hoặc xưng tội) về tội lỗi, nó chỉ có nghĩa là bạn đã
thay đổi tâm trí của bạn về một điều gì đó
44. Giáo lý về sự ăn năn khỏi
tội lỗi không áp dụng cho các tín hữu
45. Ân điển là một giáo viên
nên chúng ta không cần luật pháp
46. Việc giảng dạy về Ân Điển
là phương tiện duy nhất của việc truyền giáo hiệu quả (Không nên đề cập đến
luật pháp, sự ăn năn và sự hình phạt tội lỗi)
47. Phaolô dạy và tin rằng
tất cả những giáo lý lệch lạc nói trên
48. Phaolô chỉ "nháy
mắt" với những tội lỗi tại hội thánh Côrinhtô, vì họ đã ở dưới ân điển, mà
quở trách tội lỗi của hội thánh Ga-la-ti một cách nghiêm túc bởi vì họ đã dạy
về luật pháp
49. "Trật phần ân
điển" không có nghĩa là phạm tội, nó có nghĩa là quay trở lại với luật
pháp
50. Nếu bạn dạy về luật pháp,
bạn là một "người làm hài lòng loài người" (!)
51. Việc kiêng ăn là không
cần thiết và nó chỉ có trong Tân Ước bởi vì những người thích hoặc đam mê về
việc kiêng ăn cho thêm nó vào trong các bản sao sau này.
52. Khi Satan cám dỗ Chúa Giê-xu
"Hãy biến những viên đá này thành bánh", Nó thực sự quyến dụ Chúa
Giê-xu để có được dinh dưỡng từ "luật pháp" thay vì tin tưởng vào
tình yêu của Chúa (!)
53. Ân điển là tốt ... Ân
điển là tốt ... luật pháp là xấu ... luật pháp là sự rủa sả ... v.v
Họ còn dạy rằng thật ra Chúa vẫn OK với Adam khi
ông phạm tội, Ngài vẫn tìm ông và nói chuyện với ông cho nên tội lỗi không phải
thật sự là vấn đề hoặc sự cản trở trong mối quan hệ với Chúa mà là chính cảm
giác guilty/hổ thẹn mới khiến cho Adam trốn tránh Chúa. Họ cũng cho rằng huyết
của Chúa Giê-xu không làm cho chúng ta ngưng phạm tội nhưng nó xóa đi cái cảm
giác bị tội lỗi cáo trách.
Tôi (Enoch Nguyen) có sửa và thêm lời vào trong
các phần hoặc đơn "()" hoặc gạch chéo "/" để giúp các bạn
hiểu thêm suy luận của họ.
Nhờ các bạn share bài này trong tất cả các diễn
dàn/nhóm Cơ Đốc để cảnh báo cho nhiều người.
Theo facebook Enoch Nguyen
…
LHS- 19/11/2016
4 nhận xét:
Chỉnh sửa Độc Giả Loihangsong Từ Thềm xưa coffee chiều nói...
Cho Dù Joshep Prince giảng dạy rất NGUY HIỂM!
Nhưng các giáo sư thần học tiến sỉ thạc sỉ ... lòi sỉ gì vẫn bình chân như dại.
Sống chết mặt bây tiền thầy thầy bỏ túi (lủng) nên biết bao giờ đầy túi.
Nên bọn sư gian tà nầy được gọi là "đầy tớ chúa" Ma môn quả chẳng sai.
Bây giờ thử nghĩ mục sư nào đầy ơn trục dùm mấy con quỷ tham tiền tham tình ra các đầy tớ nầy để họ rao giảng tin lành đúng chuẩn như Tiên tri coi sao?
Chắc các mục sư nầy kia nọ cũng BÓ TAY CHẤM CÔM !!!
. khách coffee Thềm xưa không đường buổi chiều.
16:35 Ngày 19 tháng 11 năm 2016
Chào TT.
Một TT thì không nên copy chỗ nầy,sưu tầm chỗ kia để đăng bài.Vì đã là TT thì biết trước mọi việc chứ không phải như vậy.
Để rộng đường dư luận và tăng sự hiểu biết lẫn nhau,tôi đề nghị TT sắp xếp thì giờ ,tôi và TT sẽ theo dõi trực tiếp bài giảng của ông Joshep Prince qua video tôi sẽ truyền qua đường tùy TT chọn ,từ đó TT sẽ dịch theo ý của mình cách chính xác nhất,và dĩ nhiên tôi không phản đối hay chấp nhận những bài dịch qua các người khác,mà chỉ chấp nhận lời dịch trực tiếp từ TT.
Để thuận tiện việc biết nhau. Tôi hiện là thông dịch viên của các MS tại Mỹ,và trên 2/3 quốc gia và vùng lãnh thổ suốt 41 năm nay, trước 1975 tôi là sĩ quan tuyên úy quân đội.
Chào độc giả "Sĩ quan Tuyên úy trước 1975"!
Như tôi đã có ít nhất một số bài chỉ ra Ms Joshep Prince (Singapore) là giáo sư giả (giảng tà thuyết dựa trên Kinh thánh)... Tuy nhiên, bên cạnh đó, tôi cũng muốn giới thiệu một vài bài nhận xét, ý kiến, kết luận của một vài mục sư lãnh đạo giáo hội khác hầu cho nhiều con cái Chúa có cơ hội biết thêm... Bởi một số người có thể cho cá nhân tôi là "định kiến, chủ quan hoặc thành kiến"... nên tôi giới thiệu thêm...!
Theo tôi, không cần phải nghe nhiều hoặc nói nhiều về JP... Tôi chỉ chỉ ra một số bài của ông giảng có tư tưởng BẬY BẠ, sai Kinh thánh và có mục đích tinh vi dẫn dụ người ta vào tà giáo... Và việc tôi làm là tôi ĐÃ LÀM RỒI. Như tôi có nói với một vài người trên mạng xã hội (FB) rằng tôi "rửa tay trong HUYẾT về linh hồn các bạn"... khi họ vẫn cố tình cho rằng "JP giảng về ân điển"... chứ không BẬY BẠ! (không phải tà giáo)
Kinh thánh dạy rằng "Sau khi mình đã khuyên bảo kẻ theo tà giáo một hai lần rồi, thì hãy lánh họ, vì biết rằng người như thế đã bội nghịch mà cứ phạm tội, thì tự đoán phạt lấy mình." (Tít 3: 10)
Hầu như không có bài nào của JP mà tôi không "ngửi" thấy mùi TÀ GIÁO! Và tôi không muốn mất thì giờ với những ai "thích nghe JP"... nữa!
Người ta có thể phạm sai lầm một vài điểm nhỏ về giáo lý... Nhưng với Joshep Prince thì HỆ TƯ TƯỞNG của anh ta có vấn đề. Nói cách khác là HỆ TƯ TƯỞNG của JP đang bị "sách động" bởi một "thần linh khác" không đến từ Đấng Christ và Thánh Linh của Đức Chúa Trời.
Hầu như không có bài giảng nào của JP là "không có vấn đề về giáo lý"... (không phải do người dịch, vì dịch sai thì chỉ một vài điểm nhỏ, còn JP có vấn đề về TƯ TƯỞNG và QUAN ĐIỂM thần học...)
Thân mến!
HTK
Tin Lành là một MỚ HỖN ĐỘN( XÀ BẦN)
... mà ban tôn giáo chính phủ gọi là TIN LÀNH ANH EM!!!
. đã là anh em thì phải Giống Cha, Giống Mẹ. còn đàng này thằng anh sẽ làm mọi cách để không giống thằng em.....và ngược lại???
Ex:
1. Về truyền giáo:
a, CMA( thằng anh): dân số đông, cơ sở vật chất tốt..NẰM MÀ ĂN, ĂN KHÔNG HẾT??? truyền giáo thì không cần..ra đi...chỉ nằm một chổ..' Dụ" dụ không được hay được một số ít...vì dân số đông..ko cần nữa??
b, các nhóm còn lại( em) dân số ít..cho nên ra đi..ra đi..khác với thằng anh..nam một chổ???
2. về Kinh thánh:
a, CMA: biết kinh thánh, nhưng biết cái miệng, nói cái miệng..CHỨ KHÔNG THẰNG NÀO MÀ LÀM..
B, các nhóm còn lại.. biết ít kinh thánh..nhưng LÀM BẬY???
*** tin lành anh em...tuy là MỘT CHA...nhưng trong nhà anh em làm mọi cách để mình không GIong nhau??.. thằng nào cũng cho mình chánh,còn thằng kia là tà....
MỘT KHI CHÚNG NÓ BIẾT CHÚNG NÓ CÙNG MỘT CHA..LÚC ĐÓ MỚI....
NÓI TIẾP!!
Đăng nhận xét