Sự Chết Của Người Thánh: “Tôn Vinh Các Xác Của Giu-Đa”?
- Khi Cai-phe qua đời
thì cũng sẽ có những thầy tế lễ cả, đứng ra cử hành tang lể và cũng giảng sứ điệp
“tạ ơn Chúa, Cai-phe là một tôi tớ rất
thánh”… “vừa xong cuộc chạy”!...
(Ms Hội trưởng: Phan Vĩnh Cự - cử hành một tang lễ...) |
“Sự chết của các người
thánh.
Là quí báu trước mặt Đức Giê-hô-va.” (Thi thiên 116: 15)
Là quí báu trước mặt Đức Giê-hô-va.” (Thi thiên 116: 15)
“Thầy
cả thượng phẩm bèn hỏi Ê-tiên rằng: Có phải thật như vậy
chăng?” (Công vụ. 7: 1)
“Chúng
nghe những lời đó, thì giận trong lòng, và nghiến răng với Ê-tiên.”
(Công vụ. 7: 54)
“Chúng
đang ném đá, thì Ê-tiên cầu nguyện rằng: Lạy Đức Chúa Jêsus,
xin tiếp lấy linh hồn tôi…” (Công vụ 7: 59)
“Dầu
vậy, có mấy người tin kính chôn xác Ê-tiên và than khóc
người quá bội.” (Công vụ. 8: 2)
“Bấy
giờ các thầy tế lễ cả và các trưởng
lão trong dân nhóm lại trong tòa thầy cả
thượng phẩm tên là Cai-phe…” (Ma-thi-ơ 26: 3)
“Vả,
Cai-phe là người đã bàn với dân Giu-đa rằng: Thà một
người chết vì dân thì ích hơn…” (Giăng 18: 14)
***
Đám tang
– tang lễ của thầy cả thượng phẩm (Cai-phe) chắc chắn phải linh đình, trang trọng
hơn đám tang của Ê-tiên…! Vì ông là người có chức phẩm cao nhất trong hàng giáo
phẩm của giáo hội Do thái giáo. Một người như Cai-phe – người trực tiếp chủ trì
phiên tòa xử Chúa Jesus trong đêm Ngài bị nộp, và cũng chính Cai-phe là người
đã tuyên án Chúa Jesus trước khi giao nộp cho toàn án Phi-lát (Ma-thi-ơ 26: 65)
– nếu Cai-phe về sau này tin Chúa thì chắc chắn Thánh kinh và các nhà viết sử
đã ghi lại…!
Thầy tế lễ thượng phẩm Cai-phe chắc chắn không được cứu rỗi, nhưng đám tang –
tang lễ của ông sẽ được cử hành cách trang trọng và linh đình theo nghi thức
trang trọng nhất của giáo hội (Do thái giáo). – “Theo như đã định cho loài người phải chết một
lần, rồi chịu phán xét…” (Heb. 9: 27) Ngược lại, đám tang hoặc tang lễ của
Ê-tiên chắc chắn rất đơn sơ nhưng “đầy nước mặt tiễn đưa” của các anh em yêu
dấu, là những môn đồ đầu tiên của Chúa trong thời kỳ Hội thánh đầu tiên… - “Dầu vậy, có mấy người tin kính chôn xác Ê-tiên và than khóc người quá bội.” (Công vụ. 8: 2) – (Điều
kiện Hội thánh lúc đó chưa có thể tổ chức linh đình… Chưa “hợp pháp”, chưa có
nhiều tiền, chưa có những nơi, giáo đường sang trọng…)
Cả hai
cái chết Cai-phe và Ê-tiên đều được xem là “thánh” cả. Nhưng một người thì được
Chúa Jesus đứng lên tiếp rước (Công vụ. 7: 55)… và một người (Cai-phe) thì không
(chắc chắn Cai-phe được Sa-tan tiếp rước, vì ông là người chủ trì phiên tòa tôn
giáo tuyên án Chúa Jesus)… nhưng cả hai, khi cử hành tang lễ dưới đất thì đều được
gọi là “sự chết của các người thánh”!
Hầu hết tang
lễ của các mục sư (hoặc linh mục) đều được cử hành theo nghi thức của giáo hội
và được xem là “sự chết của các người thánh”… Nhưng theo Kinh thánh thì có hai
hạng đầy tớ:
1. Đầy tớ
thánh - được Chúa kêu gọi, ngay lành và trung tín… Và
2. Đầy tớ
gian ác – kẻ giả mạo, bất trung, bất nghĩa, gian xảo… (“sói đội lốt chiên”, kẻ “giả
mạo”, “nằm vùng” phá hội thánh…)
Cả hai hạng
đầy tớ nói trên khi qua đời đều được giáo hội xem và cử hành tang lễ theo nghi
thức “sự chết của các người thánh”. (Mặc dù không ít mục sư, người trong giáo hội
biết rõ ông “mục sư A” vừa qua đời đó là “kẻ gian nằm vùng”, không phải Cơ-đốc-nhân
thật, thành phần giả mạo được cài vào trong Tin lành để hoạt động, thao túng
giáo hội…)
Giả sử
ông “mục sư A” nào đó mà rất nhiều người biết: ông ta chỉ là một “kẻ gian nằm
vùng” từ khi còn rất trẻ… (từ thời chiến tranh cũng như trong thời hiện nay đều
có thành phần “mục sư” loại này…) cả đời ông thậm chí còn chưa được tái sanh…
nhưng bằng cách nào đó, ông vẫn là “mục sư, giảng kinh thánh, quản nhiệm chi hội”…
Lãnh đạo giáo hội biết, nhưng vì một lý do tế nhị nào đó, họ chưa loại ông ra
khỏi tổ chức v.v… Nhưng khi ông qua đời thì giáo hội vẫn phải tổ chức tang lễ
theo nghi thức dành cho “cựu thành viên- ủy viên… Tòa Công Luận” (hoặc Tổng
liên hội). Một người là “thành viên Tòa công luận”- mục sư phó hội trưởng… chẳng
hạn – giảng cho tang lễ, ông nói “cảm ơn Chúa, ‘mục sư A là tôi tớ rất thánh’ của
Chúa…” – Chúng ta nghĩ sao? (Giáo hội Do thái giáo có nhiều thầy cả, riêng
Cai-phe là thượng phẩm)
Người chết
thì cũng đã chết rồi, được cứu hay hư mất thì Chúa biết… Nhưng nếu một người
khi gặp Chúa, Chúa phán với họ “hỡi kẻ
gian ác, hãy lui ra, ta không biết ngươi…” (Ma-thi-ơ 7: 23) – trong khi đó
dưới đất này, cả hàng giáo phẩm – thượng phẩm (Tổng liên hội) cử hành tang lễ
trang trọng và tuyên bố “đây là tôi tới rất
thánh” của Chúa... thì chúng ta nghĩ sao? Sa-tan và bè lũ của
chúng nó nghĩ sao khi Hội thánh dưới đất và các “tôi tớ Chúa” cử hành tang lễ,
tôn vinh một cái xác mà linh hồn đã thuộc về chúng nó…? (Chắc chúng
nó sẽ ôm bụng cười… vỡ bụng!?)
(Ảnh minh họa- bài viết không đề cập người quá cố trong ảnh) |
Lời Chúa
là thánh - Chúa đã làm cho Lời Chúa được “tôn
cao hơn cả danh thinh của Chúa”. (Thi thiên 138: 2) Hội thánh dưới đất, tôi
tớ Chúa… không thể đem Lời Chúa để “phán bừa” trên những cái xác mà linh hồn đã
thuộc về Sa-tan, lại càng xúc phạm khi tuyên bố “đây là tôi tớ rất thánh”… của Chúa! (chúa nào?) Một mặt chúng ta xưng
mình là “tôi tớ Chúa”, mặt khác chúng ta công khai “tôn vinh cái xác của một
tên Giu-đa nằm vùng” (kẻ phản Chúa)… (Gia-cơ 3: 10)
Ê-tiên
và Cai-phe cả hai đều phải đi qua sự chết. Cả hai đều được xem là “tôi tớ Chúa”…
Đám tang của Cai-phe chắc chắn là linh đình, trọng thể lắm (thầy cả thượng phẩm
– Hội trưởng) và có lẽ không thiếu câu Kinh thánh được trích dẫn từ Cựu ước “Sự chết của các người thánh,
là quí báu trước mặt Đức Giê-hô-va”… (Thi thiên 116: 15) - Ngược lại tang lễ
của Ê-tiên thì không được hoành tráng như tang lễ của Cai-phe… nếu không muốn
nói là “rất bi thảm” – “Dầu vậy, có mấy
người tin kính chôn xác Ê-tiên và than khóc người quá bội…”
(Công vụ. 8: 2) – Vấn đề là một người được Chúa Jesus rước, một người thì được Sa-tan
rước… (dù là Hội trưởng, thầy cả thượng phẩm) Khi Cai-phe qua đời thì cũng sẽ
có những thầy tế lễ cả, đứng ra cử hành tang lể và cũng giảng sứ điệp “tạ ơn
Chúa, Cai-phe là một tôi tớ rất thánh”… “vừa xong cuộc chạy”!...
Hội
thánh của Chúa ngày nay (HTTLVN.MN) quả thật là họ đang sống trong thời kỳ “mù
lòa thuộc linh”… Các “tôi tớ Chúa thuộc hàng tế lễ thượng phẩm” (Thường trực TLH)
cùng “hội thánh” nhiều lần nhóm lại để “tôn vinh một cái xác mà linh hồn… không
chắc là được vào thiên đàng”, lại còn xưng cái xác của một “Giu-đa nằm vùng- kẻ
phản Chúa” là “tôi tớ rất thánh” của Chúa!
LHS- 13/12/2016
3 nhận xét:
Đám tang Ms Lê Khắc H - Ông Thái P Trường giảng "tôi tớ thánh qua đời"...
https://www.facebook.com/le.k.cuong.7/videos/10154452977031997/?autoplay_reason=ugc_default_allowed&video_container_type=4&video_creator_product_type=0&app_id=350685531728&live_video_guests=0
Mấy Ông Chủ Lễ "tang táng" Tin Lành Thường Cho Rằng :
Thay Chúa cho người chết vào thiên đàng hay "rớt" xuống địa ngục .
Nghe các thầy sư tin lành ngồi nói chuyện. Không biết họ thuộc nhà thờ hay tư gia.
1. nhóm thứ nhứt. nhiều khi mình giảng (tụng kinh) cho người chết. Tìm không ra một cái gì trong cuộc đời họ để kết luận bây giờ họ bay về thiên đàng cực lạc hưởng phước. Thôi vì bổn phận nói cái gì đó an ủi cho người sống và mượn cớ (Tang Lễ) giảng đạo luôn ...
2. nhóm thứ hai .. họ nói với nhau đi "ăn cháo" khuya là hiểu ý có ai đó chết.
Suốt cuộc đời của người chết thực sự không ai biết chắc chắn người đó được lên Thiên Đàng hay chối từ làm lễ "tang táng" cho người chết vì khi sống không đi lễ nhà thờ hay chết vì tự tử (nhảy cầu Bình Lợi) chẵng hạn.
Thực trạng nầy Tiên tri nhận định quả thật quả thật chẵng SAI (trích : Hội thánh của Chúa ngày nay (HTTLVN.MN) quả thật là họ đang sống trong thời kỳ “mù lòa thuộc linh”… Các “tôi tớ Chúa thuộc hàng tế lễ thượng phẩm” (Thường trực TLH) cùng “hội thánh” nhiều lần nhóm lại để “tôn vinh một cái xác mà linh hồn… không chắc là được vào thiên đàng”, lại còn xưng cái xác của một “Giu-đa nằm vùng- kẻ phản Chúa” là “tôi tớ rất thánh” của Chúa!)..
Mỗi tang lễ gia chủ (tang chủ) đừng quên lộ phí để phải bị nhắc nhở coi kì đôi bên (tang lễ TĐ Nguyễn An Lạc ms Trường đòi lộ phí) ..
* Cao Thần Minh Lê Khắc Hóa Nằm Vùng .
09:47 Ngày 13 tháng 12 năm 2016
Kính gởi 2 ông thần Cao Lê Nằm Vùng ...!
Xin hỏi 2 ông Cao thần Minh Lê khắc Hóa nằm vùng.
Hưởng lợi bao nhiêu và hưởng lộc được bao nhiêu?
- lợi là lương của giáo hội (tháng ... năm) quà biếu ...
- lộc là hưởng ơn mưa móc khi "nằm vùng" ...
Hai ông thần phải thành thật khai báo đễ được hưởng ơn khoan hồng của giáo hội và nhà nước nhé!
khách coffee Thềm Xưa không đường buổi tối
Đăng nhận xét