Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Giu-Đa: Đứa Con Của Sự Hư Mất

Nếu Giu-đa ôm số tiền của “đoàn truyền giáo 12 sứ đồ” đi một hơi như Lê Minh Đức đã ôm của IEM thì bảo đảm Tòa án Phi-lát cũng không xử ông đâu, vì “đoàn truyền giáo 12 sứ đồ” của Chúa Jesus đã có “Tư cách pháp nhân”, đã đăng ký sinh hoạt tôn giáo với “Ban tôn giáo chính phủ Do thái” chưa mà đòi xử...? - LHS 
***

Web Hoithanhtinlanhvietnam.org (Bài thứ 103: Xử Lý Thất Bại )

 
(Học biết Lời Chúa mỗi ngày)

1. Định nghĩa sự hư mất:
Sự hư mất theo một nghĩa, nó là “cái thai hư”, một đứa con sinh ra đã chết trước khi thấy mặt trời…
“Hư”: Là không đạt chuẩn.
“Mất” là không còn thuộc về mình nữa.
Trong công trình tạo hóa của Đức Chúa Trời có những thứ phải bị HƯ MẤT, để sau đó sẽ có những thứ còn lại đời đời. (Giăng 3: 16; Hê. 12: 27)
Một số ẩn dụ của Chúa Jesus: Lúa chắt và lúa lép (sàng sảy), Cỏ lùng và lúa mì…

2. Chúa Jesus khẳng định Giu-đa: Đứa con của sự hư mất:
Đang khi Con còn ở với họ, Con gìn giữ họ trong danh Cha, là danh Cha đã ban cho Con. Con đã gìn giữ họ, trừ đứa con của sự hư mất ra, thì trong đám họ không một người nào bị thất lạc, hầu cho lời Kinh thánh được ứng nghiệm.” (Giăng 17: 12)
Chúa Jesus cầu nguyện với Đức Chúa Cha rằng: “Con đã gìn giữ họ,  trừ đứa con của sự hư mất ra, thì trong đám họ không một người nào bị thất lạc…
Chúa có gìn giữ Giu-đa như 11 sứ đồ kia không? Nếu Chúa gìn giữ Giu-đa mà ông cũng hư mất thì Chúa “đâu có Toàn Năng”? Chúa phán Giu-đa là “đứa con của sự hư mất” là “định số đã được an bài cho ông rồi” (tiền định). Chúa cũng phán Giu-đa là quỉ: “Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta há chẳng đã chọn các ngươi là mười hai sứ đồ sao? Mà một người trong các ngươi quỉ! (Giăng 6: 70) Chúa phán về ai đây? Tại sao Chúa phải giữ gìn “quỉ” Giu-đa? Tại sao Chúa phải lựa chọn “quỉ” là môn đồ Ngài? Hầu cho Lời Kinh thánh được ứng nghiệm: “Con đã gìn giữ họ, trừ đứa con của sự hư mất ra… hầu cho lời Kinh thánh được ứng nghiệm.” (Giăng 17: 12)
Lời tiên tri về việc Chúa bị phản bội được ứng nghiệm nơi Giu-đa:
Đến đỗi người bạn thân tôi,
Mà lòng tôi tin cậy, và đã ăn bánh tôi,
Cũng giơ gót lên nghịch cùng tôi
(Thi thiên 41: 9)

3. Có phải Giu-đa bán Chúa vì tham tiền?
Quan điểm truyền thống xưa nay luôn cho rằng “Giu-đa bán Chúa vì tham tiền”. Thế nhưng, liệu “30 miếng bạc” mà Giu-đa đã bán Chúa có phải là một số tiền lớn? Số tiền này, sau đó đã được các thầy tế lễ dùng mua “ruộng huyết”: Một miếng ruộng mà người ta đã dùng khai thác đất sét để làm đồ gốm, miếng ruộng này thực tế không còn làm gì được nữa: Không trồng trọt hay dùng cất nhà ở trên đó được. Đó là “ruộng chết”, ruộng bỏ… không làm gì được. Các thầy tế lễ đã dùng đồng tiền bán Chúa của Giu-đa để mua miếng “ruộng chết” này, dùng làm nghĩa địa cho “khách ngoại bang”, những người không phải dân Y-sơ-ra-ên, đến mua bán giao thương với người Y-sơ-ra-ên, hoặc vì một lý do nào đó “dân ngoại” chết tại Y-sơ-ra-ên mà không mang xác về được thì đem chôn tại nghĩa trang “ruộng chết” này. Số dân ngoại chết bỏ xác tại Y-sơ-ra-ên không nhiều, miếng ruộng đã khai thác đất sét rồi không còn khai thác được nữa, trồng trọt thì lại càng không… Miếng ruộng này chỉ bán với giá “tượng trưng” (cho có người còn không lấy), các thầy tế lễ “gớm ghiếc đồng tiền của Giu-đa” nên họ lấy để mua miếng ruộng bỏ này dùng làm nghĩa địa, mà là nghĩa địa cho dân ngoại (dân Y-sơ-ra-ên khinh rẻ dân ngoại)… Do đó, số tiền 30 miếng bạc là một số tiền so với thời giá, chẳng có gì đáng để Giu-đa tham cả. Nếu nói Giu-đa tham tiền thì thà ông ôm luôn bị bạc mà “Đoàn truyền giáo của Chúa Jesus” – 12 sứ đồ giao cho ông giữ, ông ôm đi một hơi rồi “lập Liên đoàn truyền giáo khác” như Lê minh Đức đã làm, tung tin rằng “mấy ông sứ đồ ô uế quá, phạm tội tà dâm với mấy bà Ma-ri, Ma-thê, Ma-đờ-len”… Sau đó ông gia nhập “Liên hệ phái các thầy tế lễ, người Pha-ri-si…” họ sẽ bảo kê cho ông, số tiền các sứ đồ giao cho ông giữ này  không phải nhiều hơn, sao phải bán Chúa với giá 30 miếng bạc? (Lu-ca 8: 3; Giăng 12: 6; 13: 9)  Nếu Giu-đa ôm số tiền của “đoàn truyền giáo 12 sứ đồ” đi một hơi như Lê minh Đức thì bảo đảm Tòa án Phi-lát cũng không xử ông đâu, vì “đoàn truyền giáo 12 sứ đồ” của Chúa Jesus đã có “Tư cách pháp nhân”, đã đăng ký sinh hoạt tôn giáo với “Ban tôn giáo chính phủ Do thái” chưa mà đòi xử? Không có “tư cách pháp nhân” lấy gì xử? Do đó không thể nói Giu-đa phản Chúa vì tham tiền (mặc dù ông có tham tiền – Giăng 12: 6).

4. Giu-đa phản Chúa vì động cơ chính trị (tham vọng cá nhân):
Bối cảnh xã hội Do thái thời của Chúa Jesus, người Do thái bị đế quốc La-mã cai trị nên họ căm ghét người La-mã và luôn có những đảng phái chính trị muốn lật đổ ách thống trị của người La-mã… (Si-môn theo đảng “Xê-lốt”, là một đảng chủ trương “đảng viên luôn thủ trong mình dao găm” để thủ tiêu những ai cộng tác với chính quyền La-mã – Lu-ca 6: 15; Công vụ 1: 13)
Giu-đa không tin một người có ảnh hưởng như Chúa Jesus lại dễ dàng để cho những người có quyền lực như các thầy tế lễ bắt trói. Giu-đa cũng tin rằng Chúa Jesus là “Đấng Mê-si-a” mà Đức Chúa Trời đã hứa cho người Do thái. Ông hiểu Đấng Mê-si-a này theo cách giống như Ngài là một nhà chính trị, một vị tướng lãnh đạo kiểu quân sự, một nhà vua như nhiều nhà vua khác sẽ lãnh đạo dân Y-sơ-ra-ên thống trị cả thế giới… chứ không bị trị như dân Do thái trong bối cảnh hiện tại. Sau 3 năm theo Chúa, bây giờ ông quyết định “đẩy Chúa vào chỗ bắt Chúa phải hành động”. Giu-đa nghĩ rằng khi đưa Chúa vào chỗ bị bắt, các môn đồ sẽ hành động, sẽ dùng gươm, lúc đó nhân dân sẽ nổi lên theo Chúa chống lại chính quyền La-mã và bọn “bán nước tay sai thầy tế lễ, người Pha-ri-si” nhóm người theo giặc… Lúc bấy giờ một cuộc cách mạng sẽ bùng lên và chính quyền La-mã sẽ sụp đổ. Khi đó Chúa sẽ làm vua và ông ít ra cũng làm “Bộ trưởng bộ Tài Chánh” (giữ túi bạc) trên cả nước và thế giới (nếu cuộc cách mạng lan rộng ra cả thế giới)… chứ đâu chỉ giữ “túi bạc của 12 sứ đồ”? Thế nhưng khi Giu-đa hành động thì “ý ngươi không phải ý ta”… Chúa không hề hành động như ông nghĩ, mà trước tòa án Phi-lát Chúa khẳng định “nước ta không thuộc thế gian này… nước ta không thuộc về hạ giới”! (Giăng 18: 36)
Hành động và suy nghĩ của Giu-đa giống như nhiều người “hầu việc Chúa” ngày nay: Họ hầu việc Chúa nhưng đúng ra là họ đang hầu cái bụng của họ như Phao-lô nói, họ luôn mang trong đầu một suy nghĩ rằng họ sẽ là “ông nọ bà kia” trong một tổ chức, giáo hội. Nếu không là hội trưởng thì ít ra cũng “tổng thư ký” hay “tổng thủ quỉ”, nếu không là “Tổng quản nhiệm” thì ít ra cũng “Chủ tịch một Hiệp hội thông công 2, 3, 4”… chứ làm một người hầu việc Chúa “thuộc linh âm thầm” theo mục đích thiêng liêng thì “hầu việc Chúa chi cho nó mệt”! Nếu không là Hội trưởng thì ít ra cũng nằm trong hàng tóp Ban trị sự Tổng liên hội… Đó là tư duy theo Chúa, hầu việc Chúa kiểu Giu-đa – lấy bụng mình làm chúa mình, tư tưởng về thế gian cuối cùng là hư mất. (Phil 3: 19)

5. Đường hẹp:
Hãy vào cửa hẹp, vì cửa rộng và đường khoảng khoát dẫn đến sự hư mất, kẻ vào đó cũng nhiều.” (Ma-thi-ơ 7: 13)
Con đường theo Chúa và hầu việc Chúa là “đường hẹp” ai cũng biết. Con đường hẹp là con đường thập tự giá, con đường từ bỏ mọi điều lợi dơ bẩn trần gian… để đi theo Chúa trong mục đích thiêng liêng Chúa gọi… Ấy vậy mà nhiều người dù giảng “hãy đi đường hẹp” họ vẫn giành con đường rộng để đi. Việc mấy ông Tổng liên hội HTTLVN.MN giành nhau cái ghế Hội trưởng và giữ chặt mấy cái ghế Tổng liên cho “phe mình” là “đường hẹp hay đường rộng”? Đó là con đường giành nhau mối lợi nơi thế tục, trần gian chứ hầu việc Chúa cái nổi gì? Các ông bắt muôn người, tín đồ, con cái Chúa hầu hạ các ông thì có, chứ các ông hầu việc Chúa cái nổi gì? Ai nói con đường các ông đang đi là “đường hẹp”? (đường hẹp làm sao chạy được xe con BMW, Lancuzer và các loại xe hơi đời mới sang trọng được hả mấy ông?)

6. Giải sai ý nghĩa chuốc lấy sự hư mất:
“Ấy là điều người đã viết trong mọi bức thơ, nói về những sự đó, ở trong có mấy khúc khó hiểu, mà những kẻ dốt nát và tin không quyết đem GIẢI SAI Ý NGHĨA, cũng như họ giải sai về các phần Kinh thánh khác, chuốc lấy sự hư mất riêng về mình.” (II Phi-e-rơ 3: 16)
Mấy ông trong Ban “Cơ-đốc phi giáo dục” của HTTLVN.MN đa số theo quan điểm “xưa bày nay cứ thế mà nói”! Chứ không chịu xem xét, nghiên cứu lại từng vấn đề xem có đúng với Kinh thánh không. Thí dụ: Xưa nay các cụ cứ nói “Giu-đa bán Chúa vì tham tiền” và bây giờ “Ban Cơ-đốc phi giáo dục” của HTTLVN.MN cũng cứ thế mà “tụng”, chứ không chịu xem xét lại vấn đề là “30 miếng bạc” là cái giá có đáng để Giu-đa bán Chúa không? Cái giá đó có đáng gọi là “tham tiền” không? Ông có thể nào bán Chúa rẻ mạt như người ta bán một thứ đồ “ve chai, sắt vụn” được không? Giu-đa có thể tham tiền, nhưng ông không bán Chúa vì động cơ tham tiền. Khi chúng ta đưa ra một “tiền đề”, một lối giải kinh sai trật thì chúng ta sẽ đi đến một kết luận, một sự ứng dụng sai trật. Một vài sự ứng dụng có thể không đến nổi sai, nhưng “tiền đề” không đúng thì phần ứng dụng sẽ không đem lại “sức mạnh của sự tin quyết”. “Vả, đạo Tin lành chúng tôi đã rao truyền cho anh em, không những bằng lời nói thôi, lại cũng bằng quyền phép, Đức Thánh Linh và...  sức mạnh của sự tin quyết nữa.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 1: 5)

 
 
“Ấy là điều người đã viết trong mọi bức thơ, nói về những sự đó, ở trong có mấy khúc khó hiểu, mà những kẻ dốt nát và tin không quyết đem GIẢI SAI Ý NGHĨA, cũng như họ giải sai về các phần Kinh thánh khác, chuốc lấy sự HƯ MẤT…” (II Phi-e-rơ 3: 16)
Kinh thánh nếu giải sai ý nghĩa và “tin không quyết” mà đem ra giảng dạy cho người khác là “chuốc lấy sự HƯ MẤT…” Vì người giảng sai đã “tin không đúng” thì họ cũng sẽ giảng dạy không đúng. Kẻ nghe theo họ sẽ đi một đường không đúng. Đi một đường không đúng thì sẽ tới đâu? Chúa Jesus phán: “kẻ mù dắt kẻ mù, cả hai sẽ cùng sa xuống hố”!
Ủy Ban “Cơ-đốc phi giáo dục” của HTTLVN.MN đã cho ra quá nhiều những “Bài học KINH THÁNH HẰNG TUẦN” nhưng đa số là “bổn cũ soạn lại”, không có gì mới. Tín đồ đọc luôn mà không thấy lớn lên chút nào. Có lẻ vì những người làm ra nó (Ủy Ban Cơ-đốc giáo dục) vẫn “học luôn mà không hề thông biết lẽ thật” (II Ti-mô-thê 3: 7) Họ trình bày những vấn đề mà chính họ tin không quyết.

Mỗi năm con cái Chúa phải tốn bao nhiêu tiền để mua những cuốn sách này, thế những đời sống thuộc linh họ có lớn lên được chút nào?
Hy vọng những người trong Ủy Ban Cơ-đốc giáo dục HTTLVN.MN sẽ đổi mới trong những ngày tới.


Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 15/4/2013

13 nhận xét:

@ chuyên gia mạng khối CMA phía Nam. thị đức. nói...

Thái Phước Trường Đã Chủ Trương Gì?

Chào cộng đồng sáng thứ Ba.,

Nếu ai hỏi. Không biết lúc nầy Thái phước Trường đã chủ trương gì khi văn thư 53 và 237 đối với program TN.TLVN đã bị 'thọt gậy bánh Xe, Kỳ đà cản mủi'.

Theo chuyên gia mạng CMA phía Nam thì Thái phước Trường chủ trương chống CQCS trong đó thể hiện chống lại theo 53 và 237 như đã hướng dẫn thống nhất 'TRÊN NGUYÊN TẮC' là thực hiện đúng 'HIẾN CHƯƠNG-ĐIỀU LỆ' như đã đăng ký với CP.VN.

Và đồng thời còn phải phù hợp với các 'QUY ĐỊNH' của NN về TG.

Kế đến TPT chính thức treo cờ rũ, báo hiệu cho Giáo phẩm, tín đồ biết 'Đức Chúa Trời đã chết và lìa bỏ TPT và tập đoàn TPT từ đây'.

Tiếng nói Thái phước Trường nếu có trên WEB HTTLVN.org cũng chỉ là, hơi thở chót và cuối cùng để ra đi.

Vào WEB này sao mà thê lương quá? Đó là chủ trương 'Treo cờ rũ' của TPT trong giai đoạn nầy.

Để xem TLMB.org có hưởng ứng không, nhận tiền để làm án, Hửu Mạc coi như phải theo TPT, trước mắt Ngày 14.4 xù mẹ HĐNK 34 tại miền Bắc rồi đó.

Chuyện mua bán TPT-NHM sẽ mổ xẻ trong nay mai. Kính hẹn với quý độc giả LHSnet.blogspot.com.

@ chuyên gia mạng khối CMA in vietnamese. thị đức.

Nặc danh nói...

Thái Phước Trường -TLH đã để tang !

Từ ngày BTG/CP trả lời kiến nghị của Trường Mạc, ngày 27/3/2013. Trường không nói năng gì , nhưng Trường chỉ đạo cho Ban Biên Tập Web TLH treo cờ đen "ĐỂ TANG ". Sau mỗi bản tin đều hiện lên một khung màu đen rất lớn. Ngay cả khi Thái Phước Trường tiếp ICM , sau một vài tin thì khung màu đen đậm liền xuất hiện !!!! Thê lương quá !!!!!! ảm đạm quá !!!!

Nhưng Web TLH để tang về việc gì ? Ai chết ?? Lẽ dĩ nhiên là Đức Chúa Trời không chết ! Nhưng Ngài đã CHẾT TRONG LÒNG THÁI PHƯỚC TRƯỜNG và TLH !!!!!!!!!! Cụ thể là ĐỂ TANG CHO MỘT TRIỀU ĐẠI ĐANG ĐỨNG TRÊN BỜ VỰC SẮP SỤP ĐỖ !!!!!!!!!!!!!!!

Tôi cũng là thành viên của TLH, nhưng tôi không chết vì Chúa tôi là Đấng sống. Tôi sống cho Chúa, vì Chúa chứ không sống cho ông Trường và vì ông Trường cho nên Ông Trường chết tôi vẫn sống !

UV-TLH không đồng tình với TPT .

Nặc danh nói...

Lời cảnh báo Ông Trường !

Ông Trường hãy :"TỈNH CƠN MÊ ", ông đừng tưởng tất cả chúng tôi ( UV/TLH ) đều ủng hộ ông, không ! chúng tôi ai có con đường nấy, mỗi chúng tôi phải biết con đường sống với Chúa và với xã hội nữa chứ . Nếu ông Trường cố đi con đường riêng thì chúng tôi cũng phải biết dừng lại đúng lúc . Sau hai văn Thư của BTG/CP coi như tất cả phải dừng lại !!!!!

Xin chia tay ông Trường !

UV/TLH quay đầu.

@ ms vương tấn đức tham gia nghiên cứu. nói...

Thọt gậy bánh xe hay Kỳ đà cản mủi ?!

Chào cộng đồng buổi chiều.

Thọt gậy bánh xe hay Kỳ đà cản mủi, nói đến việc Thống nhất đã gặp trở ngại.

Đương nhiên là gặp trở ngại đấy, nhưng nguyên nhân là do đâu là 'GẬY - KỲ ĐÀ'.

Theo tôi khách quan nhận định rỏ ràng như sau:

I.- Hai văn thư 53 và 237.TGCP-TL. Không ngăn trở gì hết vì hai tổ chức thành một là trên nguyên tắc. Theo hiến chương và điều lệ của hai tổ chức đã có là Tin lành thuộc Tổng hội (MB) và Tổng liên hội (MN). Do đó 53 và 237 không là rào cản thống nhất TLVN.

Vậy là gì? Đó là thành ý mà người viết muốn trình bày mổ xẻ cùng cộng đồng tại đây.

II.- Vật cản được nêu là thọt gậy và ký đà là.

1/ Thái Phước Trường.
2/ Nguyễn Hửu Mạc.

Chính hai 'thằng' mang danh mục sư cố vấn HĐTN từ 13-17/05/2013 tại Đà nẵng đã 'THỌT GẬY BÁNH XE - KỲ ĐÀ CẢN MỦI'.

@ Thập tự sinh tồn nói...

AI LÀ người ĐÚNG ?

Tìm người đúng trong tin lành ngày nay có hay không? CMA - IEM - VEF. Hàng giáo phẩm mà thôi, không nói tín đồ. Thái phước Trường hi, Phạm đình Nhẫn tâm, Lê minh Đức thắng, Hồ tấn Khoa trương, Nguyễn ngọc Hiền hô ..v..v.

Cuộc đua trên thương trường tin lành này không thể thiếu Võ văn Lạc lối, Đinh thiên Tứ phân, Phan vĩnh Cự nự, Ngô văn Bửu bối.

Mỗi người một mánh 'lới' Mười phân vẹn mười 'khoé'.

Cuộc đua đang vào cao trào nước rút vì sắp về 'ĐÍCH' chầu trời rồi. Nếu Mỹ và Triều tiên nổ ra chiến tranh hạt nhân nay mai.

Sao chuyện không thể lại không thành có thể? Chính vì điều đấy mà Thái Phước Trường Nguyễn Hửu Mạc đang 'CƯƠNG' lại với 53 và 237.TGCP-TL.

Cuộc chống CQCS của Thái phước Trường đã và đang được sự quan tâm tích cực của mọi tầng lớp tôn giáo tại VN và QT.

Thế lực nào đang đứng phía sau Trường - Mạc để giựt dây 'chuối, lạt dừa' nầy?

Thần quyền là Never rồi.

Trân trọng cùng quý độc giả LHS.

@ THẬP TỰ SINH TỒN.

Nặc danh nói...

Theo một nguồn tin chính thức trong giờ góp ý Mục vụ trưa nay tại chương trình bồi linh tỉnh Kiên Giang từ nơi UVMV phụ trách Vĩnh Long Trà Vinh An Giang Kiên Giang thì vào ngày 25 & 26 tháng 4 năm 2013 Thường Trực Tổng Hội Miền Bắc & Thường Trực Tổng Liên Hội Miền Nam sẽ làm việc với Ban Tôn Giáo Chính Phủ theo lời mời (triệu tập?) của BTG...Vì thế chuyến đi và tất cả chi phí đều được BTG đài thọ...

Chấp sự nhà thờ Long hồ Vĩnh long. nói...

Lê hoàng Phúc nổ lép nữa rồi !

Ông quỷ dương quá đát nầy nổ lép nữa rồi. Ngày 24-25.04 nếu không có họp hành thì sao? Long hồ có nghe nói gì đâu.

Nhiều lần sau vụ đốt ảnh Chủ tịch Hồ chí Minh tại buổi nhóm chợ sáng ở chợ Long hồ Vĩnh long, bị bắt vì không kiểm soát được hành vi. Từ đó về sau hệ thần kinh thầy Phúc có vấn đề tới nay.

Việc nói rồi quên, hay nói rồi ký tên nhưng sau đó phủi trách nhiệm cho những thằng trên tổng liên hội, hay nhân sự đại diện An giang vụ án nhà thờ Núi sập 2 tỉ cho Ms Tùng đến nay ông quỷ vương Lê hoàng Phúc 'quên' mất mẹ rồi.

Từ Thái phước Trường xuống Lê hoàng Phúc đố cha đứa nào dám nói lên một nửa sự thật.

Một bọn tham sư, một lũ đeo bám giáo hội dối trá hưởng lợi từ chi hội đến tổng liên hội biết rỏ lắm mà.

Một chấp sự nhà thờ tin lành Long hồ Vĩnh long đương nhiệm.

CON CÁI CHÚA CÓ DỰ HỘI ĐỒNG nói...

Chủ đề bồi linh vào ngày 17 tháng 4 của 13 chi hội tin lành trong tỉnh Kiên Giang là Hiệp Một Trong Chúa Giê Xu

với câu gốc là Ê phê sô 2 : 14 "Vì, ấy chính Ngài là sự hoà hiệp của chúng ta; Ngài đã hiệp cả hai lại làm một, phá đổ bức tường ngăn cách".

Ms Lê Hoàng Long là diễn giả cả 2 bài giảng sáng và chiều, có thể gọi là tạm được đi.

Nhưng giờ góp ý Mục vụ, Ms Lê Hoàng Phúc đã nói và phát ngôn những điều có lợi cho tổ chức giáo hội nhưng hoàn toàn phá đổ 2 sứ điệp của Ms diễn giả và Ms Uỷ Viên Mục vụ đã huỷ phá chủ đề và tháo bỏ câu gốc (cũng như Kinh Thánh).

Bài giảng sáng, Ms Long mở đầu bằng câu chuyện người cha già cùng 4 đứa con trai và bó đủa, với nhắn nhủ hiệp một thì mạnh, chia rẻ thì yếu.

Bài giảng buổi chiều dẫn nhập bằng một câu chuyện về vị Ms phỏng vấn người bảo vệ bệnh viện tâm thần về hàng rào tạm bợ yếu ớt của bệnh viện: Nếu khi nào đó toàn bộ bệnh nhân tâm thần hiệp một lòng, đồng một ý nổi loạn và xô đổ hàng rào tạm bợ này thì bảo vệ và bệnh viện ứng phó thế nào? Người bảo vệ điềm nhiên bảo với vị Ms: "Ông không biết về người tâm thần, họ không bao giờ có thể đồng ý với người khác, những người tâm thần không bao giờ hiệp một với nhau."

Ms Lê Hoàng Long kết luận cho hội đồng bồi linh rằng: "Những người tâm thần không bao giờ hiệp một - điều đó cũng có thể hiểu rằng những người không chịu hiệp một là những người có vấn đề về trí não".

Dù sứ điệp là vậy, nhưng đến giờ góp ý Mục vụ, Ms Phúc không đưa hội chúng đến sự hiệp một trong Chúa Giê Xu, mà chỉ đưa tín hữu đứng vào và bảo vệ giáo hội tin lành việt nam miền nam mà thôi.

UVMV nói rằng chỉ được chơi với các HT có nguồn gốc liên hệ đến C & MA trước đây tại Đông Dương (Việt Nam) và các CMA trên thế giới cũng được, nhưng tuyệt đối các cái gọi là HT mà không thuộc về C & MA thì không được chơi chung, cho đến khi nào TLH xác định hệ phái nào có thể giao lưu liên hiệp (nói là sẽ xác định - nhưng suốt 12 năm đã qua, không thèm xác định và không thể xác định vì chỉ CHƠI MÌNH ANH.AI CŨNG TÀ CẢ. NGAY CẢ TỔNG HỘI MIỀN BẮC CŨNG TÀ. PHẢI THỐNG NHẤT ĐỂ QUẢN LÝ MIỀN BẮC, CHỨ KHÔNG LÀ TÀ SẼ TÂN CÔNG CẢ MIỀN NAM).

HIỆP MỘT TRONG CHÚA GIÊ XU VÌ NGÀI ĐÃ PHÁ ĐỔ BỨC TƯỜNG NGĂN CÁCH, GIỜ ĐÂY MS PHÚC THAY MẶT CHO TLH NỔ LỰC XÂY LẠI MỘT BỨC TƯỜNG TỔ CHỨC GIÁO HỘI ĐỂ CHIA RẺ HT MÀ CHÚA GIÊ XU ĐÃ MUA BẰNG HUYẾT NGÀI

MS PHÚC ĐÃ LÀM HỎNG HẾT HỘI ĐỒNG BỒI LINH CỦA TỈNH KIÊN GIANG

(NHẮN VỚI CHẤP SỰ LONG HỒ: CHUYỆN ĐI HÀ NỘI LÀ THẬT)

Unknown nói...

Hết duyên còn làm... chảnh!?

"Ms Lê Hoàng Long kết luận cho hội đồng bồi linh rằng: "Những người tâm thần không bao giờ hiệp một - điều đó cũng có thể hiểu rằng những người không chịu hiệp một là những người có vấn đề về trí não".

***
Như vậy, căn cứ vào những gì Ms Lê Hoàng Long kết luận thì một trong hai ông hoặc cả hai: Ms Thái Phước Trường của CMA và Ms Đinh Thiên Tứ của Liên Hữu Cơ-đốc đều là người "CÓ VẤN ĐỀ VỀ TRÍ NÃO" (Tâm thần). Vì hai ông này có nguồn gốc CMA, học chung trường Kinh thánh Nha Trang, hai ông này là anh em một nhà (ông Trường là em rễ ông Tứ) thế nhưng hai ông này có bao giờ nói đến chuyện hiệp một, hiệp hai gì đâu? (họ chơi với nhau tới hiệp PHỤ còn chưa phân thắng bại, chứ đừng nói là "hiệp một" hay "hiệp hai"?)

"...Tuyệt đối các cái gọi là HT mà không thuộc về C&MA thì không được chơi chung"

Cho đến lúc này người đặt ra vấn đề có nên chơi với C&MA (của TPT) hay không là các hệ phái, chứ không phải là C&MA của TPT? Chưa chắc bây giờ C&MA của TPT đặt vấn đề "giao lưu" với các hệ phái mà người ta đã đồng ý, chứ đừng nói là "làm chảnh"?

"Còn duyên kẻ đón người đưa,
Hết duyên đi sớm về trưa MỘT MÌNH". (ca dao tục ngữ)

"Còn duyên (còn ơn) làm chảnh làm che...
Hết duyên (hết ơn) làm chảnh người ta nghe... mắc cười!"

C&MA bây giờ còn ơn đâu nữa mà "làm chảnh"?

HTK

Thập Tự Sinh Tồn nói...

Lê Hoàng Phúc Ba Sạo Tại Kiên Giang.

Chào buổi chiều.,

Đúng là Hội đồng giáo phẩm không có cái thá gì với tổng liên hội dù quá đát.

Tại Kiên giang ngày bồi linh ông Lê hoàng Long chủ tịt HĐGP còn đát, có dịp cọ sát với Lê Hoàng Phúc quỷ vương TLH.45 quá đát, đại diện TLH nói ba sạo HĐGP chủ tịch 'LÔNG TRÊN' dám hó hé hò he gì đâu?

Lê hoàng Lông trên suốt 8 năm là UV.TLH.43-44 cũng đủ biết Phúc ba sạo trước mặt mọi. Tại sao bị cấm cửa CĐGD tỉnh Vĩnh long? Câu trả lời đó là hai vợ chồng Phúc Liên chạy theo hệ phái ngoài CMA để kiếm dollar. Ngay cả việc tổ chức lớp học ngoài luồng. Ms Nguyễn thành Kính không tham gia. Không cho tín hửu Hòa ninh dự lớp Phúc Liên ba sạo dạy!?

Nắng chiều nào che chiều đó. Suốt 4 năm qua Phúc Liên có còn theo hệ phái ngoài CMA hay không? Điều đấy không ai biết rỏ hơn nhân sự tại Long hồ Vĩnh long, điều hưởng trợ cấp từ Phúc Liên.

Tại Kiên giang Lê hoàng Phúc ba sạo trước mặt Lê hoàng Long là phải rồi (LÊ HOÀNG) với nhau mà.

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại quý độc giả LHSnet.blogspot.com.

Thập tự sinh tồn.

Thập Tự Sinh Tồn nói...

Tại Kiên giang Lê hoàng Phúc ba sạo trước mặt Lê hoàng Long là phải rồi (LÊ HOÀNG) với nhau mà.

Việc nầy chứng tỏ HĐGP không có cái thá gì so với TLH đã quá đát.

Lê hoàng Phúc ba sạo khi bắt tay với 5, 7 hệ phái để kiếm dollar. Ai mà không biết hai vợ chồng Phúc Liên?

Chính thế mà bị cấm cửa CĐGD tại tỉnh Vĩnh long ai mà không biết.

Hể ba sạo thì lột áo bỏ mủ. Ăn bậy nói bạ gì cũng được. TLH từ TPT-LHP thằng nào mà chả thế? Ai nói ai bây giờ toàm một lủ ba sạo.

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại quý độc giả LHSnet.blogspot.com.

Thập tự sinh tồn.

Nặc danh nói...

TÊN LƯU MANH LÀ MỤC SƯ TIN LÀNH AN PHÚ-CẦN THƠ.
Lịch sử trên 100 năm của TLVN(MN) năm 2012 trang vàng lại có thêm danh mục:KẺ LƯU MANH TRỞ THÀNH MỤC SƯ.Vinh dự này là của Tin Lành AN PHÚ(TLAP).Châu Tử Tôn(CTT) tên lưu manh có số,tên học đòi làm đồ tể cho giống POLPOT,tên hậu duệ của Bành Trướng Bắc Kinh.Bằng thủ đoạn và gian xảo,CTT đã được MS HT TPT phong chức MS trong cái Giáo Hội TLVN(MN) thúi nát do TPT cầm đầu.Lễ tấn phong được tổ chức tại TLAP.
Là tên lưu manh lãnh đạo TLAP,MS CTT ko cần luật,ko cần Hiến Chương,coi đám MS TLH-HĐGP ko bằng cái trôn của quỉ cái Tử bà.
Là tên lưu manh nên CTT đã sản sinh ra 1 lũ con,1 thế hệ Chấp Sự(lưu manh).Có như vậy tên MS quái thai CTT mới tồn tại được tại TLAP để hành nghề MS.
Lần đầu tiên trong lịch sử TLAP tên lưu manh,cái quái thai MS CTT đã được ghi danh.Và CTT đã tự phơi bày con người,bản chất của hắn.CTT đã tận thu tiền bạc của những người CTT để mắt tới.Đã tận diệt những tín đồ công tâm lo công việc nhà Chúa ko đem lại lợi ích cho CTT. Cô Thanh Hạ(TH) là 1 điển hình minh chứng cho tội ác của CTT.CTT đã lợi dụng chức danh MS,quyền bất khả xâm phạm để có những hành động thô bỉ đến con người,nhân phẩm,danh dự của cô TH.Mọi hành động của CTT đối với cô TH ko thành.Để giữ thể diện,CTT giở trò vu khống,tự đề ra tội danh ko có trong H.Chương để DỨT PHÉP THÔNG CÔNG cô TH 1 tín đồ trung tín của TLAP,đến nay đã 13 tháng CTT ko dám trả tự do cho cô.
Là tên lưu manh,CTT luôn tìm mọi cơ hội để khuếch trương danh thế.Là 1 con đỉa loài ký sinh trùng,CTT luôn tìm mọi cơ hội hút máu.Và CTT luôn miệng giảng đạo đức,đức tin,lòng yêu thương nhưng lại để lòi đuôi CHỒN CÁO mà CTT đang đội lốt con người.
Hãy nhìn lại quá khứ của CTT.CTT 1 tên lưu manh tin Chúa chỉ là cớ để lấy danh MS.Vì vậy ngoài xã hội,người ngoại tệ nạn có gì là CTT đều có.
Trong đám tang Ô.Minh(1 tín hữu NOEN,vì chỉ có ngày NOEN Ô.Minh mới đến nhà thờ)CTT tận tâm,tận lực phục vụ tang lễ.1 điều quái gở,trước bàn thờ Ô.Minh và gia tộc người ngoại đang hành lễ cho Ô.Minh,CTT nhân danh Chúa cầu nguyện cho Ô.Minh về nơi đất PHẬT.Tại sao CTT 1 MS TL lại làm như vậy?Vì CTT đã ngửa tay cầm 5 triệu VNĐ của gia đình Ô.Minh. CTT đã xúc phạm đến Chúa,làm ô uế đạo TL.Nhưng CTT lấy làm hãnh diện vì đã đại diện cho TLAP mà ko thấy sự khinh bỉ của người ngoại.Đám Chấp Sự lưu manh lũ chó kiểng chúng đứng vòng trong bảo vệ cho chủ và vòng ngoài chúng ngồi lo ăn uống cho hết đồ cúng.Thật nhục nhã cho kẻ tôi tớ Chúa.

Tín đồ TT TL AN PHÚ CẦN THƠ

Nặc danh nói...

Gữi ông tín đồ An Phú !

Tên lưu manh là Mục Sư nghe sao nó đau quá !!!!!!! Tên lưu manh mà sám hối trỡ thành Mục Sư thì có gì qúy cho bằng . Ngược lại đám Mục sư, tăng lữ được Thái Phước Trường nuôi béo đều trỡ thành những tay lưu manh chuyên nghiệp ! Mượn danh Chúa để lừa mị tín đồ, mượn nhà thờ đễ làm điều bất nhân, bất nghĩa !!!!!! Nếu kể đích danh từng người thì cái danh sách nó dài cả mấy tờ A4 !!!!!!

Ông tín đồ An Phú ráng chịu đựng dưới bàn tay sắt của ông quản nhiệm lưu manh dần dần nó quen thôi !!! Còn việc bất nhân bất nghĩa của ông hãy phó cho Chúa, Ngài là Đấng công bình kia mà !

Tín đồ Cái răng.