Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

“Việt Nam Cộng Hòa” Hồi Sinh?

Việt Nam Chuẩn Bị XÓA BỎ “Xã Hội Chủ Nghĩa”?

Ngài khiến các dân tộc hưng thịnh, rồi lại phá diệt đi;
Mở rộng giới hạn cho các nước, đoạn thâu nó lại.

Ngài cất thông sáng khỏi những trưởng của các dân tộc thế gian,
Khiến chúng đi dông dài trong đồng vắng không đường lối
.” (Gióp 12: 23-24)


***
Lịch sử cũng giống như “vòng quay của gió”, “…nó xây đi vần lại không ngừng, rồi trở về vòng cũ nó.” (Truyền đạo 1: 6)

1. Việt Nam từ bỏ “Xã hội Chủ Nghĩa”?
Chính quyền Việt Nam sẽ xem xét có nên thay đổi quốc hiệu ‘Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam’ để trở lại quốc hiệu cũ là ‘Việt Nam Dân chủ Cộng hòa’ hay không, báo chí trong nước đưa tin.
Đây là vấn đề mà Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp vừa đề xuất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội và tiếp đó sẽ được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị trung ương 7 sắp tới của Đảng Cộng sản Việt Nam. (nguồn BBC)

Với tên nước – quốc hiệu – lâu nay là “Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” nay chuẩn bị sẽ thay đổi để trở lại với quốc hiệu cũ “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”.
Tại sao phải bỏ đi “Xã hội chủ nghĩa” là “con đường mà Bác và đảng lâu nay đã chọn”? Đây là dấu hiệu của “suy thoái đạo đức và tư tưởng” chăng? Đảng CSVN có từ bỏ chủ nghĩa Xã hội hay không thì chưa biết, nhưng nếu chọn quốc hiệu cũ “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” thì cụm từ “Xã hội Chủ nghĩa” bị XÓA BỎ khỏi quốc hiệu “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” lâu nay, thay vào đó là "Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa"?

2. VNCH sắp Hồi sinh?
Nếu quốc hiệu nước được đổi lại và dùng theo tên cũ “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”, nhưng sự lãnh đạo đất nước vẫn là đảng CSVN mà không phải là đảng nào khác, vẫn không có đa nguyên, đa đảng theo một số đề nghị sửa đổi Hiến pháp hiện nay… thì liệu đất nước này có “dân chủ” thật sự hay không? Một đất nước do độc đảng lãnh đạo thì làm sao có dân chủ thực sự? Sự lãnh đạo độc đảng bản thân nó đã là độc tài thì nền “dân chủ trong độc đảng” bản thân nó làm sao có thể là một nền “dân chủ đúng nghĩa”? Dó đó quốc hiệu “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” nếu được đem ra dùng lại thì một lần nữa quốc hiệu này cũng sẽ bị “xét lại” (nếu không có đa nguyên đa đảng) và hai chữ “Dân chủ” trong cụm từ “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” cũng có thể sẽ bị bỏ hoặc bị “xét lại” một lần thứ hai giống như cụm từ “Xã hội chủ nghĩa” trong “Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Hai chữ “Dân chủ” lúc đó sẽ bị bỏ (vì độc đảng thì không có dân chủ đúng nghĩa). Khi đó “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” = “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” – cụm từ “Dân chủ” sẽ bị bỏ. Vì nếu cụm từ “Xã hội chủ nghĩa” – một cụm từ mà vì nó nhân dân Việt Nam cả hai miền phải tốn bao nhiêu xương máu – nay bỏ được thì hai chữ “Dân chủ” sao lại không bỏ được một lần nữa khỏi quốc hiệu, khi nó bị “xét lại” giống như cụm từ “Xã hội chủ nghĩa” đã bị xét lại? Và nếu “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” sau khi đã bị bỏ đi hai chữ “Dân chủ” thì nó chỉ còn lại là “Viêt Nam Cộng Hòa” - “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” = “Việt Nam Cộng Hòa”!?

Dân tộc Việt Nam phải tốn bao nhiêu xương máu, hy sinh mất mát, hằng triệu người phải bỏ xứ ra đi… cuối cùng cái còn lại là “Việt Nam Cộng Hòa”!?

Nước “Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” sau nhiều lần chắc lọc, “cô đọng” bởi những bộ óc “đỉnh cao trí tuệ”, được “cọ xác với thực nghiệm” hơn nữa thế kỷ… cuối cùng cái còn lại là “Việt Nam Cộng Hòa”!?


3. Lịch sử trong tay Chúa:

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong “Một cõi đi về” có viết “đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt”… (Trịnh Công Sơn  - “Một cõi đi về”)
Nhưng đôi khi Chúa lại khiến cho các dân tộc “đi loanh quanh”...

Ngài khiến các dân tộc hưng thịnh, rồi lại phá diệt đi;
Mở rộng giới hạn cho các nước, đoạn thâu nó lại.
Ngài cất thông sáng khỏi những trưởng của các dân tộc thế gian,
Khiến chúng đi dông dài trong đồng vắng không đường lối
.” (Gióp 12: 23-24)

- Chúa khiến dân Ai cập trở thành một đế quốc đầu tiên trong lịch sử các đế quốc để bảo dưỡng và “dạy dỗ” dân Y-sơ-ra-ên trong những ngày đầu của lịch sử Tuyển dân, sau đó đế quốc Ai cập cũng suy yếu và chỉ còn là một nước nhược tiểu và là một nước Ai cập “bình thường trong các nước” như hiện nay. (Rô-ma 9: 17)
- Chúa dấy A-si-ri lên thành một đế quốc để làm “cây roi” sửa phạt Y-sơ-ra-ên – Vương quốc phía bắc, sau khi đã hoàn thành ý định của Chúa rồi, Ngài “bẻ cây roi A-si-ri”. (Ê-sai 10: 5-15)

- Chúa dấy Ba-bi-lôn từ một nước nhỏ lên thành đế quốc để trừng phạt Ai cập, A-si-ri… Ngài cũng dùng Ba-bi-lôn để “bắt phu tù Giu-đa” vì tội “làm điều ác, bỏ luật pháp Chúa và không ăn năn…”. Sau đó Chúa dùng đế quốc Mê-đi Ba tư để tiêu diệt đế quốc Ba-bi-lôn của người Canh đê, kết thúc thời kỳ vàng son của nó, chính vua của nước Mê-đi Ba tư này ra sắc lệnh cho dân Chúa được hồi hương sau 70 năm phu tù... Tất cả lịch sử thế giới đều nằm trong tay Chúa. (Đa-ni-ên 5: 30; E-xơ-ra 1: 1-4)
Hãy yên lặng và biết rằng ta là Đức Chúa Trời;
Ta sẽ được tôn cao trong các nước, cũng sẽ được tôn cao trên đất
” (Thi thiên 46: 1)


4. Bàn tay Chúa trong những biến cố lịch sử (cận đại) tại VN:

Một sử gia Cơ-đốc đã viết “Đằng sau mỗi một biến cố là sự thi hành mục đích thiên thượng”.
Biến cố Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu ngày 11/6/1963 là khởi đầu việc dẫn đến nền đệ nhất cộng hòa ở miền Nam VN, chế độ của Tổng thống Ngô Đình Diệm sụp đổ. Về mặt “thuộc linh”, nếu chế độ của TT NĐD còn thì “đạo Tin lành khó phát triển tại VN”. Gia đình họ Ngô theo Công giáo. Dưới thời của ông, đạo Công giáo có phần “phát triển ở mức lộng hành”. Thật khó để Tin lành của Chúa có thể phát triển tại VN nếu chế độ Ngô Đình Diệm còn. (Người viết bài không khẳng định chế độ này tốt hay xấu)
Biến cố 30/4/1975 xóa bỏ chế độ VNCH ở miền Nam VN, thống nhất đất nước dưới quốc hiệu “Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Về mặt “thuộc linh”, nếu chế độ VNCH còn thì không ai có thể “dạy dỗ” mấy ông “mục sư Tin lành VN”. Người viết bài này tin rằng: Ngoại trừ đảng CSVN không ai có thể “dạy dỗ” được mấy ông mục sư Tin lành VN. (Ở dưới chế độ VNCH không ai dám đụng tới mấy ông mục sư Tin lành VN. Chỉ có ở dưới chế độ cộng sản các mục sư Tin lành mới được “dạy dỗ thích đáng”.)
Ngài bắt dẫn tù những thầy tế lễ,
Đánh đổ các kẻ cường quyền.
” (Gióp 12: 19)
Nếu không có bến cố 30/4 thì cũng không bao giờ có “Hội thánh Tư gia” tại VN. Chỉ sau năm 1975 Hội thánh Tư gia mới bắt đầu nở rộ và có cơ hội phát triển. Dù là sau năm 1975, trong chế độ cộng sản, nhưng Hội thánh Tư gia cũng gặp sự bắt bớ không ít từ phía Hội thánh Tin lành VN.
Do đó biến cố Hòa thượng Thích Quảng Đức tự thiêu ngày 11/6/1963 và biến cố 30/4/1975 xóa bỏ chế độ VNCH ở miền Nam VN đều năm trong mục đích và ý muốn của Đức Chúa Trời. Đằng sau hai biến cố này nó đem đến sự “thanh lọc” và “phát triển” Hội thánh của Chúa.

5. “Con Tạo xoay vần”
Gió thổi về hướng nam, kế xây qua hướng bắc; nó xây đi vần lại không ngừng, rồi trở về vòng cũ nó.” (Truyền đạo 1: 6)
Gió muốn thổi đâu thì thổi, ngươi nghe tiếng động; nhưng chẳng biết gió đến từ đâu và cũng không biết đi đâu…” (Giăng 3: 8)
Người ta nói lịch sử là một “bánh xe quay tròn”… Không ai có quyền điều khiển lịch sử trừ ra “Đấng đã làm ra nó”. Đức Chúa Trời – Đấng Tạo hóa điều khiển dòng lịch sử để thực thi mọi ý muốn của Ngài. Lịch sử cũng giống như “vòng quay của gió”, “…nó xây đi vần lại không ngừng, rồi trở về vòng cũ nó.” (Truyền đạo 1: 6) “Gió muốn thổi đâu thì thổi, ngươi nghe tiếng động; nhưng chẳng biết gió đến từ đâu và cũng không biết đi đâu…” (Giăng 3: 8) – Công việc của Thánh Linh – Tạo hóa cũng không ai biết được. Ngài muốn cái này sụp đổ cái kia dấy lên… chế độ này bị hạ xuống, chế độ kia được dấy lên… đó là Ý MUỐN CỦA NGÀI, không ai có thể cản tay Ngài mà hỏi rằng: Chúa làm chi vậy? Tiên tri Đa-ni-ên đã viết “Ngài làm theo ý mình trong cơ binh trên trời, và ở giữa cư dân trên đất; chẳng ai có thể cản tay Ngài và hỏi rằng: Ngài làm chi vậy? (Đa-ni-ên 4: 35)
Lịch sử là một chuỗi dài những biến cố! Điều gì sẽ và sắp xảy ra cho VN không ai biết được, nhưng chắc chắn sẽ có một điều gì đó sắp xảy ra, vì “lịch sử là một chuỗi dài những biến cố!” Đức Chúa Trời đang điều khiển lịch sử thế giới trong đó có lịch sử VN.

Nước “Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam” sau nhiều lần chắc lọc, “cô đọng” bởi những bộ óc “đỉnh cao trí tuệ”, được “cọ xác với thực nghiệm” gần một thế kỷ… cuối cùng cái còn lại là “Việt Nam Cộng Hòa”!?


Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 16/4/2013        

18 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tác giả bài viết rất hay, nhưng hơi "bạo quá!" .
Khá cẩn thận hơn vì chung quanh ta có quá nhiều kẻ thù. Người thương tai thì bảo vệ ta; kẻ ghét ta thì trắng đổi thành đen, sáng đổi thành tối ''bạn tri kỷ" thì rất trung thành với ta, loại "bạn bè" thì phản ta lúc nào không hay. Lúc ta hưng thịnh thì đứng bên ta, ủng hộ, hoan hô, yêu thương; nhưng khi ta gặp hoạn nạn thì mọi người chung quanh chạy trốn, bỏ ta đi.

Ôi! thói đời và thói "đạo của mục sư Tin Lành" là như thế...

@ TTV LOIHANGSONGnet.blogspot.com HĐGP - TPCT nói...

Thái phước Trường đã kiểm soát được tình hình!

Thống nhất và chuyển biến đến tình hình như bài viết đã trình bày. Thái phước Trường là mục sư, nhưng chính trị gia thì khá giỏi đấy. Suốt thời gian hơn thập niên qua Thái phước Trường tiên đoán được tình hình thay đổi này trong xác xuất 101/100.

Việc sốt sắng TN.GH thì đã rỏ trên nguyên tắc hay là dưới nguyên tắc không bằng 'NGUYÊN TẮC THÁI PHƯỚC TRƯỜNG' như đã biết.

Việc Thái phước Trường đoán rằng 'bất cứ giá nào' thì 2013 này cũng lên ngôi, sau hai nhiệm kỳ. Nay thì ngôi tại VN là không thể.

Về việc Cự Bửu muốn cũng khó mà có thể. Thái phước Trường vẫn hơn một cái đầu.

Thay lời kết. Thái phước Trường vẫn tiếp tục học bài học 'ĐI TRƯỚC Ý MUỐN VÀ ĐƯỜNG LỐI CHÚA'.

@ TTV LOIHANGSONG TẠI HĐGP TP CANTHO

Unknown nói...

Kính gửi anh Khải.
Anh khải không nên đi quá giới hạn của một trang mạng với tôn chỉ mục đích là làm trong sạch Hội thánh của Chúa. Khi lập trang mạng này mục tiêu của Anh là gì thì hãy giữ mục tiêu đó mà tiếp tục chứ không nên viết chệch hướng là mất hay đấy.
Xem đây là lời khuyên chân thành của một người bạn.
Người không tin Chúa nhưng luôn tôn trọng những người tin Chúa.

Unknown nói...

Công việc của Tiên tri...

Tiên tri của Chúa không những chỉ rao báo cho dân sự về ý muốn của Chúa mà còn rao báo về sự sửa phạt, đoán xét các nước nữa. Các tiên tri rao báo về sự sửa phạt các nước, sự sụp đổ của đế quốc Ba-bi-lôn, A-si-ri...

Sự dấy lên và sụp đổ của một số các đế quốc thời của các tiên tri, những quốc gia có liên quan đến dân sự Chúa... đều được các tiên tri báo trước. Tất cả mọi diễn biến trong lịch sử thế giới đều nằm trong bàn tay của Chúa. LHS đang thực thi sứ mạng của một tiên tri, dó đó việc đưa ra một lời tiên tri về sự "sụp đổ của cái này", sự "dấy lên hay hồi sinh của các cái khác" cũng là sứ mạng của một tiên tri. Không phải một thể chế nào đó nó hoàn toàn tốt Chúa mới dấy nó lên, mà đến kỳ Chúa muốn dấy nó lên thì Ngài dấy nó lên, thể chế nào đến kỳ Ngài muốn hạ nó xuống thì Ngài hạ nó xuống. Việc dấy lên hay hạ xuống của một thể chế chính trị ở một quốc gia nào đó, không phụ thuộc thể chế đó tốt hay xấu, mà phụ thuộc vào Ý MUỐN CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI: Ngài muốn dùng nó. Y-sơ-ra-ên có phạm tội nhưng người Canh đê - dân Ba-bi-lôn chưa chắc đã tốt hay công bình hơn người Y-sơ-ra-ên. Tiên tri Ha-ba-cúc từng than thở tại sao Chúa dùng người gian ác, dân Canh đê để sửa phạt kẻ "công bình hơn nó" là Y-sơ-ra-ên? (Ha-ba-cúc 1: 13) "Việt Nam Cộng Hòa" không phải là "khuôn vàng thước ngọc" nhưng nếu so sánh với chính thể hiện tại thì chưa chắc ai tốt hơn ai! Chúa đã "trừng phạt" VNCH thì ai đó làm sao tránh khỏi?

Huỳnh Thúc Khải

Nặc danh nói...

Gửi người "không tin Chúa"!
(nguyen pham23:26 Ngày 17 tháng 4 năm 2013)

Người không tin Chúa sao lại quan tâm đến công việc Hội thánh chi vậy? Bạn chính là "đồng chí X" còn đeo bám LHS để tiếp tục nhiệm vụ "lèo lái LHS" đúng không? Bạn vẫn còn "ăn lương của quỹ Tôn giáo vận" và đang làm công tác của một "dư luận viên"? Tôn chỉ mục đích của LHS như thế nào điều đó do nơi những người trong Chúa góp ý, bạn là người "không tin Chúa" nhưng lại đi góp ý cho LHS là điều hơi lạ? Bạn thừa nhận bạn là "Người không tin Chúa nhưng luôn tôn trọng những người tin Chúa" bạn nói một nữa sự thật: Nếu tôn trọng người tin Chúa thì bạn và các "đồng chí của bạn" không đánh phá LHS.net?
"Đồng chí X" ơi, con ruồi bay ngang người ta còn biết "ruồi đực hay ruồi cái"... chỉ cần nghe cái hơi là biết bạn là ai? (đồng chí X, Y, Z...)
Dạo này Bất động sản nằm bất động rồi, dạo quanh các trang mạng để là công tác "dư luận viên" comment lèo lái dư luận để kiếm ít đồng lương tôn giáo vận mà sống đúng không? Dạo này các "đồng chí Hội, Tuấn, Tâm Thanh, Bùi Tân..." còn "họp cà phê 30/4" mỗi thứ Hai đầu tuần nữa không? Thỉnh thoảng sáng thứ hai tôi ngồi một góc ở 'cà phê 30/4' nhìn qua thấy các bạn vẫn họp đấy mà...?

???

Nặc danh nói...

Gữi ông Comment 4:44', ngày 18/4/2013.

Ông kết luận " Người không tin Chúa " lá ĐỒNG CHÍ X !! tôi thấy ông quá vội vàng đấy nhé . Theo chỗ tôi nghĩ thì anh Nguyen Pham là một ai đó đang theo dõi tìm hiểu Đạo Chúa qua các trang mạng Tin Lành kể cả LHS . Quan điểm của anh, qua cái nhìn của người chưa tin Chúa thì có cái lý của nó . Tôi đây cũng là một người hay theo dõi các trang Web Tin Lành để biết cái đạo đức NỮA MÙA của các nhà Sư có tóc nó tha hóa như thế nào !!!! Tôi cũng xem LHS mỗi ngày . Tôi rất thán phục Tiên Tri Hùynh Thúc Khải qua các bài viết Giáo lý của Thánh Kinh mà các thầy Tu Tin Lành bóp méo để trục lợi !! Tôi cũng mong rằng trang LHS tiếp tục công bố lời sống để làm sạch giáo hội. Còn những bình luận có liên quan đến Chính Trị, chế độ gì gì đó hãy để cho người có trách nhiệm họ làm !!!

Tôi vẫn khẳng định người không tin Chúa không phải là NVMT ( DCX ).
Một đọc giả thường xuyên của LHS.

Nặc danh nói...

LHS cứ để phát triển độc lập; Chúa tể trị mọi sự. Cài hay thì khỏi nói nếu có dở thì cũng đụng chạm nhiều người...lại thêm điều chỉnh tròn trịa phục vụ nhân sinh!
Cáo trách một thể chế chính trị của tiên tri chính là giúp cho thể chế đó khẩn cấp sửa sai cho đúng ý Chúa .Chúa không phá diệt chế độ đó nửa sao lại giận hay góp ý ?
Xen vào việc của TT. Chúa sẽ phản ứng lại thì nguy. Giống trong sân đạp lúa Uxa đưa tay đở hòm giao ước không phải chuyện của mình nên mất mạng...Bài học rất nên để ý mà thận trọng..
Người trong Chúa tôn trọng mọi người dù chưa tin Chúa.

Ủy Viên Tổng Liên Hội 44 - 45 nói...

Tin Lành Thái phước Trường gặp BTG.CP.

Chào buổi sáng.,

Nếu có lịch Trường Mạc và thường trực Bắc với TT.TLH nam ngày 25, 26. 04. 2013 hay bấc cứ khi nào được mời 'đối thoại' với BTG.CP. Cơ hội cho tin lành TPT học bài học lớn từ NN.VN về tin lành trước, trong và sau này.

Nếu nói, làm theo Kinh Thánh. Tuân thủ theo HC. NQ. GL và quy định NN về TG. Thì mấy 'ông nội' đâu có bị 'mời' lên rầy !?

Đừng nghĩ rằng được ưu ái như cho xe để cởi, mua vé để đi mây về gió hoàn toàn 'miễn phí' là ngon ăn rồi mạnh miệng ăn nói phát biểu chống CQ.CS là chết cả lủ đấy.

Bài viết, người viết sao lại quá mạnh tay chỉ để nhắc nhở tinh thần phục thiện mấy ông tin lành Thái phước Trường về 'VĂN HÓA TÔN GIÁO' đừng để cẩu tha đi mất.

ỦY VIÊN TỔNG LIÊN HỘI 44-45.

Nặc danh nói...

KHI ĐÃ BIẾT !!!!!

Năm 2011 tình cờ tôi truy cập được LHS.net. Tôi không tin những gì LHS nói là sự thật ! Có lẽ nào Mục Sư mà biến chất đến thế, sa đọa đến thế, bại họai đến thế !!! Tôi không tin - vâng tôi không tin và tôi cứ nghĩ những ai viết bài trên LHS là những người BẤT MÃN GIÁO HỘI nên tìm cách bôi nhọ hàng giáo phẩm. Thậm chí có lúc tôi nghĩ trên đời không thiếu những kẻ THẮNG LÀM VUA, THUA LÀM GIẶC ! Có lúc tôi nghĩ Hùynh Thúc Khải là TT tự phong, là MS tự phong có hay ho gì. CMA không dùng, Hội Thánh tư gia không nhận nên lập Web để chống !!

Dầu vậy, bởi tính tò mò nên tôi trở thành MÔN ĐỆ của LHS lúc nào tôi không hay ! Qua hơn hai năm tìm hiểu Tin Lành nhà thờ, Tin Lành tư gia, tiếp cận các ông Sư Mục đầu chải láng cóong, ruồi đậu phải chống chân, Com lê đúng mốt... tôi mới ngộ ra LHS nói là có thật 110/100. Giờ đây xin Tiên Tri Hùynh Thúc Khải cảm thông mà thứ lỗi cho, xin đa tạ !

Giờ đây tôi xin mượn bài thơ của VIỆT ÁN ANH viết năm 1999, với tựa "NỖI LÒNG", để chia sẻ với quý đọc giả về NỖI LÒNG CỦA TÔI khi biết được sự thật về các Chư Tăng Sư đầu có tóc của Tin Lành thời đại !!!!!! Thái Phước Trường, Phan Vĩnh Cự, Ngô văn Bửu, Phạm đình Nhẫn, Lê Minh Đức, Hồ Tấn Khoa, cùng bè lũ ở VP 155 THĐ, Q1, TP.HCM.

Tôi viết đây không phải vì ghét đạo !
Mà ghét phường mượn Đạo để lừa dân (Dân tôn giáo),
Mượn nhà thờ để làm chuyện bất nhân !
Nhân Danh Đạo (Chúa) làm những điều bất nghĩa !
Lũ chúng nó quân bất nhân bất nghĩa,
Chuyên môn dùng danh nghĩa thánh thần,
Bày những trò huyễn hoặc để lừa dân.
Người viết sử (HTK) phải lột trần sự thật !
Tôi viết đây với tấm lòng chân thật,
Viết ra bằng kinh nghiệm của bản thân.
Bằng cuộc đời tìm hiểu sử đã nhiều năm,
Viết sự thật lẽ thường hay bị ghét (Ghét HTK, đánh phá LHS)
Ghét hay yêu sá gì tôi cứ viết,
Viết cho đời mau sớm tỉnh cơn mê.
Cho quân gian không còn lối đi về,
Không còn chuyện nhập nhằng đời với đạo !
Không còn chuyện lũ buôn thần bán thánh !
Ẩn mình trong những lớp áo tu hành,
Hầu dễ dàng làm những chuyện LƯU MANH !
Dưới danh nghĩa một danh xưng tôn giáo !
Chuyên lừa dân bằng danh nghĩa Thánh thần !
Làm những điều bất nghĩa lẫn bất nhân !
Gươm lịch sử không tha phường gian ác !!!

Thơ nầy của Tác giả Việt Án Anh năm 1999.

Nhà bình lựng thời cuộc nói...

Xhcn XÓA là đúng rùi. VN cộng hòa hồi sinh thì rất hồi hộp, vì những người đủ tài đức lãnh đạo đất nước chết gần hết rùi đâu còn ai?
Nói tiên tri kiểu này hên xui quá! Phục hưng VNCH xong, giao lai đất nước cho mấy tay CS tham nhũng cai trị, thì "bình mới - rượu cũ" thôi, VNCH mới sẽ banh chành vì lãnh đạo máu CS!
Tiên tri coi lại vụ giải tán CH.XHCN.VN để tái thiết VNCH nhé. Khôn hợp thời trang.

Nặc danh nói...

Giải thích về danh từ ĐỒNG CHÍ X

Hiện tượng "Nguyễn Vĩnh Minh Thành" là ĐCX chỉ là đại diện cho 1 nhân vật có tính cách gây chia rẽ nội bộ, giả hình, nằm vùng, tha hóa, đạo đức suy đồi....

ĐCX,Y,Z...có nghĩa nhứ 1 biệt danh để dành chỉ ra những người có tính cách như NVMT, như PĐN, LMĐ...

Còn rất nhiều "ĐCX,Y,Z" trong lòng nội bộ HTTL cho nên khi nói về ĐCX,Y,Z...điều đó có nghĩa là "giống như NVMT" chứ chưa chắc là NVMT.

Cũng như "nói dối, thờ hình tượng, gian dâm, trộm cướp, giết người, tham lam.." là hình tượng tội ác của ma quỷ. Cũng như Giu-đa là đại diện cho "kẻ phản bội" Chúa Jesus vậy!

Bởi vậy mới nói, NVMT cũng nên "hãnh diện" khi được nhiều người biết đến với "biệt danh ĐCX".

Còn ai trong chúng ta "muốn" mang "biệt danh " đó không?

Không dám đâu!



Nặc danh nói...

Gữi ông Bình lựng thời cuộc !

Điều ông nói trong nội dung thì hữu lý, nhưng đừng vội vì mọi sự thuộc về Chúa. Hôm nay, ngày mai hay ngày kia có thay đỗi cục diện Quốc gia là việc Chúa làm. Chúa là Vĩnh Cữu nên thời gian chả nghĩa lý gì !!!! Nhưng mọi sự phải đến theo quy luật đỗi thay, theo cái vòng lẫn quẫn của nó ! Ông nói ai là :" NGƯỜI XỨNG ĐÁNG " hơn, tốt hơn để lảnh đạo ??? Tôi xin thưa, ông hãy nhìn kỷ pho tương trong Đa ni ên từ cái đầu bằng vàng.........chân bằng sắt và đất sét pha trộn . Có nghĩa là càng về thời kỳ cuối rốt thì mọi sự trên thế gian đều thóai hóa dần dần XẤU HƠN !!!
Ngay cả trong Hội Thánh cũng vậy. Ông Thái Phước Trường bạo ác, vô lương tâm, vô liêm sĩ, tàn hại Hội Thánh Chúa chỉ vì cái bụng của mình ai cũng biết !!! Nhưng sau ông Trường liệu có một ai tốt hơn, thánh khiết hơn ???? Tệ hơn thì có . Vì thế mà có lúc tôi nghĩ phải " Để cho bạo chúa sống lâu !!" . Triều tiên là một điển hình - Kim yong IL, tiếp theo là Kim Yong Un có gì tốt hơn đâu !!!!!

Quay về BÌNH LỰNG việc Giáo hội cho anh em nhờ, còn chính trị, chính em gì gì đó hãy để cho Báo chí ngòai đời họ làm !

Người biết thời cuộc theo Kinh Thánh.

Unknown nói...

Chủ nghĩa CS - CNCS - nếu Chúa không cho phép thì nó cũng không thể ra đời. Cái gì khi Chúa thấy dùng đủ thì Chúa kết thúc. Sa-tan Chúa còn dùng nó cho đến khi Chúa muốn kết thúc nó, giam nó trong ngục 1000 năm, sau đó được thả ra và cuối cùng là giam nó đời đời... thì không có cái gì tồn tại mà không bởi ý muốn của Chúa (Khải. 20: 3). Nếu vua Sa-lô-môn không phạm tội thì không có vua Giê-rô-bô-am, đất nước không chia đôi, Giê-rô-bô-am cai trị một nữa - vương quốc phía Bắc và điều này chính Chúa phán đã "bởi ta mà xảy đến" (I Vua 12: 24) Vương quốc phía Bắc - Y-sơ-ra-ên về mọi mặt không tốt bằng vương quốc phía Nam - Giu-đa, vương quốc phía Nam dù gì vẫn còn có "văn hóa" hơn (giữ nét văn hóa và tôn giáo truyền thống của dân tộc), nhiều điều đáng tự hào hơn vương quốc phía Bắc... Thế nhưng, vì cớ tội lỗi của con cháu Đa-vít mà đất nước phải phân chia và Giê-rô-bô-am mới có cơ hội làm vua...
Các Mác là con gia đình mục sư, là một "Cơ-đốc-nhân" lúc còn trẻ... Nhưng sâu xa vì ông bất mãn "hàng giáo phẩm", bất mãn nền thống trị "Cơ-đốc-giáo" của giáo hội Cơ-đốc thời bấy giờ ở Nga và một số nước phương Tây... (tôn giáo, chính trị đều trong tay họ, họ rêu rao tình thương, nhơn từ nhưng họ là một giai cấp thống trị gian ác...) Chủ nghĩa CS ra đời từ Các Mác mục đích là để trừng trị giai cấp tăng lữ của thơi kỳ đó. Đến khi Chúa thấy đủ thì Chúa đã kết thúc nó ở Nga (cái nôi sinh ra nó) và một số quốc gia đông âu... Ông Chavez tổng thống của Vê-nê-du-ê-la (Venezuela) cũng là một trường hợp: Thời trẻ ông là một "tín hữu Ki-tô", ông làm chính trị chống lại hàng giáo phẩm, giai cấp tăng lữ trong đất nước của ông, đến khi sắp qua đời ông đã "cầu nguyện để linh hồn được về với Chúa"...



Quan sát lịch sử dân Chúa chúng ta thấy: Khi dân sự Chúa mà ăn ở gian ác thì Chúa dùng cái "ác hơn" để sửa trị họ (Ba-bi-lôn, A-si-ri...). Hội thánh những ngày sau rốt cũng "đầy dẫy mọi thứ tội ác" không hơn gì thế gian, do đó Chúa phải dùng những "đòn roi của kẻ ác" để sửa trị. Vấn đề là khi Chúa thấy đủ thì Chúa kết thúc. Có khi Chúa dùng cái roi khác còn đau đớn hơn cái roi cũ. Rô-bô-am con trai Sa-lô-môn tuyên bố trước toàn dân rằng "ngón út của ta lớn hơn cái lưng của cha ta, cha ta trị các người bằng roi, còn ta trị các người bằng ROI BÒ CẠP" (II Sử 10: 11, 14)
Ê-sai nói tiên tri về dân Phi-li-tin rằng "chớ vui mừng bởi cớ roi đánh ngươi đã gãy; vì từ giống rắn sẽ sanh ra thuồng luồng, thuồng luồng sẽ sanh ra rắn lửa bay" (Ê-sai 14: 29) (cái roi sau đau hơn cái roi trước)

Nếu Hội thánh Chúa tại VN không năn năn thì "không có gì hy vọng tốt đẹp hơn" cho dân tộc này hết!
Một dân tộc cứng lòng, phạm thượng, không ăn năn... thì các chính thể chính trị độc ác, độc tôn, độc tài, độc địa... là cái roi sửa phạt của Chúa cho dân tộc ấy. Nhưng Hội thánh trong dân tộc ấy còn không ăn năn, làm sao dân tộc ấy ăn năn được?

Huỳnh Thúc Khải

Unknown nói...

Tổng Thống Chavez

Trích:
"Caracas, Venezuela, Thông tấn xã CNA của Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ trích dẫn một nguồn tin đáng tin cậy ở Venezuela cho biết Tổng thống Hugo Chavez trước khi chết vì bệnh ung thư đã sám hối trở về với Giáo Hội Công Giáo và đã được chịu các phép bí tích sau cùng.
Khi thông báo cho quốc dân biết về cái chết của Tổng Thống Chavez vào ngày 5 tháng 3, Phó Tổng thống Nicolas Maduro nói Tổng Thống đã trở về với Chúa và ông đã dùng cụm từ "bám lấy Chúa Kitô (Clinging to Christ) để chỉ hành động của Tổng Thống Chavez trong những tuần lễ cuối đời. Vào lúc lâm chung Tổng Thống đã yêu cầu được phó linh hồn và xin nhận bí tích xức dầu.
Kể từ khi ông lên nắm quyền vào năm 1999, Tổng thống Chavez là một người hung hăng chống đối Giáo Hội Công Giáo. Ông chống lại chính sách công bằng xã hội của Kitô Giáo và muốn thiết lập một chính sách xã hội chủ nghĩa theo ý mình.

Năm 2002, Tổng thống Chavez đã gọi các Giám Mục Venezuela là "khối ung nhọt" phá hoại các mục tiêu cách mạng của mình. Đồng thời ông nêu đích danh Tòa Thánh Vatican đừng can thiệp vào công việc nội bộ đất nước của ông.

Trong những năm gần đây, Tổng thống Chavez đôi khi tham dự nghi thức tôn giáo tại các nhà thờ của giáo phái khác.

Rồi vào tháng Tư năm 2012, giới truyền thông rất ngạc nhiên khi ông xuất hiện tại một nhà thờ Công giáo ở quê hương minh là vùng Barinas để tham dự nghi thức Tuần Thánh.

Ông đeo tràng hạt quanh cổ của mình và cầu nguyện xin cho được lành bệnh. Các ống kính truyền hình ngoại quốc thường chiếu hình ông Chavez cầm thánh giá hôn trước mặt các ký giả.

Tháng Bảy năm ngoái, Tổng thống Chavez đã yêu cầu được gặp Hội Đồng Giám Mục Venezuela

Sau cái chết của Tổng thống Chavez, Đức Hồng Y Jorge Urosa của tổng giáo phận Caracas đang ở tại Rome tham dự bầu Giáo hoàng đã gửi lời chia buồn tới chính quyền Venezuela và yêu chính quyền áp dụng các điều khoản trong Hiến pháp để duy trì trật tự công cộng, hòa bình và đoàn kết nhân dân." (Trích "Tay đại ác cũng quay về với Chúa... Venezuela)

Quan sát lịch sử dân Chúa chúng ta thấy: Khi dân sự Chúa mà ăn ở gian ác thì Chúa dùng cái "ác hơn" để sửa trị họ (Ba-bi-lôn, A-si-ri...). Hội thánh những ngày sau rốt cũng "đầy dẫy mọi thứ tội ác" không hơn gì thế gian, do đó Chúa phải dùng những "đòn roi của kẻ ác" để sửa trị. Vấn đề là khi Chúa thấy đủ thì Chúa kết thúc. Có khi Chúa dùng cái roi khác còn đau đớn hơn cái roi cũ. Rô-bô-am con trai Sa-lô-môn tuyên bố trước toàn dân rằng "ngón út của ta lớn hơn cái lưng của cha ta, cha ta trị các người bằng roi, còn ta trị các người bằng ROI BÒ CẠP" (II Sử 10: 11, 14)
Ê-sai nói tiên tri về dân Phi-li-tin rằng "chớ vui mừng bởi cớ roi đánh ngươi đã gãy; vì từ giống rắn sẽ sanh ra thuồng luồng, thuồng luồng sẽ sanh ra rắn lửa bay" (Ê-sai 14: 29) (cái roi sau đau hơn cái roi trước)

Nếu Hội thánh Chúa tại VN không năn năn thì "không có gì hy vọng tốt đẹp hơn" cho dân tộc này hết!
Một dân tộc cứng lòng, phạm thượng, không ăn năn... thì các chính thể chính trị độc ác, độc tôn, độc tài, độc địa... là cái roi sửa phạt của Chúa cho dân tộc ấy. Nhưng Hội thánh trong dân tộc ấy còn không ăn năn, làm sao dân tộc ấy ăn năn được?

Huỳnh Thúc Khải

Nặc danh nói...

Không ai "tốt và ủng hộ LHS.net" cho bằng đồng chí X - NVMT, nhưng cũng không ai ra tay đánh phá, cướp lấy LHS.net một cách hèn hạ, đê tiện cho bằng NVMT... Bởi thế mới biết "Thành cận" là ai? Những ai tiếp cận với "Thành cận" phải hết sức cẩn thận vì Thành cận chính là một con cáo đội lốt chiên. Hắn lừa tình cô thư ký tạo ra 'trái bầu' rồi tìm cách tráo cho bạn Nguyễn Công tâm Thanh (nhưng bất thành) mới đẻ ra 'phòng nhì' ... Hắn lừa tiền Bùi Tân mất 20 ngàn USD để BT bây giờ phải 'ôm hận'... Hắn đánh phá LHS rồi tung hỏa mù lừa gạt sư luận... trong đời hắn, trong đầu hắn làm gì có hai chữ ăn năn......?? Võ Cao Phúc, Cao Thành Kính, vợ chồng SINH-HỘI hãy CẨN THẬN nếu không muốn có ngày âm hận .... !!!!!

Huỳnh Quang Bàn Thật nói...

Vụ việc An phú Cần thơ.

Sau một thời gian An phú không có thông tin gì thêm thì nay sóng dậy lên nữa rồi sau khi đi thực tế tại thành phố Cần thơ thì đá huỳnh quang có nhận xét như sau.

Châu tử Tôn sai hoàn toàn. Việc dức phét tín đồ với tín hữu là cô Thanh Hạ không rỏ ràng, lại được khuyến mãi thêm nào là:

- KHÔNG, hát ngợi khen Chúa, tạp vụ tình nguyện, công tác nhà Chúa.

- CHO, dâng tiền, đóng góp ngân sách để nuôi bầy cho cảnh và mập sư thì được.

Châu tử Tôn sau khi rời An phú sẽ về đâu? Ai dám mời CTT theo định dạng khùng không ra khùng điên không ra điên?

Còn nữa gần đấy có ông Lông trên cũng mát mát theo luôn. CT.HĐGP gì mà không g/q được chuyện nhỏ như con thỏ bỏ vô giỏ! Thì sao làm chuyện to? Coi chừng xây cái nhà to đùng đấy!

Sau khi tìm hiểu, té ra LHL-NVN và ngay cả TPT sợ ... tử bà bà đó đa.

Huỳnh Quang Bàn Thật

Nặc danh nói...

Lời tiên tri của Tt Huỳnh Thúc Khải đang ỨNG NGHIỆM?
Mời xem:

http://www.google.com/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=1&ved=0CB4QFjAA&url=http%3A%2F%2Fvietbao.com%2Fa230712%2Fthuong-vien-canada-mo-hoi-nghi-ve-mot-giai-phap-dung-hoa-uoc-paris-1973-giai-quyet-tranh-chap-bien-dong&ei=GpmKVPijIoLQmwX__4HoDg&usg=AFQjCNH0jGuQuSPJqmDvbjQFhwIg9GzJqA&sig2=pSvELBifRhM0XOpLVGn3kg&bvm=bv.81828268,d.dGY&cad=rja

Nặc danh nói...

Gửi đồng chí X.
Trước hết trình độ X theo cách nhìn kẻ nhẹ dạ và ít động não là số 1.
Theo cách nhìn tin lành tôn giaó thì là số 1.
Theo cục vụ cũng lầm tưởng số 1.
Theo những ai ngoại đạo thì số 2.
Theo các F thì số 2.
Theo vợ con thì số âm.
Theo kẻ xử dụng X làm tay sai thì có âm có dương.
Theo MS Hồ Hiếu Khoa thì số 999.
Theo những anh em không giống Hồ ly tinh Khoa là số 666 ngược lại số khoa 999=666
Theo Tiên Tri thì là số mấy?
Theo X tự đánh giá mình số mấy?