Thứ Bảy, 6 tháng 7, 2013

Hội Thánh: Rao Giảng Tin Lành Và Cũng Sẵn Sàng Cho Mọi Việc Lành

Vả lại, về sự giúp đỡ thánh đồ, thì không cần viết thêm cho anh em nữa… Tôi e rằng nếu người Ma-xê-đoan đến với tôi, thấy anh em không sẵn, thì sự tin cậy đó đổi nên điều hổ thẹn cho chúng tôi chăng, còn anh em không kể đến. Vậy tôi nghĩ cần phải xin các anh em kia đi trước chúng tôi đến cùng anh em, và cần phải sắm sẵn của bố thí mà anh em đã hứa, hầu cho của ấy sẵn sàng như một việc bởi lòng thành, chẳng phải bởi ý gắng gượng…
Vì việc phát tiền bố thí dường ấy chẳng những đỡ ngặt cho các thánh đồ mà thôi, lại xui nhiều người càng thêm lòng tạ ơn Đức Chúa Trời. Bởi việc đó họ đã biết LÒNG RỘNG RÃI của anh em, thì ngợi khen Đức Chúa Trời vì anh em từng vâng phục trong sự LÀM CHỨNG về đạo Tin lành của Đấng Christ, và vì cớ lòng RỘNG RÃI về sự bố thí của anh em đối với họ cùng với mọi người” (II Cô-rinh-tô 9: 1-15)

***
“Giúp đỡ thánh đồ”: Phao-lô kêu gọi Hội thánh Cô-rinh-tô quyên góp tài vật, tiền bạc… (quà cứu tế) để giúp đỡ cho các thánh đồ. 
Phao-lô trước đó đã khoe với người Ma-xê-đoan về lòng rộng rải của người A-chai – Hội thánh Cô-rinh-tô, rằng họ đã “sẵn sàng đồ cứu tế từ năm ngoái”.
Vậy tôi nghĩ cần phải xin các anh em kia đi trước chúng tôi đến cùng anh em, và cần phải sắm sẵn của bố thí mà anh em đã hứa..” (c. 5)
Phao-lô sai một nhóm người khác đến Hội thánh Cô-rinh-tô trước, e rằng số quà năm ngoái, biết đâu năm nay nó “không còn” (vì một lý do nào đó). Nếu Phao-lô cùng đi với người Ma-xê-đoan đến Hội thánh Cô-rinh-tô mà không có quà cứu tế như Phao-lô đã khoe với họ trước đó, thì hóa ra người Ma-xê-đoan sẽ nói ông Phao-lô là “sứ đồ NỔ” sao? Cho nên Phao-lô sai một nhóm người khác đến với Hội thánh Cô-rinh-tô trước cho chắc ăn. (Đây là điều ông giải thích với HT Cô-rinh-tô rằng vì sao có nhóm người ông cử đến HT Cô-rinh-tô để nhận quà, mà không phải là đích thân Phao-lô cùng đi với người Ma-xê-đoan đến để nhận quà). Giả sử số quà mà Hội thánh Cô-rinh-tô đã chuẩn bị từ năm ngoái, năm nay vì lí do nào đó nó không còn, thì Hội thánh Cô-rinh-tô cũng sẽ có cách nào đó để quyên góp lại, hoặc làm thế nào đó để có nó sẵn sàng, hầu tránh khỏi việc ông Phao-lô sẽ bị “bẻ mặt” với người Ma-xê-đoan, nếu ông cùng đi với họ tới Hội thánh Cô-rinh-tô mà không có gì hết, mặc dù năm ngoái Hội thánh Cô-rinh-tô có chuẩn bị thật. - “Tôi e rằng nếu người Ma-xê-đoan đến với tôi, thấy anh em không sẵn, thì sự tin cậy đó đổi nên điều hổ thẹn cho chúng tôi chăng, còn anh em không kể đến” (c. 4) (Đi nhận quà, tới nơi mà không thấy quà đâu thì… quê lắm.)
Ý thứ 2: Phao-lô không muốn cho người nhận quà nghĩ rằng đây là “quà gắng gượng” chứ không bởi lòng thành. (Vì tới nơi rồi mới quyên góp – Phao-lô sai người đến để nếu có quà thì mang về, mà không có thì quyên góp cũng không sao, để tránh cho người nhận quà khỏi phải buồn lòng vì nhận một món quà “ép uổng”, gắng gượng chứ không bởi lòng thành – một sự hiểu lầm tế nhị). Đó là bối cảnh chính của II Cô-rinh-tô 9: 1-15.
Các thánh đồ là những người hầu việc Chúa, nhưng cũng có lúc họ gặp thiếu thốn, khó khăn. Đừng ai nói rằng “tôi tớ Đức Chúa Trời không có lúc khó khăn”. Đức Chúa Trời có quyền cung ứng cho tôi tớ Ngài - các thánh đồ cách siêu nhiên, tuy nhiên Ngài muốn cho Hội thánh (Cô-rinh-tô) thể hiện tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm đối với những người hầu việc Chúa hoặc một phần chi thể khác trong Thân thể. Hội thánh (Cô-rinh-tô) không những vâng phục về việc làm chứng (rao giảng) Tin lành mà thôi, lại cũng “sẳn sàng cho mọi việc lành” nữa. “Bởi việc đó họ đã biết LÒNG RỘNG RÃI của anh em, thì ngợi khen Đức Chúa Trời vì anh em từng vâng phục trong sự LÀM CHỨNG VỀ ĐẠO TIN LÀNH của Đấng Christ, và vì cớ LÒNG RỘNG RÃI VỀ SỰ BỐ THÍ của anh em đối với họ cùng với MỌI NGƯỜI.” (c. 13)
Hội thánh không những chỉ “rao giảng Tin lành” thôi, lại cũng “sẵn sàng cho mọi việc lành” nữa.

Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 6/7/2013

6 nhận xét:

TẠP VỤ VIÊN thuộc linh nói...

Tại Sao Thái phước Trường tập chú vào...

Chào cộng đồng blog LHS.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Tại Sao Thái phước Trường tập chú vào tình trạng hâm hẩm là thực tế của HTTLVN.MN trong lúc nầy?

Hỏi tức là trả lời về 'THẢM TRẠNG NGÀY NAY CỦA TPT.TLH-45'.

Mấy ông là thứ bỏ đi, không hâm hẩm sao dưới nầy nóng sốt (sự sốt sắng về nhà Chúa thiêu đốt tôi) cho được?

Tập chú vào việc gì để hội thánh của Chúa ngày nay (Lao đi xê) lao dốc hâm hẩm như thế nầy? Vì 3 thứ..

- Danh.
- Lợi.
- Quyền.

Nếu không thì tại sao vẫn còn. Danh TLH, hội trưởng, TT.TLH., Ủy viên nầy kia cho dù đã mãn phần 4 tháng nay rồi?

Lợi nếu không còn thì cả lủ còn bám ghế (tự lưu nhiệm) không?

- Quyền đã hết, nhưng cố cho là còn Quyền, là tham lợi dơ bẩn. Tham thứ lợi 'tôn giáo' nầy trên mồ hôi tín đồ không biết chán và biết đến khi nào no đủ.

Tại sao Thái phước Trường tập chú vào, bởi con người nầy được sinh ra với 'BẢN CHẤT' là như vậy!

tạp vụ viên THUỘC LINH.

Vạch thẹo Thái phước Trường nói...

Sao Lại Có Thứ CHÙM GỞI Tôn Giáo Để Sống?

Câu chuyện chiều thứ bảy đầu tháng bảy.

Thái phước Trường và tập đoàn CHÙM GỞI Tôn Giáo bám được 4 tháng và cho đến bao giờ thì thứ chùm gởi tôn giáo (ốc mượn hồn) hết bám lấy giáo hội để mà sống?

Bọn nầy là gánh nặng cho giáo hội đấy.

Trừ Ms trí sự Lê cao Quý ra, thì 'Trường, Bửu, Cự, Thiệu, Bình, Thuận. Mỗi tháng ăn bám 'quỹ giáo hội' còn lại số Ủy viên có nhiệm sở (ăn bám công tác phí TLH) bao nhiêu thì có trời mới biết.

Riêng về, Thái phước Trường ăn bám 'quỹ người nghèo' mua xe BMW còn chưa biết nhục thì sao?

Gọi là 'Sao Lại Có Thứ CHÙM GỞI Tôn Giáo Để Mà Sống' quả chẵng sai.

Dầu gì thì dưới nầy tín đồ ta cứ là cổ máy in tiền để nuôi cái đám sao lại có thứ CHÙM GỞI tôn giáo để sống đó đa.

Vạch thẹo Thái phước Trường.

Nặc danh nói...

Sự nhân từ của Đức Giê Hô Va .

Sáng nay bài hoc Kinh Thánh số 187 đăng trên Web TLH với chủ đề :" Sự nhân từ của Đức Giê Hô Va "
SUY NIỆM : Khi nhìn vào lịch sữ dân Chúa, tác giả Thi thiên nhận ra rằng nhiều khi con dân Ysơraên cần đến đức nhân từ của Chúa. Họ thường phạm tội và không tin vào lời hứa của Chúa, cũng không để ý đến những chương trình của Chúa được thực hiện. Trong hoang mạc họ vẫn ao ước những chuyện không tưởng và trên đất khô hạn họ làm Chúa nỗi giận. HỌ NỖI LỌAN, PHẠM NHIỀU TỘI ÁC và " HÀNH ĐỘNG CÁCH ĐỘC ÁC " ( Hết trích ).

Nghiên cứu bài học nầy tôi có cảm nghĩ là tác giả giảng riêng cho Thái Phước Trường thì phải !
-Dân Ysơraên cần đến đức nhân từ của Chúa vì mình làm nhiều điều ác. Thái Phước Trường + TLH rất cần sự nhân từ Chúa vì họ cũng làm quá nhiều điều ác !
-Ysơraên thường phạm tội ! Thái Phước Trường làm nhiều tội hơn Ysơraên và nỗi lọan hơn họ !
-Ysơraên không để ý đến chương trình của Chúa. Thái Phước Trường cố ý chống lại Chương trình của Chúa cho Hội Thánh Ngài. Đem sự bất khiết vào trong Hội Thánh mà tín đồ nào cũng biết !
-Trong hoang mạc dân Ysơraên ao ước đến những chuyện không tưởng . Thái Phước Trường còn hoang tưởng hơn hẳn dân Ysơraên. Trường xé Hiến Chương, chống CQ ! Thái Phước Trường tuởng làm như vậy Trường sẽ được vĩnh viễn ngồi trên ngôi Tôn giáo đến " A tăng kỳ kiếp ". Trường mơ tưởng - hoang tưởng quá chừng nên bây giờ đã lâm vào thế bí !
-Trong đất khô hạn họ làm Chúa nỗi giận . Trong Giáo hội Tin Lành Thái Phước Trường lọan nghịch Chúa có nỗi giận không ? Chắc hẵn là có ! cho nên Ngài không cho ông leo lên ghế Hội Trưởng hai miền !
-Họ nỗi lọan -phạm nhiều tội ác - hành động cách độc ác ! Tám năm tại vị Thái phước Trường có nỗi lọan không ? Thái Phước Trường xé Hiến Chương ban hành quy chế độc tài để độc trị thì còn gì mà không phải là nỗi lọan . Nỗi lọan với HT và cả với Chúa nữa ! Còn PHẠM NHIỀU TỘI ÁC -VÀ HÀNH ĐỘNG CÁCH ĐỘC ÁC , đâ là sỡ trường của nhà Thái ! Trường phạm tội ác nào ? Dung túng đủ mọi thứ tội lỗi trong hàng giáo phẩm để phàm tục hóa Hội Thánh !! Hành động cách độc ác !, không tội ác nào lớn hơn là GIẾT NGƯỜI , Thái Phước Trường đã giết nhiều đầy tớ của Chúa cách oan uổng !! Hễ Trường ghét ai thì diệt người ấy !!
Nếu đem so sánh dân Ysơraên phạm một thì Trường phạm gấp trăm lần !!! Hết thuốc chữa !

Tìn đồ học Kinh Thánh.

Nặc danh nói...

Trước đây khi chưa thống nhất các ông TLH - TPT "TỰ LƯU nhiệm để lo thống nhất", nay thống nhất không xong, các ông nhân danh cái gì mà NGỒI LÌ không tổ chức ĐHĐ 46 vậy? Nếu các ông đàng hoàng trả lời con cái Chúa nghe thử?

thaiphuoc.truong@gmail.com nói...

Trên tòa thánh Thái phước Trường tự lên án mình !

Nếu có dịp nghe trước và bây giờ Thái phước Trường giảng 'hết - mất lửa' rồi.

Có phải do ảnh hưởng 'tâm lý' bất an về việc 'ĂN CẮP' nhiệm kỳ 46 nay đã 4 tháng rồi, nếu tính (1/3 của năm). Thế mà vẫn xưng danh hội trưởng (cụ Trường), quyền tổng thư ký (cụ Thiệu).
Vào cuối giờ lễ cũng 'nhân danh' Chúa để 'ban phước' cho hội chúng.

Đây là thành phần gian ác, đã nhơn danh Chúa mà làm theo ý riêng, theo bản năng mà thôi. Ngày sau Chúa sẽ phán 'hởi kẻ gian ác Ta không biết các ngươi. Hảy lui ra khỏi Ta, quăng chúng vào nơi tối tăm có khóc lóc và nghiến răng'.

Chúng có mắt như đui, có tai như điếc khác nào hình tượng vô tri vô giác. Hãy cứ để cho chúng nó hành sự hầu xứng đáng với hình phạt đời đời.

Đàn khảy tai trâu....

Nặc danh nói...

Hỏi làm chi vậy ?

Thái Phước Trường và các chú TLH là những con người tự sướng, không biết hay sao mà hỏi !?.. " Chưa thống nhất TỰ LƯU để lo thống nhất, nay thống nhất không xong thì TỰ LÌ để hưởng lương tháng co phải sướng hơn không, NGU SAO TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐỒNG 46. Nếu có ĐHĐ 46, ngày khai mạc đồng nghĩa với sự bị thắt cổ làm sao mà ăn tiếp tục !

Chúng tôi ( TPT-TLH ) hoang đàng thì có chứ làm gì có ĐÀNG HÒANG mà trả vốn với lời ! Đời mà, thắng là vua thua là giặc có gì khó hiểu đâu !

Xin tổ chức Hội Đồng cho hay không là quyền của BTG-CP. Còn không xin, không tổ chức Hội Đồng là việc nội bộ Tôn giáo Chính phủ đâu có quyền xen vào ! Vì thế nên ta không tổ chức Hội Đồng và không có Hội Đồng thì ta ( Thái Phước Trường ) là Hội Trưởng. Ta trả lời như vậy rồi đừng hỏi nữa nhe .
Xin TT. Hùynh Thúc Khải cho đăng bài nầy cảm ơn lắm lắm .

Người phát ngôn của Bộ ngọai giao Thái Phước Trường.