Hỏi: Ms Thái Phước Trường giảng có hay không?
(Trả lời: "Rằng hay thì thật là hay,
Nghe ra ngậm đắng nuốt cay... ???)
Nghe ra ngậm đắng nuốt cay... ???)
Hỏi rằng Ms Thái Phước Trường giảng có hay không? Câu trả lời là có. Phải nói rằng Ms TPT giảng:
"Rằng hay thì thật là hay,
Nghe ra ngậm đắng nuốt cay thế nào!?" (Nguyễn Du)
Tại sao lại có "đắng cay" trong bài giảng của mục sư Hội trưởng kiêm Viện trưởng?
Câu trả lời: Vì... không những ông là Hội trưởng, Viện trưởng mà trước đây nghe nói ông
còn là một trong những học viên tốt nghiệp hạng ưu của Thần học viện Nha
trang ngày ấy! Một người tốt nghiệp hạng ưu của Thần học viện Nha trang
ngày ấy, là Viện trưởng của một Viện thần học hôm nay... nhưng giảng
một cách bậy bạ ngu xuẩn... nghe không "đắng cay trong lòng" mới là lạ!
(Tội nghiệp cho tín đồ nghe ông giảng) Cở như ông mà giảng dạy như vậy
thì những mục sư khác giảng dạy ra sao? Bài giảng vừa rồi của ông tuy
"trật lất chìa vôi", nhưng bước xuống khỏi bục giảng ông được bồi dưỡng
"phong bì nặng trỉu"! (phong bì cho bài giảng hội trưởng, có khác với
phong bì diễn giả bình thường) Nói cách khác: Hội thánh đang trả tiền thật để mua đồ ăn, thực phẩm nhiểm độc thuộc linh.
Theo
các nhà khoa học: Đồ ăn nhanh (thức ăn đóng hộp) sẽ làm cho con người
có thể bị biến đổi "gien" một khi sử dụng thường xuyên, lâu dài... Đó là
đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp chứ chưa phải đồ ăn, thực phẩm bị nhiểm
độc đang được báo động trên khắp thị trường VN như hiện nay. Ăn đồ
ăn nhanh (thức ăn đóng hộp) sẽ làm cho con người có thể bị biến đổi
"gien", còn nếu ăn thực phẩm nhiểm độc thường xuyên sẽ làm cho con người
thành ra "con gì"? Con gì thì chưa biết, nhưng "con người đúng nghĩa"
không ai đem thức ăn nhiểm độc, nhiểm hóa chất, thuốc trừ sâu... đi bán
cho đồng loại mình để lấy "đồng tiền". Xã hội của "nền văn minh Vô đạo"
người ta thi nhau làm như vậy. Đó là chuyện thế gian, gian như thế! Thế
còn các mục sư TLVN hiện nay thì sao?
Một
bài giảng "trật lất chìa vôi", "bị nhiểm độc thuộc linh" như của ông Hội
trưởng TPT vẫn được Hội thánh "trả tiền cho tôi tớ Chúa" với giá bèo -
phong bì "1 tr" đồng là ít! (Lương tháng cũng 20 tr rồi)
Thuộc
thể cũng như thuộc linh: Người ta ăn thức ăn nhanh hay thức ăn nhiểm
độc thường xuyên, sẽ dẫn tới tình trạng "không bình thường về sức khỏe"!
Nghe những bài giảng "tào lao" của mấy ông sư "thiên địa" riết rồi tín
đồ sẽ trở thành "tín đồ không bình thường" (bị biến đổi gien thuộc linh
mà họ không biết). Và tình trạng "tín đồ không bình thường" của
Hội thánh TLVN hiện nay nói chung... hơi bị nhiều! Bởi hơn 30 năm qua
họ được cho ăn những thứ "đồ ăn nhanh" (bài giảng thiếu đầu tư hoặc bài
giảng copy), "đồ ăn thiêu" (bài giảng cũ) và "đồ ăn nhiểm độc"! (như bài
giảng vừa rồi của ông hội trưởng TPT)
Bài giảng của mục sư Châu Tử Tôn:
[MS Châu Tử Tôn - Quản nhiệm Hội Thánh chia sẻ Lời Chúa qua chủ đề "Lên Chốn cao hơn", nền tảng Kinh thánh “Hãy ước ao cho được sự ban cho lớn hơn hết. Bây giờ, tôi sẽ chỉ dẫn cho anh em con đường tốt lành hơn.”
I Cô-rinh-tô 12: 31. Đầy tớ Chúa nhắc nhở mọi người luôn khao khát mục
tiêu Chúa muốn chúng ta: "Giữ Vững Đức Tin, Bước Đi Theo Sự Hướng Dẫn
Chúa Thánh Linh và Yêu Mến Chúa Càng Hơn".] (Cần Thơ: Bồi Linh- Thông Công Ban Tráng Niên HT An Phú)
(Ms Châu Tử Tôn - Quản nhiệm Hội Thánh An Phúc - Cần Thơ )
Chủ đề: "Lên Chốn cao hơn",
Nền tảng Kinh thánh: “Hãy ước ao cho được sự ban cho lớn hơn hết. Bây giờ, tôi sẽ chỉ dẫn cho anh em con đường tốt lành hơn.” (I Cô-rinh-tô 12: 31).
Sứ điệp trọng tâm: Đầy tớ Chúa nhắc nhở mọi người luôn khao khát mục tiêu Chúa muốn chúng ta: "Giữ Vững Đức Tin, Bước Đi Theo Sự Hướng Dẫn Chúa Thánh Linh và Yêu Mến Chúa Càng Hơn".
***
"Lên
Chốn cao hơn" là tựa của một bài thánh ca. Ý nghĩa thuộc linh: nhắc nhở
Cơ-đốc-nhân luôn có ước cao "mỗi ngày trưởng thành hơn, đạt đến chốn
cao hơn" trong đức tin, ân tứ và chức vụ mà Chúa ban cho mình hiện tại.
Để hiểu I Cô-rinh-tô 12: 31 (câu nền tảng của bài giảng trên) phải xem xét cả chương 12 của I Cô-rinh-tô.
I Cô-rinh-tô 12 có ba ý chính:
1. Có nhiều sự ban cho (ân tứ, khả năng thuộc linh) và các chức vụ khác nhau, nhưng chỉ có một Thánh Linh - một Chúa. (câu 1-11)
2.
Hội thánh là Thân thể và Thánh Linh là "Linh hồn" điều phối cả Thân thể
đó! - Mỗi người là một chi thể của Thân thể. (câu 12-30)
3. Câu 31 là câu "gút lại" của chương 12 và cũng là câu "chuyển tiếp" để bàn qua chương 13: Tình yêu thương.
Như vậy, câu 31 “Hãy ước ao cho được sự ban cho lớn hơn hết. Bây giờ, tôi sẽ chỉ dẫn cho anh em con đường tốt lành hơn." (là câu nền tảng mà Ms CTT đã chọn cho bài giảng)
"Sự ban cho lớn hơn hết" là gì?
"Con đường tốt lành hơn" là gì?
...
"Vả, có các sự ban cho khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Thánh
Linh. Có các chức vụ
khác nhau, nhưng chỉ có một Chúa. Có các việc làm khác nhau, nhưng chỉ có một Đức Chúa Trời, là
Đấng làm mọi việc trong mọi người" (câu 4-6)
Thật khó để xác định "sự ban cho lớn hơn hết"
mà Phao-lô muốn nói là gì. Vì những "sự ban cho" (ân tứ thuộc linh) mà
ông có đề cập đến trong phần đầu (câu 4-11) không có sự ban cho nào có
thể gọi là "lớn hơn hết", ngoài trừ "kẻ thì được ơn NÓI TIÊN TRI".
Nhưng nếu cả Hội thánh ai cũng "nói tiên tri" thì ai là người "thông
giải các thứ tiếng", hay "chữa bệnh", hay "làm phép lạ"... và nhiều công
việc khác? Do đó ông nói “Hãy ước ao cho được sự ban cho lớn hơn hết. Bây giờ, tôi sẽ chỉ dẫn cho anh em con đường tốt lành hơn."
- Sự ban cho lớn hơn hết, có lẽ ông muốn nói đến "ơn nói tiên tri",
nhưng ông không nói rõ, vì như vậy có thể nhiều người sẽ tìm kiếm ơn
"nói tiên tri" mà bỏ qua nhiều ơn tứ khác cần thiết cho Hội thánh...
chăng? - Trong câu 27-28 ông nói "anh em là thân... là chi thể của Đấng Christ... Đức Chúa Trời đã lập trong Hội thánh thứ nhất là sứ đồ, thứ nhì là đấng tiên tri...".
Như vậy trong Hội thánh phải có "ơn nói tiên tri" rồi đến "chức vụ tiên
tri". Người có ơn nói tiên tri chưa hẳn là người thi hành chức vụ tiên
tri. “Hãy ước ao cho được sự ban cho lớn hơn hết. Bây giờ, tôi sẽ chỉ dẫn cho anh em con đường tốt lành hơn."-
Phao-lô muốn nói với tín hữu Cô-rinh-tô: anh em hãy tìm kiếm những ân
tứ và chức vụ cao hơn để phục vụ thân thể Chúa là Hội thánh. Nhưng "con
đường tốt lành hơn" đó chính là "phục vụ trong tình yêu thương" mà ông
đề cập đến trong phần kế tiếp - chương 13: Tình yêu thương chẳng hề hư
mất bào giờ. (Mọi ân tứ và chức vụ sẽ qua đi... nhưng Tình yêu thương
thì... không hề hư mất)
Như vậy với câu Kinh thánh nền tảng I Cô-rinh-tô 12: 31 như đã phân tích, so với sứ điệp trọng tâm "Giữ Vững Đức Tin, Bước Đi Theo Sự Hướng Dẫn Chúa Thánh Linh và Yêu Mến Chúa Càng Hơn" (trong bài giảng của Ms Châu Tử Tôn) có thể nói là "không ăn nhập cho lắm", nếu không muốn nói là sự "ghán ghép một cách thô thiển", thiếu "logic"! ("râu ông này cắm cằm bà kia"...) Vì cả phân đoạn I Cô-rinh-tô 12 không đề cập đến vấn đề "Giữ Vững Đức Tin" cũng không hề đề cập đến "Bước Đi Theo Sự Hướng Dẫn Chúa Thánh Linh" và lại càng không nói đến tín đồ phải "Yêu Mến Chúa Càng Hơn". Ba điểm vừa nêu trong phần "Sứ điệp trọng tâm" (bài giảng của Ms CTT) chúng ta có quyền nói, nhưng nói ở chỗ khác hoặc dùng một phần Kinh thánh khác nói về điều đó để nói, giảng...! Đôi khi chúng ta ghán ghép cho Kinh thánh những điều mà Kinh thánh không có nói (hoặc lấy chỗ này ghép chỗ kia, rồi bảo là Kinh thánh nói như vậy).
Chúng
tôi nêu lên những vấn đề trên đây không phải là để "bươi móc"...! Nhưng
điều chúng tôi muốn là "nêu lên một thực trạng", thực trạng đó chính
là: "Đồ ăn nhiểm độc, thực phẩm gây biến đổi gien" thuộc linh đang tràn
lan trong Hội thánh, nơi các tòa giảng! - Đồ ăn nhanh, thức ăn đóng hộp
không có gì là độc, nhưng ăn thường xuyên sẽ gây cho con người sự biến
đổi gien. Kinh thánh là thức ăn thuộc linh, nhưng các mục sư "đóng hộp"
trong những giảng "tào lao thiên địa", con cái Chúa họ nghe riết thử hỏi
họ không trở thành "tín đồ không bình thường" sao được?
Các
ông tuyên truyền trong tín đồ "Lời Hằng Sống" là "độc hại"... Nhưng LHS
chỉ nói ra những cái sai của các mục sư thôi. Còn các mục sư giảng
những bài "độc hại" trên tòa giảng, sao các ông không nghĩ đến điều đó?
Chúng tôi nêu lên những vấn đề này là để phần nào cảnh báo cho tín đồ,
con cái Chúa biết rằng: Bài giảng của các mục sư CMA hiện nay không
thiếu phần bị "nhiểm độc".
Bên ngoài xã
hội thì người dân phải trả tiền thật để mua đồ ăn "nhiểm độc, gây
bệnh"... trong Hội thánh thì các mục sư cho Hội thánh, bầy chiên ăn
"thức ăn biến đổi gien", những bài giảng tín đồ nghe riết rồi thành "tín
đồ không bình thường"... nhưng "tiền bồi dưỡng, lương tháng" thì các
mục sư nhận tiền thật. Ngoài trách nhiệm thiêng liêng trước Chúa ra, các
mục sư cần phải có trách nhiệm tương xứng với "đồng tiền bác gạo" của
tín đồ.
Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 26/9/2013
10 nhận xét:
...Tôi hoang mang. Có khi sợ hãi, khi mỗi ngày đang bước qua bóng đêm và ánh sáng, hai ranh giới thật mong manh. Làm sao đây? Ai định vị cho tôi? Câu trả lời chắc không khó, nếu người đó có niềm tin vào Thiên Chúa, (hoặc một Đấng Thượng Đế nào đó, theo từng tôn giáo). Ngài sẽ là Vệ Tinh Định Vị Trên Cao, sẽ có những tín hiệu giúp ta dừng lại trước tình huống nguy hiểm, hay tiến về bến bờ Chân Thiện.Và trên hết, trước hết, mỗi ngày ta hãy tỉnh táo, tự định vị cho mình trên bản đồ cuộc đời đầy nhiễu loạn...
Tại sao tín đồ trả tiền ??
Chúa phán qua Tiên tri Êsai :" Sao các ngươi trả tiền để mua đồ không phải là bánh ? Sao các ngươi đem công lao mình đỗi lấy vật chẳng làm cho no ? Hãy chăm chỉ nghe Ta, hãy ăn của ngon, và cho linh hồn các ngươi vui thích trong của béo .Hãy nghiêng tai, và đến cùng ta, hãy nghe Ta thì linh hồn các ngươi được sống " ( Êsai 55 : 2-3).
Tại sao Hội Thánh thích ăn thức ăn nhiểm độc của Thái Phước Trường ? Điều dễ hiểu là vì họ còn :" CON TRẺ THUỘC LINH !". Có những thức ăn đầy dinh dưỡng nhưng con trẻ thì lại thích mút cà rem dù trong đó đường hóa học làm tổn hại sức khỏe chúng , nhưng chúng thích vì NGỌT !! Lời ngọt ngào của nhà Thái đã làm cho một bộ phận Mục sư, tín hữu bị nhiểm độc thuộc linh mà tuyên bố "Thà vâng lời Thái Phước Trường để nồi cơm khỏi bị đỗ, hơn là mất chổ, mất chức, mất ghế !! "
Phong bì 1.000.000 - 5000.000 vnđ chi phí một lần cho Thái Phước Trường để MUA THỨ CHẲNG LÀM CHO NO khi mọi tín hữu đều bị :" ĐÓI VỀ LỜI CỦA ĐỨC GIÊ HÔ VA " ( Amốt 8: 11). Chúa phán hãy chăm chỉ nghe Ta ( Chúa ), nhưng các nịnh Sư, tín hữu a tòng lại chăm chỉ nghe lời Thái !!
Các Sư Mụt ngày nay thích chạy theo Thái Phước Trường là để ĂN CHO MẬP thể xác, để vui thích bản ngã !! Linh hồn họ thì sắp chết đến nơi rồi !!
Các Mục sư , tín hữu hãy đọc và suy gẫm Êsai 55, sau đó :" SĐừng nghe những gì Thái Phước Trường nói, hãy nhìn kỷ những gì Thái Phước Trường làm 12 năm qua trên ghế Tổng !!" Viện Trưởng mà giảng như vậy thì học trò giảng thế nào đây ?
Nguyễn lương Tâm Nhị Mỹ
Ông Trường Ông Tôn Trường tồn vậy thôi.
Được hầu việc Chúa nhiều năm với cụ ĐVM.
Bây giờ ngồi để mà nghe từ Ông Trường Ông Tôn giảng kiểu 'trường tồn' cũng vậy thôi uể oải lắm.
Còn tín đồ, họ biết KT và thần học nữa thì họ sẽ tiếp thu được cái gì không biết nữa.
msNC NĐT.
Viện Trưởng Mà Giảng Như Vậy Thì Học Trò Giảng Thế Nào Đây?
Nguyễn lương Tâm - Nhị Mỹ
***
Tại sao tín đồ trả tiền ??
Chúa phán qua Tiên tri Ê-sai : "Sao các ngươi trả tiền để mua đồ không phải là bánh? Sao các ngươi đem công lao mình đỗi lấy vật chẳng làm cho no? Hãy chăm chỉ nghe Ta, hãy ăn của ngon, và cho linh hồn các ngươi vui thích trong của béo. Hãy nghiêng tai, và đến cùng ta, hãy nghe Ta thì linh hồn các ngươi được sống." (Ê-sai 55: 2-3)
“Tại sao Hội Thánh thích ăn thức ăn nhiểm độc của Thái Phước Trường”? (Nguyễn lương Tâm - Nhị Mỹ)
Phải nói cho đúng và thành thật là dù muốn hay không muốn cũng phải “ăn”.
Điều này cũng giống như hiện nay, mặc dù biết rằng đồ ăn thức uống bán ngoài chợ đều “có vấn đề” không nhiều thì ít… nhưng “không ăn thì ăn cái gì”? Tránh đâu cho khỏi?
Tín đồ đến Chúa nhật thì đến nhà thờ, còn ai giảng, giảng đề tài gì thì họ đâu có quyền quyết định? Người mời giảng là mục sư quản nhiệm. Mà “linh hồn” mục sư quản nhiệm là do Hội trưởng nắm. Không mời hả…? Liệu “hồn”? Tín hữu như người dân chỉ “đóng thuế 1/10”, còn việc chi tiêu thế nào thì do mục sư quản nhiệm và Ban trị sự quyết định. Do đó, nếu bảo “Tại sao Hội Thánh thích ăn thức ăn nhiểm độc của Thái Phước Trường”? Thì câu trả lời là “không ai thích cả”, bị bắt buộc phải “ăn” thôi! Mục sư quản nhiệm lấy tiền thuế của con cái Chúa để “bỏ phong bì” lấy lòng Hội trưởng khi mời giảng, còn Hội trưởng giảng gì thì phải nghe. (nhiều khi nghe ngứa lỗ tai, muốn đứng dậy ra về, nhưng như vậy là không làm gương tốt, gây vấp phạm cho người khác và thế là ông Hội trưởng cứ việc thao thao… mà cứ tưởng là mình có ơn.)
“Phong bì 1.000.000 - 5000.000 vnđ chi phí một lần cho Thái Phước Trường để MUA THỨ CHẲNG LÀM CHO NO khi mọi tín hữu đều bị "ĐÓI VỀ LỜI CỦA ĐỨC GIÊ-HÔ-VA” (Amốt 8: 11). Chúa phán hãy chăm chỉ nghe Ta (Chúa), nhưng các nịnh Sư, tín hữu a tòng lại chăm chỉ nghe lời Thái !!”
Lương Hội trưởng 20 triệu? Mỗi tháng bốn lần giảng lại có thêm bình quân 4 triệu..? Công nhân lao động bên ngoài cũng cở 4 triệu/tháng mà đôi khi còn không có việc làm…! Thử hỏi như vậy làm sao người ta không tìm đủ mọi cách để không rời “bỏ ghế Hội trưởng”?
Viện Trưởng mà giảng như vậy thì học trò giảng thế nào đây?
Ai trả lời được câu hỏi này?
Đình Tuấn - Trương Minh Giảng
De quá 100 năm sau lịch sử ghi lai thời kỳ ăn cướp cuaTPT mặt chay mai da
....cho con cháu ba doi no biêt O nội Ăn cướp ...cháu di ăn mày là phải rồi! !!!...oi ông bà co ăn cướp do ma..
Giảng CÓ TỘI Không?
Chào buổi chiều .,
Giảng thì như thế, và CÓ TỘI không sau ý kiến ý cò nầy sẽ rỏ..
Điều chưa nói thì, Giảng CÓ TỘI không nên nhớ có hai 'tiết mục' làm cho 'Diển giả' thành 'DIỂN THIỆT' đó là.
- Trước giảng & Sau giảng.
Có hai 'cặp cổ' thì rằng là..
1. Cầu nguyện dọn lòng. Và thứ đến.
2. Cầu nguyện tiếp nhận hay là đáp ứng Lời Chúa.
Đây là dịp để nâng bi ông Trường thành Ông 'Lục Truồng' bị (lột truồng).
Vì oái ăm thay, cầu nguyện dọn lòng thì 'giảng trước' còn đáp ứng thì bị 'giảng thiếu' cho nên 'GIẢNG THÊM' cho đầy đủ. Mấy ông giảng bài củ (đồ hộp) sợ 2 ông nội nầy (Bửu quắn) !?
Nhưng, cũng có kẻ 'tô son thếp vàng' cho Ông diễn giả qua hai 'tiết mục MÚA MINH HỌA (cầu nguyện) nầy.
Thế thì giảng càng nhiều thì có tội không cũng đã rỏ rồi đó.
mục sư NC BÙI ĐÌNH TÚY Hochiminh City.
Ms Ngô văn Bửu nói...
- Giảng hay nghe dở.,
- Giảng dở nghe hay.,
- Giảng sao nghe cũng được.
Rồi đổ thừa cho Chúa Thánh Linh hành động qua kẻ giảng người nghe.
Pó tay chấm cơm phở hủ tíu bánh mì bún cháo cái (ông ngoại) Bửu nầy.
Phan hâm mộ Bửu quắn một thời @.
Tôi có nghe học trò giảng !
Ông Quản Nhiệm của tôi có tật khóai đi cà Phê với nữ Chấp sự nên ông giảng truớt quớt mà ông vẫn gân cổ la hùng hồn lắm nghe qúy vị !
-Ông giảng về đức tin Ông Ê Li thời Gia Cơ ??
-Ông giảng về Ông Anania chết vì nói dối trong công vụ 5, nhưng sau đó Chúa dùng cầu nguyện cho Sau Lơ trong công vụ 9 !?
-Giô Sép là cha về phần xác vì thương yêu Chúa Giê Xu con mình nên khi Chúa chết chính ông đi xin xác Chúa và nhường ngôi mộ mình cho con !!??
Qúy vị có biết Mục sư nào mà giảng bạo như thế khôpng ? Ông Phạm Thanh Bình Châu Khánh đó. Vì khi phong chức Mục sư HĐTVTP đâu có phong chức cho ông Bình mà phong cho mẹ ông Bình !! Cụ thể là thế nầy, qua ba lần thẩm vấn Ông Bình đều ú a ú ớ không trả lời vốn gì được cả !! Ông Ngô văn Bữu nói với HĐ :" Phong chức MẸ nó cho rồi chứ để thẩm vấn hết đời nó cũng vậy thôi !" . Thế là làm lễ đè đầu cho xong !!
Học trò giảng vậy đó ông Đình Tuấn TMG ơi !!
UV/HĐTVTP Ông Bình.
Giảng có tội không ?
Khẳng định là không, điều kiện là giảng đúng Kinh Thánh. Giảng kiểu Thái Phước Trường có tội hay không, đọc II Phierơ 3:16 sẽ rỏ :".. những kẻ dốt nát ( Dốt như Trường ) và tin không quyết đem GIẢI SAI Ý NGHĨA, cũng như họ GIẢI SAI VỀ CÁC PHẦN KINH THÁNH KHÁC, CHUỐC LẤY SỰ HƯ MẤT RIÊNG VỀ MÌNH ".
Giảng như Trường, như các sư mụt lấy Kinh Thánh biện minh cho việc làm bẩn thĩu của mình thì làm gì mà KHÔNG TỘI ?
Ttrần minh Tâm Bạc Liêu
Trong sọ khỉ mấy Sư mụt chất chứa cái gì thế?
Thay vì 'Lời của Đấng Krit đầy dẫy trong lòng' Côlôse 1.3 thì thử hỏi Trong sọ khỉ mấy Sư mụt chất chứa cái gì để mà đứng đó 'giảng KT'?
Không nói thì mọi người cũng biết. Ông cố hội trưởng Thái phước Trường cố lên chốn cao hơn chớ nào 'chịu trận' sẵn tiến sẵn thoái theo Ơn Cha sai, sẵn trọn phận tôi tớ Ngài.
Tham danh vọng, quyền thế, dục vọng thấp hèn muốn trên đầu thiên hạ, muốn cai trị trên kẻ khác.
Tới nhà hội thì 'vênh vênh' cái mặt lên. Một hình ảnh rất là 'phản cảm' khi bước vào thì từ cụ trưởng lão xuống tận em nhi đồng buộc phải 'ĐỨNG LÊN' chào ông hội. Cái mặt tự đắc, vị tại chổ này Trường là số một !!!!!!!!!!!!!!!!!!
Tự hào tự tôn tự đắt thì Lời Chúa còn đâu mà giảng với dạy Kinh thánh?
Đấy là sự thật. Cam đoan không dám thêm bớt quý đầy tớ Chúa.
Tín đồ nhà giảng Phú Lâm Q.6 Hồ chí Minh.
Đăng nhận xét