Thứ Bảy, 8 tháng 3, 2014

Chi Hội Được Công Nhận “Tư Cách Pháp Nhân” Là Đúng Hay Sai?


Chi hội được công nhận “Tư cách pháp nhân” Là đúng hay sai?
- Có ai hoặc quốc gia nào khi một người được cấp giấy khai sanh hay một đơn vị tổ chức tôn giáo được “cấp giấy chứng nhận” mà phải “lớn tiếng tạ ơn Chúa” không? Tại sao? Tại sao mình phải “tạ ơn Chúa” khi một tổ chức “không thừa nhận Thiên Chúa” cấp giấy chứng nhận “Tư cách” cho mình? – Huỳnh Thúc Khải
________

Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi, chớ sợ các thần của dân A-mô-rít tại trong xứ mà các ngươi ở. Nhưng các ngươi nào có nghe tiếng ta!” (Các quan xét 6: 10)

***
HTTLVN.ORG - Cảm tạ Chúa Chi Hội Thái Sơn, Lâm Đồng được Chính quyền công nhận tư cách pháp nhân sau nhiều năm cầu nguyện và chờ đợi, Chúa đã trả lời” … là đúng hay sai? (Trích Chi Hội Thái Sơn, Lâm Đồng Được Công Nhận Pháp Nhân.)

5 
(Ms Huỳnh Cường trong buổi lễ "công nhận tư cách PN")
 
- Hội thánh là gì?
- Chính quyền là ai?
- Tư cách pháp nhân là gì?
- Chính quyền thừa nhận tư cách pháp nhân một chi hội của một giáo hội là đúng hay sai?
***

1. Hội thánh là gì?
Hội thánh là những kẻ mà Đức Chúa Trời trong thân vị của Đấng Christ đã chuộc lại bằng huyết... thì không có ai trong thế gian này có quyền thừa nhận hay không thừa nhận nó! Sa-tan còn không có quyền phủ quyết “Tư cách pháp thiên” của Hội thánh thì không có quyền lực nào có quyền thừa nhận hay không thừa nhận nó. Sa-tan tìm cách giành giựt lại thì… có!
Anh em hãy giữ lấy mình, và luôn cả bầy mà Đức Thánh Linh đã lập anh em làm kẻ coi sóc, để chăn Hội thánh của Đức Chúa Trời, mà Ngài đã mua bằng chính huyết mình.” (Công vụ. 20: 28)

2. Chính quyền là ai? (là gì?)
Chính quyền là một tổ chức chính trị chân CHÍNH, được nhân dân ủy QUYỀN để quản trị xã hội theo luật pháp. Sự ủy quyền, đồng ý đó được cụ thể hóa trong bản Hiến pháp mà bản Hiến pháp đó phải được nhân dân đồng ý một cách công khai và hợp pháp!

3. Tư cách pháp nhân là gì?
Tư cách pháp nhân là một sự chứng nhận hợp pháp về mặt tư cách, vị thế của một cá nhân hoặc một đơn vị tổ chức trong một cộng đồng, xã hội… Một đứa bé sinh ra, nó là một con người, và giấy khai sanh là “chứng nhận hợp pháp” về mặt tư cách pháp nhân của nó. Một chiếc xe được nhập về từ nước ngoài, nó là một chiếc xe hoàn hảo với mọi thông số kỹ thuật (chạy tốt), nhưng nó cần phải làm “giấy tờ xác nhận”, đó là “tư cách pháp nhân” của chiếc xe đó. Một công ty thành lập để làm ăn, nó có đầy đủ vốn liếng, nhân sự, chức năng… nhưng nó cũng phải cần có “giấy phép hành nghề” (hoạt động), đó là “tư cách pháp nhân” của công ty đó…
Một tổ chức tôn giáo, về mặt xã hội, nó cũng cần được đăng ký để nó có “tư cách pháp nhân” trong xã hội… Tuy nhiên, một tổ chức không đăng ký không đồng nghĩa nó không có tư cách trong xã hội… Thí dụ: Một ngôi chùa tồn tại bao nhiêu đời, một chính thể mới thành lập dù công nhận hay không công nhận (người quản lý ngôi chùa có đăng ký hay không đăng ký) thì nó vẫn là một ngôi chùa, không ai gọi nó là “nhà dân”. Một tổ chức mafia (buôn ma túy) không ai thừa nhận và nó cũng không “đăng ký hoạt động” với ai cả… nhưng báo chí và các cơ quan chức năng vẫn gọi nó là “tổ chức mafia” hoạt động bất hợp pháp! (Có tổ chức mafia nào hợp pháp đâu mà nó vẫn tồn tại?) Có những băng đảng chính trị lưu manh, cấu kết với bọn chính trị phản động lưu manh quốc tế, đứng lên cướp chính quyền, lừa gạt, “mị dân”, dùng bạo lực và bộ máy truyền thông cấp nhà nước để tuyên truyền dối trá, để “cướp quyền lãnh đạo nhân dân”, trong một hoàn cảnh nhất định (nhân dân chưa có lực lượng lãnh đạo khác) thì tổ chức chính trị đó người ta vẫn phải gọi là “chính quyền”, nhưng sự thật ai cũng hiểu- kể cả những người đứng trong cùng một phe đảng đương quyền- đó là một “lũ tà quyền, quân cướp giựt phi nhân, phi pháp, phi nghĩa”… Một tổ chức chính trị như vậy và trong một hoàn cảnh nhất định, người ta vẫn phải gọi nó là “chính quyền”, mặc dù nó không có một tư cách CHÍNH đáng- Một chính quyền lưu manh, độc ác, nô lệ ngoại bang, nô lệ ý thức hệ điên rồ, làm tôi ma quỷ… một chính quyền phản dân hại nước… nhưng vẫn phải gọi là “chính quyền”, vì nó đang nắm quyền lực “chính trị” cho dù nó không có tư cách CHÍNH đáng! Tổ chức đó không cầm quyền một cách CHÍNH đáng, không được nhân dân bầu chọn một cách dân chủ, công khai. Trong thế giới này cái gì cũng có thể tồn tại, cho dù nó có được người ta công nhận hay không công nhận!

4. Chính quyền thừa nhận tư cách pháp nhân một chi hội của một giáo hội là đúng hay sai?
Một chi hội, nó là một chi nhánh của một hội (giáo hội).
HTTLVN.MN là một tổ chức giáo hội đã đăng ký và có “Tư cách pháp nhân” với nhà nước hiện nay. Thiết tưởng rằng, một chi hội thành lập, có được công nhận hay không công nhận là việc của giáo hội chứ không phải việc của nhà nước. Trừ khi nó là một giáo hội độc lập mới thành lập, không liên quan tới HTTLVN.MN là giáo hội đã đăng ký sinh hoạt với nhà nước. Chi hội là chi nhánh của giáo hội, nó được “sinh ra” từ giáo hội và giáo hội có nhiệm vụ báo cáo với tổ chức quản lý của nhà nước và giáo hội chịu trách nhiệm về pháp lý đối với chi hội đó. Tại sao giáo hội (mẹ) đã đăng ký – có tư cách pháp nhân với nhà nước rồi, bây giờ chi hội mới được “sinh ra” cũng phải được “công nhận bởi nhà nước” nữa là sao? Con tôi sinh ra, chỉ có tôi mới có quyền xác nhận hay thừa nhận nó là con tôi hay không phải là con tôi. Tôi chỉ báo cáo với cơ quan có trách nhiệm của nhà nước để làm giấy khai sinh cho nó và ghi tên nó vào “sổ gia đình” (hộ khẩu) của gia đình tôi. Đây là nhiệm vụ các cơ quan chức năng nhà nước PHẢI LÀM, chứ không phải là “ân huệ” của nhà nước!
HTTLVN.ORG - Cảm tạ Chúa Chi Hội Thái Sơn, Lâm Đồng được Chính quyền công nhận tư cách pháp nhân sau nhiều năm cầu nguyện và chờ đợi, Chúa đã trả lời” (Trích Chi Hội Thái Sơn, Lâm Đồng Được Công Nhận Pháp Nhân.)
Việc được “cấp giấy khai sanh” là chuyện bình thường và đương nhiên của một chi hội trực thuộc một giáo hội có đăng ký hoạt động với nhà nước, nó chẳng có gì là “to tát” để gọi là “cảm tạ Chúa sau nhiều năm cầu nguyện nay Chúa đáp lời!”

Một chi hội vừa được “sinh ra”, giáo hội chỉ báo cáo và nhà nước có nhiệm vụ “công nhận” chi hội đó với giáo hội. Nếu chi hội đó có làm gì sai với luật pháp thì giáo hội mẹ chịu trách nhiệm. Con của tôi sinh ra, nó mạnh hay yếu, lành lặn hay khuyết tật là chuyện của tôi, tôi chỉ báo cáo với nhà nước nó là con tôi, nhà nước không có quyền thừa nhận nó là con tôi hay không phải con tôi.
Có ai hoặc quốc gia nào khi một người được cấp giấy khai sanh hay một đơn vị tổ chức tôn giáo được “cấp giấy chứng nhận” mà phải “lớn tiếng tạ ơn Chúa” không? Tại sao? Tại sao mình phải “tạ ơn Chúa” khi một tổ chức “không thừa nhận Thiên Chúa” cấp giấy chứng nhận “Tư cách” cho mình?
Theo tôi, nếu phải nhận vì “chẳng đặng đừng” thì cứ nhận đem về cất trong tủ, khi “chúng hỏi thì trình”. Đừng đem “miếng giấy” đó ra mà “tạ ơn Chúa”, vì đó là một hành động “MÂU THUẨN NIỀM TIN”!

Lời Chúa:
Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi, chớ sợ các thần của dân A-mô-rít tại trong xứ mà các ngươi ở. Nhưng các ngươi nào có nghe tiếng ta!” (Các quan xét 6: 10)
Chúa phán: Đừng sợ thần của chúng: Mọi quyền lực phía sau những “kẻ chống Chúa” đều là quyền lực của Sa-tan. Quyền lực phía sau những “kẻ chống Chúa”, kẻ thao túng, lủng đoạn Hội thánh... đang điều khiển họ là quyền lực của Sa-tan - “vua cầm quyền chốn không trung, tức là thần hiện đương hành động trong các con bạn nghịch.”! (Ê-phê-sô 2: 2)
Vì dân sự Chúa, trong đó có các nhà lãnh đạo- không nghe tiếng Chúa nên sợ hãi mọi quyền lực phía sau “kẻ thù nghịch Chúa”.
Nhưng dân sự ta không khứng nghe tiếng ta,
Y-sơ-ra-ên không muốn vâng theo ta.

Vì vậy, ta buông chúng nó đi theo sự cứng lòng chúng nó.
Để chúng nó đi theo mưu kế riêng chúng nó.

Ôi! Chớ chi dân ta khứng nghe ta
Chớ chi Y-sơ-ra-ên chịu đi trong đường lối ta!

Thì chẳng bao lâu ta bắt suy phục các thù nghịch chúng nó,
Trở tay ta nghịch những cừu địch chúng nó.

Ta sẽ lấy màu mỡ ngũ cốc mà nuôi họ.
Và làm cho ngươi được no nê bằng mật ong nơi hòn đá
.” (Thi 81: 11-16)

Sự không vâng theo tiếng Chúa đều luôn trả một cái giá của nó!
Dân sự không vâng theo tiếng Chúa, lãnh đạo không nghe tiếng Ngài, đi theo “mưu kế riêng của họ”… Đức Chúa Trời khiến cho kẻ thù nghịch “chà đạp chúng nó”! Đó là cái giá phải trả cho sự "không nghe tiếng, không vâng lời"!
Hãy lắng tai, nghe tiếng ta; hãy để ý, nghe lời ta!” (Ê-sai 28: 23)
Nhưng, nầy là mạng lịnh mà ta đã truyền cho họ: Hãy nghe tiếng ta, thì ta sẽ làm Đức Chúa Trời các ngươi, các ngươi sẽ làm dân ta; hãy đi theo cả đường lối ta dạy cho, để các ngươi được phước.” (Gie 7: 23)
Hãy nghe tiếng và đi theo đường lối Chúa để được phước! Nhưng dân sự - trong đó có các nhà lãnh đạo, không nghe tiếng, không vâng lời!
Đã là dân Chúa thì phải “nghe tiếng Chúa” và “noi theo đường Chúa”… nhưng dân sự không nghe và không theo đường lối Chúa:
Hãy nghe tiếng ta, noi theo điều ta dạy mà làm. Vậy thì các ngươi sẽ làm dân ta, ta sẽ làm Đức Chúa Trời các ngươi…” (Gie 11: 4)
Chúa sẽ đổi phước thành họa nếu dân sự KHÔNG NGHE TIẾNG, KHÔNG VÂNG LỜI:
“…Nếu nước ấy làm điều ác trước mắt ta và không nghe tiếng ta, thì ta sẽ đổi ý ta đã định xuống phước cho nó.” (Gie 18: 10)
Chúa không từ bỏ dân sự Ngài, nhưng cái giá mà họ phải trả cho sự không nghe tiếng, không vâng lời là sự “mất phước”, bị tai họa, bị kẻ thù nghịch cai trị…
Việc cầm “giấy phép của kẻ chống Chúa” để “tạ ơn Chúa” là một điều “sỉ nhục” cho một thế hệ KHÔNG NGHE TIẾNG, KHÔNG VÂNG LỜI CHÚA!

Huỳnh Thúc Khải
LHS 8/3/2014

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

trước mặt cầm quyền Nhà thờ cũng không khác Nhà chùa , thầy có tóc (truyền đạo )cũng giống thầy trọc đầu (thầy chùa)Hai nhà và hai thầy là một.
pháp (phép) nhân (con ngườ)có giấy phép con người cấp cho thì:
https www. Đức Thánh Linh bó tay @gmail.
Người miền núi

Nặc danh nói...

Thắc mắc, có phải ai đó đã lợi dụng tên tuổi của TT HTK trong trang bài viết này???

http://mucsunguyenhongquang.blogspot.com/

Dủ Trường Sinh Phòng nhì Cờ MA nói...

Về Việc Ms Nguyễn ngọc Dủng Nguyễn tri Phương.
Khi có nhiều đơn thư gởi trực tiếp cho cụ hội trưởng trước (TPT) bây giờ (PVC) hay gián tiếp mà không có trả lời lẫn vốn gì hết thì phải biết 'họ' là ai? Và muốn cái gì?
Cần phải biết ông Dủng là người của tổng liên hồi. Và TPT, PVC hay là TLH.46 sẽ bao che cho ông Dủng nếu lộ thì cả đám thì dính chùm sao?
Về việc cái căn phòng 2 cho thuê, đổ bể tùm lum trước mũi ông Dủng không lẽ để cố hội trưởng TPT chết không kịp nhắm mắt.
Tốt nhất đừng đụng tới những kẻ chịu 'xức dầu' chay trét ghe, tam bản, xuồng thì vẫn hơn.
Họ đã được phần của họ trong đời nầy rồi. Chúng ta chờ đợi phần của chúng ta trong đời sau vậy!
¤ Dủ Trường Sinh phòng nhì tống liên hồ Cờ MA.

Unknown nói...

Trả lời Thắc mắc: "có phải ai đó đã lợi dụng tên tuổi của TT HTK trong trang bài viết này???

http://mucsunguyenhongquang.blogspot.com/"

_____

Trả lời:
Cách đây một năm (3/2013) một tên "tình báo chiến lược - CA Nằm vùng" - Nguyễn Vĩnh Minh Th bị lộ mặt khi xâm nhập LHS... "Đồng chí X" đã tung chiêu đánh phá, ly gián kế... bằng thủ đoàn tạo blog để đưa những bài viết của Báo Sài gòn giải phóng, những bài viết "đấu tố" Ms Nguyên hồng Quang nhưng lại lấy tên và hình ảnh TT HTK (làm hình nền cho blog). Mục đích vừa "mượn tên tuổi TT HTK để thuyết phục cộng đồng Tin lành "tin" những bài viết của CS", một mặt gây mâu thuẩn nội bộ trong anh em, những người cùng tâm tình chí hướng trong Chúa!
Điều này càng chứng minh Nguyễn vĩnh Minh Th là một "cán bộ nằm vùng", hoạt động tình báo chiến lược cho CA Tôn giáo (Rồng đỏ), nhưng lại tỏ ra là một "con chiên ngoan đạo"! Một người "vừa kinh doanh vừa hầu việc Chúa", một "doanh nghiệp Cơ-đốc" thành đạt... Sự thật, Nguyễn Vĩnh Minh Th là một "tình báo viên" được đào tạo và cấp biên chế để hoạt động trong cộng đồng Tin lành từ rất lâu!

LHS

Nặc danh nói...

Một giấc mơ xấu
2013
Một năm đầy những biến động
1. Vào mùa Phục sinh năm 2013, cô Nguyễn Hồng Hạnh tố cáo ông Bùi Thế Hiền chậm trả tiền trong việc mua giấy photocopy nên làm ảnh hưởng tới uy tín của Hội thánh.

2. Ms Nguyễn Ngọc Dũng lấy quyền quản nhiệm tuyên bố cách chức ông Bùi Thế Hiền trong ba tháng.
3. Chỉ còn một tuần nữa là tới Lễ thương khó, nhưng ông Dũng vẫn không cho phép ông Hiền tiếp tục làm Ca trưởng cho Ban tráng niên, và nhờ ông Phong thế chỗ.
4. Ông Dũng cáo buộc BĐH tráng niên đứng về phía ông Hiền và dẫn tới sự phản đối mạnh của ông Mai Hữu Nghị trong buổi nhóm của Ban tráng niên ngay tối hôm đó.
5. Ms Dũng thuyết phục Ban trị sự ra thông báo sai sự thật rằng “Toàn bộ Ban chấp sự đã biểu quyết kỷ luật ông Hiền” (chứ không phải do ông Dũng).
6. Ông Nguyễn Đức Thành là người duy nhất trong BTS phản đối bản thông báo sai sự thật nầy.
7. Ông Ngô Thanh Tùng đọc bản thông báo sai sự thật ở trước mặt Hội thánh.
8. Ông Trần Minh Mẫn phản đối bản “báo cáo láo” đó, vì cho rằng “xúc phạm tới Hội thánh và xem thường sự hiện diện của Chúa giữa Hội thánh”.
9. Ông Dũng sỉ nhục ông Mẫn nặng nề trước mặt Ban chấp sự.
10. Ông Mẫn thách thức cho Ban chấp sự biểu quyết ngay tại chỗ bằng phiếu kín, thì sự dối trá sẽ được bày tỏ.
11. Ông Dũng không chấp nhận thách thức của ông Mẫn.
12. Khi nhìn thấy ông Mẫn bị ông Dũng nhục mạ nặng nề, ông chấp sự Nguyễn Đức Thành xin từ chức.
13. Cô chấp sự Nguyễn Thị Túy Phượng cũng xin từ chức.
14. Sau ba tháng chịu kỷ luật, ông Hiền được ms Dũng mời tới và nói rằng: “Nếu anh có muốn tiếp tục hầu việc Chúa thì tôi cũng không biết phân công cho anh vào việc gì”.
15. Ông Hiền gởi đơn khiếu nại lên Tổng liên hội, nhưng không có kết quả.
16. Ông chấp sự Bùi Thế Hiền xin từ chức.
17. Khoảng một tháng trước Đại hội đồng Tổng liên hội, ms Dũng vu khống cô Túy Phượng rằng: “Cho phép các học viên Trường Chúa Nhật thờ lạy hình tượng”.
18. Ông Trần Minh Mẫn quyết định tố cáo những sự thủ đoạn và dối trá của ông Dũng lên Tổng liên hội (chỉ bằng email mà thôi, cho nên không biết có kết quả hay không?)
19. Ông chấp sự Nhâm Hớn Hải xin từ chức, vì không đồng ý với cách làm việc của ông Dũng.
20. Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội thánh Nguyễn Tri Phương được tổ chức một cách tốn kém với chi phí lên tới 350.000.000 đồng (đó là đã giảm bớt 150.000.000 đồng so với dự chi). Chính ms Dũng đã chọn ngày để tổ chức và chỉ trước ĐHĐ.TLH chừng vài tuần (một lợi thế cho ông Dũng trong việc tranh cử vào Tổng liên hội).

Nặc danh nói...


21. Ông Nguyễn Đạt Vinh bị dứt phép thông công trong ba tháng về tội ngoại tình.
22. Ông Nguyễn Đạt Vinh phát truyền đơn phản đối “những sự dối trá của ms Dũng” giữa ĐHĐ.TLH.
23. Một ms (có lẽ là ông Dũng) đã nói với ms Phan Vĩnh Cự: “Không biết tại sao lại có nhiều người chống đối tôi như thế?” và ông Cự đã trả lời rằng: “Hãy cẩn thận về việc sử dụng “cái thắng” của ông. Nếu ông không biết “thắng lại” mà cứ bất chấp những kỷ cương của tổ chức, thì sẽ luôn luôn có hậu quả”.
24. Ms Dũng không được bầu vào Tổng liên hội.
25. Tổng liên hội thông báo cho ms Dũng về đơn tố cáo của ông Trần Minh Mẫn.
26. Ms Dũng đã họp BCS để “xử lý” đơn tố cáo của ông Mẫn.
27. Ông Dũng đã phạm tội dối trá lần thứ hai khi nói rằng “toàn bộ BCS đã “giơ tay” biểu quyết kỷ luật ông Hiền”, và bị ông Mẫn vạch mặt ở trước mặt BCS.
28. Ban chấp sự thừa nhận rằng không đủ thẩm quyền để giải quyết đơn tố cáo, vì có những vấn đề liên quan tới Thần học, còn những lời tố cáo khác thì cần có thời gian để xác minh.
29. Chấp sự Nguyễn Hữu Thi tuyên bố: “Nếu những gì viết trong tờ đơn nầy không đúng, thì anh Mẫn không xứng đáng làm chấp sự. Nhưng nếu những gì viết trong tờ đơn nầy là đúng, thì ms Dũng không xứng đáng làm mục sư”
30. BCS đồng ý khiển trách ông Mẫn ở trước mặt các Ban ngành (nhưng chỉ về việc đã gởi đơn đi không đúng tuyến).
31. Nhưng chỉ qua ngày hôm sau, ông Dũng đã tự ý mình soạn ra một thông báo hoàn toàn theo ý riêng và trái lại với tinh thần của buổi họp BCS nhằm “vu khống và sỉ nhục ông Mẫn” ở trước mặt các Ban ngành.
32. Ông Mẫn gởi đơn phản đối lên ông Phó thư ký Ngô Thanh Tùng và yêu cầu triệu tập BCS để giải quyết những sự lạm quyền của ông Dũng.
33. Nhưng ông Ngô Thanh Tùng đã không triệu tập BCS vì không muốn đối đầu với ông Dũng. (Anh Ngô Thanh Tùng cũng đã rút khỏi châp sự ngay sau khi có kết quả (tháng 11 năm 2013) vì thấy những điều quá sai trái của Ông Dũng. Cũng một phần nhúng ta vào của ông cha vợ là Lâm Hồng Hoàng.
34. Ông Dũng tiếp tục chỉ thị cho các Ban ngành phải đọc bản thông báo của ông ta, thậm chí trước cả Ban thiếu niên, nhi đồng, …
35. Cô Nguyễn Thị Túy Phượng (trưởng Ban tráng niên) không đồng ý đọc bản thông báo của ông Dũng trước mặt Ban tráng niên.
36. Qua tuần sau, đích thân ông Dũng tới nhóm với Ban tráng niên và yêu cầu cô Túy Phượng phải đọc thông báo, nhưng cô Túy Phượng vẫn cương quyết không đọc.
37. Ông Dũng mời cô Túy phượng tới trước mặt BCS để quở trách, nhưng cô Túy phượng đã đoán ra được ý định của ông Dũng và không tới.
38. Ông Dũng tiết lộ về kế hoạch “thay đổi lớn” các nhân sự trong BCS mới, để loại trừ những người đã từng phản đối ông Dũng.

Nặc danh nói...

39. Một số người trong BĐH trung niên (là những người ủng hộ ông Dũng) đã phối hợp với nhau để thực hiện kế hoạch nầy, bằng cách tung ra nhiều tờ giấy viết tay (trong đó có ghi tên của những người được đánh giá là “không phản đối ông Dũng” để cổ động cho những người ấy) ngay giữa Hội đồng Đề-cử các ứng viên mới cho BCS. Đứng trên bục hướng dẫn, ông Dũng đã “bật đèn xanh” cho công việc nầy khi nói rằng: “Đó là quyền tự do của các tín đồ”.
40. Trước giờ bỏ phiếu, ông Dũng đã nói: “Đừng bỏ phiếu cho những người bị kỷ luật” (cho dù là kỷ luật đó đã hết thời hạn đi nữa) nhằm loại bỏ những người đã từng phản đối ông ta ra khỏi danh sách các ứng viên cho BCS mới.
41. Một người có mặt trong buổi kiểm phiếu đã nói (với giọng run sợ) rằng có một vài người đã bị ông Dũng loại ra khỏi danh sách các ứng viên, cho dù Hội thánh có bầu cho họ đi nữa. Nhưng anh yêu cầu đừng tiết lộ tên của anh cho ai biết.
42. Sau đó, kể cả ông Nguyễn Đức Thành và cô Nguyễn Thị Túy Phượng cũng đã lần lượt bị ms Dũng loại ra khỏi danh sách các ứng viên.
43. Ms Dũng yêu cầu BCS cho cả hai người trong gia đình của ông Lâm Hồng Hoàng vào danh sách ứng viên cho BCS (là một điều trái với Điều lệ của Hội thánh).
44. Ms Dũng mời cô Đỗ Thu Thảo (một người có những biểu hiện không phục ông Dũng) gặp riêng để “hù dọa” bằng cách yêu cầu cô viết một bản tường trình về một câu mà cô không hề nói (cách đó sáu tháng), ngay trước ngày Hội đồng thường niên để bầu lại BCS mới. Nhưng cô Thảo đã phản đối điều nầy và không viết bản tường trình.
45. Người thứ 28 trong danh sách các ứng viên là Trần-Hòa, nhưng Trần Hòa đã xác định hai lần rằng mình hoàn toàn không biết gì hết (kể cả qua điện thoại đi nữa) cho tới khi cuộc bầu cử đã qua.
46. Ông Trần Minh Mẫn đã chính thức gởi đơn phản đối những sự lạm quyền của ông Dũng trong thời gian qua lên Ban đại diện Tin-lành thành phố, kể cả những sự lạm quyền trong việc tổ chức bầu cử BCS mới.
47. Ms Dũng loại ông Trần Minh Mẫn ra khỏi Ban Trường Chúa-nhật. Khi ông trưởng ban là Nguyễn Vinh Quang phản đối rằng: “Tại sao?” thì ông Dũng đã trả lời rằng: “Vì tôi là người có quyền”.
48. Ông Dũng không mời ông Mẫn tham dự những buổi họp còn lại của Ban chấp sự (cho dù ông Mẫn vẫn còn là chấp sự).
49. Ông Dũng cắt toàn bộ các công tác trong Hội thánh của ông Mẫn.
50. Ban chấp sự mới được bầu xong và ông Dũng tuyên bố ở trước mặt Hội thánh là “do Đức Chúa Trời lựa chọn” (?)
Năm 2013 khép lại ở đây …
Phải chăng đây là một Hội thánh “còn sống” hoặc “chưa chết” nên mới có những biến động như thế?
Còn những Hội thánh “chết” (như Công giáo, … chẳng hạn) thì chắc là chẳng có chuyện gì để nói.
Xin gửi EMAIL nầy tới tất cả các tín hữu khác để họ có những quyết định sáng suốt trong việc bầu chọn một người lãnh đạo mới cho Hội thánh vào năm 2014.
08/3/2014
Trần Minh Mẫn

Nặc danh nói...

Về việc cái căn phòng 2 cho thuê, đổ bể tùm lum trước mũi ông Dủng không lẽ để cố hội trưởng TPT chết không kịp nhắm mắt.

Như vậy đã rõ bao che cho nhau, lam gi ma xử đây???????? ôi một lũ ăn hại, người phàm chớ người Thánh gì đâu, mỗi thang 10 mấy triệu ngon hơi............Chúa đâu có xức dầu như kẻ ms Dũng.

Bồi Linh Bồi Lở Cantho nói...

Vợ Mục Sư Treo Để COI CHƠI !?
Về thành phố Cần thơ có mấy bà phu nhân Ms được mấy ông quản nhiệm treo lên để 'COI., CHƠI'. Luôn thể nói bà vợ ông Ms Nguyễn ngọc Dủng, với lại bà vợ Nguyễn ngọc Nhỏ (sắp về) nhà giảng Phong điền TP Cần thơ.
Vợ Mục Sư Treo Để COI CHƠI là sao? Ông lo cho công việc của mình đi tôi thì được treo COI CHƠI.
Gánh Nguyễn ngọc (DỦNG, NHỎ) có hai bà vợ được treo lên để vừa COI, nếu không thì vừa CHƠI tiện cả đôi đàng. Trong ngoài đều dùng được.
Bồi lở phụ nữ tin lành thành phố Cần Thơ ngày 13/03/2014.

Nặc danh nói...

Quyền thừa nhận

Cám ơn TT đã viết bài này.

Xin nhắc thêm, Chính quyền lập ra là để xem xét và giải quyết các "Quyền" của người dân,hỗ trợ cho các tổ chức, hội đoàn, Tập thể... và bảo vệ cho họ được quyền được sinh hoạt trong Tổ chức đó được phát triển tốt đẹp.

vế mặt chức năng thì Chính quyền "hợp thức hóa" những cái mà người dân đã có và phải giải quyết chính đáng những nguyện vọng của người dân.

Tôi xin mạn phép hỏi TT.HTK, nhờ Tiên Tri trả lời dùm mấy vấn đề này:

1/- Trước đây xin hòi TT.HTK, "AI" CẤP GP PHÁP NHÂN CHO CHÚA JESUS ĐI GIẢNG ĐẠO VÀ LẬP HỘI THÁNH CỦA NGÀI?

2/- HTTL và "Đạo Chúa" nói chung đến VN năm nào? Có phải trước khi CSVN được thành lập?

3/- Đảng CS các nước khác và Đảng CSVN khi thành lập, "AI" LÀ NGƯỜI CẤP "TƯ CÁCH PHÁP NHÂN"?

4/- Việc "HT của Chúa hay Giáo Hội/ Đạo Chúa" đã có hàng ngàn năm, đã được KHAI SINH và hoạt động trước khi có CSVN ra đời, nay CQVN lại đòi có quyền CẤP TCPN là đúng hay sai? Việc này giống như Con đòi KHAI SINH cho Cha mình vậy.

Thật ra các tổ chức tôn giáo trước đây phải MẶC NHIÊN ĐƯỢC CÔNG NHẬN, và CQVN phải hỗ trợ sự hoạt động đó để bảo vệ quyền tự do tín ngưỡng của người dân. Mấy ông Tư Gia vì cái TCPN đó mà điêu đứng quỳ mọp để bị lợi dụng mà làm những điều hại cho tín đồ, rồi bị cái bã TCPN trói buỗc đến mức bán đứng Thầy mình (như vụ LMD/PDN và MS.TM), nói qua nói lại cũng chỉ vì mấy ông tư lợi cá nhân mà quên đi NGUỒN GỐC của mình đang có.

Nhờ TT.HTK trả lời théc méc dùm, còn nếu ông sợ "đụng chạm" thì tín đồ tui cũng biết sự tế nhị ấy và không lấy làm buồn lòng đâu.

TÍN ĐỒ ƯA THÉC MÉC.