Hội Thánh “Lộn Xộn”... Vì "Bánh"!
“Đức Chúa Jêsus đáp
rằng: Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, các ngươi tìm
ta chẳng phải vì đã thấy mấy phép lạ, nhưng vì các ngươi đã ăn bánh và
được no.” (Giăng 6: 26)
Đoàn dân theo Chúa vì phép lạ - chữa bệnh. (c. 2)
Thấy đoàn dân Chúa thấy nhu cầu:
a) Mua
bánh ở đâu?
b) Tiền
đâu mua bánh?
Chúa nhìn thấy nhu cầu của chúng ta trước khi chúng ta thấy,
cần…
Hai câu hỏi trên đây tuy ngắn nhưng để giải quyết nó không
dễ! Chừng đó con người thì tiệm bánh nào cung cấp cho đủ ngay lúc đó? Hoặc cứ
cho là có bánh thì TIỀN ĐÂU?
- Ý kiến của Phi-líp: 200 đơ-ni-ê không đủ…! (giả sử…)
- Ý kiến của Anh-rê: Hiện tại có 5 bánh và 2 cá nhưng cũng không
ăn thua… (Khả năng hiện tại, đang có…)
Nhưng Chúa đã làm một phép lạ!
- Phát bánh cho những người đã ngồi:
“Đức Chúa Jêsus lấy bánh, tạ ơn rồi, bèn phân phát cho những kẻ đã ngồi; Ngài cũng lấy cá phát cho chúng nữa, ai muốn bao nhiêu mặc ý” (Giăng 6: 11)
“Đức Chúa Jêsus lấy bánh, tạ ơn rồi, bèn phân phát cho những kẻ đã ngồi; Ngài cũng lấy cá phát cho chúng nữa, ai muốn bao nhiêu mặc ý” (Giăng 6: 11)
- Chúa lấy bánh tạ ơn rồi phát bánh cho những người “vâng
lời”, tức những người “đã ngồi”.
Trong đoàn dân theo Chúa cũng có những người “vô tín” không
vâng lời…
Khi nói “Ngài phân phát cho những kẻ đã ngồi” - Vậy cũng có
những người không ngồi hoặc không chịu ngồi (vô tín) không vâng lời – Có lẽ
những người này họ thầm nghĩ “có mấy cái bánh trên tay mà bảo người ta ngồi”!?
Trong đoàn dân theo Chúa có người tin và cũng có người không
tin - những thành phần này đi theo (Chúa) để rình rập, bắt bẻ… Trong đoàn dân
đông có những người theo (Chúa) nhưng không vâng lời, hoặc vô tín: Chúa bảo ngồi, họ cứ đứng! (Giăng 6: 10-11)
Ngày nay trong Hội thánh cũng có những người “theo Chúa kiểu như vậy”. Có một
số người “Theo Chúa nhưng không vâng lời”: Chúa bảo ngồi: họ đứng- Chúa bảo
đứng… họ ngồi! (tín đồ ba trợn)
- Tại sao họ không vâng
lời?
“Đức Chúa Jêsus bèn
phán rằng: Hãy truyền cho chúng ngồi
xuống. Vả, trong nơi đó có nhiều cỏ. Vậy, chúng
ngồi xuống, số người ước được năm ngàn. Đức Chúa Jêsus lấy bánh, tạ ơn rồi,
bèn phân phát cho những kẻ đã ngồi; Ngài cũng lấy
cá phát cho chúng nữa, ai muốn bao nhiêu mặc ý” (Giăng 6: 10-11)
Câu “phân phát cho những kẻ đã ngồi” cho thấy trong số người
có mặt hôm đó cũng có người “không ngồi” hoặc “không chịu ngồi”! Tại sao?
Câu trả lời: Căn bản là họ thấy trên tay Chúa có “mấy cái
bánh” mà bảo họ ngồi, họ không ngồi! Những người này có lẽ chỉ khi họ thấy Chúa
và các môn đồ điều tới “một xe bánh” hoặc sau lưng Chúa “có mấy bao bánh”… thì
lúc đó Chúa bảo ngồi họ mới chịu ngồi, hoặc “Chúa bảo gì họ cũng nghe”! Những
người này thuộc nhóm người “thấy rồi mới chịu tin” – “Phước cho những kẻ chăng
từng thấy mà tin”.
Một số giáo sĩ trước đây qua VN, nếu thấy họ “không có nhiều
bánh” (nguồn tài chánh kém) thì những giáo sĩ này không được một số các mục sư “tiếp
đón nồng hậu”! Ngược lại, giáo sĩ nào đại diện cho một giáo phái lớn “lắm tiền
nhiều… đô-la” thì những giáo sĩ này “nói gì họ cũng nghe”…
- Những người “ngồi” được phát bánh. Vấn đề không phải là “bánh”,
mà quan trọng là họ đã kinh nghiệm một phép lạ.
“Đức Chúa Jêsus bèn
phán rằng: Hãy truyền cho chúng ngồi
xuống... Đức Chúa Jêsus lấy bánh, tạ ơn rồi, bèn phân phát cho những kẻ đã ngồi…” (Giăng 6: 10-11)
- Những người ngồi họ có “văn hóa” hơn những người đứng. Bởi
trong đám đông mà mọi người không tuân lệnh người hướng dẫn thì đám đông lộn
xộn, mất trật tự…
- Hội thánh ngày nay nhiều nơi cũng “lộn xộn, mất trật tự”…
là vì có những tín đồ, mục sư “kém văn hóa”! Theo Chúa nhưng không vâng lời
Chúa, chính tình trạng không vâng lời này đã làm cho Hội thánh “lộn xộn”.
- Hội thánh lộn xộn:
Tín đồ chỗ này chạy qua chỗ khác nhóm, hoặc nay nhóm chỗ này mai nhóm chỗ khác,
hoặc một ngày nhóm hai, ba chỗ mà mục đích không phải là để tìm nghe Lời Chúa
mà để “tạo mối quan hệ vì quyền lợi”! Sở dĩ tín đồ lộn xộn là vì có những mục
sư cũng “lộn xộn”… không kém: Mục sư khi thì dựng bảng giáo phái này khi dựng
bảng giáo phái khác, lãnh đạo một nhóm, giáo hội mà quan hệ với rất nhiều giáo
phái, giáo hội, giáo sĩ… mà mục đích
cũng là vì quyền lợi (bánh)… Mục sư chạy đi kiếm bánh thì tín đồ cũng chạy đi
kiếm bánh… Hội thánh lộn xộn là vì vậy!
Để cho Hội thánh đi vào trật tự thì trước hết các mục sư
cũng nên “có văn hóa” trong tư cách làm mục sư để làm gương: Tin cậy Chúa- Vâng
lời!
Tin cậy- Vâng lời thì có… “bánh”. (đáp ứng nhu cầu)
Theo Chúa “vì bánh” thì Hội thánh… “lộn xộn”!
LHS- Chúa nhật 27/4/2014
_______
Hội thánh… “lộn xộn”:
(Cập nhật lúc 17 pm Chúa nhật 27/4/2014)
Thưa Hội thánh…!
Sáng nay tôi có
chia xẻ bài này (Hội thánh lộn xộn) tại một Hội thánh ở…
Số là Hội thánh tại đây có một số tín đồ… mỗi ngày Chúa nhật
họ nhóm “ba xuất” ở ba nơi không liên hệ với nhau. Mục đích của họ là “giữ mối
quan hệ với người chăn bầy để kiếm tí đỉnh quyền lợi” tuy không nhiều…! Những
tín đồ này đi nhóm chủ yếu kiếm “quyền lợi” mà không để lòng tìm kiếm Lời Chúa
để gây dựng đời sống tâm linh… Hở một chút là họ trách mục sư không quan tâm
tới họ… Trong số này có người là “đạo nòi” mà vẫn như vậy! Họ mãi mãi là trẻ
con thuộc linh…
Sáng nay khi đi giảng, có con gái tôi năm nay học lớp 7 có
đi theo dự nhóm và nghe… Trên đường về con tôi nói với tôi: “Ba giảng hay nhưng
hơi dài… mà sao ba dùng lời nặng thế”? Tôi hỏi ba nói gì mà nặng? Nó nói “kém
văn hóa” mà không nặng sao ba? Tôi nói “kém văn hóa là kém văn hóa có gì đâu mà
nặng”? Nó nói “cái từ đó nói toẹt ra theo cách bình dân là… ‘MẤT DZẬY’ (mất
dạy) đó ba”!!!? (Nó nhấn mạnh từ sau “mất dzậy” bằng giọng Bắc…) Tôi cười và
nói “Ba không có ý đó”!
Hội thánh lộn xộn…
Khi suy gẫm Giăng 6: 1-11 tôi thấy Chúa phát bánh cho những
người ĐÃ ngồi! (câu 10-11) Tại sao có chữ “đã ngồi”? Như vậy có một số người
không chịu ngồi (vì “không tin” là Chúa đáp ứng nổi với chừng ấy người ta, hoặc
họ đến để rình mò, bắt bẻ lời giảng của Chúa mà về “báo cáo lại cho các thầy tế
lễ”… chăng?) Từ đây, chúng ta phát hiện thấy những người “ngồi” họ có “văn hóa”
hơn những người “khoanh tay đứng ngó” với thái độ vô tín!? Vì trong một đám
đông nếu mọi người không tuân thủ theo người hướng dẫn thì đám đông đó LỘN XỘN
và MẤT TRẬT TỰ! Đây có thể gọi là “văn hóa xếp hàng”. Văn hóa này chúng ta thấy
ở những quốc gia văn minh, khi xếp hàng mua vé tàu xe hoặc nhận lãnh phần ăn…
Trong một tập thể mà có quá nhiều những người “kém văn hóa”
(thiếu ý thức) thì tập thể đó thế nào cũng lộn xộn… hoặc sẽ có gây gỗ với nhau.
Trong Hội thánh có những tín đồ đặt nhu cầu “thuộc thể” lên
trên nhu cầu tâm linh, tín đồ đó thuộc nhóm “tín đồ kém văn hóa” – Vì mục đích
chúng ta theo Chúa đâu phải là vì “bánh”? Sở dĩ ngày hôm nay có nhiều tín đồ “lộn
xộn” – chạy nhóm lung tung để “kiếm bánh”, là vì trước hết phải nói rằng: có
quá nhiều mục sư cũng dùng “bánh” dụ tín đồ! Tín đồ trong thời buổi này đa số
cũng thuộc thành phần nghèo khổ, họ đi nhóm để nhận chút đỉnh quà cáp, quyền
lợi tuy không nhiều, nhưng “nhiều chỗ gộp lại thành ra cũng bàng ngày công đi
làm”, hoặc có chút đỉnh với họ cũng là “an ủi”! Nói là “giúp họ vì lòng yêu
thương” thì về mặt lý thuyết không sai. Tuy nhiên sự “giúp đỡ có điều kiện” này
xuất phát từ động cơ khác của một số mục sư – mục đích là lôi kéo cho có tín đồ…
để duy trì… cái gọi là “hội thánh” của họ! Việc làm này đã tạo cho tín đồ một “thói
quen xấu” là chạy đi chỗ này chỗ nọ để “tìm bánh” (Giăng 6: 26)
Tại sao lại có những mục sư dùng “bánh” để dụ tín đồ? Vì
những mục sư này không đủ năng lực, tấm lòng, sự hy sinh, tâm tình… để gây dựng
và mở mang Hội thánh thật… nhưng lại muốn đi làm mục sư! Những mục sư này cũng
la “nạn nhân của một số mục sư hải ngoại” (hoặc một số giáo sĩ… kinh doanh tôn
giáo). Các mục sư hải ngoại và một số “giáo sĩ kiếm cơm” đã vào VN, bỏ tiền ra
để “dụ một số mục sư đi theo họ” để về bên bổn quốc mà báo cáo, gọi là “chúng
tôi đi truyền giáo” – mở Hội thánh…! Những mục sư trong nước cũng kiếm ăn được
từ giáo sĩ và một số mục sư hải ngoại… Và để có tín đồ “ngồi chụp hình mỗi dịp
lễ, nhóm…” thì những mục sư này cũng phải “dùng bánh mà dụ lại tín đồ của nhóm
khác”… (kẻ làm thuê thì không chịu khó nhọc, bỏ công sức, tâm tình để đi chứng
đạo, dạy đạo…) Cứ như thế mà tạo ra một vòng “đô-mi-nô bánh- bánh- bánh”… Hội
thánh LỘN XỘN từ chỗ này!
Như vậy, tín đồ “kém văn hóa” là tín đồ “thiếu ý thức” mình
là con dân Chúa – sống có trách nhiệm và gắn bó với một Hội thánh để thờ phượng
và truyền bá Đạo Chúa… song họ cứ chạy chỗ này, chỗ kia để “kiếm bánh”. Họ là “tín
đồ kém văn hóa” (thiếu ý thức, chưa đủ trưởng thành để có trách nhiệm với Hội
thánh). Nhưng “tín đồ kém văn hóa” không phải chỉ do nơi họ mà thôi, trái lại
họ là sản phẩm từ những “mục sư kém văn hóa” trong cộng đồng mà ra. Vì chính họ
- những “mục sư kém văn hóa” này cũng dùng bánh mà dụ tín đồ nên mới đẻ ra “tín
đồ chạy đi tìm bánh”. Và nguyên nhân trên cùng phải nói tới mấy “cha nội mục sư
hải ngoại” (và một số giáo sĩ “Hàn Cuốc… Xẻng” hiện nay) – “XÉT MỘT CÁCH TOÀN
DIỆN” thì mấy vị “to đầu – Tổng quản nhiệm, giáo hội trưởng… ngồi trên ăn đậm”…
rồi mấy anh lon ton bên dưới này tất nhiên cũng bày ra “quán cốc để kiếm cơm”.
Nói cách khác, mấy ông có chút tiếng tăm thì “mở đại lý” kinh doanh kiểu làm ăn
lớn… mấy chú lon ton sau này cũng bưng rỗ cốc, ổi, mía ghim… mà buôn bán sống
qua ngày… Càng nhiều “đại lý” thì sự cạnh tranh trong kinh doanh càng “khốc
liệt”… Do dó tình trạng nảy sinh giáo phái và dùng bánh dụ tín đồ cũng… phát
sinh đáng kể!
Tất cả là từ chỗ “mục sư kém văn hóa” (thiếu ý thức) mà ra.
Cụm từ “kém văn hóa” nói theo một em học sinh lớp 7 như con
tôi: “cụm từ đó nếu nói toẹt theo cách bình dân là… MẤT DZẬY… đó ba!” - Mục sư “kém
văn hóa” là “mục sư MẤT DZẬY”!
Mục sư như thế sẽ đẻ ra tình trạng “Hội thánh lộn xộn”.
HTK
9 nhận xét:
Miếng Ăn Là Miếng Tồi Tàn Gây Hội Thánh Lộn Xộn Đủ Thứ Tội Ác ...
Chúa Jêsus đã cảnh báo hơn 2.000 năm rồi ...
Sống chẵng phải vì "miếng ăn" là bánh vậy.
Sáng nay sứ điệp Chúa qua Ms Huỳnh Thúc Khải thật đã và sướng.
Nói lên một thực trạng "CÓ THỰC MỚI GIỰT ĐƯỢC ĐẠO" (đúng ra là vực) đó đa.
Chưa từng có lúc nào như lúc nầy các đầy tớ thánh của Chúa họ ...
Thay lời kết ... Mạnh thằng nào thằng nấy cứ mãi chạy theo KIM TIỀN bánh thời hiện đại.
¤ THẬP TỰ SINH TỒN chuyên gia mạng khối Cờ MA south vietnamese in haloi.
Hội thánh... "lộn xộn"!
Xin xem thêm phần cập nhật lúc 17pm hôm nay trong bài chính - Xin cảm ơn!
LHS
Bài giảng " Hội thánh lộn xộn VÌ BÁNH" Của ms. Huỳnh Thúc Khải rất đúng cho thực trạng HT hiện nay, tình trạng "tham tiền, lường thầy, phản bạn cũng chỉ vì "bánh". Phong trào tuyền giáo VK. Cái nghề dể hái ra tiền "dola". Về móc nối với bà con làm rối loạn HT. thật kinh khủng .
Tín đồ BA TRỢN!
Ngày nay trong Hội thánh cũng có những người “theo Chúa kiểu như vậy”. Có một số người “Theo Chúa nhưng không vâng lời”: Chúa bảo ngồi: họ đứng- Chúa bảo đứng… họ ngồi! (tín đồ ba trợn)
- Trước đây tại nhà thờ PHÚ LÂM - mục sư Thái Phước trường có giảng: Có người tự hào gia đình tôi hầu việc Chúa BA ĐỜI, còn tôi thì... BA TRỢN...! (mặc dù ông tổng cộng cũng được vài chục... trợn.)
- Trước đây có tín đồ BA RỌI, nay có thêm tín đồ BA TRỢN... nữa.
- Tín đồ Ba trợn, mục sư mấy trợn...???
Tín đồ BA TRỢN!
Mục sư Việt Kiều Về móc nối với bà con làm rối loạn HT...
Đề tài này đề nghị LHS phải mổ xẻ khai thác - làm GÕ GÀNG cho ba con mình biết...
Giàn nhân sự Giám lý của mục sư Tô Văn Út có phải là cả gia đình dòng họ nhà ông không?
Và còn rất nhiều nhiều người khác...
Nhân sự truyền giáo MALAYSIA
Mục sư Tô Văn Út... NHẦM!
Một thánh tại Di linh - Đức trọng hiến đất xây nhà thờ. Có một cô tín đồ ở Mỹ giúp tài chánh để xây. Công việc xây dựng gần như hoàn thành, chỉ còn lát gạch men cho nền nhà thờ- nhà nguyện... Ms Tô Văn Út vì là Hội trưởng cho nên cũng nhân dịp lên thăm và cầu nguyện cho lễ khánh thành, ông chỡ theo từ Sài gòn một ít gách men của một công ty khác dâng hiến. (giám đốc công ty cũng là mục sư trong Giám lý). Khi lên đến nơi ông "dâng hiến" số gạch men này để lát nền "nhà Chúa". Trong ngày khánh thành nhà thờ ông chụp hình đầy đủ. Sau đó ông đến một hội nghị của HT Giám lý tại Singapor và làm chứng rằng ông đã giúp đỡ cho HT tại Đà lạt - Đức trọng (Việt nam) này xây dựng nhà thờ và ông chiếu cho mọi người xem hình ảnh ngôi nhà thờ mà ông đã "tài trợ dâng hiến" để xây dựng và đã hoàn tất... Trong buổi làm chứng này mục sư Tô văn Út không hề biết rằng người tín đồ dâng hiến cho việc xây cất nhà thờ này cũng đang ngồi dự phía dưới! Bà ta ngạc nhiên KHÔNG BIẾT MỤC SƯ ÚT CÓ LẦM KHÔNG? Vì toàn bộ chi phí cho việc xây dựng này là do bà ta dâng hiến, mục sư Út chỉ đem lên một ít gạch để lát nền thôi... khi đã hoàn tất mà thôi...
Tín đồ Đức Trọng
Cái “chợ trời GL”xuất hiện khiến cho nhiều tín đồ và nhân sự của các hệ phái đi vô đi ra như đi chợ mỗi ngày. Ai không tin thì cứ đi vô rồi sẽ biết, vài ngày rồi lại đi ra…Mấy anh truyền thống bị dụ chạy vô thấy không ổn chạy ra…Gây lộn xộn thế giới Tin lành Việt nam
Nhân sự Cần Thơ
lộn xộn vì tội tà dâm
TIN MOI NHAT MUC SU RMA LOAN CHAC CHAN SE BI NHUNG CHUC VI PHAM TOI TA DAM. XIN LHS TIM HIEU THEM.
A LÔ! A LÔ CHUYỆN TÀ DÂM ĐÃ ĐẾN, QUÍ VỊ CÓ BIẾT MS NGUYỄN NGỌC ANH LÀ LANH CỦA MỤT HƯ NGUYỄN NGỌC DŨNG Ở NGUYỄN TRI PHƯƠNG XÀI TIỀN NHƯ NƯỚC ( MUC SƯ ĐẠI GIA) NAY NỢ SỐ TIỀN RẤT LỚN, CHUẪN BỊ CÁCH CHỨC, HẾT MUC SƯ LÀ HÊT NỢ CHỚ GÌ????????????
Đăng nhận xét