Xây dựng Hội thánh hay xây dựng cộng đoàn Tôn giáo?
“Phàm ai không theo ta, thì nghịch cùng ta, ai không thâu hiệp với ta, thì tan lạc. Khi tà ma đã ra khỏi một người, thì đi dông dài các nơi khô khan để kiếm chỗ nghỉ. Kiếm không được, thì nó nói rằng: Ta sẽ trở về nhà ta là nơi ta mới ra khỏi. Nó trở về, thấy nhà quét sạch và dọn dẹp tử tế, bèn đi rủ bảy quỉ khác dữ hơn mình vào nhà mà ở; vậy, số phận người nầy lại khốn khổ hơn phen trước” (Lu-ca 11: 23-26)
(Mục sư Phạm Đình Nhẫn đại diện VEF và...
Liên hợp cộng đoàn các Tôn giáo)
Liên hợp cộng đoàn các Tôn giáo)
***
Chúa phán “Ai không theo ta thì nghịch cùng ta, ai không thâu hiệp cùng ta thì tan lạc…”
Chúa phán câu này trong bối cảnh khi Ngài chữa lành, đuổi
một quỷ câm ra khỏi một người và “có kẻ nói rằng” Ngài dùng “quyền lực chúa quỷ
mà trừ quỷ” ((11: 15)
Vậy “kẻ nói rằng” đó là ai?
Chắc chắc đó là “dư luận viên”, những người chống nghịch
Chúa và đạo của Ngài đã trà trộn trong đám đông, họ không bắt bẻ Chúa công khai
nhưng dùng “quan điểm cá nhân” để làm “xuyên tạc dư luận”… Họ nói “xầm xì vào
lỗ tai của dân chúng rằng: người này dùng quyền lực chúa quỷ để trừ quỷ”. Một
người sử dụng quyền lực của ma quỷ, chắc chắn người đó không thể nào là người
thánh thiện chứ chưa nói là người đó là ai? (Đấng đến từ Trời) Từ đây có thể
suy ra những người tung tin xuyên tạc này là “dư luận viên” của các thầy Thượng
tế và người dòng Pha-ri-si (?). Họ không muốn Chúa và Đạo của Ngài có ảnh hưởng
trên dân chúng.
Chúa phán: “Ai không theo ta thì nghịch cùng ta, ai không thâu hiệp cùng ta thì tan lạc…”
Trước hết Chúa phán về những người cầm quyền – chức sắc lãnh
đạo trong Do thái giáo và người dòng Pha-ri-si, họ là những người “giảng đạo”,
là “tôi tớ Đức Chúa Trời”, lãnh đạo dân sự Chúa theo nghĩa “Do thái giáo là Đạo của Đức Chúa Trời cho
nhà Y-sơ-ra-ên”… nhưng họ không chấp nhận những gì Chúa giảng và nhất là Chúa chỉ
là con trai người thợ mộc ở Na-xa-rét và Chúa “không do họ phong chức” để trở
thành người giảng đạo!
“Theo ta”:
Trong một chỗ khác Chúa phán “nếu ai muốn THEO TA thì phải bỏ mình đi, vác thập tự giá mình mà theo
ta”! (Lu-ca 9: 23)
Như vậy, theo Chúa là “bỏ mình đi, vác thập tự giá mình”… Một
đời sống từ bỏ… Người nào không "từ bỏ mình, không vác thập tự giá mình…” người
đó trong bản chất là “KHÔNG THEO CHÚA”, cho dù họ là người “giảng đạo”, hay được
xưng là “tôi tớ Đức Chúa Trời”… thì họ cũng là người “nghịch cùng Ta”, tức
nghịch cùng Chúa mà thôi.
"Tan lạc":
“Ai không thâu hiệp cùng ta thì tan lạc…”
Trong nhiều lần Chúa phán Ngài đến không phải để “phá Cựu
ước” song để “làm cho trọn”. Sự giảng dạy của Chúa là “làm cho trọn Cựu ước”! Nếu
những bậc lãnh đạo Do thái giáo là người kính sợ Đức Chúa Trời, là người “tôi
tớ Đức Chúa Trời” thật sự thì họ phải đón nhận những gì Chúa phán dạy cho dù
Ngài là “người Na-xa-rét” đi chăng nữa. Sự tự ái và lòng kiêu hãnh chức sắc,
giáo phẩm, phái dòng… đã làm cho họ không đón nhận những gì Chúa dạy… Và đó
chính là cái mà họ không “từ bỏ mình” cho dù họ đang là “tôi tớ Chúa thời Cựu
ước”. (Tôi tớ Đức Giê-hô-va trong Cựu ước cũng phải khiêm nhường). Giáo hội Do
thái giáo “không thâu hiệp cùng Chúa”, nói cách khác là họ không hiệp tác với
Chúa để làm cho trọn Cựu ước.
“Ai không thâu hiệp cùng ta thì tan lạc…”-
Giáo hội Do thái giáo đã đánh mất cơ hội để “hiệp làm một trong chương trình
của Đức Chúa Trời”. Họ bị “tan lạc” – nghĩa là họ không còn là “người nhà của Đức
Chúa Trời”. Họ không còn được kể là Hội thánh… (Ma-thi-ơ 16: 18)
Chúa phán “Ai không theo ta thì nghịch cùng ta, ai không thâu hiệp cùng ta thì tan lạc…”
Ngày nay những người mang danh là mục sư, là người “lãnh đạo
giáo hội”, hay là tín đồ… nhưng nếu họ không “theo Chúa” trong bản tánh đầu
phục, khiêm nhường, nhất là trong tinh thần “từ bỏ mình- vác thập tự giá”… thì
họ đang là những người THÙ NGHỊCH cùng Chúa! Cho dù họ là ai.
“Ai không thâu hiệp cùng ta thì tan lạc…” - Ai
không thâu hiệp cùng Chúa là “tan lạc”.
Trên một nguyên tắc: Nếu anh và tôi cùng “hạ mình theo Chúa”
thì chúng ta gắn kết với nhau. Không một lý do gì chúng ta “thù nghịch nhau”
khi chúng ta cùng là người theo Chúa. (Theo Chúa trong bản tánh chứ không bằng “lỗ
miệng”) Trừ khi một vài yếu tố về mặt giáo lý (bất đồng tín lý) chúng ta có thể
không làm việc chung với nhau, nhưng “thù nghịch nhau là không đến từ Chúa”! Ngược
lại nếu anh và tôi chúng ta cùng “theo Chúa bằng lỗ miệng” và “hầu việc Chúa vì
quyền lợi”… nghĩa là chúng ta không thật sự “kết hiệp, thâu hiệp” cùng Chúa trong tinh thần thập tự giá thì
chúng ta phải “tan lạc”, “tan tác”… - “ai
không thâu hiệp cùng ta thì tan lạc…”
Hội thánh tại VN ngày
nay “tan lạc” hay “tan tác”?
Khi ra khỏi nhà thờ thì Hội thánh Tư gia “là một”. Nhưng khi
các giáo sĩ và một số mục sư Việt kiều về “viếng thăm” thì họ “tan tác”! Khi
Thánh Linh thăm viếng thì Hội thánh Hiệp Một, khi con người thăm viếng (kèm
theo quyền lợi) thì Hội thánh tan tác… bể dâu!
Bảy quỷ:
"Khi
tà ma đã ra khỏi một người, thì đi dông dài các nơi khô khan để kiếm chỗ nghỉ.
Kiếm không được, thì nó nói rằng: Ta sẽ trở về nhà ta là nơi ta mới ra khỏi. Nó
trở về, thấy nhà quét sạch và dọn dẹp tử tế, bèn đi rủ bảy quỉ khác dữ hơn mình
vào nhà mà ở; vậy, số phận người nầy lại khốn khổ hơn phen trước” (Lu-ca
11: 23-26)
Khi tấm lòng của một người, dù người đó là ai: mục sư hay
lãnh đạo giáo hội hoặc tín đồ… không còn để Chúa cai trị, người đó không còn
tinh thần “vác thập tự mình theo Chúa” nữa thì… “bảy con quỷ khác sẽ quay về”
và “số phận người nầy lại khốn khổ hơn
phen trước”. Vì họ đã là “mục sư”, là “lãnh đạo giáo hội” rồi, nên sẽ khó ai
nói hoặc làm gì để người đó ĂN NĂN cả! Họ mang danh là mục sư, là tôi tớ Đức
Chúa Trời nhưng sự cuối cùng của họ là hư mất! - “số phận người nầy lại khốn khổ hơn
phen trước”
“Sự cuối cùng của họ là hư mất; họ lấy bụng mình làm chúa mình, và lấy sự xấu hổ của
mình làm vinh hiển, chỉ tư tưởng về các việc thế gian mà thôi” (Phil. 3:
19)
Những người như vậy “THÀ HỌ ĐỪNG LÀM MỤC SƯ”! Vì nếu là tín
đồ thì họ còn có cơ hội được cứu, còn mục sư thì…
Cuộc điện thoại… “lạ lùng”!
Mục sư Trần M thuật câu chuyện: Ms TM dùng số điện thoại
công khai (số thường dùng để liên lạc với mọi người) liên lạc với mục sư Phạm
Đình Nh. Chuông đổ hồi lâu nhưng Ms Phạm Đình Nh không bắt máy… Ms TM tắt máy
và dùng một số điện thoại khác (số lạ, sim khuyến mãi) để gọi cho số điện thoại
khi nảy của Ms Phạm Đình Nh, Ms PĐN bắt máy: “A-lô!”
Ms TM: “Xin chào mục sư Nh, tôi là thầy M đây!”
Ms PĐN: “Xin chào!...”
Cuộc điện đàm chủ yếu là bàn về việc “khi nào gặp nhau để giải
quyết vụ thằng Đức”. (Lê Minh Đ) Ms PĐN ậm ờ… hẹn một ngày nào đó… gặp nhau!
Sau đó chào tạm biệt rồi cúp máy.
Vì đồng ý việc đề nghị của Ms TM nhưng chưa rõ ràng là “ngày
nào”, nên sau khi cúp máy, Ms TM dùng số công khai lúc nảy nhắn tin lại số của mục sư
PĐN, nội dung nôm na rằng “khi nào định ngày thì cho tôi hay”. Liền sau đó từ
số máy của Ms PĐN nhắn tin lại số máy công khai của Ms TM: “Nhan nham so roi
ban” (Nhắn nhầm số rồi bạn).
- Ms PĐN biết số của Ms TM và đã không bắt máy trước đó.
- Vì số lạ nên Ms PĐN bắt máy và "phải nói chuyện" với Ms TM. (bất đắc dĩ)
- Cuộc điện đàm vừa kết thúc và Ms PĐN biết rõ mình đang
nói chuyện với Ms TM.
- Nhưng khi Ms TM nhắn tin bằng số chính thức với ý tiếp
theo của cuộc điện đàm thì Ms PĐN trả lời “Nhắn nhầm số rồi bạn”!
Tại sao giữa mục sư, tôi tớ Chúa với nhau mà người ta lại
đối xử với nhau theo một cách “rất lưu manh” và đầy chất giọng “côn đồ”, kiểu
ăn nói của “dân đầu đường xó chợ” như thế! Những người “mục sư lãnh đạo các mục
sư như PĐN” có phải là “tôi tớ Chúa” không? Có phải là “tôi tớ Đức Chúa Trời…
không”?
Một người theo Chúa sao lại có cách ăn nói, hành xử với
người theo Chúa khác kiểu rất “lưu manh, giang hồ…” như vậy!? Họ có còn là
người “theo Chúa” thật nữa hay không?
Đưa ra cuộc điện đàm trên đây không phải có ý chỉ trích ai,
nhưng vấn đề đặt ra là “các mục sư ngày nay có còn là người theo Chúa đúng
nghĩa nữa hay không”?
Tại sao Hội thánh ngày nay tan tác, tan lạc…?
Câu trả lời: “Ai không
theo ta thì nghịch cùng ta, ai không
thâu hiệp cùng ta thì tan lạc…”
Chẳng những thế:
"Khi
tà ma đã ra khỏi một người, thì đi dông dài các nơi khô khan để kiếm chỗ nghỉ.
Kiếm không được, thì nó nói rằng: Ta sẽ trở về nhà ta là nơi ta mới ra khỏi. Nó
trở về, thấy nhà quét sạch và dọn dẹp tử tế, bèn đi rủ bảy quỉ khác dữ hơn mình
vào nhà mà ở; vậy, số phận người nầy lại khốn khổ hơn phen trước” (Lu-ca
11: 23-26)
Xây dựng Hội thánh hay... cộng đoàn Tôn giáo?
Hội thánh khác với một cộng đoàn tôn giáo.
Chúa bảo chúng ta xây dựng Hội thánh, không phải xây dựng cộng đoàn tôn giáo.
Hội thánh bao gồm những người "theo Chúa", tức là những người có tinh thần "vác thập tự giá mình theo Chúa". Những người cùng vác thập tự giá sẽ không có lý do gì để "mâu thuẫn" nhau về mặt cá nhân, hoặc ít ra không đến nổi thù, hoặc tìm cách hại nhau?
Một cộng đoàn tôn giáo có thể là một tập thể những người "theo Chúa vì quyền lợi và vác thập tự giá bằng mồm". Một người nói rằng "tôi theo Chúa" nhưng lại có một đời sống "thù nghịch cùng thập tự giá" người đó đang "theo Chúa bằng mồm"! Đời sống theo Chúa là một đời sống "từ bỏ mình". Một người sống không từ bỏ chính mình, người đó không phải là người "vác thập tự giá"! Một cộng đồng đầy dẫy những con người "theo Chúa nhưng không hề vác thập tự giá", đó là một cộng đoàn tôn giáo mà không phải là Hội thánh. Xây dựng Hội thánh là xây dựng những đời sống "vác thập tự giá- từ bỏ chính mình"! Một người không từ bỏ chính mình không thể dạy người khác "vác thập tự giá"!
Một người "theo Chúa" là một người "chớ nên ăn ở như người ngoại đạo nữa"! (Ê-phê-sô 4: 17) Cách cư xử với nhau giữa các mục sư ngày nay... không hơn gì "người ngoại đạo cư xử với nhau", đôi khi còn tệ hơn. Thế thì làm sao họ có thể dạy cho tín đồ "vác thập tự giá mình theo Chúa"?
Xây dựng Hội thánh hay... cộng đoàn Tôn giáo?
Hội thánh khác với một cộng đoàn tôn giáo.
Chúa bảo chúng ta xây dựng Hội thánh, không phải xây dựng cộng đoàn tôn giáo.
Hội thánh bao gồm những người "theo Chúa", tức là những người có tinh thần "vác thập tự giá mình theo Chúa". Những người cùng vác thập tự giá sẽ không có lý do gì để "mâu thuẫn" nhau về mặt cá nhân, hoặc ít ra không đến nổi thù, hoặc tìm cách hại nhau?
Một cộng đoàn tôn giáo có thể là một tập thể những người "theo Chúa vì quyền lợi và vác thập tự giá bằng mồm". Một người nói rằng "tôi theo Chúa" nhưng lại có một đời sống "thù nghịch cùng thập tự giá" người đó đang "theo Chúa bằng mồm"! Đời sống theo Chúa là một đời sống "từ bỏ mình". Một người sống không từ bỏ chính mình, người đó không phải là người "vác thập tự giá"! Một cộng đồng đầy dẫy những con người "theo Chúa nhưng không hề vác thập tự giá", đó là một cộng đoàn tôn giáo mà không phải là Hội thánh. Xây dựng Hội thánh là xây dựng những đời sống "vác thập tự giá- từ bỏ chính mình"! Một người không từ bỏ chính mình không thể dạy người khác "vác thập tự giá"!
Một người "theo Chúa" là một người "chớ nên ăn ở như người ngoại đạo nữa"! (Ê-phê-sô 4: 17) Cách cư xử với nhau giữa các mục sư ngày nay... không hơn gì "người ngoại đạo cư xử với nhau", đôi khi còn tệ hơn. Thế thì làm sao họ có thể dạy cho tín đồ "vác thập tự giá mình theo Chúa"?
Hội thánh VN ngày nay từ Nhà thờ cho đến Tư gia, đa số người ta đang xây dựng "cộng đoàn tôn giáo" hơn là xây dựng Hội thánh. Người ta lo xây dựng tổ chức giáo hội, giáo phái mà không phải là "gây dựng Thân thể Đấng Christ hay là xây dựng đời sống của một thánh dân cho Đức Chúa Trời"... Vì người lãnh đạo đa số là những người "không thực sự theo Chúa" thì làm sao họ có thể dạy dỗ người khác theo Chúa?
Thực trạng Hội thánh ngày nay là do người ta "sản xuất ra những mục sư không hề biết theo Chúa"!
...
Thực trạng Hội thánh ngày nay là do người ta "sản xuất ra những mục sư không hề biết theo Chúa"!
...
Không vác thập tự giá mình theo Chúa thì “bảy con quỷ sẽ
quay về chiếm ngự” và số phận của những “mục sư như thế” sẽ KHỐN NẠN hơn!
LHS- Chúa nhật 4/5/2014
1 nhận xét:
Mời Xem Và Có Ý Kiến !!
Nhơn loihangsong nói chuyện "QUỶ" thì xin mời vào xem cái tổng liên hội Cờ MA phía nam có bao nhiêu "ỦY BAN" có phải đọc là quỷ ban không?
Trời bất dung gian mỗi ban ngành thì có một quỷ trong BTS.TLH làm chủ chốt, dưới trướng còn một ban trên dưới đủ chục.
Dưới nầy ráng mà cày để gởi tiên đồng lên nuôi "BẦY QUỶ" Cờ MA.
Nay Mời Xem Và Có Ý Kiến vì người nhận xét đã pó tay chấm cơm phở mì hủ tíu cho tin lành Cờ MA phía nam rồi đó đa.
* Quang Diệu Lâm - Trường Sinh Dủ NTP ... đây.
Đăng nhận xét