Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Giàn Khoan HD-981 Là Một… “Phép Thử”?


Giàn Khoan HD-981 Là Một… “Phép Thử”?
- Xin cảm ơn người Mỹ và Trung Quốc đã đưa “Giàn khoan Thử nghiệm” vào Tổ quốc tôi!

Nầy, tôi tớ ta sẽ làm cách khôn ngoan; sẽ được tôn lên, dấy lên, và rất cao trọng. Như nhiều kẻ thấy ngươi mà lấy làm lạ (mặt mày…hình dung xài xể)… Các vua ngậm miệng lại vì người; vì họ sẽ thấy điều chưa ai nói cho mình, và sẽ hiểu biết điều mình chưa hề nghe.” (Ê-sai 52: 13-15)
***
Sau 75 ngày hiện diện tại vùng biển của VN, với danh nghĩa là “thăm dò dầu khí”, ngày 15/7/2014 Giàn khoan HD-981 đã chính thức rút về Trung quốc (TQ) – Đảo Hải Nam với lý do tránh mùa mưa bão.
Theo Tân Hoa Xã thì “…giàn khoan 981 đã hoàn tất quá trình thăm dò dầu khí ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và nay sẽ được kéo về khu vực Lăng Thủy ở đảo Hải Nam”.

Giàn khoan HD-981 thăm dò… những gì?
Về mặt lý thuyết thì Giàn khoan HD 981 với nhiệm vụ là “thăm dò dầu khí”, nhưng trên thực tế nó cũng… thăm dò nhiều thứ khác. Dầu khí có hay không thì chưa biết, còn phải chờ phân tích, tổng hợp của các ngành chuyên môn phía TQ, nhưng “thái độ chính trị” và nhiều vấn đề quan trọng khác ở VN (cũng như trên thế giới) đã… lộ diện rõ ràng.

Giàn khoan HD-981 đâu chỉ của TQ?
Điểm đáng chú ý là ngày 15/7 TQ rút Giàn khoan HD-981 và cũng chính ngày này- 15/7 trên BBC xuất hiện bài viết công bố về kết quả thăm dò “thái độ chính trị”. Đó là bài viết “Người Việt ‘lo TQ, muốn Mỹ là đồng minh’”.
Phải chăng Mỹ và TQ đã hợp tác với nhau để thực hiện cuộc “thăm dò chính trị” qua cái “Giàn khoan trá hình” này?
Trích bài viết trên:
Một thăm dò dư luận cho biết đa số ở Việt Nam xem Trung Quốc là đe dọa số một và muốn Mỹ là đồng minh chủ chốt.
Thăm dò của Trung tâm nghiên cứu Pew tại Washington DC về thái độ của người dân tại nhiều nước được công bố hôm 14/7. (thì ngày 15/7 Giàn khoan 981 rút- LHS)
Kết quả tại Việt Nam…
Tại Việt Nam, chỉ có 16% người được hỏi có thiện cảm với Trung Quốc, 67% cho Ấn Độ, 76% cho Mỹ và 77% cho Nhật.
Khi được hỏi nước nào là đe dọa lớn nhất, 74% người Việt chọn Trung Quốc.
30% chọn Mỹ là đồng minh chủ chốt, khiến Mỹ có điểm cao nhất tại Việt Nam cho câu hỏi về đồng minh.
Không phải nước nào ở châu Á cũng có thái độ chống Trung Quốc.
Trong 10 nước châu Á được khảo sát, có sáu nước mà ở đó, đa số bày tỏ cảm tình với Trung Quốc. Ví dụ, tại Hàn Quốc là 56%, Indonesia 66%, Thái Lan 72%, Malaysia 74%, Bangladesh 77%, Pakistan 78%.
(Việt Nam và Trung Quốc gia tăng căng thẳng vì vụ giàn khoan)

Ngược lại, chỉ có 8% ở Trung Quốc có cảm tình với Nhật, nhưng cũng 50% người Trung Quốc cảm tình với Mỹ.
Đa số tại châu Á xem Mỹ là quốc gia họ có thể nhờ cậy.
8 trong 11 nước châu Á chọn Mỹ là đồng minh số một, như Hàn Quốc 68%, Nhật 62%, Ấn Độ 33%. Tại Việt Nam, 30% chọn Mỹ là đồng minh.
Người Trung Quốc xem Nga là đối tác đáng tin cậy nhất (25%) và Mỹ là đe dọa (36%).
Hai phần ba người Mỹ được hỏi (67%) cũng lo lắng chiến tranh có thể xảy ra vì mâu thuẫn lãnh thổ giữa Trung Quốc và các nước.” (“Người Việt ‘lo TQ, muốn Mỹ là đồng minh’”)
Sẽ không khó để nhận ra rằng có một sự “phối hợp nhịp nhàng” giữa Mỹ và TQ để bàn tính chuyện “cùng nhau cai trị thế giới”, trong “trật tự thế giới mới” mà Mỹ đã vạch ra và cùng “mời TQ hợp tác”! 

("Vai trò của Mỹ và Trung Quốc với thế giới được các nước quan tâm")

- Hình ảnh được đưa lên BBC trong bài viết trên cũng “gây ấn tượng”, đó là hình cờ Mỹ và cờ TQ đứng sát cạnh nhau. (hình trên)
Có thể nói rằng Giàn khoan HD 981 đã “hoàn thành sứ mạng mà Mỹ và TQ đã giao”, đó là “thăm dò thái độ chính trị của toàn thế giới” đối vai trò lãnh đạo của Mỹ và TQ! Trong đó, vì VN là “nơi đặt ống nghiệm”, nên tác dụng của cuộc thử nghiệm hơi bị nhiều! (phát sốt, co giật, phản ứng mạnh…)
(Thăm dò dầu khí chỉ là “lý do dân sự” và rút giàn khoan vì “lý do thiên nhiên” – mùa bão. Giống như khi hai nước tập trận về quân sự trên biển gần một nước thứ ba, người ta thường đưa ra những lý do “bình thường, không có vấn đề gì” để tránh căng thẳng ngoại giao và xung đột, nhưng là một “đe dọa” cho nước thứ ba)
Cùng một ngày 15/7, Giàn khoan vừa rút thì BBC - một trang thông tin có uy tín quốc tế xuất hiện ngay bản tin về sự “Thăm Dò Dư Luận Về Thái Độ Chính Trị Trên Toàn Thế Giới” đối với hai nước TQ và Mỹ, trong đó đề cập rất rõ về Việt Nam là nước “nạn nhân” trong vụ “thử nghiệm” này! (VN vẫn chọn Mỹ là đồng minh, với điểm số cao) – Như vậy phải chăng Giàn khoan HD-981 “thăm dò dầu khí là phụ, mà thăm dò thái độ chính trị mới là sứ mạng chính yếu”!? - Với tôi, người viết bài này Giàn khoan HD-981 với sứ mạng đặc biệt: THĂM DÒ THÁI ĐỘ CHÍNH TRỊ TRÊN TOÀN THẾ GIỚI đối với hai cường quốc hiện nay Mỹ và TQ. Sự thăm dò này cho thấy Mỹ- Trung đã “móc nghéo” với nhau… rồi!

Nhiều sự thật lộ ra sau “phép thử nhiệm mầu- Giàn khoan 981”!
Chỉ trong 75 ngày hiện diện trên vùng biển VN, Giàn khoan HD-981 đã làm “lộ ra nhiều thứ”, mà trước kia không dễ ai cũng biết! (chi phí cho 75 ngày thử nghiệm ngày chắc phía Mỹ đã chi đủ và còn “boa” thêm cho Trung quốc rồi)
Một số điều đã lộ ra sau vụ “giàn khoan”:
- Thái độ chính trị đối với TQ trong quần chúng nhân dân, lẫn trong hàng ngũ đảng CSVN cũng “lộ ra” rõ ràng: Hàng ngàn người dân xuống đường biểu tình chống TQ. Nhà nước cũng “bày tỏ lòng yêu nước- tổ chức biểu tình”, nhưng là “biểu tình kiểu nhà nước”. Công an và ngành an ninh VN thì cũng “lũ lượt xuống đường… không phải để biểu tình mà là… chống biểu tình quyết liệt”!
- Công Hàm 1958 mà thế giới người Việt hải ngoại cho là “bán nước” của Phạm Văn Đồng đã được phía chính phủ VN chính thức “công nhận là có”, mặc dù trước đây không ít cán bộ lão thành cách mạng cho rằng đó là “bọn phản động Việt kiều hải ngoại bịa đặt”, chứ nhà nước VN chưa công nhận.
- Người dân có vẻ “mạnh miệng” hơn khi xuống đường biểu tình với câu nói “CS hèn với giặc, ác với dân”.
 - Cái gọi là “Mật Ước Thành Đô- 1990” cũng được người dân và nhiều phương tiện truyền thông nhắc đến. (Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã trình bày điều này trong một thư thông cáo)
- Nhiều phong trào kêu gọi “Thoát Trung” để… “gia nhập Mỹ” xuất hiện.
- Nhiều cán bộ lão thành cách mạng cũng viết thư kêu gọi đảng hãy “quyết định sáng suốt nhơn cơ hội này”…
- Thủ tướng gọi quan hệ hữu nghị với TQ là “hữu nghị viễn vông”…
- Đặc biệt là Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa- một cựu đồng minh của Mỹ cũng đã được Chính phủ hiện nay “nâng cao” và “tái khẳng định giá trị” và đã chính thức gọi VNCH là một CHÍNH PHỦ HỢP PHÁP thay vì là “bọn Ngụy bán nước” như ngày xưa. Những anh hùng trong Quân lực VNCH như Thiếu tá Ngụy Văn Thà cũng được chính phủ hiện nay vinh danh, ít ra họ không còn bị gọi là “ngụy quân, ngụy quyền BÁN NƯỚC” như xưa do chính truyền thông của nhà nước hiện tại.
- Đặc biệt hơn là nước Mỹ vẫn được ĐIỂM CAO nhất về chọn lựa đồng minh tại Việt nam, dù sau “39 năm sống trong chế độ ‘độc lập- tự do- hành phúc’ của nhà nước XHCN-VN”.
Và còn nhiều thứ khác đã “lộ ra” trong… “75 ngày hiện diện” của “Phép thử nhiệm mầu- Giàn khoan HD-981”.

Lòng yêu nước của các mục sư Tin lành cũng “lộ ra”:
Trong 75 ngày này, người Mỹ cũng như TQ có lẽ họ “thắp đuốc tìm mục sư Tin lành VN yêu nước” cũng không thấy! Hầu như đoàn thể tôn giáo nào cũng thể hiện lòng yêu nước bằng cách này hay cách khác, hoặc xuống đường, hoặc tổ chức cầu nguyện, thắp nến… nhưng với mục sư Tin lành thì… không thấy họ làm gì. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đặc biệt đó, phía Mỹ cũng như chính quyền VN họ thấy xuất hiện một “tiên tri có nhiều bản lãnh”.
Trong 75 ngày này, chính quyền VN cũng đã chính thức làm việc với tiên tri với “13 thông điệp của tiên tri liên quan đến tình hình chính trị của đất nước”! (Chính phủ Mỹ cũng đã ghi nhận điều này)
Người xưa nói “Nhà nghèo mới hay con thảo, nước loạn mới biết tôi trung”.
Những kẻ làm quan mà “lúc ly loạn thì co đầu thụt cổ, thời thái bình vỗ bụng ăn xôi” thì… thời nào cũng có.
Đất nước lâm nguy mới thật sự biết ai là người yêu nước, ai là kẻ dám xả thân vì nước… Ai là kẻ hèn làm tay sai cho giặc để BÁN NƯỚC CẦU VINH, rồi dỡ dọng là “ân nhân cứu nguy dân tộc”… cũng lòi mặt ra như một lũ chuột cống đê hèn!
Cháy nhà mới lòi ra “nguyên một đám chuột”! Không phải là “chuột lắt”, chuột con, mà là “chuột cống”, con nào con nấy “to đùng”, mập ú! Vì thế cho nên người ta mới không còn gọi VNCH là “ngụy BÁN NƯỚC” nữa, mà thay vào đó là Chính Phủ Hợp Pháp. Thậm chí người ta còn làm khó dễ một người “BÁN NƯỚC” ngoài Sài gòn với bảng quảng cáo “KHÔNG BÁN NƯỚC”! “MÁT NƯỚC LÀ CHẾT”! (Người dân đã phải thể hiện lòng yêu nước một cách “chui rúc, đầy uất nghẹn”… còn bọn quan quyền thì sử dụng bộ máy quyền lực để đàn áp, bắt người dân phải “làm đơn xin phép được yêu nước” trước khi… “gánh NƯỚC ra đường BÁN”!)
Giàn khoan HD-981 không chỉ là thăm dò dầu khí, mà nó còn là để… “thăm dò lòng người”, mà nước Mỹ đã “mướn TQ” làm điều này!?

Dò sông, dò biển dễ dò,
Nào ai lấy thước mà đo lòng người”! (Ca dao VN)
Lòng người không dễ đo, nhưng có lẽ mũi khoan của Giàn khoan HD-981 ít ra cũng đã chỉ cho người ta thấy được phần nào “lòng của mỗi người VN đối với Tổ quốc, non sông thật” của họ! (Có những thứ “Tổ quốc” chỉ là một món hàng trên môi miệng của bọn “buôn dân bán nước”, đầu cơ chính trị!)
Người ta có yêu Tổ quốc non sông hay không, hay chỉ yêu “ngai vàng điện ngọc”, yêu quyền lực, yêu cái ghế, đồng tiền… thì Giàn Khoan cũng đã chỉ ra!

Xin cảm ơn người Mỹ và Trung Quốc đã đưa “Giàn khoan Thử nghiệm” vào Tổ quốc tôi!

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 17/7/2014

_________
 
Nầy, tôi tớ ta sẽ làm cách khôn ngoan; sẽ được tôn lên, dấy lên, và rất cao trọng. Như nhiều kẻ thấy ngươi mà lấy làm lạ (mặt mày…hình dung xài xể)… Các vua ngậm miệng lại vì người; vì họ sẽ thấy điều chưa ai nói cho mình, và sẽ hiểu biết điều mình chưa hề nghe.” (Ê-sai 52: 13-15)

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thắng khi: Thiên thời - Địa lợi- nhơn hòa.

Khi Trung Quốc thử Việt nam với ý đồ Ỷ MẠNH HIẾP YẾU, đem gian khoan Hải Dương 981 vào vùng biển Việt nam để xem phản ứng của Chính Phủ và nhân dân Việt Nam - phản ứng của bè bạn Quốc tế. Sau 75 ngày bám trụ, gây sức ép không làm cho Cảnh sát biển VN sợ, chùn bước. Ngược lại lực lương CSBVN- Đội tàu ca VN dầu có bị tàu TQ đâm hư hại và thậm chí tàu cá bị chìm, nhưng lòng YÊU NƯỚC vẫn sục sôi, quyết tâm bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc. Dư luận Quốc Tế không đồng tình, Mỹ phản ứng mạnh mẽ. Cơn Bão số 2 đi vào biển đông xua đuỗi chúng liền tháo chạy về Hải Nam . Thế mà chúng còn ngang ngược tuyên bố Giàn Khoan 981 đã hoàn thành nhiệm vụ .

Sự độc chiếm Biển Đông của TQ qua phép thử đưa Giàn Khoan HD 981 vào vùng biển VN, dùng BẠO LỰC chống lại tàu Chấp pháp, tàu CSB VN xét về ba mặt Thiên Thời - Địa lợi và Nhơn hòa đều không có nên chúng phải chạy thôi.

Sự độc chiếm của Thái Phước Trường,Phan Vĩnh Cự đối với HT Sóc Trăng cũng y như vậy !
-TLH đưa Ông Phúc vào nhà thờ ST tổ chức lật đỗ QNHT tháng 9/2009 y như TQ đưa Giàn Khoan HD 981 vào vùng biển VN để thử phản ứng.
-Ngày 10/10/10 đội tàu hung hăng của TPT-TLH gồm có: PVC tàu chiến,NVN tàu tấn công, phát loa ngoài đường phố là VÒI RỒNG cực mạnh, NVL, HNK-DPH là tàu cá võ sắt sẵn sàng tấn công BSC Sóc Trăng không ngại va chạm. Họ tưởng HT Sóc Trăng sợ co đầu rút cổ để chúng muốn làm gì thì làm. Ngược lại cả lũ phải tháo lui cách nhục nhã.

-Rỏ ràng dân Chúa tại Sóc Trăng phản ứng trong hòa bình ,không mở cửa,không chống trả bằng bạo lực. Ngược lại phía TLH đe dọa với đội ngũ XÃ HỘI ĐEN do NVN Cà mau thuê rất hung hãn, tuôn ra những lời tục tằn khó nghe . Bị Quốc tế phản ứng mạnh mẽ ( Dân bên ngoài bất bình ném trứng thúi vào đầu cả lũ phải bỏ chạy ).

Vậy mà chúng còn rêu rao là chúng hoàn thành nhiệm vụ dầu không lấy được nhà thờ. Chúng thãm bại vì :
-Thiên thời: Chúa nào cho phép dùng BẠO LỰC, DÙNG XÃ HỘI ĐEN thanh toán MS và BCS chi hội ? Rỏ là ĐCT không bao giờ cho phép, Chúa qủy nhập vào nên họ hành động như vậy !
-Địa lợi cũng không. Rừng nào cọp nầy. Làm loạn xứ người nên bị đánh là đúng. Ông bà ta nói :" Biết người, biết ta trăm trận trăm thắng ". Lũ nầy không biết người lại cũng chẳng biết mình ngu xuẫn làm sao thắng được.
-Nhơn hòa. Muốn chiếm được xứ phải chiếm được lòng dân trước, được dân ủng hộ thì sẽ thắng thôi.
Biết dân không thích, không sợ mà còn lũi đầu vô để lảnh đạn !

Tóm lại Giàn khoan HD 984 bỏ chạy trước nhất thiên thời không có- bão tới- Trời đuỗi phải chạy thôi ! TPT-PVC và bè lũ Chúa không cho phép mà cứ ngang nhiên làm bậy thì phải chạy có gì là lạ !

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VN nói :" TQ không được đem Giàn Khoa HD 981 trỡ lại thềm lục địa VN cũng như bất giàn khoan nào khác ". Cũng y như vậy tôi khuyên TPT-PVC đừng bao giờ quay trở lại Sóc Trăng hay tổ chức đám tay sai tấn công ST nữa. Nhục lắm Thái Phước Trường ơi !

Phạm Thanh Tâm, Hậu giang. Có mặt chứng kiến hành động của TLH ngày 10/10/10 bên ngoài nhà thờ ST.

Nặc danh nói...

Có khả năng Giàn khoan HD-981 tránh bão, thay vì kéo về đảo Hải Nam sẽ gặp đường đi của Bão Thần Sấm nên tạm thời lánh sâu vào vùng biển VN (gần bờ hơn)... Báo Tuổi trẻ theo dõi thấy "hiện tượng" viết bài đăng vội, sau đó có thông tin từ cấp trên đã vội gỡ bài.

Nặc danh nói...

Câu chyện mấy thằng BÁN NƯỚC!

Có một thằng BÁN NƯỚC nó tên là "Côn Sản VN". Nó sống bằng nghề BÁN NƯỚC.
Thằng CsVN gánh gánh NƯỚC trên vai đem qua bán cho thằng hàng xóm có tên là Tầu Khựa.
Thằng Tàu Khựa mua gánh NƯỚC xong đem về... Nó lại rao bán gánh NƯỚC mới mua của thằng CsVN cho một thằng khác tên là Mỹ.
Thằng Mỹ hỏi mua gánh NƯỚC của thằng Tàu Khựa mới mua. Thằng Tàu Khựa hỏi Mỹ "ông mua làm gì"?
Thằng Mỹ trả lời: Làm gì là việc của tao! Mày bán thì tao mua!
Ngã giá xong thằng Tàu Khựa bán gánh NƯỚC lại cho thằng Mỹ, kiếm được khá bộn tiền lời từ gánh NƯỚC mới mua của thằng CsVN.
Thằng Mỹ đem gánh NƯỚC về, kêu thằng đàn em có tên "Việt Nam cọng Hè" (VNCH) lại... Thằng Mỹ nói: Tao cho lại mầy gánh NƯỚC!
Thằng VnCH hỏi thằng Mỹ: Sao anh tốt với em?
Thằng Mỹ trả lời: Chú mày quên tao còn mắc nợ chú mà "chút ân tình nghĩa ngãi" hồi đó sao?

hẾT PHIM!

Nặc danh nói...

PHÉP THỬ.

Ms.TM và VF và LMĐ có thể cộng hòa được không?
Hiện nay VF và Ms.NHQ đang có chiều hướng của dấu + (cộng). Nhưng chưa biết cái gì cộng đây. Trung cộng hay Việt cộng...?
Bắc cộng rồi, Trung cộng rồi, Nam cộng rồi. Bây giờ tới quí vị cộng hòa cho vui nhà vui cửa...

CHĂM SÓC KỸ