Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Tổng Liên Hội: “Xài Tiền Chúa Như Tiền Chùa”!


Tổng Liên Hội: “Xài Tiền Chúa Như Tiền Chùa”!

Bài viết của LHS thì đúng, nhưng để cho trọn vẹn thì tôi đề nghị hai điều:
- Bầu cử CTHĐGP vừa rồi tốn hết bao nhiêu tiền của tín đồ, trong khi tụi nó cơ cấu hết rồi, để tên Rồng làm lại thì bầu để làm chi? LHS hãy cho một con số cụ thể.
- Nếu không gọi vợ của tụi đầy tớ mà ăn trên ngồi trốc đó là phu nhân thì phải gọi bằng gì, LHS hãy cho vài danh xưng cụ thể, cho xứng đáng với tụi nó…
(Comment 10:28 Ngày 27 tháng 10 năm 2014)
bế mạc đại hội đồng lần 46 hội thánh tin lành việt nam
 (Ban Soát sổ TLH: Soát thật hay "bù nhìn"?)
***
Thưa bạn!

1. Vấn đề Tốn tiền:
Bầu cử Chủ tịch HĐGP vừa rồi tốn hết bao nhiêu tiền của tín đồ…”
Người ta nói “Tiền đã vào tay quan là của quan”…
Cũng vậy, tiền đã về tới “kho bạc Tổng liên hội” là của TLH, chứ có phải của tín đồ nữa đâu mà bảo là “tốn bao nhiêu tiền của tín đồ”!?
Tiền con cái Chúa dâng vào hộp tiền dâng ở nhà thờ là “tiền thánh”, “tiền của Chúa”… nhưng khi nó lên tới TLH thì nó là “tiền chùa”! Vì sao?
- Khi nói đến “tiền chùa” trước tiên người ta hiểu đó là tiền của bá tánh.
- “Tiền chùa” còn có nghĩa là “tiền xài thoải mái” vì nó không phải là tiền kiếm được do mồ hôi nước mắt. Thí dụ: quan chức tham nhũng hoặc công an bắt chẹt tài xế đóng mãi lộ… thì tiền đó xài thoải mái, dùng để ăn chơi, gái gú ngoài đường, vì đó không phải là “tiền lương” cho nên người ta không tiếc. Người ta thường gọi đồng tiền kiếm được mà không đổ mồ hôi, công khó là “tiền chùa”! (theo nghĩa bóng)… Đồng tiền tham nhũng đôi khi cũng gọi là “tiền chùa”!
- “Tiền chùa” cũng có nghĩa là “tiền của tôn giáo” (tiền người ta cúng cho chùa)!
Ngày nay, người xài tiền chùa nhiều nhất chính là giới thầy tu, thầy chùa! Thầy chùa xài tiền chùa, và tiền họ xài đúng là “tiền chùa” theo nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. (xài sang, phung phí) Báo chí vừa rồi có đưa tin “thầy chùa xài sang, ném tiền qua cửa sổ”…!

(Thầy chùa xài sang - Thái lan)

- Tổng liên hội ngày nay là một “trụ sở của tổ chức tôn giáo” đúng nghĩa. Đối với nhà nước hiện nay, TLH (155 THĐ) là “trụ sở, văn phòng đại diện của một tổ chức tôn giáo” được nhà nước thừa nhận (có pháp nhân- mất pháp thiêng). Nó là “trụ sở của tôn giáo”. Tiền nằm trong “trụ sở tôn giáo” (TLH) đương nhiên là “tiền của tôn giáo”. Mà “tiền của tôn giáo” thì thường được hiểu và sử dụng như “tiền chùa”!

- Các “thầy tu” ở TLH xài tiền Chúa như “tiền chùa”: Mức lương của các “thầy tu” trong Tổng hành dinh (TLH) hiện nay mỗi người là bao nhiêu/ tháng? Công việc và sự “khó nhọc” của họ là gì? Họ có xứng đáng để nhận “mức lương chừng đó” trong hoàn cảnh kinh tế đất nước, cũng như sự nghèo khó của đại đa số tín đồ và những anh em hầu việc Chúa vùng sâu, vùng xa, vùng cao… không? Tại sao họ được hưởng mức lương chừng đó trong khi những tôi tớ Chúa vùng cao, vùng sâu, xa… họ khó nhọc cho công việc Chúa và cũng khó khăn thật sự thì họ có được “chia xẻ” công bằng không? Có phải họ coi “tiền Chúa” như “tiền chùa” cho nên họ tự định mức lương cho “giai cấp tăng lữ bậc cao” như mình (TLH) không?
- Xây “Văn phòng 2” (633 Ngô quyền- Quận 10) các ông chia phòng, chia phần ra dành cho “các quan lớn ở TLH”… mọi tiện nghi ở đây như điện nước, máy lạnh thì được chi trả từ “quỹ Tổng liên”… Có phải các ông đã coi và xài “tiền Chúa như tiền chùa” không?
- Và còn bao nhiêu cách mà TLH “xài tiền Chúa như tiền chùa” khác không kể hết!

(Thầy chùa xài sang- VN, bị báo chí lên tiếng)

Chuyện “Bầu cử Chủ tịch HĐGP vừa rồi tốn hết bao nhiêu tiền của tín đồ…” là chuyện nhỏ. Thực ra, tiền đã về “kho bạc TLH” thì đừng nói là “tiền Chúa” hay tiền của tín đồ nữa, mà nó là “tiền chùa” rồi! (tiền vô chủ) Hãy coi cách mà TLH xài đồng tiền đó thì biết đó là “tiền chùa” (xài mệt nghỉ, không khai thác để về túi mình là “dại”!). Hơn nữa, nó là tiền của bá tánh, tiền của tôn giáo, tiền “không của riêng ai” thì “ngu sao không xài”!? Đừng nói đến “tín đồ” hay “Chúa” ở đây! Vì thực ra TLH bây giờ có coi tín đồ với Chúa ra cái gì nữa đâu? Nếu họ còn biết coi trọng Chúa và tín đồ thì họ đã không làm những điều như họ đã làm… Họ ngồi trên “đỉnh của một hệ thống” thì tiền bạc cứ “tự nhiên mà chạy về hàng tháng”. Mục sư quản nhiệm nào không “nộp tô, đóng thuế” hàng tháng cho TLH thì… coi chừng “Biểu quyết 4 đưa vào Biên bản phổ biến khắp nơi”… như trường hợp Ms Nguyễn Thái Bình- Mỏ cày hay như Ms LVH- Sóc Trăng…!
Và như thế TLH cứ “ngồi không mà lãnh bạc”. Tiền đã về TLH nó là “tiền chùa” chứ không còn là “tiền Chúa” hay tiền của tín đồ nữa!
Tiền dâng ở dưới nhà thờ (chi hội) thì nó là “tiền Chúa” (tiền của Chúa) nhưng khi nó lên tới TLH rồi thì nó là “tiền chùa”- tiền của TLH chứ không của ai khác! (Chúa ở trên trời không có xài tiền, mà TLH có còn coi Chúa ra cái gì nữa đâu mà nói “tiền Chúa” ở đây!)
Cho nên “tiền Chúa” ở dưới, khi lên tới TLH thì thành ra “tiền chùa”!
Chuyện “Bầu cử Chủ tịch HĐGP vừa rồi tốn hết bao nhiêu tiền của tín đồ…” khỏi bàn!

2. “Cơ cấu”:
“…Tụi nó cơ cấu hết rồi, để tên Rồng (Long) làm lại thì bầu để làm chi?”
- “Bầu”… Sao không làm chi?
“Bầu” là để cho con cái Chúa thấy rằng “TLH dân chủ” và “mục sư Long được ơn Chúa chọn”… Chứ không lẽ “cứ ngồi đó lãnh lương hoài” làm sao nói chuyện với tín đồ?
- Tổ chức một Hội đồng ở Dalat cũng là một “cơ hội để đi du hý miễn phí” mắc gì không làm?
- Bạn thử tính xem một người (có khi có cả vợ) đi chơi Dalat hai hoặc ba ngày, được gặp gở “phe ta”, ở khách sạn VIP và ăn uống sang trọng… thì toàn bộ chi phí là bao nhiêu một người (tua trọn gói cho khách VIP)? Thế nhưng các quan TLH và một số quan cấp dưới lại được “chế độ nghỉ dưỡng cao cấp mà không tốn một xu”… mắc gì không làm? “Tiền Chúa” đối với họ cũng như “tiền chùa” có gì khác?!
- “Cơ cấu”? Tại sao lại không cơ chứ? Bạn nghĩ xem trong cái “triều đình tôn giáo CMA” hiện nay, có ở đâu mà “chế độ cao” và được “xài tiền Chúa như tiền chùa” như trong tóp TLH? Một nơi như vậy đối với những người “sống bằng nghề mục sư” và những kẻ “xuất thân từ con ông cháu cha trong giáo hội”, họ vào đó để “làm quan”… nay đã lọt vào “tóp TLH”… thì mắc gì, ngu sao mà “không cơ cấu”? Không cơ cấu thì “thằng khác ngồi ghế ngon” sao? Nó có quyền lực là nó “đạp” mình ra khỏi “tóp Tổng” nếu không cơ cấu? Một nơi “ngồi không cũng có tiền” mà lại được quyền “xài tiền Chúa như tiền chùa” thì mắc gì không cơ cấu để “phe ta bảo vệ phe mình” và để “quyền lợi nhóm lợi ích của ta được ổn định lâu dài”?
- Một nơi như TLH mà không “cơ cấu” mới là chuyện lạ!

3. Không gọi “Phu nhân” thì gọi gì?
Nếu không gọi vợ của tụi đầy tớ mà ăn trên ngồi trốc đó là phu nhân thì phải gọi bằng gì, LHS hãy cho vài danh xưng cụ thể, cho xứng đáng với tụi nó.”
Nếu không gọi các bà đó là “phu nhân” theo như bạn nói thì cứ gọi là “bà trốc” hoặc “bà trên”. Vì “tụi đầy tớ mà ăn trên ngồi trốc” thì vợ của “tụi đó” là “bà trốc” hoặc “bà trên” chứ bà gì bây giờ? Hoặc nếu gọi bằng liên từ thì “bà trốc-trên” hoặc “bà trên-trốc”…!

Thật ra, khi dùng “phu nhân” cho các bà vợ “tôi tớ Chúa” là mình đã tự làm giảm giá trị hơn là “thêm giá trị”. Vì chữ “phu nhân” nó có tính cách tôn trọng một người có địa vị cao trong xã hội (thế gian)… Trong khi mình là “tôi tớ Chúa” mà đi tìm kiếm sự tôn trọng kiểu thế gian để làm gì? Tôi tớ Chúa mà tìm kiếm sự tôn trọng, tôn vinh kiểu thế gian thì mình có còn là tôi tớ Chúa nữa không? Chỉ những người mà bản thân họ đã “thế tục hóa”, sống theo thế gian mới đem giá trị thuộc linh cao quý của mình, đánh đổi cái vinh hoa thế tục… mà thôi! Ngay cái danh xưng “tôi tớ Chúa” đã nói lên phận hèn, chỉ mong được Chúa thương, Chúa dụng… mà mình lại coi đó như một “đẳng cấp” thì đã “thế tục hóa”, đã bị “Chúa bỏ” rồi! Và một người khi Chúa đã bỏ thì họ chỉ còn biết tìm kiếm “vinh hoa phú quý, quyền lợi trong đời bằng cái hư danh tôn giáo” mà thôi!

Cảm ơn bạn đã nêu ý kiến!

Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 28/10/2014

14 nhận xét:

Du Thien Thanh Bridge Ganh Hao Ca Mau City nói...

Mấy Ông Kẹ Thủ Quỹ Tống Liên Hồi ...
Im lặng sao nỗi, nên phải nói, nói cho người người nơi nơi biết chớ.
Chổ nầy bàn về Ông Kẹ tổng thủ quỹ Thiệu phang ngang bửa củi (PQT) khi bị đại biểu Đại hội đồng 44 chất vấn về tiền.
Thiệu nổi đóa "mắc đái quá" thật tình mà nói không thể "IM LẶNG" theo yêu cầu phải im như thóc (có miệng phải nói chớ).
Thiệu có biết văn minh lịch sự trước hội đồng là gì không mà kéo (đây kéo) tè trước các chức sắc, chức việc vậy ông nội.
Sáng nay, Tt Ms Huỳnh thúc Khải lên bài nầy "châm" ông Cử (trộm sách chưa trả) ông Ngọc phải làm sao tiền mô hôi xót con mắt tín đồ "dâng" cho Chúa, mấy ông xài thế nào cho phải lẽ.
Tiền của Chúa mấy ông biết xài thì cũng phải làm sao Chủ vui lòng đừng tiêu pha phung phí như tiền cúng chùa.
Thuốc đắng đả tật, lời thật mất lòng. Biết sai thì sửa đi.
¤ Dủ Thiên Thành Bridge Ganhhao Camau City.

Tiền giang nói...

Tôi là người ngoài đạo.
Tôi thiết nghĩ rằng: Mình nên tìm bằng chứng trước. Rõ ràng rồi chúng ta cùng nhau đưa bọn tham nhũng nầy ra trước pháp luật. Cho chúng vào vòng lao lý mà tận hưởng những ngày cuối đời của chúng. Anh em và bạn bè hãy cùng nhau tìm chứng cớ nhé.

Người Đà nẵng nói...

Lễ Tấn Phong Mục Sư Tại Nhà Thờ Plei Breng, Tỉnh Gia Lai

HTTLVN.ORG - Ngày 23/10/2014 tại nhà thờ Tin Lành Plei Breng, tỉnh Gia Lai, Hội Đồng Thẩm Vấn & Tấn Phong Mục Sư khu vực 1 đã tổ chức Lễ Tấn Phong Mục sư cho 10 Mục sư Nhiệm chức cầu phong.

________

CÓ AI BIẾT phái đoàn THẨM VẤN và đi CHỘ TAY của TLH...
Khi đi MỌI CHI PHÍ ĐÃ ĐƯỢC TRÍCH CHI TỪ QUỸ TỔNG LIÊN... nhưng tại Hội đồng này các ông bắt 10 ông Tân Ms này phải góp tiền "dâng hiến chi phí máy bay khứ hồi cho CÁC QUAN TLH không"...???

Đây là SỰ THỰC 100%.

Người Đà nẵng.

Nặc danh nói...

Chứng đã có, đã rỏ !

Người ngoại đạo nói :" mình nên tìm bằng chứng trước. Rỏ ràng rồi chúng ta cùng nhau đưa bọn tham nhũng nầy ra trước pháp luật. Cho chúng vào vòng lao lý mà tận hưởng những ngày cuối đời của chúng " ( Trích Comment 10:41', ngày 28/10/2014 )
Chứng đã có, quá rỏ ràng, nhưng họ quá nhiều tiền ai truy tố họ được ?. Mục Sư Lớn nói, bọn họ (TLH )tuyên bố :" Tiền giải quyết mọi việc ! ai muốn đối đấu với TLH phải nhiều tiền hơn TLH "!!
Rỏ là những Mục Sư chân chính đã công khai hóa việc tham nhũng của họ ra trong nội bộ, tất cả đều bị "TRÃM "! Một MS già nói, trong Tin Lành Mục sư nào dám chống tham nhũng, tham nhũng không tiêu thì :" MỤC SƯ ĐÓ PHẢI TIÊU !".
TLH họ có coi pháp luật là gì mà truy tố họ ! Thái Phước Trường bị tố, Toà án mời nhiều lần ông trốn biệt riết rồi cho qua luôn ! Lý do Tòa cho qua còn hỏi lại tại sao dễ thế !?

Cái gì cũng có giá của nó HÃY ĐỢI ĐẤY !

Tư Xe Ôm

Vũ Tiến Đạm Dacrong Kontum Pleiku nói...

Nhận xét của Người Đà Nẵng phải ...
Hiểu như thế nầy.
Trước hết mỗi việc làm của mấy ông tổng liên hội khiến tín đồ theo đạo tin lành đau lắm. Người lương thì dễ gì họ tin Chúa?
Các tín đồ ngày ngày phải bán mặt cho đất, bán lưng cho trời mới có mà ăn rồi dâng nạp cho các chúa ở trển.
Việc chi phí đi lại đã có từ trên, nhưng dưới nầy đưa gởi mấy ổng đâu chối từ.
Ông Thái phước Trường đi làm lễ tang cho cố truyền đạo Nguyễn an Lạc bào huynh Ms NTB., tang gia gởi tiền "vi hành" ông hội trưởng TPT xòe tay vớt liền sợ tang chủ đổi ý!?
Thông cảm đi quý ông bà anh chị em.
- Đi buôn phải có lời.
Đó là phương châm của sư có tóc mỗi khi công cán.
* Vũ Tiến Đạm Darong Komtum Pleiku.

Ba khía Cà mau nói...

Vấn đề là các ông Thuận, Cử, Hương... nói trước với các MSNC rằng "phải làm việc ấy"... (góp tiền vé máy bay khứ hồi cho cả đoàn TLH)
Các MS xin Thụ phong phải gom góp từ tín đồ nghèo để "cúng thêm" cho các quan Tổng bỏ túi đi về cho rủng rỉnh với vợ con...
Họ lấy đâu ra tiền để "cúng"? Phải mời gọi, quyên góp từ tín đồ nghèo trên cao nguyên... nghĩ mà đau! Gia đình các quan TLH có ai nghèo đâu? Vợ con họ nhận đồng tiền này có biết đó là mồ hôi nước mắt của con cái Chúa nghèo rớt mồng tơi?!!!

Bọn đầy tớ Chúa trên TLH bây giờ toàn lũ ác!

Ba khía Cà mau

Nặc danh nói...

nếu lên tiếng thì người ta nói: " trâu cột ghét trâu ăn...!!!!
- Chứ tín đồ thật ra họ rất tội nghiệp. họ đi Nhà thờ, họ nghe giảng rồi họ dâng hiến,
- khi những ông bà già cầm bao thư. bên trong 200-300 ngàn. họ dâng cho đầy tớ Chúa với 2 dòng nước mắt, nhìn họ mà mình xấu hỗ với họ, KHÔNG BIẾT MẤY ÔNG TRÙM TLH KHI NHẬN VÀI NGÀN USD KHÔNG BIẾT CÓ BÍT XẤU HỔ KHÔNG??? xấu hổ ở đây là mình không đáng nhận " tấm lòng" của họ, xấu hỗ gì mình không làm cho Chúa mà mình nhận..chắc mấy ông trùm tlh nhận nhiều chắc quen..không xấu hỗ đâu...miệng nói Chúa cho mà..
..vào năm khoản 2003 hay 2005 gì đó ..lúc bấy giờ ban đại diện TP HCM có họp, sau khi ra ngoài. thì Châu văn sáng( ngô gia tự) có nói với vài muc sư..: " sao rồi! vụ vừa rồi ..mấy ông được mấy ngàn đô"". mình nghe xong..mình nhìn..thì ông nhìn lại mình...mấy ông ms kia cũng Quê..vì mình đã nghe..
- Thật ra 1 tên trộm ăn cắp riết rồi quen, quen thành thói...
.......................
Tội nghiệp cho tín đồ họ biết kiếm cơm..xong dâng cho Chúa, chứ họ không biết..các ông ăn xài thế nào...Tội cho tín đồ quá..
....Ôi! đau lòng quá. tại sao tôi sinh ra và lớn lên ở giáo hội này..mà thật ra có qua giáo hội khác..cũng vậy thôi...Chúa ơi!!! con dau lòng quá!!!

Nặc danh nói...

Mua chức !
Số tiền các Tân Mục Sư vừa được chộ tay của các ông Tổng cống nạp coi như TIỀN MUA CHỨC CHỨ CÓ GÌ ĐÂU MÀ CÁC ÔNG LA THẾ !
Thời buổi kinh tế thị trường cái gì cũng phải tiền vậy thôi ! Được chộ tay mà không cống nạp, sớm muộn gì thì cũng đi toi !
Được chộ tay rồi thì nồi cơm đầy hơn nên cống nạp vài triệu là chuyện nhỏ !

Miễn bàn nữa nhé.
nguoitrongcuoc đã nghỉ .

Nặc danh nói...

Công bằng mà nói, thì có sự bất công quá lớn trong giáo hội Tin lành CMA tại Việt nam. Các vị ms ở trong tổng liên hội lương tháng của họ có thể mấy nhà lãnh đạo cộng sản tại Hà nội chưa chắc bằng. " Đi đứng của các ông thì TLH lo" Vậy mà còn bòn rút bằng nhiều cách khác để có thu nhập thêm. CÒn các ms ở miền quê nghèo đồng lương ít ỏi, thấy mà tội nghiệp. Bởi vậy mới diễn ra cái cảnh tranh giành "chỗ ngon" để hưởng thụ. Dẫm đạp lên nhau để kiếm tiền. Không còn tình yêu thương đồng lao, đồng chí gì nữa, nói xấu, hạ bệ nhau trong giới MS, làm gương xấu cho con cái CHúa, nhiều người ngày nay xa rời nhà thờ cũng tại các vị lãnh đạo giáo hội...

Tín Đồ Buôn Chuyến nói...

Hôm nay được việc bàn về tiền và xài tiền trong tổ chức PÂLH Cờ MA.
Từ tiền tín đồ dâng hiến trở nên những kẻ xài tiền đó thành kẻ tham lợi dơ bẩn.
Về việc chổ phong chức mục sư, đóng góp tiền lo các cái chi phí là không sai.
Nhưng chổ nầy đáng nói, về các thành viên BTS.TLH và HĐ.TVTP. Điều phải có quà & phong bì đi lại.
Nhiều tín đồ yếu đuối biết chuyện họ nói Mục sư bán chức Ms cho mấy ông thầy TĐ.
Nói gì thì cũng không tránh khỏi MsTLH, đi đâu cái miệng cũng "ăn mày" một tiền, mười tiền trăm ngàn cũng tiền.
Má... riết rồi họ ngoi đầu lên không nổi. Cũng chỉ vì vạn sự chỉ ư tiền.
* Tín Đồ Buôn Chuyến.

Tín đồ Ngô Gia Tự nói...

Nghe tin TLH làm "con đĩa hai đầu" vừa nhận tiền trên quỹ Tổng liên vừa thu tiền của các mục sư cấp dưới, tôi gọi điện hỏi thăm thì được biết:
Việc xuất chi cho chuyến đi làm lễ Tấn phong của các Ms TLH ở tại Gia lai, các mục sư sau đây xác nhận là CÓ- ĐÃ XUẤT CHI trọn gói, đầy đủ:

1. MS Phan Văn Cử;
2. MS Phan Ân;
3. MS Nguyễn Lâm Hương;

4. Mục sư Mã Phúc Tín...

Liên lạc với các mục sư mới được tấn phong:

1. MS Phạm Văn Phúc - Phụ tá Quản nhiệm Chi Hội Thanh An, Gia Lai.

2. MS Lê Minh Kính - Quản nhiệm Chi Hội Tuy An, tỉnh Phú Yên.

3. MS Lương Mạnh Hà - Quản nhiệm Chi Hội Trần Cao Vân, Tp. Đà Nẵng.
4. MS Huỳnh Văn Vũ Hạ - Quản nhiệm Chi Hội Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Các mục sư trên họ đều xác nhận là họ phải đóng tiền chi phí đi lại cho phái đoàn Thẩm Vấn và Tấn Phong của TLH...

Như vậy là việc đã rõ...\.

Tín đồ Ngô Gia Tự

Nặc danh nói...

Hai Lúa Chính Hiệu đây. Like cho anh (chị) tín đồ Ngô Gia Tự 100 lượt, bởi vì anh (chị) rất hẳn hỏi, gọi điện hỏi kỹ càn để văn võ bá quan biết được cái vụ bê bối của các ông "quan" Tin lành CMA là có thật 100%. Khách quan mà nói, tất cả những gì loihangsong nói đều là có thật, và có lẻ chỉ phần nỗi của tảng băng chìm đó thôi...,.

Nặc danh nói...

Việc gì phải làm cho rõ tránh hồ đồ oan sai phải rõ quĩ tlh chi bao nhiêu có đủ không?hay đây là cách tlh làm để khai thác sức dân và trung tín bảo toàn ngân quỹ Tổng hội cho việc khác

Một mục sư TLH nói...

Công tác phí TLH chi RẤT HỜI...
VÉ MÁY BAY KHỨ HỒI cộng thêm ăn uống... đầy đủ.
Các mục sư trước khi lên cũng đã thông báo cho địa phương là PHẢI LO TIỀN VÉ KHỨ HỒI CHO CHÚNG TÔI...

Comment Hai lúa nói rất đúng: mọi việc "LHS nói chỉ là phần nổi của tảng băng"...

Một mục sư TLH