Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

Cây Ngay Vẫn Bị Chết Đứng!



Cây Ngay Vẫn Bị Chết Đứng!

Sáng sớm hôm nay báo Thanh Niên, VnExpress và một số khác đưa tin “Cục trưởng Cục Đường sắt chết bất thường tại phòng làm việc”…
Theo VnExpress thì ông Cục Trưởng Nguyễn Hữu Thắng chiều cùng ngày vẫn đi họp bình thường với cấp lãnh đạo cao hơn.
Theo Thanh Niên thì “Trong thời gian gần đây, tại Cục Đường sắt đã xảy ra khá nhiều chuyện, trong đó ông Thắng đã từng bị tạm đình chỉ vì phát ngôn với báo chí.”
Theo VnEpress thì “Từ 21h đến 22h, hai xe cứu thương thay nhau đến (nơi ông Thắng bị phát hiện chết bất thường) rồi đi, mang theo một số nhân viên y tế. Lúc này, hoạt động điều tra hiện trường vẫn tiếp diễn ở toà nhà ở sâu bên trong.
23h, chiếc ôtô gắn biển nhà tang lễ tiến vào sân trụ sở Bộ Giao thông. Khoảng nửa tiếng sau đó, chiếc xe tang lễ được cho là chở thi thể ông Thắng rời đi cùng một số người hộ tống.”
Cũng theo VnEpress “Cục trưởng Đường sắt Nguyễn Hữu Thắng từng bị Bộ trưởng Giao thông Vận tải đình chỉ chức vụ vì những phát ngôn liên quan dự án đường sắt… Cục trưởng Nguyễn Hữu Thắng từng nói: "Mình đã làm hết mức rồi… Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".” (Cục trưởng Đường sắt chết tại phòng làm việc - VnExpress)

nguyen-huu-thang-2776-1421939684.jpg
(Ông Nguyễn Hữu Thắng)

Cuc-Duong-sat
(Xe cấp cứu xuất hiện nơi ông Thắng chết)
***

- Bình luận:

Người ta nói “Cây ngay không sợ chết đứng”, hàm ý người ngay thẳng chánh trực không sợ gì cả! - “Cây ngay không sợ chết đứng” là cây có thân thẳng thường được dùng, không sợ bị bỏ phế, chết mục…
Trong thực tế vẫn có những cây ngay chết đứng, trường hợp “người ngay” chết đứng là Từ Hải trong truyện Kiều… Chết trong tư thế đứng:
Trơ như đá, vững như đồng,
Ai lay chẳng chuyển, ai rung chẳng dời…
Trong năm 2014 vừa qua, đầu năm thì có một ông tướng công an “tự nhiên đổ bệnh chết”, rồi cuối năm thì có ông Trưởng ban Nội chính TƯ cũng đang khỏe “tự nhiên đổ bệnh” đi chữa tận bên Mỹ, trở về, chỉ nghe nói “khỏe” nhưng chưa thấy ông đâu.
Đầu năm 2015 này, một ông cục trưởng Cục đường sắt đột nhiên chết trong khi mới chiều đó ông vẫn bình thường trong cuộc họp với cấp trên…! Rồi tiếp theo là việc đưa xác ông đi cũng phải có người hộ tống, bảo vệ nghiêm mật…
Ai nói “cây ngay không sợ chết đứng”… SỢ thì có thể KHÔNG, nhưng chết thì có. (Cây ngay, cây cong gì trước sau rồi cũng chết chứ có cây nào không chết?)
Trong thời gian gần đây, cơ quan an ninh nhà nươc đã ít nhất hai lần mời vợ tôi – cô Đoàn thị Nghĩa ra cơ quan nhà nước làm việc. Họ khuyết cáo vợ tôi là “Chị phải về khuyên chồng chị là không được tiếp tục viết những bài có nội dung đụng chạm chế độ, nếu không chúng tôi sẽ liên hệ công ty nơi chị làm việc để ĐUỔI VIỆC chị”! (Lý do vì chồng chị không có tiền đóng phạt) Tôi có dặn vợ tôi “Lần sau nếu có cơ hội em cứ hỏi: Trường hợp các quan chức cấp cao nhà nước tham nhủng, các anh có mời các bà vợ của các quan chức, cán bộ đó mà bắt buộc họ phải làm như tôi không”?... Tuy nhiên vợ tôi nói với tôi: “Người ta có tiền, có của, thế lực xã hội… mình chỉ có hai đứa con nhỏ… Ai họ làm gì thây kệ họ, nói một vài lần là đủ… Anh để yên cho em đi làm kiếm tiền nuôi hai đứa con…”! - Bao nhiêu người có thế lực còn “chết” thì mình là ai… có thay đổi được không?
Theo Thanh Niên thì ông Thắng – cục trưởng Cục Đường Sắt từng bị “đình chỉ công tác vì có những phát ngôn với báo chí”… Nay thì có lẽ ông Thắng… “nghỉ luôn” rồi! Được biết là ông Thắng cũng sẽ được nghỉ hưu trong năm nay, tuy nhiên như vậy là ông đã “nghỉ sớm” hơn và không còn có cơ hội “hưởng tuổi già” bên con cháu!
Kinh thánh có câu: “Bởi đó cho nên, trong thời như thế, người khôn ngoan sẽ làm thinh; vì là thời khốn nạn.” (A-mốt 5: 13)
Tôi không nghĩ mình là “người khôn ngoan” nên chọn cách làm thinh, nhưng tôi nghĩ đến hai đứa con nhỏ của tôi, nó sẽ không có cơm để ăn “trong thời kỳ khốn nạn”…! Vả lại, nhìn lại các “tôi tớ thánh của Chúa” trải qua thời gian được Chúa dùng tiên tri để lên tiếng, có ai thay đổi đâu, mà đòi hỏi xã hội thế gian người ta thay đổi!?
Có lẽ tôi phải “làm thinh” để cho hai đứa con tôi nó có cơm ăn, mà được sống qua “cái thời khốn nạn” như Kinh thánh nói này!
Các “tôi tớ của Chúa còn khốn nạn” thì trách sao đời nó không khốn nạn!
Tt. Huỳnh Thúc Khải
LHS- 23/1/2015

5 nhận xét:

Cao Thần Minh phòng một Tống Liên Hồi Cờ MA nói...

Mấy Ông Tống Liên Hồi Cờ MA Họ Nói TRÚNG (TVH) ...
Làm LM sướng hơn làm mục sư tin lành, sướng ở chổ nào? Họ giải thích luôn...
- Không có vợ,
- Không có tài sản gì hết.
- Chết có họ đạo lo "hậu sự".
Còn "tụi mình" làm mục sư "có vợ" không được "Độc lập - Tự Do - Hạnh Phúc" như chủ trương trên trển đã đề ra.
Sáng nay, tại văn phòng tống liên hồi Cờ MA. tụi mục sư họ nói với nhau:
- Cám ơn Chúa đã nhậm lời cầu nguyện, cuối cùng thì HTK cũng "IM LẶNG".
Thử hỏi, họ nói Đúng - or Sai ??
* Cao Thần Minh phòng một Tống liên hồi Cờ MA.

Nặc danh nói...

Lời Chúa rao ra phải có thời gian mới ứng nghiệm... Tiên tri còn phải lo công việc khác! Tụi nó xử nhau là đủ...! Kẻ cai trị nghịch cùng kẻ cai trị... Sự BẤT AN trong hàng ngũ cấp cao đang rất lớn!

Tiên tri hãy làm việc của tiên tri.

Nặc danh nói...

.. nghe lại những bài giảng của các cố ms khi xưa họ sống trong nghèo khổ. Đói vì vật chất. nhưng họ rất giàu về thuộc linh. khi giảng cho đến ngày hôm nay. tôi nghe phải Rơi nước mắt.
.. còn các bài giảng ngày nay..nghe đến toàn là " sôi máu" vì toàn là nói XẠO mà thật ra. nhìn vào chất ms bây giờ KHINH QUÁ. không đi NT thờ phượng Chúa thì.... chứ đi NT thật ra ờ nhà. còn vui hơn..
.. Ngày nay tìm 1 ms được ơn..Đỏ con mắt cũng không thấy???
.. Tôi tớ Chúa khi xưa thiếu thốn..thì cần Chúa. Ngày nay nghề ms giàu quá. nên khôn còn có Chúa lời giảng thì..nhạt như nước bọt, cái sườn bài ít ra cũng được 1 tờ lịch...giảng xong coi lại chừng 3-4 hàng...mỗi hàng 7-10 chữ..còn phần nhỏ thì không có...CHÁN cho ai biết về tuyên đạo..

Chuyện Buồn Đêm Muộn nói...

Ngày Nay Giảng Để Sống Chứ Không Còn Nuôi Chĩên ...
Các mục sư khu vực thành phố hcm, họ thường lên lịch với nhau để "chạy sô". anh qua nhà thờ tôi, tôi qua nhà thờ anh.
Thế là, ngoài "lương tháng" họ còn thêm lương "TUẦN". không phải họ là diển giả đầy ơn, nhưng họ có kế hoạch "ĐẦY TÚI" còn gọi là "NO DỀU" trong chức vụ hiện tại để hướng tới tương lai, chừng nào "nứt bụng mà chết như Giu đa Ích ca ri ốt hảy hay.
Khi bước lên "cung thánh" họ nói cái gì? nói thiệt mà nghe, tín đồ nghe mục sư bây giờ giảng mà hiểu thì "diễn giả" chết liền.
Một bài giảng của cụ Ngô văn Bửu thì, nếu có ai nghe mục sư Bửu già đi giảng đi giảng lại tầm (bậy) khoảng chục lần có dư. mấy em thiếu nhi thuộc lào lào luôn??
Thái phước Trường giảng cũng có nhiều bài, nhưng tay (giáo sư tuyên đạo) nầy "có phép" chứ không phải là "tuyên đạo pháp" cùng xào cũng nấu chổ nầy một câu chuyện, chổ kia một đoạn của "bài tủ" giảng cũ, vì ngài là ông giáo sư viện thần kinh "BÁT NHÁO" học đẻ ra được một bài mới ra lò rồi đó quý ông bà anh chị em (Ms LVM hải ngoại thường nói trong các bài giảng) của ông.
Trước đây, cò nhớ có một ai đó đã nhận xét:
- TÍN ĐỒ NGÀY NAY BỊ - ĐƯỢC CHO ĂN MÌ GÓI. không hơn không kém !!!
Thôi thì đành chịu vậy, ráng mà nuốt mì gói của Thái phước Trường - Phan vĩnh Cự - Nguyễn hữu Bình - Phan quang Thiệu, nói chung từ tổng liên hội - ban đái giếng - quản nhiệm diển giả diển thiệt đễ chờ ngày Chúa Tái lâm vậy.
# Chuyện Buồn Đêm Muộn.

Một độc giả của Mục sư Huỳnh thúc Khải nói...

Tiên Tri MỤC SƯ Huỳnh Thúc Khải Ơi !!
Nghe Mục sư nói, bà con tín đồ chúng tôi buồn quá. Nhưng xin thưa với Mục sư:
Mục sư cứ lấy lòng ngay thẳng giảng dạy lời của lẽ thật. Chăm lo đời sống của bầy chiên "Ốm đói" vì người chăn chúng tôi họ chạy theo "kim tiền - vật chất" (bả vinh hoa - mùi phú quý).
Nếu Mục sư mà thối lui trên đường chức vụ (ngã lòng) thì thử hỏi khi Chúa đến có mấy người được cứu, nếu nói theo hiện tình hội thánh hiện tại !?
* một độc giả của Mục sư Huỳnh thúc Khải.