Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

"Đạo Lạ" Và “An-Ti Christ” Đã Xuất Hiện Trong HTTLVN.MN?


"Đạo Lạ" Và “An-Ti Christ” Đã Xuất Hiện Trong HTTLVN.MN?

Người tội ác, con của sự hư mất hiện ra, tức là kẻ đối địch, tôn mình lên trên mọi sự mà người ta xưng là Đức Chúa Trời hoặc người ta thờ lạy, rất đỗi ngồi trong đền Đức Chúa Trời, chính mình tự xưng là Đức Chúa Trời.” (II Tê-sa-lô-ni-ca 2: 4)
_______
Sau những bài hát tôn vinh Chúa của Ban hát lễ các Hội Thánh như: Cần Thơ, Ô Môn, Phong Điền; Mục sư Phan Văn Cử - Tổng Thủ Quỹ TLH - đã dùng Lời Chúa khích lệ Hội đồng qua sứ điệp bồi linh “Cách Chữa Căn Bệnh Hội Thánh Ngày Cuối Cùng”, Kinh Thánh nền tảng II Tê-sa-lô-ni-ca 2:1-12…
Mục sư diễn giả tiếp tục giảng luận, bồi linh dựa trên Kinh Thánh nền tảng Khải Huyền 3:14-22…
Tạ ơn Chúa qua Hội đồng bồi linh, con dân Chúa được khích lệ càng hơn trên bước đường thờ phượng, hầu việc Chúa, nhận được sự kêu gọi của Chúa, cam kết hầu việc Chúa theo ơn Chúa ban và luôn nhờ sức Chúa vượt qua khó khăn thử thách, cám dỗ bởi đạo lạ để thể hiện được nếp sống Cơ Đốc đẹp lòng Chúa” (Hội Đồng Bồi Linh Các Hội Thánh Trong Khu Vực TP. Cần Thơ)

Kết quả hình ảnh cho mục sư phan văn cử 
 (Ms Phan Văn Cử- Tổng thủ quỷ HTTLVN.MN)

***
Theo như chủ đề bài giảng của Ms Phan Văn Cử (Ms PVC) “Cách Chữa Căn Bệnh Hội Thánh Ngày Cuối Cùng”, có nghĩa là Hội thánh ngày cuối cùng có nhiều (hoặc một số) căn bệnh… hoặc “Hội thánh ngày cuối cùng” bản thân nó là một triệu chứng, một căn bệnh?
Nếu chỉ căn cứ trên II Tê-sa-lô-ni-ca 2: 1-12 như bài viết có đưa thì phân đoạn Kinh thánh này không có nói gì đến “căn bệnh”, hay “phương pháp chữa trị” nào cho vấn đề hoặc những nan đề trong Hội thánh cả. Chỉ có Khải huyền 3: 14-22 (Phân đoạn được Ms PVC giảng buổi chiều) là có nói đến một số “căn bệnh” và “phương pháp chữa”… (Buổi sáng nói về “Ngày cuối cùng”, buổi chiều nói về “Căn bệnh Hội thánh và thuốc chữa”- “Vậy có buổi chiều và buổi mai… ấy là một ngày giảng của ông PVC tại Cần thơ”…)
1. Nhân vật An-ti Christ:
Riêng II Tê-sa-lô-ni-ca 2: 1-12 có nói đến một nhân vật “Ngạo mạn” – An-ti Christ – “người tội ác, con của sự hư mất” hiện ra – “tức là kẻ đối địch, tôn mình lên trên mọi sự mà người ta xưng là Đức Chúa Trời hoặc người ta thờ lạy, rất đỗi ngồi trong đền Đức Chúa Trời, chính mình tự xưng là Đức Chúa Trời.” (c. 4) Nhân vật này còn được gọi là “kẻ nghịch cùng luật pháp” (c. 8) Kẻ đó sẽ lấy “quyền của quỉ Sa-tan” mà hiện đến… (c. 9)
Nhân vật mà Phao-lô đang nói tới trong II Tê-sa-lô-ni-ca 2: 1-12, trên thực tế chưa xuất hiện, nhưng xét theo một ý nghĩa thì nhân vật này ĐÃ XUẤT HIỆN rồi trong HTTLVN.MN, người đó không ai khác mà chính là ông Thái Phước Tr. (TPT)
1/ “…Tôn mình lên trên mọi sự mà người ta xưng là Đức Chúa Trời hoặc người ta thờ lạy, rất đỗi ngồi trong đền Đức Chúa Trời” – Trong hai nhiệm kỳ làm Hội trưởng, ông TPT đã “Tôn mình lên trên mọi sự” và xem mình như là “Đức Chúa Trời trong giáo hội” - “rất đỗi ngồi trong đền Đức Chúa Trời” (làm Chúa trong giáo hội). Có lần người ta nghe ông nói “trên có Đức Chúa Trời, dưới có Thái Phước Tr” -  đây là thái độ gần như Kinh thánh nói “chính mình tự xưng là Đức Chúa Trời”.
2/ “…Kẻ nghịch cùng luật pháp” (c. 8)- Ai cũng biết, ông TPT là người “ngồi xổm trên Hiến chương” của giáo hội. Ông đã nhiều lần tự ý sửa đổi Hiến chương mà không cần thông qua Đại hội đồng… Ông dùng Hiến chương để xử tội và kỷ luật các mục sư khác, còn ông thì… không cần làm theo Hiến chương. Chính ông và Ban TS-TLH không coi Hiến chương ra gì cả! Đó chính là tinh thần “nghịch cùng luật pháp” (c. 8) (Hiến chương chính là luật pháp trong giáo hội)
3/ “Sử dụng quyền lực của Sa-tan”: Kẻ đó sẽ lấy “quyền của quỉ Sa-tan” mà đến. (c. 9) Ai cũng biết ông TPT trong hai nhiệm kỳ làm Hội trưởng, ông có mối quan hệ thân thiết với “môn đệ của quỷ Sa-tan” (Các Mác là tín đồ của đạo Sa-tan, chính ông là cha đẻ của học thuyết “XHCN Vô thần”, học thuyết này đẻ ra một thứ chính quyền của quỷ trên địa cầu… mà thế giới văn minh đã kinh tởm) Trong thời gian hai nhiệm kỳ làm Hội trưởng, ông TPT luôn đem Ban TGCP ra đe dọa các mục sư, mà không phải là dùng Lời Chúa khuyên lơn, yên ủi, nhắc nhở anh em đồng lao cùng nhau lo công việc Chúa…! Điều này đúng với tinh thần mà Phao-lô mô tả trong II Tê-sa-lô-ni-ca 2: 1-12: Một kẻ ngạo mạn, tôn mình lên trên mọi sự, “làm Chúa” trong đền thờ (giáo hội) và “dùng quyền lực của quỷ Sa-tan” mà đe dọa anh em… Như vậy, tuy trên thực tế nhân vật An-ti Christ chưa xuất hiện, nhưng riêng trong giáo hội CMA (HTTLVN.MN) nhân vật đó “đã xuất hiện rồi”! Người đó không ai khác là “ông mục sư Phó I” của HTTLVN.MN hiện nay.

2. “Người ta yêu thì ta quở trách”:
Buổi chiều “Mục sư diễn giả (Ms PVC) tiếp tục giảng luận, bồi linh dựa trên Kinh Thánh nền tảng Khải Huyền 3:14-22…”
Trong phần Kinh thánh mà diễn giả PVC giảng buổi chiều, có câu Kinh thánh sau đây:
Phàm những kẻ ta yêu thì ta quở trách sửa phạt; vậy hãy có lòng sốt sắng, và ăn năn đi.” (Khải huyền 3: 19)
Chúa có yêu giáo hội CMA (HTTLVN.MN) không? Câu trả lời là CÓ!
Vậy Chúa có quở trách không? Câu trả lời là CÓ!
Chúa quở trách qua ai? - Có ai trong giáo hội từ mục sư đến tín đồ đủ can đảm và lý lẽ để quở trách hàng giáo phẩm của giáo hội- HTTLVN.MN không? Câu trả lời là KHÔNG!
Chúa phán với sứ đồ Giăng “…điều ngươi THẤY, hãy chép vào một quyển sách mà gửi cho bảy Hội thánh…” (Khải huyền 1: 11)
Sứ đồ Giăng thấy gì?
Ông thấy:
- Hội thánh không ăn năn,
- Hội thánh nguội lạnh tình yêu ban đầu, (HT. Ê-phê-sô)
- Hội thánh đui mù và lõa lồ, (HT. Lao-đi-xê)
- Hội thánh có những kẻ “sứ đồ giả”. (HT. Ê-phê-sô)
- Hội thánh có những kẻ “thuộc về hội quỷ Sa-tan” (HT. Si-miệc-nơ)
- Hội thánh có … … bao nhiêu tệ nạn khác… ngoài xã hội… có. (HT. Thi-a-ti-rơ)
Sứ đồ Giăng đã viết những điều đó trong một “quyển sách” (thư) gửi cho bảy Hội thánh được đề cập và sách Khải huyền cũng được phổ biến công khai.
Lời Hằng Sống (blog của Tiên tri Huỳnh Thúc Khải) cũng làm tương tự, có gì khác với Kinh thánh đâu? Cũng thấy và viết ra “những điều mắt thấy tai nghe”, “những tệ nạn trong Hội thánh” cho mọi người cùng thấy để Hội thánh ăn năn, như sứ đồ Giăng đã làm…! Thế nhưng khi tiên tri gửi vòng hoa viếng tang “bà Hội trưởng” thì hai ông mục sư Phan Vĩnh Cự và Nguyễn Hữu Bình (bây giờ là Hội trưởng và Phó 2) đã cho người lột chữ và khiêng vòng hoa của tiên tri ném ra phía sau nhà, tư thất Hội trưởng trước mắt nhiều người chứng kiến! (Người làm chứng điều đó còn sống và hiện đang định cư ở nước Úc) Nói thật, các ông lãnh đạo Tin lành CMA hiện nay mà sống thời của các tiên tri hoặc thời của Chúa Jesus thì các ông cũng hè nhau “ném đá các tiên tri” và “góp một tay đóng đinh Chúa lên thập tự giá”, chứ các ông không vừa gì đâu, đừng đứng đó mà “giảng lời Chúa”!
Chúa yêu ai thì Chúa quở trách. Chúa dùng ai quở trách thì phải biết ơn người đó, chứ sao lại xúi tín đồ “đừng đọc bolog Lời Hằng Sống”?

3. “Đạo lạ”:
Tạ ơn Chúa qua Hội đồng bồi linh, con dân Chúa được khích lệ càng hơn trên bước đường thờ phượng, hầu việc Chúa, nhận được sự kêu gọi của Chúa, cam kết hầu việc Chúa theo ơn Chúa ban và luôn nhờ sức Chúa vượt qua khó khăn thử thách, cám dỗ bởi ĐẠO LẠ để thể hiện được nếp sống Cơ Đốc đẹp lòng Chúa…” (Trích Hội Đồng Bồi Linh Các Hội Thánh Trong Khu Vực TP. Cần Thơ)
Kiểu viết của câu trên đây nghe mùi giống như “báo lề đảng” ngoài xã hội… Kiểu viết mà người đọc khi lước qua phần giới thiệu, nhập đề… biết thế nào kết luận cũng có những câu na ná như vậy.
Có hai vấn đề cần bàn trong câu này:
1/ “Cam kết hầu việc Chúa theo ơn Chúa ban”: Qua Hội đồng bồi linh thì con cái Chúa “nhận được sự kêu gọi của Chúa, cam kết hầu việc Chúa theo ơn Chúa ban”… Xin hỏi: Điều gì chứng minh “con cái Chúa nhận được sự kêu gọi của Chúa”? Không thấy nêu ra. (Viết không khống như vậy để tô phết, mà không đưa ra bằng chứng thực tế để thuyết phục người đọc) - “Cam kết hầu việc Chúa theo ơn Chúa ban” là một câu nói mâu thuẫn, vì sao? Trả lời: Để nhận được ơn Chúa ban để hầu việc Chúa đòi hỏi một người phải trung tín trong ơn gọi và chức vụ… Người không trung tín không bao giờ hoặc dễ dàng nhận được “ơn Chúa ban” để mà hầu việc Chúa! (Chúa phán “ai có thì cho thêm, không có cất luôn phần đã có…”) Khi đã nhận được ơn Chúa ban cho rồi thì “mừng mà lo hầu việc Chúa” với ơn tứ, khả năng Chúa ban cho, chứ sao lại phải “cam kết”? Và “cam kết” với ai? (tìm được ơn Chúa không dễ, ở đó mà “cam kết hầu việc theo ơn Chúa ban”?)

2/ “Đạo Lạ”:
…Luôn nhờ sức Chúa vượt qua khó khăn thử thách, cám dỗ bởi ĐẠO LẠ để thể hiện được nếp sống Cơ Đốc đẹp lòng Chúa…” (Trích Hội Đồng Bồi Linh Các Hội Thánh Trong Khu Vực TP. Cần Thơ)
Nếu nói “đạo lạ” thì chính “đạo Tin lành Việt nam” – giáo hội CMA- HTTLVN.MN ngày nay mới thật là “đạo lạ”!
Nó lạ như thế nào?
“Đạo Tin lành Việt nam” – giáo hội CMA- HTTLVN.MN ngày nay là “đạo lạ” là vì nó “hoàn toàn không giống với đạo Tin lành VN thời các cụ”- những người lãnh đạo lớp đầu tiên của giáo hội trước 1975…
- Nó lạ vì hàng giáo phẩm- Ban TS-TLH thì “ngồi xổm trên Hiến chương”, còn bắt các mục sư cấp dưới trong giáo hội “phải thi hành Hiến chương”!
- Nó lạ vì không một mục sư nào ngoài Ban TS-TLH được phép xem sổ sách thu chi của TLH, vì mục sư Tổng thủ quỷ “mắc đái mà không biết mắc cỡ” khi không cho người ta xem sổ sách! (Câu nói của mục sư Phan Quang Hiệu trả lời một mục sư khác, khi họ muốn xem số thu chi của TLH)
- Nó lạ vì các cụ mục sư hưu trí nhận xét lớp lãnh đạo ngày nay: “thế hệ bây giờ tụi nó làm gì mà giáo hội giống như NỒI CÁM LỢN”, nhưng đi đâu các ông lãnh đạo cũng khoe “hội thánh được ơn và phát triển”!
- Nó lạ vì kỷ niệm 100, cả đoàn lũ kéo nhau thi hành lễ hội “giày đạp thập tự giá” – một hình ảnh vô cùng phản cảm đối với những giáo hội Cơ-đốc khác trong nước và thế giới - rồi khoe khoang rằng “giáo hội mình bước đi trên đường thập tự”!
- Nó lạ vì hàng giáo phẩm thi nhau giảng lời Chúa (đa số là giảng bậy) mà không hề làm theo…
- Nó lạ là vì hàng giáo phẩm- lãnh đạo thì luôn mồm tuyên cáo trước tín đồ: “các giáo phái ngoài HTTLVN.MN là tà giáo”, còn bản thân các ông thì ra nước ngoài “liên hệ, kết thân, xin tiền của tà giáo”!
- Nó lạ là vì Hội trưởng gian lận bầu cử có bằng chứng sờ sờ ai cũng biết, mà “không ai dám kỷ luật Hội trưởng”!  
- Nó lạ là vì trong các kỳ đại hội đồng sau này, trong các lần “bầu cử cấp cao” thì “bổng nhiên cúp điện” và toàn bộ thời gian bầu cử “không được phát hình trực tiếp”, mà chỉ được thông báo kết quả “ai làm Hội trưởng…” sau đó… mà thôi!
- Nó lạ là vì lãnh đạo thường “xin sự HƯỚNG Ý của chính quyền” trong các quyết định “xử lý nội bộ của giáo hội” và “lãnh đạo thường xuyên đem Ban TGCP ra đe dọa các mục sư cấp dưới”!
Và còn biế bao nhiêu “cái lạ” khác nữa mà không có thì giờ để kể ra về giáo hội CMA- HTTLVN.MN hiện nay. Nếu nói “đạo lạ” thì chính giáo hội CMA- HTTLVN.MN hiện nay là ĐẠO LẠ rồi, chứ còn đạo nào “lạ hơn” nữa đâu, mà khuyến cáo tín đồ “tránh xa cám dỗ của đạo lạ”!? HTTLVN.MN bây giờ là “đạo lạ” là vì nó “không giống ai trong thế giới này”! “Đạo không ra đạo, mà đời không ra đời” chính là giáo hội CMA ngày nay, mà còn bảo là “tránh xa cám dỗ của đạo lạ”… không biết khi nghe như vậy có ai bị… mắc cười không!
Dẫu sao thì cũng cảm ơn tác giả Huỳnh Văn Thạch đã có bài viết để LHS có cơ hội bàn luận!
Nếu hàng lãnh đạo của HTTLVN.MN còn biết kính sợ Chúa thì hết thảy hãy “cạo đầu, ngồi trong tro mà ăn năn” như Gióp vậy, thì may ra Chúa còn thương xót!  

Tt-Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 8/5/2015

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

ĐẠO LẠ ?

Đạo lạ trong Tin Lành MNVN là đạo gì nhỉ ? Theo lập luận không căn cứ trên nền tảng Kinh Thánh của BÈ LŨ THÁI, Đạo lạ là ĐẠO KHÔNG CÚI ĐẦU THỜ THÁI PHƯỚC TRƯỜNG ! Đám du côn du thực TLH hãy đọc Êxêchiên 34:1-16 để thấy rỏ bản chất của chính mình là kẻ " CAI TRỊ ĐỘC ÁC, CHỈ BIẾT NUÔI MÌNH MÀ CHẲNG NGHĨ ĐẾN BẦY CHIÊN CHÚA !" Có còn gì lạ hơn nữa không ? Mong rằng qua lời cảnh cáo của Tiên tri Chúa TLH hãy ĐỘI TRO MÀ ĂN NĂN để được Chúa thưông xót ! Những điều Tiên Tri đã trình bày về CÁI LẠ của nhà Thái, Cự thì quá rỏ ! Tiếc một điều là " Mục Sư, tín đồ đã thấy, đã biết nhưng lại cúi đầu chấp nhận ". Đây là việc vô cùng lạ trong kỳ sau rốt !

Tín đồ có nghe Cữ giảng

Nặc danh nói...

..Phần kết của bài viết rất hay. Đạo lạ.
- Ms Phan văn cử giảng tại cần thơ gói gọn trong 1 điều. CMA là chánh giáo, còn những giáo phái là tà giáo..vậy cho xong..
Ví dụ: khi ông giảng dùng hình ảnh 1 ms giảng mặt ves nhưng cái đầu là con thú..và bị xô ngã..ở đây ông ám chỉ giáo phái là con thú. dầu bị xô ngã vẫn đứng lên giảng nữa, té nữa, đứng dậy..còn CMA thì bị xô ngã là chết luôn, con người( thái lưu manh và đồng bọn) không cứu. còn nếu cứu thì chỉ có Chúa mới cứu nỗi( vác giường mà đi)....phải vậy không ms cử???
...............................
Thật ra SỰ MỤC NÁT HAY THÓI NÁT NÓ NẰM Ở GỐC RỂ VÀ NÓ TRÀN LAN RA THÂN CÂY VÀ CÀNH LÁ LUÔN RỒI... TỪ KHI THÁI LƯU MANH THAY ĐỔI CÁI GỌI LÀ DUNG HÒA GIỮA ĐỜI VÀ ĐẠO MỘT TAY NẮM CHÚA( VÔ HÌNH) 1 TAY NẮM LẤY RÔNG ĐỎ. THẬT RA TRIẾT LÝ CỦA THÁI LƯU MANH CŨNG ĐÚNG!!! NÓ ĐÚNG CHO NHỮNG AI MƯỢN ĐẠO TẠO ĐỜI!!!!
1. Tín đồ thì mừng và thích thú khi nghe anh em mình chạy qua giáo phái( vì CMA lúc nào cũng tự hào là vàng 9999 còn giáo phái là rác rưởi, tà giáo, đáng khinh...) họ ngu vì họ không biết NGÔI NHÀ HỌ ĐANG MỤC NÁT VÌ NHỮNG VIÊN GẠCH ĐÃ MẤT ĐI???
2. Cái thế hệ SVTH 2003-nay. khi ra lò từ thái lưu manh, khi nghe 1 bài giảng thì chẳng khác gì bài chia sẻ của tín đồ. đã vậy còn HAM CÁI MÁC MUCSU. thái lưu manh biết chúng nó thích mác mucsu. nên cái THẰNG CON NÍT CŨNG CHO NÓ CÁI MÁC MUCSU dù nó chẳng làm trò trống gì..rồi những thằng con nít ấy tự hào khi tín đồ kêu mình mucsu. nếu lỡ lời kêu sai( thầy) thì buồn...ai cũng biết dâng mình HVC ai cũng không ít lần tìm cầu Chúa. nếu không có sự XỨC Dầu..thì cái mác mucsu có ý nghĩa gì..THẬT LÀ KHỐN NẠN CHO 1 LŨ NGU DỐT. MỤT NÁT MÀ KHÔNG BIẾT GÌ.
3. cái hàng giáo phẩm hay TLH thật ra hoạt động dưới sự chỉ đạo của thái lưu manh, mà thái lưu manh lại được sự DẠY DỖ của rồng đỏ..thử hỏi HT TLVN đi về đâu. SỰ MỤC NÁT TỪ GỐC RỂ SỰ NGU DỐT KHI KHÔNG NHẬN RA SỰ PHÁ HOẠI TỪ BÊN TRONG....

NHÌN LẠI, NGHE LẠI CÁC BÀI GIẢNG XƯA SAO NƯỚC MẮT LẠI TUÔN TRÀO, CÒN NHÌN VÀ NGHE CÁC BÀI GIẢNG NGÀY HÔM NAY, NHÌN VÀO KHUÔN MẶT NGƯỜI GIẢNG,,TÔI CHỈ THỐT 1 LÊN 1 TỪ....XẠO!!!!

ĐẠO LẠ!!! ĐÚNG LÀ LẠ..