Mười điều răn chính trị trong Thánh Kinh
Linh Tiến Khải 4/23/2013 |
|
Phỏng vấn triết gia chính trị Michael Walzer
Hồi tháng 3 năm 2013 triết gia chính trị Michael Walzer, người Mỹ, đã cho ấn hành bản tiếng Ý tác phẩm ”Dưới bóng của Thiên Chúa: các chính trị gia và Thánh Kinh Do thái”. Tác phẩm bàn về các ý niệm chính trị trong Thánh Kinh Cựu Ước. Ông Michael Walzer, đã từng là giáo sư triết lý chính trị ”Học viện Nghiên cứu sâu” của đại học Princeton, New Jersey, và là người đồng xuất bản nguyệt san trí thức ”Bất đồng ý kiến”. Giáo sư là tác giả của 27 cuốn sách và 300 bài khảo luận liên quan tới các đề tài: luân lý đạo đức chính trị, các cuộc chiến chính đáng và không chính đáng, chủ thuyết quốc gia, tính cách chủng tộc, công bằng kinh tế, chủ nghĩa phê bình xã hội, chủ nghĩa cấp tiến, sự khoan nhượng và bổn phận chính trị. Trong số các sách của giáo sư có các cuốn như: ”Cuộc cách mạng của các Thánh: Nghiên cứu nguồn gốc các nhà chính trị cấp tiến” (1965); ”Các bắt buộc: Khảo luận về sự bất phục tùng, chiến tranh và quốc tịch” (1970); ”Chiến tranh chính đáng và không chính đáng” (1977); ”Xuất hành và cách mạng” (1983); ”Các lãnh vực của công lý” (1983); ”Giải thích và khuynh hướng phê bình xã hội” (1987); ”Cộng đồng dân sự và nền dân chủ Mỹ” (1992); ”Hướng tới một xã hội dân sự toàn cầu” (1995); ”Liên quan tới sự khoan nhượng” (1997); ”Các lý lẽ từ Phe Tả” (1997); ”Truyền thống chính trị do thái cuốn I” (2000); ”Truyền thống chính trị do thái cuốn II (2003); ”Các nhà chính trị thời lưu đầy trong Thánh Kinh” (2001); ”Các nhà chính trị và sự đam mê: tiến tới một chủ nghĩa tự do công bằng hơn” (2004); ”Lý luận về chiến tranh” (2004); ”Luật lệ, các nhà chính trị và luân lý trong Do thái giáo” (2006); ”Dưới bóng của Thiên Chúa: các chính trị gia và Thánh Kinh Do thái” (2012). Sau đây chúng tôi xin gửi tới qúy vị và các bạn bài phỏng vấn giáo sư Michael Walzer về các ý niệm chính trị trong Thánh Kinh Cựu Ước. Hỏi: Thưa giáo sư, tại sao các văn bản kinh thánh lại thường chứa đựng các ý tưởng và các ý niệm chính trị như thế? Đáp: Nhận xét này không thể áp dụng cho tất cả mọi văn bản kinh thánh: tôi nghĩ tới các bút tích thần bí, là các văn bản rõ ràng không có tính cách chính trị. Tuy nhiên, Thánh Kinh là một cuốn sách đặc biệt: đây là một sưu tập các bút tích đã được viết ra dọc dài hơn 800 năm phản ánh lịch sử và nền văn hóa của các người Israel cổ xưa. Các người Israel này đã sống dưới quyền bính của một chủ thể độc lập, hay đúng hơn họ đã sống trong hai đơn vị chính trị độc lập với nhau: đó là vương quốc Israel miền bắc và vương quốc Giuđa miền nam. Vì thế trong Thánh Kinh có khoảng trống rộng rãi cho các tìm tòi và tin tức chính trị liên quan tới hai vương quốc này. Thêm vào đó lại còn có các văn bản luật lệ và bút tích của các ngôn sứ có tính cách tôn giáo, nhưng cũng không kém phần chính trị, trong nghĩa chúng liên quan tới việc thực thi công lý. Trái lại điều thiếu trong Thánh Kinh đó là một ”lý thuyết hay triết lý chính trị” liên quan tới đặc thái của các thể chế chính trị khác nhau, hay các ràng buộc trung thành mà dân chúng phải tuân giữ. Như chúng ta biết, các nhậy cảm này là một sáng chế của người Hy Lạp. Hỏi: Trong cuốn sách cuối cùng của giáo sư tựa đề: ”Dưới bóng của Thiên Chúa: các chính trị gia và Thánh Kinh Do thái”, giáo sư đã bắt đầu với một chương nói về ”ý tưởng của giao ước”. Đâu là ý nghĩa của nó? Và giao ước đã nắm vai trò nào trong các thời đầu tiên của lịch sử Hoa Kỳ? Đáp: Giao ước kinh thánh như được miêu tả trong sách Xuất Hành là một loại thỏa hiệp, mà dân do thái ký kết với Thiên Chúa của mình. Nó là một thỏa hiệp có điều kiện: nếu Israel trung thành với các luật lệ do Thiên Chúa đề ra, thì sẽ được hòa bình và thịnh vượng trong Đất Hứa. Ngoài ra, giao ước là một thỏa hiệp bên trong giữa người Israel với nhau, với mục đích là để sống theo các luật lệ nào đó. Trong trường hợp này giao ước kinh thánh là một thỏa hiệp xã hội, mà các triết gia thuộc thế kỷ thứ XVIII và các người di dân Mỹ đầu tiên đã nói tới. Trong giải thích của họ, giao ước trở thành một thỏa hiệp đời, được hợp thức hóa với sự đồng ý của các người cầm quyền. Trong trật tự đối với các luật lệ của Thiên Chúa và đối với nhiều khả thể được mở ra cho các người tân tiến để được chấp thuận theo những gì Thánh Kinh miêu tả, đây là một vấn đề mà các triết gia của ”sự đối nghịch xã hội” như Hobbes, Locke, Rousseau, Puffendorf vv... đã tránh không đề cập tới. Hỏi: Thưa giáo sư, trong Thánh Kinh chúng ta thấy miêu tả một loạt các cuộc chiến vô tận: tại sao chiến tranh lại chiếm nhiều chỗ trong Thánh Kinh như vậy? Từ các văn bản về chiến tranh này nảy sinh ra một vấn nạn do thái và kitô liên quan tới ý niệm về việc ”thánh chiến”, có đúng thế không? Đáp: Tất cả mọi tôn giáo độc thần: Do thái giáo, Kitô giáo và Hồi giáo đều đã đề ra các giáo thuyết nhằm biện minh cho ”thánh chiến” của Do thái giáo, jihad của Hồi giáo hay các đạo binh thập tự của Kitô giáo. Các giáo thuyết này khẳng định rằng chính Thiên Chúa đồng ý với các cuộc chiến đó, vì thế các người lính chiến đấu hàng đầu phải được coi như các ngôn sứ và các nhà giảng thuyết. Thế rồi ở bên trong ba tôn giáo độc thần này cũng đã nảy sinh ra các phê bình sít sao liên quan tới ý niệm ”thánh chiến”: lý thuyết về ”chiến tranh chính đáng”, dựa trên ý niệm thánh chiến. Chiến tranh chính đáng là một sáng chế của Giáo Hội công giáo, được phát triển bên Tây Ban Nha hối thế kỷ XVI bởi Francisco de Vitoria và Francisco Suarez. Các suy tư này công khai quy chiếu truyền thống giáo phụ và thần học kinh viện, nhằm mục đích phản bác tư tưởng cho rằng có thể gây chiến tranh với các mục đích tôn giáo. Hỏi: Thế còn vấn đề bạo lực trong các văn bản kinh thánh thì sao thưa giáo sư? Đáp: Vâng, đó là điều tôi sắp nói tới. Trong văn bản kinh thánh có kể lại nhiều cuộc chiến vì dân Israel là một trong các dân tộc sống trong vùng Trung Đông Cổ. Mà như qúy vị đã học biết trong chương trình trung học tại Italia, là một trong các chương trình giáo dục vẫn được coi là tốt nhất thế giới, Trung Đông Cổ xưa kia là một thế giới đầy bạo lực, trong nghĩa chiến tranh là phương thế bình thường trong việc cai trị. Dĩ nhiên không phải mọi cuộc chiến được miêu tả trong Thánh Kinh đều là ”thánh chiến” trong nghĩa riêng của từ thánh chiến, mà đó là các hành động chính trị có mục đích xâm lăng để bành trướng đế quốc, hay có mục đích tự vệ chống lại quân thù. Các nước lớn muốn thôn tính các nước nhỏ khác, và các nước nhỏ tìm cách liên minh với nhau để chống lại các đạo binh xâm lăng. Hay chiến tranh xảy ra giữa các nước nhỏ láng giềng với nhau vì tham vọng hay các tranh chấp của các vua quan. Tuy nhiên, trong Thánh Kinh chúng ta cũng tìm thấy nhiều trình thuật cử hành tư tưởng hòa bình, chẳng hạn như trong sách ngôn sứ Isaia. Và đề tài hòa bình, thịnh vượng, cuộc sống an lành là một trong các đề tài thần học nổi bật được rất nhiều văn bản của Thánh Kinh Cựu Ước khai triển. Hỏi: Vẫn liên quan tới ý niệm về ”chiến tranh chính đáng”, giáo sư là người nổi tiếng vì đã có công thời sự hóa gương mặt của nó, và đưa nó vào trong các nếp gấp của lãnh vực chính trị hiện đại. Thế giáo sư nghĩ gì về ”chiến tranh chính đáng”? Đáp: Cuốn sách của tôi xuất bản năm 1977 tựa đề ”Chiến tranh chính đáng và không chính đáng”, là một ấn bản đời về ý niệm ”chiến tranh chính đáng” của lý thuyết công giáo. Ở đây trong khuôn khổ cuộc phỏng vấn hạn hẹp này khó mà có thể trình bầy vấn đề một cách rốt ráo. Nói một cách tổng hợp ngắn gọn, cốt lõi luận thuyết của tôi đó là các cuộc chiến tự vệ hay để bảo vệ một dân tộc thứ ba đều là chiến tranh chính đáng, chẳng hạn như trong trường hợp bảo vệ dân tộc Camphuchia hay dân tộc Rwanda khỏi các cuộc diệt chủng. Trên bình diện luân lý đạo đức đây là các cuộc chiến mà người ta có thể, và trong một số trường hợp phải có bổn phận chiến đấu. Thế rồi lý thuyết về ”chiến tranh chính đáng” cũng đưa ra các luật lệ hướng dẫn các cuộc chiến chính đáng này: điều quan trọng hàng đầu đó là phải bảo đảm không được gây thiệt mạng cho thường dân, tức cho những người không phải là các chiến binh. Nói cách khác, chủ ý của tôi không chỉ triệt để là triết lý mà thôi, bởi vì nó nhắm cống hiến cho các công dân của các chế độ dân chủ các dụng cụ phán đoán giúp lượng định sự hợp pháp luân lý đạo đức của các cuộc chiến do các giới lãnh đạo của họ dấn thân lãnh trách nhiệm. (Avvenire 27-3-2013) |
Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013
Mười Điều Răn Chính Trị Trong Thánh Kinh...
Posted on 07:12 by Unknown
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
23 nhận xét:
Chúng Tôi Không Nói Trước Một Điều Gì?
Chào cộng đồng C&MA.
Chúng tôi không thể nói trước một điều gì về 'ĐHĐ.46' như sau.
- Chưa thể định một thông báo và đăng trên web httlvn.org.
- Chưa có nội dung, ngày, giờ khai mạc và diển ra ĐH.46 sau đó bế mạc.
- Thành phần kết cấu BTC, và nhiệm kỳ tân BTS.TLH.46 (4 năm) hay là đến HĐTN (8, 12, 16 năm)?
- Hiện nay sự tồn đọng nhiều vụ việc (VTK.TH-VP2) nếu bàn giao tân BST.TLH.46 ai lãnh đạn đây?
Xin quý vị đại biểu an tâm, chúng tôi xin hứa thu xếp trong thời gian sớm nhất.
CTV TTV PV tại VP1 sáng thứ ba 20/8/2013.
Hiến kế cho DH 46.
BTG-CP dâu biết cứ tổ chức rồi lựa những sư thuộc phe ta dể bàn giao dễ như trở bàn t
ay!!!>NHƯNG DCT biết....
Cố ms Thái phước Trường ĐỔ NỢ !?
Buổi chiều ngồi 'hệ thống' chuyện cố hội trưởng cố Cố ms Thái phước Trường ĐỔ NỢ kéo theo Alpha Group và Doanh nhân Hàn Quốc tại Tp Hochiminh.
Tại sao Thái Phước Trường khi còn 'SANH TIỀN' (lúc kiếm ra tiền, sống vì tiền, do tiền bởi tiền) nên dám tuyên bố TIỀN LÀ TẤT CẢ.
Và bây giờ 'NHẮM MẮT XUÔI TAY' để lại nỗi oan nghiệt nầy cho mọi người?
Người đã rũ áo ra đi kể như xong chuyện, để lại một bãi ê chề nầy cho giáo hội PÂLH (C&MA) thử hỏi..
Thay lời kết: Có đáng phải nguyền rủa cái chủ trương 'LẬP LẠI KỶ CƯƠNG' như thế này không?
Dủ Thiên Thanh (Ba tàu rặt).
Thái phước Trường Từ MỘT MÃNH BẰNG ....
Vốn đã hư, nhưng Thái phước Trường ngày càng 'hư thêm hư' (hư tăng trưởng).
Vậy từ đâu do đâu bởi đâu?
1. Trong cách suy nghĩ. Chỉ có Thái phước Trường nầy đáng được 'TÔN QUÝ-VINH HIỂN-và QUYỀN PHÉP'. Trong các mục sư vietnam trong và ngoài nước có ai bằng Thái phước Trường '1953' quý tỵ nầy.
2. Trong hành động. Hành động theo 'bản năng sinh tồn' (con rắn loài quỷ quyệt hơn các loài thú đồng) nên đổ bể tùm lum, tà la, từa lưa hột dưa đấy.
3. Hậu quả. Hội thánh C&MA phía nam bị 'đóng băng' rồi. Đây là một minh chứng Thái phước Trường là nghiệp chướng nghiệp chướng !!!
Thay lời kết: Thái phước Trường Từ MỘT MÃNH BẰNG nên vốn dĩ hư thêm hư, hay hư sinh sản hư tăng trưởng đó đa.
Thập Tự Sinh Tồn.
Thái phước Trường TAI NẠN NGHỀ MỤC SƯ.
Chào buổi chiều.,
Không phải việc thống nhất hai tổ chức thành một. Trong hai nhiệm kỳ 44-45 là 'không thể' có nghĩa là có thể đã hoàn tất trong nhiệm kỳ 44 hay trong 45 là hoàn toàn hiện thực vì đó là trên nguyên tắc.
Nhưng, tại sao ngày nay như thế nầy? Lý do gì mà vướng mắc?
Đấy ai hiểu mới ra vấn đề. Vài tai nạn như sau:
1. Ông Thái phước Trường quen rồi cái việc 'cầm đèn' phi mã trước ô tô, những việc đại loại như 'sắp xếp' tỉ số (soạn hiến chương, định hội đồng, lên kế hoạch tự lưu). Tạm gọi quá chủ quan, chó sủa kệ mầy. Thái phước Trường lãnh đạo vô tổ chức bất chấp ai ngăn trở quang lộ ta đi.
2. Câu nói 'Bất cứ giá nào' chỉ có của TPT tuyệt đại đa số ms hội trưởng 'tiền nhiệm' là không ai dám nói như thế trước một điều gì nếu biết lời Chúa (Êsai 55.8) hay là 'tôi sẽ làm ăn và phát tài' (thơ Giacơ).
Thế thời thời phải thế nên Thái phước Trường TAI NẠN NGHỀ MỤC SƯ mới là chuyện lạ.
Thành viên TLH suốt Mười hai năm.
Hội Đồng BỐN SÁU Hội Đồng CHỬA CHÁY....
Chào buổi tối.,
Theo hiến chương tháng 2 or 3 năm 2013 là Đại hội đồng TLH kỳ 4 (lần thứ 46).
Nhưng nhà 'cải chánh' hội đồng tự vẻ ra thứ hội đồng bất bình thường, nên bị trọng tài (BTG.CP) thổi còi '546.TG.CP-TL' nên.,
Hội Đồng BỐN SÁU Hội Đồng CHỬA CHÁY đến không như mong đợi.
Vậy chửa cháy bằng cách nào?
- Để xây nhà thờ VTK.TH xong rồi có địa điểm tổ chức khỏi phải thuê tốn tiền.
- Để chúng tôi xin GP tổ chức có được trong tay sẽ thông báo.
- Để sắp xếp lưu mời, thuyên chuyển trong năm nay rồi 'sang năm' 2014 tổ chức cũng được mà.
Hội đồng BỐN SÁU còn gọi là NHỮNG NGÀY CHỬA CHÁY do Thái phước Trường gây ra cháy nổ đó đa.
Chuyên gia mạng khối C&MA. Báo cháy nổ!
Mấy cái comment này chẳng ăn nhập gì tới bài viết chính, lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia. Chắc là bài viết không ra chi nên không có gì hay ho để comment, hay là viết bài mà không có comment thì thấy buồn nên HTK cho đăng đại cho có.
Trả lời "Mấy comment... chẳng ăn nhập"
Trên nguyên tắc "comment" là ý kiến phản hồi những vấn đề liên quan trong bài viết.
Tuy nhiên, Tại sao có những ý kiến, "comment" không liên quan gì tới bài viết mà LHS vẫn cứ đăng?
Mục sư có tòa giảng để nói, còn tín đồ muốn nói thì nói ở đâu? Có những vấn đề không thể nói ở tòa giảng, nói công khai nhưng "bức xúc" muốn nói thì nói ở đâu?
Do đó, có những "comment" không liên quan gì nhưng "cũng đành" phải đăng, tức để cho họ "nói". Việc ông TPT vẫn ngồi ghế hội trưởng là sai nguyên tắc, không liên quan gì tới nhiệm kỳ, không tôn trọng con cái Chúa, không tôn trọng uy tín của giáo hội... thế nhưng ông vẫn cứ ngồi "ì", ngồi lì... rồi bảo người ta đừng nói là đừng làm sao? Bây giờ để họ nói thì nói ở đâu nếu không nói trong comment? Ông TPT làm sai nguyên tắc gây tổn hại danh dự, tài chánh cho giáo hội, mất mặt cho con cái Chúa, làm XẤU DANH CHÚA... v.v... mà ông vẫn cứ làm. LHS cho đăng những comment "trái nguyên tắc" chẳng tổn hại ai, nhưng có lợi: giúp con cái Chúa "xả xú-bắp" thì cũng có sao?
LHS cũng muốn "đi vào nguyên tắc" lắm, nhưng xét "hoàn cảnh và bối cảnh hiện tại" KHÔNG THỂ KHÁC.
Xin độc giả vui lòng tha thứ!
HTK
Bọn Tham Quyền Cố Tại Vị Thái pháp Truồng!
Nói họ làm chi nữa?
Không ai là 'tròn trịa' méo mó mọi phương diện hết rồi.
Bọn chúng 'vô tri vô giác' nào có cãm nhận được tiếng 'kêu van' của con dân Chúa nay đã thấu tận trời rồi.
Họ sẽ gặt lấy sự thăm phạt đến từ nơi Chúa.
Đúng như tiên tri Ms Huỳnh thúc Khải nói, hãy để cho giáo phẩm, tín đồ trình bày nỗi thống khổ bức xúc của mình về giới lãnh đạn Thái phước Trường và tập đoàn 45 là Bọn Tham Quyền Cố Tại Vị Thái pháp Truồng đó đa.
Độc giả vào thăm blog LHS buổi sáng.
Thái phước Trường kẻ GIẤU ĐẦU LÒI ĐUÔI!
Miệng đời còn nói 'Trời bất dung gian' phàm làm ms thì TPT phải biết không có ba cái chuyện 'leo nheo' nha thầy (cụ Thái phú Vĩnh) khuyên thầy Huỳnh văn Bé.
Nhưng cái ông con nầy TPT thì thầy chạy chuyên gia về ba cái chuyện 'leo nheo' không thiếu.
Tại sao thế? Đi buôn có lời thì TPT sẽ 'nhập cục' ngay cả những chuyện đi 'buôn lậu' với nhiều hình thức, tạo ra việc không có thu nhập mới là chuyện lạ, tức là không bao giờ có.
Mấy cái việc TPT là kẻ GIẤU ĐẦU LÒI ĐUÔI là việc gì? Đại để xin 'kể lể' bà con nghe chơi.
- Kế hoạch làm hội trưởng sau 2 nhiệm kỳ bằng 2 cách:
a. Chúng tôi tự lưu (lưu linh, trôi như dề lục bình).
b. Tự ra hiến chương mới (sỏ mủi TH.MB) với chiêu bài 'cờ gian bạc lận' do trộm sách cụ Ngô an Cư, Ngô minh Thạnh Cà mau. Đổ bể tùm lum thúi bum.
Thôi, nói vài ba điều cho bà con mình biết 'bề trái' của cố hội trưởng cố ms Thái phước Trường chuyên gia GIẤU ĐẦU LÒI ĐUÔI.
Tín đồ nhà giảng Cà mau.
Tại sao Ông Thái phước Trường bị lộ việc ....
Viện thần học Nyack USA cấp bằng tiến sỉ MV. Danh dự cho ông Trường là theo nhu cầu làm viện trưởng VTK.TH tại vietnamese.
Không ngờ việc nầy làm lộ ra cái sự thật trong ruột ông Trường trong chuyện 'thùng rổng kêu to'.
Có người hỏi quá trình nêu ra trong bài là do ai? Thì do Tôn thất Bại về EE tại VN 'hướng ý' cho TPT 'khai man' để từ đấy các tiêu chí của VTK.TH USA cho một người được cấp bằng 'dỏm' như Thái phước Trường.
Đúng là cái gì Thái phước Trường cũng 'thường trái' miễn sao cho oách cho bảnh chọe là được rồi.
Toàn là chén PÂLH C&MA có 'SÁP' không!!
Trung tâm châm xóc mục sư Cà chớn khối CMA.
TIẾP TỤC TRUY HỎI CHUYỆN HỌC VẤN & BẰNG CẤP TIẾN SĨ DD CỦA TPT...
Hỏi về TS. Thái Phước Trường...
Sau khi đọc nguyên bản thông báo từ Alliance Theological Seminary & Nyack College, bản chuyển ngữ và ghi chú về TS Mục vụ Thái Phước Trường; sau đây là những điều muốn tìm hiểu:
1. Ông Trường tin Chúa vào đúng năm có 5 giáo sĩ C&MA + 1 nhân viên tình nguyện bị giết (tức năm 1968), vậy có phải ông Trường sinh năm 1953?
2. Ông Trường tốt nghiệp "cử nhân Khảo học Thánh kinh" vào năm 1974, nghĩa là khi đó ông 21 tuổi; vậy có 4 câu hỏi phụ cần được giải đáp
2.1 Ông Trường đã nhập học THV Nha Trang chương trình nào?
2.2 Nếu ông nhập học chương trình Ngũ Niên (chương trình 5 năm- dành cho những học sinh chưa học đến hệ trung học hay cấp 3) vậy có phải ông đã thu nhận vào học khi mới 16 tuổi?
2.3 Nếu ông đã nhập học chương trình hệ Cao đẳng Thần học, vậy có phải hệ này đã được mở tại THV Nha Trang vào những năm 1972?
2.4 THV Nha trang đã từng mở được 1 hay nhiều hơn 1 khóa cử nhân Cao đẳng Thần học (Th.B hay B.Th)trước 1975; ngoài ra còn mở đào tạo cả hệ cử nhân Khảo học Thánh kinh (trong tiếng anh hệ này viết tắt là BBS)điều này có đúng không?
3. Trong các năm 2001-2005, ms. Trường chỉ là TTK Tổng liên hội của HTTLVN (Miền Nam) nhưng bản gốc trong tiếng Anh (kể từ phân đọan này trở đi) lại ghi là TTK của HTTLVN (ECV) có phải là một sự nhầm lẫn?
4. Cũng các năm này có đề cập chi tiết ms. Trường kiêm quản nhiệm thêm cả 2 Hội thánh người Việt gốc Hoa (Bình Tây và Tân Hòa Đông), vậy có phải ms. Trường là người Việt gốc Trung Quốc?
5. Theo bản gốc tiếng Anh và bản chuyển ngữ nói rằng ms. Trường được bầu làm hội trưởng Hội Thánh Tin lành Việt Nam mà đúng ra chỉ là hội trưởng của HTTLVN Miền Nam (khu vực miền Bắc có tổng hội riêng và Hội trưởng riêng), như vậy là chính xác hay nhầm lẫn tiếp tục?
6. Cách đề cập đến cụm từ "the Vietnamese Bible Institute," nơi ms. Trường làm viện trưởng kiêm giáo sư kể từ năm 2003, có phhải hàm ý rằng ở VN chỉ có duy nhất 1 trường đào tạo về Kinh Thánh duy nhất?
7. Cuối cùng, bài viết đăng trên website có bản quyền của Alliance Theological Seminary & Nyack College (©2013 Nyack College and Alliance Theological Seminary)là do nhân viên của viện này biên sọan hay do phía ms. Trường cung cấp trong tiếng Việt và được chuyển dịch sang tiếng Anh? (có quá nhiều những thông tin cần tìm hiểu lại như đã nêu trong các câu hỏi từ 1 đến 6)
8. Nếu ATS & NC tự soạn thì đã soạn theo nguồn tin nào? (vì có vẻ như có nhiều điều chưa chính xác) Nếu do phía ms. Trường cung cấp thì sao không thấy có ý kiến đính chính, nếu như phát hiện thấy những sai sót như thế?
Tóm lại, trên đây là một số vấn đề cần tìm hiểu về một D.D danh và/ hay D.Min danh dự đầu tiên ở VN; rất mong những người đương thời giúp làm sáng tỏ. Thanks!
Hãy cho tôi biết MỘT ĐÚNG của Thái phước Trường?
Chào cộng đồng buổi chiều.
Xin thách đố những ai đang ủm hộ Thái phước Trường:
- Hãy chỉ cho tôi thấy chỉ 'MỘT ĐÚNG' của Thái phước Trường là cố hội trưởng trong lúc nầy.
Tôi không nói đến những việc lúc Ông là TTK, 4 năm. Hội trưởng 8 năm. Bởi vì vàng thật không sợ lửa, nếu Thái phước Trường học 1/10 gương các cụ Ms Lê văn Thái, Ms Ông văn Huyên hay Ms Đoàn văn Miêng. Thì đâu có 'hởi ôi' ngày nay như thế nầy?
Tôi không nói việc gì lúc ông là TTK 4 năm. Hội trưởng 8 năm. Bởi vì vàng thật không sợ lửa, nếu Thái phước Trường học 1/10 gương cụ Ms Lê văn Thái, Ms Ông văn Huyên hay Ms Đoàn văn Miêng. Thì đâu có 'hởi ôi' ngày nay như thế nầy.
Thái phước Trường ông đang 'SOI' cái gì trên giáo hội C&MA - VN miền nam thế?
Còn cái việc nhận bằng 'tiến sỉ mục vụ danh dự', ông Thái phước Trường 'BIẾT CHẠY' thì có, mắc gì truy xét hoài thế?
Mục sư trí sự Minh Hải (Cà mau-Bạc liêu).
Bằng Tiến Sỉ TPT là cánh cửa mở EE tại SVN !
Để được công nhận program EE tại vietnamese, Tôn thất Bại phải làm cho được cái bằng tiến sỉ mục vụ cho TháiPTrường để cánh cửa TLH.45 mở ra đón nhận EE tại SVN (việt nam miền nam) đấy.
Tôn thất Bại biết câu nầy 'hay cũng chết, dở cũng chết. BIẾT mới sống' đó đa.
Cán sự EE tại Vĩnh Long - Trà Vinh.
Kính Chào Cán Bộ Chứng Đạo Sâu Rộng EE.
Ông Sư Phạm văn Co (ĐƠ) nói đúng đấy.
Khi cố hội trưởng Thái phước Trường 'cấm cửa' EE thì Ngài Thomas Stebine (Đại sứ CĐSR-EE) toàn cầu bay qua để 'thương lượng' cho mở cửa bằng cách 'đó đó'.
Trong việc cố hội trưởng có bằng là một việc và thứ đến là 'thủ tục' ĐẦU TIÊN là một điều Tôn thất Bình cũng phải BIẾT MỚI SỐNG.
Cái ông tiến sỉ mục vụ Dơ Dái nầy sạch sẽ thơm tho gì đâu mà các quý Ông bà CMA cứ bàn miết tò te tí te vậy?
Cán bộ truyền giáo EE Nguyễn hữu Long (Ba càng Song phú Vĩnh long).
CHUYỂN BẠI THÀNH THẮNG...
Phước Trường Thái (BTT) đang cố công để CHUYỂN BẠI THÀNH THẮNG trong kỳ ĐHĐ.46 tới đây!
Để tiếp tục làm hội trưởng đến khi nào thống nhất 'HAI HỘI THÁNH THÀNH MỘT TỔ CHỨC'.
Kế hoạch vũ như cẩn trong ngày hội đồng bãi bỏ HĐ.GP nhưng bất thành. Lần nầy TPT tổ chức đám 'học trò' khóa 1, 2, 3 VTK.TH 'Làm loạn' đó đa.
Ông 'Bất bình thường' (TPT). Biết có tư cách để đứng ra tổ chức hội đồng hay không mà 'sắp thế cờ' để CHUYỂN BẠI THÀNH THẮNG? Nhưng Thái phước Trường ngày đêm đang đối mặt với vụ Văn phòng 2 cũng đủ chết chắc.
Cũng có thể bỏ của chạy lấy người để cứu lấy mạng như Lót thì cũng nên !!
Trung tâm châm xóc mục sư cà chớn.
Gui can bộ truyền giáo EE NGUYEN HỮU LONG Ba cáng Song Phú Vĩnh Long.
Ngay hom nay ông còn dược học EE la may lắm rồi dấy. Ông còn nói nhiều ma chi????O^ng có biết TPT-PHAN VĨNH CỰ NỰ DÃ KÝ Văn bản dóng DẤU DỎ CHÓT la TRUYE^2N DẠO EE LÀ BA^1T HỢP PHÁP dó mà.............!!!!!!!!!!!?????????? Cai nầy tôi thấy tận măt dó nhen,ma chắc chắn hỏi sư THIÊN PHƯỚC dều biết nữa dó..........Bắt than lên hỏi Chúa coi Chúng nó làm dúng hon?????? Người truyền dạo yêu Chúa muốn dân VN biết dến Chúa ......là sai chỉ vì KO DƯA TIỀN (100.000 USD) cho nó quản!!!!!!!!!.........!!!! Bây giờ muốn TRUYỀN GIÁO HỢP PHÁP PHẢI CẤP BẰNG TIẾN SĨ DO& DÁY cho NÓ thì ngươi mới dược HỌC DÓ>>> Có thấy rỏ chưa cai thứ GIAN AC CHỐI CHÚA cua THẰNG P V CỰ chưa??? và DỒNG BỌN TLH 45 GROUP>>>> Dám chối là KHÔNG CÓ HẢ???? còn lưu ở BTG-CP Rành Rành........
Trong ITESALONICA 5:19-22.
CHỚ dập tắt Thánh Linh Chớ khinh dễ các lời Tiên Tri.Hãy xem xét mọi việc.Diều gì tốt dẹp thì giữ lấy.Mọi hình thức gian ác phải tránh xa> Ch1ung nó day người ta dừng nói hành nhưng những gì nó làm CHỈ DỂ NGU&ời TA NÓI HÀNH!!!!!!!..... Hội Trưởng, H Phó... các Quỉ..... Một LŨ GIAN ÁC LÀM DIỀU GIAN ÁC DƠ BẨN ........!!!!!! nhắc nhỡ KO NGHE,chỉ biết LỢI DƠ BẨN cho riêng mình ... thì DỪNG MANG MẶT MO DI GIÃNG DÂY DÓ lám tổn thương cho con cái Chúa bị chửi VẠ LA^Y...DỒ KHỐN!!!! Bình sinh tới giờ chưa rủa ai nhưng hôm nay NHA^N DANH CHÚA TAO RỦA PHƯỜNG GIAN ÁC dội lốp MỤT SƯ TLH HTTL MN VN Amen>>
Tinh cờ vào dây tôi thấy co Trung Tam chăm sóc MS cà chớn,tôi cũng dề nghị chăm sóc luôn CHẤP SỰ CÀ CHỚN CHO TIỆN. TRONG HỒNG THU CỐ TQ Dã DÙNG TIỀN CỦA CHÚA DỂ MUA CHỒNG la ÔNG THU KÝ.......Nhưng bây giờ O^ng TK dã ra ría rồi KHONG XÀI duoc nữa,Nhưng TIỀn thì CÒN nên nghĩ chuyện MUA LUÔN ÔNG LÃO 75 tuổI ở tận xứ CỜ HOA cho tiện DOI dường khỏi mang tiếng EM KẾT ANH ma BÕ giữa chừng,một dằng thì TỘI NGHIỆP, còn dằng danh chánh ngôn thua^n Mua O^ng chồng già 75 tuổi cũng bằng tiền của CHÚA
Gửi Anh Yêu dó ơi! Cũng nhờ Anh ( HIỀN) em mới có tiền va ngày nay em chọn chông dược cho em rồi.em cám ơn Anh nhiều...CN cho anh kiếm dược người anh yêu dể có cơ hội c
ất thêm một căn nhà nữa nhé ....va co tiền dể mua các thanh niên dể họ ủng hộ Anh nhé.
Xin TT dăng chuyển lời dùm HỒNG THU
Trung tâm châm xóc và MS Cà Chớn!
Xin được thưa chuyện cùng độc giả tình cờ.
Trung tâm châm xóc chứ không 'chăm sóc' đâu. Ms cà chớn đừng có mừng.
Kế đến, làm Ms mà cà chớn thì trung tâm mới tiếp nhận để 'châm xóc' nó.
Lời đề nghị châm xóc chấp sự thì trạm châm xóc khu vực là Ok rồi.
Kính mong lượng thứ cho tập thể chúng tôi.
Dủ Thiên Thanh & Dủ Thiên Thành.
Làm Gương Sáng và Sống cho Tín Đồ.
Nào mời các vị Hội trưởng, chủ tịt, tổng quản nhiệm, ban đái giếng các chấp sự trưởng ban ngành trong nhà giảng, hội nhánh điểm nhóm. Tích cực làm một việc cần.
Đó là Làm Gương Sáng và Sống cho Tín Đồ bằng cách:
Ai có chức vụ lớn như Thái phước Trường, Đinh thiên lôi (tứ đổ tường) Phạm đình Nhẫn tâm Dê vô rừng trốn (DTL) ..v...v... Mấy ông nội bước lên cân với '10 điều răn' của Chúa.
Tiếp đến là chức vụ nhỏ hơn và xuống thấp hơn như là (ban đái giếng các chấp sự trưởng ban ngành) cũng thế mạnh dạn đi hết giờ rồi mấy ông ngoại cũng bước lên cân với '10 điều răn' của Chúa.
Sau đó kết quả cho thấy...
Tất cả và hết thảy đều 'ĐI ĐỊA NGỤC' ráo trọi.
Người nghe tiếng kêu từ Địa ngục theo Luca 19.
Đâu là nguyên nhân thuyền giáo hội bị chìm.
Chào các bạn.,
Ms Phan vĩnh Cự có đánh giá thuyền giáo hội 'bị lũng chìm rồi' vậy đâu là nguyên nhân thuyền giáo hội bị lủng và chìm như hiện nay?
Không khó để truy ra nguyên nhân.
Chẳng những do chuột giáo hội đụt khoét dưới nhiều hình thức.
Chẳng những một mà cả bầy chuột TPT.TLH-45 tha hồ mà đụt khoét và vơ vét.
Trên kia Thái phước Trường - Phan quang Thiệu. Ban điều hành VTK.TH tha hồ mà thâu tóm (VTK.VP2) tài sản khối tỉ tham nhũng.
Phan văn Cử - Lê hoàng Phúc người nhà kiểm soát thu chi các khoảng minh bạch rỏ ràng ?????????
Câu miệng đời nguyền rủ lủ chuột tham ô tài sản công thành tư, thế nào rồi cũng cạn đìa mới biết lóc trê !!
Lưu Phương Tử An hửu Tiền giang.
Đăng nhận xét