Những Tôi Tớ Hằng Đóng Đinh Chúa Vinh Hiển...
Kinh thánh: I Cô-rinh-tô 2: 1-16
Câu gốc: "Vì tôi đã đoán định rằng ở
giữa anh em, tôi chẳng biết sự gì khác ngoài Đức Chúa Jêsus Christ, và Đức Chúa
Jêsus Christ bị đóng đinh trên cây thập
tự.” (I Cô-rinh-tô 2: 2)
("Con đỉa có hai con gái, nói rằng: Hãy cho! Hãy cho!
Có ba sự chẳng hề no đủ,
Và bốn điều chẳng nói rằng: Thôi, đủ!" - Châm ngôn 30: 15)
Có ba sự chẳng hề no đủ,
Và bốn điều chẳng nói rằng: Thôi, đủ!" - Châm ngôn 30: 15)
***
1. Sứ điệp
trọng tâm của Tin lành: “Christ bị đóng đinh trên cây thập tự.”
Trọng tâm của Tin lành là “Christ
bị đóng đinh trên cây thập tự.”
Phao-lô nói rằng: “Hỡi anh em, về phần
tôi, khi tôi đến cùng anh em, chẳng dùng lời cao xa hay là khôn sáng mà rao
giảng cho anh em biết chứng cớ của Đức Chúa Trời. Vì tôi đã đoán định rằng ở
giữa anh em, tôi chẳng biết sự gì khác ngoài Đức Chúa Jêsus Christ, và Đức Chúa
Jêsus Christ bị đóng đinh trên cây thập
tự.” (c. 1-2)
“Christ bị đóng đinh
trên cây thập tự” là sứ điệp trọng tâm của Tin lành… là sự mà người Do
thái cho là gương xấu, dân ngoại cho là điên dại, nhưng đó là quền phép Đức
Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin. Hội thánh ngày nay nếu “quên” hoặc lìa xa lẽ thật
trọng tâm này thì Hội thánh sẽ không còn là Hội thánh nữa. Hội thánh sẽ “có tiếng là sống mà là chết”.
2. Phao-lô
giảng không hay:
“Chính tôi đã ở giữa
anh em, bộ yếu đuối, sợ hãi, run rẩy lắm. Lời nói và sự giảng của
tôi chẳng phải bằng bài diễn thuyết khéo
léo của sự khôn ngoan, nhưng tại sự tỏ ra Thánh Linh và quyền phép hầu
cho anh em chớ lập đức tin mình trên sự khôn ngoan loài người, bèn là trên
quyền phép Đức Chúa Trời.” (c. 4-5)
Phao-lô xác nhận rằng ông “giảng không hay” như một số nhà diễn
thuyết đương thời. Những điều ông nói nghe “thô kệch, khô khan và khó nghe” vì ông giảng
lẽ đạo Thập tự giá là sự mà “người Do
thái lấy làm xấu hổ, dân ngoại cho là điên dại”. Nhưng ông tin rằng lẽ đạo
Thập tự giá là “quyền phép Đức Chúa Trời” để khiến người ta hoặc “vấp ngã hoặc dấy lên”, hoặc được cứu hoặc
hư mất. Chính lẽ đạo Thập tự giá sẽ khiến người ta tin hoặc không tin, được cứu
hay không được cứu… chứ không phải “bài diễn thuyết kéo léo” bởi tài năng, khôn
ngoan của con người là sự không bao giờ có “quyền phép” để cứu người ta. Cứu
con người khỏi quyền lực của ma quỷ và tội lỗi, cần phải có “quyền phép của Đức
Chúa Trời”, quyền phép đó chính là “đạo Thập tự giá”.
3. Số phận “kẻ
cai quản đời này”:
“Dầu vậy, chúng tôi
giảng sự khôn ngoan cho những kẻ trọn vẹn, song chẳng phải sự khôn ngoan thuộc
về đời nầy, cũng không phải của các người cai
quản đời nầy, là kẻ sẽ bị hư mất.” (c. 6)
Kẻ cai quản đời này mà Phao-lô nói không chỉ là những người lãnh đạo, có quyền
lực chính trị trên xã hội… mà chính là những người lãnh đạo Do thái giáo lúc bấy
giờ. Họ là những thành phần được xưng là “trọn
vẹn”, là “lãnh đạo dân sự Chúa”. Cụ thể họ là những thầy thông giáo, người Pha-ri-si,
thầy tế lễ thượng phẩm… là những thành phần chống lại sứ điệp của Phao-lô giảng
lúc bấy giờ. Họ là những người được “định cho sự hư mất”, như Phao-lô đã nói: “Dầu vậy, chúng tôi giảng sự khôn ngoan cho những kẻ trọn vẹn, song chẳng phải sự khôn ngoan
thuộc về đời nầy, cũng không phải của các người cai quản đời nầy, là kẻ sẽ bị hư mất.”
Những người lãnh đạo dân sự Chúa – lãnh đạo các giáo hội ngày
nay, nhưng không bởi ý Chúa, không phải Chúa chọn và giao cho họ trách nhiệm
lãnh đạo, nhưng họ tự chọn lấy… những người này cũng thuộc về nhóm “những kẻ
cai quản đời này”, họ là mục sư hội trưởng, phó hội trưởng, Tổng
quản nhiệm... Họ sẽ hư mất sau khi giảng “đạo cứu rỗi” cho nhiều người.
Phao-lô từng nói "song tôi đãi thân thể tôi cách nghiêm khắc, bắt nó phải phục,
e rằng sau khi tôi đã giảng dạy kẻ khác, mà chính mình phải bị bỏ
chăng?" (I Cô-rinh-tô 9: 27)
4. Việc làm
kẻ cai quản đời này: Đóng đinh Chúa vinh hiển.
“Trong những người cai quản đời nầy chẳng ai từng biết sự
đó; bởi chưng, nếu đã biết thì họ chẳng đóng
đinh Chúa vinh hiển trên cây thập tự đâu.” (I Cô-rinh-tô 2: 8)
Ai là người đóng đinh Chúa vinh hiển – Jesus-Christ trên cây
thập tự? Có phải đó là hàng ngũ những người lãnh đạo Do thái giáo, là những người
được xưng là “tôi tớ Chúa”, là những người “trọn vẹn”, là lãnh đạo dân sự Chúa?
Ngày nay ai là người làm “sỉ nhục Chúa tỏ tường”, có phải là
những người được xưng là “lãnh đạo Hội thánh”, “lãnh đạo dân sự Chúa”, là "tôi tớ Chúa"…?
Phao-lô đã nói với những người lãnh đạo, có trách nhiệm tại Hội
thánh Phi-líp rằng: “Vì tôi đã
thường nói điều nầy cho anh em, nay tôi lại khóc mà nói nữa: lắm người có cách
ăn ở như là kẻ thù nghịch thập tự giá của
Đấng Christ. Sự cuối cùng của họ là HƯ MẤT; họ lấy bụng mình làm chúa mình,
và lấy sự xấu hổ của mình làm vinh hiển, chỉ tư tưởng về các việc thế gian mà
thôi.” (Phil. 3: 18-19)
5. Chúa định
sẵn sự vinh hiển:
“Chúng tôi giảng sự
khôn ngoan của Đức Chúa Trời, là sự mầu nhiệm kín giấu, mà từ trước các đời, Đức Chúa Trời đã định sẵn cho sự vinh hiển chúng ta…
Song
le, như có chép rằng:
Ấy là sự mắt chưa thấy, tai chưa nghe,
Và lòng người chưa nghĩ đến,
Nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài”. (c. 9)
Ấy là sự mắt chưa thấy, tai chưa nghe,
Và lòng người chưa nghĩ đến,
Nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài”. (c. 9)
Chúng ta được cứu chuộc bởi
huyết báu của Đấng Christ. Đức Chúa Trời đã định sẵn cho chúng ta được sự vinh
hiển đời đời… như sứ đồ Phi-e-rơ có lần đã nói: “Đức Chúa Trời ban mọi ơn đã gọi anh em đến sự vinh hiển đời đời của Ngài trong Đấng Christ, thì sau
khi anh em tạm chịu khổ, chính Ngài sẽ làm cho anh em trọn vẹn, vững
vàng, và thêm sức cho.” (I Phi-e-rơ 5: 10)
Phao-lô cũng nói "còn những kẻ Ngài đã định sẵn, thì Ngài cũng đã gọi, những kẻ Ngài đã gọi, thì Ngài cũng đã xưng là công bình, và những kẻ Ngài đã xưng là công bình, thì Ngài cũng đã làm cho vinh hiển." (Rô-ma 8: 30)
Phao-lô cũng nói "còn những kẻ Ngài đã định sẵn, thì Ngài cũng đã gọi, những kẻ Ngài đã gọi, thì Ngài cũng đã xưng là công bình, và những kẻ Ngài đã xưng là công bình, thì Ngài cũng đã làm cho vinh hiển." (Rô-ma 8: 30)
Có
những điều chúng ta chưa
từng biết thì Đức Chúa Trời đã định sẵn cho chúng ta từ lâu rồi. Có rất
nhiều điều chúng ta chưa từng biết nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn, định
sẵn cho những người Ngài đã chọn. Những phước hạnh đời này cũng như sự
vinh hiển đời sau. Một trong
nhưng điều đã được định sẵn đó chính là “sự vinh hiển đời đời trong Đấng
Christ”.
Có những việc lành (công tác
phục vụ cho Tin lành) Chúa cũng đã sắm sẵn từ trước cho chúng ta làm theo, như Phao-lô
từng nói “vì chúng ta là việc Ngài làm
ra, đã được dựng nên trong Đức Chúa Jêsus Christ để làm việc lành mà Đức Chúa Trời đã sắm sẵn trước
cho chúng ta làm theo.” (Ê-phê-sô 2: 10) Đức Chúa Trời đã có những kế hoạch,
“việc lành”, công tác phục vụ Chúa đã được “sắm sẵn từ trước” và chúng ta chỉ
là người được định để làm theo những “kế hoạch đã định từ trước”. Đó là ơn phước
mà Chúa đã định cho những kẻ được cứu chuộc. Là điều mà đối với con người chúng
ta “…mắt chưa từng thấy, tai chưa từng nghe,
Và lòng người chưa từng nghĩ đến,
Nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài” từ trước buổi sáng thế. Ngợi khen Chúa!
Và lòng người chưa từng nghĩ đến,
Nhưng Đức Chúa Trời đã sắm sẵn điều ấy cho những người yêu mến Ngài” từ trước buổi sáng thế. Ngợi khen Chúa!
6. Mọi ân tứ chúng ta đều nhận lãnh (miễn phí):
“Về
phần chúng ta, chúng ta chẳng nhận lấy thần thế gian, nhưng đã nhận lấy Thánh
Linh từ Đức Chúa Trời đến, hầu được hiểu biết những ơn mà chúng ta nhận lãnh bởi Đức Chúa Trời.”
Những gì chúng ta có được
trong Chúa là chúng ta đã đã nhận lãnh từ Chúa cách “miễn phí”. Chúng ta được gọi
đến để phục vụ, và đó là điều Đức Chúa Trời đã sắm sẵn cho chúng ta từ trước.
7. Tâm trí thuộc linh để hiểu những điều thuộc linh:
“…chúng ta nói về ơn đó, không cậy lời nói mà sự khôn ngoan
của loài người đã dạy đâu, song cậy sự khôn ngoan mà Đức Thánh Linh đã dạy,
dùng tiếng thiêng liêng để giãi bày sự thiêng liêng. Vả, người có
tánh xác thịt không nhận được những sự thuộc về Thánh Linh của Đức Chúa Trời;
bởi chưng người đó coi sự ấy như là sự rồ dại, và không có thể hiểu được, vì
phải xem xét cách thiêng liêng.” (c. 14-15)
Có một thực tế đáng buồn ngày nay là đa số các "tôi tớ Chúa" họ coi trọng sự "vinh hiển đời này" và những quyền lợi trước mắt ở nơi danh lợi chức quyền đời này tồn tại trong các giáo hội (địa vị quyền lợi trong giáo hội) và họ rất xa rời với những giá trị thiêng liêng mà Kinh thánh dạy. Những ai chăm vào những giá trị đời này thì khó hiểu được những giá trị thiêng liêng. Những đầy tớ Chúa không thể giảng "đạo thiêng liêng" khi mà tâm trí của họ hướng về những giá trị thế tục. Hội thánh bị thế tục hóa vì các tôi tớ Chúa chỉ "chăm về xác thịt".
...
Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 21/11/2013
Có một thực tế đáng buồn ngày nay là đa số các "tôi tớ Chúa" họ coi trọng sự "vinh hiển đời này" và những quyền lợi trước mắt ở nơi danh lợi chức quyền đời này tồn tại trong các giáo hội (địa vị quyền lợi trong giáo hội) và họ rất xa rời với những giá trị thiêng liêng mà Kinh thánh dạy. Những ai chăm vào những giá trị đời này thì khó hiểu được những giá trị thiêng liêng. Những đầy tớ Chúa không thể giảng "đạo thiêng liêng" khi mà tâm trí của họ hướng về những giá trị thế tục. Hội thánh bị thế tục hóa vì các tôi tớ Chúa chỉ "chăm về xác thịt".
...
Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 21/11/2013
5 nhận xét:
Thưa Ms Khải vì sao ngày nay con Ms nầy đấu đá với con Ms khác nhiếu quá vậy? không như ngày xưa là vì sao?????????????????Xin Thưa Ms Khải
Cụ thể là con ai đấu với con ai, con Ms nào đấu với con Ms nào...? Phải đưa ra vài trường hợp cụ thể thì mới phân tích, trả lời được?
LHS
Phải nói là...
Tại sao ngày nay Mục Sư nầy đấu đá với Mục sư khác nhiều quá vậy mới đúng. Còn con Mục Sư tụi nó đấu đá nhau để làm gì ??
-Điển hình: MS lạc - MS Hùng đấu đá MS Ánh, Hòa.
-MS LM Đức đấu đá vối MS Trần Mai có MS Nhẫn tham gia.
-Mục sư Trường đá MS Bửu Hùynh, Hòa, Wăn, Thạch....... và nhiều lắm !
-MS Trường đá MS Thiện khỏi Viện Thần KInh thượng hạng !
Còn và còn nhiều lắm !!!!
Tín đồ thường MN.
Đi Tìm Mục Sư Sống Thật Hơi Bị Khó ....
Chức vụ ms càng cao họ càng sống không thật.
Họ biết loại trừ đối thủ để làm những nất thang mà tiến lên vị trí cao hơn.
Hảy xem Thái phước Trường rồi Phạm đình Nhẫn Dương thành Lâm.
Trong những ngày 12-15/11 đại hội tin lành 46 nhóm Phước âm liên hiệp C&MA đã lộ mặt một Phan vĩnh Cự lên ghế hội trưởng, chắc gì Phan vĩnh Cự gương 'SỐNG THẬT' làm mẫu mực cho giới tin lành từ đây (2013-2017) Chức vụ ms càng cao họ càng sống không thật đấy có phải là một sự thật mà...
- Ngô văn Bửu,
- Nguyễn hửu Bình,
- Phan quang Thiệu,
- Nguyễn ngọc Thuận.
Nhất là con gái cụ Phan văn Xuyến (Bảo lộc) vợ Phan vĩnh Cự khá biết rỏ 'Ngôi sao hội trưởng thứ 46' nầy.
Túm lại.. Tôi mãi đi tìm mục sư sống thật hơi bị khó vì chức vụ ms càng cao thì họ càng sống không thật.
* Sấm Truyền nhà giảng Tây Ninh.
ĐẸP LÒNG CHÚA NÀO ?
19 giờ ngày 22/11/2013 Quỷ vương Lê quàn Phúc giảng Bồi Linh cho các banTrung Tráng niên An Phú, Bình Thủy, cái Răng tại nhà thờ An Phú với chủ đề :" Làm hết sức mình để được đẹp lòng Chúa ". Qua nhiệm kỳ 45 Qủy vương Lê quàn Phúc làm những gì thì rỏ ông làm đẹp lòng chúa nào rồi !!
-Quậy Hội Thánh Sóc Trăng tan nát theo MƯU MÔ XẢO QUYỆT của Mục Sư Lớn , dưới chỉ đạo của MS Trường. Nhưng bất thành !
-Quậy Mục sư Khanh và Hội Thánh Châu Đốc theo sách lược của Hòang cao nhưng một lần nữa thãm bại !
-Phá họai chức vụ Mục Sư Nguyễn Thanh Tùng Núi Sập , dùng bàn tay rồng đuỗi MS Tùng ra khỏi cơ sỡ. Lừa MS Tùng 02 tỷ không trả !
-Lọai MS Lê an Viên khỏi Hội Thánh Minh Lương vì dám MỜI MỤC SƯ CÓ ƠN GIẢNG LỜI CHÚA !
Qua bốn năm Phúc làm bốn việc đại sự như thế là để ĐẸP LÒNG CHÚA NÀO ? Chắc chắn là CHÚA QỦY, chứ Chúa Trời đâu bị cám dỗ làm điều ác như vậy !! Câu gốc trên với chủ đề Phúc giảng chứng tỏ PHÚC TRUNG THÀNH VỚI CHÚA QỦY CHIO ĐẾN CHẾT !!
Nguyễn bá Phiến, Hồ Xuân Hương cần Thơ.
Đăng nhận xét