Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

"Chúa Giận Lời Cầu Nguyện Của Dân Chúa"... Vì Sao?


“Chúa Giận Lời Cầu Nguyện Của Dân Chúa"... Vì Sao?

“Hỡi Giê-hô-va, Đức Chúa Trời vạn quân,
Chúa giận lời cầu nguyện của dân Chúa cho đến chừng nào?
” (Thi thiên 80: 4)

Kết quả hình ảnh cho lời cầu nguyện của Dân Chúa

***
Thi thiên 80 mở đầu bằng lời cầu nguyện:
Hỡi Đấng chăn giữ Y-sơ-ra-ên, hỡi Đấng dẫn dắt Gia-cốp như bầy chiên,
Hãy lắng tai nghe.
Hỡi Đấng ngự trên chê-ru-bim,
Hãy sáng sự rực rỡ Ngài ra
.” (c. 1)
Lời cầu nguyện cùng Đấng chăn giữ Y-sơ-ra-ên, Dẫn dắt Gia-cốp… rằng “Xin hãy sáng sự rực rỡ Ngài ra”…
Điều này cho thấy Dân Chúa đang đi trong tối tăm, thiếu “sự sáng”… Sự tối tăm ở đây là hoàn cảnh…
Câu 3: “Hỡi Đức Chúa Trời, xin hãy đem chúng tôi lại,
Và làm cho mặt Chúa sáng chói, thì chúng tôi sẽ được cứu
.”
Lời cầu xin của tác giả là “đem chúng tôi trở lại”. - “Chúng tôi” ở đây là Dân Chúa. Xin hãy đem Dân Chúa trở lại.
- “Và làm cho mặt Chúa sáng chói”… - Dân Chúa trong hoàn cảnh tối tăm.
- “Thì chúng tôi sẽ được cứu”… “được cứu” ở đây là được cứu khỏi hoàn cảnh.
Dân Chúa trong hoàn cảnh tối tăm, tác giả cầu xin Chúa kéo dân Ngài trở lại và cứu họ khỏi hoàn cảnh không có gì sáng sủa…
Hỡi Giê-hô-va, Đức Chúa Trời vạn quân,
Chúa giận lời cầu nguyện của dân Chúa cho đến chừng nào?
” (c. 4)
Điều này cho thấy: Có vẻ như “Tác giả kêu nài nhưng Chúa chẳng khứng nghe”. Vì Chúa “giận lời cầu nguyện của Dân Chúa”!
Vì sao Chúa “giận lời cầu nguyện của Dân Ngài”?
Từ câu 5-16 cho thấy hoàn cảnh Dân Chúa thật tối tăm… Y-sơ-ra-ên như một cây nho bị “heo rừng cắn phá, bị các thú đồng ăn nóbị lửa cháy, bị chặt”…
Vì sao Chúa “giận lời cầu nguyện của Dân Ngài” và hoàn cảnh Y-sơ-ra-ên thật “tối tăm” như vậy?
Lý do vì sao thì có lẽ chúng ta đã biết: tội lỗi, sự bội nghịch đối với giao ước của Chúa, bỏ luật pháp của Đấng thánh…
Vấn đề được đặt ra ở đây (bài học) là: Tác giả đã cầu xin Chúa “bỏ qua cơn giận” về lời cầu nguyện của Dân Chúa.
Vì sao Chúa “giận lời cầu nguyện của Dân Ngài”?
Vì họ phạm tội mà không ăn năn, song cứ “cầu xin Chúa thay đổi hoàn cảnh”!
Dân Chúa cứ cầu xin Chúa “thay đổi hoàn cảnh” (ra khỏi phu tù Ba-bi-lôn) mà không chịu ăn năn về tội lỗi, là nguyên nhân khiến họ rơi vào hoàn cảnh.  
Câu 17-18: “Nguyện tay Chúa phù hộ người của tay hữu Chúa,
Tức là con người mà Chúa đã chọn cho mình:
Rồi chúng tôi sẽ không lìa khỏi Chúa nữa
.”
Tác giả cầu xin Chúa “phù hộ Y-sơ-ra-ên” là người (dân) Chúa đã chọn… rồi “chúng tôi sẽ không lìa xa Chúa nữa”! (nguyên nhân rơi vào hoàn cảnh là Y-sơ-ra-ên “lìa bỏ Chúa”)
Câu 19: “Hỡi Giê-hô-va, Đức Chúa Trời vạn quân, xin hãy đem chúng tôi lại,
Làm cho mặt Chúa sáng chói, thì chúng tôi sẽ được cứu
.”
Tác giả cầu xin Chúa “đem Dân Ngài trở lại” và làm cho mặt Chúa sáng chói trên Dân sự thì họ sẽ được “cứu” (khỏi hoàn cảnh).
Câu 18b: “Xin hãy làm cho chúng tôi được sống lại…” (Dân Chúa phục hưng)
Tác giả đã cầu xin Chúa “nguôi cơn giận đối với lời cầu nguyện của Dân Ngài” và “kéo họ trở lại” thì Dân Chúa sẽ “sống lại” (phục hưng khỏi hoàn cảnh tối tăm).

Bài học:
- Hội thánh VN ngày nay nói chung, có hơn gì Dân Chúa trong hoàn cảnh như Thi thiên 80 đề cập không? Có bao nhiêu người lãnh đạo- chăn bầy trong Hội thánh ngày nay cầu xin Chúa “nguôi giận mà đem Dân Ngài trở lại” (tìm kiếm sự phục hưng thật cho Hội thánh)?
- Tình trạng Hội thánh ngày nay, đa số các hệ phái, giáo hội sống trong “tháp ngà giáo phái” mà không chịu nhìn thấy thảm trạng của Dân Chúa như tác giả Thi thiên 80 đã thấy, để cầu nguyện cho Dân Chúa như tác giả Thi thiên 80 đã cầu nguyện.
Xin Chúa giúp cho các tôi tớ Ngài có cái nhìn và lời cầu nguyện giống như tác giả Thi thiên 80.
A-men.

Tôi tớ Chúa
LHS- 14/2/2015

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Amen, Hội Thánh ngày nay thật cần rất nhiều, rất nhiều những giáo phẩm thật sự ăn năn trước Chúa để con dân Chúa cũng được phục hưng. Một Mịc Sư già thường đọc LHS.