Đem Hoạt Động Thể Thao Vào Nhà Thờ Có Nên Không?
- Nhà, còn có “nhà
sang, nhà hèn” (nhà khách, nhà bếp, nhà vệ sinh)… Xã hội thì có “Nhà văn hóa
thể thao” và cũng có “nhà chứa, nhà đĩ” (động mại dâm)… thì “Nhà thờ” nó phải
khác với mọi nhà khác- Nó phải “như cái bình quí
trọng, làm của thánh…” - Đó là điều hiển
nhiên. - Tại sao các tôn giáo họ biết giữ cho đền thờ, chùa chiền của họ “biệt
riêng ra thánh”?...
“Trong
một nhà lớn, không những có bình vàng bình bạc mà thôi,
cũng có cái bằng gỗ bằng đất nữa, thứ thì dùng việc sang, thứ thì dùng việc
hèn. Vậy, ai giữ mình cho khỏi những điều ô uế đó, thì sẽ như cái bình quí trọng, làm của thánh…”
(II Ti-mô-thê 2: 20-21)
“Ngài phán cùng họ rằng: Có lời chép: Nhà ta
sẽ gọi là nhà cầu nguyện; nhưng các ngươi thì làm cho
nhà ấy thành ra ổ trộm cướp.” (Ma-thi-ơ
21: 13)
***
Tại một nhà thờ (Tin lành) ở Bình thuận (Lagi) mới đây người ta tổ chức một
buổi lễ khai mạc bóng đá trong nhà thờ. Việc này có nên không? Nếu lãnh đạo nhà
thờ chấp nhận điều này chứng tỏ điều gì nơi họ? Tại sao một số việc Kinh thánh
cho phép và kêu gọi nên làm (hát vỗ tay) trong nhà thờ thì giáo hội cấm, trong
khi hoạt đông thể thao, bóng đá… thì được cử hành ngay trong nhà thờ? (“Hội bóng đá tổ chức trong nhà thờ Lagi - Bình thuận”)Lời Chúa trong II Ti-mô-thê có chép: “Trong một nhà lớn, không những có bình vàng bình bạc mà thôi, cũng có cái bằng gỗ bằng đất nữa, thứ thì dùng việc sang, thứ thì dùng việc hèn. Vậy, ai giữ mình cho khỏi những điều ô uế đó, thì sẽ như cái bình quí trọng, làm của thánh…” (II Ti-mô-thê 2: 20-21)
Có ai dùng bình cắm hoa, bình quý để trưng bày trong phòng khách, đem xuống bếp mà đựng… nước mắm, thức ăn… hoặc ngược lại đem thịt cá mắm muối lên phòng khách để làm bếp… không? Bình nào thì việc nấy! (bình cắm hoa thì cắm hoa, đựng mắm thì đựng mắm)
Trong xã hội người ta phân ra: chỗ nào là bệnh viện, chỗ nào là trung tâm văn hóa thể thao, chỗ nào là hội trưởng để họp và chỗ nào là nhà hát, nơi để giải trí, nghệ thuật… Không ai đem bệnh viện lên sân khấu (nếu có chỉ là đóng kịch) mà cũng không ai đem sân khấu vào bệnh viện. v.v…
Một số cơ sở của các tôn giáo như chùa, thánh thất (Phật giáo, Cao đài) nhà thờ, đền thờ (Công giáo, Hồi giáo)… người ta có quy định cụ thể về cách ăn mặc, đi đứng, nói năng… để “giữ trang nghiêm, thiêng liêng cho nơi thờ phượng”… Ở những nơi này, chắc chắn người ta không cho phép đem những hoạt động ngoài xã hội, mặc dù đó là hoạt động gì… vào trong “nơi thánh” của họ! (ngay cả vấn đề thể thao, mặc dù người ta không phản đối thể thao)
Có ý kiến cho rằng đem bóng đá, thể thao vào nhà thờ “là dịp để thanh niên đến bên trong Hội thánh để dần được nghe Thánh ca, lời dạy của Chúa, được biết đến phúc âm…! Thanh niên cần đến nơi này để được nghe Thánh nhạc. Để được nhìn thấy Kinh Thánh và rồi được nghe về sự cứu rỗi của Chúa. Bóng đá có gì sai.?!! "Qua bóng đá" dịp này biết đâu bao thanh niên tiếp nhận Chúa…!”… v.v…
Nếu cho rằng đó là dịp để thanh niên biết Chúa, nhận sự cứu rỗi thì… có thể có và cũng có thể không (tiếp nhận Chúa qua trường hợp này thì rất mỏng manh và nếu Chúa muốn cứu ai thì không thiếu gì cách hoặc cơ hội để Chúa làm… – Ê-phê-sô 1: 4) nhưng sẽ tạo “tiền lệ xấu” cho nhà thờ. Nhà thờ là nơi thờ phượng nhưng cũng là nơi để truyền giảng. Nếu hôm nay nhà thờ “nhân danh mục đích truyền giảng” đem hoạt động thể thao, bóng đá vào nhà thờ thì ngày mai sẽ có người cũng “nhân danh mục đích truyền giảng” để đem các hoạt động khác vào nhà thờ nữa thì sao? Giả sử có người nói rằng “để làm chứng cho những thanh niên ăn chơi trác táng, tôi mời một số gái mãi dâm vào nhà thờ, ăn mặc sắc-xi (sex) đứng trong lồng kiếng gần bên tòa giảng”… có được không? Hoặc để làm chứng cho những nam thanh niên đồng tính, nhà thờ mời một số nam thanh niên mại dâm vào nhà thờ, mặc quần tắm đứng trong lồng kiếng để mời các thanh niên đồng tính đến… nghe truyền giảng… có được không? Hoặc để “làm chứng cho đảng viên Cộng sản”, nhà thờ tổ chức “thuyết trình về học thuyết Mác-Lê trong nhà thờ”… có được không? Thiết tưởng con người ta đến lúc bại hoại thì cái gì cũng có thể “có”, cũng có thể “được”… cả! (Tổng thống Mỹ đồng ý cho vấn đề đồng tính) Đến lúc đó thì người ta có hàng ngàn lý do để nói rằng những việc làm đó là “phải”, là “được”…!
“Ngài phán cùng họ rằng: Có lời chép: Nhà ta sẽ gọi là nhà cầu nguyện; nhưng các ngươi thì làm cho nhà ấy thành ra ổ trộm cướp.” (Ma-thi-ơ 21: 13)
- Tại sao các tôn giáo họ biết giữ trang nghiêm cho nhà thờ, đền thờ, chùa chiền của họ?
- Chúa phán “Nhà ta sẽ gọi là nhà cầu nguyện; nhưng các ngươi thì làm cho nhà ấy thành ra ổ trộm cướp”…
Những người mua bán, đổi tiền trong đền thờ Giê-ru-sa-lem họ nói rằng “các dịch vụ này cũng là để phục vụ cho việc tế lễ, thờ phượng trong đền thờ… thôi mà”? Nếu họ không mở dịch vụ buôn bán trong đền thờ thì lấy gì những người ở xa đến họ “có lễ vật” để dâng lên nơi thánh? Và những người đứng ra mở dịch vụ buôn bán trong đền thờ vốn cũng là “con cháu, người thân hoặc gia đình của các ‘tôi tớ thánh’ không mà”? Có ai là người ngoại, không có mối quan hệ với “tôi tớ thánh” mà được vào “khu thánh” để mở dịch vụ mua bán, đổi chác được đâu? Những điều họ nó có lý không? Nghe rất hợp lý, có lý…! Nhưng tại sao Chúa lại làm một việc “phi lý” là đuổi họ ra khỏi nơi đó (lật đổ bàn ghế, quát tháo, bệnh roi đánh…) và gọi những hoạt động “kinh doanh thánh” đó là “làm cho nhà Chúa thành hang ổ trộm cướp”?
Có lẽ những ai ủng hộ việc “đem hoạt động thể thao- bóng đá vào làm lễ khai mạc trong nhà thờ” (Ban trị sự Tổng Liên hội- HTTLVN.MN và một số người khác…) ngày hôm nay, nếu những người này sống vào thời Chúa Jesus thì chắc họ cũng hỏi Chúa câu này: “Cậy quyền phép nào và ai cho phép ông làm việc này”? Giống như các thầy tế đương thời đã hỏi Chúa vậy. (Ma-thi-ơ 21: 23) - (Nếu sống vào thời của Chúa Jesus, thì có lẽ các ông như Phan Vĩnh C, Thái Phước Tr, Nguyễn Hữu B… những người trong BTS-TLH sẽ ‘chạy xe hơi’ đến, gặp Chúa Jesus và hỏi: “Này cha nội! Chúng tôi làm gì là chuyện của chúng tôi, ai cho phép cha nội xía vào chuyện giáo hội của chúng tôi…!? Cha nội ở đâu đến đây ‘hất đổ mâm’ của chúng tôi”…?!)
Nhà thờ (Tin lành) ở Bình thuận (Lagi) mới đây tổ chức buổi lễ khai mạc bóng đá trong nhà thờ. Việc này có nên không? Nếu lãnh đạo nhà thờ (Tổng liên hội) chấp nhận điều này chứng tỏ điều gì nơi họ? Tại sao một số việc Kinh thánh cho phép và kêu gọi nên làm (hát vỗ tay) trong nhà thờ thì giáo hội cấm, trong khi hoạt động thể thao không liên quan gì đến đời sống tâm linh thì được cử hành ngay trong nhà thờ? Lãnh đạo nhà thờ (TLH) nghĩ sao mà đồng thuận điều này?
“Trong một nhà lớn, không những có bình vàng bình bạc mà thôi, cũng có cái bằng gỗ bằng đất nữa, thứ thì dùng việc sang, thứ thì dùng việc hèn. Vậy, ai giữ mình cho khỏi những điều ô uế đó, thì sẽ như cái bình quí trọng, làm của thánh…” (II Ti-mô-thê 2: 20-21)
Nhà, còn có “nhà sang, nhà hèn” (nhà khách, nhà bếp, nhà vệ sinh)… Xã hội thì có “Nhà văn hóa thể thao” và cũng có “nhà chứa, nhà đĩ” (động mại dâm)… thì “Nhà thờ” nó phải khác với mọi nhà khác- Nó phải “như cái bình quí trọng, làm của thánh…” - Đó là điều hiển nhiên. (Tại sao các tôn giáo họ biết giữ cho đền thờ, chùa chiền của họ “biệt riêng ra thánh”?)
Chúa phán “Nhà ta sẽ gọi là nhà cầu nguyện; nhưng các ngươi thì làm cho nhà ấy thành ra…”… (Nhà… “văn hóa thể thao”?)
Việc đồng thuận của lãnh đạo TLH có lẽ giống như Kinh thánh đã nói: “Các thầy tế lễ nó phạm luật pháp ta, và làm dơ vật thánh ta; chẳng phân biệt cái gì là thánh, cái gì là tục… và ta bị nói phạm giữa chúng nó.” (Ê-xê-chi-ên 22: 26) (Nhà Chúa phải khác với “nhà văn hóa thể thao”)
Hy vọng nhà thờ (TLH) không tạo tiền lệ để sau này có người sẽ “nhân danh việc truyền giảng” mà đem cả hoạt động “mát-sa truyền giảng” vào nhà thờ!
Tt. Ms HTK
LHS- 29/6/2016
6 nhận xét:
Chủ Nhà Mở Cửa Mời Vào Nhà Thờ ...
Có bao giờ người bên ngoài phá cửa nhà thờ xông vào như kẻ cướp đâu !
Sau 75 mấy chú quân quản hỏi mượn nhà thờ họp dân phổ biến chủ trương "nầy. kia. nọ".
Cụ mục sư già trả lời thẳng: Không được.
Chúng bèn phán do "chủ trương" trên đề ra.
Cụ Mục sư già giận quá trả lời.
Tui hỏi mấy chú có khi nào nhà có khách chú dọn cơm lên "bàn thờ tủ thờ" mời lên đó ngồi ăn cơm không?
Mấy chú rút lui nhưng lảnh đạo thì đến "XIN LỖI" vì sợ "MẤT ĐOÀN KẾT" buổi ban đầu cá nước.
Vào bài : Nhà Thờ Bây Giờ Hư Lắm Vì Trên Hư Nên Dưới Hỏng Việc. Ảnh Sư Nguyễn ngọc Dũng TOÀN TÂM TOÀN Ý nên dâng cái Hoạt Động Thể Thao Vào Nhà Thờ Để Chúa Ban Phước Đó Mà
Pó tay chấm cơm phở hủ tíu bún cháo lòng lợn.
... khách cà phê sáng Thềm Xưa Sì Phố .
Mấy Ông Nội Ms Nầy NÓI MỘT "đường"
Làm Một "nẻo" Ai Xử Đây
1001 cái nhà thờ khi làm lễ ăn khánh thành cung hiến điều có sự hứa nguyện.
CHÚNG TÔI DÂNG CÁI ĐỀN THỜ NẦY LÊN CHO CHÚA
Sau đó cái thằng mục sư trên trung ương xuống "tiếp thu - tiếp nhận" mới dạy
NHÀ THỜ NẦY CHỈ DÙNG ĐỂ THỜ PHƯỢNG CHÚA - KHÔNG AI SỬ DỤNG THEO Ý RIÊNG !!!
Nó nói là nói vậy. Tất cả mọi chuyện. Còn nó làm kiểu thái trường (THƯỜNG TRÁI) là chuyện thường ngày ở huyện mà có trời biết .
Dủ Trường Sinh nhà giảng nguyễn ngọc dũng đây
Chuyện Vui Bóng Đá Tin Lành
Sao tin lành lại có chuyện nói tiếng Đan Mạch (ĐM : thái p trường diễn ý)
Khi tổ chức bóng đá thì phải biết đá bóng sao cho vào lưới đối phương chứ gì.
Thế là. Đội phú quới thuê cầu thủ bên ngoài đá cho thắng đội long hồ (vĩnh long).
Làm xong mọi thủ tục thế là tiếng còi trọng tài ré lên "cuộc chien" giành trái bóng bắt đầu.
Mạnh long hồ chửi thề - mạnh phú quới chủi thề.
Bóng đá của tin lành truyền giảng là :
Đá Bóng Có Dắt Mẹ Già "theo".
trọng tài nguyễn văn sói vĩnh long.
Trich ... Mạnh long hồ chửi thề - mạnh phú quới chủi thề.
Bóng đá của tin lành truyền giảng là :
Đá Bóng Có Dắt Mẹ Già "theo".
trọng tài nguyễn văn sói vĩnh long.
Bóng Đá Tin Lành Làm Ô Danh Chúa Chớ Truyền Với Giảng mẹ gì ?
người quen viết ngăn ngắn nhưng đăng đắng.
Đúng Ra Tin Lành Trở Thành Tôn Giáo Văn Minh
Mục sư vés tong côm lét., Tín đồ thì đi nhà thờ ăn mâc hết sẩy. Ông nào bà nấy mướt mược thơm phức với nước hoa pháp đắt tiền.
Vì vậy đời cho tin lành là đạo văn minh (hình thức) mà thôi. Tại sao vậy.
Chúa Ki Tô từng quổ trách "các ngươi là thứ giả hình" miệng Chúa Chúa nhưng lòng cách xa Ta lắm.
Hãy chứng minh anh có Chúa Ông Bà có Chúa rồi hãy nói Chúa Toàn năng Đạo quyền phép của Đức Chúa Trời để cứu mọi kẻ tin.
Tác giả bài hát Chúa Sống THÁNH CA 111 Chết hãy còn nói vang dội :
NẾU HỎI CHỨNG CỚ CHÚA SỐNG ĐÂU NÀO - RẰNG CHÚA SỐNG TRONG LÒNG NẦY.
Đúng rồi trong lòng có ai thấy ...
Nhiều Thân Hửu Khi Nghe Làm Chứng Đạo Tin Lành
Họ hỏi khiến cho chứng đạo viên đứng hình.
CHÚNG TÔI NGHE ANH CHỊ NÓI VỀ TIN LÀNH THÌ NGHE LÀ TỐT RỒI ĐÓ.
NHƯNG MÀ THẤY THÌ KHÔNG NHƯ VẬY! NHÀ SƯ CÓ THÍCH NHÀ ĐẸP XE SANG ĂN NHÀ HÀNG DÌN KÝ
LẤY CỦA CHÚA XÀI NHƯ CỦA CHÙA DO GIÁO HỬU DÂNG CHO ÔNG TRỜI !!!
Thật sự. Chứng đạo viên bị đứng hình vì không bế tắt lẻ đạo để trả lời cho THÂN HỬU. Nhưng vì nghe họ nói trúng mình đở cửa nào đây.
Tin lành bao giờ Nhơn Bất Hư xin Ông Tiên Tri trả lời giúp.
. Khách cà phê sáng tại coffee Thềm Xưa sì phố
Đăng nhận xét