Sự Lựa Chọn Của Ân Điển!
“Ngày nay cũng vậy, có một phần còn sót lại theo sự lựa chọn của ân điển… song những kẻ lựa chọn thì đã ĐƯỢC, và những kẻ khác thì BỊ cứng lòng, như có chép rằng: Đức Chúa Trời đã CHO họ mờ tối,…” (Rô-ma 11: 5-8)
“Đức Chúa Trời chẳng
từng bỏ dân Ngài đã biết trước. Anh em há chẳng biết Kinh thánh chép về chuyện
Ê-li sao? Thể nào người kiện dân
Y-sơ-ra-ên trước mặt Đức Chúa Trời, mà rằng: Lạy Chúa, họ đã giết tiên tri
Ngài, hủy phá bàn thờ Ngài; tôi còn lại một mình, và họ tìm giết tôi. Nhưng Đức Chúa Trời đáp
lại thể nào? Ta đã để dành cho ta bảy
ngàn người nam chẳng hề quì gối trước mặt Ba-anh. Ngày nay cũng vậy,
có một phần còn sót lại theo sự lựa chọn của ân điển. Nhưng nếu bởi
ơn thì chẳng phải bởi việc làm nữa; bằng chẳng, thì ơn không còn phải là ơn. Vậy
thì làm sao? Ấy là dân Y-sơ-ra-ên chẳng được điều mình tìm; song những kẻ lựa chọn thì đã ĐƯỢC, và những kẻ khác thì BỊ cứng lòng,
như có chép rằng: Đức Chúa Trời đã CHO họ mờ tối, con mắt chẳng thấy, lỗ tai chẳng
nghe, cho đến ngày nay…”
(Rô-ma 11: 1-8)
***
Sự cứu rỗi là ơn ban của Đức Chúa Trời. Nhưng được cứu rỗi lại
là “sự lựa chọn của ân điển”.
Sự lựa chọn của ân điển là gì? Thế nào là sự lựa chọn của ân
điển?
Sứ đồ Phao-lô viết “Ngày
nay cũng vậy, có một phần còn sót
lại theo sự lựa chọn của ân điển… song những kẻ lựa chọn thì đã ĐƯỢC, và những
kẻ khác thì BỊ cứng lòng, như có chép rằng: Đức Chúa Trời đã CHO họ mờ tối,…”
(Rô-ma 11: 5-8)
Trước đó Phao-lô có đưa ra việc tiên tri Ê-li “kiện dân Y-sơ-ra-ên”.
Tiên tri Ê-li nói rằng: cả dân Y-sơ-ra-ên đều chống lại Đức Chúa Trời.
“Thể nào người kiện dân Y-sơ-ra-ên trước mặt Đức Chúa
Trời, mà rằng: Lạy Chúa, họ đã giết tiên tri Ngài, hủy phá bàn thờ Ngài; tôi
còn lại một mình, và họ tìm giết tôi…” (Rô-ma 11: 2-3)
Nhưng Chúa đáp cùng Ê-li: “Ta đã để dành cho ta bảy ngàn người nam chẳng hề quì gối trước mặt Ba-anh”.
Bảy ngàn người này theo Phao-lô là “sự lựa chọn của ân điển”.
Tiếp theo đó Phao-lô viết “Ngày nay cũng
vậy, có một phần còn sót lại theo sự lựa chọn của ân điển.” Sự kết nối liền kề giữa hai câu
văn cho thấy: “Bảy ngàn người” trong thời của Ê-li và “một phần sót lại” của “ngày nay”
mà Phao-lô nói đó, là “sự lựa chọn
của ân điển”. Phao-lô đang nói đến một phần trong dân Y-sơ-ra-ên
(Do thái) tin nhận Chúa Jesus, còn đa số còn lại là… hư mất, mặc dù họ là con
cháu Áp-ra-ham về phần xác.
Cả Y-sơ-ra-ên đều chống lại Chúa trong thời của Ê-li và “bảy
ngàn người” kia là sự chọn lựa của ân điển để họ thoát khỏi sự “chống nghịch Đức
Chúa Trời”. Tất cả đều chống lại Chúa do bản chất sa ngã của A-đam. – “như trong A-đam mọi người đều chết”. (I Cô-rinh-tô
15: 22) Sự chết ở đây có nghĩa là “hư mất”. – Con số “một phần sót lại” trong Y-sơ-ra-ên tin Chúa Jesus
đó được Phao-lô so sánh với “bảy ngàn
người chưa quỳ gối trước Ba-anh”. Đó chính là “sự lựa chọn của ân điển”!
Như vậy, từ trong Cựu ước đã có “ân điển”
rồi, chứ không
phải qua Tân ước mới có!
“Ngày nay cũng vậy, có một phần còn sót lại theo sự lựa chọn của ân điển… song những kẻ
lựa chọn thì đã ĐƯỢC, và những kẻ khác thì BỊ cứng lòng, như có chép rằng: Đức
Chúa Trời đã CHO họ mờ tối,…” (Rô-ma 11: 5-8)
Một số người trong Y-sơ-ra-ên và một số trong “dân ngoại” sẽ
nhận lãnh ơn cứu rỗi. Đó là sự chọn lựa theo ý chỉ tuyệt đối và sự biết trước
của Đức Chúa Trời- “sự lựa chọn của ân điển”. Chúa chọn lựa ai thì người đó “ĐƯỢC” (ban cho tấm lòng để tiếp nhận) – “song những kẻ lựa chọn thì đã ĐƯỢC” và
Ngài không chọn ai thì người đó “…BỊ cứng
lòng, như có chép rằng: Đức Chúa Trời đã CHO họ mờ tối…” (Rô-ma 11: 8) - Con
người vốn đã bị mù lòa thuộc linh từ khi A-đam ăn trái cấm. Và họ mang bản chất
thù nghịch cùng Đức Chúa Trời từ khi “nghe theo con rắn”… (Sáng thế ký 3: 13) Cho
nên nếu để con người chọn thì họ “ĐÃ chọn
chống Chúa” từ khi A-đam phạm tội ăn trái cấm. Còn bây giờ “chọn ai là
quyền của Chúa”! Và chọn ai đó là “sự lựa
chọn của ân điển” chứ không phải do “ý chí tự do” hay sự chọn lựa của con
người… mặc dù khi quyết định tin Chúa thì có vẻ chúng ta đang sử dụng ý chí tự
do. Thật ra nếu Chúa Thánh Linh không cảm động thì “ý chí tự do trong mỗi người
chúng ta chọn CHỐNG CHÚA” chứ không ai chọn đầu phục hay tin Chúa. Có thể lý
trí chúng ta thừa nhận “Chúa công bình trong mọi đường nẽo của Ngài”… nhưng ý
chí chúng ta không bao giờ chọn “đầu phục Chúa”, trừ khi “Đức Chúa Trời bởi quyền lực cảm động trong chúng ta để… vừa muốn, vừa
làm theo ý tốt của Ngài”. (Ê-phê-sô 3: 20; Phl. 2: 13) Sự cảm động đó đến
từ Thánh Linh của Đức Chúa Trời. Thế thì chúng ta không có gì để gọi là “chọn
lựa theo Chúa bởi ý chí tự do” của mình cả!
- “Sự lựa chọn của ân
điển” là Đức Chúa Trời bởi ơn, Ngài chọn cứu một số người trong hết thảy loài
người VỐN ĐÃ HƯ MẤT.
- “Sự lựa chọn của ân điển” đã có từ thời Cựu ước khi Đức
Chúa Trời chọn lựa một số ít trong các thế hệ của Y-sơ-ra-ên để cứu họ thoát
khỏi tội chống nghịch Đức Chúa Trời (bảy ngàn người không quỳ gối trước Ba-anh).
Vì không phải người nào con cháu Áp-ra-ham thì đều là “Y-sơ-ra-ên thật” (được
cứu rỗi).
- “Sự lựa chọn của ân điển” đối với “dân ngoại” (ngoài Y-sơ-ra-ên)
cũng vậy: Đức Chúa Trời chọn lựa một số người ngoài dân tộc Do thái (Y-sơ-ra-ên)
để ban cho họ sự cứu rỗi. Điều đó là “Sự lựa chọn của ân điển”.
- Luật pháp của Đức Chúa Trời: Định tội mọi người. (Rô-ma 3: 23)
- Ân điển của Đức Chúa Trời: Cứu rỗi một số người. (I Cô-rinh-tô 15: 22)
Chúa chọn ai là quyền của Chúa.
Sự lựa chọn của ân điển không phải chỉ bắt đầu từ Tân ước, nó
có từ thời Cựu ước.
Tt. Ms Huỳnh Thúc
Khải
LHS- 4/9/2016
3 nhận xét:
Vâng Sự Lựa Chọn Của Ân Điển Từ Cựu Ước Vốn Đã Có .
Và Chính Chúa Jesus Làm Cho Trọn Vẹn Trong Thời Tân Ước .
Trong câu chuyện lúc Chúa bị đóng đinh trên Thập Tự Giá tên cướp biết ăn năn tiếp nhận Chúa Jesus đây là con người đại diện cho sự LỰA CHỌN ÂN ĐIỂN.
Nhưng., Tên Giu Đa Ích Ca Ri Ốt lại lấy "MÔN BÀI" là người được Chúa tuyển trạch và lựa chọn trong 12 sứ đồ của Chúa thì ông ta lại: Sống và Làm theo ý riêng nên hư mất chẵng ai ngờ. Và có thể nói Giu Đa không ở trong số người lựa chọn bởi ân điển.
Vào Bài : Ngày nay cũng vậy nhiều mục sư gắn mác được Chúa lựa chọn Ân Điển nhưng không phải vậy. Vì việc làm của họ như Giu Đa Tiền và Tiền VẠN SỰ CHỈ Ư TIỀN cũng biết được không lầm người chẵng thuộc về ÂN ĐIỂN LỰA CHỌN CỦA CHÚA.
Thân Ái Chào Tạm Biệt .
* Một Mục Sư Từ Na Uy Đang Nghỉ Dưởng Tại VietNam.
Sự Lựa Chọn Ân Điển Trong Tương Lai GẦN.
1. hai người xay cối thì 1 ở lại 1 cất lên
2. hai ngưòi trên mái nhà cũng vậy
3. hai người ngoài đồng như trên nêu
4. hai người trên chiếc giường không đổi
Như vậy nếu con số danh sách ngày nay gọi là trong sổ thì con số theo sự lựa chọn Ân Điển trong Cựu Ước cho đến Tân Ước là 50 ... 50 ...
Tuy nhiên biết đâu thành phần 50 nầy thì.
- mục sư truyền đạo 10%
- tín đồ và thành phần tên cướp thứ hai 90%
Cảnh báo giới lảnh đạo ngày nay đạo đức bề ngoài nhưng Chúa xem trong lòng nên ho chỉ có 10% trong Ân Điển sự lựa chọn của Chúa.
Tín đồ có giá đấy 90% được vé về chuyến tàu Thiên quốc.
Xin Chúa Thương Xót Vì Con Công Bố Để Họ Sớm Tỉnh Thức .
Khách quen độc giả Lời hằng sống buổi tối
Sự LỰA CHỌN ÂN ĐIỂN.
Đây là một đề tài triển khai những gì đã có trong Kinh Thánh. Vì - Luật pháp của Đức Chúa Trời: Định tội mọi người. (Rô-ma 3: 23).
- Ân điển của Đức Chúa Trời: Cứu rỗi một số người. (I Cô-rinh-tô 15: 22).
Chắc mọi người cũng biết. Bạn không thể CHỌN CHA MẸ cho mình. Cũng thế không ai chọn cho mình được thụ thai trong bụng Mẹ khi nào rồi lúc tôi được sinh ra sao không là ban NGÀY lại ban ĐÊM.
Có những định đoạt từ con người nhưng thành bại thắng thua tuyệt đối từ Đức Chúa Trời là Đấng chủ tể dựng nên trời và đất rồi sau đó chính Ngài điều khiển chúng trong trật tự theo ý muốn Chúa.
Sự lựa chọn Ân Điển không thuộc về Chúng Ta. Nhưng chúng ta có quyền Cầu Xin với Chúa mỗi ngày:
Thưa Chúa con là Đất sét mà thôi. Đức Chúa Trời là Thợ gốm. Xin Chúa hoàn thành ý muốn Chúa trên đời sống Con.
Cái nầy các mục sư các tin lành họ giảng rất đạt. Họ biết lấy từng câu Kinh thánh mà chuổi lại thành bài diển thuyết rất hay khiến người nghe cũng có thể bị cáo trách... tuy nhiên tên diển thuyết kia có thể Trần Mai - Nguyễn hồng Quanh - phạm đình Nhẫn và vân vân từ nhà CHUNG đến NHÀ RIÊNG (nhà thờ - tư gia) chỉ sống vui lòng theo ý MÌNH MUỐN và nhìn xem theo MẮT MÌNH ƯA THÍCH. Họ quên đi Đức Chúa Trời đòi MỌI NGƯỜI trong đó có họ đến và ĐOÁN XÉT.
Thật sự người viết không nói theo ý riêng mình vì rất sợ sự ĐOÁN XÉT của Đức Chúa Trời vậy.
Câu chuyện buổi sáng xin được khép lại tại đây.
* mục sư Việt Nam phục sự Chúa tại Norway NA UY.
Đăng nhận xét