Được Cứu Dường Qua Lửa…!
“Tha-rê
dẫn Áp-ram, con trai mình, Lót, con trai Ha-ran, cháu
mình, và Sa-rai, vợ Áp-ram, tức dâu mình, đồng
ra khỏi U-rơ, thuộc về xứ Canh-đê, đặng qua xứ Ca-na-an. Khi đến Cha-ran
thì lập gia cư tại đó.” (Sáng thế ký 11: 31)
“Rồi,
Áp-ram đi, theo như lời Đức Giê-hô-va đã phán dạy; Lót đồng đi với người. Khi Áp-ram ra
khỏi Cha-ran, tuổi người được bảy mươi lăm.” (Sáng thế ký 12: 4)
“Áp-ram
ở trong xứ Ca-na-an, còn Lót ở trong thành của đồng bằng và dời trại mình đến Sô-đôm.” (Sáng
thế ký 13: 12)
“Sau
khi Lót lìa khỏi Áp-ram rồi, Đức Giê-hô-va phán cùng
Áp-ram rằng: Hãy nhướng mắt lên, nhìn từ chỗ ngươi ở cho đến phương bắc, phương
nam, phương đông và phương tây…” (Sáng thế ký 13: 14)
“… nếu Ngài đã giải cứu người công
bình là Lót, tức là kẻ quá lo vì cách ăn ở luông
tuồng của bọn gian tà kia…” (II Phi-e-rơ 2: 7)
“Nếu
công việc họ bị thiêu hủy, thì mất phần thưởng. Còn về phần người đó, sẽ được
cứu, song dường như qua lửa vậy.” (I Cô-rinh-tô 3:
15)
***
Kinh thánh Tân ước gọi Lót là “người công bình” (II Phi-e-rơ 2: 7):- Lót đồng đi với Áp-ra-ham. (Sáng thế ký 12: 4)
- Lót “tin Đức Chúa Trời”. (II Phi-e-rơ 2: 7)
- Lót đau xót về tình trạng đạo đức của dân thành Sô-đôm, Gô-mô-rơ… (II Phi-e-rơ 2: 7)
- Lót có một kết cục không hay về cuộc đời… Ông có con với hai người con gái của mình, sinh ra dòng dõi Am-môn, Mô-áp… (Sáng thế ký 19: 36)
- Dòng dõi của Lót, tức Am-môn, Mô-áp bị rủa sả…
Lót là người công bình, có một khởi đầu tốt – có đức tin, đồng đi với Đức Chúa Trời – nhìn biết Đức Chúa Trời… - nhưng lại có một kết cục không phước hạnh… bản thân ô nhục, dòng dõi con cháu bị rủa sả… Tại sao?
Khi đã định cư ở đất Ca-na-an, Lót có dấu hiệu “yêu mến thế gian”. Lót ham mê vật chất thế gian và bắt đầu “dời trại sống gần thành phố Sô-đôm”… nơi đầy dẫy tội lỗi…
Lót đã có một “khởi đầu tốt” nhưng đã không “bền đổ trong đức tin” và “yêu thế gian cùng các vật trong nó”.
“Cuối cùng của một việc hơn sự khởi đầu nó; lòng kiên nhẫn hơn lòng kiêu ngạo.” (Truyền đạo 7: 8)
“Chớ yêu thế gian, cũng đừng yêu các vật ở thế gian nữa; nếu ai yêu thế gian, thì sự kính mến Đức Chúa Cha chẳng ở trong người ấy.” (I Giăng 2: 15)
Kinh thánh cho biết Lót là người công bình. Do đó chúng ta tin là ông được cứu rỗi. Tuy nhiên, cuộc đời Lót đã có một kết cục không hay, con cháu ông bị rủa sả… (Lót được cứu nhưng cuộc đời không phải gương tốt và không được tiếng tốt…) – Bài học cho những ai hầu việc Chúa nhưng đời sống “yêu thế gian cùng các vật trong nó”!
Ngày nay có nhiều đời sống Cơ-đốc-nhân (một số chức vụ) có “khởi
đầu và kết thúc” giống như Lót: Khởi đầu là công bình, đồng đi với Chúa… nhưng
kết thúc thì “tai tiếng và ô nhục”. Chung quy cũng vì “yêu thế gian và sự vinh
hoa của nó”.
Kinh thánh nhắc nhở chúng ta:
“Cuối cùng của một việc hơn sự khởi đầu nó; lòng kiên
nhẫn hơn lòng kiêu ngạo.” (Truyền đạo 7: 8)Cuộc đời theo Chúa, hầu việc Chúa: Kết thúc mới quan trọng.
“Chớ yêu thế gian, cũng đừng yêu các vật ở thế gian nữa; nếu ai yêu thế gian, thì sự kính mến Đức Chúa Cha chẳng ở trong người ấy.” (I Giăng 2: 15)
Lòng yêu mến thế gian (yêu vật chất, vinh hoa thế gian…) là nguyên nhân đưa đến nhiều thất bại cho nhiều đời sống chức vụ…
Sứ đồ Phao-lô cũng có nói:
“Nếu công việc họ bị thiêu hủy, thì mất phần thưởng. Còn về phần người đó, sẽ được cứu, song dường như qua lửa vậy.” (I Cô-rinh-tô 3: 15)
Nguyện lời Chúa nhắc nhở mỗi đời sống chúng ta ngày hôm nay.
A-men.
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải.
LHS- 5/10/2016
2 nhận xét:
Ngày nay có một số tín đồ mục sư ...
Dẫu có lẽ thật nhưng họ vẫn tôn kính mục sư ngang bằng Chúa vậy.
Và, có phải đấy là chức vụ của mục sư thành công hay là thất bại?
Đi tìm câu trả lời, chức vụ mục sư bị hay được khen đó là một thất bại. Vì mục sư biết sống chung với tội lỗi của tín đồ nên dâu có đụng chạm!
Và ngược lại mục sư sống trong những yếu đuối bất toàn nhưng họ vẫn được tín đồ khen.
Đây là cái cớ ma quỉ cứ để cho mọi người sống trong sự tưởng tượng được cứu. Không còn thiết tha nên thánh tái sanh xưng công nghĩa (thơ Rô ma).
Sáng nay Tiên tri chia sẻ Được Cứu Dường Qua Lửa…! Nhưng có một thực tế cách sống lối sống của mục sư tin lành y chang nhau theo chiều hướng ngược lại những sự dạy dổ trong Kinh thánh: ví như "HÃY HAM MẾN CÁC SỰ Ở DƯỚI ĐẤT - ĐỪNG HAM MẾN CÁC SỰ Ở TRÊN TRỜI".
Thực sự Kinh thánh nào có dạy vậy. Nhưng họ sống như thế mới chết chứ.
Vào Bài: Được Cứu Dường Qua Lửa…! Hơi bị khó !!
* Độc giả Lời Hằng Sống từ coffee Thềm xưa buổi sáng .
Tại Sao Tống Liên Hồi Cờ MA Không Có ĐẠO ĐỨC !?
Muốn CHẤN CHỈNH LẠI ĐẠO ĐỨC thì trước nhứt con người của tổ chúc còn có Đạo Đức ! nhưng vì Đạo Đức nó bị chệch hướng nên cần phải chấn chỉnh lại cho đúng ! Khi Mục sư Nguyễn Thế Hiển TBĐD Tin lành TP.HCM phát biểu " góp ý cho dự thảo BÁO CÁO CHÍNH TRỊ Đại Hội X Đảng Bộ CSVVN TP.HCM " nói "CẦN PHẢI CHẤN CHỈNH LẠI ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI " ! Con người trong xã hội đã mất đạo đức thì xã hội còn đạo đức đâu mà chấn chỉnh ? Ngay cả các ông lảnh tụ ĐẢNG TIN LÀNH CMA MIỀN NAM như Trường, Cự Đạo Đức cũng bị CỌP THA mất rồi thì nói chi đến đạo đức xã hội !?
Hàng Giáo phẩm Tin lành các ông thôi đừng nói hai chữ " ĐẠO ĐỨC " nữa nhé ! Nhục lắm ! Các ông là những con người HÁM DANH, HÁM LỢI, HÁM QUYỀN, tranh giành từng miếng ăn không ngại ĐẤU ĐÁ LẪN NHAU TRÊN CHÍNH TRƯỜNG TÔN GIÁO thì đạo đức các ông ở đâu mà nói đạo đức Xã Hội ? Khi các ông nói cần phải chấn chỉnh lại đạo đức xã hội tôi nghĩ XÃ HỘI CON ĐẠO ĐỨC HƠN CÁC ÔNG nên mới chấn chỉnh ! Các ông ngày nay thuộc BỌN NGƯỜI VÔ ĐẠO nên không còn gì nữa để chấn chỉnh !
Đăng nhận xét