“Các môn đồ bèn thưa Ngài rằng: Thưa Chúa, sự ấy sẽ ở tại đâu? Ngài đáp
rằng: Xác chết ở đâu, chim ó nhóm tại đó.” (Lu-ca 17: 37)
***
Có một câu hỏi đặt ra là
tại sao đang khi nói về sự tái lâm ngày sau rốt thì Chúa lại nói về “chim ó”?
Xét về mạch văn của Lu-ca
ký thuật thì dường như không có liên quan gì đến chiến tranh hay là “chết chóc
do loạn lạc”. (Ngay cả với Ma-thi-ơ câu phán cũng không ăn nhập gì) Thế nhưng…
1. Chúa muốn ám chỉ ai và điều gì khi nói về “chim ó và xác chết”?
a. Người Pha-ri-si hỏi
Chúa khi nào “Nước Trời” đến? (c. 20) Chúa phán “…người ta sẽ không nói: Ở đây, hay là: Ở đó; vì nầy, nước Đức Chúa Trời
ở trong các ngươi.” (c. 21) – Chúa đang nói với người Pha-ri-si rằng Nước
Trời không ở đây hay đó mà là “trong lòng các ngươi”! - Nước Trời không phải là
một tổ chức hay một giáo hội… mà người ta hay gọi là “hội thánh”.
b. “Người ta sẽ nói cùng các ngươi rằng: Ngài ở đây, hay là: Ngài ở đó;
nhưng đừng đi, đừng theo họ” (c. 23) – Ngài đang nói với các môn đồ - Lãnh
đạo các giáo hội ngày nay thường nói rằng “Chúa ở đây” mà “không ở đó” (“Tin
lành VN mới là đạo Tin lành”, còn Tin lành Tư gia là… “tin lành khác”…? “giáo hội
của chúng ta, ở đây…” mới có Chúa, “giáo hội đó…” không có Chúa…)
c. Chúa đề cập đến việc
trong đời Nô-ê trước khi nước lụt xảy ra: người ta lo “ăn, uống, cưới, gã…” cho
đến khi Nô-ê vào tàu và nước lụt đến cuốn đi tất cả… và Chúa cũng đề cập đến việc
trong đời của Lót cũng vậy: người ta lo “ăn,
uống, mua, bán, trồng tỉa, cất dựng…” cho đến ngày Lót ra khỏi thành Sô-đôm
thì trời mưa lửa và diêm sinh, giết hết dân thành ấy… (c. 29)
d. Chúa kết luận: Ngày
Chúa đến cũng vậy: Ai có của thì đừng lo trở về nhà mà chuyên của. “Hãy nhớ lại vợ của Lót” (c. 31) Chúa nhấn
mạnh “sẽ có người được cất đi và có người bị bỏ lại” (c. 34-35)
Lúc đó “Các môn đồ bèn thưa Ngài rằng: Thưa Chúa, sự
ấy sẽ ở tại đâu? Ngài đáp rằng: Xác chết ở đâu, chim ó nhóm tại đó.” (Lu-ca
17: 37) Nghĩa là sau khi Chúa đã trình bày về việc sẽ xảy ra trong ngày cuối
cùng thì các môn đồ mới hỏi cụ thể “việc ấy xảy ra tại đâu” thì Chúa trả lời “Xác chết ở đâu, chim ó nhóm tại đó”. Một
câu trả lời nghe có vẻ không ăn nhập gì?
Thế nhưng, nếu xét theo mạnh
văn thì chúng ta sẽ hiểu Chúa muốn nói gì: Ý nghĩa phần trên Chúa nói về cuộc sống
con người chỉ lo “bu bám” vào sự “hưởng thụ hiện tại” cho đến khi sự hủy diệt xảy
đến… (Trong đời của Nô-ê và trong đời của Lót như nhau, nhưng mức độ của thời
sau - Lót – cao hơn đời trước – đời của Nô-ê. Đời của Lót có thêm “mua, bán” – tức kinh doanh – “trồng tỉa” – phát triển nông nghiệp – “cất dựng”… - lo xây dựng nhiều công
trình trên đất… khác hơn và mức độ bám chặt vào thế giới này nặng hơn so với thời
của Nô-ê chỉ “ăn uống cưới gã”). Sau
khi nói về tình trạng “kẻ đi người ở”, kẻ được cất lên người bị bỏ lại trong
ngày cuối cùng và khi các môn đệ hỏi “việc đó xảy ra ở đâu”… thì Chúa trả lời
dương như không ăn nhập: “Xác chết ở đâu,
chim ó nhóm tại đó”? Phải nói là câu trả lời của Chúa nhằm kéo người ta vào
“ý chính” mà không để người ta đi “lạc đề”!?
“Xác chết và chim ó”!
Chim ó là loài thích ăn
xác chết (xác người và động vật).
Trong ngày Chúa tái lâm
có người được đem đi, có người bị bỏ lại. Người bị bỏ lại đa số là do “ham của
và tiếc của” – “Hãy nhớ lại vợ của Lót”
(c. 31) – Của cải là cái khiến người ta bám chặt vào thế giới này
(Ma-thi-ơ 6: 21) – Phải chăng Chúa muốn
nói “của cải đời nay là những thây chết, xác chết…” mà “chim ó” là những người
chỉ thích đi tìm kiếm những “thây chết” (của cải) trong đời này?
Lưu ý: Khởi đầu câu chuyện
trong Lu-ca 17: 20 là người Pha-ri-si “khơi chuyện trước”. Chính người
Pha-ri-si là “đối tượng nổ phát súng đầu tiên” trong cuộc tranh luận và tìm ý bắt
bẻ Chúa trong câu hỏi “Nước Trời khi nào đến”. Sau khi nhơn dịp này Chúa trả lời
và giải thích cho các môn đệ “ngây ngô” của Chúa xong, Chúa “nả một trái tên lửa
tô-ma-hôc” vào bọn người Pha-ri-si: “Chúng mày là lũ chim ó” đấy! Vì Chúa đang
nói chuyện trong sự quan sát, bắt bẻ của bọn Pha-ri-si luôn tìm cách bắt bẻ
Chúa trong lời nói và “quan điểm thần học”! Chúng ta đề ý: Chúa không bao giờ
“tha cho bọn này” mỗi khi chúng có dịp hỏi để bắt bẻ! Bọn Pha-ri-si là “dân có
học”, nên những câu nói cuối cùng của Chúa trong những câu trả lời luôn là
“trái lựu đạn” ném vào trong cái đầu của chúng, khiến bọn này tối về nhà suy
nghĩ muốn “nổ cái óc” ra… Chính vì vậy mà chúng nó thù Chúa và tìm phương giết
Chúa!
“Xác chết ở đâu, chim ó nhóm tại đó”!
Những kẻ “tìm lợi trong
thế gian” thông qua cái “chức sắc tôn giáo”, cái “áo mục sư”… chính là những
con “chim ó” (chim ó có con mắt của loài “cú vọ” chuyên rình mò và kiếm ăn ban
đêm). Chúa phán “Xác chết ở đâu, chim ó
nhóm tại đó”… Chúa muốn ám chỉ bọn Pha-ri-si là loài chim ó chỉ biết tìm và
bu vào những “thây chết” của tôn giáo, mặc dù chúng là những người chuyên “nói
chuyện trên trời” – giảng “đạo trời”!
(Chim cú vọ "chuyên rình mò và kiếm ăn ban đêm")
Những mục sư rao giảng lời
Chúa nhưng lòng họ vẫn luôn hướng về những “thây chết của giáo hội” để tìm của
cải đời này, lợi lộc trần gian là điều mà sứ đồ Phi-e-rơ gọi là “lợi dơ bẩn”? (I Phi-e-rơ 5: 2)
Lợi lộc chính đáng tự nó
không có gì là dơ bẩn, nhưng mục sư mượn chức vụ thánh của mình để “mưu lợi và
cầu lợi” trong đời, phải chăng là những con “chim ó bu vào xác chết”!?
Đang khi nói về “Nước Trời”
về “Ngày Chúa tái lâm”… thì bọn Pha-ri-si này vẫn nghĩ về cái lợi… Chúng muốn
tìm phương bắt bẻ để làm “mất mặt”, hạ uy tín của Chúa… vì mối lợi của chúng
đang bị đe dọa! (quần chúng đang theo Chúa mỗi ngày đông hơn)
“Xác chết ở đâu, chim ó nhóm tại đó” - Ở đâu có nhiều xác chết –
thây chết thì ở đó tập trung nhiều chim ó! Giáo hội nào “chết” thì “mục sư chim
ó” sẽ tập trung ở đó nhiều! Vì một giáo hội chết chính là nơi giai cấp tăng lữ
trục lợi “sướng nhất”! Vì như lời Chúa phán… “Xác chết ở đâu, chim ó nhóm tại đó”.
HTLVN.MN hiện nay đang sống
hay là đã chết từ lâu?
Tại sao ông Thái Phước Tr
và “23 con chim ó” cứ bám lấy địa vị trong TLH mà không chịu rời? Vì Chúa hay
vì “mối lợi quá lớn”?
“Xác chết ở đâu, chim ó nhóm tại đó”?
2. Trích một comment trên LHS:
“Cơ Sở 633 Đường 3.2 Nguyễn tri Phương.
Họ đã tự cho thuê 50 năm với giá 47 tỉ.
Chính Thái phước Trường lợi dụng hội trưởng là nghiệp chủ tài sản giáo hội và cho thuê 'lấy tiền đồng' tỉ lệ bỏ túi riêng sao lại không?
Còn Phan quang Thiệu con Phan duy Hinh, Phan quang Trung là quản nhiệm Phú lâm, 'bào đệ' PQT… Đứng ra làm chủ đầu tư công trình 'chắc có hốt một mớ'.
Mấy sư TLH 44-45 sao lu bu quá! Thằng nào thằng nấy cứ chim trời cá nước, ai bắt được nấy ăn 'dơ' (nói theo người dân tộc vùng cao).
Bây giờ, thử làm một kiểm tra từ Thái phước Trường xuống Ủy viên TLH cuối cùng, suốt 12 năm qua 'mấy cha' dâng 1/10 ở đâu, mau xuất trình đầy đủ Biên nhận dâng tiền. Có mới sợ !!??
Mục sư TLH dơ thấy ghớm !
Tín đồ nhà thờ Nguyễn Tri Phương HCM.” (Trích một comment trên LHS)
Họ đã tự cho thuê 50 năm với giá 47 tỉ.
Chính Thái phước Trường lợi dụng hội trưởng là nghiệp chủ tài sản giáo hội và cho thuê 'lấy tiền đồng' tỉ lệ bỏ túi riêng sao lại không?
Còn Phan quang Thiệu con Phan duy Hinh, Phan quang Trung là quản nhiệm Phú lâm, 'bào đệ' PQT… Đứng ra làm chủ đầu tư công trình 'chắc có hốt một mớ'.
Mấy sư TLH 44-45 sao lu bu quá! Thằng nào thằng nấy cứ chim trời cá nước, ai bắt được nấy ăn 'dơ' (nói theo người dân tộc vùng cao).
Bây giờ, thử làm một kiểm tra từ Thái phước Trường xuống Ủy viên TLH cuối cùng, suốt 12 năm qua 'mấy cha' dâng 1/10 ở đâu, mau xuất trình đầy đủ Biên nhận dâng tiền. Có mới sợ !!??
Mục sư TLH dơ thấy ghớm !
Tín đồ nhà thờ Nguyễn Tri Phương HCM.” (Trích một comment trên LHS)
Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 25/4/2013
10 nhận xét:
Chính thức ĐỐI THOẠI Thái phước Trường - Nguyễn hữu Mạc.
Tại sao BTG.CP mời TLH và TH 25,26/04/2013?
Tính xác thực hai ngày phải có mặt 25, 26 là phải có mặt không vì lý do gì mà vắng mặt.
Kế đến, nội dung đã rỏ là triển khai hai nội dung 'văn thư 53 và 237' về hai hội thánh thành một tổ chức.
Vì buộc họp, nên cũng đã buộc 'cam kết, khấn hứa'. Đó mới là vấn đề.
Thay lời kết. Sorry quý mục sư TLH-TH. Chúa có dạy. "Khi ngươi khấn hứa một điều gì với kẻ lân cận (BTG.CP) thì ngươi phải hoàn trả sự hứa nguyện mình. Thà đừng khấn hứa mà không trả". (sách người TĐ).
Thái phước Trường, Nguyễn hữu Mạc, đừng thêm khổ cho 'dân Chúa' nữa, được không? Mong lắm thay!
@ chuyên gia mạng khối CMA - thị đức haloi.
Thái phước Trường được TUỐT 'đánh bóng' lại!
Chào cộng đồng LHS.
Sorry TT Huỳnh Thúc Khải vì chưa có bài 'bình luận' thì tôi tham gia 'bình loạn' Thái phước Trường được tuốt đánh bóng lại.
Với cái bằng 'TIẾN SỈ DANH DỰ' kể như TPT được tuốt đánh bóng lại chớ còn gì nữa?
Có mấy nghi vấn xin được nêu ra đây:
1. Tại sao TPT cần phải tuốt đánh bóng lại?
2. Việc nầy đối với TPT là có cần thiết không?
3. Không ai cho không một cái gì, TPT phải có một nón (Tình, tiền, tù và tội) thì mới được việc 'TIẾN SỈ DANH DỰ' đó đa.
Thay lời kết. Thái phước Trường còn gì đễ nói nữa? Có nhiều việc từ từ nói cho mà nghe.
Thập Tự Sinh Tồn.
Tin Lành CMA phiá Nam nghĩ gì về Thái Phước Trường?
Chào buổi tối.,
Phóng viên LHSnet.blogspot.com hôm nay có dịp về Tiền giang qua Vĩnh long rồi Cần thơ Kiên giang và tối nay là An giang mai sẽ qua Đồng tháp và về TP Hồ Chí Minh. Không phải đi 'dạo chơi đây đó' không quởn đâu! Đi thăm dò.
Về tin lành CMA phía nam VN có ý nghĩ gì về Thái phước Trường?
Sau khi tổng kết, nay kết luận. Thái phước Trường 'THAM QUYỀN, CỐ VỊ'.
Lý do., Hai nhiệm kỳ là hội trưởng 8 năm, theo hiến chương phải có hội đồng 46 để cử ra Ms hội trưởng khác thay TPT, nhưng quái đổ thừa ghế hội trưởng có 'KEO DÍNH CHUỘT' không thể rời khỏi được đó đa!
Pó tay chấm com TPT.
nhóm PV LHSnet.blogspot.com thực hiện.
Thái phước Trường với lá bùa hộ mạng.
Sự kiện Thái phước Trường được cấp bằng tiến sĩ DANH DỰ của VTH.LH (Aliance Theological College).
Đã được Viện thần học liên hiệp chúc mừng Thái phước Trường nhận văn bằng tiến sĩ DANH DỰ (Doctor of Divinity) từ Nyack College, Newyork.
Thế thì (nói như cách TPT hay nói) 'nhỏ không học lớn cũng làm Đại úy'. Trong một bài tụng thập niên 90.
Bây giờ thế kỷ XXI rồi thì 'Thái phước Trường này hội trưởng, vừa làm MS vừa mánh mung chuyện TN.TLVN. Cần gì học TPT cũng nhận bằng 'tiến sĩ DANH DỰ' như ai kia học sói trán .
Bùa hộ mạng có trong tay chỉ để khoe với mấy 'THẰNG DỐT' chứ làm quái gì ts DD.TPT chỉ là con zéro to tướng mà thôi!
Linh công còn hoài.
TRƯỜNG không nổi thì NẰM LÌ .... vậy!
Chào cộng đồng buổi sáng.,
Việc TPT.TLH/45 đã quá đát phải ra thông báo tháng 5 'Trường không nổi thì nằm lì vậy, chờ tới tháng 'đớp lương' mồi béo.
Khi nào có mối ngon thỉnh giảng từ 5 đến 10 chai thì 'đi tụng' vậy dù gì cũng là tế sư mà.
Hơn thế nữa ta đây cũng có bằng cấp 'tiến sĩ DD' (đánh đập, đạp đổ) công trình trăm năm trong cỏi người ta sau mà DD (giẫm đạp) TTG tại Đà nẵng.
Chưa hề có Ms hội trưởng tiền nhiệm nào có cái mề đai tiến sĩ DD! Thái phước Trường không nổi thì nằm chờ đến mãn đời mãn kiếp vậy.
MS PVC 'nự'. f.1
Thái phước Trường nên học BS TỐNG!
Linh công còn hoài, lời kết của bài hát mà Bs Tống thượng Tiết đã viết "Đông tây nam bắc chỉ hư không, chỉ linh công còn hoài".
Bác sỉ Tống đã mài trên ghế nhà trường đại học lấy được bằng BS. Tuy nhiên cụ Tống đã vứt nó đi mà trọn quãng đời còn lại Cụ Tống được Chúa đại dụng, tận dụng vì Cụ đã tận hiến tất sanh cho Chúa.
Ông Thái phước Trường thì hám danh, tham quyền cố vị để đổi lại sự nguyền rủa trong cộng đồng cơ đốc và dân ngoại mà thôi.
Tiến sĩ DANH DỰ có danh gì không ông Thái phước Trường?
THẬP TỰ SINH TỒN.
Trên Kia Đông Hơn Dưới Nầy!?
Sau khi đi thực tế vùng sông nước Tây nam bộ và Trung nam bộ. Nhóm phóng sanh 'í lộn' Ph.viên LHSnet.blogspot.com hôm nay 1.5 đã về TpHCM sáng nay.
Xin được lên sóng 'không gió'. Nội dung như tựa ở trên (TKĐHDN!?) là như sau:
1. Trên kia đông hơn là Thái phước Trường với ê khiếp (kíp) quá đát. Dự chi 23 vị đang nằm chờ. Chờ cái gì? Tới tháng không mất lương tháng đó đa.
2. Dưới nầy ít hơn là 3 ông cũng chờ 'tới TÀI'.
a- Phạm văn A An hửu chờ trả nợ xây nhà thờ.
b- Phạm văn Co Đơ chờ bào huynh A Thôi đắp đập 'hư trí' cho rồi tới đệ Phú quới Vĩnh long ra về.
c- Lư hồng Sơn chờ hay Nhà thờ PĐ chờ? Theo hai Chiêm Tinh Gia bề trên là: 'BỬU BỐI - BA TRƯỜNG' nói có trời mới biết.
Chúng tôi thấy sao nay báo cáo y vậy không cắt xén thêm bớt 'TỘI LỖI'.
@ nhóm PV-CGM thực hiện 4.2013.
NGHĨ GÌ VỀ TháiPTrường 'Phần 2'.
Sau khi đi thực tế vùng sông nước Tây nam bộ và Trung nam bộ. Nhóm phóng sanh 'í lộn' Ph.viên LHSnet.blogspot.com hôm nay 1.5 đã về TpHCM sáng nay.
Xin được lên sóng 'không gió'. Nội dung như tựa ở trên (TKĐHDN!?) là như sau:
1. Trên kia đông hơn là Thái phước Trường với ê khiếp (kíp) quá đát. Dự chi 23 vị đang nằm chờ. Chờ cái gì? Tới tháng không mất lương tháng đó đa.
2. Dưới nầy ít hơn là 3 ông cũng chờ 'tới TÀI'.
a- Phạm văn A An hửu chờ trả nợ xây nhà thờ.
b- Phạm văn Co Đơ chờ bào huynh A Thôi đắp đập 'hư trí' cho rồi tới đệ Phú quới Vĩnh long ra về.
c- Lư hồng Sơn chờ hay Nhà thờ PĐ chờ? Theo hai Chiêm Tinh Gia bề trên là: 'BỬU BỐI - BA TRƯỜNG' nói có trời mới biết.
Chúng tôi thấy sao nay báo cáo y vậy không cắt xén thêm bớt 'TỘI LỖI'.
nhóm phóng viên LHSnet.blogspot.com.
Tín Đồ Phong Điền TP Cần Thơ Lên Tiếng.
Phóng viên và CGM nói chưa rỏ về Ms LHS nằm chờ thế nào!?
Ông đã về cần thơ, nhưng khi nào có họp hội thì bao xe Taxi chở vô 'nằm đó' rồi có 'ý kiến' bằng cách cho ông cái mi-cờ-rô để 'tôi-nói-mọi-người-có-nghe-r-ỏ-kh-ô-ng'.
Sau đó thầy Msnc Nguyễn khánh Tường 'thuật' sẽ giải thích tường tận thêm cho mọi người.
Thay lời kết.
TPT.TLH.45 thấy Ms LHS tới nước đó còn chưa chạy. Tụi này sao 'BỎ CỦA CHẠY LẤY NGƯỜI' được đó đa.
Chấp sự nhà thờ PĐ.Tp.CT kể không có lể.
Thái P Trường cùng Nguyễn H Mạc vươn tới MĐTT.
Chủ đề Bất thường cho hội đồng bất thường ngày 25-26/06/2013 là phải rồi. Xem chủ đề biết bản chất của Trường Mạc 'cùng muốn rồi sướng' sau đó thì điều gì đến sẽ đến.
Cộng đồng cơ đốc 'tần số CMA' hãy chờ xem, Trường Mạc và những ai 'vươn lên mục đích thiên thượng' dự chi tấc cả chỉ có 37 vé mà thôi. Rớt là ở ngoài 'CÁI MÂM' và nhớ là đừng xía vào cái mâm của bọn ông đấy nhé.
Kinh nghiệm 'xương máu' cho thấy vụ Ms Lê văn Thiện được Đại xá vào PCT.HĐGP. Đố cha TPT.TLH/45 dám đại xá 9 vị nay đã có danh sách?
bới lông tìm vít - vạch lưng chỉ thẹo TPT
Đăng nhận xét