Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2013

Bài Phát Biểu Của Mục Sư Lê Hoàng Phúc

Tìm được trên Facbook, xin giới thiệu để mọi người minh xét:


***

(Ms Lê Hoàng Phúc)

BÀI PHÁT BIỂU CỦA MS. LÊ HOÀNG PHÚC
(V/v sai phạm về tổ chức của nguyên Ms LÊ AN VIÊN đối với HTTL Việt Nam-MN)
Sau đây là toàn văn được trích dẫn từ Files ghi âm:

Thưa Hội thánh! Trước khi chúng ta dành thì giờ thờ phượng Chúa qua việc suy gẫm lời của Chúa, cho phép tôi với tư cách là Uỷ viên Tổng liên hội phụ trách mục vụ tỉnh Kiên Giang chúng ta, có đôi lời về sự việc đã xảy ra thứ 2 vừa rồi khi vị Quản nhiệm của Hội thánh chúng ta bỏ nhiệm sở rời khỏi trách nhiệm mà Ban trị sự Tổng liên hội đã phó thác cho ông và Hội thánh Chúa đã tin cậy cộng tác bao nhiêu năm qua. Thay cho Ms …. Thường trực Tổng liên Hội chúng tôi kính gửi đến quí ông bà Chấp sự cùng toàn thể quí con cái Chúa lời chào yêu thương. Sự quan tâm lo lắng của các tôi tớ của Chúa về tình hình Hội thánh của chúng ta trong những ngày qua, trong những ngày sắp tới và cũng xin gửi đến toàn thể quí ông bà chị em sự quan tâm đặc biệt của Mục sư Hội trưởng và Ban trị sự Tổng Liên Hội đối với tình trạng Hội thánh và nhu cầu của Hội thánh bây giờ và trong những ngày sắp tới. Chúng ta tiếp tục cầu nguyện để Đức Chúa Trời ban ơn dẫn dắt cho hầu những sự việc đã xảy ra không làm cho Hội thánh của Chúa bị phân hoá, phân rẽ mà trái lại chúng ta biết rõ ý muốn của Chúa và mỗi người được lớn lên trong ơn yêu thương của Chúa.
Tôi xin trình bày một số vấn đề có liên quan đến sự sai phạm của ông Ms Nhiệm chức Lê An Viên đối với tổ chức của Hội thánh trong những tháng vừa qua để quí ông bà anh chị em được biết và cũng hiểu rõ được tinh thần và cách mà Ban Trị sự Tổng liên hội đã xem xét và giải quyết vấn đề sai phạm của tôi tớ của Chúa trong những tháng qua. Bởi vì điều này chúng tôi thấy không cần thiết phải trình bày ở giữa Hội thánh mà chỉ cần nhắc nhỡ Ms Nhiệm chức Lê An Viên là đủ, và thông báo cho Ban trị sự Chấp sự về quyết định kỷ luật của Ban Trị sự Tổng liên hội mà thôi. Đó cũng là một trong những cách Ban Trị sự Tổng liên hội nâng đỡ đời sống chức vụ của Tôi tớ Chúa. Mục sư nhiệm chức Lê An Viên khi quản nhiệm Hội thánh của Chúa đã vi phạm về tổ chức Hội thánh qua việc mời các vị không phải là giáo phẩm của Hội thánh Tin lành Việt nam Miền nam giảng và dạy ở trong Hội thánh của Chúa. Chúng tôi chưa đề cập đến việc giảng dạy đó đúng hay là sai, nhưng việc mời và chịu trách nhiệm một người không thuộc Hội thánh Tin lành Việt nam, không phải là Mục sư của Hội thánh Tin lành Việt nam giảng dạy cho hội chúng của Hội thánh Tin lành Việt nam là vi phạm về mặt tổ chức một cách nghiêm trọng. Và Tổng liên hội khi kỷ luật thì nhắc nhỡ Ms nhiệm chức Lê An Viên về điều đó. Tổng liên hội đã yêu cầu Ms nhiệm chức Lê An Viên tường trình về vấn đề sự việc xảy ra và ông Viên đã gửi bản tường trình cho Tổng liên hội và căn cứ trên bản tường trình của Ms nhiệm chức Lê An Viên thì Ban Trị sự Tổng liên hội xét thấy rằng ông không thật sự nhận ra sai phạm của mình về mặt tổ chức Hội thánh cho nên Ban Trị sự Tổng liên hội đã quyết định ngưng lại việc tấn phong Mục sư mặc dù Hội đồng thẩm vấn đã giải quyết và mọi sự đã xong rồi và ngày lễ phong chức Mục sư cũng đã quyết định rồi, và Ban Trị sự Tổng liên hội yêu cầu Hội đồng Thẩm vấn ngưng lại để Tổng liên hội có cơ hội trao đổi thêm với Mục sư nhiệm chức Lê An Viên.

Sau khi Ban Trị sự Tổng liên hội, thường trực Tổng Liên hội ông Mục sư Chánh phó Hội trưởng và Uỷ viên Mục vụ gặp riêng Ms nhiệm chức Lê An Viên để trao đổi nhiều việc về vấn đề tổ chức Hội thánh; về giáo lý và tính lý của Hội Thánh Tin lành Việt nam(MN) đã được qui định ở trong hiến chương và nội qui của chúng ta một cách cụ thể và rõ ràng. Là một Mục sư, một giáo phẩm ở trong Hội thánh Tin lành Việt nam thì không chỉ chấp hành về nội qui, các qui định về tổ chức mà cũng tuân thủ giảng và dạy cho Hội chúng của Đức Chúa Trời các giáo lý mà Hội thánh của Chúa đã xác định từ khi Hội thánh được thành lập ở trên đất nước Việt nam chúng ta và có cái tổ chức chính thức vào năm 1927.
Căn bản về giáo lý mà Hội thánh Tin lành Việt nam tin rao giảng và dạy dỗ trong các Hội thánh Tin lành Việt nam(MN) đã được qui định một cách cụ thể. Phàm là giáo phẩm của Hội thánh Tin lành Việt nam thì phải giảng dạy cho hội chúng những gì mà lời Chúa đã dạy và Hội thánh của Chúa đã chấp nhận như là nền tảng của đời sống đức tin của mình và cụ thể nó ở trong hiến chương và nội qui của Hội thánh. Mục sư nhiệm chức Lê An Viên không giảng dạy đúng theo lời của Chúa đã được giáo hội Tin lành Việt nam thừa nhận và nêu ra ở trong hiến chương của Hội thánh mà ông còn mời những người không thuộc hệ phái Tin lành truyền thống để giảng và dạy sự dạy dỗ không có ở trong qui định về giáo lý của Hội thánh Tin lành Việt nam. Tôi không nói về sự sai trật, đúng sai về phương diện kinh thánh là lời của Chúa nhưng Mục sư khi được bổ nhiệm thì phải cam kết, đã thề hứa trung thành với việc giảng dạy lời của Chúa và Hội thánh Tin lành Việt nam đã được gây dựng hơn 100 năm qua bởi lời Đức Chúa Trời và bởi những gì mà Hội thánh của Chúa cha ông của chúng ta đã tin, đã tiếp nhận, đã rao giảng, đã gây dựng Hội thánh của Chúa từ bấy cho đến nay và chưa thấy có một sai trật nào ở trong quan điểm thần học cũng như hệ thống giáo lý mà Hội thánh Tin lành Việt nam đã chấp nhận trong việc giảng và dạy cho hội chúng của Đức Chúa Trời. Và chúng ta có thể nhìn lại Hội thánh của Chúa trong 100 năm qua để thấy rằng Hội thánh đã được nuôi dưỡng thật sự bởi lời của Đức Chúa Trời lớn lên một cách mạnh mẽ và đặc biệt trong 30 năm trở lại đây Hội thánh của Đức Chúa Trời trên đất nước Việt nam chúng ta đã phát triển ít nhất hơn gấp năm lần. Trong vòng 30 năm trở lại đây Hội thánh của Chúa từ con số hơn 300 ngàn Tín đồ bây giờ lên đến con số gần 2 triệu Tín đồ; với khoảng 400 Mục sư Truyền đạo trong thời điểm 1975 bây giờ con số MSư Truyền đạo, Truyền đạo tình nguyện sắp được công nhận lên đến con số hơn 1.500 người. Hội thánh của Chúa đã phát triển và lớn mạnh cả về phương diện số lượng cũng như về phương diện tổ chức Hội thánh, lớn mạnh cả về phương diện thuộc linh và không ai có thể phủ nhận điều nầy và đó là 1 trong những điều gây cho Hội thánh của Chúa ở trên toàn cầu ngạc nhiên về sinh hoạt và sự phát triển của Hội thánh của Chúa trong vòng các Hội thánh Tin lành thuộc Hội thánh Tin lành Việt nam. Tại sao tôi phải nhấn mạnh điều nầy để chúng ta hiểu rằng Hội thánh của Chúa ở trên đất nước Việt nam nầy trải qua hơn 100 năm với niềm tin với sự giảng dạy của các tôi tớ Chúa, với sự rao giảng Tin lành gây dựng phát triển Hội thánh của Chúa là một bằng chứng cụ thể cho công việc của Đức Chúa Trời của Đức Thánh Linh trong vòng Hội thánh của Chúa không phải là do con người. Có lẽ chúng ta không có thông tin về Hội thánh chung nên chúng ta không thấy được cái sự phát triển của Hội thánh của Chúa ở trên đất nước chúng ta trong những ngày qua.
Một vấn đề nữa liên quan đến sự sai phạm về mặt tổ chức của Mục sư nhiệm chức Lê An Viên đó là sự nhận lỗi và lời hứa thay đổi của Mục sư nhiệm chức Lê An Viên không được thực hiện và không đầy đủ. Cho nên thường trực Tổng liên hội quyết định yêu cầu Mục sư nhiệm chức Lê An Viên làm bảng tường trình thứ hai chỉ trình bày và thể hiện, ghi nhận sự nhận biết của mình về sự sai trật về mặt tổ chức Hội thánh việc làm nầy không nhằm mục đích triệt hạ ông Lê An Viên, cô lập ông, hay là làm hại ông loại bỏ ông, không hề… Trước mặt Đức Chúa Trời và Hội thánh của Chúa tôi chịu trách nhiệm về điều tôi đang nói đây. vì tôi biết rõ tấm lòng của các Tôi tớ của Chúa cũng như tấm lòng của tôi và tấm lòng của quí ông bà anh chị em đối với Mục sư nhiệm chức Lê An Viên. Chúng tôi cũng như quí ông bà anh chị em thấy được tâm tình của ông trong việc hầu việc Chúa, thấy được sự gây dựng Hội thánh của Chúa trong những ngày mà ông được sai phái đến đây, bổ nhiệm đến đây làm quản nhiệm Hội thánh. Và chúng tôi vô cùng tiếc khi tôi tớ của Chúa sai phạm về mặt tổ chức và chúng tôi nghĩ rằng có thời gian có điều kiện để có thể giúp cho ông nhận biết sự sai phạm và trở lại với tinh thần vâng phục tổ chức Hội thánh của Chúa hầu cho Hội thánh của Đức Chúa Trời được tấn tới ở trong ơn của Chúa ở trong trật tự mà Đức Chúa Trời đã thiết lập. Còn vấn đế tính lý thì chúng tôi với tư cách là những người hầu việc Chúa hướng dẫn Mục sư nhiệm chức Lê An Viên trong sự hầu việc Đức Chúa Trời tin cậy vào mỗi mình ông, chúng tôi nghĩ rằng sẽ có thu lợi nhiều hơn để có thể cầu nguyện giải thích và khiến cho tôi tớ Chúa hiểu được những điều không có phù hợp. Tôi không dám nói mình đúng hay sai ở đây mà tôi nói là không phù hợp với quan điểm và tổ chức của Hội thánh để một khi chấp nhận làm Mục sư làm Truyền đạo của Hội thánh Tin lành Việt nam thì phải chấp nhận rao giảng dạy dỗ hướng dẫn Hội thánh của Chúa ở trong lẽ thật của Đức Chúa Trời mà Hội thánh của Chúa đã hơn 100 năm qua đã qui định và nôi theo. chúng ta cũng có đủ thời gian dài để nhìn lại và thấy rằng Hội thánh của thật sự phát triển bởi quan điểm lập trường về thần học của Hội thánh Chúa. Chúng tôi cũng nhận thấy, với 1 số con cái Chúa nhận ra ân tứ của Thánh linh là điều Đức Chúa Trời ban cho Hội thánh Tin lành Việt nam không hề phủ nhận quyền năng của Thánh Linh, báp-tem của Thánh Linh; không hề lên án các ân tứ hay là từ chối các ân tứ của Thánh Linh ban cho mà Kinh thánh đã đề cập tới. Nhưng Hội thánh Tin Lành Việt Nam có lập trường rõ ràng về việc thực hành các ân tứ, sử dụng các ân tứ của Đức Thánh Linh trong việc gây dựng và phát triển Hội thánh của Chúa cũng như gây dựng chính mình. Không phải không có lý do mà các tôi tớ của Chúa là ông cha chúng ta những người đi trước đã xây dựng nền móng cho Hội thánh của Chúa ở trên đất nước Việt nam của chúng ta, để không chấp nhận ân tứ nói tiếng lạ là một ân tứ được thực hành cách rộng rãi công khai trong sinh hoạt của Hội thánh, bởi vì các cụ ngày xưa cũng như chúng tôi ngày hôm nay ân tứ nói tiếng lạ thật sự không đem lại sự gây dựng và sự hiệp một cho Hội thánh của Đức Chúa Trời mà trái lại chỉ đem lại sự phân hoá, đem lại sự rối loạn cho Hội thánh của Chúa. Nó chỉ làm cho một người từ chỗ có ơn của Chúa, tình yêu Chúa trở thành một người kêu ngạo mất ơn của Chúa và trở lại làm hại và tàn hại Hội thánh của Chúa. Tôi không có thì giờ để dẫn chứng ở đây. Tìm kiếm ân tứ không phải làm tìm kiếm tối thượng trong đời sống của mình là người tin Chúa, mà ông Phao-Lô nói rằng phải tìm kiếm ân tứ lớn hơn hết, sự ban cho lớn hơn hết tức là tình yêu thương để gây dựng để hiệp một thân thể của Đấng Christ mà điều nầy ân tứ nói tiếng lạ không giúp được không có ích cho việc gây dựng và hiệp một Hội thánh của Chúa cho nên ông cha chúng ta lúc bấy giờ, các tôi tớ của Chúa lúc bấy giờ trong Hội thánh không chấp nhận sử dụng ân tứ nói tiếng lạ công khai ở trong Hội thánh của Đức Chúa Trời. Chúa ban cho cái ân tứ nầy để cá nhân cầu nguyện với Chúa thì người sử dụng ân tứ đó phải sử dụng trong chỗ riêng tư như lời Phao-Lô hướng dẫn ở trong I Cô-rinh-tô để gây dựng chính mình. Còn nếu không được ơn của Chúa thì chẳng những không gây dựng chính mình mà còn làm hại Hội thánh của Chúa. Chúng ta đã thấy điều đó trong quá khứ và ngay cả trong hiện tại mà chúng ta đang đối diện. Tôi nhấn mạnh điều đó để quí ông bà anh chị em hiểu rằng Hội thánh của Đức Chúa Trời đã được hình thành trên đất nước của chúng ta với 1 bề dày hơn 100 năm rồi với quan điểm và chủ trương rất rõ ràng về lời Đức Chúa Trời sự giảng và dạy lời Chúa về ân tứ của Thánh Linh và thực hành ân tứ đó. Hội thánh Tin lành Việt nam của chúng ta chú trọng và nhấn mạnh đến ân tứ chữa bệnh trong Hội thánh của Chúa. Cái bình để trong giá hiệu của chúng ta tượng trưng cho sự chữa lành mà Đức Thánh Linh thể hiện trong Hội thánh của Chúa, nhưng các ân tứ mà Kinh thánh nói tới nhằm để gây dựng Hội thánh và nó phải thực hiện theo sự dẫn dắt của Thánh Linh và theo nhu cầu mục đích của Hội thánh của Chúa ở trên đất nước Việt nam chúng ta. Nếu ai làm ngược lại với tinh thần đó tức là phá vỡ, phá bỏ coi thường Hội thánh của Đức Chúa Trời và những gì mà cha ông của chúng ta đã xây dựng nền móng và các tôi tớ của Chúa đã thiết lập cho Hội thánh Tin lành Việt nam ở trên đất nước Việt nam của chúng ta. Khi Mục sư nhiệm chức Lê An Viên làm tờ tường trình lần thứ 2 thì ông có vẻ không hài lòng về yêu cầu của Tổng liên Hội và tôi không rõ nội dung của bảng tường trình lần thứ 2 cụ thể như thế nào. Nhưng chúng tôi cũng chờ đợi và cần có thời gian để có thể giúp đỡ cho tôi tớ của Chúa hiểu những gì mình cần phải làm thể hiện trong vai trò trách nhiệm là một Mục sư trong Hội thánh Tin lành Việt nam(MN). Khi chúng tôi chờ đợi thì đùng một cái (dùng chữ nầy theo ngôn ngữ bình thường) ông gửi thông báo cho Tổng Liên Hội bằng Email vào thứ bảy (01/06) thì tối thứ hai tuần rồi (03/06/2013) ông rời nhiệm sở. Việc làm đó nó thể hiện tinh thần không có yêu thương; không có tôn trọng Hội thánh của Chúa; không có tôn trọng tình cảm của Hội thánh dành cho ông bà; không có tôn trọng sự tin cậy của các tôi tớ Chúa là những người đã dạy dỗ hướng dẫn giúp đỡ ông trong những ngày hầu việc Chúa, chập chững bước vào chức vụ hầu việc Chúa cho đến ngày hôm nay. Việc làm đó vừa trịch thượng, vừa sai nguyên tắc mà nó thể hiện tinh thần không có trách nhiệm đối với Hội thánh của Chúa. Tôi nói điều nầy để chúng ta hiểu rằng bản thân tôi, các tôi tớ của Chúa là các vị thầy của Mục sư nhiệm chức Lê An Viên và mỗi ông bà anh chị em ở đây không ai trong chúng ta mà không yêu thương, không quí mến ông; có ai trong chúng ta ghét bỏ hay giận hờn gì ông? Nếu ông Mục sư nhiệm chức Lê An Viên không muốn, không còn thấy thích hợp hầu việc Chúa trong Hội thánh Tin lành Việt nam mà muốn ra khỏi để hầu việc Chúa theo ý riêng của mình thì việc đó ông cứ làm tự nhiên và Hội thánh của Chúa cũng không cấm cản, không ép buộc khi ông không muốn và không sẳn sàng giữ lời hứa của mình để tiếp tục hầu việc Chúa trong Hội thánh. Nhưng cách thức mà ông rời khỏi Hội thánh làm cho bản thân của mỗi chúng ta bị tổn thương về mặt tình cảm; tổn thương về tổ chức Hội thánh và nó không phải đơn giản thích thì ở không thích thì đi bởi gì nó còn liên hệ về mặt tổ chức mà, tổ chức Hội thánh. Rồi liên hệ với chính quyền công nhận chức vụ mục sư của ông ở đây, quản nhiệm Hội thánh của Chúa tại đây. Nó còn liên hệ đến phần trách nhiệm đã được giao phó cho ông. Nó không đơn giản như là điều chúng ta thích ở chúng ta không thích thì chúng ta rời bỏ. Trong sự hầu việc Đức Chúa Trời, vì đó là một điều vô trách nhiệm và tôi nói tôi chịu trách nhiệm về điều tôi đang nói, đang nói với ông bà anh chị em đây như một lời tâm tình nhận xét về lòng với lòng. Tất cả quí ông bà anh chị em điều bức xúc về việc nầy, bản thân tôi cũng vậy tôi rất lấy làm hụt hẫng. Khi mà sự thương yêu sự quí trọng của chúng ta dành cho một người mà người đó có 1 hành động ngược lại với điều chúng ta trân trọng chúng ta dành cho thì chắc chắn sự tổn thương đó không phải là nhỏ ở trong đời sống của chúng ta. Khi Mục sư nhiệm chức Lê An Viên chấp nhận học tập và hầu việc Chúa trong Hội thánh Tin lành Việt nam thì ông cũng đã cam kết thực hiện một cách trung tín trách nhiệm được giao phó cho mình. Khi ông chấp nhận trả lời 50 câu hỏi của Hội đồng thẩm vấn để tấn phong Mục sư cho ông thì ông cũng đã xác nhận một cách cụ thể và rõ ràng sự trung thành, trung tín của ông đối với Hội thánh của Chúa - Hội thánh Tin lành Việt nam và đối với những người lãnh đạo đã bổ nhiệm ông. Nhưng bây giờ khi ông hành động như thế nầy chỉ có 1 thông báo mà không có chữ ký gửi qua Email, tôi không biết văn bản chính thức có chữ ký hay không và gửi cái gì…? Thì đó là một hành động rất đáng tiếc mà đối với tổ chức Hội thánh thì đó là một hành động đáng trách. Nếu ông muốn ra đi một cách xứng đáng thì chúng ta có cơ hội để tiễn ông, cũng có lời cảm ơn ông chứ! bởi vì ông đã ít nữa cũng đã gắn bó với Hội thánh chúng ta đây một số năm. Chúng ta không phủ nhận những tâm tình, sự dự phần trong nhà Chúa của ông, bây giờ ông bỏ chúng ta, bỏ công việc, bỏ trách nhiệm mà rời đi thì đó là điều mà chúng ta cảm thấy mất mát; chúng ta cảm thấy tổn thương và việc nầy hoàn toàn bất lợi cho đời sống chức vụ của ông. Và dĩ nhiên tổn thương nó cũng gây ra cho chúng ta những điều tổn hại về mặt tinh thần, về mặt thuộc linh, về mặt vật chất thì chúng ta chưa thấy điều gì, nhưng về mặt tinh thần và thuộc linh thì quả thật chúng ta đã bị thiệt hại.
Xin Chúa ban ơn và nâng đỡ, với những khó khăn mà Hội thánh Chúa đang đối diện bây giờ. Với tư cách là Uỷ viên Mục vụ tôi chân thành kêu gọi quí ông bà các anh chị chấp sự Hội thánh, các nhân sự ở trong các ban nghành, chúng ta cùng hiệp làm một, cùng dự phần công việc nhà Chúa. Có lẽ hơn lúc nào hết, lúc nầy Hội thánh của Chúa cần đến chúng ta, cần đến sự cầu nguyện, cần đến bàn tay dự phần. Trước mắt cơ sở nầy phải có người trông coi, có người quản lý ngày và đêm, tài sản của Chúa cũng phải được chăm nôm chăm sóc; con cái của Chúa cần được thăm viếng yên ủi nâng đỡ giải thích để họ hiểu biết ơn của Chúa và đó là phần chúng ta các Chấp sự, các nhân sự, các anh em ở trong ban nghành mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm có cơ hội và tôi tin rằng cũng có điều kiện để chúng ta dự phần, xin đừng ai từ chối. Ban chấp sự sẽ lập 1 danh sách sẽ phân công cụ thể và mỗi người chúng ta vui lòng dự phần ở trong công việc nhà Chúa…
Hôm nay tôi có mặt ở đây để cảm thông để chia sẻ, để với quí ông bà anh chị em dâng lên Chúa lời cầu nguyện; để có sự đồng cảm ở trong nỗi đau. Mà nếu nói đây là sự mất mát cũng được, chúng ta đã mất một người hầu việc Đức Chúa Trời mà chúng ta đã từng công tác trong nhiều năm qua, không phải ông chết đi, nhưng rời khỏi chức vụ kiểu nầy thì cũng không khác gì ông đã chết, mà đối với chúng ta: chết, chúng ta thấy buồn hơn là chúng ta thương chúng ta tiếc và đó là một điều vô cùng thương tiếc. Cậy ơn Chúa vì các anh chị em đã dự phần và trước mắt sinh hoạt Hội thánh đã được phân công xin quí ông bà anh chị em cậy ơn Chúa thực hiện. Ban đại diện được Ban Trị sự Tổng liên hội uỷ nhiệm để tạm chịu trách nhiệm về sinh hoạt của Hội thánh trong các ngày Chúa nhật trong các sinh hoạt bình thường và chịu trách nhiệm trước chính quyền địa phương ở đây cũng như chính quyền tỉnh Kiên giang. Ban đại diện sẽ họp lại và cử ra một vị ở trong Ban đại diện để có thể trực tiếp giúp đỡ cho Hội thánh của chúng ta trong việc giảng dạy lời của Chúa trong việc điều hành Hội thánh của Chúa trong những ngày tới, và Ban Trị sự Tổng liên hội sẽ sớm giới thiệu người để Hội thánh của Chúa có thể mời làm quản nhiệm cho Chi hội của mình. Và hiện nay có một số con cái Chúa đã xin rời khỏi nhiệm sở, rất là có ý nghĩa quan trọng để Ban Trị sự Tổng liên hội giới thiệu chi Chi hội của Chúa ở đây. Có mấy lời tâm tình chia sẻ với quí ông bà anh chị em liên quan tới vấn đề của ông Lê An Viên rời bỏ nhiệm sở vào tối thứ hai vừa rồi(03/06/2013)…
…. Tôi xin nói lại và nhấn mạnh một điều để quí ông bà anh chị em khi nghe bất cứ một luận điệu nào xuyên tạc về tinh thần và cách giải quyết, cách xử lý vi phạm của Mục sư nhiệm chức Lê An Viên thì chúng ta cũng hiểu giải thích cho họ và không có hoang mang vì cả. Tôi xin nói lại và nói rõ Ban Trị sự tổng liên hội rất quí trọng tôi tớ của Chúa và tìm để giúp đỡ để nâng đỡ vì đó là một người mà Tổng Liên Hội đã đầu tư thời gian, công sức, tâm tình và cả tài chánh nữa để đào tạo, huấn luyện và tin cậy để bổ nhiệm làm quản nhiệm Hội thánh. Đó không phải là một người mà Tổng liên Hội muốn loại bỏ bao giờ. Tuy nhiên khi mà tôi tớ của Chúa không còn coi trọng sự tin cậy tình yêu và sự bổ nhiệm của lãnh đạo Hội thánh thì đấy là điều chẳng làm mừng mà các tôi tớ Chúa phải có những quyết định cần thiết. Và xin Chúa ban phước cho Hội thánh của Chúa và chúng ta không quên cầu nguyện cho các anh em ở trong Hội thánh của chúng ta có khuynh hướng theo Mục sư nhiệm chức Lê An Viên và chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho ông An Viên để Đức Chúa Trời thật sự dẫn dắt và ban ơn cho đời sống của ông nhận biết để biết yêu thương Chúa, hầu cho đời sống và chức vụ ông được cứu vãn. Tôi có mấy điều tâm tình với tư cách là Uỷ viên Mục vụ, với tư cách là người lãnh đạo trực tiếp đối với Mục sư nhiệm chức Lê An Viên quãn nhiệm của Hội thánh Chúa tại đây khi ông rời bỏ nhiệm sở một cách không có chính đáng./.
(nếu muốn nghe trực tiếp đoạn ghi âm vui lòng liên hệ email: hoanglamkbt@yahoo.com.vn)

***

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=204690136353562&set=a.201067583382484.1073741833.100004377311895&type=1&theater

Facebook Lam Hoang Trinh

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=204690136353562&set=a.201067583382484.1073741833.100004377311895&type=1&theater

(nếu muốn nghe trực tiếp đoạn ghi âm vui lòng liên hệ email: hoanglamkbt@yahoo.com.vn)

Giới thiệu

15 nhận xét:

Tín Đồ Long Hồ VĨNH LONG nói...

Lê hoàng Phúc Mục sư hay thư ký QUAN TÒA?

Đây là thì giờ Thờ phượng Chúa kia mà, phần đầu đã nói lên điều đó!

Chúng tôi chỉ muốn Ms, Tđ giảng Kinh thánh mà thôi.

Còn những việc linh tinh gì khác như thế nầy sao lại đem vào giờ giảng dạy Lời Chúa? (cái SAI lớn nhất của tuyệt đại đa số Ms CMA) khi giảng KT!

Suốt thời gian nghe 'thằng' ms Phúc nầy 'tổng kết tội đồ LAV' dưới quy chế của TPT, thì giờ đâu 'hội chúng' thờ phượng Chúa và nghe giảng?

Thờ phượng Chúa hay là nghe việc làm của mấy ông TLH? Lê hoàng Phúc ông là Ms hay QUAN TÒA?

Tín đồ Long hồ Vĩnh long.

Nặc danh nói...

Lê hòang Phúc kể tội !!

Ông Sư Mục nát Lê Hòang phúc kể tội một đầy tớ Chúa như MS Lê an Viên sao lại không biết nhục ?? Tín lý thì mập mờ, không xác định trên căn bản của Lời Chúa mà dựa trên nguyên tắc của tổ chức !!!

Bản cáo trạng quá dài nhưng lập đi lập lại việc MSNC Lê an Viên mời người giảng lời Chúa không phải là người của Hội Thánh Tin Lành Việt nam !! Cũng chưa xác định thuộc hệ phái nào ! MSNC Lê an Viên chưa sai phạm về Giáo lý, chỉ sai phạm về tổ chức giáo hội ! Thái Phước Trường,Lê hòang Phúc - TLH xữ lý MS Lê an Viên vì vi phạm nguyên tắc tổ chức !! Mấy anh Hàn, Mỹ Thái Phước Trường thỉnh giảng cho giáo hội có anh nào là của tổ chức Tin Lành Việt Nam không ? có mục vụ của TPT không ? sao mình làm được lại cấm anh em làm ? Đồ vô liêm sĩ !

Tín đồ thường tôi xin hỏi ông Trường, Phúc tội ông kể , bản cáo trạng ông đọc thì Lê An Viên Phạm một chính ông và Thái Phước trường - TLH phạm đến 10 ! Vậy tại sao đặt vấn đề xữ lý MSNC Lê an Viên mà không xữ tên đầu xỏ Thái Phước Trường đã chà đạp, xé nát Hiến Chương , vi phạm trắng trợn tổ chức ! Hết nhiệm kỳ mà cố ngồi lì để ăn cho mập ? Đám tụi bây là một lũ tham chức, tham quyền, tham tiền, cướp cả nhiệm kỳ của TLH mà Hiến Chương đã quy định, tụi bây đã làm trò cười cho thiên hạ, làm cho Danh Chúa bị sĩ nhục,làm cho giáo dân vấp phạm mà tụi bây tưởng không ai biết hả ??? Cái trò bịp bợm, xão trá của tụi bây ai mà chẳng biết, bỡi cái mặt chai nên không biết nhục là gì . Đồ phản Chúa, phản Giáo hội !!!!

Tụi bây thấy hạt bụi trong con mắt MSNC Lê an Viên còn trong mắt tụi bây cả một bãi rác hôi thúi mà tụi bây không thấy. Tụi bây khóai định tôi người ta, còn chính mình đứng trên miệng địa ngục mà không biết ! Tụi bây là một đám tiên tri nói vì bạc, xét đóan vì tiền, đồ chó câm không biết sủa, là kẻ bán linh hồn người nghĩa để trục lợi dơ bẫn !!

Bản cáo trạng của Lê quàn Phúc mà áp dụng cho Thái Phước Trường thì cha Thái Phước Trường cũng phải chết đừng nói chi hắn !

Tín đồ Long Hồ Vĩnh Long.

Nặc danh nói...

Lê Hòang phúc không phải ...!

Lê hòang Phúc không phải là Mục sư mà là MỤT NÁT SƯ, cũng không phải là quan tòa mà là THẰNG BA TRỢN, LÀM VIỆC BA XẠO để kiếm cơm.

Bạn của Phúc Lê Hòang.

Tín đồ Nguyễn thành Kỉnh Hòa ninh Vĩnh Long nói...

Xin Hỏi Tín Đồ Ms Lê hoàng Phúc.
Có phải Lê hoàng Phúc nầy là tên phản quốc Truyền đạo Lê hoàng Phúc, người trong tổ chức Phan Tần núp tại nhà thờ TinLành cần thơ số 87 Phan thanh Giản (SôViếtNghệTỉnh).

Truyền đạo Lê hoàng Phúc đã tổ chức đốt hình Chủ tịch Hồ chí minh tại chợ Long hồ và bị CA bắt.

Nghe đâu hồ sơ còn lưu trử tại PAN.XH (88) công an huyện LongHồ.VĩnhLong.

Nếu đúng thì Lê hoàng Phúc nầy suốt đời chỉ làm kiếp chó sủa mướn. Hết Quốc gia VNCH nay Giáo hội tin lành mới của Thái phước Trường.

Tín đồ Hòa ninh Long hồ Vĩnh long.

vuongtanduc1951@gmail.com nói...

Lê hoàng Phúc trò Bịp về Nhà nước và Thái phước Trường.

Tôi có đọc và nghe Lê hoàng Phúc giở trò Bịp về Nhà nước và Thái phước Trường qua toàn bộ bài nói chuyện tại Minh lương.

Tại sao lại là trò Bịp về Nhà nước và Thái phước Trường? Xin trả lời như sau:

1 :-> Toàn bộ đưa ra những dử liệu nếu Thống kê nhà nước xem lại thực tế thì họ sẽ nói 'thằng Ms' nầy vừa sạo lại đía 'tốc kê' thế mà cũng 'tư cách UV.TLH'. Chắc ở bệnh viện Biên hòa 'sổng trại' cũng nên.

2 :-> Suốt 4 năm trời được tiếp xúc trong ruột 'TPT.TLH.45' ruột 'nội bộ' có mấy khúc Lê hoàng Phúc móc cho nó lòi ra 'mẹ' hết trơn hết trọi.

3 :-> Theo nhận xét của người viết bài nầy (TTST) thì Lê hoàng Phúc không thấy mặt trái trò bịp bợm xảo trá của bài viết lại là tố cáo Nhà nước cộng sản XHCN và tập đoàn Thái phước Trường. Đòn chính trị nầy còn con non lắm đó đa.

Thập Tự Sinh Tồn.

Unknown nói...

Sao HTTLVN.MN chưa cách chức hội trưởng?

"Phàm là giáo phẩm của Hội thánh Tin lành Việt nam thì phải giảng dạy cho hội chúng những gì mà lời Chúa đã dạy và Hội thánh của Chúa đã chấp nhận như là nền tảng của đời sống đức tin của mình và cụ thể nó ở trong hiến chương và nội qui của Hội thánh. Mục sư nhiệm chức Lê An Viên không giảng dạy đúng theo lời của Chúa đã được giáo hội Tin lành Việt nam thừa nhận và nêu ra ở trong hiến chương của Hội thánh mà ông còn mời những người không thuộc hệ phái Tin lành truyền thống để giảng và dạy sự dạy dỗ không có ở trong qui định về giáo lý của Hội thánh Tin lành Việt nam... " (Phát biểu của Ms LHP)

***

1. Những gì mà Lời Chúa đã dạy: Lời Chúa đã dạy hay sự dạy dỗ của Kinh thánh - Lời Chúa thì như biển và những gì mà "Hội thánh của Chúa (Tức HTTLVN.MN - CMA) đã chấp nhận" thì có giới hạn (như nước chứa trong lu). Vậy những gì được dạy dỗ trong Kinh thánh nhưng không được giáo hội chấp nhận vì chưa hiểu tới hoặc chưa từng được ai chia xẻ, dạy dỗ (không được chứa trong lu) thì con cái Chúa không được làm theo sao?

2. "Những gì mà lời Chúa đã dạy và Hội thánh của Chúa đã chấp nhận ... và cụ thể nó ở trong hiến chương và nội qui của Hội thánh." - Cả Kinh thánh chỉ được rút gọn ra mấy điều trong Hiến chương thôi sao? Như vậy hội trưởng Thái Phước Trường chà đạp hiến chương là Hội trưởng đã chà đạp Kinh thánh rồi còn gì? Vậy sao HTTLVN.MN chưa cách chức hội trưởng?

...
Và còn nhiều điều khác...

LHS

Dủ Thiên Thanh Nguyễn trải nối dài Q.5 Tp Hochiminh nói...

Lê Quan Tài Phúc Có Phải Con Lê Văn tôi Tớ?

Chắc chắn là không phải con MS trí sự Lê văn Tôi Hẻm 21 đường 30.4 Tp Cần thơ rồi.

1+ Tánh khí thằng con nầy sao quá háu thắng, háu danh. Hết NK từ ngày 9.3 rồi mà cũng còn bám chứt cho có Ủy viên mục vụ tỉnh Trà vinh VinhLong. Angiang Kiên giang.

2+ Lê quan tài Phúc có phải là con Lê văn tôi Tớ? chắc cũng là không. Vì cụ Lê văn Tôi không có 'lèm nhèm' về chuyện tiền bạc và bội tín.

Riêng vụ án tại nhà thờ Núi sập Thoại sơn tỉnh AG. Lê quan tài Phúc (LHP) phối hợp Cào mò Hoài (CVH) ăn vùa thua giựt bội tín về tiền bạc 2 tỉ đồng (chưa tính lãi mẹ đẻ lãi con/năm) với Ms NTT.

3+ Nếu cắt mặt Lê quan Tài phúc để qua mặt Lê văn Tôi tớ cũng không giống!

Vậy thằng Quỉ vương hết đát nầy là con của ai? Thôi thì nó là con ai mặt nó, thấy sinh ra làm cẩu làm xiếc thú hay làm thằng hề mục sư là cũng vui cho cộng đồng cơ đốc PÂLH (CMA) rồi.

Xin cán ơn và hẹn gặp lại.

Dủ Thiên Thanh Tp Hochiminh.

Huỳnh Văn Thật ANPHÚ CẦN THƠ nói...

Ai KHÔNG NHẬN RA SAI PHẠM Của Mình? Trong bài phát ngôn bừa bải của ông Phúc tại nhà thờ Minh lương, có câu 'không nhận ra sai phạm của mình'. Thử hỏi Thái phước Trường có 'KHÔNG NHẬN RA SAI PHẠM' của mình chăng? Mình lúc nào cũng chuẩn mực kỷ cương gương mẫu. Còn người thì lúc nào cũng 'KHÔNG NHẬN RA LỖI LẦM'. Có thể lắm Ông Phúc đang mắng xéo chưởi xiên sỏ Thái phước Trường đang ngày đêm cố gắng che đậy lỗi lầm của họ chăng?
Huỳnh Văn Thật Anphú Thành phố Cần thơ.

Dủ Thiên Thanh Hochiminh city nói...

Lê hoàng Phúc thành người nổi tiếng !?

Sáng nay bài phát biểu 'ba sạo' của LHP được ra mắt cộng đồng blog LHS thì hắn được nổi tiếng hơn TPT, PVC và NVB từ hà nội về. Im lặng không nghe tiếng thở than ai oán.

Tại sao, lý do nào LHP được nổi tiếng hơn 3 quan thầy mình?

Chẵng khó gì để có câu trả lời. Đính chính về Ông MsNc LAV thì ai cũng biết rồi. Khi rời khỏi Minh lương có BCS.HT có BĐD.KG chứng kiến mọi việc. Thế mà vu oan giá họa thì có phải dối hơn quỷ không? Ms TLH.45 là thế!

Dù gì thì LHP cũng trở thành người nổi tiếng qua 2 việc.

1.- Gián tiếp chơi sỏ chế độ (bên ngoài).

2.- Trực tiếp mắng xéo việc làm tập đoàn TLH.45 nội bộ trong thời gian qua (bên trong).

Chỉ cần một phát trúng hai con.

Xin được chân tình bày tỏ.

Dủ Thiên Thanh HCM.

Nặc danh nói...

thoi di ba` con oi, da'm tlh noi' hoai` cung vay, diec ko so su'ng ma`! ca lu giong nhau thi` co`n ai biet phan dinh du'ng sai!

Tín đồ Nguyễn thế Hiển Nhà giảng SG nói...

Thái phước Trường KHÔNG LỖI LẦM !?

Chào Ông HV Thật An phú Cần thơ.

Thái phước không có thật nên không lỗi lầm. Nhưng lại gian manh, xảo trá, lừa mị nên dạy cho thuộc cấp những vụ án 'gày bẩy' chết người.

Nếu TPT có lỗi lầm và thừa nhận thì nào dám chủ trương 'lập lại kỷ cương' suốt 8 năm qua?

Đây là vấn đề nguy nan của TPT.TLH.45 đã rơi vào vĩnh hỏa nhưng nào có hay, nào ai hay biết!

Tín đồ nhà giảng Sài Gòn.

Nặc danh nói...

Ông LHP phát biểu về mặt tổ chức giaó hội thì không sai.
Ông Lê An Viên muốn HVC theo cách tự do ra ngoài khuôn khổ CMA thì làm đơn xin ra.
Hàng ngàn giáo phái Tin lành ban đầu thì tự do sau đó độc tài bảo thủ như AG của DTL cũng vậy đấu đá nhau như TĐA và DTL...có gì tốt đâu?
CMA thừa hưởng tinh thần mạnh mẽ chứng đạo được Huấn luyện bài bản của Tư gia 15 năm trước. xem l;ại, thông kê đầy đủ hàng trăm ngàn tin hữu CMA gốc tư gia do tư gia chia rẽ và an ninh họ vào nhà thờ núp đến nay...
LHP phát biểu mâu thuẩn là : mối thông công trong Đấng Christ và nền tảng Kinh Thánh trong bài phát biểu cố lẫn tránh thì giá trị của tổ chức CMA kém, đem 100 năm ra binh vực giáo hội thì Phật Giáo tự hào hơn?
tính chính danh Cơ đốc LHP và CMA quá kém.
Thế thôi còn ông LAViên cũng vậy vào Ngũ Tuần đi thì biết liền à!!! nó bát nháo và kiêu ngạo cũng như cục bộ còn hơn CMA...
Tin Lành Tỉnh lẽ

Nặc danh nói...

ong cha an chua thi` con chau' e rang thoi! hoi xua ong noi msnc Le An Vien ca` chon roi ca'c day to chu'a thi` bay gio chau noi bi tra qua la` du'ng roi. Co`n da'm Le Hoa`ng Phu'c cung dau vua gi`, nguoi ngong nghenh ngo'c nghech, co' ba` vo tu ton tu dai coi troi bang vun, duoc da'm tlh bac nha'o bao che la`m ca`ng la`m bay thi` truoc sau gi` cung bi qua bao' co`n te hai hon msnc Le An Vien. Xe't cho cu`ng thi` ms Le an Vien chi la` na.n nhan cua cai' vo da.o duc, vo to chuc , bi oi cua cai' goi la` giao hoi thoi.

Dủ Thiên Thanh Tp Hồ Chí Minh nói...

Câu chuyện tối thứ bảy Lê hoàng Phúc Quật mồ sống lại!?

Bẵng đi một thời gian, tuần này Lê hoàng Phúc 'quật mồ' sống lại (biết nói).

Tại sao cho rằng là 'quật mồ' sống lại? Vụ việc 'bàn giao' tại Minh lương có BĐD.BCS chi hội với QN. MsNc Lê an Viên. Còn UVMV.TLH ở đâu??

Há chẵng phải Lê quan tài Phúc 'quật mồ' sống lại?

Thay lời kết.

MsUV.MV.TLH muốn nói hươu nói vượn ba sạo sao cũng được mà. Thêm rối đạo 'chết mình anh' CMA.

Dủ Thiên Thanh Hồ Chí Minh.

Khối an ninh CMA south vietnamese khuyến cáo nói...

Tổng liên hội Bốn Lăm QUÁ KHỨ là trên nguyên tắc.
Chào buổi chiều.,
Trên nguyên tắc đã chôn vùi tập đoàn Tổng liên hội 45 'QUÁ KHỨ' là trên nguyên tắc. Kế đến thành phần Ban đái giếng (BĐD.NSĐD) tỉnh thành không được thông qua bầu cử NK.2 năm sau đó thông qua BTG của Sở nội vụ mỗi tỉnh thành chấp thuận là trên nguyên tắc.
Quá khứ TLH.45 và,
Quá khứ BĐD tỉnh thành.
Hiện nay trở thành trên nguyên tắc mà các nơi đang lo sợ 'bóng ma' về hành chánh tin lành miền nam với Chánh quyền Trung ương tại Hà nội và 34 tỉnh thành VN.MN.
Mọi việc hoàn toàn bế tắc là trên nguyên tắc trong giai đoạn nầy là căn bản.
Nghiệp chướng nầy là do TPT và những kẻ tham quyền cố vị.
Khối an ninh PÂLH CMA in South Vietnamese khuyến cáo.