Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Khủng Hoảng Nhân Đạo…


 
"Ví có ai nói rằng: Ta yêu Đức Chúa Trời, mà lại ghét anh em mình, thì là kẻ nói dối; vì kẻ nào chẳng yêu anh em mình thấy, thì không thể yêu Đức Chúa Trời mình chẳng thấy được." (I Giăng 4: 16- 20)
***


Chuyện vừa xảy ra:

Hôm qua, Chúa nhật 7/7/2013 tại đường 18 khu phố 10, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, Tp HCM xảy ra một vụ “tai nạn kép”: Một thanh niên đi xe máy chở hàng đụng phải một thiếu nữ, tai nạn xảy ra, cô gái bị gảy chân. Sau đó đám thanh niên và những người hàng xóm ở gần đó xáp lạnh đánh người thanh niên đi xe máy gây ra tai nạn, người thanh niên này bị đánh đến độ ngất xỉu và cũng đưa đi cấp cứu chung với cô gái bị nạn. Chuyện này xảy ra có lẻ cũng là “chuyện thường ngày ở phường” trong xã hội hiện nay của chúng ta, nhưng nếu so với thời “trước 75” thì có lẻ nó không bình thường chút nào: Khủng hoảng nhân đạo.

Gây ra tai nạn là điều không ai muốn. Tức giận đánh người gây ra tai nạn cũng không đến nổi sai, nhưng đánh ở mức độ nào thì chấp nhận được? Kiểu “giáo dục cộng đồng bằng bạo lực: đánh cho nó chừa đi ẩu”, rồi hùa nhau đánh đến độ người bị nạn phải đi cấp cứu thì còn gì là “giáo dục”. Nhưng chắc gì nhiều người trong số những người tham gia kiểu “giáo dục cộng đồng” này, trước đây không từng “chạy ẩu”?

Sự việc xảy ra trên đây chỉ là một trong muôn ngàn cái tương tự xảy ra hằng ngày trong xã hội chúng ta đang sống: Sự khủng hoảng về lòng nhân đạo đang diễn ra một cách đáng sợ! Con người coi nhau như cầm thú? Sản phẩm của một nền giáo dục chỉ biết có “B” và “Đ”…? Một nền giáo dục luôn “định hướng XHCN”! Một nền giáo dục định nghĩa “con người chỉ là cầm thú” (tiến hóa từ loài khỉ)! Khi con người “được giáo dục” mình là cầm thú, thì làm sao người ta không đối xử với nhau như loài cầm thú? Ôi! là “thiên đường của đỉnh cao trí tuệ”!

Hãy trở lại cùng Hội thánh…


Luật pháp và lòng nhân ái:

Vả, trong luật pháp Môi-se có truyền cho chúng ta rằng nên ném đá những hạng người như vậy; - còn thầy, thì nghĩ sao? Họ nói vậy để thử Ngài, hầu cho có thể kiện Ngài. Nhưng Đức Chúa Jêsus cúi xuống, lấy ngón tay viết trên đất. Vì họ cứ hỏi nữa, thì Ngài ngước lên và phán rằng: Ai trong các ngươi là người vô tội, hãy trước nhứt ném đá vào người… Khi chúng nghe lời đó, thì kế nhau mà đi ra, những người có tuổi đi trước; ... Đức Chúa Jêsus phán (với người đàn bà đó) rằng: Ta cũng không định tội ngươi; hãy đi, đừng phạm tội nữa.” (Giăng 8: 5-11)

Luật pháp thì quy định những “hạng người như vậy” (người đàn bà phạm tội tà dâm) thì đáng bị ném đá, nhưng Chúa Jesus hỏi những người đang muốn ném đá người đàn bà phạm tội bị bắt quả tang: Ai trong các người vô tội thì “ném trước” đi? Cũng may là “bản năng làm người” trong những người này chưa đến nổi “tiến hóa thành khỉ cao cấp” nên họ lặng lẻ bỏ đi, những người có tuổi thì đi trước. Sau khi những người kia không dám định tội người đàn bà thì Chúa Jesus cũng quay sang nói với bà rằng: “Ta cũng không định tội ngươi; hãy đi, đừng phạm tội nữa.” (Giăng 8: 11)

Những thanh niên “tham gia giáo dục cộng đồng” trong câu chuyện tai nạn kể trên, họ “không bao giờ đi ẩu” chắc? Thế nhưng họ bu lại đánh hội đồng người thanh niên gây ra tai nạn kia với tội danh là “đi ẩu”! Mà “phiên tòa” cũng do chính những người này dựng lên (ngay hiện trường) và họ cũng cho họ cái quyền xử luôn người “có tội”. (Nếu làm cho đúng luật pháp, chưa chắc anh thanh niên gây án này là người có tội, vì biết đâu chính cô gái kia là người “đi ẩu” qua đường thì sao?) - Phải chi trong nhà trường người ta đưa câu chuyện “Chúa Jesus xử người đàn bà phạm tội” để dạy cho thanh thiếu niên VN từ khi còn ngồi ghế nhà trường, thì có lẻ tình trạng “tự lập tòa án và xử người phạm tội như mình ngay ngoài đường” chắc sẽ bớt giảm!

Ở VN cũng đang có những tình trạng nghịch lý xảy ra nhan nhãn ngoài đường mỗi ngày: CS giao thông, người thi hành công vụ thì phạm luật đi đường ngang nhiên trước mắt người dân, mà không thấy ai phạt. Nhưng khi người dân đi đường mà lấn vạch, lấn tuyến, vượt đèn… là “có ngay” người thi hành công vụ đến để “thi hành công vụ”: phạt. Thậm chí không thiếu những trường hợp người dân không phạm lỗi gì cũng bị gọi vào “kiếm cho ra chuyện để phạt”. Bộ mặt xã hội như thế này thì còn gì là “văn minh, là công bằng xã hội”? Phải chi người ta cũng đem câu chuyện “Chúa Jesus xử người đàn bà phạm tội” vào trong trường đào tạo CS để dạy cho “CS giao thông” – “trong các ngươi ai là người không phạm luật đi đường thì hãy trước hết phạt người khác…” - thì có lẻ tình trạng “người thi hành công vụ ngang nhiên phạm luật” sẽ giảm đi nhiều và bộ mặt xã hội chắc sẽ xứng đáng là “văn minh, là công bằng xã hội”. (Dầu vậy, không phải là không có những CS giao thông không có lòng nhân ái: Khi vợ tôi bị phạt vì đi xe không mang theo giấy tờ xe, lúc tôi mang giấy tờ xe ra cho vợ tôi thì anh CS giao thông đã bỏ qua, không phạt , có lẻ vì anh thấy tôi là người “đi xe ba bánh”).

Hãy trở lại cùng Hội thánh…


Tình yêu thương giữa vòng anh em:

“Ví có ai nói rằng: Ta yêu Đức Chúa Trời, mà lại ghét anh em mình, thì là kẻ nói dối; vì kẻ nào chẳng yêu anh em mình thấy, thì không thể yêu Đức Chúa Trời mình chẳng thấy được." (I Giăng 4: 20)

Nếu các mục sư không yêu thương nhau thì làm sao họ có thể nói họ “yêu thương đồng bào, dân tộc hay tội nhơn”… chứ đừng nói là họ yêu thương Đức Chúa Trời?

Sứ đồ Giăng đã “giới hạn tình yêu của Cơ-đốc-nhân trong vòng anh em” là một sự ích kỷ chăng? Tại sao sứ đồ Giăng chỉ nói đến tình yêu thương giữa vòng anh em mà không nói đến tình yêu thương dành cho đồng loại: đồng bào, tổ quốc, dân tộc…? Vì anh em với nhau mà không yêu thương được thì làm sao nói đến tình yêu thương dành cho Đức Chúa Trời không thấy được, chứ đừng nói là “đồng bào, dân tộc hay đất nước… tội nhân”?

Chúa Jesus phán: “Nếu các người yêu thương nhau thì tại điều đó mà thiên hạ nhận biết các ngươi là môn đồ ta.” (Giăng 13: 35) Ngược lại, “khi các ngươi xưng mình là tôi tớ, là môn đồ ta mà các người thù ghét, hãm hại nhau...(như VEF đã làm với nhiều người) thì các ngươi là ĐÁM QUỶ SỐNG GIÀNH ĂN với nhau”…? “Lòng yêu thương phải cho thành thật, hãy gớm sự dữ mà mến sự lành” (Ro-ma 12: 9) - Lòng nhân ái với anh em mình mà không có thì “yêu thương Chúa hay tội nhân” cái nổi gì?

“Nếu ai có của cải đời nầy, thấy anh em mình đương cùng túng mà chặt dạ, thì lòng yêu mến Đức Chúa Trời thể nào ở trong người ấy được!” (I Giăng 3: 17)

“Hỡi các con cái bé mọn, chớ yêu mến bằng lời nói và lưỡi, nhưng bằng VIỆC LÀM và LẼ THẬT.” (I Giăng 3: 18)

Khủng hoảng nhân đạo” đang là một điều diễn ra trên xã hội chúng ta một cách đáng sợ. Gần đây báo chí có đưa tin: Một vài người đi bắt chó trộm, bị dân trong vùng bắt được, họ đánh chết người đi bắt chó trộm một cách không thương tiếc, trước khi giao người này cho chính quyền hay “công lý”! Phải chăng bây giờ người ta coi “con người thua con chó” và người ta hoàn toàn không còn tin vào “công lý của chính quyền”?  Phải chăng hệ thống giáo dục của NN đã hoàn toàn thất bại khi để tình trạng xảy ra trong xã hội:

1.     Trộm cắp tràn lan,

2.     Khủng hoảng nhân đạo (giết người chỉ vì một con chó),

3.     Người dân mất lòng tin vào công lý của CQ?


Xã hội là thế, còn Hội thánh thì sao?

“Đức Giê-hô-va phán như vầy: Bởi cớ tội ác của Y-sơ-ra-ên đến gấp ba gấp bốn lần, nên ta không xây bỏ ÁN PHẠT khỏi nó; vì chúng nó đã bán người công bình lấy bạc, bán kẻ nghèo lấy một đôi dép… và bán cho tới LÉP LỪNG của lúa mì… (A-mốt 2: 6)

Dân Y-sơ-ra-ên ngày xưa (trong thời của A-mốt) họ đã “bán người công bình để lấy bạc”, bán đổi người nghèo để lấy một đôi dép (người nghèo thua một đôi dép) và cả “lép lừng của lúa mì” họ cũng bán chứ không cho. Lòng thương xót trong dân Chúa đã cạn kiệt đến mức độ “lúa lép, lúa lừng” họ cũng bán chứ không cho.

Ngày hôm nay trong Hội thánh có xảy ra tình trạng như vậy không?

Trong Hội thánh hôm nay người ta không những “bán người công binh để lấy bạc” – những danh sách báo cáo láo để lấy tiền ủng hộ .

Trong Hội thánh hôm nay người ta không bán người nghèo để lấy một đôi dép, nhưng, người ta sẵn sàng “bán đứng anh em mình để lấy một cái passpor”!

Ngày hôm nay trong Hội thánh có một số người: Cái gì không còn xài được nữa thì kêu anh em mình tới cho. Vì bán “ve chai” thì được, nhưng có mấy lăm đồng, kêu anh em tới cho thì được tiếng là “chia xẻ”!

Ngày hôm nay trong Hội thánh có một số người, số nơi: Trong kho của họ có bao nhiêu thứ đồ không bao giờ dùng tới, họ để đó cho đến khi mục, hư, lỗi thời, quá đát… nhưng họ không bao giờ bán hay cho, trong khi rất nhiều anh chị em hoặc trong một số Hội thánh, chi hội không có những thứ tương tự để dùng.

Và còn nhiều trường hợp tương tự…

“Đức Giê-hô-va phán như vầy: Bởi cớ tội ác của Y-sơ-ra-ên đến gấp ba gấp bốn lần, nên ta không xây bỏ ÁN PHẠT khỏi nó; vì chúng nó đã bán người công bình lấy bạc, bán kẻ nghèo lấy một đôi dép… và bán cho tới LÉP LỪNG của lúa mì… (A-mốt 2: 6)

Sự khủng hoảng nhân đạo không những đang xảy ra ngoài xã hội, mà nó cũng đang lan dần vào trong các giáo hội!


Huỳnh Thúc Khải

Mv LHS 8/7/2013

14 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đúng vậy, nền giáo dục băng hoại XHCN tiến hóa từ loài khỉ nó sản sinh ra loại ĐỘNG VẬT XHCN tri thức phát huy cao độ chỉ BIẾT có "đại BÁC" và "du ĐẢNG", ngoài ra làm gì có lương tri và đạo đức, để nói đến nhân đạo, tình người. Xã hội cũng thế, Hội thánh cũng thế, tất cả đều vì nguồn lợi riêng mình, vô cảm với nổi đau, nổi khổ anh em mình... Nhà Xuất Bản Sự Thật

Nặc danh nói...

Cầu nguyện khẩn!
Kính chuyển đến quý con cái Chúa xa gần cầu nguyện khẩn thiết:
Hiện nay trên khu vực tỉnh Bình Phước có 116 cơ sở nhà nguyện - nhà thờ là điểm nhóm của các con cái Chúa. Vừa qua ông phó trưởng Ban TG tỉnh Bình phước có gửi văn bản cho Ms Thái Phước Trường, yêu cầu Ms TPT lên tỉnh BP để xác nhận 116 cơ sở nhà nguyện này là của HTTLVN.MN, nếu Ms TPT không xác nhận thì CQ sẽ cho xe ủi...! Được biết Ms TPT chẳng những không lên xác nhận, mà ông còn ra lệnh cho các mục sư không ai được đi xác nhận các cơ sở trên với Ban TG tỉnh BP. Và nếu như vậy thì nay mai 116 cơ sở này chắc sẽ bị CQ địa phương cho xe ủi phá...
Rất mong quý con cái Chúa xa gần quan tâm việc này mà cầu nguyện cho chúng tôi với.

Kính báo.
Một con cái Chúa.

Nặc danh nói...

VEF Phục Hưng Lớn!

Hôm qua thứ Hai, 8/7/2013 VEF có cuộc họp hằng tháng như thường lệ. Nhưng cuộc họp hôm qua đã diễn ra vượt trên thông lệ.
Vào cuộc họp, mục sư Lâm Hữu Đức phát biểu: Hiện tình đất nước kinh tế suy sụp, tình hình Hội thánh sa sút trầm trọng… Là mục sư lãnh đạo các Hội thánh và đặc biệt là Hiệp Hội thông công, những người có trách nhiệm với đất nước và Hội thánh… Ms LHĐ kêu gọi các mục sư hạ mình ăn năn, tất cả chỉ vì chạy theo tiền bạc mà ra nông nổi… Ms LHĐ đề nghị các mục sư “bán hết gia tài điền sản” đem gom chung lại trong VEF như thời các sứ đồ, cùng nhau lo truyền giáo…
Sau lời phát biểu của mục sư LHĐ thì ai nấy HƯỞNG ỨNG mãnh liệt: Ms Hồ tấn Kh thì “khóc như mưa bức”, (lau hết mười cuộn giấy mà vẫn chưa hết…) Tất cả các mục sư có mặt ai nấy đều đồng lòng với kế hoạch và ý kiến của Ms LHĐ…
Ms Nguyễn Tấn B vừa từ Hà nội về Nam tuy không còn gì cũng lột đồng hồ, nhẫn cưới của ông bỏ lên bàn, nói rằng “tôi không còn gì, chỉ còn có bấy nhiêu nhưng cũng sẵn sàng…”
Cuối buổi họp có người đem đồng hồ và nhẫn cưới đưa lại cho Ms B, nói rằng “thôi, nói vậy chứ chờ khi nào anh em cùng làm thì ms hãy làm chung với anh em…”!

Chuyến này chắc VN có “PHỤC HƯNG TO”!
Không biết LHS có bình luận gì không về việc này??

Thông tín viên

thông tín viên LHS trả lời nói...

Thái phước Trường có thông báo như vậy.

Đây là thông tin chính xác. Chúa nhật 7/7/2013 có phần thông tin như trên trình bày. Tại sao? Thái phước Trường đem con bỏ chợ (Phi lát rửa tay).

Mấy cái vụ nầy Thái phước Trường đâu có 'ăn nhậu' gì đâu mà xác với nhận.

Câu trả lời của Thái phước Trường là 'TÔI HẾT NHIỆM KỲ' rồi cũng nên.

TTV.LHS tại VP 3 TLH trả lời.

thông tín viên LHS trả lời nói...

Thông Tin Về 116 Điểm nhóm LÀ THẬT!

Chào cộng đồng blog LHS.

Thái phước Trường có thông báo như vậy. Đây là thông tin chính xác. Chúa nhật 7/7/2013 có phần thông tin như trên trình bày. Tại sao? Thái phước Trường đem con bỏ chợ (Phi lát rửa tay).

Mấy cái vụ nầy Thái phước Trường đâu có 'ăn nhậu' gì đâu mà xác với nhận.

Câu trả lời của Thái phước Trường là 'TÔI HẾT NHIỆM KỲ' rồi cũng nên.

TTV.LHS tại VP 3 TLH trả lời.

Tin nội bộ thường trực TLH.45 nói...

Thái phước Trường là người SAN BẰNG 116....

Theo nguồn tin đáng tin cậy thì 116, điểm nhóm, hội nhánh, chi hội thuộc HTTLVN.MN.

Tin từ tỉnh Bình phước vì lịnh Thái phước Trường không can thiệp (có văn bản) cho 34 tỉnh thành phía nam.

Tại sao TPT không trực tiếp can thiệp, và gián tiếp ngăn cản việc địa phương MS, TĐ tại các chi hội can thiệp?

Đây là cách Thái phước Trường 'gày bẩy' CQ.CS về tin lành lúc nào cũng bị CP.VN đàn áp như thế đó.

Quả là diệu kế siêu kế chỉ có Thái phước Trường mới nghĩ ra.

Tin nội bộ từ TT.TLH.45.

thaiphuoc.truong@gmail.com nói...

Vụ Việc 116 Cơ Sở Tôn Giáo Tin lành thuộc Tỉnh Bình Phước.

Nếu theo thông tin của Ông Phó ban Tôn giáo của Sở nội vụ tỉnh Bình phước cho xe ủi san thành bình địa 116 cơ sở (nhà nguyện, hội nhánh, điểm nhóm) do Thái phước Trường 'thụ hưởng' hoa màu 1/10 hằng tháng.

Coi chừng thất sách, và Thái phước Trường sẽ 'lật bài ngửa' hai việc.

1.- Chánh quyền trở ngại việc thống nhất.

2.- Chánh quyền tỉnh Bình phước triệt hạ 116 nơi thờ tự do Thái phước Trường quản lý.

Đây là vấn đề thật nhạy cảm đối với đạo tin lành CMA ngay trong thời điểm hiện tại 'TRANH TỐI TRANH SÁNG' nầy.

thaiphuoc.truong@gmail.com.

Tín đồ Phan văn Quít Phong Điền CẦN THƠ nói...

Mục sư Thái phước Trường và 116 cơ sở tại Bình phước.

Theo kế hoạch nếu chánh quyền cho xe ủi san bằng 116 nơi thờ tự do Thái phước Trường 'quản lý' thì Chánh quyền sập bẩy về chánh sách tôn giáo tại Việt nam.

Vụ việc 116 nhà thờ nhà nguyện điểm nhóm, thử hỏi ai ác?

Đáp án nào là đúng?

A. Thái phước Trường.

B. Chánh quyền tỉnh Bình phước (phó TB.TG tỉnh BP)

C. Cả hai câu trên đều đúng.

Theo tôi Thái phước Trường có vấn đề chính trị trong vụ việc tại Bình phước.

Tín đồ Phan văn Quít Phong điền Cần thơ.

Nặc danh nói...

Tại sao Thái Phước Trường vô tâm với 116 cơ sỡ Tin Lành Bình Phước ?

Theo tôi thì :
1-Nhiệm kỳ đã hết ngồi lì là để hưởng lương chứ không phải làm việc ! Trách nhiệm không còn mà ! Việc Hội Thánh thì Hội Thánh lo miễn túi to của Trường đầy tiền là được !

2-Nếu mang mặt lên Bình Phước, Ban Tôn Giáo Tỉnh hỏi: Ông là ai, đi đâu vậy ? Biết trả lời sau đây ! Hụi trưởng hết hạn lâu rồi mà !

3-Lên Bình Phước Chính quyền không tiếp thì mang nhục, đi làm chi .

4-116 điểm nhóm, nhà nguyện của người thượng nghèo rớt mòng tơi lên để làm gì ? Phải chi 116 nhà thờ ở thành phố có 116 phong bì hậu hỉ thì Trường tui ráng mà trường miết cho tới .

5-Lúc nầy tui không rảnh. bận họp - họp .. và họp để có cớ chi tiêu ngân sách gíao hội,chứ đi làm sao chi cho hết ngân sách ! Mà ngân sách còn tui bị té ghế người khác hưởng thì uổng lắm !

6-Nếu Ban Tôn Giáo, Sỡ Nội Vụ tỉnh Bình Phước đóng cửa 116 điểm nhóm, nhà nguyện thì là cơ hội cho tui tung tin ra quốc tế Tin Lành là Tin Lành Việt Nam bị bắt bớ như thế đó và cơ hội để tui tiếp tục CHỐNG ! Khi tui chống không được nữa tui bay qua Mỹ, Mỹ sẽ nuôi tui vì là người dám Chống CS .

Đó là lý do mà Thái Phước Trường bỏ 116 điểm nhóm,nhà nguyện tỉnh Bình Phước !

Hai lúa suy nghĩ .

Nặc danh nói...

Coi chừng cái tỉnh Bình Phước tay chân Thiệu cho ủi 116 nhà nguyện? ( dám không?) để trả thù Tin Lành vì khiếu kiện đất đai khiến chủ tịt Thiệu của tỉnh Bình Phước đến mất phước và mất chức chủ tịt Bình Phước...
Hoặc giả ông kẹ nầy là tay chân TPT; tạo cớ cho TPT làm bàn đấu tranh chính nghĩa vì Tôn Giáo bị bách hại lớn!!! thế là TPT thành anh hùng lãnh giải anh hùng tử đạo đây?
Chờ xem.

tín đồ CÁC ĐIỂM NHÓM tại Bình Phước nói...

Tập Đoàn BỐN LĂM lưu niên Để Làm Gì?

Chúng tôi tập thể tín đồ tại 116 điểm nhóm, hội nhánh và Nhà thờ thuộc tỉnh Bình phước xin hỏi ông tiến sỉ Thái phước Trường và Tập Đoàn BỐN LĂM lưu niên Để Làm Gì?

Chúng tôi đang lo sợ nơi thờ phượng Chúa bị 'XÂM HẠI'. Nhưng Ông tiến sỉ TPT và Tập Đoàn BỐN LĂM lưu niên Để Làm Gì mà không can thiệp cho chúng tôi được an tâm để sản xuất và tín ngưỡng nơi Chúa.

Xin Thái PTrường và Tập Đoàn BỐN LĂM hãy trả lời TLH.45 lưu niên để làm gì? Trả lời cho chúng tôi an tâm.

Tín đồ 116 điểm nhóm tại tỉnh Bình Phước.

Huỳnh Văn Thật An phú CẦN THƠ nói...

Trả lời Ông Hai Quít tại Phong điền !
Trước hết xin chia sẻ tình trạng 'đàn gà con' mất mẹ.
Sau đây cái gì biết thì trả lời cho Ông được rỏ.
- Việc Phó ban tôn giáo của Sở nội vụ mời Tiến sỉ Thái phước Trường là sai. Ban đại diện tin lành tỉnh Bình phước, Ms quản nhiệm tại chi hội có điểm nhóm sao không mời 'làm việc'? Ms Trường đang nằm chờ BTG.CP trả lời việc thống nhất.
- Yếu tố chính trị là có. Thái phước Trường làm chính trị đúng bài hơn làm mục sư nhà tu chân chính đó đa.
- Trong 3 ứng viên quản nhiệm PĐ chọn ai?
1. MS Lê văn Tường.
2. Ms Nguyễn ngọc Nhỏ.
3. Thầy thông ngôn Nguyễn tấn Lộ.
Hai Quýt lo chuyện hủ gạo lu nước Hội Nhà hay hơn.
CTV Huỳnh Văn Thật An phú Cần thơ.

Nặc danh nói...

Có cái gì tốt ra từ Phong Điền ?

Hội Thánh Phong Điền thì tốt, nhưng các ông Sư ra từ Phong Điền đều có lý lịch đen hơn dầu hắc !

-Ông Sư Lư hồng Sơn, con nuôi của ông Lư Trì vàm So đủa , năm 1959-1960 tham gia du kích địa phương, trong một trận càn của quân ngụy bị bao vây, các bạn ông đã bị bắn chết, duy nhứt một mình ông bị bắt sống đem về Cần thơ bỏ tù. Sau khi ra tù ông nghĩ tiếp tục theo du kích có ngày cũng chết, đi lính ngụy thì cũng không sống! Thế là ông nghĩ ra một cách để khỏi đi lính bên nào hết. Vào Thần Học Viện Nha Trang là xong . Học xong năm thứ nhứt về cưới vợ ngọai đạo nên bị Viện treo giò đền năm 1967, khéo chạy nên được về học năm thứ hai . Tốt nghiệp 1971. Mục đích của Ông làm Mục sư là để trốn lính. Sau năm 1975 ông lo tổ chức vượt biên và đưa các con vượt biên bị bắt phải ở tù- ( Hiện nay ông có 4 com ở Mỹ ). Ra tù không trỡ lại Hội Thánh mà xin về quê để làm kinh tế. Khi tình hình kinh tề khó khăn ông nghĩ thôi thì xin trỡ lại Hội Thánh để lảnh lương sống qua ngày cho nó khỏe ! Thế là ông xin về HT Phong Điền !!!

-Ông Sư Trần Hiếu Ngĩa, con ông Trần văn Diễn, cũng y như ông Sơn là đi vào Thần Học Viện để trốn lính .Sau năm 1975 ông bỏ chức vụ đi làm thợ bạc. 15 năm làm thợ bạc không khá nên ông nghĩ cách vào HT để tham nhũng mau giàu hơn. Năm 1990 ông xin vào Cái Răng - Ông Nghĩa đã cuổm sạch số tiền di dời nhà thờ Cái răng cất nhà mình và xây nhà trọ cho thuê !!! Thái Phước Trường ký quyết định: Ông MSNC Trần Hiếu Nghĩa lạm dụng chức vụ tham lam tiền bạc, vi phạm giáo luật LÀM Ô DANH CHÚA ! Nhưng không xữ lý mà còn cất nhắc lên chức Mục Sư,tiền tham nhũng khỏi bồi hòan !!

-Ông Sư Nguyễn Ngọc Nhỏ, sau năm 1975 chuyên nghề buôn lậu thuốc tây, phụ tá Sư Long ở An Lạc Tậy, có tư tình vụng trộm với một cô thiếu nữ trong Hội Thánh , vì ông Nhỏ mà cô nầy phải uống thuốc sâu tự tữ chết. Nhờ tội tà dâm, giết người mà ông Nhỏ sớm được phong chức Mục Sư !!?? Ở Phong Điền ai mà chẳng biết, vậy mà ông Nhỏ còn chường mặt ứng cữ ở HT Phong Điền , thật ông Nhỏ không còn biết nhục là gì !

-Ông Sư Phạm Duy Thọ, em rễ ông Nghĩa thì hiện nay còn đứa con rơi 11 hay 12 tuổi gì đó , Ở Cái Răng thì léng phéng với cô thủ Qũy Xây dựng mang tai tiếng tùm lum. Bản chất như vậy mà vẫn là Sư CMA sao nghe nó nhục quá !!!

Hội Thánh Phong Điền thì Thánh, Tốt, nhưng đám sư xuất thân từ Phong Điền tòan là đá ca lăn dưa, chả có sư nào là ngay thật và liêm sĩ !

Mười Tâm Phong Điền .

Bóp Tít Te Te Te Phương Nôm nói...

Tình Hình Thành Phố Cần Thơ.

Đây là cứ địa của Chủ tịt Hội đồng giáo phẩm Lê hoàng Long 'Lông trên' vì là người của (TPT: Thích Phô Trương). Nuôi dạy 8 năm tại TLH (2001-2009) nên TPT cắm xuống HĐGP thì 'quản' được cái đám ở dưới nầy.

Nhưng Lông trên không 'quản' nổi việc tại Anphú, Cáirăng giờ Phongđiền thì sao đây?

Liên quan tới Phong điền thì ông Trần văn Tâm (cậu Mười bên vợ Ms Nguyễn Tờn) biết 'hủ gạo, lu nước' rất là thực tế (comment Mười Tâm Phongđiền).

Cũng cần nói thêm về các ứng viên quản nhiệm 3 vị.

1.- Thì Ms Lê văn Tường không liên quan họ hàng gì ở PĐ.

2.- Riêng ứng viên Nguyễn ngọc Nhỏ thì 'họ hàng' từ Anhòa bên vợ, bây giờ về PĐ 'họ hàng' bên đây, khó ổn đấy. Hơn nữa mấy cái vụ việc lùm xùm bùi nhùi ở Anlạctây PĐ đứa thiếu nhi còn biết ráo trọi thì giảng với dạy cái nổi gì. Nghỉ mẹ đi cho rồi.

3.- Ứng viên 'Ms Nc Nguyễn tấn Lộ' ngoài di chúc của Lư hồng Sơn. Nhưng được ăn học nước ngoài hơn đám SV do TPT đào tạo. Chỉ sợ mấy cuốn sách dạy 'nuôi Chị nuôi Em' của Nguyễn trung Thông mà thôi.

Bóp Tít Te Te Te Nôm Phương.