Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Các Loại "Tâm, Tầm" Của Mục sư CMA

"Chú Khải,
Con thấy bên Công Giáo, dù niềm tin họ có khác trong KT nhưng họ đoàn kết, cất tiếng nói bảo vệ giáo dân trước áp bức, bất công; còn bên CMA con, sao không có ai đủ tâm, đủ tầm đem được tiếng nói oan khiên của đồng bào thiểu số cùng đức tin như mình để được tự do ở mức tối thiểu ? Nghĩ thấy tủi buồn cho dân tộc và anh em cùng niềm tin.

Một thiếu niên nhóm ở HT-TMG
" (Comment 15:43 Ngày 17 tháng 9 năm 2013)

 
***

Gửi "Thiếu niên HT-TMG" 
Công giáo dù "niềm tin họ có khác trong KT" theo như cháu nói, nhưng họ có một quan điểm, lập trường chính trị rõ ràng đối với xã hội, nên khi giáo dân bị "khủng bố", bách hại... họ có đủ bản lãnh, lập trường để đứng ra lên tiếng, bênh vực cho giáo dân của họ. Còn "Tin lành nhà mình" thì chủ trương "không làm chính trị", nhưng thực ra đó là một tuyên bố "bạc nhược", có tính "hoàn cảnh" nhưng lại "trói buộc" cả một thế hệ trong tình trạng vô trách nhiệm đối với con dân Chúa khi bị khủng bố, bách hại! Tin lành không làm chính trị ngoài xã hội, nhưng lại "chúa làm chính trị" trong giáo hội. (nhìn cách dàn dựng kịch bản "đại hội để giành ghế" của mấy ông TLH hiện nay cũng như các giáo hội xem?) Theo cách nói của dân gian, cái đó người ta gọi là "khôn nhà dại chợ"! (Trong giáo hội thì "chính trị từa lưa", nhưng bước ra ngoài xã hội thì "tin lành không làm chính trị"!)

Cháu hỏi: "...bên CMA con, sao không có ai đủ tâm, đủ tầm đem được tiếng nói oan khiên của đồng bào thiểu số cùng đức tin như mình, để được tự do ở mức tối thiểu?"

"Tâm nào, và Tầm nào"?
Cháu hỏi bên CMA không ai có "đủ TÂM, đủ TẦM"... nhưng mà tâm nào, và tầm nào?
Theo chú thì "tà Tâm", "ác Tâm", "tham Tâm", "dối Tâm", "đểu cán Tâm"... thì các mục sư CMA có nhiều chứ sao bảo là không? Còn "cái Tâm", tức tấm lòng đối với con cái Chúa (khi bị bách hại), công việc Chúa (tiền đồ Hội thánh) thì cái đó có lợi gì cho họ đâu mà bảo họ quan Tâm cho mệt? (Đối với các mục sư CMA bây giờ "tiền đồ sao sánh với tiên đô hay tiền đồng"!)

Còn nói về "Tầm" thì cháu nói "Tầm gì"? 
Theo chú, nếu nói "Tầm... bậy", "Tầm... phào" hay "Tầm... gửi" (loài thảo mộc sống bám vào những thân cây cổ thụ) thì "Tin lành CMA" có thừa những thứ mục sư "Tầm... như thế" chứ sao bảo là không? Còn nếu nói "Tầm cở" hay "Tầm thước vóc giạc trọn vẹn trong Đấng Christ" (Ê-phê-sô 4: 13) thì trong CMA hơi bị hiếm. Vì Thần học viện Nha trang ngày ấy đâu có nhắm vào "cái Tầm ấy" đâu mà bảo bây giờ CMA có "Tầm cở đó"?

Theo chú, mình sinh ra trong cái "thời buổi như thế" (lẻ ra mình phải "làm thinh vì là thời KHỐN NẠN" theo như tiên tri A-mốt nói - A-mốt 5: 13), mình là "hậu duệ" nên mình không có quyền chọn "tổ phụ". Nhưng, nếu Chúa chưa tái lâm thì chú hy vọng thế hệ của các cháu bây giờ nên thay đổi "cái Tâm, lẫn cái Tầm". Những thứ "tà Tâm, ác Tâm, uế Tâm..." thì các cháu nên bỏ đi! Mấy thứ "Tầm... bậy", "Tầm... phào" hay "Tầm... gửi" cũng vậy, mà hãy cố gắng "đặt ra cho thế hệ mình một cái Tầm mới, khác với mấy cái thứ "Tầm... bậy, Tầm... phào hay Tầm... gửi" của thế hệ bây giờ, mà hướng tới "Tầm thước vóc giạc trọn vẹn trong Đấng Christ" theo như Ê-phê-sô 4: 13 và những tầm mức cao hơn nữa cùng với cái Tâm của một người sống vì Đấng Christ và Tin lành thì may ra Hội thánh và dân tộc mình mới có màu sáng sủa!

Thân mến cháu!

Chú Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 17/9/2013

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

Ai bảo "Mục sư CMA không có Tâm"?
Xin hỏi Mv LHS:
Trong chương trình bồi linh (Hiệp Nguyện, Bồi Linh Chấp Sự Các Hội Thánh Tại Tỉnh Đăk Lăk), Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận đã dùng Lời Chúa trong Phi-lip 2:5-11 để bồi linh cho các tôi con Chúa với đề tài: “Tâm Tình Của Đầy Tớ Trung Tín”; ông đã chia sẻ với các tôi con Chúa là những đầy tớ trung tín cần phải có: Tâm tình quên mình - Tâm tình bỏ mình - Tâm tình hòa mình - Tâm tình hạ mình để khích lệ các đầy tớ Chúa. Mục sư Y Ngar Adrơng cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa....

Vậy sao bảo "Mục sư CMA không có Tâm"?

Nặc danh nói...

Cái Tâm của Mục sư C&MA.

Mục sư C&MA miền nam cha nào cũng tâm lắm chứ. Duy nhứt chỉ có một thứ TÂM, là tâm thần ! Tên cầm đầu Thái Phước Trường bị tâm thần qủy nhập nên nó xé bỏ Hiến Chương ban hành các Qủy Kế ( Quy chế ) kiểu thằng điên vậy mà tụi ăn theo cũng cúi đầu vâng phục. Coi như cả lũ đều bị tâm thần !!!!!! Chỉ vậy thôi !

Hai Cù Nèo

Cụ Bảy BÙI THẾ THƯỢNG nhà giảng PĐ.CT nói...

TÂM ĐẦU Ý HIỆP!

Mục sư Thái phước Trường có lẽ sẽ là Em rể Ms Phan vĩnh Cự .

Số là Ms Thái phước Trường sẽ làm đám cưới với Em gái Ms Phan vĩnh Cự là Phan Kim Cãi (Cự Cãi).

Được biết Kim Cãi mãi còn xanh cho rằng U.50. Nào giờ 'đồng trinh' chờ ngày xuất giá theo chồng là đức lang quân hoàng tử tên Thái phước Trường.

Cũng được biết quyền huynh thế phụ nên Chị gái Thái Thanh Tịnh và Anh rễ Đỗ Minh Nhôm từ Mỹ sẽ bay về lo 'hôn lể'.

Vai Rễ phụ sẽ là Ms Lê hoàng Phúc. Phù dâu cũng là Lê thị Huỳnh Liên (vợ Phúc) Long hồ - Vĩnh long (hạnh phúc mãi mãi) Phúc Liên.

Sau kỳ đại hội 6666 'bốn sáu' Trường U.60 & Kim Cãi U.50 sẽ 'làm bể bình bông' khi Trai tài Gái sắc - TÂM đầu Ý hợp.

Đã kiểm chứng thông tin nầy.

Cụ Bảy Bùi thế Thượng nhà giảng Phong điền TP Cần thơ.

Nặc danh nói...

Đọc bài trả lời của MS.HTK cho cháu Thiếu Niên TMG mà lão nạp nầy thấy đã quá. Cám ơn Chúa và cám ơn MS HTK vì đã có lời giải thích chí tình chí lý về hiện trạng của những con người mang áo nhà tu Tin Lành, nhưng thật ra là đang bán Chúa để mưu cầu danh lợi quyền cho bản thân và bè phái. Họ "có tâm, có tầm" nhưng tâm và tầm đó đâu có phục vụ hết lòng cho nhà thờ đâu, mà chỉ phục vụ cho việc giữ ghế và bổng lộc của họ mà thôi. Thật xấu hổ thay cho TL.CMA.MN 102 năm tuổi mà có những lãnh đạo như vậy.Xin con dân Chúa trong các HT hãy CN đểChúa khiến những con người đó biết ăn năn hầu cho HTTL. MN khong bị sỉ nhục như thời gian qua. LÃO HÒA THƯỢNG THÍCH THỊT CHÓ.TIỀN GIANG.

Mục Sư Trí Sự HẬU GIANG có ý kiến nói...

Giáo Hội Cờ MA Tới Nước Nầy Rồi Mà ...

Chào buổi chiều.,

Giáo hội 'Cờ MA' (C&MA) tới nước nầy rồi mà Ông Thái phước Trường lo 'ăn uống cưới gả cho đến ngày thống nhất' (Nôê vào tàu).

Cho dù các Ms trí sự có lời khuyên Ms Trường nên lo chuyện 'tục huyền' nhưng Ông Thái phước Trường có mà cưới vợ thì có nhiều người hơn các MSTS nhạo cười YAMAHAM (già mà ham đ...) thì nhục nhả cho các con cháu ông Trường quá!?

Hi vọng, đây là tin vịt cạp cạp nghe qua rồi bỏ.

Giáo hội 'Cờ MA' tới nước nầy rồi mà không biết 'đầu đội tro mặc bao gai ngồi trong tro bụi' để mà ăn năn với Chúa.

Mục sư trí sự Hậu giang có ý kiến.

Dủ Thiên Thanh Nguyễn trải HOCHIMINH city nói...

Cháy nhà lòi ra Bầy chuột Mười hai năm tiềm ẩn BẦY CHUỘT tại 155 ....

Chào cộng đồng buổi tối.,

Sau khi tổng hội miền Bắc cắt đứt dây chuông việc thống nhất của Thái phước Trường kể như đi 'AO' (không xong). Thì,

Lộ ra việc Mười hai năm tiềm ẩn BẦY CHUỘT Tại 155 Trần hưng đạo Q1 Hochiminh City & 633 đường 3.2 Q10.

Tại sao các sư hàng tổng lãnh đạo C&MA (cờ ma). Làm ăn không ra trò trống chi hết, nhưng mà cái mỏ vừa ăn phá ăn hại lại vừa chí chóe.

Trong thì lên lớp, Ngoài thì cứ nổ banh nhà lồng Chợ.

Tới nước nầy Mười hai năm tiềm ẩn BẦY CHUỘT không biết thuyền giáo hội vừa lủng vừa bị chìm. Rồi sẽ ... trôi... dạc về chốn nao (nào) ?

Chào tạm biệt & hẹn gặp lại.

Dủ Thiên Thanh Nguyễn trải Hochiminh City.

Nặc danh nói...

Giáo dục Cơ-đốc thời nay
Chúng ta cần lưu ý sự giáo dục ngày nay trong giới Cơ-đốc. Tại sao phải quan tâm? Vì nhìn trái biết cây! Nền thần học Cơ-đốc giáo đã cộng triết học, cộng khoa học và kêu gào những cố gắn của vài việc công đức. Trong đó lời dạy Kinh thánh thêm vào trò hề thế tục, biểu dương các triết giáo của Khổng, Phật và Lão…, nhảm nhí trên bục giảng, và trong văn phẩm Cơ-đốc. Lấy tiêu chí vâng lời cấp lãnh đạo”không đụng vào kẻ được Chúa xức dầu”. Để mạng lưới Internet rầm rộ nở đầy hoa”cứt lợn”phô diễn biêu xấu các ông Tổng, Trưởng hội, và các quan bên dưới…

Nền giáo dục đang dần dần bị vòng kim cô thế tục đã siết chặt lẽ thật Kinh thánh. Bởi giáo dục trong nhà (Hội thánh, giáo hội) nghèo nàn, buồn tẻ chăng? Để mời thỉnh Tây,Mỹ, Tàu, Hàn… sang thiết pháp? Trích cú tầm chương, vẹt thuộc lòng của Mỹ, Tây, du nhập sang các hệ phái Tin Lành. Tạo một hệ lụy như bầy sâu mọt giáo điều, nô lệ, và xin ăn khắp năm Châu. Lời Tiên tri đã nói:”…Nhiều kẻ sẽ đi qua đi lại và sự học thức sẽ thêm lên. Đây là dấu hiệu của kỳ cuối cùng.”(Da 12:4b).

Giáo dục ra lệnh cấm kỵ điều khác biệt giữa các Giáo hệ, tư sản Cơ-đốc loại tư gia, tư gia trừ tư gia, và bọn chúng nghịch nhau như ghét tà giáo. Yêu đồ sứ ngoại, ngại dùng sứ đồ nội, đố kỵ sự phê bình, phòng thủ cô độc lập duy Hội mình là đúng còn lại là sai. Nền giáo dục Cơ-đốc chẳng cần thực học, dẫn đến một thực trạng đáng kinh ngạc đang đà chạy theo thành tích, luồng lách văn bằng. Dự báo thời tiết cho biết vài năm nữa tại các giáo hệ ở đất Việt văn bằng tiến sĩ ngập tràn từ hè phố đến ngõ cùng vùng xa.

Giáo dục Cơ-đốc đang chín mùi mùa vụ giao hòa “văn hóa thế tục”,


NGỦ KHÔNG SỢ NGÁI

người tham dự học tại Cần thơ nói...

Ms Châu tử Tôn Tẩy Chay Ms Long Lê Chủ Tịt Hội Đồng Giáo Phản..
Vừa qua hai ngày 18, 19.9.2013. Cụ chủ tịt rước ngoài 'luồn' C&MA hai ông Ms từ Mỷ sang huấn luyện gì đó tại số 87 Sô viết nghệ tỉnh Thành phố Cần thơ.
Trong các chi hội đều về dự lớp, riêng nhà thờ An phú thì Ms Châu tử Tôn tẩy chay Ms Long Lê chủ tịt hội đồng giáo phản làm phản Ms Thái phước Trường tại thành phố Cần thơ., không cho học viên dự lớp !?
Người tham dự lớp học tại Cần thơ.

Tín đồ Nguyễn thành Kỉnh nhà giảng Hòa Ninh Vĩnh long nói...

Gởi Người Chịu Học Tại Cần Thơ ...

Ngày nay các lớp học như thế nầy (nội bộ) mà thôi.

Tại Long hồ và Đồng phú thuộc Vĩnh long. Ông Phúc ông Thông cũng tổ chức các lớp học như thế nầy (nội bộ), Ông Kỉnh Bình hòa Phước không cho tín đồ dự lớp (tẩy chay) có sao đâu?
Ông Châu tử Tôn trình độ cử nhân cao học Hi văn (Hi bá lai) Ông Long Ông Phúc Ông Thông trình độ gì mà dạy với dổ.
Ông NgT Kỉnh ông Châu tử Tôn trung thần với Thái phước Trường thì tốt thôi. Túm lại chuyện tiền bạc mà thôi. Người chịu học tại Cần thơ đã rỏ chưa?
Tín đồ nhà giảng Hòa ninh Long hồ Vĩnh long.