Ông Ms Trần
Thế Thiên PHƯỚC, Ra Vĩnh PHƯỚC, Giảng Một Bài… “VÔ PHƯỚC”

“Mục sư Trần
Thế Thiên Phước có Lời Chúa cho Hội Thánh với chủ đề: “Nơi
Chúa Ban Phước” (Thi Thiên 133:1-3), câu gốc: Thi Thiên 133:3b,
nhấn mạnh nơi Chúa ban phước là nơi có sự hòa
thuận, từ lãnh đạo Hội Thánh trở xuống, có sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh và có kết quả lâu dài. Mục sư cũng đưa ra những
thách thức để có một Hội Thánh sống động và vững mạnh.” (Hội
Thánh Tin Lành Vĩnh Phước Cảm Tạ 51 Năm Thành Lập Hội Thánh (1962-2013) )
***
Chúa nhật
8/9 vừa rồi, Hội thánh Vĩnh phước – Nha trang Kỷ niệm 51 năm thành lập, mục sư Trần Thế Thiên Phước có Lời Chúa cho Hội
Thánh… Nhơn việc này chúng tôi muốn có đôi lời với Ms TTTP và các quý vị con
cái, tôi tớ Chúa hôm nay.
Theo Mục sư
Trần Thế Thiên Phước (Ms TTTP) thì một Hội thánh (Nơi) được Chúa ban phước phải
hội đủ ba yếu tố:
a) Có sự hòa thuận, từ lãnh đạo Hội Thánh trở xuống.
b) Có sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh.
c) Có kết quả lâu dài.
a) Có sự hòa thuận, từ lãnh đạo Hội Thánh trở xuống.
b) Có sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh.
c) Có kết quả lâu dài.
Điều Ms TTTP
nói là đúng. Nhưng xin được hỏi Ms TTTP một số điều sau đây:
1) Hội thánh Tân phú, nơi mục sư là người đang quản nhiệm có “hòa thuận, từ lãnh đạo trở xuống” các ban ngành không? HTTLVN.MN – Ban trị sự TLH có “sự hòa thuận từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, từ bộ sậu 23 ông bà thường trực, đến các vị quản nhiệm các chi hội địa phương” không? Nếu có thì Hội thánh Tân phú và cả HTTLVN.MN hiện nay chắc chắn được Chúa ban phước rất nhiều, vì đúng như mục sư giảng? Ngược lại nếu không (Hội thánh Tân phú không có sự hòa thuận từ trên xuống dưới, Ban trị sự TLH-HTTLVN.MN không có sự hòa thuận từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài…) thì Hội thánh Tân phú cũng như cả HTTLVN.MN hiện nay KHÔNG ĐƯỢC Chúa ban phước.
2) Hội thánh Tân phú nơi Ms TTTP đang làm quản nhiệm và cả HTTLVN.MN hiện nay có “sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh” không? Nếu có thì Hội thánh Tân phú và HTTLVN.MN chắc chắn được Chúa ban phước và “có kết quả lâu dài” (A-men), ngược lại nếu Hội thánh Tân phú và HTTLVN.MN không có “sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh” thì ông giảng làm gì? (ông giảng lý thuyết) Cái mà chính ông, nơi Hội thánh của ông quản nhiệm còn chưa kinh nghiệm thì ông đi giảng cho “Hội thánh Vĩnh phước” làm gì? (ông đưa ra thách thức cho Hội thánh Vĩnh phước, vậy ông có thách thức chính bản thân ông và HT Tân phú không?
3) Một Hội thánh được Chúa ban phước là một Hội thánh “có kết quả lâu dài”. A-men! Như vậy, một Hội thánh không “có kết quả lâu dài” (“cây vả đưng”, ba năm không có trái như trong ví dụ Chúa phán dạy – Lu-ca 13) tức là một Hội thánh không được Chúa ban phước. Một Hội thánh không được Chúa ban phước - theo Ms TTTP, tức nó không hội đủ hai điều kiện trước đó: (điều kiện a và b) Nghĩa là không có “sự hòa thuận từ lãnh đạo trở xuống” và không có “sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh” – theo Ms TTTP. Vậy, xin hỏi: Hội thánh Tân phú và HTTLVN.MN hiện nay có phải là Hội thánh “có kết quả và kết quả lâu dài” hay không? – cây vả có trái hay cây vả đưng? Nếu Hội thánh Tân phú và HTTLVN.MN hiện nay không có điều kiện thứ ba (điều kiện c: tức “cây vả đưng”) thì đương nhiên cũng không có hai điều kiện a và b? Tức, nói trắng ra là Hội thánh Tân phú và HTTLVN.MN hiện nay không có HÒA THUẬN cũng như không có “sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh”. Vì sự thật ai cũng có thể hiểu rằng, thực tế Hội thánh Chúa tại VN nói chung trong khoảng 10 – 15 năm trở lại đây, hoàn toàn không có kết quả gì cả! (chỉ là “nổ” và báo cáo láo). Thực trạng thuộc linh và tình hình Hội thánh nói chung về mọi mặt là “đi xuống” chứ không có “đi lên”! Như vậy có thể khẳng định rằng cả ba điều kiện – yếu tố mà Ms TTTP đưa ra trong bài giảng của ông, không những Hội thánh Tân phú mà cả HTTLVN.MN trên cả nước hoàn toàn không có. Vì chỉ khi nào ông Ms TTTP chứng minh được điều kiện thứ ba (điều c) có thật hiện nay (cả hội thánh nơi ông quản nhiệm và cả HTTLVN.MN trên cả nước) thì hai điều kiện, yếu tố a và b kia có thật, bằng không thì “cả ba đều TRỚT QUỚT”! – Ba điều ông đưa ra trong bài giảng của ông không có được một điều nào cả! (Tức là Hội thánh Tân phú và cả HTTLVN.MN trên cả nước hiện nay là “cây vả đưng”, không được Chúa ban phước: “không có hòa thuận”, không có “sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh”, không có “kết quả lâu dài”). Nói cách khác, yếu tố c là điều kiện tiên quyết để chứng minh yếu tố a và b tồn tại. Yếu tố c không có thì hai yếu tố kia cũng đương nhiên là không. Rốt lại, ông Ms Trần Thế Thiên PHƯỚC ra Vĩnh PHƯỚC giảng một bài “vô PHƯỚC”, ông nói “BÔNG LÔNG”!? (I Cô-rinh-tô 14: 9) Còn nói theo ngôn ngữ dân gian là ông “giảng một bài trớt quớt”! (Không biết Hội thánh Vĩnh Phước sau bài giảng này đã “bỏ phong bì cho Ms Phước” là bao nhiêu, để gọi là “chúc Phước” cho tôi tớ Chúa?)
1) Hội thánh Tân phú, nơi mục sư là người đang quản nhiệm có “hòa thuận, từ lãnh đạo trở xuống” các ban ngành không? HTTLVN.MN – Ban trị sự TLH có “sự hòa thuận từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, từ bộ sậu 23 ông bà thường trực, đến các vị quản nhiệm các chi hội địa phương” không? Nếu có thì Hội thánh Tân phú và cả HTTLVN.MN hiện nay chắc chắn được Chúa ban phước rất nhiều, vì đúng như mục sư giảng? Ngược lại nếu không (Hội thánh Tân phú không có sự hòa thuận từ trên xuống dưới, Ban trị sự TLH-HTTLVN.MN không có sự hòa thuận từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài…) thì Hội thánh Tân phú cũng như cả HTTLVN.MN hiện nay KHÔNG ĐƯỢC Chúa ban phước.
2) Hội thánh Tân phú nơi Ms TTTP đang làm quản nhiệm và cả HTTLVN.MN hiện nay có “sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh” không? Nếu có thì Hội thánh Tân phú và HTTLVN.MN chắc chắn được Chúa ban phước và “có kết quả lâu dài” (A-men), ngược lại nếu Hội thánh Tân phú và HTTLVN.MN không có “sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh” thì ông giảng làm gì? (ông giảng lý thuyết) Cái mà chính ông, nơi Hội thánh của ông quản nhiệm còn chưa kinh nghiệm thì ông đi giảng cho “Hội thánh Vĩnh phước” làm gì? (ông đưa ra thách thức cho Hội thánh Vĩnh phước, vậy ông có thách thức chính bản thân ông và HT Tân phú không?
3) Một Hội thánh được Chúa ban phước là một Hội thánh “có kết quả lâu dài”. A-men! Như vậy, một Hội thánh không “có kết quả lâu dài” (“cây vả đưng”, ba năm không có trái như trong ví dụ Chúa phán dạy – Lu-ca 13) tức là một Hội thánh không được Chúa ban phước. Một Hội thánh không được Chúa ban phước - theo Ms TTTP, tức nó không hội đủ hai điều kiện trước đó: (điều kiện a và b) Nghĩa là không có “sự hòa thuận từ lãnh đạo trở xuống” và không có “sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh” – theo Ms TTTP. Vậy, xin hỏi: Hội thánh Tân phú và HTTLVN.MN hiện nay có phải là Hội thánh “có kết quả và kết quả lâu dài” hay không? – cây vả có trái hay cây vả đưng? Nếu Hội thánh Tân phú và HTTLVN.MN hiện nay không có điều kiện thứ ba (điều kiện c: tức “cây vả đưng”) thì đương nhiên cũng không có hai điều kiện a và b? Tức, nói trắng ra là Hội thánh Tân phú và HTTLVN.MN hiện nay không có HÒA THUẬN cũng như không có “sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh”. Vì sự thật ai cũng có thể hiểu rằng, thực tế Hội thánh Chúa tại VN nói chung trong khoảng 10 – 15 năm trở lại đây, hoàn toàn không có kết quả gì cả! (chỉ là “nổ” và báo cáo láo). Thực trạng thuộc linh và tình hình Hội thánh nói chung về mọi mặt là “đi xuống” chứ không có “đi lên”! Như vậy có thể khẳng định rằng cả ba điều kiện – yếu tố mà Ms TTTP đưa ra trong bài giảng của ông, không những Hội thánh Tân phú mà cả HTTLVN.MN trên cả nước hoàn toàn không có. Vì chỉ khi nào ông Ms TTTP chứng minh được điều kiện thứ ba (điều c) có thật hiện nay (cả hội thánh nơi ông quản nhiệm và cả HTTLVN.MN trên cả nước) thì hai điều kiện, yếu tố a và b kia có thật, bằng không thì “cả ba đều TRỚT QUỚT”! – Ba điều ông đưa ra trong bài giảng của ông không có được một điều nào cả! (Tức là Hội thánh Tân phú và cả HTTLVN.MN trên cả nước hiện nay là “cây vả đưng”, không được Chúa ban phước: “không có hòa thuận”, không có “sự hành động của Thánh Linh đi giữa Hội Thánh”, không có “kết quả lâu dài”). Nói cách khác, yếu tố c là điều kiện tiên quyết để chứng minh yếu tố a và b tồn tại. Yếu tố c không có thì hai yếu tố kia cũng đương nhiên là không. Rốt lại, ông Ms Trần Thế Thiên PHƯỚC ra Vĩnh PHƯỚC giảng một bài “vô PHƯỚC”, ông nói “BÔNG LÔNG”!? (I Cô-rinh-tô 14: 9) Còn nói theo ngôn ngữ dân gian là ông “giảng một bài trớt quớt”! (Không biết Hội thánh Vĩnh Phước sau bài giảng này đã “bỏ phong bì cho Ms Phước” là bao nhiêu, để gọi là “chúc Phước” cho tôi tớ Chúa?)
Sở dĩ chúng
tôi đưa ra bài phân tích này là vì đa số các mục sư TLVN (CMA) hiện nay nói
chung, họ lên bục giảng “giảng những bài rất hay ho” nhưng hoàn toàn khác xa với
thực tế! Họ “ru ngủ” con cái Chúa trước một thực trạng rất bi đát. Bạn nghĩ sao
nếu bệnh nhân sắp qua đời, mà bác sĩ cứ nói với người nhà, người thân của bệnh
nhân “tình trạng của bệnh nhân nói chung là… tốt, tốt”!? Thực tế này cũng giống
như Dân Chúa thời xưa, các tiên tri nói với họ “Bình an, bình an, mà chẳng có
bình an chi hết”.
“Những kẻ tiên tri nói tiên tri dối, các thầy tế lễ bởi đó mà cầm quyền! Dân ta đều lấy làm ưa thích. Khi đến cuối cùng, các ngươi sẽ làm thế nào?” (Giê-rê-mi 5: 31)
Các tiên tri
thời của Giê-rê-mi: “Họ rịt vít thương
cho dân ta cách sơ sài mà rằng: Bình an! Bình an! Mà
không bình an chi hết.” (Giê-rê-mi 6: 14)
Vấn đề như
tiên tri của Chúa đã lên tiếng là “Khi đến
cuối cùng, các ngươi sẽ làm thế nào?”
(Giê-rê-mi 5: 31)
Hội thánh của
Chúa sẽ đi về đâu khi mà các “tiên tri thời nay” giảng dạy kiểu “Bình an! Bình an! Mà không bình an chi hết”?
Mục vụ Lời Hằng Sống
14/9/2013
4 nhận xét:
Thông cảm cho Ms Phước!
Ms Phước được mời ra HT Vĩnh Phước để giảng nhân kỷ niệm 51 năm.
Vĩnh Phước là 'phước mãi mãi'.
Vì muốn lấy lòng con cái Chúa ở HT Vĩnh Phước nên ông chọn đề tài "Nơi Chúa ban Phước" (ý muốn nói Vĩnh Phước là nơi Chúa ban Phước mãi mãi). Để giảng đề tài này ông chọn Thi thiên 133 trong đó có câu "Nơi Đức Giê-hô-va ban phước" để giảng.
Qua ngòi bút của tiên tri HTK và Mv LHS thì bài giảng của mục sư Phước chẳng thấy Phước đâu mà rốt cuộc là... vô phước. !!!!!
"Hãy chuyên tâm cho được ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA TRỜI... ..." (II Tim 2: 15)
Vì muốn lấy lòng tín đồ Vĩnh Phước, Ms Phước giảng một bài... vô PHƯỚC!
Người quen Ms Phước!
Khai man về Lý lịch !
Đây là điều chắc chắn hai năm rỏ mười.
Trần Thế Thiên Phước khai man lý lịch như Thái phước Trường thôi!
Thằng nào cũng như thằng nấy 'lý lịch' thúi quắc đen thủi đen thui tốt lành gì mà 'khai thật'.
Xuống Tân đức tìm đường trốn chạy để 'vượt biên' (vượt biển) bị CQ.CS phát hiện 'Phước tu hú' nên ra lệnh trụt xuất 24h phải về xứ không cho ở.
Đấy, lý lịch UV.TLH hay Thái phước Trường cũng thế thôi (đã nói rồi về TS dơ dái) lý lịch trích ngang của TPT từ viện thần học Nyack USA (!?).
Túm lại. Phan văn Cử thỉnh Trần thế thiên Phước về làm ăn sống nhăn tại Vĩnh phước Nha trang do yếu tố con người nên UV.TLH ông nào không lên cố uỷ viên Tổng liên hội. Những kẻ cướp nhiệm kỳ Ms mẹ gì.
Ms Nguyễn Khắc Nhẫn
Tin lành Báp Tít Việt nam (Bạc liêu Cà mau).
Thật lòng mà nói !!
Mục sư Trần Thế Thiên Phước là tên tà giáo trong giáo hội 102 tuổi tại Việt Nam. Chính Mục sư Phước đã xác nhận mình là người đó !!
Việc như thế nầy. Năm 2007 TLH tổ chức Truyền giảng Giáng sinh tại nhà văn hóa Tao đàn. Diễn giả Mục sư Phan Vĩnh Cự, giảng chủ đề MÓN QUÀ VÔ GIÁ . Sau bài giảng qua lời kêu gọi của người Dẫn Chương Trình có khỏang 200 thân hữu bước lên Tòa giảng để cầu nguyện tiếp nhận Chúa. MS TTTP là người hướng dẫn thân hữu cầu nguyện, khi kết thúc cầu nguyện ông quên NHƠN DANH CHÚA GIÊ XU. Amen !!! Sau đó khỏang ba tháng tôi có gặp Mục Sư TTTP, tôi hỏi: MS ơi, khi cầu nguyện mà không nhơn danh Chúa thì lời cầu nguyện có được Chúa nhậm không ? Ông nói dứt khóat : " KHÔNG " " TÀ GIÁO " ! Tôi mới nói Mục sư LÀ NGƯỜI ĐÓ, Ông hãy xem lại DVD Truyền giảng mà nghe cho kỷ, chính ông cầu nguyện không nhơn danh Chúa !!! Trần TT Phước há hốc mồn ! vậy sao !!! ( Mở DVD Truyền giảng Nô Ên 2007 sẽ biết sự thật !!!!".
Như vậy TTTP đã lên án chính mình là TÀ rồi còn gì mà đem PHƯỚC đến cho Hội Thánh !! Dù sao Hội Thánh đã VĨNH PHƯỚC RỒI đâu cần PHƯỚC CỦA TRẦN THẾ !!!
Mục Sư Bạn của Phước tại TP.HCM
Con đường sống của những người đi kiếm sống!
Quên nhân danh Chúa JS hay là "vượt biên" cũng là chuyện bình thường thôi mà!
Không phải vì một lúc nào đó quên "nhân danh Chúa JS" mà Chúa không nghe lời cầu nguyện? Còn chuyện "vượt biên" trong thời đó thì "cột đèn đi được còn đi" chứ nói gì mục sư hay truyền đạo?
Ai cũng phải tìm cho mình CON ĐƯỜNG SỐNG chứ? Vượt biên nếu đi lọt thì bây giờ Ms TTTP chắc là trở thành "mục sư Việt kiều yêu nước", hay ít ra cũng là ông "mục sư Vịt kiều"!
Vì vượt biên không lọt nên Truyền đạo TTTP quay về "nhảy núi" theo phong trào tư gia làm cách mạng. Theo phong trào tư gia thời gian nhắm bề không xong, không "làm hội trưởng hay tổng quản, chủ tịch hội thông công" gì được, nên TĐ TTTP bỏ cách mạng Tư gia ra "chiêu hồi", trở về "chính nghĩa quốc gia - Ci-MA truyền thống". Cũng hên là từ ngày "ra chiêu hồi" TĐ TTTP trở thành 'mục sư TTTP' và từng bước leo lên được chức Ủy viên nằm trong "bộ chính trị TLH", nên nói nào ngay cũng kiếm được cái ăn và không đến nổi thất thời lỡ vận, "đạo không xong đời trớt quớt" như một số anh em...!
Từ vượt biên không xong cho đến "len lõi" vào được "bộ chính trị TLH" kể ra cũng là "con đường sống" của những người "kiếm ăn trong đạo" ấy mà!
Thôi thì ai cũng kiếm sống, để cho người ta có CON ĐƯỜNG sống với chứ!
...??
Đăng nhận xét