Họ đã nói đúng hay sai?

(Ô&bà Ms Trần Đình Ái,
Cựu "sáng lập" giáo hội Phúc Âm Ngũ Tuần)
Mục sư Trần
Đình Ái nói với đài BBC tuy ông vẫn mang hộ chiếu Việt Nam nhưng đã
không được nhập cảnh Việt Nam theo yêu cầu của Bộ Công an "vì lý do an
ninh".
Do không có chuyến bay ngược lại
Singapore là nơi ông quá cảnh trước khi sang Việt Nam, mục sư Ái đã
được chuyển tới một khách sạn để qua đêm, dưới sự canh phòng cẩn mật của
công an.
Mục sư Ái đã rời Việt Nam vào
năm 1999 và hiện đang cư ngụ tại Hoa Kỳ. Ông nói lý do ông quyết định
sang Mỹ định cư là để con cái của ông có điều kiện học hành.
Do chỉ trích chính sách tôn giáo
của chính phủ trong nước, mục sư Trần Đình Ái, quê quán Quảng Nam, đã
từng bị bắt giam nhưng sau được thả nhờ sự can thiệp của Hoa Kỳ và quốc
tế.
"Bởi vì nhà nước Việt Nam nói họ
sẵn sàng khép lại quá khứ và cho phép những cựu thù như ông Nguyễn Cao
Kỳ về quê ăn Tết nên tôi cũng muốn về thăm gia đình," mục sư Ái nói.
"Thế nhưng họ nói ông Kỳ đã già rồi, còn ông thì có thể làm ảnh hưởng (xấu) tới cả một thế hệ".
Tuy nhiên mục sư Ái nói nhà chức trách cũng không đưa ra văn bản lý do chính thức để từ chối việc nhập cảnh của ông.
Mục sư Trần Đình Ái cũng nói thêm ông sẽ xin nhập quốc tịch Hoa Kỳ vì quyền công dân của ông bị chính phủ Việt Nam từ chối.(BBC)
***
Trong bài này, LHS chỉ muốn bình luận câu nói của người trong cuộc là Ms TĐA, người bị từ chối nhập cảnh VN.
Ms TĐA nói: "Thế nhưng họ (công an) nói ông Kỳ đã già rồi, còn ông thì có thể làm ảnh hưởng (xấu) tới cả một thế hệ."
Việc CA không cho Ms TĐA nhập cảnh VN đúng hay sai LHS không bàn ở đây, nhưng chỉ bàn câu nói của CA với Ms TĐA.
CAVN nói với Ms TĐA rằng "...ông có thể làm ảnh hưởng (xấu) tới cả một thế hệ."
Muốn biết câu nói của CAVN nói với Ms TĐA đúng hay sai thì hãy nhìn vào "giáo hội Phúc Âm Ngũ tuần VN", là một thế hệ chịu ảnh hưởng trực tiếp và được "dựng nên" bởi Ms TĐA. Giáo hội PANT hiện nay thực tế như thế nào? Nên hay hư, tốt hay xấu? Trong giáo hội này ngày nay người ta nghĩ gì về Ms TĐA? Khi nhắc tới Ms TĐA thì trong giáo hội này người ta nghĩ gì và nói gì về ông? Tất cả những gì mà Ms TĐA đã làm thông qua giáo hội PANT là vì Hội thánh, vì vương quốc Chúa hay vì cá nhân và gia đình của ông? Nếu giáo hội PANT hiện nay có ảnh hưởng tích cực đối với công việc Chúa chung: có ảnh hưởng tốt, có kết quả... có ảnh hưởng tích cực về mặt xã hội (gây tiếng tốt cho đạo Chúa)... thì câu nói của CAVN với Ms TĐA là sai. Nhưng nếu ngược lại, giáo hội PANT hiện nay có ảnh hưởng tiêu cực đối với công việc Chúa chung: ảnh hưởng xấu, không kết quả lại còn có dấu hiệu "phá sản thuộc linh", có nguy cơ biến thành tà giáo (nặng cảm xúc mà thiếu nền tảng lẽ thật)... Về mặt xã hội có ảnh hưởng xấu về mặt đạo đức, (không gây tiếng tốt cho đạo Chúa - lãnh đạo tham nhủng không ai xử...)... thì câu nói của CAVN với Ms TĐA là câu nói đúng. Dù muốn hay không muốn thì Ms TĐA vẫn là người "đẻ" ra giáo hội PANT, mặc dù hiện nay giáo hội này đã cố tình xóa tên ông khỏi "lịch sử của giáo hội" của họ. Mặc dù Dương Thành Lâm là "đệ tử ruột" của Ms TĐA cũng cố gắng "thay đổi lịch sử" bằng cách cố gắng "gắn tên mình thành người sáng lập giáo hội PANT" nhưng... "sự thật là sự thật"! (Cũng như LMĐ cũng nổ lực như vậy, cố gắng biến mình thành "người sáng lập LĐTG-PA", nhưng... "sự thật là sự thật"!) Không ai có thể thay đổi lịch sử, vì lịch sử là quá khứ. (ngoài trừ chế độ CS, vì họ có thể "chế tác phim tài liệu lịch sử")... Những mục sư "cố tình thay đổi lịch sử" là những mục sư đã bị... "tiêm máu của... rồng đỏ".
Đôi khi người ta tự hỏi: Nếu không có chế độ CS, liệu không biết các mục sư VN (dạng như Ms TĐA) còn làm tới cái gì nữa?!
Mục sư VN, các ông đang hầu việc Đức Chúa Trời hay hầu việc "bản thân, gia đình mình"?
Mục vụ Lời Hằng Sống
3 nhận xét:
Thật sự thì tôi rất đồng tình và thông cảm việc làm, lời nói của Mục sư Trần Đình Ái- mặc dù toi không là mục sư PANT hai PATV. chỉ là một mục sư bình thường, chẳng hưởng cái gì của 2 cái Ngũ Tuần trên.
Nhưng trên bình diện là con người , là nhân bản thì Mục sư T D A cũng đã có công rất lớn trong việc "tái lập" Giáo Hội Ngũ Tuần tại việt nam từ biến động tiếng lạ tại nhà thờ TMGiang thời thầy Truyền Đạo Trần Mai lml chủ tọa.
Nói về công hay tội thì tôi không dám mạn đàm tới vì tôi cũng là một tội nhân chứ không phải là thánh nhân.
Về xã hội thì Mục sư TDA cũng đã làm khuấy động đất nước nầy một thời gian khiến cho rồng đỏ bực mình, tức tối.
Điều nầy vẫn tốt hơn là những mục sư luồn cúi dưới đáy quần của CA để kinh doanh tôn giáo như MsNgThong,MsHTKhoa,MsLHDUC,MsBaptit...
Thà sống khẳng khái rồi bị người đời khinh ghét còn hơn là sống hèn nhát để CA khinh chê.
Tôi nghĩ rằng: công an nói đúng! vì nếu để MsTDA ở Việt Nam thì bất an hơn là để một người như DTLam AOG hèn nhát, nhu khờ,.
Nếu là tín hữu PANT thì tôi chọn MsTDA làm TQN hơn là MsDTLam.
Nhưng AOG Mỹ rất không thích MsTDA ì khó dạy, khó trị hơn. DƯƠNG THÀNH LÂM-AOG để nghe , dễ sai biểu hơn.
một vài lời bình.
Mục sư@
Thưa Mục sư@!
Mục sư nói: "Mục sư TDA cũng đã có công rất lớn trong việc "tái lập" Giáo Hội Ngũ Tuần tại Việt nam từ biến động tiếng lạ tại nhà thờ Trương M Giảng thời thầy Truyền Đạo Trần Mai làm chủ tọa."
Ms TDA tái lập Ngũ tuần thì OK, nhưng nếu tái lập từ Ngũ tuần cũ trước 75 thì hay biết mấy! Đàng này là tín hữu của CMA chứ không có ai là của Ngũ tuần cũ cả! Trừ Ms TDA.
Năm đó Ms TDA có đến "rỉ tai" Ms Trần Mai hợp tác với ông để lập HT Ngũ tuần, nhưng Ms TM không muốn bị giáo hội CMA cho là "phản quốc", nên chỉ lập LĐTG. (Lập đoàn truyền giáo thì không sao, không có lý do gì để nói, nhưng lập giáo hội khác (Ngũ tuần) là bằng chứng "phản bội giáo hội")
"Thà sống khẳng khái rồi bị người đời khinh ghét còn hơn là sống hèn nhát để CA khinh chê." - Cái này mục sư nói đúng. Nhưng tiếc là "người đời" không khinh chê Ms TDA mấy vì ít ai biết ông, mà "người trong đạo" mới là người "không ưa" ông nhiều hơn. Những người ghét lẫn sợ ông nhiều nhất (sợ mất ngôi) vẫn là những người trong "Ban lãnh đạo Ngũ tuần AOG ngày nay"! Khi Ms TDA về Campuchia tổ chức chương trình thì Dương Thành Lâm cử Phạm Hoàng Tân qua tận nơi nhưng không ra mặt, "núp núp, ẩn ẩn" gần đó để theo giỏi xem có ai là "người Ngũ tuần AOG" qua dự chương trình của "ông thầy Ái" của họ không? Khi biết Phạm Hoàng Tân "núp núp, ẩn ẩn" ở nhà của mục sư Sanh tại Campuchia thì Ms TDA có gọi điện mời PHT đến dự, nhưng PHT không dự, cũng không muốn ra gặp mặt hỏi thăm "ông thầy Ái" của mình nay có khỏe không! Có lẽ vì sợ khi trở về bị Tổng quản nhiệm Dương Thành L cắt chức!
Làm người hầu việc Chúa, sống khẳng khái người đời khinh ghét ít, mà người trong đạo ghét nhiều hơn... Thử hỏi trong Tin lành ngay nay có bao nhiêu người "ưa ông HTK"?
Mục sư nói rằng "Tôi nghĩ rằng: công an nói đúng! vì nếu để MsTDA ở Việt Nam thì bất an hơn là để một người như DTL AOG hèn nhát, nhu khờ..." - Phải nói chính xác hơn là AOG-VN bây giờ là "con chiên ngoan đạo của Rồng đỏ", là con "sư tử thuần hóa để làm xiếc, "múa sự tử" trong những lúc người ta cần "phô trương tự do tôn giáo" ở VN. (Ngũ tuần VN là con sư tử giấy, nay là "ngủ vùi"... "ngủ... tuần này sang tuần khác"...) Dương Thành L rất "dễ dạy với AOG Mỹ" mà cũng rất "ngoan ngoãn với Rồng đỏ VN". Những người sống như vậy không có lợi cho bản thân mình hay sao? AOG Mỹ loại ông TDA đưa DTL lên cũng như "chính phủ Mỹ từng loại ông Diệm, đưa ông Thiệu lên" thế thôi!
Mục sư nói: "Nếu là tín hữu PANT thì tôi chọn Ms TDA làm Tổng quản nhiệm hơn là Ms DTLam." - Thực tế nếu để Ms TDA ở lại VN, ông "phất cờ" lập giáo hội khác thì Dương Thành L cũng "bỏ ghế chạy theo thầy", vì lúc đó đa số cũng ủng hộ ông TDA hơn là ủng hộ Lâm, và lúc đó Lâm sẽ dễ thành "tướng không quân". Do đó AOG Mỹ sẵn sàng "chung chi" để ông TDA và gia đình rời khỏi VN.
Vài lời cùng mục sư!
Mục vụ LHS
SO SÁNH
Về tài năng thì thú thật mục sư Dương Thành Lâm-AOG không thể sánh bằng mục sư TDA.
Cũng vậy Mục sư Phạm Đình Nhẫn không thể sánh được Mục sư Đinh Thiên Tứ-LHCD , mục sư Lê Minh Đức không thể sánh được với mục sư Trần Mai.
Thế nhưng ở đời thì được như Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu không thể thể sánh được tài năng Tổng Thống Ngô Đình Diệm. Dù vậy Tổng thống Thiệu chí nữa cũng đã giử gìn chế độ tư do trong hơn 12 năm (1963-1975) giữa nhiều điều bất lợi hơn thời TTDiem.
Còn ở đạo lại tệ hại quá
Buồn quá khi mà thế hệ thuộc linh thứ hai của phong trào ngũ tuần, tiếng lạ tại Việt Nam năm 1988 đã không sản sinh ra những tài năng đức độ như bậc thầy của mình mà toàn là lũ ăn cướp, láo xược, trich thượng , lỗ mãng như Lâm, Nhẫn, Đức.
Bây chừ không biết liệu mục sư Dinh Thanh Hùng PATV có sánh được 3 mục sư FG là thầy mình không hay chì là mục sư cơ hội chủ nghĩa, thừa nước đục thả câu.
Chúng tôi đang chờ thời gian trả lời.
mục sư ngoài VEF
Đăng nhận xét