Mục Sư Đinh
Thiên T Đã Để Lại Gương Tốt Gì Cho Thế Hệ Mai Sau?

“Có khi nào do chuyện
nầy mà Ms ĐTT được bu theo Ông TTS qua U Ếch (US) để tham quan Ô Ba Má...”
(Comment 21:40
Ngày 11 tháng 12 năm 2013)
***
Ms ĐTT thực chất đã cộng tác với Sê-sa từ trong tù, khi ông “thành
khẩn khai báo về bạn đồng lao” của ông cũng đang trong tù để ông được ra…
Năm 1991, nhà cầm quyền CSVN bắt nhốt ba vị “lãnh tụ” của
phong trào Tư gia: Mai- Ái- Tứ. Họ tưởng rằng như vậy sẽ dập tắt được phong
trào. Sau ba năm “thử lửa” họ thấy chẳng những không dập tắt phong trào mà còn
làm cho phong trào phát triển hơn, uy tín của ba “thánh tử đạo” này càng lên
cao, bộ mặt của nhà cầm quyền càng xấu hơn trong con mắt của quốc tế.
Do đó, dù kêu án 3 năm, nhưng thực tế khoảng hơn 2 năm là các vị này được ra…
Sau khi ra tù thì Trần Đình A (một trong ba người bị bắt lúc
đó) tiếp tục “quậy” để có cớ và cũng để có điều kiện cho cả gia đình xuất cảnh
theo diện bị “tống khứ” (đối với nhà cầm quyền việc ông TĐA đi là “rảnh nợ”…). Riêng
ông Đinh TT đối với nhà cầm quyền thì đã là “người của ta” từ trong tù rồi.
Là một người có thành tích “tốt nghiệp ưu hạng” tại Thần học
viện Nha trang, cũng là người có “máu tham vọng làm hội trưởng HTTLVN”, nhưng chưa
có cơ hội, và trong phong trào “Thánh Linh ân tứ” (1989-1993), Hội thánh tư gia
phát triển trong bối cảnh nhà thờ bị gò bó… Ms ĐTT cũng nổi lên như một ngôi
sao trong thời điểm đó. Nhà thờ lấy lý do này nọ để cách chức, đuổi ông ra khỏi
hệ thống giáo phẩm… nhưng cái nguyên nhân chính “khó nói” đó là “Tiền”. Tiền ủng
hộ từ nước ngoài lúc đó chủ yếu đổ vào Hội thánh Tư gia nói chung, và Ms ĐTT
nói riêng, mà không đổ hoặc đổ rất ít vào nhà thờ, điều này khiến cho “các cụ” ở
155 THĐ “nóng mũi”! Giáo hội CMA “đẩy được ông Tứ ra khỏi nhà thờ Tuy Lý Vương”
(cũng như Ms Trần M ra khỏi Trưởng Minh Giảng) họ tưởng rằng sẽ loại được những
thành phần “nổi cộm”, và tiền chắc sẽ đương nhiên chạy về “tổng liên hội”… nhưng
họ đã nhầm. Khi ra khỏi nhà thờ Tuy lý Vương, Ms ĐTT không “đi mình ên” mà kéo
theo “một số ngôi sao sa ngã”!
Khi ra khỏi nhà thờ Tuy lý Vương, Ms ĐTT bắt đầu “xây dựng
vương quốc của người Canh đê” bằng cách thành lập cái gọi là “Liên Hữu Cơ-đốc”
(LHCĐ). LHCĐ ban đầu thực chất là “Hiệp hội thông công”, nơi hội tụ thông công
của những “bằng Hữu Cơ-đốc - Liên hệ phái” (gọi tắt là “Liên Hữu Cơ-đốc”). Nói
đúng hơn, nó là nơi họp mặt trò chuyện, tâm tình (câu lạc bộ) của những người “chán
nhà thờ”! (không phân biệt hệ phái) Ms ĐTT đã rất khéo léo khi “dựng tấm ba-nô
LHCĐ” này lên. Vì là “câu lạc bộ Cơ-đốc Liên hệ phái” cho nên rất nhiều người,
anh chị em trong giới Cơ-đốc là những thành phần “trôi sông lạc chợ”, không có
chủ chăn… kéo về tụ tập nơi đây, chỉ để có cơ hội thông công, nhưng “chợ quán
nhờ thế mà đông”… và câu lạc bộ LHCĐ của Ms ĐTT cũng bắt đầu “ăn nên làm ra” từ
đó. Từ cái “câu lạc bộ Cơ-đốc” Ms ĐTT đã từng bước biến nó thành “giáo hội
riêng lúc nào không biết” với cái tên gọi là “Giáo hội LHCĐ-VN” và rồi ông cũng
“tự phong cho mình cái chức Giáo hội trưởng - Thái thượng Hoàng” mà nhân sự của
ông không ai có quyền ý kiến. Cuộc bạo loạn, đão chánh do Phạm Đình Nh cầm đầu (1997-?)
cũng đã gây cho Ms ĐTT những thiệt hại đáng kể - cuộc bạo loạn này cũng đã tiếp
tục kéo đi “những ngôi sao sa ngã”, làm cho giáo hội LHCĐ của ông từng vang tiếng
một thời với những “binh tôm tướng cá”, này chỉ còn là những thành phần “cốc ổi
mía ghim”! Phạm Đình Nh sau khi ra khỏi LHCĐ cũng ra làm chủ tịch của một cái gọi
là “Hiệp hội thông công - Liên hệ phái Tin lành Tư gia VN” (gọi tắt là VEF).
PĐN sau đó cũng đã phối hợp nhịp nhàng với Lê Minh Đ và CA “chơi Ms TM một vố
tán gia bại sản, sụp đổ cơ đồ…”. Cho đến ngày nay thì cả hai thầy trò (ĐTT và
PĐN) đều là “người phe ta” của… nhà cầm quyền - Sê-sa. Đối với họ trên đời này chỉ
có hai điều quan trọng là Tiền và Quyền. Chúa hay Hội thánh đối với họ cũng chỉ
là “phương tiện để đạt mục đích” mà thôi.
Sứ đồ Phao-lô viết: “Mọi
sự tôi có phép làm, nhưng chẳng phải mọi sự đều có ích; mọi
sự tôi có phép làm, nhưng chẳng để sự gì bắt phục được
tôi.” (I Cô-rinh-tô 6: 12)
“Mọi sự đều có phép làm
nhưng chẳng phải mọi sự đều có ích; mọi sự đều có phép làm, nhưng chẳng phải mọi
sự đều làm gương tốt.” (I Cô-rinh-tô 10: 23)
Sứ đồ Phi-e-rơ viết: “…hãy
chăn bầy của Đức Chúa Trời đã giao
phó cho anh em; làm việc đó chẳng phải bởi ép tình, bèn là bởi vui lòng, chẳng
phải vì LỢI dơ bẩn, bèn là hết lòng
mà làm, chẳng
phải quản trị phần trách nhiệm (QUYỀN) chia cho anh em, song để làm gương tốt cho cả bầy.” (I Phi-e-rơ
5: 2-3)
Tiếng là một “sinh viên ưu hạng của Thần học viện Nha trang”,
nhưng Ms ĐTT - và cả “học trò ưu hạng” của ông là PĐN hiện nay - đã để lại “GƯƠNG
TỐT” gì cho thế hệ mai sau?
LHS 12/12/2013
1 nhận xét:
Một Lủ Mụt Sư Đi Bán Vé Số Không Hơn Không Kém !!
Thật là quá tầm thường cho thủ khoa 1973 ngũ niên Đinh Thiên Tứ hay 1974 Thái phước Trường.
Thao thao bất tuyệt với 2 cái chủ đề.
- Thập tự giá, và
- Người vác thập tự giá.
Đúng như rằng là nhà truyền giáo sứ đồ Phao lô quả quyết đoán định không biết sự gì khác ngoài thập tự giá và Krit Giê su bị đóng đinh trên thập tự giá ...
Bọn Ms anh em nhà nầy họ chỉ nói giỏi có cái lổ miệng mà thôi chớ nào dám trả giá như Phao lô??
Để lại gương oen ố nhơ nhớp cho lịch sử TLVN.
Thật là xấu hổ cho thủ khoa Thần học viện ngày ấy và bi giờ.
Thay lời kết. Vì lợi dơ bẩn dưới mọi hình thức đã biến họ thành một lủ mụt sư đi bán vé số không hơn không kém ...
THẬP TỰ SINH TỒN.
Đăng nhận xét