“Đức Giê-hô-va phán
cùng Nô-ê rằng: Ngươi và cả nhà ngươi hãy vào tàu, vì về đời nầy ta thấy ngươi là công bình ở trước
mặt ta.” (Sáng 7: 1)
“Thật, bởi trong anh
em có sự ghen ghét và tranh cạnh, anh em há chẳng phải là tánh xác thịt ăn ở như người thế gian
sao?” (I Cô-rinh-tô 3: 3)
“Ví bằng công việc của
ai xây trên nền được còn lại, thì thợ đó sẽ lãnh phần thưởng mình. Nếu công việc
họ bị thiêu hủy, thì mất phần thưởng. Còn về
phần người đó, sẽ được cứu, song dường
như qua lửa vậy.” (I Cô-rinh-tô 3: 14-15)
***
Chúa phán với Nô-ê “trong
thế hệ này ta thấy ngươi là công bình trước mặt ta” (Bản dịch mới). Chúa
phán sau khi Nô-ê đã hoàn thành việc đóng tàu.
Sứ đồ Phi-e-rơ cũng viết “nếu Ngài chẳng tiếc thế gian xưa, trong khi sai nước lụt phạt đời gian
ác nầy, chỉ gìn giữ Nô-ê là thầy giảng đạo công bình, với bảy người khác mà thôi.” (II Phi-e-rơ
2: 5) (Bảy người khác trong gia đình được hưởng “ân điển” nhờ sự công bình của
Nô-ê)
Viết thư cho Hội thánh Cô-rinh-tô, sứ đồ Phao-lô nói “Thật, bởi trong anh em có sự ghen ghét và
tranh cạnh, anh em há chẳng phải là tánh xác thịt ăn ở như người thế gian sao?” (I Cô-rinh-tô
3: 3) – Trong Hội thánh Cô-rinh-tô vẫn còn có người – tín hữu lẫn người hầu việc
Chúa sống với “bản tánh xác thịt” (con người cũ) và “ăn ở như người thế gian”.
Người thế gian thì họ xấu hết sao?
Về sự cứu rỗi thì người thế gian chắc chắn không được cứu,
cho dù họ có theo bất cứ tôn giáo nào (Công vụ 4: 12), nhưng về đạo đức (tự
nhiên), thì không hẳn là xấu hết, mà có khi chưa chắc gì người trong Hội thánh,
kể cả hàng mục sư, giáo phẩm… đã hơn họ. Câu chuyện Chúa Jesus kể về “người Sa-ma-ri
nhơn lành cứu người lâm nạn” trong Lu-ca chương 10 là một ví dụ điển hình cho
thấy “hàng giáo phẩm chưa chắc đã tốt hơn người đời” nếu xét về mặt đạo đức, mà
đôi khi “nhân danh mục đích tôn giáo”, “nhân danh Hội thánh”, “nhân danh Chúa”…
hàng giáo phẩm sống còn tệ hơn một người không có đạo – xét về mặt nhân cách và
đạo đức tự nhiên của con người. (Gặp người lâm nạn, thầy tế lễ và người Lê-vi đều
ngó và bỏ đi, chỉ có người Sa-ma-ri vô danh, bình thường cứu người lâm nạn)
Phao-lô nói với Hội thánh Cô-rinh-tô “anh em ăn ở như người thế gian”! Người thế gian thì cũng có kẻ xấu,
người tốt (như qua vụ “cướp bia” của tài xế gặp nạn tại Biên hòa tuần rồi) chứ
không phải người ta xấu hết. Chắc gì các mục sư trong các giáo hội ngày nay đã
cư xử với nhau (cư xử với bạn đồng lao) tốt hơn người tài xế đã đối xử (giúp đỡ)
với bạn đồng nghiệp với mình!? Chắc gì các mục sư đối xử với “bạn đồng lao” tốt
hơn đảng viên CS đối xử với “bạn đồng chí” của họ…? Trong số những người mà Phao-lô
nói “anh em ăn ở như người thế gian” không
chỉ có những tín đồ không thôi, mà còn có cả những người “hầu việc Chúa” nữa!
Vì ông nói trong phần cuối “Ví bằng công
việc của ai xây trên nền được còn lại, thì thợ đó sẽ lãnh phần thưởng mình. Nếu
công việc họ bị thiêu hủy, thì mất phần thưởng. Còn về phần người đó, sẽ được cứu,
song dường như qua lửa vậy.” (I Cô-rinh-tô 3: 14-15). Chỉ những người “hầu
việc Chúa” mới có “công việc trong Chúa”, còn tín đồ thì họ chỉ biết giữ niềm
tin, “đi nhà thờ” nên họ ít khi có “công việc Chúa” để nói rằng việc đó “còn lại
hay không còn lại”.
(!!!)
Sứ đồ Phi-e-rơ viết về Nô-ê, ông nói Nô-ê là “thầy giảng đạo công bình” - “Nếu Ngài chẳng tiếc thế gian xưa, trong khi sai nước lụt phạt đời gian ác nầy, chỉ gìn giữ Nô-ê là thầy giảng đạo công bình...” (II Phi-e-rơ 2: 5)
Chúa phạt thế gian vì “đời
gian ác”, nhưng Ngài gìn giữ Nô-ê và gia đình ông, vì ông là “thầy giảng đạo công bình”!
Nếu Nô-ê chỉ là “thầy giảng đạo” mà sống “không công bình”
thì Đức Chúa Trời có cứu ông không? Nếu Nô-ê chỉ là “thầy giảng đạo” mà sống “không
công bình” thì ông cũng chỉ là một “dạng khác” của “đời gian ác này”. Đức Chúa
Trời xác nhận Nô-ê là “người công bình” – “Đức
Giê-hô-va phán cùng Nô-ê rằng: …vì về đời
nầy ta thấy ngươi là công bình ở trước mặt ta.”
(Sáng 7: 1) Sứ đồ Phi-e-rơ xưng nhận Nô-ê là “thầy giảng đạo công bình”.
Trong Hội thánh của Chúa xưa cũng như nay luôn tồn tại không
những “cỏ lùng và lúa mì” mà còn có những ông “thầy giảng đạo công bình” (như
Nô-ê) lẫn những ông thầy giảng đạo mà Chúa Jesus từng phán “miệng chỉ lạy Chúa,
lạy Chúa… chúng tôi từng nhơn danh Chúa làm việc nọ, việc kia…” nữa!
Ngày nay người ta coi những giá trị đời này cùng với những địa
vị, phẩm trật trong giáo hội hơn là việc một người “hầu việc Chúa” nhưng kết cục
là “được cứu dường như qua lửa”!
Huỳnh Thúc Khải
LHS 14/12/2013
6 nhận xét:
Thái phước Trường được TRUI RÈN trong Fire !!
Chào buổi sáng ngày cuối tuần.
Sau khi lộ việc 'ẩn trú' của Thái phước Trường không chịu ra:
- Dinh hội trưởng (bộ tin lành) số 30 Hồ hảo hớn.
- Công xa, con xe (BMW) Mẹc màu tang.
Có thể kết luận.
Thái phước Trường được TRUI RÈN trong Fire rồi, nên đã làm bạn với lửa thì nào biết sợ 'hồ lửa' địa ngục đâu mà bàn.
Phan vĩnh Cự so với Thái phước Trường còn 'con non' lắm đa. Nhớ là phải 'TRUI RÈN' trong lửa như Thái phước Trường thì họa may 49 gặp 50 (kẻ tám lạng người nửa cân) chăng?
Chào tạm biệt và hẹn gặp lại.
¤ Cao Thần Minh nhà giảng Sài gòn VP1.TLH đó đa.
Quan điểm Được và Mất của Thái phước Trường ...
Quan điểm của Thái phước Trường đã khẳng định là 'được và mất' thì nếu ăn không được thì quậy cho hôi vậy thôi.
Việc tổng thư ký 2001-2005 vẫn cố bám lấy Phú lâm, như Tăng văn Hi 2001-2009 vẫn cố bám lấy Bến tre (35 nguyễn đình chiểu). Thì cũng vậy Phan văn Cử Nguyễn văn Ngọc sẽ cố mà bám lấy Vĩnh phước Nha trang Khánh hòa và Thành phố Cà mau.
Thái phước Trường được và mất, thì nhà và xe nếu giao trả cho Phan vĩnh Cự coi như MẤT trắng. Thôi thì đã được cố mà chiếm giữ cũng giống như bọn cướp bia tại Biên hòa hay là Thái phước Trường nào có biết 'XẤU HỔ THAY' gì đâu.
Quan điểm Được và Mất của Thái phước Trường đã công bố từ lâu thì nay cứ thế mà làm.
¤ Dủ Thiên Thành cầu Gành hào TP Cà mau.
http://dantri.com.vn/phap-luat/trom-dot-nhap-nha-tho-tin-lanh-cuom-tai-san-gan-100-trieu-dong-815597.htm
Về việc Cha MS Nguyễn văn Ngọc phó tổng thủ quỹ ...
Đã là phó tổng thủ quỹ thì phải ra riêng ...
Đàng nầy vẫn bám trụ tại họ đạo tin lành Cà mau, rồi ôm két sắt:
- Quỹ của chi hội Cà mau.. hay là
- Quỹ của tổng liên hội 46 (2013-2017).
Nhân đây cũng nhắc nhở ông Phan văn Cử Tổng thủ quỹ TLH.46 vẫn còn bám tại Vĩnh phước Nha trang.
Nhớ trả sách dùm Cha MS, sau chưa có động thái tích cực gì hết vậy ngài tổng thủ quỹ TLH.46 ??
¤ Dủ Thiên Thành Cà Mau.
Phó tổng thủ quỹ Đi Buôn Có Lời ...
Được tin Cha Ms Nguyễn văn Ngọc tại Cà mau bị cháy nhà, sau đó ông sư Ngọc mua chiếc Honda SH trên trăm chai !!
Lần nầy bọn sì ke Phường 9 Thành phố Cà mau 'phá két sắt' hết 50 chai coi như bay theo làn khói trắng (hiện vật) thu hồi được. Tiền thì không còn.
Trong cái rủi có cái may, lần nầy ông phó tổng thủ quỹ lên đời 'xế hộp' cho tiện việc đi lại, lên thường trực lo việc tổng liên hội, xuống Cà mau quản nhiệm chi hội thì cũng tốt thôi.
¤ TTV Thái Hải Đăng - Thái Bạch Đằng tỉnh Sóc Trăng.
Đồng bọn vụ trộm tại nhà thờ Cà mau ....
Theo tin sáng nay thì vụ trộm tại Cà mau coi như đã phá án, lại lộ ra đồng bọn cư trú tại Đại ngởi Sóc trăng.
Rất may cho khổ chủ phát hiện kịp thời nên đã thu hồi 700 usd suýt bị tóm mất.
Mùa giáng sinh Quý Tỵ 2013 Càmau - Sóctrăng bọn trộm đạo sao lộng hành quá "Hãy giữ kẻo mất (TPT)".
¤ Tiểu tiên tri Q-X Hochiminh City.
Đăng nhận xét