Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Thấy Gì Qua Cảnh “Cướp Bia” Ở Biên Hòa?


Thấy Gì Qua Cảnh “Cướp Bia” Ở Biên Hòa?

Nhưng, nơi bọn tiên tri ở Giê-ru-sa-lem, ta đã thấy sự đáng gớm ghiếc: chúng nó phạm tội tà dâm, bước theo sự giả dối; chúng nó làm cho cứng vững tay kẻ dữ, đến nỗi chẳng ai xây bỏ sự ác của mình. Ta coi chúng nó thảy đều như Sô-đôm, và dân cư nó như Gô-mô-rơ.” (Giê-rê-mi 23: 14)
***
Kêu gọi ủng hộ tài xế bị “cướp bia” 400 triệu đồng 1 
Những hình ảnh kệ nệ "hôi bia" khiến cộng đồng mạng bức xúc (ảnh Internet)
 
Tuần qua, 4/12 một xe tải chở bia gặp sự cố tai nạn tại vòng xoay ngã ba Tam hiệp – Tp Biên hòa, Đồng nai. Một số người dân đã tranh thủ cơ hội này “hôi bia” của tài xế…
Chúng ta thấy gì và học được gì qua sự việc, biến cố này?

1. Người ta gặp nạn, không đồng nghĩa là “mọi người được quyền cướp”:
Hôm qua, 11/12 Công an thành phố Biên hòa – Đồng nai đã khởi tố vụ án và điều tra hành vi “Công nhiên cướp đoạt tài sản” liên quan đến vụ “cướp bia” tại Ngã ba Tam hiệp.
Tài xế gặp nạn, thay vì giúp đỡ thì những người dân đi đường cùng một số người dân tại nơi đây đã nhơn cơ hội, hùa vào “hôi của”, “cướp bia” trắng trợn giữa ban ngày, mặc cho tài xế và một số người dân đi đường khuyên can.
Sự việc này làm cho người viết liên tưởng đến “vụ án IEM” (Liên đoàn Truyền giáo Phúc âm). – Đang khi “tài xế” – mục sư Tổng quản nhiệm Trần Mai (Ms TM) “gặp nạn”, thay vì giúp đỡ, an ủi, khuyên lơn, khích lệ… “người ta” –một số “bạn đồng lao”, học trò của thầy Mai… cũng nhơn cơ hội này nhào vô “cướp tài sản trắng trợn” giữa ban ngày. Mục sư Phạm Viết Tuấn Anh dù ra khỏi LĐTGPÂ đã lâu, hiện đang “hầu việc Chúa” ở tận Tân tây lan, nghe tin “tài xế Trần Mai gặp nạn”  cũng “bay về chia của”! Công an Tp Biên hòa đã khởi tố và điều tra vụ việc là đúng: Vì người ta bị nạn không đồng nghĩa là mọi người có quyền cướp tài sản của người gặp nạn! Ms TM gặp nạn là việc của Ms TM, những ai nhơn cơ hội này “cướp của”, chia của, hôi của… là “vi phạm pháp luật”!

2. Phản ứng của người dân:
Một người dân tại địa phương đã “vô cùng xấu hổ”, người này đã in một tấm băng rôn “cáo lỗi”, dựng ngay nơi xảy ra vụ việc với nội dung: “Là dân Biên hòa, là người VN, tôi thấy xấu hổ thay cho những ai đã ‘cướp vài lon bia’ ở đây trưa ngày 4/12 
 cướp lon bia, hôi của
Bức ảnh sau đó đã được lan nhanh trên cộng đồng facebook.
Là một người dân bình thường người ta còn biết xấu hổ thay cho những ai “cướp vài lon bia” của một tài xế gặp nạn… Thế nhưng cộng đồng các mục sư Tin lành có thấy “xấu hổ thay cho tướng cướp LMĐ và đồng bọn” khi nhơn cơ hội Ms TM “gặp nạn” đã “công nhiên cướp tài sản” không? Cộng đồng mục sư Tin lành mà đại diện là mục sư Phạm Đình Nhẫn và các mục sư trong tập thể Hiệp hội thông công Tin lành VN - VEF chẳng những không xấu hổ thay, mà còn “hãnh diện đem tướng cướp LMĐ” lên Đà-lạt phong chức! Người dân địa phương Biên hòa còn biết “dựng một tấm bảng bày tỏ nổi xấu hổ” thay cho những người đã “cướp bia”, rồi cho phổ biến trên cộng đồng mạng như một lời xin lỗi… Trong khi đó Hoithanh.com – một trang web “rất tin lành” cũng đã làm việc tương tự, nhưng thay vì đăng tin “xấu hổ thay cho tướng cướp và đồng bọn” thì Hoithanh.com đã “tôn vinh tướng cướp LMĐ” khi cho quay hình ảnh “Ms LMĐ đại diện LĐTGP” tại buổi truyền giảng vườn Tao đàn… để phổ biến toàn cầu. Người dân Biên hòa có thể người này không có đạo, nhưng người ta còn biết phân biệt điều gì là đúng, sai… điều gì đáng xấu hổ và điều gì đáng phải lên án! Thế còn những mục sư Tin lành (các mục sư trong VEF), những người trong ban tổ chức và biên tập Hoithanh.com, một trang web “nhân danh tin lành” không lẽ không phân biệt được đâu đúng, đâu sai, đâu là điều đáng xấu hổ, cái gì là đáng phổ biến, tôn vinh… hay sao? Người dân Biên hòa thì dựng bảng, phổ biến toàn cầu, bày tỏ nổi “xấu hổ thay cho những người đã ăn cướp”, còn Hoithanh.com thì “dụng bảng quảng bá, tôn vinh một băng cướp”!

 (Ms Phạm Đình Nhẫn)

(Ms Lâm Hữu Đức - một thành viên của VEF)

 
(Ms Võ Văn Lạc nguyên Tổng quản nhiệm FG, 
một thành viên của VEF)
 
 
(Ms Dương Thành Lâm - một thành viên VEF, 
một tổ chức "phong thánh, bảo kê cho tướng cướp")
 

(Ms Lê Minh Đức, người có biệt danh "tướng...")
3. Cứu người lâm nạn:
Trưa ngày 10/12, anh VHMT là một giám đốc của một công ty vận tải nhỏ đã đến báo Tuổi trẻ, “dâng hiến” một số tiền nhỏ - 3,5 triệu để giúp đỡ cho tài xế gặp nạn đồng thời anh VHMT cũng đưa ra lời kêu gọi “lập một tài khoảng cho tài xế gặp nạn” để kêu gọi những ai đã lỡ “lấy bia của tài xế”, thay vì trả công khai thì có thể chuyển tiền vào tài khoảng tuy theo số bia mình đã lấy, để người tài xế gặp nạn này có đủ tiền mà bồi trả cho công ty, vì hoàn cảnh gia đình anh cũng rất khó khăn. Bên cạnh đó, một số người dân cũng đưa ra sáng kiến là nên lập một thùng gọi là “Thùng tự trọng”, kích cỡ có thể vừa bỏ tiền, vừa bỏ cả thùng bia được vào trong, thùng này sẽ dựng tại nơi xảy ra vụ việc để người dân tùy lòng quyên góp bia lẫn tiền, giúp tài xế nghèo qua cơn hoạn nạn…!
Qua vụ việc này có thể nói rằng, trong cộng đồng xã hội VN hiện nay có “một số hình ảnh xấu” mà cũng có “nhiều hình ảnh đẹp”. Còn nói theo “ngôn ngữ Kinh thánh” thì trong xã hội hiện thời vẫn còn một số “người Sa-ma-ri nhơn lành” biết thương và cứu người lâm nạn như anh VHMT. Anh VHMT cũng là một tài xế giao nước trong thành phố, nên anh rất cảm thông với “bạn đồng nghiệp” là tài xế gặp nạn nói trên.
Những hình ảnh trên đây hoàn toàn “phản diện” với hình ảnh các mục sư trong VEF.
Một đồng nghiệp dù không quen biết nhau còn biết cảm thông chia xẻ với một bạn đồng nghiệp, tìm cách giúp đỡ thực tế, nghĩ ra giải pháp để cứu giúp thiết thực (lập tài khoảng). Người viết tin rằng với giải pháp mà người bạn đồng nghiệp với tài xế gặp nạn đã đưa ra, số tiền 320 triệu mà tài xế gặp nạn phải đền trả cho công ty, chắc chắn sẽ được đáp ứng nhờ sự giúp đỡ tận tình của đồng nghiệp và cộng đồng. Thế nhưng các mục sư trong VEF, mặc dù xưng nhau là “bạn đồng lao”, là “anh em trong Chúa”… thì trong vụ “tai nạn của Ms TM”, tập thể mục sư VEF đã làm gì để gọi là “giúp đỡ anh em trong cơn hoạn nạn”? Cho đến giờ này, có lẽ VEF sẽ không bao giờ có thể “bắt ép” hay thuyết phục “nhóm hôi của LMĐ, Dương thị Th, Phạm Viết Tuấn A,…” bồi hoàn những gì mình đã cướp… Thế nhưng ít ra VEF cũng có thể đến gặp Ms TM và nói lời xin lỗi vì “chúng tôi đã sai lầm trong việc tiếp nhận LMĐ vào trong Hiệp hội thông công các mục sư (VEF)”. Vấn đề đáng nói ở đây là các mục sư trong VEF là những gương mặt “cộm cán”, những mục sư lãnh đạo của những hệ phái, giáo phái Tin lành tại VN chứ đâu phải là “dân vô học”. Tại sao các vị đối xử với nhau còn thua cả những người dân “bình dị” ngoài xã hội? Các ông giảng về “muối của đất”, về “người Sa-ma-ri nhơn lành”… nhưng các ông có thấy mình bị “muối mặt” khi người ta không có Chúa, mà người ta hành xử với nhau còn tốt gấp vạn lần các ông? (đồng nghiệp giúp nhau, còn các ông là “đồng lao” mà chuyên “đâm lao” sau lưng bạn mình) Người ta không có Chúa mà người ta sống tự nhiên như một “người Sa-ma-ri nhơn lành”… còn các ông là những “thầy tế lễ, người Lê-vi” nhưng thấy người lâm nạn, bị cướp, bị đánh đập… thì làm ngơ bỏ đi? Các ông thậm chí không những làm ngơ bỏ đi, mà còn “hùa với kẻ cướp” để làm cho “vững tay kẻ ác” nữa! (Giê-rê-mi 23: 14)

4. Tại sao chuyện này nói hoài?
Quý vị có thể thắc mắc là “tại sao chuyện này LHS nói hoài?”
Tại sao chuyện này LHS nói hoài?
Đa-vít phạm tội, dù ông đã hết lòng ăn năn, dù Đức Chúa Trời đã tha thứ cho ông, dù Đức Chúa Trời cũng đã bắt ông phải trả giá cho tội lỗi của ông… Thế nhưng không vì vậy mà người ta “không còn nói đến tội lỗi của ông nữa”! Cho đến tận ngày hôm nay người ta vẫn còn nhắc đến “tội lỗi của Đa-vít” để làm bài học cho nhiều người mỗi khi có cần… huống chi các ông là những mục sư lãnh đạo, nhưng chuyện các ông làm sai, các ông chưa bao giờ giải quyết cái sai đó một cách thỏa đáng, thuyết phục để cộng đồng “cảm phục”! Không phải là LHS “bênh vực cá nhân Ms TM”, cá nhân Ms TM không phải là hoàn hão, nhưng quý vị là những tập thể các mục sư lãnh đạo, quý vị có “uy tín”, quý vị là những “đầy tớ Chúa”, quý vị phải giải quyết sự việc một cách “công bình” trước mặt Chúa, rồi quý vị mới có thể “yên tâm trong chức vụ. Ngay cả khi quý vị giải quyết rồi, công luận còn nhắc đến chứ đừng nói chi quý vị “hò lơ ngó lơ” để cho cộng đồng dân Chúa phải “lắng tai nghe các ông đang… HÒ LỜ”!
Xã hội thế gian, khi báo chí phản ảnh một vấn đề gì, là cơ quan chức năng người ta vào cuộc để làm cho rõ… Còn các ông thì “nhắm mắt, bịt tai” cho rằng LHS nói “mặc kệ, không liên quan tới mình”… Các ông lầm. Ngày nào các ông còn “bố láo, tráo trở” thì ngày đó LHS vẫn còn việc để làm.
Nhìn thế gian hành xử với nhau mà “xấu hổ dùm cho giới mục sư tin lành” từ nhà thờ cho tới tư gia. Sống với nhau như vậy mà đòi làm “muối của đất”? Có mà “muối mặt với đời”!

Lời Hằng Sống 13/12/2013

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Người đời tốt hơn người đạo?
Tội nhân tốt hơn thánh nhân?
Kẻ chưa được tái sanh tốt hơn người đã được tái sanh?
Người thế gian còn có lòng đạo đức hơn một người Tin-lành?
Tín hữu tốt hơn mục sư lãnh đạo vef.
Chúng nó hốt tiền giáo hội ra đi rồi tung hê nhau và ngụy biện rằng: lấy tiền ra đi để hầu việc Chúa.
Tội ác nầy liên tục xảy ra từ những ngày đầu tiên của Hội-thánh tư gia Việt-Nam qua nhiều giáo hội, nhiều thế hệ.
Trách chi được khi rút kinh nghiệm của phong trào "hôi của" của những cái gọi là mục sư tin-lành; nên chi các vị hội trưởng Tin-Lành tư gia hiện nay không dám trao quyền, trao tiền, trao chức vụ lại cho những người kế thừa. Vì sợ rằng đệ tử mình sẽ mang gươm đến và dẫn theo bọn lâu la CA để ...hôi của.
Thế nên xin lhs đừng lên án các hội trưởng hiện nay tham quyền,độc tài, co rúm, đóng cửa ngoại giao với học trò mình. Vì nếu sống đúng tinh thần lãnh đạo và tổ chức theo khoa lãnh đạo học thì tiếp tục tan nát Hội-thánh.
Vui hay buồn trong tình trạng thuộc linh như thế nầy?

Nặc danh nói...

Mục Sư Nhà Thờ có tốt hơn Mục Sư tư gia ?

Mục sư tướng cướp như Lê Minh Đức, Phạm đình Nhẫn thì quá rỏ, họ là những kẻ muợn Đạo để tạo đời thì làm sao tốt hơn đời cho được !! Tiên Tri Hùynh Thúc Khải điển hình các vụ cướp của Mục Sư tư gia thì cũng nên nói về việc ăn cướp của các Mục Sư nhà thờ luôn cho nó công bằng . Các ông Mục sư nhà thờ ngồi ghế càng cao, CÓ CHỨT càng lớn thì cướp càng dữ, như Mục sư Thái Phước Trường có cả mộnt ĐẢNG CƯỚP !
-Chính Trường đã cướp quyền của Giáo Hội, gian lận Hội Đồng để cai trị 8 năm để ăn cướp !
-Trường đã cướp quyền Mục Sư Dương Thạnh trong nhiêm kỳ thứ nhứt
-Trường đã cướp quyền của Hội Đồng Giáo Phẩm trong 8 năm qua để cạo sạch bầy chiên Chúa !!
-Trườpng ĐỒNG LÕA với Trần Hiếu Nghĩa cướp tài sản của Hội Thánh cái răng, khi Nghĩa đã cướp xong Trường liền phong thánh !
-Cướp tiền còn nhẹ tội, cướp CÁI NGÀN VÀNG của gái vị thành niên mới là đáng tội chết, vì giết hại cả cuộc đời một con người. Bợi đó khi SƯ To làm thịt con bé tuổi 15 xong Trường liền điều đến một Hội Thánh lớn ở Thành Phố để tiếp tục làm cái trò dâm lọan ấy !
-Giáo dục giới tính là việc của mọi người, nhưng Sư Khoa Tràng thì giáo dục THỰC HÀNH việc vợ chồng cho các cô gái sắp lên xe hoa để khi về ở với chồng không còn ngượng ngùng, e thẹn. Việc nầy Khoa Tràng cướp đi bao nhiêu cuộc đời cô gái đáng thương bị sập bẩy ! Qua thành tích nỗi cộm nầy Khoa Tràng được Trường nuôi để ra miền Trung tiếp tục cái nghề qúai qủy đó .

Mục sư Tư gia cướp tiền, còn Mục Sư nhà thờ thì CƯỚP ĐỦ THỨ ! thế thì Sư nào tốt hơn Sư nào ? Họ là một lũ cướp !!

Nguyễn Hữu Phiến, Cần Thơ

Unknown nói...

Hiện nay ông Thái P Trường còn cướp luôn căn hộ 30 Hồ hão Hớn (quận I) và con xe BMW.
Căn nhà 30 HHH là nhà dành cho Hội trưởng (Tư thất Hội trưởng) của HTTLVN.MN từ lâu nay. Theo lẽ thì ông Trường phải dọn nhà ra để bàn giao lại cho ông Phan V Cự, dù biết rằng ông Cự chỉ làm Hội trưởng cho có "chức danh", chứ không đúng nghĩa là chức vụ như trong thông báo của web giáo hội đưa tin, cũng như "hội đồng đã tín nhiệm". Tuy nhiên không thấy ông Trường bàn giao nhà cho ông Cự. Có người hỏi thăm "cụ" thì "cụ" trả lời là "dọn ra rồi lại dọn vào, chi cho tốn kém, mất công, phiền phức... mất thì giờ." (dọn ra rồi lại dọn vào tốn kém, phiền phức cả đôi bên)
Chiếc xe BMW thì khỏi bàn giao vì nó không phải tài sản của giáo hội mà là quà tặng riêng của nhà nước cho ông Trường. Nghe nói nay mai khi về hưu, không còn lái chiếc xe được thì ông Trường sẽ bán đấu giá chiếc xe đó để lấy tiền giúp đỡ người nghèo, coi như lâu nay ông mượn tiền của quỹ XÓA ĐÓI GIẢM NGHÈO để "mua xe đi công tác lo hầu việc Chúa", nay không còn đi được nữa thì ông trả lại cho dân nghèo. (Giống như Chúa mượn con lừa để cưỡi vào Giê-ru-sa-lem vậy mà!) Dân nghèo đang đói vẫn tiếp tục hy sinh cho Hội trưởng có công xa đi lo công việc Chúa cũng "vinh hiển danh Chúa" chứ có sao?

HTK

Nặc danh nói...

Chúng ta phải bỏ đi một ý tưởng sai lầm rằng Hội thánh là một nơi không có tội lỗi, mà phải khẳng định rằng Hội thánh là một nơi chiến thắng tội lỗi. Mặc dù không có ai nói như thế, nhưng vô hình chung người ta vẫn muốn rằng đừng nhắc tới những nan đề của cá nhân, hoặc nếu có thì chỉ nhẹ nhẹ thôi. Hãy nhắc tới những gì dễ thương, dí dỏm, còn nan đề thì tự mang lấy một mình.
Họ nghĩ sao khi sứ đồ Phao-lô không hề bưng bít tội lỗi của Hội-thánh, hoặc giảm nhẹ mức độ của nó cho dễ nghe, mà ông đã nói rất thẳng rằng “Anh em phạm tội còn hơn cả người ngoại đạo” (I Cô-rinh-tô 5:1)?
Nếu những gì anh nói chỉ thuộc về “quan điểm” thì nó không đáng nghe, nhưng nếu nó là “sự thật” thì không một lương tâm nào có thể bỏ qua được.
Đừng tưởng rằng người ngoại không biết gì về Hội thánh, họ thừa biết rằng những cái “dí dỏm, dễ thương” chỉ là bề ngoài, cũng y như các tôn giáo trong thế gian. Nhưng điều mà họ muốn biết là chúng ta xử lý ra sao nếu có những tội lỗi xuất hiện trong Hội-thánh?
Đúng là lúc nào cũng có những người chỉ chúc anh em mình rằng “Hãy đi cho bình an, hãy sưởi cho ấm và ăn cho no” (Gia-cơ 2:16), còn lại thì hãy tự lo lấy.
Nếu anh chỉ sống giống như họ, thì anh đã không bị rắc rối như thế nầy. Nhưng khi nhìn thấy anh Hiền bị xử một cách bất công, Ban trị sự báo cáo “láo” trước Hội thánh, thì anh không chịu nổi.
Anh cũng đã từng nghĩ rằng “Sao mình không mặc kệ? Anh Hiền bị xử oan thì Chúa sẽ binh vực cho anh ấy?” Nhưng anh không thể, anh biết rằng “nếu Chúa ở trong trường hợp của anh, thì Ngài sẽ không bao giờ im lặng như nhiều người đâu, nhưng Ngài sẽ nói”. Và anh đã “nhơn danh Chúa” mà nói ra những sự thật, những lẽ công bằng, cho dù có phải chuốc lấy những hậu quả đi nữa.
Xin lỗi một số người, tôi không muốn sống “hèn nhát” để được yên thân, dù tôi biết rằng có rất nhiều người chọn lựa con đường đó.
Hãy cẩn thận về những thái độ mà mình đối xử với anh em trong cơn hoạn nạn, kẻo một ngày nào đó Chúa cũng có thể nói với mình rằng “Vì ngươi đã dửng dưng đối với anh em ta, thì ngươi cũng đã dửng dưng đối với Ta vậy” (theo ý Ma-thi-ơ 25:45)!

Trần Minh-Mẫn

Nặc danh nói...

Anh Minh Man ,anh that ko biet hay gia nai do!???? cho anh biet Ong Hien la CAO GIÀ chu ko phai NAI TÔ nhu anh nghì,Ông Hiền biết vuốt ve dàn bà lợi dung dàn bà dể hường lợi DƠ BẦn !!!!!!!.......Anh có biet ko hà???? chì có anh bị ngu dề cho dàn bà vuốt va ngớ ngần phát biều bậy bạ dó thôi.....Mau tình lại di ,sơm ăn năn dề dược tha tội.....

Nặc danh nói...

Toi cong nhan HT ko han la khong co toi loi,nhung anh hay nho mot dieu HT ko phai la NOI DE CHUA CHAP VA BAO CHE TOI LOI.Ai bao che ,ai benh vuc toi loi deu bi Chua doan xet cà.Chúng ta ko nen tro thanh nguoi CHONG CHÚA. Ket qua ko tot lam!!!!!

Nặc danh nói...

Không phải chỉ có những tên được nêu trong bài mà hàng loạt ông mục sư LỚN đã liên tục bôi bẩn lịch sử Hội-thánh Việt-Nam không thể nào rửa sạch được .
"Lòng tham lam là cội rễ của mọi điều ác". Kinh-Thánh nói không sai tí nào.
Lạy Chúa! xin lấy quyền năng Đức-Thánh-Linh làm sạch hình ảnh xấu xa nầy ra khỏi lịch sử Hội-thánh và đừng để nó tiếp tục phá hoại mà nêu gương xấu cho những thế hệ kế tiếp.
Thật vô ích cho phong trào Bap-tem bởi Đức-Thánh-Linh. Loại người nầy nên cho chúng nó một bản án đời đời trong địa ngục thì hơn. Khốn nạn thay cho những ai đã đẻ ra những tên tội phạm nầy trong nhân loại.