Thứ Hai, 30 tháng 12, 2013

Đức Chúa Trời “Giấu Cuốn Sổ”!


Đức Chúa Trời “Giấu Cuốn Sổ”!
(Thời Gian và Đời Người) 
 
Thi thiên 90.
Câu gốc: “Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết ĐẾM các ngày chúng tôi,
Hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan.” (Thi thiên 90: 12)

***
Mỗi năm mới là dịp để mỗi người chúng ta “đếm tuổi” và chuẫn bị tinh thần để “phục vụ Chúa” cho một năm tới. Thi thiên 90 là bài học thích hợp để chúng ta suy gẫm trong dịp này.

1. Chúa là vĩnh hằng, con người là hữu hạn.
Vì một ngàn năm trước mắt Chúa
Khác nào ngày hôm qua đã qua rồi,
Giống như một canh của đêm.
Hỡi kẻ rất yêu dấu, chớ nên quên rằng ở trước mặt Chúa một ngày như ngàn năm, ngàn năm như một ngày” (II Phi. 3: 8)

Mỗi một năm trái đất bay quanh mặt trời được 1 vòng và tự quay trên trục nó được 365 vòng.
“Một ngàn năm” có nghĩa là trái đất quay quanh mặt trời “1000 vòng”.
“Một ngàn vòng quay của trái đất” quanh mặt trời so với vòng quay của những hành tinh của những thiên hà có quỹ đạo mà bán kính của nó là hằng tỷ năm ánh sáng… cũng như so với sự vận hành mênh mông của vũ trụ… cũng chỉ là một “tích tắc” không có nghĩa lý gì!
Nếu chúng ta cầm một cái “bông vụ” (đồ chơi của trẻ em được khuyến mãi kèm theo các hộp sữa) mà bung cho chạy (quay) trên mặt nền nhà (gạch men) thì chỉ trong một tích tắc nó đã chạy (quay) cả hàng ngàn vòng quay. So với sự vận hành của vũ trụ, “một ngàn vòng quay của trái đất quanh mặt trời” cũng chỉ là một “trò chơi trong tích tăc”!


“Một ngàn vòng quay của trái đất quanh mặt trời” thì trên địa cầu có “10 thế hệ” (cứ tạm cho trung bình 100 năm một thế hệ - đời người). Trước mắt Chúa cứ “một ngàn vòng quay của trái đất quanh mặt trời” là qua đi “10 thế hệ” – mười lớp người sinh ra và trở về cát bụi. Thế thì “một trăm năm” của một đời người có ngĩa lý gì đâu trước mắt Chúa?
Sứ đồ Phi-e-rơ cho chúng ta thấy, với Chúa không có khái niệm thời gian. (Cũng như tiền bạc chỉ có giá trị với con người, với Chúa “100 ngàn đồng cũng nhưng 1 tỷ đồng” hay nhiều hơn cũng vậy)

Hỡi kẻ rất yêu dấu, chớ nên quên rằng ở trước mặt Chúa một ngày như ngàn năm, ngàn năm như một ngày” (II Phi. 3: 8)

Một ngàn năm trước mắt Chúa khác nào ngày hôm qua đã qua rồi, chỉ trong một “tích tắc”, thế thì “100 năm của một đời người” có nghĩa lý gì không?
Môi-se nói rằng:
Tuổi tác của chúng tôi đến được bảy mươi,
Còn nếu mạnh khoẻ thì đến tám mươi;
Song sự kiêu căng của nó bất quá là lao khổ và buồn thảm,
Vì đời sống chóng qua, rồi chúng tôi bay mất đi.
“... các ngày chúng tôi đều qua đi;
Năm (tháng) chúng tôi tan mất như hơi thở.
” (Thi thiên 90: 9-10)
Sứ đồ Gia-cơ thì nói rằng:
Vì, sự sống của anh em là chi? Chẳng qua như hơi nước, hiện ra một lát rồi lại tan ngay.” (Gia-cơ 4: 14) - Không nghĩa lý gì hết!

Thế gian có câu:
“Trăm năm có nghĩa gì đâu,
Chẳng qua một nấm cỏ khâu xanh rì”! (Một nấm mồ phủ cỏ xanh - Ca dao – dân gian)
Đời người đối với nhà thơ Cao Bá Quát là:
“Ba vạn sáu ngàn ngày… là mấy,
Cảnh phù du trong thấy cũng nực cười” (Cao Bá Quát)
Nếu nói “một trăm năm” của một đời người thì nghe có vẻ dài, nhưng nếu nói “ba vạn sáu ngàn ngày”, tức là đời người được tính bằng ngày thì không dài lắm!

Tác giả Thi thiên thì nói:
Số các ngày định cho tôi,
Đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày trong các ngày ấy
.” (Thi thiên 139: 16)
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin cho tôi biết sự cuối cùng tôi,
số các ngày tôi là thể nào;
Xin cho tôi biết mình mỏng mảnh là bao
.” (Thi thiên 39: 4)
Tôi tâu rằng: Đức Chúa Trời tôi ôi! Các năm Chúa còn đến muôn đời,
Xin chớ cất lấy tôi giữa chừng số các ngày tôi
.” (Thi thiên 102: 24)
Môi-se đã cầu nguyện rằng:
Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết đếm các ngày chúng tôi,…” (Thi thiên 90: 12)
Chúng ta đã sống bao nhiêu ngày trên đất và quỹ thời gian chúng ta còn bao nhiêu NGÀY nữa?
Một năm qua chúng ta đã “tiêu xài” hết bao nhiêu NGÀY (365 ngày) cho cái gì, và số ngày còn lại của chúng ta là bao nhiêu? Nếu được xem “sổ của Chúa”, như Tác giả Thi thiên đã nói:
Số các ngày định cho tôi,
Đã biên vào sổ Chúa trước khi chưa có một ngày trong các ngày ấy
.” (Thi thiên 139: 16)
Thì chắc chắn chúng ta sẽ tranh thủ xem “số các ngày ĐỊNH cho mình trên đất” là bao nhiêu, để chúng ta trừ ra những ngày mình đã “xài phung phí”, số còn lại mình sẽ không phải là “xài tiết kệm” mà là “xài cho cái gì”…?!
Dù muốn hay không muốn thì thời gian mỗi ngày cứ vẫn đi qua trên cuộc đời mỗi người chúng ta như “nước trôi qua cầu”. Cái ngày “chấm hết” trên cuộc đời của mỗi người chúng ta không ai biết cả! Chỉ có Chúa biết, nhưng Ngài “giấu cuốn sổ” một cách bí mật, chúng ta không ai có thể biết cuốn sổ đó để đâu để “copy một số trang” mà tiết lộ cho người khác… hay chuẫn bị cho chính mình! Vì cậy Môi-se cầu nguyện với Chúa:
 Cầu xin Chúa dạy chúng tôi biết ĐẾM các ngày chúng tôi,
Hầu cho chúng tôi được lòng khôn ngoan.” (Thi thiên 90: 12)

2. Cầu xin sự nhơn từ Chúa:

Ôi! Xin Chúa cho chúng tôi buổi sáng được thỏa dạ về sự nhân từ Chúa,
Thì trọn đời chúng tôi sẽ hát mừng vui vẻ.
” (Thi thiên 90: 14)
Đời người quá ngắn ngủi và mong manh:
Hỡi Đức Giê-hô-va, xin cho tôi biết sự cuối cùng tôi,
số các ngày tôi là thể nào;
Xin cho tôi biết mình mỏng mảnh là bao.
” (Thi thiên 39: 4)
Vì vậy Môi-se cầu xin “ơn và sự nhơn từ Chúa” giáng trên “chúng tôi và con cái chúng tôi”!
Nếu có ai đó trong cuộc đời này có chút thành công, danh tiếng… thì sự thành công đó cũng “bất quá là lao khổ và buồn thảm”:

Tuổi tác của chúng tôi đến được bảy mươi,
Còn nếu mạnh khoẻ thì đến tám mươi;
Song sự kiêu căng của nó bất quá là lao khổ và buồn thảm,..
” (Thi. 90: 10)
Vì sự thành công tất nhiên không phải “tự hiên nó đến”, mà để có được sự thành công, người ta phải chịu “lao khổ và buồn thảm…”.
Một đời người 70-80 năm, nhưng phải mất mấy mươi năm “là lao khổ và buồn thảm” để có được chút thành công. Nhưng rồi sự thành công đó chưa được hưởng bao lâu thì người làm ra nó đã phải giả từ thế gian để “trở về cát bụi”. Sự nhọc nhằn lao khổ của một đời người để chỉ có được chút thành công, chi bằng “xin ơn và sự nhơn từ Chúa” giáng trên chúng tôi và con cái chúng tôi!?

3. Xin Chúa đổi lòng về việc các tôi tớ Ngài:
Đức Giê-hô-va ơi, xin hãy trở lại. - Cho đến chừng nào? -
Xin đổi lòng về việc các tôi tớ Chúa.
” (Thi. 90: 13)

Chúa đã đặt gian ác chúng tôi ở trước mặt Chúa,
Để những tội lỗi kín đáo chúng tôi trong ánh sáng mặt Chúa.
 Bởi cơn giận của Chúa, các ngày chúng tôi đều qua đi;” (Thi. 90: 8-9)
Các tôi tớ Chúa đã làm Chúa GIẬN, vì những “tội lỗi kín đáo” của họ. Bởi thế, Môi-se cầu xin Chúa “Xin đổi lòng về việc các tôi tớ Chúa.” (Thi. 90: 13)

Trong dịp đầu năm, nếu các tôi tớ Chúa không cầu nguyện ăn năn những “tội lỗi kín đáo” và xin Chúa “đổi lòng về việc các tôi tớ Ngài” thì chức vụ của mỗi chúng ta chỉ có “lao khổ và buồn thảm”. Hội thánh và dân tộc, đất nước này tiếp tục “nhọc nhằn, lao khổ cách hư không”.

Nguyện ơn Chúa, là Đức Chúa Trời chúng tôi, giáng trên chúng tôi;
Cầu Chúa lập cho vững công việc của tay chúng tôi;
Phải, xin lập cho vững công việc của tay chúng tôi
.” (Thi. 90: 17)

Nguyện Chúa là Đức Chúa Trời Ba Ngôi thương xót các tôi tớ Ngài và nguyện xin ơn và sự thương xót Ngài còn đoái đến và giáng xuống trên Hội thánh và dân tộc VN còn quá nhiều đau khổ trong năm 2014 này! A-men.


 
Huỳnh Thúc Khải

LHS 30/12/2013

5 nhận xét:

Tam Dủ Thanh Thành trường Sinh HCM city nói...

Bệnh Nan Y Các Quý Cha MS ...
Nhân Thi thiên 90 được mục vụ LHS 'bài giảng'. Thử nêu lên, các cha mục sư 'có chứt' to như hội trưởng, chủ tịt, tổng quản nhiệm... họ mắc bệnh nan y hết thuốc chửa, thử hỏi họ có 'TỘI' đối với con cái Chúa không? Vậy 'TỘI' gì thành bệnh nan y. Xin xét sau đây...
- Con cái Chúa cầu nguyện, trợ cấp, nuôi dưỡng..và.. v..v..
Để các quý cha mục sư nói (giảng) một đàng, rồi (sống) một nẻo, không biết cái 'nghề' cha mục sư nầy thâm niên càng lâu, có chứt càng cao thì 'trưởng lão' tội càng nhiều !!
Con cái Chúa chỉ biết cầu nguyện và cung phụng cho các quý đầy tớ Chúa cứ sống chung với bệnh nan y.
Vậy 'TỘI' cho ai đây? Sách cũng đã biên, Đấng viết sách cũng đã biên, nhưng ....vẫn chưa có hồi kết, vậy LHS hãy tiếp tục công việc của mình đi.
¤ TAM DỦ thành phố HCM.

thaiphuoc.truong@gmail.com nói...

Những Con Bò Đang ĐẠP LÚA !!
Chào Buổi Tối.,
Lời Chúa có dạy., "Ngươi chớ khớp miệng con bò khi đạp lúa" phải không à. Vậy thì tại sao loihangsong cứ 'soi mói' mấy "con bò" (các cha mục sư) không bị khớp miệng nên "đớp mồi" như cá tr.. thì là đương nhiên như 2 năm rỏ 10. Ok.
Kinh thánh dạy gì thì họ cứ thế mà làm, mọi người nói thì cứ nói, họ làm thì mặc họ làm.
Còn cái "cuốn sổ" hiện nay còn giấu nhưng sách Khải huyền cũng đã có nói "các sách thì mở ra".
E rằng loihangsong "mở sách" sớm quá tội chăng?
Chân thành nhờ Ms Huỳnh thúc Khải cởi mở tiếp. Thanhk.
¤ thaiphuoc.truong@gmail.com.

Nặc danh nói...

Phải có lập trường vững vàng .

Ngày 30/12/2013 tại HTTL Kế Sách Sóc Trăng Hội Đồng Bầu cữ Ban Đại Diện Tin Lành tỉnh diễn ra dưới syự chủ trì của Sư Ngọc. Sứ điệp dành cho BĐD là hầu việc Chúa phải có lập trường vững vàng chứ không cần theo sự dẫn dắt của Thánh Linh !!! VỮNG VÀNG ông Ngọc phán ở đây là phải TRUNG THÀNH VỚI TỔ CHỨC của Đảng Tôn Giáo Thái Phước Trường. Nếu anh nào không nghe tổ chức thì sẽ bị trãm có biết không ! Anh nào muốn còn ghế ngồi, nồi cơm không bị đỗ phải vững vàng LÌ NHƯ THÁI PHƯỚC TRƯỜNG sẽ được cghiếu cố dầu có tham nhũng bị tố cáo đủ chứng cứ, dù tà dâm, hiếp dâm đỗ bễ tùm lum Thái Phước Trường cũng sẽ đậy cho và thăng cấp !!! Ngày nay Cự ngồi cho CÓ CHỨT CHỨ QUYỀN HÀNH VẪN TRONG TAY TRƯỜNG mà !!

CS dự họp

Cao Thần Minh VP1 TLH Cờ MA nói...

Sau Bốn Năm Tám Tháng Thái Phước Trường ....
Chào độc giả LHS buổi tối.,
Tưởng đã chết đắm sau bốn năm tám tháng nhiệm kỳ thứ hai hội trưởng ngồi lì (TLH.45) của Thái phước Trường, thì vớ được chiếc phao cứu đắm. Vậy là gì?
Phan vĩnh Cự đấy chính là chiếc phao cứu đắm Thái phước Trường sắp chết đuối ngay kỳ đại hội 46 PÂLH Cờ MA đó đa.
Xin được nói rỏ Phan vĩnh Cự cứu Thái phước Trường chết đắm về việc thống nhất trật bản lề (tin lành miền Bắc-Nam).
Điển hình trong đại hội 46 không có nói cái gì hết đến ba cái chuyện thống nhất tin lành PÂLH Cờ MA.
Tin lành miền Bắc Nguyễn hửu Mạc cũng đã mất hứng thú cái việc tin lành thống nhất đó lắm rồi đành cuốn chiếu lại vậy!
Đố "cha mục sư" Phan vĩnh Cự dám dở câu chuyện thống nhất nầy ra?
Thay lời kết. Phao cứu đắm Thái phước Trường sì hơi chết chắc Phan vĩnh Cự thì sao hội trưởng sống để mà "hưởng trội"??
¤ Cao Thần Minh VP1.TLH Hochiminh city.

Thái Hải Đăng - Bạch Đằng tỉnh Sóc trăng nói...

Theo nhận thấy Phan vĩnh Cự lép xẹp !!
Kể từ ngày bế mạc đại hội 46 đến nay 'chết danh' (chức danh) hội trưởng Phan vĩnh Cự là lép xẹp chứ có thấy làm nên cái trò trống gì đâu?
Đọc suốt 'lịch trình' năm 2014 do Phan vĩnh Cự ký tên và đóng dấu đỏ chót, thì hởi ôi. Mấy cha mục sư tống liên hồi 46 đi ngược lại với lời Chúa dạy trong (Xachari 4:6) 'bởi Thần ta' hay bởi 'quyền thế, năng lực' của mấy cha mục sư Cờ MA phía nam đó đa.
Triều đại Thái phước Trường làm tan nát vở vụn, những tưởng thay chúa đổi ngôi Phan vĩnh Cự cũng chưa thấy cái gì là rỏ nét, nhởn nhơ vẫn còn bóng ma Thái phước Trường ám khí.
¤ Thái Hải Đăng Thái Bạch đằng tỉnh Sóc trăng.