Hội Thánh Và Dân Tộc VN Năm Nay Có Gì Mới?
"Ngài khiến các dân tộc hưng thịnh, rồi lại phá diệt
đi;
Mở rộng giới hạn cho các nước, đoạn thâu nó lại.
Mở rộng giới hạn cho các nước, đoạn thâu nó lại.
Ngài cất thông sáng khỏi
những trưởng của các dân tộc thế gian,
Khiến chúng đi dông dài trong đồng vắng không đường lối.Chúng rờ đi trong tối tăm, không có sự sáng,
Và Ngài làm cho họ đi ngả nghiêng như kẻ say." (Gióp 12: 23-25)
Khiến chúng đi dông dài trong đồng vắng không đường lối.Chúng rờ đi trong tối tăm, không có sự sáng,
Và Ngài làm cho họ đi ngả nghiêng như kẻ say." (Gióp 12: 23-25)
***
Năm nào cũng "mới" nhưng có năm nào là Mới!?
Với ước mơ những điều tốt đẹp trong cuộc sống, mỗi năm mỗi người trong chúng ta đều cầu chúc cho nhau những điều tốt lành trong năm mới.
Như trong Thư chúc Tết Giáp Ngọ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có viết: "Công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đang đòi hỏi phải quyết tâm cao, sự thống nhất ý chí và hành động, tinh thần đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ.
Bước vào năm mới 2014, đất nước còn đang đứng trước nhiều khó khăn, nhưng những thành tựu của công cuộc đổi mới luôn là niềm cổ vũ to lớn để nhân dân ta vững tin đưa dân tộc đi tới tương lai tươi sáng. Chúng ta nguyện làm việc, cống hiến thật xứng đáng với tổ tiên, với lịch sử hào hùng của dân tộc và vì tương lai của các thế hệ con cháu mai sau." (Trích "Thư chúc Tết Giáp Ngọ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang")
Những "thành tựu của công cuộc đổi mới" là gì và "tương lai dân tộc" ra sao thì chưa biết, nhưng ít ra làm người lãnh đạo một quốc gia, dân tộc, trong ngày đầu năm có đôi lời phát biểu với quốc dân đồng bào như thế, kể cũng "ấm lòng". Dẫu sao cũng còn có tiếng nói, vẫn hơn là những lãnh đạo "dân sự Chúa"... Các nhà lãnh đạo dân sự Chúa sao lại "câm như hến" trong ngày đầu năm, không có "lời gì", "sứ điệp nào" cho con dân Chúa trong ngày đầu năm mới? Giáo hội nào cũng có "web riêng", sao Hội trưởng, Tổng quản nhiệm... không có lời phát biểu gì trước "quốc dân đồng bào của mình, đôi nhời" để an ủi, khích lệ?
Năm nay, Hội trưởng của HTTLVN.MN vừa "lên ngôi", lẽ ra nên có một bài phát biểu dù là ngắn, cũng là để "ra mắt" bà con giáo dân nhân dịp Năm mới, nhất là trong "cương vị mới", mục sư hội trưởng mới nên có đôi "nhời" phát biểu để thể hiện "tâm tình" của một tôi tớ Chúa đã được "giáo dân tin cậy trao lá phiếu"! Thế nhưng, Web Tổng liên hội thấy "toàn nói nhảm" cũng như đưa những tin tức "ba láp, ba xàm", những tin tức như các "quan tổng liên hội, hội họp đầu năm"... (Với phương tiện như hiện nay- Web TLH, Ms Phan Vĩnh Cự lẽ ra nên có một bài phát biểu, dù ngắn, cũng thể hiện "đẳng cấp" và tinh thần trách nhiệm đối với con dân Chúa mà mình lãnh đạo)
Trong ngày đầu năm, LHS xin có đôi lời tâm tình cùng độc giả.
1. Chúng ta là ai mà đòi "thay đổi tương lai, số phận"?
Trong ngày đầu năm, người ta đều cầu mong những điều tốt đẹp cho tương lai, cho năm mới. Trong gia đình thì người ta thường cúng vái tổ tiên, ông bà "phù hộ, độ trì" cho con cháu được may mắn, làm ăn phát đạt, đạt được những thành tựu tốt đẹp... Ngày mùng một, dù tin hay không tin, đa số người ta đi chùa "lễ Phật" để cầu mong mọi điều tốt lành cho bản thân, gia đình, công việc làm ăn, học hành, cho quốc dân đồng bào, tổ quốc... Riêng đối với người Cộng sản (đảng viên của đảng Cộng sản) thì họ không tin vào sự giúp đỡ hay sự hiện hữu của thần thánh nào cả, mà "tương lai, số phận của mình là do mình quyết định", nên mới có lời phát biểu của chủ tịch nước TTS rằng "Công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đang đòi hỏi phải quyết tâm cao, sự thống nhất ý chí và hành động...
Bước vào năm mới 2014, đất nước còn đang đứng trước nhiều khó khăn, nhưng... nhân dân ta vững tin đưa dân tộc đi tới tương lai tươi sáng. Chúng ta nguyện làm việc, cống hiến thật xứng đáng với tổ tiên, với lịch sử hào hùng của dân tộc và vì tương lai của các thế hệ con cháu mai sau." (Trích "Thư chúc Tết Giáp Ngọ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang") Trong lời phát biểu này Chủ tịch nước "không đá động đến thần thánh" nào cả, mà tất cả là do "nhân dân ta, đảng ta" quyết định tương lai dân tộc.
Sở dĩ như vậy là vì đảng Cộng sản "không tin có thần thánh" nào cả, mà thế giới này theo họ thì "tự nhiên nó có"! Cho nên, tư tưởng ấy, tư duy ấy nói như Tố Hữu là "Bàn tay ta làm ra tất cả, với sức người sỏi đá cũng thành cơm". Từ đó "đảng quyết định lãnh đạo nhân dân tự quyết định số phận và tương lai dân tộc" chứ không phải "cậy nhờ ai cả"! Trong thời kỳ sau chiến tranh, đất nước thống nhất, "đảng quyết định lãnh đạo nhân dân làm kinh tế tập trung" (kinh tế hợp tác xã). Trong thời kỳ này, lẽ đương nhiên "đảng" cũng cho rằng "kinh tế hợp tác xã là đỉnh cao trí tuệ". Nhưng sau một thời gian "thí nghiệm", "đảng" thấy rằng "kinh tế hợp tác xã không đưa đất nước đi lên" nên "đảng quyết định công cuộc đổi mới và đổi mới toàn diện"... Nói chung, tư tưởng của đảng là "ta quyết định mọi việc chứ không có ai, thần thánh nào phù hộ được cả"...! Nhìn chung, những quốc gia dân tộc chọn con đường "Xã Hội Chủ Nghĩa" - Một xã hội lấy chủ thuyết của Mác-Lê làm tư tưởng nền tảng, chỉ đạo về mọi mặt... Những quốc gia ấy như Bắc Hàn, các nước thuộc Liên xô cũ... kết quả như thế nào, họ có xây dựng được "thiên đàng trên đất" cho nhân loại hay không thì lịch sử đã chỉ ra rõ, không cần bàn. "Ý chí con người" và "bàn tay ta có làm ra tất cả" như Tố Hữu đã nói hay không thì những quốc gia đó đã chỉ ra rồi.
Riêng về những dân tộc không đi con đường "Xã hội Chủ Nghĩa", lẽ đương nhiên họ cũng "cầu Trời, khấn Phật" hoặc một thần thánh nào đó mà họ tin, cho đất nước họ được hưng thịnh, ngoài việc họ cũng nổ lực để xây dựng và phát triển đất nước. Tuy nhiên, Kinh thánh là Lời Đức Chúa Trời cho biết rằng "không có thần thánh nào trong thế gian này có thể ban phước hay xuống họa". Các thần trong thế gian là "sản phẩm của tư tưởng", là "tác phẩm của nghệ nhân" chứ không phải là thần, nên không có quyền ban phước hay xuống họa cho ai:
"Các thần ấy tiện như hình cây chà là, không biết nói, không biết đi, nên phải khiêng. Đừng sợ các thần ấy, vì không có quyền làm họa hay làm phước." (Giê-rê-mi 10: 5)
Nhưng với Đức Chúa Trời thì không phải vậy. Đức Chúa Trời có quyền ban phước hay xuống họa. Với Đức Chúa Trời, Kinh thánh cho biết:
"Ngài khiến các dân tộc hưng thịnh, rồi lại phá diệt đi;
Mở rộng giới hạn cho các nước, đoạn thâu nó lại.
Ngài cất thông sáng khỏi những trưởng của các dân tộc thế gian,
Khiến chúng đi dông dài trong đồng vắng không đường lối.Chúng rờ đi trong tối tăm, không có sự sáng,
Và Ngài làm cho họ đi ngả nghiêng như kẻ say." (Gióp 12: 23-25)
Cả hai phương diện "duy tâm" và "duy vật" (biện chứng) không giải quyết được vấn đề tương lai và số phận của con người nói chung và quốc gia dân tộc nói riêng. Duy tâm thì cậy nhờ thần thánh, còn duy vật thì "nương cậy sức mình" (không có thần thánh gì cả), cả hai đều không giải quyết được "cơn đói khát an bình và hạnh phúc" của nhân loại. Kinh thánh chép rằng: "Hỡi Đức Giê-hô-va, tôi biết đường của loài người chẳng do nơi họ, người ta đi, chẳng có quyền dẫn đưa bước của mình." (Giê-rê-mi 10: 23) - Con người không có quyền quyết định tương lai hay số phận của mình.
Nương cậy thần thánh chưa chắc đã giải quyết được gì - Hằng năm, tháng Giêng người ta đi chùa lạy lục, cầu khấn... nhưng "năm nào rồi cũng như năm nào", chẳng có điều gì thật sự "mới" như người mong đợi.
Tôn thờ "đỉnh cao trí tuệ" cũng không giải quyết được gì, mà có vẻ như "đi lòng vòng trong sa mạc của bất công và nghèo đói, bất ổn, bất an..." như Kinh thánh có nói:
"Ngài cất thông sáng khỏi những trưởng của các dân tộc thế gian,
Khiến chúng đi dông dài trong đồng vắng không đường lối.Chúng rờ đi trong tối tăm, không có sự sáng,
Và Ngài làm cho họ đi ngả nghiêng như kẻ say." (Gióp 12: 24-25)
2. Hội thánh thì sao?
Đang khi thế gian "quờ quạng trong bóng đêm" thì Hội thánh có thật "đi trong sự sáng"?
Sứ đồ Giăng viết:
"Nhưng, nếu chúng ta đi trong sự sáng cũng như chính mình Ngài ở trong sự sáng, thì chúng ta giao thông cùng nhau; và huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta." (I Giăng 1: 7)
Kinh thánh không nói "là hội thánh thì chúng ta đương nhiên đi trong sự sáng", nhưng Kinh thánh nói "NẾU, chúng ta đi trong sự sáng" thì chúng ta được giao thông cùng Chúa. Như vậy, không phải "tất các các hội thánh đều đi trong sự sáng". (Chữ "nếu" là có điều kiện)
Chúa phán với Hội thánh Ê-phê-sô rằng "NẾU ngươi không ăn năn, ta sẽ CẤT CHÂN ĐÈN ngươi khỏi chỗ nó" (Khải huyền 2: 5)
Như vậy, không phải tất cả các hội thánh đều "có sự sáng và bước đi trong sự sáng"!
Khi một hội thánh "không có sự sáng" thì hội thánh đó là "cái đèn bị úp dưới thùng"! (Math. 5: 15)
Các giáo hội Cơ-đốc (Tin lành) tại VN hiện nay là "đèn để trên giá" hay là "đèn úp dưới thùng"? Câu trả lời chắc chắn là "đèn úp dưới thùng", vì tình trạng Hội thánh tại VN hiện nay không hơn gì "thế gian", thậm chí còn... "gian hơn thế"!
Hội thánh là "ngọn đèn của thế gian", mà "ngọn đèn bị úp dưới thùng" thì làm sao thế gian có được sự sáng?
Tương lai dân tộc VN có lẽ sẽ còn tiếp tục "bước đi trong tối tăm", bởi vì chính các nhà lãnh đạo Hội thánh chưa chịu "bước ra khỏi chốn tối tăm". Họ "bị trói chặt bởi quyền lợi" mà không chịu "bước đi với lẽ thật" để "tự giải phóng mình" trước khi "giải phóng hội thánh".
Tiên tri Huỳnh Thúc Khải
1 nhận xét:
Mấy Ông Mực Sư tin lành Giảng và Sống ...
Đặc biệt là mực sư cao cấp bộ tin lành như phước âm liên hiệp cơ đốc liên hủ ngũ tuần trưởng lão truyền giáo phúc âm và vân vân.
Giảng không thấm vì người nghe thấy các thầy giảng (sư mụt) nói hay làm dở ẹt.
Tóm thâu quyền lực, tư túi. Úm ba la của công thành của riêng mình. Như anh Thái phước Trường chổ phước âm liên hiệp. Tham nhà tham xe hơn quỷ thì giảng cho mấy ông cán bộ ấp xã phường không nghe thì cấp huyện tỉnh trung ương ai mà nghe.
Họ (sư mụt, mực sư) giỏi mà dẻo miệng 'ru ngủ' tín đồ để 'MÓC VÍ' lấy tiền ăn cho mập mình (MẬP SƯ) rồi đổ bệnh.
Há 'sự sáng các ngươi' có hay không để mà soi trước mặt người ta, để người ta tôn vinh Cha các ngươi ở trên trời?
Hội thánh và Dân tộc nầy trong hay ngoài tầm tay của các vị?
Cái nầy quan bộ tin lành phải trả lời cho bà con tín đồ tin lành sớm chừng nào tốt chừng nấy.
¤ Cao Thần Minh nhà giảng Sài gòn.
Đăng nhận xét