Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2014

Một Người Còn Hơn Cả... Xa-chê!?

Châu Nhuận Phát Tặng 130 Triệu USD Cho Người Nghèo...
Nổi tiếng suốt hơn 20 năm qua, vì không có con cái cho nên... tài tử điện ảnh nổi tiếng Hồng Kông - Châu Nhuận Phát tặng hết 99% số tiền mà anh kiếm được cho những người cần giúp đỡ...
 
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo và có người cha ham mê cờ bạc, Châu Nhuận Phát nếm trải mọi vất vả, cơ cực nên dễ đồng cảm với những người khốn khổ chạy gạo từng bữa. 
Chính vì vậy, anh không giấu ý định sẽ dùng gần trọn gia tài của mình, ước tính hơn 1 tỷ đô la HK (khoảng 130 triệu USD) để giúp đỡ cho người nghèo. Anh chỉ dành lại 1% cho cuộc sống hai vợ chồng.
 
Description: 234642
Lấy nhau 28 năm nhưng vợ chồng Châu Nhuận Phát không có con 
nên anh muốn tặng hết gia tài cho người nghèo.
 
Có một điều ít ai biết, dù là một ngôi sao quốc tế, từng ăn những món cao lương mỹ vị, ở những khách sạn sang trọng bật nhất nhưng Châu Nhuận Phát không có xế xịn, không dùng điện thoại smartphone, càng không có máy tính bảng. Hằng ngày khi cần di chuyển, vợ chồng anh đi tàu điện, đón xe bus. Châu Nhuận Phát hài hước: “Bước vào tàu điện hay xe bus, mọi người đều cắm cúi đầu vì bận sử dụng smartphone nên chẳng ai chú ý đến mình thì lo gì bị quấy rầy!”.
 
Để có được khối tài sản lớn như hiện tại, Châu Nhuận Phát cho biết anh đã tiết kiệm từng đồng, tích lũy từ ngày này qua ngày khác chứ không phải trên trời rơi xuống. Xác định thông tin tặng đến 99% gia tài cho người nghèo, Ngọc Hoàng Đại Đế trong siêu phẩm Đại náo thiên cung nói: “Đúng vậy, vì đó không phải tiền của tôi, mà tôi chỉ giữ giùm, gặp người nào cần là tôi trả lại cho họ. Tiền bạc là vật ngoài thân, giúp ích được cho xã hội thì giúp”.
Anh Dương
Theo Zing News
***

- See more at:
http://www.thegioiphatgiao.vn/dactrung/chau-nhuan-phat-tang-130-trieu-usd-cho-nguoi-ngheo#sthash.QGFqWssk.dpuf
 ...

Trong khi đó, một "đại gia Tin lành"...
Được biết, "đại gia" được đề cập đến sau đây là một "tín đồ Tin lành".

Mua giường 6 tỷ để ngắm
Tháng 8/2013, Lê Ân, lão đại gia 74 tuổi ở Vũng Tàu gây sốc dư luận Việt khi cho biết ông chi gần 6 tỷ đồng để mua một chiếc giường. Đây là sản phẩm nằm trong số 60 chiếc được sản xuất hạn chế để chào mừng 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II.

thú-chơi, đại-gia, Lê-Ân, Dũng- lò-vôi, Phương-Hằng, Liễu, phố-núi, kính, tiền-tỷ
(Quyết định mua chiếc giường tiền tỷ này, theo đại gia Lê Ân là để thế giới biết Việt Nam cũng có nhiều đại gia)
Lý giải về quyết định chi bạo tay này, đại gia Lê Ân cho rằng, ông muốn thế giới biết Việt Nam cũng có đại gia. "Giá của chiếc giường với tôi không phải là cao. Trung Quốc mua được thì người Việt Nam cũng mua được. Tôi tìm cách đặt mua không phải để ngủ mà để thế giới biết rằng Việt Nam cũng có nhiều đại gia lắm tiền", đại gia 74 tuổi chia sẻ.
Chiếc giường ông Lê Ân tìm mua được tạo ra dựa trên thiết kế cho Hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Sản phẩm được sản xuất trong hơn 3 tháng và vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam.
thú-chơi, đại-gia, Lê-Ân, Dũng- lò-vôi, Phương-Hằng, Liễu, phố-núi, kính, tiền-tỷ
(Đại gia Lê Ân bên người vợ kém ông gần 50 tuổi.)

Theo đại gia Lê Ân, giá gốc của chiếc giường cộng chi phí đóng gói, vận chuyển trên 184.000 USD, chưa tính thuế giá trị gia tăng và thuế nhập khẩu hàng đặc biệt. Khi đưa giường về đến Vũng Tàu, nhà sản xuất cử nghệ nhân từ Vương quốc Anh sang Việt Nam ráp 2 ngày, thời gian bảo hành 25 năm.
Với quyết định mua chiếc giường đắt nhất thế giới này, đại gia Lê Ân xếp hàng đầu danh sách những đại gia được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2013. Không chỉ chi tiền tỷ mua giường, đại gia 74 tuổi này cũng chia sẻ chi hàng trăm tỷ xây biệt thự, đầu tư vườn cây trái sạch cho người vợ trẻ.
Hiện tại, ông cũng cho biết vừa xây căn nhà mới để đón chiếc giường vương giả, và người dân sẽ được đến chiêm ngưỡng miễn phí.
Vietnamnet
_______
Luận bàn:
Sống trên đời người có tiền thì có quyền sử dụng nó theo sở thích của mình, điều đó không có gì là lạ. Trong hai câu chuyện trên đây: một người hiến tặng 99% tài sản của mình cho người nghèo, còn một người thì "mua giường 6 tỉ để chứng minh... người Việt cũng có... đại gia".
Tiền bạc có thể "mua sự nổi tiếng" nhưng không mua được lòng kính trọng của cộng đồng xã hội. Có tiền có thể mua được "chiếc giường 6 tỉ" - đắt nhất thế giới, nhưng còn giấc ngủ của người sở hữu chiếc giường đó có ngon không mỗi đêm, là chuyện khác. Suy cho cùng, có lẽ tài tử Châu Nhuận Phát sẽ được lòng kính trọng của xã hội hơn là "đại gia Tin lành Lê Ân".
Mua chiếc giường 6 tỉ có lẽ đó cũng là cách để mua sự nổi tiếng. Cứ cho rằng tài tử Châu Nhuận Phát cũng "mua sự nổi tiếng" qua việc ban phát gia tài cho người nghèo (Anh đã nổi tiếng hơn 20 năm rồi bây giờ nổi tiếng thêm?) Trong hai cách "mua sự nổi tiếng" đó thì có lẽ cách của "đại gia Tin lành Lê Ân" là "thất đức" hơn cách của Châu Nhuận Phát. Trong khi người Việt Nam khắp nơi, hằng triệu người còn thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu công ăn việc làm... hằng triệu sinh viên VN có người phải "bán thân" (cả nam lẫn nữ) để có tiền mà ăn học... Hằng triệu trẻ em VN lang thang cơ nhở, hàng trăm người già còn chưa có chổ trú thân trong lúc tuổi già... thì có những "đại gia" đi mua giường về cho "đồng bào đi xem miễn phí"! Để chứng tỏ "VN cũng có đại gia" thiết tưởng đâu cần phải làm cách đó. Với số tiền chừng đó, thay vì mua giường để "triển lãm", người ta có thể làm một điều gì đó cho dân nghèo, giúp ích cho đồng bào, cho tương lai dân tộc. v.v ... Điều đó cũng có thể "chứng tỏ người VN cũng có đại gia" chứ đâu cần phải mua giường? Cùng một số tiền ấy, nếu lên chương trình giúp ích cho người nghèo có lẽ sẽ "mua được cả hai": sự nổi tiếng và "tích đức". Xem ra tư duy người VN có lẽ cần đầu tư để có thể mở rộng "tư duy và đạo lý sống".
Đại gia Tin lành Lê Ân là tín đồ Tin lành, tiền bạc của ông do tài năng ông làm ra, ông sử dụng như thế nào là quyền của ông. Thế nhưng những "mục sư đại gia trong Tin lành" thì sao nhỉ? Khi nói về số tiền chiếm 99% gia tài để ban phát cho người nghèo, tài tử Châu Nhuận Phát nói rằng "đó không phải tiền của tôi, mà tôi chỉ giữ giùm, gặp người nào cần là tôi trả lại cho họ. Tiền bạc là vật ngoài thân, giúp ích được cho xã hội thì giúp". Một số "mục sư đại gia trong Tin lành" - Hội trưởng, Tổng quản nhiệm, Giáo hội trưởng... (thật ra là những tên "đầu cơ tôn giáo" mang danh "đầy tớ Chúa"!) đôi khi họ cũng nói "tiền bạc là của Chúa, tôi là người giữ... giùm", nhưng trên thực tế họ có bao giờ "rớt" xu nào cho người nghèo và những anh em từng là "nạn nhân của những vụ đầu cơ tôn giáo" của họ không? Thế gian dù người ta "không có Chúa", nhưng người như tài tử Châu Nhận Phát - có lẽ anh ta đã thấm nhuần triết lý của Phật giáo: "Tiền bạc là vật ngoài thân" và anh đã sống đúng với những gì anh đã học được: Sẵn sàng đem tiền bạc gia sản "là vật ngoài thân" để bố thí, ban phát cho người nghèo. Trong khi đó các "mục sư đại gia Tin lành" thì sao? Các ông giảng "thế gian là hư không" mà các ông thì lo "tích lũy của cải cho riêng mình"! Mà của cải đó chẳng phải là mồ hôi nước mắt các ông làm ra, song nó là "kết quả do quá trình đầu cơ tôn giáo, lừa gạt anh em, cộng đồng mà có"! Làm sao để lý giải điều này với "thế gian hư mất" đây, các ông?
Để kết thúc phần luận bàn này, xin được gửi đến quý "tôi tớ thánh của Chúa" (xin lỗi những tôi tớ Chúa chân thật) hai câu Kinh thánh sau đây:

"Còn Ta bảo các con: Hãy dùng tiền của bất nghĩa mà kết bạn, để khi tiền của ấy hết đi, họ sẽ tiếp các con vào nhà đời đời." (Lu 16: 9)
"Ai đầu cơ trục lợi sẽ bị dân chúng nguyền rủa,
Nhưng ai buôn bán lương thiện sẽ được tiếng khen.
" (Châm 11: 26)
   

Tt Huỳnh Thúc Khải
Mục vụ Lời Hằng Sống - 15/2/2014
Nổi tiếng suốt hơn 20 năm qua, vì không có con cái nên Ngọc Hoàng của “Đại náo thiên cung” tặng hết 99% số tiền anh kiếm được cho những người cần giúp đỡ.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo và có người cha ham mê cờ bạc, Châu Nhuận Phát nếm trải mọi vất vả, cơ cực nên dễ đồng cảm với những người khốn khổ chạy gạo từng bữa. Chính vì vậy, anh không giấu ý định sẽ dùng gần trọn gia tài của mình, ước tính hơn 1 tỷ đô la HK (khoảng 130 triệu USD) để giúp đỡ cho người nghèo. Anh chỉ dành lại 1% cho cuộc sống hai vợ chồng.
- See more at: http://www.thegioiphatgiao.vn/dactrung/chau-nhuan-phat-tang-130-trieu-usd-cho-nguoi-ngheo#sthash.QGFqWssk.2bR7924I.dpuf
Nổi tiếng suốt hơn 20 năm qua, vì không có con cái nên Ngọc Hoàng của “Đại náo thiên cung” tặng hết 99% số tiền anh kiếm được cho những người cần giúp đỡ.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo và có người cha ham mê cờ bạc, Châu Nhuận Phát nếm trải mọi vất vả, cơ cực nên dễ đồng cảm với những người khốn khổ chạy gạo từng bữa. Chính vì vậy, anh không giấu ý định sẽ dùng gần trọn gia tài của mình, ước tính hơn 1 tỷ đô la HK (khoảng 130 triệu USD) để giúp đỡ cho người nghèo. Anh chỉ dành lại 1% cho cuộc sống hai vợ chồng.
- See more at: http://www.thegioiphatgiao.vn/dactrung/chau-nhuan-phat-tang-130-trieu-usd-cho-nguoi-ngheo#sthash.QGFqWssk.2bR7924I.dpuf

0 nhận xét: