Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Những Điều Khó Hiểu?


Những Điều Khó Hiểu?

Kinh thánh: II Sử ký 25
Câu gốc: A-ma-xia không nghe lời; vì điều đó do ý Đức Chúa Trời, để phó chúng vào tay kẻ thù nghịch, bởi vì chúng có tìm kiếm các thần của Ê-đôm.” (II Sử ký 25:20)
 
Khi A-ma-xia đánh được dân Ê-đôm trở về, thì đem các thần của dân Sê-i-rơ về, lập lên làm thần của mình quì lạy trước mặt chúng nó, và đốt hương cho. Vì vậy, cơn thạnh nộ của Đức Giê-hô-va nổi lên cùng A-ma-xia, Ngài sai một đấng tiên tri đến nói với người rằng: Cớ sao ngươi đi cầu các thần không giải cứu được dân tộc thờ lạy chúng nó khỏi tay ngươi?” (II Sử ký 25: 14-15)

***

1. A-ma-xia - Những điều tốt lúc khởi đầu:
Lúc mới lên ngôi, A-ma-xia là một người tốt. Khi đất nước, vương triều ổn định thì ông cho xử tử những người đã giết vua cha mình, mà không xử tội con của họ theo như luật của Môi-se “con không mang tội cha” (II Sử 25: 3-4) Cứ theo điều này chúng ta thấy ông là một người biết kính sợ Chúa và tôn trọng luật pháp Chúa. Tiếp theo ông tổ chức lại quân đội. Ông bỏ tiền “một trăm ta-lâng bạc” để chiêu mộ binh lính từ những người bên Y-sơ-ra-ên – vương quốc phía Bắc, là những người mạnh dạn, can đảm làm “lính đánh thuê” cho quân đội phía Nam của ông, để chuẩn bị đánh dân Sê-i-rơ – nước Ê-đôm. (II Sử 25: 5-6) Thế nhưng khi “người của Đức Chúa Trời” đến nói với ông là không được tuyển mộ người của phía vương quốc phía Bắc – Y-sơ-ra-ên làm lính trong quân đội của Giu-đa. Lý do theo như “người của Đức Chúa Trời nói: Đức Giê-hô-va chẳng ở cùng Y-sơ-ra-ên”. (c. 7) Và Chúa có thể khiến số ít người thắng hơn số đông người - “vì Đức Chúa Trời có quyền giúp cho thắng và cũng có quyền làm cho sa bại” (c. 8) Vua A-ma-xia hỏi “vậy số tiền đã dùng để chiêu mộ binh lính Y-sơ-ra-ên thì sao”? Người của Đức Chúa Trời trả lời rằng “Đức Giê-hô-va có thể ban cho vua nhiều hơn số ấy”. (c. 9) Vua A-ma-xia tin cậy lời của tiên tri và cho về những người thuộc nước Y-sơ-ra-ên phía Bắc…
Khởi đầu vua A-ma-xia có nhiều điều rất tốt. 

2. Điều khó hiểu
Khi A-ma-xia đánh được dân Ê-đôm trở về, thì đem các thần của dân Sê-i-rơ về, lập lên làm thần của mình quì lạy trước mặt chúng nó, và đốt hương cho.  Vì vậy, cơn thạnh nộ của Đức Giê-hô-va nổi lên cùng A-ma-xia, Ngài sai một đấng tiên tri đến nói với người rằng: Cớ sao ngươi đi cầu các thần không giải cứu được dân tộc thờ lạy chúng nó khỏi tay ngươi?” (II Sử 25: 14-15)
Sau khi đánh thắng dân Ê-đôm trở về thì vua A-ma-xia lại LÀM MỘT ĐIỂU KHÓ HIỂU là “đem các thần của dân Sê-i-rơ về, lập lên làm thần của mình quì lạy trước mặt chúng nó, và đốt hương cho”. Tại sao? Chúa sai một tiên tri đến hỏi “Cớ sao ngươi đi cầu các thần không giải cứu được dân tộc thờ lạy chúng nó khỏi tay ngươi?” Khi tiên tri của Chúa hỏi như vậy thì A-ma-xia không trả lời, mà chỉ nói với tiên tri: “Ta há lập ngươi làm mưu sĩ cho vua sao? Hãy thôi đi, kẻo ta đánh ngươi chăng.” Tiên tri của Chúa lui ra và nói “Tôi biết rằng Đức Giê-hô-va đã quyết định hủy diệt vua, bởi vì vua đã làm điều ấy, và không nghe lời tôi”. (c. 16)

3. Khiêu chiến với Y-sơ-ra-ên và thất bại:
Sau khi đánh thắng dân Ê-đôm, lòng vua A-ma-xia kiêu ngạo và kiếm chuyện “khiêu chiến cùng vua Giô-ách” của Y-sơ-ra-ên. Trong trận này vua A-ma-xia đã thất bại thảm hại. Quân Giu-đa thua trận, vua A-ma-xia bị bắt giải về kinh đô Giê-ru-sa-lem và vàng bạc, của cải châu báu bị vua Giô-ách của Y-sơ-ra-ên cướp lấy. Vua A-ma-xia còn sống thêm 15 năm nữa, có lẽ để chứng kiến và nếm trải nổi đau cay đắng của một ông vua thất bại, vì đã “xây bỏ Đức Giê-hô-va và thờ lạy hình tượng của Ê-đôm”! Cuối cùng ông bị người ta làm phản, phải chạy trốn và bị giết chết. Thây được chở về chôn cất ở Giê-ru-sa-lem.


Một số bài học:

1. Vua A-ma-xia rước hình tượng của dân Ê-đôm về thờ là một điều khó hiểu. Tại sao ông “xây bỏ Đức Giê-hô-va và đi thờ thần của một dân bại trận”, dù trước đó ông là một vị vua tốt đã được Chúa giúp cho thành công?

Một số tin tức gần đây cho biết: Mục sư Cho Young Ghi của Nam Hàn – một mục sư Ngũ tuần, nổi tiếng “đầy ơn”, mới đây ông đã gia nhập tổ chức WCC – một tổ chức dọn đường cho An-ti Christ xuất hiện. Mặc dù đã được ban trị sự và nhiều mục sư khác khuyên lơn nhưng ông vẫn không nghe và vẫn quyết định gia nhập WCC. Đây cũng là một điều KHÓ HIỂU tương tự? Phải chăng như Kinh thánh chép rằng “Vậy thì, ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã”. (I Cô-rinh-tô 10: 12) Một số mục sư Hội trưởng, lãnh đạo ở VN hiện nay thì sao? Có lâm vào những điều “KHÓ HIỂU” tương tự?

2. Chúa có sai tiên tri đến khuyên can A-ma-xia nhưng ông “không nghe”. Và tiên tri của Chúa nói rằng “Tôi biết rằng Đức Giê-hô-va đã quyết định hủy diệt vua, bởi vì vua đã làm điều ấy, và không nghe lời tôi”. (c. 16) Kinh thánh tiếp rằng “A-ma-xia không nghe lời; vì điều đó do ý Đức Chúa Trời, để phó chúng vào tay kẻ thù nghịch, bởi vì chúng có tìm kiếm các thần của Ê-đôm.” (c. 20)
Không ít tôi tớ Chúa ngày nay dù khởi đầu rất tốt, khi biết mình đã làm sai, đã có những quyết định “KHÓ HIỂU” tương tự như A-ma-xia, dù được Chúa sai tiên tri trong cách này hay cách khác đến để “CẢNH BÁO”… nhưng các vị này cũng KHÔNG NGHE, cứ tiếp tục đi con đường mình. Trong sự “cứng cỏi của lòng mình”, hoặc ai biết được do “họ cứng lòng” hay Chúa “khiến họ cứng lòng” để phải rước lấy thất bại, hậu quả của sự khinh lờn những lời cảnh báo của tiên tri của Chúa, để rồi cũng rước lấy thảm bại như A-ma-xia?

Vậy thì, ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã”. (I Cô-rinh-tô 10: 12) là một lời nhắc nhở thật “đáng sợ” cho chúng ta là những người hầu việc Chúa trong những ngày cuối rốt này!?
Nguyện Chúa dùng lời Ngài tỉnh thức chúng ta. A-men.



Tt Huỳnh Thúc Khải
Mục vụ Lời Hằng Sống - 19/2/2014

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

KHÔNG CÓ GÌ LÀ KHÓ HIỂU KHI KINH THÁNH ĐÃ DẠY TRƯƠC.

Châm ngôn 16:18 Sự kiêu ngạo đi trước, sự bại hoại theo sau, Và tánh tự cao đi trước sự sa ngã.

Không có gì lạ với 1 người khi say men chiến thắng! Cũng vì kiêu ngạo nên họ thường hay cướp của cải cũng như những thứ thuộc về người chiến bại như 1 "mão vinh hiển" , 1 loại "chiến lợi phẩm" tất nhiên của kẻ thắng cuộc.

Cho nên việc Vua A-ma-xia có đem Thần của dân Ê-đôm về thờ cũng không có gì lạ, có những trang sử, họ lấy những người đàn bà của kẻ chiến bại làm vợ của họ, là chuyện thường tình.

Ngày nay, các Mục Sư ngồi cùng WCC là bởi họ "kiêu ngạo" với 1 ý tưởng là Liên Hiệp WCC sẽ trở nên 1 khối hùng mạnh nhằm cai trị thế giới. Nhưng họ đâu biết rằng, "cai trị thế giới" là nằm trong tay Chúa chứ không phải là nằm trong tay của Liên Hiệp WCC. ý tưởng của WCC là Save the World (Cứu Thế Giới).

Nhưng đã là 1 Liên Hiệp như WCC muốn tồn tại thì phải có "đạn", kẻ nào trong WCC có "đạn" nhiều thì kẻ đó nắm quyền, thử hỏi có ai qua mặt được Rome?

Và điều này dọn đường cho Anti-Christ, cũng nằm trong chương trình của Ngài. Việc ngay ở trước mắt chúng ta về VEF và Lê Minh Đức là 1 ví dụ, VEF phải "tập họp" những "kẻ", những "nhóm' đang có "đạn", đang có "chiên" để nhập vào mình như 1 Liên Hiệp, mục đích thì phát ra có vẻ tuyệt với lắm, nhưng thực chất bên trong là có ý đồ "thâu tóm" đám "tư gia "xìu xìu" về phía mình mà tư lợi, còn "Tư lợi cái gì? sẽ có 1 bài viết khác chỉ cho quý vị thấy sau-

VEF nắm được "thực lực" của LMD vì biết LMD cũng chỉ là "Vật thọ tạo- Đệ tử của Thấy Mai" mà thôi, (mà không "nắm Thầy thì nắm trò "đỡ cũng được), chính vì LMD "yếu xìu" nên đã rơi vào cái bẫy của PĐN và bị PĐN control (kiểm soát), và 1 lần "tay đã nhúng chàm, ngàn năm có cãi cha73ng còn ai tin", LMĐ như lei lên lưng cọp rồi không thể leo xuống được, sợ c5p ăn thịt lại nên như A-ma-xia, cứ việc lao đi theo mũi tên lỡ bắn ra rối!.

Thực chất, cái gọi là LIÊN HIỆP, HIỆP HỘI, LIÊN MINH...gì gì đó, phần đông là tập trung những NHÂN VẬT YÊU THẾ lại với nhau, và đằng sau bao giờ cũng có 1 NHÂN VẬT CHÍNH LÀM CHỦ CHỐT ĐIỀU KHIỂN.

Các Liên Minh - Liên hiệp này không có MẠNH như "tuyên ngôn" của họ đâu quý vị, vì NGƯỜI MẠNH KHÔNG CẦN LIÊN HIỆP (Có thấy nước Mỹ lập ra Liên Hiệp với ai chưa? Ngay cả Liên hiệp Quốc mà Mỹ còn đứng sau chỉ đạo nữa, những màn "Liên hiệp" đó thực chất chỉ là 1 chiến lược để phục vụ cho "mục đích nào đó thôi", và thường là "đàng sau các mục đích" đó mới là "TIÊU ĐIỂM CỦA LIÊN HIỆP".

Ma quỷ rất tinh khôn, luôn đánh vào cái TÔI của mỗi người và nó nhắm vào SỰ KIÊU NGẠO là bản chất mạnh nhất dễ bộc phát, dễ thâm nhập , mục đích là để kiểm soát người đó.

Giăng 2:16 Vì mọi sự trong thế gian, như sự mê tham của xác thịt, mê tham của mắt, và sự kiêu ngạo của đời, đều chẳng từ Cha mà đến, nhưng từ thế gian mà ra.

Tất cả con người là xác thịt, Gip6-suê đoạn 6 và 7 khi đánh thắng thành jerico, đem quân diệt Nahi1t, không ngờ bại trận cũng chỉ vì "ngủ quên trên chiến thắng", dân sự không vâng lời Chúa, lấy cắp "vật đáng diệt" mà Chúa đã giận dữ và phó ông vào tay của Nahit.

Các MS CMA hay Tư Gia bây giờ cũng vậy, thấy mùa gặt tràn trề sản vật cứ tưởng là do mình làm cho bội thu, nên sanh lòng kiêu ngạo, đó là "bản chất kiêu ngạo của Luxiphe" là "muốn trở nên GIỐNG ĐCT VÀ LÀ ĐCT" nên mới có những việc làm trái Lẽ Thật.Bởi vì đơn giản là họ đã không MẶC LẤY ĐCT mà là MẶC LẤY THẾ GIAN. (thế gian thuộc về ai, thì quý vị cũng hiểu rồi).

Vậy dân sự Chúa hãy hết si71c cẩn thận để không vướng vào những bài học mà các tiền nhân để lại, bởi kết qu3a cuối cùng là Đanien 5:20 Nhưng vì lòng người tự cao, và tánh người cứng cỏi, làm một cách kiêu ngạo, nên người bị truất mất ngôi vua và lột hết sự vinh hiển.

KHÁCH BỘ HÀNH TMG.