Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

“Thần Học Tinh Tuyển” Hay “Đạo Văn Tinh Tuyền”?


“Thần Học Tinh Tuyển” Hay “Đạo Văn Tinh Tuyền”?
 
 (Tác giả "Thần Học Tinh Tuyển")

“Cám ơn tiên tri HTK bài viết hay quá.
Câu nói: “người đào tạo chắc gì đã có nhân cách, phẩm chất” mà trao cho “môn đồ”?! (Người soạn ra cuốn “Thần học Tinh Tuyển” lại là một tên “Đại Điếm” thì tư cách đâu mà “giáo dục môn đồ”?.)
Tiên tri nói câu này ý là nói về ông ĐINH THIÊN TỨ gọi là chưa chuẩn lắm. Vì ông TỨ đâu phải tự suy luận (hiểu biết) mà viết sách đâu? Chỉ là ông "có cách" mà cách tuyển những cái hay cái hiểu biết từ các nhà thần học khác để làm sách cho mình cho nên mới đặt là "Thần học Tinh Tuyển" đây là cách "đạo văn" tinh vi ít người biết, cũng bởi thế mà người ta gọi ông là "đại điếm". Quan điểm và cách của ông xưa nay vẫn là "lôi kéo kẻ chăn.... chiên theo sau", lấy cái có sẵn của người khác để bành trướng cho mình. Cũng như giáo hội Liên hữu Cơ đốc cũng từ gia đình Cụ Thanh thành lập, ông Tứ được mời vô lãnh đạo sau tạo thế đẩy các con cụ Thanh ra ngoài, đây gọi là sách "Tinh tuyển Đại Điếm" do ĐINH THIÊN TỨ biên soạn, sách này bán với giá "cắt cổ" tại Mỹ mua một lần không dám mua lần hai.
Thập Sự Sinh Sự”

***
Khi nói đến thần học là nói đến môn học về “Thần”, tức môn học, nghiên cứu về Đức Chúa Trời dựa trên nền tảng Kinh thánh. Trong thần học người ta chia ra thành nhiều bộ phận nhỏ, chuyên môn khác nhau để nghiên cứu, mổ xẻ về một hoặc nhiều khía cạnh liên quan đến niềm tin Cơ-đốc. Thí dụ: “Thần học về Đấng Christ” là môn học chuyên nghiên cứu và minh định rõ về Đấng Christ đã được mặc khải như thế nào qua Kinh thánh. Hay “Thần học Lãnh đạo” là một môn học, nghiên cứu và dạy về sự lãnh đạo thông qua những gì Kinh thánh đã dạy hoặc có trong Kinh thánh. “Thần học Cứu Chuộc” (Cứu Thục học) là môn học nghiên cứu về chương trình cứu chuộc của Đức Chúa Trời đã mặc khải qua Kinh thánh… v.v…
Trong ý nghĩa như trên, “Thần Học Tinh Tuyển” sẽ được hiểu là “một môn học lập nền tảng lý thuyết cho phép người ta được quyền tuyển chọn (đạo văn) dựa trên nền tảng Kinh thánh”. (Có thể gọi là “Thần học Đạo Chích”)

Ngươi chớ trộm cướp” (trộm cắp) (Xuất 20: 5)
Khi đọc tựa sách “Thần Học Tinh Tuyển” người ta có cảm tưởng đây là những gì được “tuyển chọn, tinh lọc” từ tất cả các nền thần học… Và như thế thì hay quá! (Đọc cái này khỏi mất công đọc nhiều cái khác) Trên thực tế, nếu đúng như vậy thì cuốn “Thần Học Tinh Tuyển” này chỉ dành cho kẻ “lười”, đọc qua rồi thì nghĩ rằng mình đã nắm được “cả túi khôn của nhân loại”! (Chính vì điểm này mà đôi khi sách cũng dễ bán nhờ biết ‘đặt tựa’)
Trên thực tế, học vấn là vô cùng, quan điểm thần học thì mênh mông, mỗi người mỗi “kiểu” (quan điểm). Sách Truyền đạo chép “người ta viết nhiều sách chẳng cùng…” (Tr 12:12
Hỡi con, hãy cẩn trọng về bất cứ điều gì khác ngoài những lời truyền dạy trên. Sách vở viết ra nhiều, không bao giờ chấm dứt. Và nghiên cứu nhiều khiến thể xác mệt mỏi.” (BDM)
Nhưng con ơi! phải cảnh giác, vì có rất nhiều học thuyết, tư tưởng khác nhau; nếu ôm đồm trong việc học hỏi chỉ gây kiệt sức khổ thân”. (HĐ)

Nếu muốn “tinh lọc” hay “tinh tuyển” thì người tinh lọc, tinh chọn phải đứng trên quan điểm nào? (Anh đứng trên quan điểm nào, anh sẽ “tinh lọc, tinh tuyển” những cái phù hợp với quan điểm đó. Người chống Chúa sẽ tinh lọc, tinh tuyển, tinh chọn những quan điểm, ý kiến của người vô thần để đi đến kết luật: Không có Chúa, hoặc “Chúa ác”…)

Về bản chất, “Thần Học Tinh Tuyển” là một hình thức “đạo văn trắng trợn” chứ chẳng có gì là “tinh vi” cả. Tác giả “cóp nhặt ý tưởng của người này, người khác đem vào trong tác phẩm của mình”… rồi rọi đó là “Tinh Tuyển”. Thử hỏi khi tác giả “Thần Học Tinh Tuyển” bán cuốn sách này, ông có “trả nhuận bút” cho những người đã viết ra những ý tưởng để cho ông “tinh tuyển”, để có sách đề tên ông mà bán không?
“Đạo văn”, “đạo nhạc” hay “đạo chính” chung quy cũng là một lũ… “đạo tặc” cả! (Trong Chúa còn gọi là “mượn đạo tạo đời” hay “buôn thần bán thánh”)

Không những “đạo văn” – tác giả còn là bậc thầy “đạo… chiên” nữa!
“Đạo văn” là lấy văn chương, ý tưởng của người khác chỉnh sửa lại chút đỉnh rồi gọi đó là “văn chương của mình”. Đạo nhạc cũng vậy. “Đạo chính” là tên “ăn trộm”. “Đạo chiên” là dụ, bắt lấy chiên của người (tín đồ giáo hội) khác đem về làm “chiên của mình”!

“Liên Hữu Cơ-đốc” là gì?
Khi ra khỏi HTTLVN (CMA), ông ĐTT thành lập cái gọi là “Liên Hữu Cơ-đốc” (LHCĐ).
LHCĐ ban đầu là một “Hiệp hội thông công”, là “CLB của những anh em Cơ-đốc-nhân” không phân biệt giáo phái, là “Sân chơi của tất cả những anh em bằng hữu Cơ-đốc”… Chính vì cái “bảng hiệu” này mà nhiều anh em đã đến với LHCĐ, ban đầu chỉ để tìm sự “thông công” mà thôi. Phong trào Tư gia lúc đó có hai “trường phái”: một trường phái thiên về ân tứ (nói tiếng lạ) và một trường phái “truyền thống”- tức là ra khỏi nhà thờ nhưng không ủng hộ lắm việc “nói tiếng lạ”. Ông ĐTT thuộc trường phái thứ hai: tức là ra khỏi nhà thờ nhưng không ủng hộ lắm việc “nói tiếng lạ”. Dù không ủng hộ việc “nói tiếng lạ” nhưng ông ĐTT cũng không “ra mặt chống tiếng lạ”, vì cái ông cần lúc đó là “sự ủng hộ của các anh em thuộc cả hai trường phái”. Nói đúng hơn là ông cần “lực lượng, quân số để thành lập tổ chức, giáo hội”. Và thế là giáo hội LHCĐ ra đời từ đó.
Lịch sử Hội thánh xưa nay, khi một nhóm tách ra khỏi “giáo hội mẹ” thường là vì quan điểm tín lý, giáo lý… Người ta thành lập giáo hội, giáo phái là để “sống với điều người ta tin” mà giáo hội mẹ thường không chấp nhận. Thí dụ: Giáo hội Báp-tít người ta tin vào phép báp-tem với hình thức “nhấn chìm”, nhưng giáo hội mẹ không chấp nhận nên họ thành lập giáo hội và có tên là Báp-tít (“Baptizo”: nhấn chìm). Giáo hội Ngũ tuần họ nhấn mạnh về quyền năng Thánh Linh và ân tứ nói tiếng lạ trong ngày lễ Ngũ Tuần… nên họ tách ra khỏi “giáo hội mẹ” thành lập giáo hội Ngũ tuần… Nhưng cái giáo hội LHCĐ thì đứng trên “quan điểm, tín lý nào”? Nói một phương diện: LHCĐ là một “nồi thập cẩm tín lý”- nó là nơi tụ họp của những người Cơ-đốc ra khỏi nhà thờ với mỗi người một quan điểm, tín lý khác nhau (ủng hộ và không ủng hộ “nói tiếng lạ”) tập trung lại đó để được ông ĐTT… “tấn phong mục sư” là chính. Có thể nói LHCĐ là một “CMA thứ 2” ở VN. Vì trong LHCĐ cũng như CMA, nó là “tập hợp của những người Tin lành nhưng không có một quan điểm, tín lý nào cho rõ rệt cả”! (CMA là “sản phẩm của một Tin lành tổng hợp các giáo phái”, LHCĐ cũng na ná như vậy)

Từ “Liên Hữu Cơ-đốc” đến “Thần Học Tinh Tuyển” người ta thấy ông ĐTT chỉ “có tài tụ tập, lấy của người khác đem về làm của mình”, chứ bản thân ông không “sáng tạo, sáng chế, hay làm ra” một cái gì cả! (Tiền của bá tánh cũng thành tiền của ông, dưới danh nghĩa là “giữ cho Chúa”)
Ông làm được như vậy có lẽ vì nhờ cái “tinh khôn mà ông có được” nhờ đã bỏ nhiều năm “nghiên cứu sách Tàu”. Kinh thánh thì không dạy như vậy. Kinh thánh dạy: “Ngươi chớ trộm cướp”, tức không lấy của người khác làm của mình (trộm cắp) (Xuất 20: 5)
Nếu muốn thành công theo đời này thì nên học theo cách của hai anh em nhà ông Đinh TT và Thái PT. Muốn làm mục sư nhưng “suốt cõi đời đời ngồi khóc dưới hỏa ngục” thì cũng nên đi con đường của hai ông. Còn nếu muốn làm đầy tớ Chúa chân thật thì nên tránh xa “hai tấm gương chói mắt” này ra, như tránh lửa địa ngục!


Tt Huỳnh Thúc Khải
Mục vụ Lời Hằng Sống - 22/2/2014

8 nhận xét:

Mục sư Hậu Giang đang chờ nhiệm sở nói...

Trò Hề Chui Lận Của Phúc Âm Cờ Ma ...
Chào buổi sáng.,
Vừa rồi mụt dụ Lê quan tài Phúc Kiên giang 'trả lời' không trôi khi bị cử tri tín đồ chất vấn về việc hướng dẩn 'chui lận' về việc thay đổi nhiệm sở gọi là có trật tự kiểu mới để 'kẻ có cơm, người có cháo ... gà'. Chuyện như sau...
Theo 'di chúc' của sư Sơn họ đạo Phong điền thì lời nguyền rằng sư Nguyễn ngọc Nhỏ phải bỏ Rạch sỏi mà vìa Phong điền, thành ra từ Thường trực ở trển (TLH.46) xuống dưới nầy (UVMV) Lê quan tài Phúc (LHP) hướng dẩn chui lận về việc trò hề chui lận của Phúc âm Cờ MA về việc thay đổi nhiệm sở gọi là có trật tự kiểu mới để 'kẻ có cơm, người có cháo ... gà'.
Thay lời kết. Ai nói tin lành không tin 'MA CỎ' gì hết? Gỏ điện thoại mà hỏi nhé (0989005051 or 0913937627) chắc sẽ rỏ nhé.
Thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lợi.
¤ Mục sư đang chờ nhiệm sở tại Hậu Giang.

Cao Thần Minh Sài Gòn nói...

Thiên Tứ Phước Trường Tham Lợi Dơ Bẩn ....
Các mực sư như Đinh TT với Thái PT làm mục sư chỉ để được làm giàu khi đạt được ngôi cao trên chín tầng mây trong giáo hội (hội trưởng) chỉ để được hưởng trội.
Trường - Tứ là hai anh em (anh vợ, em rể) nên dốc sức thi đua làm giàu trong giáo hội.
Vậy, họ có sạch sẽ, thánh khiết, toàn bích không? Có làm gương tốt cho đàn hậu tấn không?
Nếu có, thì chính họ phải minh bạch về bản thân mình là tinh tuyền gương mẫu, dám nói như nhà truyền giáo sứ đồ Phao Lô... "Hãy bắt chước tôi (PL)".
Nghe nói tới phước trường thiên tứ thì cộng đồng cơ đốc nội ngoại bịt mũi rồi vì ghớm ghiết quá!!
Túm lại. Bọn nó đã được phần của nó rồi.
¤ Cao Thần Minh Văn phòng I C&MA.

Nặc danh nói...

Dang phi nho bon rong do la giao hoi cac nguoi. CMA la cai duoi con rong, dau chi chua lo ra ma thoi. Cac nguoidung quyen luc cua ma quy ma thau tom Hoi Thanh Chua. Cac nguoi theo truyen thong ma quen di su cong binh, thuong xot, trung tin ma Chua day, cac nguoi chi biet xem cua cai vat chat va tien bac cua the gian nay la Chua ma quen di nguoi ngheo...CMA=666

Con cháu Cụ cố MS Triệu Nguơn Hên Kế sách Sóc trăng nói...

Hồi Đáp Mục Sư Nằm Chờ Tại Hậu Giang !!
Có ai hiểu dùm cho mục sư Nhỏ phải bỏ An hòa Rạch sỏi Kiên giang vì 'bất khả kháng' vì những 'lỗi lầm' không thể 'trụ' lại được nữa !?
- vụ án mạng tại ăn lạt tây (ST).
- về An hòa thêm nhiều chuyện lu bu, con trai thì phá nát CV cha nó nên phải bán nhà trả nợ, nếu không bọn cho thuê nặng lãi 'cắt' thì chết ông bà nội !?
- về phong điền rồi, lớp bị chó cắn, lớp bị té gảy tay nên bỏ An hòa từ đó tới nay.
- ông ms Nhỏ phải ở lại, ôm bụng ăn mì gói mỗi bửa.
Nếu phong điền rước dùm của nợ nầy (gđ ms Nhỏ) thì tụi nầy 'quây HEO tạ' để ...
# ĂN MỪNG TẠ ƠN CHÚA kính yêu (TPT).
¤ con cháu cụ cố MS Triệu nguơn Hên Kế sách Sóc trăng.

Nặc danh nói...

Rất buồn: "vì cơn giận của người ta không làm nên sự công bình của Đức Chúa Trời"( Gia cơ 1:20). Khi nóng giận quá lắm lúc TT cũng mất khôn, dám định đoạt số phận của kẻ khác [Nếu muốn thành công theo đời này thì nên học theo cách của hai anh em nhà ông Đinh TT và Thái PT. Muốn làm mục sư nhưng “suốt cõi đời đời ngồi khóc dưới hỏa ngục” thì cũng nên đi con đường của hai ông. Còn nếu muốn làm đầy tớ Chúa chân thật thì nên tránh xa “hai tấm gương chói mắt” này ra, như tránh lửa địa ngục!]( là Ms ĐTT, TPT), như vậy có thể gọi là gì?

TIN DO THAC MAC nói...

Xin hoi Tu Truong Ai Dia nguc Ai Thien dang ?
Hai anh em nha nay (anh Vo&em Re) ho khong thuan ve gia dinh lan to chuc, cho du moi nguoi biet ho mot lo ma ra (THV.NT) thap nien 70.
Vay, xin hoi Dinh thien Tu & Thai phuoc Truong muc su nao ve thien dang? Muc su nao xuong "vinh hoa" dia nguc DOI ... DOI?
¤ Tin do thac mac biet hoi ai.

Nặc danh nói...

Việc phán xét là việc của chúa . thế mà a thay chúa làm .qua bài viết là thấy anh cay đắng người khác thế nào .những bài như vậy ko nên đem lên web .vì tên web cũng ghi là lời hằng sống .. nên nói về chúa thôi

Nặc danh nói...

Việc phán xét...

"... cũng chọn mấy người Lê-vi, thầy tế lễ và trưởng tộc ... đặt họ tại Giê-ru-sa-lem, đặng vì Đức Giê-hô-va mà đoán xét và phân xử..." (II Sử 18: 8)

"...kế đó Ngài lập cho họ các quan đoán xét cho đến đời tiên tri Sa-mu-ên..." (Công. 13: 20)

"... Há chẳng phải anh em NÊN ĐOÁN XÉT những người ở trong (Hội thánh) sao?" (ICor. 5: 12)