Hội Trưởng Phan “Ăn Ốc Nói Mò”?
(Hội trưởng đi thăm các Hội thánh Gia lai)
Tin tức gần đây trên
web TLH (HTTLVN.org) có đăng tin một số hoạt động của hàng giáo phẩm tại
vùng Tây nguyên. Tuy nhiên có vẻ tránh né việc đưa tin các “đại gia” trong TLH
đi làm việc. Chẳng hạn như ‘đại gia PVC’ – Hội trưởng có lên thăm và làm việc
tại Gia lai, nhưng web TLH không hề đưa tin. Vì sao? Tại sao hội trưởng và
những “quan chức cấp cao” của giáo hội lại làm việc cách “chùng vụng” như vậy?
Có gì mờ ám hay các vị sợ “búa rìu dư luận”?
Tại Hội thánh Gia lai - chi hội trước đây do mục sư Huỳnh Ngọc
Bích quản nhiệm, khi được tín hữu hỏi vì sao chi hội đã là của HTTLVN (sinh ra)
từ năm 1958 mà nay không được công nhận tư cách pháp nhân (như comment Tín hữu
Gia lai cho biết) thì mục sư Phan ‘Vĩnh Cu’ trả lời: “Hội thánh có giáo hữu,
giáo sĩ cũng có thể có… nhưng KHÔNG
CÓ GIÁO SỞ, ‘vì nhà nhóm bây giờ
là mượn đất của con vị ms đã về hưu’ nên PHẢI CHẤP NHẬN, không được pháp
nhân…”.
Hội thánh Tin lành Gia lai được chính HTTLVN sinh ra từ năm
1958. Năm 1960 xây cất nhà thờ lớn (tín hữu lúc đó là hơn 500 người). Vì hoàn
cảnh chiến tranh, năm 1964 tín hữu di tản theo “đồng bào nạn nhân chiến cuộc”. Riêng
tại Gia lai tín hữu tản cư hiệp lại thành hai hội thánh nhánh. Hội thánh mẹ số
tín hửu dù ít đi, nhưng vẫn có mục sư quản nhiệm (Mục sư Huỳnh Ngọc Bích). Sau
năm 1975 Hội thánh nơi đây vẫn giữ sự nhóm lại tại nhà thờ, có mục sư chủ tọa
trực thuộc HTTLVN. Mãi đến 1979 nhà thờ bị đóng cửa, mục sư bị quản thúc. Năm 1985 mục sư bị đuổi ra khỏi khu vực nhà thờ. Nhà thờ biến thành nhà kho. Đến
sau năm 2000 nhà thờ bị phá dỡ để làm trường mẫu giáo. Hội thánh vẫn
nhóm ở nhà riêng mục sư (bây giờ mục sư đã về hưu). Một hội thánh nhánh của Hội thánh ấy được pháp
nhân, xây nhà thờ rộng lớn, có mục sư quản nhiệm đàng hoàng. Còn hội
thánh “mẹ” kia vẫn cứ nhóm mà ngày nay hội thánh ấy không đuợc gọị là chi hội… Tóm
lại, là Hội thánh nhánh (con) được HTTLVN.MN công nhận mà Hội thánh “gốc” (mẹ) cũng
do HTTLVN.MN sinh ra lại không được công nhận. Đây là một hiện tượng RẤT LẠ!
Điều đó phải chăng:
- Ông Hội trưởng Phan có thế rất “DỐT ĐẶC về lịch sử giáo hội” và từng chi hội nên mới trả lời “NGU” như vậy!
- Nếu sự thật ‘vì nhà nhóm bây giờ là mượn đất của con vị ms đã về hưu’ – Vậy thì trước đó nó ở đâu “chui ra”? Cho dù nó “không phải con ruột” nhưng nó muốn “làm con trong nhà” thì sao HTTLVN không làm “giấy khai sinh” hay “thủ tục pháp lý con nuôi” cho nó? (Tại sao đối xử với con ruột cách phủ phàng?)
- Trong Hiến chương của HTTLVN.MN có chỗ nào nói “chi hội không có giáo sở thì không công nhận” không? (Sao làm mục sư hội trưởng mà ăn nói “ngu như lũ chăn bò”… vậy?)
- Gia đình mục sư về hưu “hiến đất” để xây nhà nhóm (nhà nguyện) thì đáng phải được tuyên dương và tạo điều kiện cho chi hội ở đó “bằng chị bằng em” (có tư cách Pháp lý của giáo hội) chứ sao lại nở đối xử tệ bạc, phủ phàng như vậy?
- Hay là gốc tích “ngôi nhà thờ cổ” được xây 1958 bị nhà nước chiếm dụng trái phép làm nha kho, rồi trường mẫu giáo… nên ông Hội trưởng “nghệ sĩ vì tôi sinh” (vì cuộc sống của tôi chứ không phải sống cho giáo hội) đã không dám đá động tới?
- Vì gia đình mục sư một đời cống hiến cho giáo hội ở đây đã quá hiểu cái “bọn tăng lữ quốc doanh Tổng liên hội”, nên “không ký giấy hiến sổ đỏ cho TLH”, nên TLH cũng “mặc kệ mày”… mà dẫn tới việc ông Hội trưởng Phan trả lời tín hữu theo kiểu… “ăn ốc nói mò”?
…
Và một số “lý do khó nói” khác?
LHS- 23/3/2014
11 nhận xét:
tôi là ms Nguyễn văn Đông đang hầu việc Chúa tại Gia lai cũng là con rễ của ms B xin đính chính phần số 6 bài viết của Lời Hàng Sống về việc nhà nguyện mà con của vị ms cho mượn đất đễ làm nơi tạm nhóm của Hội Thánh chứ không phải hiến như bài viết nói, nên không giao sổ đỏ, nếu giáo hội muốn có giáo sở thì giáo hội mua lại, đó không phải vì ms về hưu thấy điều gì mà không giao sổ đỏ cho giáo hội như bài viết nói
Ngu như Phan Vĩnh Cự !
Tổ chức Tôn Giáo Tin Lành không công nhận chi hội vì tại đó chỉ có nhiều tín hữu nhưng chưa có Giáo Sỡ !! Phan Vĩnh Cự phát biểu như thế nầy là NGU NHẤT THẾ GIỚI đấy !
-Hội Thánh là hội của những người được biệt riêng ra thánh cho Chúa, họ có sự nhóm họp để thờ phượng Chúa, họ nhóm nơi đâu cũng là Hội Thánh .
-Thế kỷ thứ ba sau Chúa, Hội Thánh bị bắt bớ phải chui xuống các hầm mộ để nhóm thờ phượng, họ vẫnlà là Hội Thánh .Ngày nay Lịch sữ gọi là HỘI THÁNH Ở NƠI HẦM MỘ. Vậy giáo sỡ của họ ở đâu hỡ ông Cụ Ngư ? Ai cấp sỗ đỏ cho họ để hợp thức hóa giáo sỡ ?
-Chủ trương của mấy cha ở trễn đâu cần tín đồ, chỉ cần có cái Giáo sỡ to đùng thì họ công nhân ngay Hội Thánh ! Vì sao ? Nếu không xây dựng giáo sỡ hòanh tráng thì lấy gì vân động Hàn Cuốc Mẽo để có phần lại quả vào tư túi của mấy cha !? Bỡi nhờ xây Giáo Sỡ mà cha nào cũng cò Biệt Thự, đất đai, xe con ! Cha Nhỏ Rạch Sỏi xây xong cái nhà Giảng Phú Quốc nó đẻ ra được cái nhà tư bạc tỷ chứ có lớn lao gì !
-Chổ nào có tín hữu nhóm thờ phượng Chúa trong nhà tạm, nhà nguyện mà các Tổng Quản Hội không công nhận chi hội thì cũng nên xém lại mình đi nhé ! Thắc mắc mà chi. Luật của Chủ Hụi 155 THĐ, nếu không cống nạp đủ 1/10 doanh thu địa phương thì có 1.000 người nhóm vẫn không công nhận có gì lạ ! Ngòai 1/10 làm luật thì còn nhiều khỏan lạc quyên khác cung phụng cho các ngài ở trển nữa ! Tín đồ địa phưông ráng mà cày để có tiền cống nạp thì được công nhận ngay, có giáo sỡ hay không không còn là quan trọng nữa !
Tín đồ ở Hội Thánh không đóng 1/10 và TLH cũng không công nhận hợp lệ !
HAY... - Luật của Chủ Hụi 155 THĐ, nếu không cống nạp đủ 1/10 doanh thu địa phương thì có 1.000 người nhóm vẫn không công nhận có gì lạ !
Hội trưởng TLVN đi CÂU CÁ - Cụ Ngư = Cự Ng...
HAY!
Việc sư Nguyễn ngọc Nhỏ tày trời ...
Tôi có nghe việc XD nhà giảng tại Phú quốc ông ta tham nhũng một cách 'trợn trắng' cho bà con tín đồ tại đây.
Số là ông ta làm bùa làm ngãi úm ba la tiền xây nhà Cha ra tiền xây nhà ta (Ms Nguyễn NN).
Về Rạch giá mới biết tham sư nầy không còn đất sống nên đã bán nhà rồi! Đang làm thủ tục về 'lảnh đạn' tại PĐ Cần thơ.
Sao mà mấy mụt sư tin lành ông nào cũng chất chứa của cải nơi 'sâu mối-ten rét' thế mà giảng 'sấm' cái quái gì?
_TRIỆU HÙNG CƯỜNG rạch giá Kiên Giang.
Tôi là cháu nội của mục sư Bích. Trong title này những điều LHS nói gần như đúng nhưng tôi không đồng ý về việc website lập nên chỉ để chỉ trích và nói xấu người khác và đặc biệt là về các Mục sư, họ được lập lên trong ý Chúa dầu tốt dầu xấu, dầu được khen ngợi dầu đáng bị rủa xả thì Trước khi admin viết bài nên nhớ lại Gia cơ 4:12 'Nhưng ngươi là ai? Mà dám xét đoán kẻ lân cận mình?' để viết nên những lời Như Colose 4:6 'Lời nói các ngươi phải có ân hậu theo luôn, và nêm thêm muối, hầu cho anh em biết nên đối đáp mỗi người là thể nào.' Người khiến cho anh em mình hòa thì sẽ được gọi là con Chúa, còn chia rẽ thì xứng đáng là con ma quỷ hơn. Khuyên admin hãy vận dụng lời Chúa cách có ích và khôn ngoan trong Chúa. Nếu admin là người tin vào Chúa thì tôi tin admin sẽ chẳng bao giờ viết nên bài như thế này. Admin hãy kiểm soát bài viết của mình.
Gữi Ngọc Hiếu Hùynh.
Ngọc hiếu ơi ! cảnh cáo tội lỗi khác hơn là đóan xét ! Nếu biết các Mục sư ( hư) mà không cảnh cáo cho nó ăn năn thì nó sẽ chết trong tội lỗi nó và ĐCT sẽ đòi máu nó nơi tay anh em ! Biết kẻ phạm tội trọng mà không cảnh cáo thì là ĐỒNG LÕA, CHE GIẤU TỘI PHẠM ( Châm 28:13).
MS Hưu trí Đà Nẵng
ngọc hiếu còn con nít lắm!!
... nên uống sữa nhiều vào, khi mình nói về vấn đề gì, mình phải vào nhà người đó, ăn với người đó, chơi với người đó, thì mình mới đánh giá được người đó, khi mình làm một chuyên môn nào, thì mình nói về nó, chứ những gì mình không biết, không nhìn, không thấy, thì không nói được..oki..
... đối tượng nghiên cứu của mính là mucsu...thôi mình nói thằng ms thái phước trường, tạm goi là cao nhât..mình gần TPT rồi rút ra bí kiếp thành công..chỉ đơn giản...
...đó là...đó là...
1. sự dung hòa giữa Đời và Đạo, một tay nắm đời, 1 tay nắm đạo, để giữ mình.
2. dấu con người mình, không cho ai biết, càng giấu càng khôn.
Bạn nặc danh nói mình là con nít cũng được. Nhưng cho hỏi ngu 1 tí. Mục sư là gì và là ai mà bạn nghiên cứu?
Nó chẳng phải là chủ đề của 1 người trưởng thành.
Chỉ có tổ chức chính phủ mới làm điều đó thôi, nhưng cũng chẳng ai gọi là nghiên cứu cả, tôi nghỉ điều tra thì đúng hơn.
Nếu bạn là người biết Chúa thì bạn nên nghiên cứu Kinh thánh thay vì nghiên cứu mục sư như bạn nói. Kẻ làm điều hư không thì đi vào chốn hư không.
Tôi không hiểu sao bạn không nghĩ trước khi viết. Toàn lời nói xấu người khác. Lẽ ra bạn nên viết thư vào dùng lời Chúa để chỉnh những vị mục sư mà bạn biết là sai. Đó mới gọi là người lớn và làm chuyện đúng đắn.
Té ra cháu nội Cụ Ms là như thế đấy!
Quậy tới bến chớ chịu nhịn nhục đâu.
Tuyệt đại đa số con cháu mục sư là như thế đấy, tại sao?
Hỏi tức là trả lời, ông bà cha mẹ chúng trăm lo ngàn việc cho hội thánh tín đồ, bỏ mặc bọn con cháu ở nhà nên cớ sự mới là như vậy. Có đứa dắt con gái người ta nữa (Phan vĩnh Cự Lê văn như Khỉ).
Mệt lắm!!
* Chú Cụ Ngư Bảo Lộc Lâm Đồng ... đây ..
Thầy nào trò nấy mà. Bửu ngố cũng từng ăn chặn lũ lụt có sao đâu làm phó hộ trảng mấy đời, có là tiền là có tất cả, thời Cao Lãnh Bửu ông Bửu bà muc su các nơi đến đây đều có bao thư hết trọi, có tien mời dẫn lối được chứ, nên mới có tiền mua hai căn nhà quận 3 quận 1. qua Mỹ di giảng ở đâu cũng xin tiền vì mắt mù vì tôi tiểu ngọt, vợ toi tim bẩm sinh có sao đâu?????????????không biết nhục là gì?
ngochieuhuynh...
càng nói càng ngu. cháu nội ms mà sao ngu thế, phaolo nói: hãy....vi tôi....! cháu ms ma không học giống ông mình ah? Ngu thế? có biết bao nhiêu người muốn giống ms thái phước trường không??? có không? ms tpt tạm gọi là người đã làm không ít cho HTTL MN và được ơn..ai mà không muốn giống ông, tuy nhiên khi tpt hay nhưng ms TLH nhìn vào loihangsong chưởi như vậy, mình chắc chắn là họ Cười...với cái cười thích thú vì được chưởi..oki...ngoc5hieuhuynh hãy giống ông nội trước đi..rùi mới khôn được..khi mình nói như vậy...thì mình đã giống ông nội ngochieuhuynh rui đó...
...lời Chúa ai mà không muốn học, nhưng học giống Chúa cho mình....
Đăng nhận xét