Đồng tính có phải là tội ác?
“Hãy loại trừ những kẻ gian ác ra khỏi anh em.” (I Cô-rinh-tô 5: 13)
***
(Mục sư Nguyễn Thỉ)
“Có tin đồn ra khắp nơi rằng trong anh em có sự dâm loạn… Anh em chẳng từng buồn rầu, hầu cho kẻ phạm tội đó bị trừ
bỏ khỏi vòng anh em thì hơn!... nên tôi đã dường như có mặt ở đó, nhân danh Đức
Chúa Jêsus là Chúa chúng ta, tuyên án kẻ
phạm tội đó rằng, một người như thế phải phó cho quỉ Sa-tan, để
hủy hoại phần xác thịt, hầu cho linh hồn được cứu…
… Anh em há chẳng biết rằng một chút men làm cho cả đống bột dậy lên sao? Hãy
làm cho mình sạch men cũ đi, hầu cho
anh em trở nên bột nhồi mới không men, như anh em là bánh không men vậy. Vì Đấng Christ là con sinh lễ Vượt Qua của
chúng ta, đã bị giết rồi. Vậy thì, chúng ta
hãy giữ lễ, chớ dùng men cũ, chớ dùng men
gian ác độc dữ, nhưng dùng bánh không men của sự thật thà và của lẽ thật.
Trong thơ tôi viết cho anh em, có dặn đừng làm bạn với kẻ gian
dâm,… Nhưng tôi viết khuyên anh em đừng làm bạn với kẻ nào tự xưng
là anh em, mà là gian dâm, hoặc tham lam, hoặc thờ hình tượng,… cũng không nên
ăn chung với người thể ấy. Vì chưng có
phải tôi nên đoán xét kẻ ở ngoài sao? Há chẳng phải anh em nên đoán xét
những người ở trong sao? Còn như kẻ ở ngoài, thì Đức Chúa Trời sẽ
đoán xét họ. Hãy trừ bỏ kẻ gian ác khỏi
anh em.” (I Cô-rinh-tô 5: 1-13)
***
Dâm loạn hay gian dâm là “một thứ”.
Đồng tính luyến ái cũng là một thứ “dâm loạn”. Nó cũng được xếp vào “diện dâm
ô, tội lỗi” đáng bị lên án.
Phao-lô lên án tội dâm loạn, gian
dâm rất nặng nề. Với một kẻ lấy vợ kế của cha mình đã là điều không chấp nhận
trong vòng Hội thánh. Ông nói những kẻ như vậy cần phải “loại trừ giữa vòng an
hem”.
Tại sao đồng tính
được xếp vào diện dâm loạn?
Trước hết “dâm loạn” là gì?
Đức Chúa Trời đã tạo nên tình dục và ban phước cho nó. Đức
Chúa Trời ban phước cho hôn nhân gia đình qua tình dục. Tình dục là một trong
những điều phước hạnh mà Đức Chúa Trời đã ban phước cho hôn nhân con người. Những
hình thức tình dục (thỏa mãn dâm dục thân xác) ngoài hôn nhân (ngoại tình, mãi
dâm), hoặc trái với tự nhiên (đồng tính luyến ái, đồng tính thỏa dâm)
đều là “gian dâm”, "dâm loạn". Đồng tính
luyến ái là một hình thức “dâm loạn”. Vì nó sai và loạn với trật tự tốt
đẹp mà Tạo hóa –
Đức Chúa Trời đã ban cho nó (một thứ loạn dục đến từ Sa-tan nhằm hủy
diệt và làm nhục thế giới con người do Chúa tạo nên). Đức Chúa Trời
không tạo nên con người
chỉ để sống thỏa mãn dâm dục. Đồng tính luyến ái - đồng tính thỏa dâm - chẳng có mục đích gì khác hơn
là để thỏa mãn dâm dục một cách trái tự nhiên- dâm loạn.
Cái gì trái với tự nhiên (loạn, đảo lộn trật tự…) đều có
nguồn gốc từ Sa-tan. Chủ thuyết vô thần cũng có nguồn gốc tương tự… Sa-tan chủ xướng học thuyết Vô thần Chủ nghĩa. Đồng tính và Vô thần là sản phẩm từ Sa-tan.
Men:
“… Anh em há chẳng
biết rằng một chút men làm cho cả
đống bột dậy lên sao? Hãy làm cho mình sạch men cũ đi, hầu cho anh em trở nên bột nhồi mới không men, như anh
em là bánh không men vậy. Vì Đấng
Christ là con sinh lễ Vượt Qua của chúng ta”
Trong Kinh thánh, “men” là biểu tượng của “tinh thần” –
trong tiếng Anh là “spirit”. Chữ “spirit” trong tiếng Anh còn được dịch là “linh”. (Holy Spirit= Thánh Linh)
Một người có tinh thần “dâm loạn”- như một người trong Hội
thánh Cô-rinh-tô đã “lấy vợ kế của cha mình” mà Phao-lô có đề cập. Đối với Phao-lô
điều này rất nghiêm trọng, vì nó là “men”- một thứ “tinh thần” hay còn gọi là “linh
dâm loạn”. Nếu không lên án cực lực và loại trừ nghiêm khắc thì tinh thần đó sẽ
lây lan, “một chút men làm dậy cho cả đống bột”- "linh dâm loạn" (hoặc đồng tính) sẽ làm ảnh hưởng, băng
hoại cả Hội thánh.
Đồng tính luyến ái là một dạng, loại “linh” và là “linh dâm
loạn” hay còn gọi là “linh đồng tính”. (Gay priest- Gay spiritual)
Tinh thần hay “linh” đều có khuynh hướng lây lan. Giống như
men, nó vô hình nhưng có tính chất ảnh hưởng và lan truyền rất nhanh. Phao-lô
đã dùng hình ảnh của “men” trong phân đoạn Kinh thánh mà ông muốn lên án “linh
dâm loạn”! Thậm chí Phao-lô bảo anh em trong Hội thánh đừng làm bạn, đừng ăn
uống chung với người có “linh dâm loạn” – đồng tính! Vì nó rất dễ lây lan.
Đoán xét:
“Há chẳng phải anh em
nên đoán xét những người ở trong sao?”
Nhiều người chỉ lấy một câu trong Ma-thi-ơ 7: 1 “đừng đoán xét” để nói rằng “chúng ta đừng đoán xét anh em”! Nhưng
trong phân đoạn Kinh thánh trên, Phao-lô đã đoán xét và cực lực lên án kẻ có
tội dâm loạn, thậm chí ông còn bảo Hội thánh “hãy trừ bỏ kẻ gian ác đó khỏi anh em”!
Lọc con ruồi mà nuốt
con lạc đà:
“Khốn cho các ngươi,
thầy thông giáo và người Pha-ri-si, là kẻ giả hình!... Các ngươi bỏ điều HỆ TRỌNG
HƠN HẾT TRONG LUẬT PHÁP…các ngươi lọc con ruồi nhỏ mà nuốt con lạc đà!” (Ma-thi-ơ
23: 24)
Trước đây mục sư Trần Thái S bị HTTLVN.MN rút phép thông
công vì tội ĐỒNG TÍNH. Sự việc này chỉ diễn ra trong im lặng, không ồn ào.
Trong khi đó, việc anh em được Chúa thăm viếng, được “báp-tem
Thánh Linh”, được ân tứ cầu nguyện bằng tiếng mới tại nhà thờ Trương Minh Giảng
(năm 1988)… Việc này đến từ Chúa và đã được Kinh thánh ghi lại trong I Cô-rinh-tô
14 cũng như Mác 15: 16-17… và không hề “phản Kinh thánh”. Ấy thế mà giáo hội –
HTTLVN.MN lại coi đó như là điều hệ trọng và đã dứt phép thông công, “tố cáo,
lên án trên diện rộng”…
Mới đây, mục sư Nguyễn Thỉ có giảng một bài (trên Yutobe),
ông lên án việc uống rượu. (Giảng
Luận Mục Sư Nguyễn Thỉ January 12, 2014 )
Kinh thánh khuyến cáo người ta không nên lạm dụng
rượu, hoặc
say rượu, chứ Kinh thánh không hề cấm người ta uống hay dùng rượu. (Tiền
bạc không phải là tội, "lòng tham tiền bạc" mới là TỘI. Có ai vì sợ
phạm tội mà không xài tiền không? Thậm chí hàng ngũ mục sư lãnh đạo là
"bậc thầy tham tiền" nữa là khác, sao không lên án?)
“Rượu khiến người ta
nhạo báng,…
Phàm ai dùng nó quá độ, chẳng phải là khôn
ngoan.” (Châm 20: 1)
Mục sư Nguyễn Thỉ đưa ra quá nhiều bằng chứng tai hại từ
rượu, do rượu từ Kinh thánh cũng như thực tế xã hội… và ông gián tiếp LÊN ÁN
việc uống rượu trong phần đầu bài giảng!
Việc hút thuốc, uống rượu chỉ là sự yếu đuối nhất
thời của anh em, nó không phải là tội. Trong khi đó có nhiều thứ cần lên
án trong Hội thánh
như gian dâm, ĐỒNG TÍNH, tham lam tiền bạc của hàng ngũ mục sư lãnh đạo -
“tham lam chẳng khác gì thờ hình tượng” (Col.
3: 5) là những thứ tội có thể làm băng hoại Hội thánh, thì không thấy các mục sư
nhà thờ lên án! Việc hút thuốc uống rượu chỉ là “con ruồi”, nếu có tội thì cũng
chỉ là tội “không đáng chết”! (I Giăng 5: 16) Trong khi đó hàng ngũ mục sư lãnh đạo tham
lam, trộm cắp, tham nhủng, cắt xén tiền bạc của giáo hội đem về làm của riêng,
đem ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI vào nhà thờ (cách âm thầm hoặc công khai), thỏa hiệp với "TÀ QUYỀN Vô thần"… là
những thứ làm bằng hoại Hội thánh, sao không thấy mục sư nào trong nhà thờ giảng
LÊN ÁN?
“Chớ tự dối mình: Phàm
những kẻ tà dâm, kẻ thờ hình tượng, kẻ ngoại
tình, kẻ làm giáng yểu điệu, kẻ đắm nam sắc (ĐỒNG TÍNH), kẻ trộm cướp, … đều
chẳng hưởng được nước Đức Chúa Trời đâu.” (I Cô-rinh-tô 6: 10)
Việc nói tiếng lạ không phải là “tội” – nó đến từ Thánh
Linh, có Kinh thánh hậu thuẩn- mà các ông lại lên án cách cực lực, làm rùm beng
trên diện rộng, dùng văn bảng dứt phép thông công và thông báo trên toàn giáo
hội, xem nó như là “đồ đến từ ma quỷ”… Hay việc hút thuốc, uống rượu của một số
anh em cũng chỉ là sự yếu đuối nhất thời của thân thể, nếu nó là tội thì cũng
là “tội không đến nỗi chết” (I Giăng 5: 16)… nó chỉ là “con ruồi” chứ không phải “lạc đà”! Vấn
đề là “linh hồn họ được cứu nhờ huyết Chúa Jesus”. Trong khi tội đáng lên án,
đáng phải làm cách nghiêm khắc, thông báo trên diện rộng để mọi người tránh xa
như tội đồng tính, tham lam của giáo hội, gian lận bầu cử của ông Hội trưởng (nó là những "con lạc đà")…
thì các ông lại giải quyết nó cách “im ỉm”, hoặc giấu nhẹm… nghĩa là sao?
HTTLVN.MN hoặc vô tình, hoặc cố ý đã làm “ứng nghiệm” điều
Chúa Jesus phán: “…Các ngươi lọc con ruồi
nhỏ mà nuốt con lạc đà!” (Ma-thi-ơ 23: 24)
Chuyện đáng lên án các ông không lên án, chuyện như “con
ruồi” (hút thuốc, uống rượu) các ông lại làm cho rùm beng!
Huỳnh Thúc Khải
LHS – 19/3/2014
0 nhận xét:
Đăng nhận xét