Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Đồng Tính Có Phải Là Tội Ác?


Đồng tính có phải là tội ác?
Hãy loại trừ những kẻ gian ác ra khỏi anh em.” (I Cô-rinh-tô 5: 13)
***
Hình thu nhỏ 
(Mục sư Nguyễn Thỉ)

Có tin đồn ra khắp nơi rằng trong anh em có sự dâm loạn… Anh em chẳng từng buồn rầu, hầu cho kẻ phạm tội đó bị trừ bỏ khỏi vòng anh em thì hơn!... nên tôi đã dường như có mặt ở đó, nhân danh Đức Chúa Jêsus là Chúa chúng ta, tuyên án kẻ phạm tội đó rằng, một người như thế phải phó cho quỉ Sa-tan, để hủy hoại phần xác thịt, hầu cho linh hồn được cứu…
… Anh em há chẳng biết rằng một chút men làm cho cả đống bột dậy lên sao? Hãy làm cho mình sạch men cũ đi, hầu cho anh em trở nên bột nhồi mới không men, như anh em là bánh không men vậy. Vì Đấng Christ là con sinh lễ Vượt Qua của chúng ta, đã bị giết rồi. Vậy thì, chúng ta hãy giữ lễ, chớ dùng men cũ, chớ dùng men gian ác độc dữ, nhưng dùng bánh không men của sự thật thà và của lẽ thật.
Trong thơ tôi viết cho anh em, có dặn đừng làm bạn với kẻ gian dâm,… Nhưng tôi viết khuyên anh em đừng làm bạn với kẻ nào tự xưng là anh em, mà là gian dâm, hoặc tham lam, hoặc thờ hình tượng,… cũng không nên ăn chung với người thể ấy. Vì chưng có phải tôi nên đoán xét kẻ ở ngoài sao? Há chẳng phải anh em nên đoán xét những người ở trong sao? Còn như kẻ ở ngoài, thì Đức Chúa Trời sẽ đoán xét họ. Hãy trừ bỏ kẻ gian ác khỏi anh em.” (I Cô-rinh-tô 5: 1-13)
***

Dâm loạn hay gian dâm là “một thứ”. Đồng tính luyến ái cũng là một thứ “dâm loạn”. Nó cũng được xếp vào “diện dâm ô, tội lỗi” đáng bị lên án.
Phao-lô lên án tội dâm loạn, gian dâm rất nặng nề. Với một kẻ lấy vợ kế của cha mình đã là điều không chấp nhận trong vòng Hội thánh. Ông nói những kẻ như vậy cần phải “loại trừ giữa vòng an hem”.

Tại sao đồng tính được xếp vào diện dâm loạn?
Trước hết “dâm loạn” là gì?
Đức Chúa Trời đã tạo nên tình dục và ban phước cho nó. Đức Chúa Trời ban phước cho hôn nhân gia đình qua tình dục. Tình dục là một trong những điều phước hạnh mà Đức Chúa Trời đã ban phước cho hôn nhân con người. Những hình thức tình dục (thỏa mãn dâm dục thân xác) ngoài hôn nhân (ngoại tình, mãi dâm), hoặc trái với tự nhiên (đồng tính luyến ái, đồng tính thỏa dâm) đều là “gian dâm”, "dâm loạn". Đồng tính luyến ái là một hình thức “dâm loạn”. Vì nó sai và loạn với trật tự tốt đẹp mà Tạo hóa – Đức Chúa Trời đã ban cho nó (một thứ loạn dục đến từ Sa-tan nhằm hủy diệt và làm nhục thế giới con người do Chúa tạo nên). Đức Chúa Trời không tạo nên con người chỉ để sống thỏa mãn dâm dục. Đồng tính luyến ái - đồng tính thỏa dâm - chẳng có mục đích gì khác hơn là để thỏa mãn dâm dục một cách trái tự nhiên- dâm loạn.
Cái gì trái với tự nhiên (loạn, đảo lộn trật tự…) đều có nguồn gốc từ Sa-tan. Chủ thuyết vô thần cũng có nguồn gốc tương tự… Sa-tan chủ xướng học thuyết Vô thần Chủ nghĩa. Đồng tính và Vô thần là sản phẩm từ Sa-tan.

Men:
… Anh em há chẳng biết rằng một chút men làm cho cả đống bột dậy lên sao? Hãy làm cho mình sạch men cũ đi, hầu cho anh em trở nên bột nhồi mới không men, như anh em là bánh không men vậy. Vì Đấng Christ là con sinh lễ Vượt Qua của chúng ta
Trong Kinh thánh, “men” là biểu tượng của “tinh thần” – trong tiếng Anh là “spirit”. Chữ “spirit” trong tiếng Anh còn được dịch là “linh”. (Holy Spirit= Thánh Linh)
Một người có tinh thần “dâm loạn”- như một người trong Hội thánh Cô-rinh-tô đã “lấy vợ kế của cha mình” mà Phao-lô có đề cập. Đối với Phao-lô điều này rất nghiêm trọng, vì nó là “men”- một thứ “tinh thần” hay còn gọi là “linh dâm loạn”. Nếu không lên án cực lực và loại trừ nghiêm khắc thì tinh thần đó sẽ lây lan, “một chút men làm dậy cho cả đống bột”- "linh dâm loạn" (hoặc đồng tính) sẽ làm ảnh hưởng, băng hoại cả Hội thánh.

Đồng tính luyến ái là một dạng, loại “linh” và là “linh dâm loạn” hay còn gọi là “linh đồng tính”. (Gay priest- Gay spiritual)
Tinh thần hay “linh” đều có khuynh hướng lây lan. Giống như men, nó vô hình nhưng có tính chất ảnh hưởng và lan truyền rất nhanh. Phao-lô đã dùng hình ảnh của “men” trong phân đoạn Kinh thánh mà ông muốn lên án “linh dâm loạn”! Thậm chí Phao-lô bảo anh em trong Hội thánh đừng làm bạn, đừng ăn uống chung với người có “linh dâm loạn” – đồng tính! Vì nó rất dễ lây lan.

Đoán xét:
Há chẳng phải anh em nên đoán xét những người ở trong sao?
Nhiều người chỉ lấy một câu trong Ma-thi-ơ 7: 1 “đừng đoán xét” để nói rằng “chúng ta đừng đoán xét anh em”! Nhưng trong phân đoạn Kinh thánh trên, Phao-lô đã đoán xét và cực lực lên án kẻ có tội dâm loạn, thậm chí ông còn bảo Hội thánh “hãy trừ bỏ kẻ gian ác đó khỏi anh em”!

Lọc con ruồi mà nuốt con lạc đà:
Khốn cho các ngươi, thầy thông giáo và người Pha-ri-si, là kẻ giả hình!... Các ngươi bỏ điều HỆ TRỌNG HƠN HẾT TRONG LUẬT PHÁP…các ngươi lọc con ruồi nhỏ mà nuốt con lạc đà!” (Ma-thi-ơ 23: 24)
Trước đây mục sư Trần Thái S bị HTTLVN.MN rút phép thông công vì tội ĐỒNG TÍNH. Sự việc này chỉ diễn ra trong im lặng, không ồn ào.
Trong khi đó, việc anh em được Chúa thăm viếng, được “báp-tem Thánh Linh”, được ân tứ cầu nguyện bằng tiếng mới tại nhà thờ Trương Minh Giảng (năm 1988)… Việc này đến từ Chúa và đã được Kinh thánh ghi lại trong I Cô-rinh-tô 14 cũng như Mác 15: 16-17… và không hề “phản Kinh thánh”. Ấy thế mà giáo hội – HTTLVN.MN lại coi đó như là điều hệ trọng và đã dứt phép thông công, “tố cáo, lên án trên diện rộng”…
Mới đây, mục sư Nguyễn Thỉ có giảng một bài (trên Yutobe), ông lên án việc uống rượu. (Giảng Luận Mục Sư Nguyễn Thỉ January 12, 2014 )
Kinh thánh khuyến cáo người ta không nên lạm dụng rượu, hoặc say rượu, chứ Kinh thánh không hề cấm người ta uống hay dùng rượu. (Tiền bạc không phải là tội, "lòng tham tiền bạc" mới là TỘI. Có ai vì sợ phạm tội mà không xài tiền không? Thậm chí hàng ngũ mục sư lãnh đạo là "bậc thầy tham tiền" nữa là khác, sao không lên án?)
Rượu khiến người ta nhạo báng,…
Phàm ai dùng nó quá độ, chẳng phải là khôn ngoan.” (Châm 20: 1)
Mục sư Nguyễn Thỉ đưa ra quá nhiều bằng chứng tai hại từ rượu, do rượu từ Kinh thánh cũng như thực tế xã hội… và ông gián tiếp LÊN ÁN việc uống rượu trong phần đầu bài giảng!

Hình thu nhỏ

Việc hút thuốc, uống rượu chỉ là sự yếu đuối nhất thời của anh em, nó không phải là tội. Trong khi đó có nhiều thứ cần lên án trong Hội thánh như gian dâm, ĐỒNG TÍNH, tham lam tiền bạc của hàng ngũ mục sư lãnh đạo - “tham lam chẳng khác gì thờ hình tượng” (Col. 3: 5) là những thứ tội có thể làm băng hoại Hội thánh, thì không thấy các mục sư nhà thờ lên án! Việc hút thuốc uống rượu chỉ là “con ruồi”, nếu có tội thì cũng chỉ là tội “không đáng chết”! (I Giăng 5: 16) Trong khi đó hàng ngũ mục sư lãnh đạo tham lam, trộm cắp, tham nhủng, cắt xén tiền bạc của giáo hội đem về làm của riêng, đem ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI vào nhà thờ (cách âm thầm hoặc công khai), thỏa hiệp với "TÀ QUYỀN Vô thần"… là những thứ làm bằng hoại Hội thánh, sao không thấy mục sư nào trong nhà thờ giảng LÊN ÁN?
Chớ tự dối mình: Phàm những kẻ tà dâm, kẻ thờ hình tượng, kẻ ngoại tình, kẻ làm giáng yểu điệu, kẻ đắm nam sắc (ĐỒNG TÍNH), kẻ trộm cướp, … đều chẳng hưởng được nước Đức Chúa Trời đâu.” (I Cô-rinh-tô 6: 10)
Việc nói tiếng lạ không phải là “tội” – nó đến từ Thánh Linh, có Kinh thánh hậu thuẩn- mà các ông lại lên án cách cực lực, làm rùm beng trên diện rộng, dùng văn bảng dứt phép thông công và thông báo trên toàn giáo hội, xem nó như là “đồ đến từ ma quỷ”… Hay việc hút thuốc, uống rượu của một số anh em cũng chỉ là sự yếu đuối nhất thời của thân thể, nếu nó là tội thì cũng là “tội không đến nỗi chết” (I Giăng 5: 16)… nó chỉ là “con ruồi” chứ không phải “lạc đà”! Vấn đề là “linh hồn họ được cứu nhờ huyết Chúa Jesus”. Trong khi tội đáng lên án, đáng phải làm cách nghiêm khắc, thông báo trên diện rộng để mọi người tránh xa như tội đồng tính, tham lam của giáo hội, gian lận bầu cử của ông Hội trưởng (nó là những "con lạc đà")… thì các ông lại giải quyết nó cách “im ỉm”, hoặc giấu nhẹm… nghĩa là sao?
HTTLVN.MN hoặc vô tình, hoặc cố ý đã làm “ứng nghiệm” điều Chúa Jesus phán: “…Các ngươi lọc con ruồi nhỏ mà nuốt con lạc đà!” (Ma-thi-ơ 23: 24)
Chuyện đáng lên án các ông không lên án, chuyện như “con ruồi” (hút thuốc, uống rượu) các ông lại làm cho rùm beng!

Huỳnh Thúc Khải
LHS – 19/3/2014

0 nhận xét: