Thêm Một Bằng Chứng: HTTLVN.MN “Phủi Ơn Tiền Nhân”?
***
"Bò biết chủ mình, lừa biết máng của chủ; song
Y-sơ-ra-ên chẳng hiểu biết, dân ta chẳng suy
nghĩ. Ôi! Nước mắc tội, dân mang lỗi nặng nề, tông giống độc dữ, con cái làm bậy bạ kia! Chúng nó đã LÌA BỎ Đức Giê-hô-va, KHINH LỜN Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên,
đã trở nên xa lạ và lui đi.” (Ê-sai
1: 3-4)
***
- Trâu
bò còn biết chủ, biết chuồng... hàng ngũ mục sư TLH ngày nay chỉ còn
biết "cái ghế" và "lương tháng trên 20 triệu" của mỗi người...?
“Một hội thánh nhánh
của Hội thánh ấy- Hội thánh Tin lành tại Gia lai trực thuộc HTTLVN từ năm 1958
- được “tư cách pháp lý” của giáo hội, xây nhà thờ rộng lớn, có mục sư quản
nhiệm đàng hoàng. Còn hội thánh “mẹ” kia vẫn cứ nhóm mà ngày nay hội thánh ấy
không đuợc gọị là chi hội…” (Trích Hội
Trưởng Phan “Ăn Ốc Nói Mò”?)
***
Hội thánh tại Gia lai bắt đầu hình thành từ năm 1958, đến
năm 1960 thì được xây cất nhà thờ với số tín hữu lúc đó hơn 500 người. Trải qua
quá trình lịch sử, nhất là nhà thờ này bị nhà nước chiếm dụng để làm nhà kho,
mục sư bị đuổi ra khỏi khu vực nhà thờ (năm 1985) rồi nhà thờ sau đó bị phá dỡ
để xây trường mẫu giáo (năm 2000)... Nhà nước đâu có “thiếu đất”, tại sao họ
phải làm việc này? Đây là “văn minh, công bằng xã hội” sao? Hội thánh Gia lai,
mục sư, con cái Chúa tại nơi đây đã trải qua quá nhiều thử thách đau thương…
dầu vậy họ vẫn “đẻ” ra hai chi hội. Đây là một điều rất đáng được trân trọng và
lẽ ra nó phải là “điều đáng tự hào” của HTTLVN. Thế nhưng…
Vấn đề đặt ra là Tại
sao “bộ sậu TLH” của HTTLVN.MN cho đến lúc này, vẫn cố tình phớt lờ việc công
nhận HT Gia lai – nơi mục sư Huỳnh Ngọc Bích từng quản nhiệm, chăn bầy trên 20
năm - là một chi hội của giáo hội? Việc này đối với TLH đang gặp “khó khăn”
gì? Tại sao họ có thể lập thủ tục để công nhận hai “chi hội con” là chi hội
chính thức của giáo hội và điều mục sư quản nhiệm chính thức về đây, còn “chi
hội mẹ” đã đẻ ra hai chi hội con kia thì họ… “cứ phải gặp khó khăn” trong việc
công nhận và câu trả lời của họ luôn luôn là… “điều đó không quan trọng”!? (Nếu
việc công nhận chi hội là “không quan trọng” thì cũng đừng công nhận hai “chi
hội con” kia?)
Để có “hội thánh mẹ” tại Gia lai- Hội thánh đã “đẻ ra hai
chi hội con tại Gia lai cho HTTLVN.MN ngày nay thừa nhận là chi hội”, thiết
tưởng: Các tiền nhân của giáo hội HTTLVN.MN ngày nay, những người đi trước đã
phải hy sinh bao công lao khó nhọc, mồ hôi, nước mắt và có khi cả máu nữa, từ
trước đó (vì là thời kỳ chiến tranh – 1958-1975) mới có được hội thánh được gọi
là HTTLVN được sinh ra tại Gia lai, bắt đầu từ năm 1958 và đến 1960 thì chính
thức xây cất nhà thờ. Cho dù giáo hội hiện nay không công nhận, nhưng Hội thánh
Gia lai vốn đã là chi hội của HTTLVN từ trước năm 1975 rồi. – Những tài liệu
của HTTLVN trước năm 1975 như “Thánh kinh báo”, “Thánh Kinh Nguyệt San”… và
nhiều tài liệu khác đã có những bài vỡ, tin tức liên quan và gọi đó là “Chi hội”
rồi! Việc ngày hôm nay “bộ sậu bán giáo hội cho Rồng đỏ Sa-tan - TLH” cố tình
không thừa nhận chi hội HT Gia lai, lẽ tất nhiên không vì vậy mà con cái Chúa ở
nơi đây “không được cứu rỗi”! Nhưng rõ ràng: Đây là một bằng chứng cho thấy
HTTLVN.MN ngày nay đã PHỦI ƠN TIỀN NHÂN
khi cố tình phớt lờ việc lập thủ tục công nhận nơi đây là “chi hội của giáo hội”.
Việc này đối với họ chỉ “tốn vài miếng giấy”, tại sao họ không làm?
Ai đã “cột giây nơi thắt lưng từng ông trong Tổng liên hội” –
HTTLVN.MN để ẩn mặt phía sau mà “ra lệnh” cho các ông “nên làm việc này mà
không được làm việc kia”? Cái “Giấy phép pháp nhân” đó phải chăng là “Lá Bùa
của Sa-tan” đã dán lên TLH để “yểm chết giáo hội” trong thời kỳ của “cầm quyền”
của các ông?
Ai đã vì quyền lợi cá nhân, phe nhóm mà “bán mình cho Rồng
đỏ” để tàn phá Hội thánh mà Ngài đã mua bằng huyết… thì ngày Chúa đến mọi người
sẽ rõ!
“Hỡi các từng trời,
hãy nghe; hỡi đất, hãy lắng tai; vì Đức Giê-hô-va có phán rằng: Ta đã nuôi nấng con cái, trưởng dưỡng chúng nó, song chúng nó dấy loạn nghịch cùng ta. Bò biết chủ mình, lừa biết máng của chủ; song
Y-sơ-ra-ên chẳng hiểu biết, dân ta chẳng suy
nghĩ. Ôi! Nước mắc tội, dân mang lỗi nặng nề, tông giống độc dữ, con cái làm bậy bạ kia! Chúng nó đã LÌA BỎ Đức Giê-hô-va, KHINH LỜN Đấng Thánh của Y-sơ-ra-ên,
đã trở nên xa lạ và lui đi.” (Ê-sai
1: 2-4)
(Bò biết chủ...)
Bò biết chủ, lừa biết máng của chủ… nhưng hàng ngũ mục sư Tổng
Liên Hội ngày nay không còn biết… lẽ phải là gì?
Huỳnh Thúc Khải
LHS- 24/3/2014
7 nhận xét:
Lê Quan Tài Phúc ông làm việc cho Ai?
Về Vĩnh long nghe nhiều việc làm 'SÁNG CHÓI' của ông sư Quan tài phúc nầy (muốn chôn ai thì chôn) sáng chói huy hoàng nhất là việc đốt ảnh Chủ tịch Hồ chí Minh tại chợ Long hồ Vĩnh long.
Hôm qua 23.3.2014 ông quỷ vương mụt dụ nầy đã làm gì vừa gian ác mờ ám & man rợ.
Biết sao kể lại cho mọi người nghe. Có biên bản ký tên đóng dấu đỏ choét đấy nhé (để làm bằng chứng) quang minh chánh đại.
--- còn tiếp kỳ sau ....
* Hồ văn Còn miền tây nam bộ.
Cái trò cũ ở Sóc Trăng !
Ông quan MD ( mất dạy ) quan tài Phúc dự tính diễn lại cái trò cũ mà ông đã làm ở Sóc Trăng nay tái diễn ở Vĩnh Long với MS Tâm ! Mục sư Võ Minh Tâm và HT Vĩnh Long hãy cẩn thận với tên vô đạo nầy nhé !
Cái trò tráo phiếu quá cũ rồi Phúc ơi !
Bạn của nguoitrongcuoc Long HỒ
Sao Mục Sư Phúc Không ....
Úm ba la Ms Hộ (nguyễn thị tư) trụ lại nhà thờ Mỹ lộc (Tam bình) VL?
Bà Phúc-Liên với bà Nguyễn thị Tư (vợ Hộ) ăn cánh mí nhau lắm mà! Sao bây giờ 'đường chia hai lối'?
Ngày hội đồng lưu quản tại mỹ lộc kết quả úm ba la Công Hộ Thị tư ra đi !? Thật dễ hiểu.
--- còn tiếp ....
* Chung cảnh Đăng canada.
Kế hoạch đưa Mục sư Võ minh Tâm ra đi ....
Kể như chỉ có quỷ vương lê quan tài Phúc mới đủ chiêu lắm trò (trước mắt) mà không ai thấy gì (vì) mọi người có mắt như đui.
Số là ông chủ xị (chủ tạ LHP) khuyến khích 'thăm trắng' sau đó dồn số thăm trắng (bất hợp lệ) nầy về phía 'X=không lưu'.
Thử hỏi, chịu sao nỗi cú lừa gian ác của lê quan tài Phúc?
Cụ lê văn tôi tớ nằm đó mà ngáp ngáp chưa đi (tới số) vì gian ác lúc vừa GPMN đối với Ms NLM.
Phúc lấy đó mà 'DỪNG LẠI'.. cho dù quá trễ!
* HỒ VĂN CÒN miền tây nam bộ (quán ốc hấp tiêu) Phú Quới Vĩnh Long.
Về Việc Hội Đồng Tại Mỷ Lộc Tam Bình Vĩnh Long ....
Chổ mục sư Nguyễn công Hộ và Nguyễn thị Tư làm quản nhiệm, do cha mực sư Nguyễn thằng Kỉnh về chủ tạ hội đồng lưu quản (4 year old).
Theo chỉ thị của UV.MV tỉnh Vĩnh long thì phải đi 'ĐI LÊN' chớ không phải 'đi xuống' đâu mà sợ, vì đang có đợt mấy chổ ngon (cà mau vĩnh phước) tàm tạm thì cũng Cao lảnh (ĐT) chổ Lê văn như khỉ (LVNK).
Làm mụt sư mà sợ rời khỏi Phú Quới hay Hòa ninh là không nên. Đúng ra mấy cha mực sư Phạm văn Co đơ và Nguyễn thành kỉnh kính đáng phải làm gương thay đổi hoặc già chát rồi nên làm đơn xin 'hư trí' đi mấy ông nội.
¤ mục sư chờ nhiệm sở tại Cao lảnh Đồng Tháp (không phải 'khỉ' Cờ MA).
Bửu ngố đã từng dành chổ của MsVo2 Minh Tâm ờ Vĩnh Long. Bửu Ngố là thằng láo cá.
Tôi còn nhớ không phải Ms Vo Minh Tâm bị Bửu ngố (MS NVB)cảnh báo mà bà Quả phụ Ms Nguyen Son Hà cũng bị Bửu ngố tấn công sau khi ông Cố Ms Nguyen Son Hà mất. Hiện nay QP MS Hà lo cho MS huu trí và quả phụ nên Bửu ngố bây giờ không dám về hưu vì sợ Bà Ms Hà quản lý, chỉ có con đường chết ông bà Bửu ngố mới tránh được đường này thôi .ha hahahahaha há
Đăng nhận xét