Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Định Luật Báp-lốp Trong Giáo Hội CMA


Định Luật Báp-lốp Trong Giáo Hội CMA

- Để tồn tại trong hệ thống giáo phẩm - giáo quyền của CMA người ta phải “trả một giá”!

- Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng “đá bảo vệ Nguyễn Quang Thật ra khỏi công việc” là muốn dạy cho anh này một bài học: Anh cần phải hiểu “định luật Báp-lốt” của giáo hội!


 
 (Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng:  
- Anh cần phải hiểu “định luật Báp-lốt” của giáo hội!)
***

Định luật Báp-lốp là gì?
Báp-lốp: nhà khoa học người Nga Ivan Pavlov, được giải thưởng Nobel Y học năm 1904. Ông phát minh ra một định luật mà người ta gọi định luật đó theo tên của ông: Định luật Báp-lốp.
Trong định luật “Báp-lốp” người ta dùng “miếng ăn” để tập cho con chó “phản xạ có điều kiện”.
Nhưng thí nghiệm này chỉ có tác dụng với những chú chó làm thí nghiệm đã được huấn luyện lâu dài, còn với những chú chó mới sinh ra và chưa qua huấn luyện thì không được. Pavlov cho rằng đây là một loại phản ứng đối với sự kích thích từ bên ngoài, ông gọi nó là "phản xạ có điều kiện" của động vật.” (Pavlov - Phản xạ có điều kiện)

(Định luật Pavlov - minh họa)

Thật ra không riêng gì con chó mà ở con người cũng vậy. Nếu không sống tự do mà bị lệ thuộc… con người cũng sẽ có những “phản xạ không hơn gì loài chó”! (Những người bị nhốt tù dễ có hành động hạ cấp vì miếng ăn…)
Hàng ngũ mục sư trong CMA hiện nay xét theo một phương diện, cũng không hơn gì một “bầy chó bị phụ thuộc định luật Báp-lốt” mà giáo hội vô tình đặt ra… Ở đây không có ý hạ nhục mục sư mà chỉ đơn thuần là một sự so sánh. Vì trong Kinh thánh, sách Truyền đạo có chép:
Phải như vậy, bởi vì Đức Chúa Trời muốn thử thách con loài người, và chỉ cho chúng biết rằng họ không hơn gì loài thú… Vì việc xảy đến cho con loài người làm sao, thì xảy đến cho loài thú cũng vậy; sự xảy đến cho hai loài giống hẳn với nhau. …hai loài đều thở một thứ hơi, loài người chẳng hơn gì loài thú; vì thảy đều hư không.” (Truyền đạo 3: 18-19)

Định luật “Báp-lốp” trong giáo hội CMA là gì?
Định luật “Báp-lốp” trong giáo hội CMA đó là tất cả mục sư – truyền đạo trong giáo hội phải phụ thuộc “miếng ăn” - quyền lợi của giáo hội…
Dân gian có câu “miếng ăn là miếng tồi tàn…”, nhưng con người sống thì cũng cần có miếng ăn! (Ma-thi-ơ 4: 4)
Cái mà hàng ngũ mục sư – chức sắc CMA hiện nay “sợ nhất” là bị đá ra khỏi hệ thống chức sắc của giáo hội. Vì một khi bị đá văng ra khỏi hệ thống chức sắc thì đồng nghĩa là “mất tất cả”. Và để lọt vào trong hàng ngũ phẩm trật này người ta đều phải “trả một giá” nào đó.

 
(Huấn luyện "chó nghiệp vụ") 

 
"Hãy coi chừng loài chó; hãy coi chừng kẻ làm công gian ác..." (Phi-líp 3: 2)
Giáo hội CMA hiện nay, thời kỳ của sự hy sinh hầu việc Chúa qua rồi, bây giờ là lúc “hưởng thụ”. Một người lọt vào hàng ngũ mục sư của hệ thống tổ chức giáo hội CMA là “không gì sướng bằng”! (có nhà- tư thất để ở, có lương… công việc thì là “quan thầy”…) Và mục sư trong hệ thống càng trèo lên cao càng sướng. – Quyền lợi rất nhiều (như ông Thái Phước Tr). Hội trưởng là “đỉnh” của hệ thống, người có quyền “sinh sát” đối với tất cả các mục sư trong hệ thống. Mục sư còn hay bị đá văng ra khỏi hệ thống là quyền của hội trưởng. Trong hệ thống giáo quyền- phẩm trật của CMA, các mục sư vô tình trở thành “con chó được nuôi trong phòng thí nghiệm” (hệ thống giáo quyền) và quyền lợi ở đó là “miếng ăn” trong “định luật Báp-lốp”.
Trong Tin lành CMA hiện nay, một người để trở thành mục sư không phải dễ. Cái khó ở đây không phải là đòi hỏi nơi người đó “trình độ học vấn hay đời sống đạo đức, thuộc linh…” mà cái khó nằm ở chỗ: Cái đám chóp bu Tổng liên hội là thành phần “sống lâu lên lão làng” – Họ là thành phần “con ông cháu cha”, “xôi thịt” trong Tin lành trước năm 1975 nay ngồi ở hàng đỉnh… quyền lợi trong hệ thống quá nhiều… mà họ là người BAN PHÁT QUYỀN LỢI ấy! Vì vậy, một người muốn nằm trong hệ thống trước hết phải qua “trường đào tạo của họ” (cho dù nó bèo nhèo, không ra chi…) và khi ra trường rồi phải biết “luồn cúi”, cái mà họ gọi là “vâng phục” lãnh đạo. Bên cạnh đó một sinh viên ra trường muốn được bổ nhiệm, muốn tiến thân thì phải có “phe cánh” và phải biết… “chạy” nữa… thì mới mong được gọi là “mục sư”, là “thành công trong chức vụ”! Một người có ơn cở nào mà không biết “quỳ lụy mấy cha trên Tổng liên hội”, không biết “chạy”, không biết cấu kết “phe cánh”… thì không những suốt đời không được công nhận là “mục sư thực thụ của hệ thống”, mà có khi còn bị chụp cho cái mũ “tà giáo” và bị đuổi ra khỏi hệ thống. [Mục sư Lê Văn L trước đây, là chú ruột của mục sư Lê Văn Thiện, em cố mục sư Lê Văn Từ (mục sư L nay đang định cư ở Mỹ) tuy là một người hết lòng vì Chúa, vì giáo hội, nhưng suốt đời vẫn chỉ là “truyền đạo”, “bạc đầu vẫn truyền đạo” chứ không lên nổi mục sư, mặc dù ông có đủ tư cách, đạo đức để làm mục sư trong giáo hội… hơn những “ông nội lưu manh trên TLH”] Sở dĩ có những “hiện tượng lưu manh” trong hệ thống giáo phẩm, phẩm trật của CMA như vậy là vì “cái đám phẩm trật nằm trong hàng Tổng” vốn dĩ là một đám “thanh niên lưu manh trong Tin lành, trốn lính trước năm 1975” nay đã thành “lão làng” trong hệ thống phẩm trật. Có quyền hành sinh sát trong hệ thống phẩm trật của giáo hội… họ dùng “miếng ăn” để bắt hàng ngũ giáo phẩm phải “biết quỳ lụy”! Một thứ “phản xạ có điều kiện” trong hàng ngũ mục sư tin lành CMA. Đó là “định luật Báp-lốp” trong giáo hội ngày nay vậy.


Tại sao là đầy tớ Chúa mà phải lệ thuộc “định luật Báp-lốp” trong giáo hội?
Tại sao? Tại họ chẳng bởi đức tin mà tìm, nhưng bởi việc làm. Họ đã vấp phải hòn đá ngăn trở, như có chép rằng:
Nầy ta để tại Si-ôn một hòn đá ngăn trở, tức là hòn đá lớn làm cho vấp ngã;
Hễ ai tin đến thì khỏi bị hổ thẹn
.” (Rô-ma 9: 32-33)
Một người nếu bảo là “sống bởi đức tin” hay “bước đi bởi đức tin” thì khó lòng mà tồn tại trong hàng ngũ phẩm trật- hệ thống giáo quyền của CMA hiện nay. Vì bản thân hàng ngũ lãnh đạo chóp bu - Tổng liên hội ngày nay không còn là những người sống bởi đức tin hay bước đi bởi đức tin nữa (bởi họ đã phải đấu đá với bạn đồng lao bằng bao nhiêu thủ đoạn, mới còn lại trong chức vụ và mới trèo được vào đây) nên một người sống bởi đức tin, bước đi bởi đức tin… với TLH là xa vời và… “thiếu thực tế”!
Trong Si-ôn có một “hòn đá ngăn trở”, “hòn đá lớn làm cho vấp ngã”.
Nầy ta để tại Si-ôn một hòn đá ngăn trở, tức là hòn đá lớn làm cho vấp ngã;
 (Rô-ma 9: 33)
Si-ôn là “núi của nhà Đức Chúa Trời” - “Sẽ xảy ra trong những ngày sau rốt, núi của nhà Đức Giê-hô-va sẽ được lập vững trên đỉnh các núi, cao hơn các đồi…” (Ê-sai 2: 2)
Trên Si-ôn là núi của Đức Chúa Trời – đỉnh cao. Đức Chúa Trời đặt tại Si-ôn những hòn đá làm cho vấp ngã. Phải chăng trên “đỉnh” của các giáo hội (Tổng liên hội, Ban điều hành giáo hội, Ban Thường vụ - Liên hữu Cơ-đốc…) Đức Chúa Trời cũng đặt để “những hòn đá gây vấp ngã” ở những nơi đó, để cho những kẻ không được kêu gọi và không có lòng kính sợ Chúa sẽ phải “VẤP NGÃ tại trên núi Si-ôn” là nơi thánh, nơi mà ai cũng nghĩ ở đó toàn là “những tôi tớ rất thánh” của Chúa?
Tại sao? Tại họ chẳng bởi đức tin mà tìm, nhưng bởi việc làm. Họ đã vấp phải hòn đá ngăn trở, như có chép rằng:
Nầy ta để tại Si-ôn một hòn đá ngăn trở, tức là hòn đá lớn làm cho vấp ngã;
Hễ ai tin đến thì khỏi bị hổ thẹn
.” (Rô-ma 9: 32-33)
Những người tìm kiếm chức vụ trong hệ thống phẩm trật của giáo hội hiện nay, họ “chẳng bởi đức tin mà tìm, nhưng bởi việc làm”. Họ đã tìm kiếm chưc vụ của họ không bởi đức tin thật mà “bởi những việc làm” (chạy chọt, phe cánh, mánh mung, thỏa hiệp với CQ…). Họ đã làm tất cả để có được vị trí như ngày hôm nay. Do đó tất cả họ đều phải lệ thuộc “định luật Báp-lốp” trong giáo hội.
- Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng “đá bảo vệ Nguyễn Quang Thật ra khỏi công việc” là muốn dạy cho anh này một bài học: Anh cần phải hiểu “định luật Báp-lốt” của giáo hội!

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 3/4/2014

9 nhận xét:

Nặc danh nói...

hình như ms Dũng có ý thuê cong an bảo vệ 24/24

Nặc danh nói...

Tôi là Nguyễn Quang Thật bảo vệ ở Hôi Thánh Nguyễn Tri Phương tôi xin đính chính lại số điện thoai của tôi hôm qua đã bị lổi 0120 232 6907. Xin chân thành cám ơn quí vị

Nặc danh nói...

Xin Huynh Thuc Khai sua lai: Nguyen ngoc Dung , khong phai Nguyen quoc Dung

Unknown nói...

Cảm ơn, đã đính chính:
NGUYỄN NGỌC DŨNG.

LHS

Cao Thần Minh phòng I Cờ MA hochiminh City nói...

Nguyễn ngọc Dũng nguyễn tri phương chuyện nhiều tập ....
Từ từ rồi bà con cơ đốc khối PÂLH Cờ MA sẽ biết hết mọi chuyện.
Chuyện gì? Chuyện là làm sao khét tiếng để vào TLH.
Như mọi người đã biết, để vào được bàn tri sự tống liên hồi anh buộc phải khét tiếng (# nổi tiếng) cái đã rồi vào bàn tri sự (BTS.TLH) cái rụp.
Nguyễn ngọc Dũng nguyễn tri phương chuyện nhiều tập, sẽ có lợi cho cửa mở toang để anh ta vào đấy!?
Đơn cử nguyễn văn Ngọc, lê quan tài Phúc và v...v... Có thằng nào chết đâu?
Chân thành cảm ơn loihangsong đã tạo điều kiện tốt cho các mập sư vào 'Bàn tri sự' Cờ MA tống liên hồi.
¤ Cao Thần Minh nhà giảng Sài gòn phòng một Cờ MA.

Tân Chấp Sự NTP nói...

Ông Cự đém khánh hội có nhắc nhở ....
Cái phanh (thắng) của ông nội Nguyễn ngọc Dủng đâu rồi ?
* Tân chấp sự NTP.

Nặc danh nói...

Ông Nguyễn Ngoc Dũng này bê đê- đồng tính là cái chắc!

Chấp sự mới NTP nói...

Bạn nói rất đúng Ông Nguyễn Ngoc Dũng này bê đê- đồng tính là cái chắc!
Nhìn tướng là quá biết.

Chấp sự nguyễn tri phương nói...

Chúng ta hãy vạch bộ mặt giả nhân giả nghĩa nầy của Ông Dũng, tôi được biết Ông bảo vệ Thật làm việc rất sieng năng, cũng hay nghien cứu Kinh Thánh, có gi khong biết thì hay hỏi, nhưng có tật nói hơi nhiều và biết chuyện về đời tư ong Dũng nên sau nầy Ông Dũng rất ghét anh bảo vệ Thật. Có dịp quí để ý Ông Dũng chạy xe honda là thấy ghét rồi. Con người ông mụt sư Dũng tệ hơn người đời quá nhiều. Ông Dũng ơi sao Dũng làm mục sư mà ác quá vậy chừa chổ cho người khác ác với chớ.