“Mục sư xôi… Đậu đen”!?
“Những người đó thấy phép lạ Đức Chúa Jêsus đã làm, thì
nói rằng: Người nầy thật là đấng tiên
tri phải đến thế gian. Bấy giờ Đức Chúa Jêsus biết chúng có ý đến ép Ngài để tôn làm vua, bèn
lui ở một mình trên núi.” (Giăng 6: 13-15)
(minh họa)
***
Đoàn dân thấy các phép lạ Chúa Jesus làm là “chữa lành” (đoạn
5) và “ban bánh” (đoạn 6) cho họ… tức là những phép lạ đáp ứng cho họ hai nhu
cầu căn bản thuộc thể, đó là “y tế và lương thực”. Họ bắt đầu nhìn nhận Chúa là “đấng
tiên tri phải đến thế gian”…!
Vì
mấy ông tiên tri khác chỉ đến giảng và “mổ xẻ tội lỗi của họ, kêu gọi
họ
phải ăn năn”... còn ông tiên tri (Jesus) này thì không như vậy mà chỉ
“lo nhu cầu
y tế, sức khỏe và ban bánh cho họ ăn”… Như vậy theo họ “ông Jesus này
mới thật
là tiên tri phải đến thế gian”! Họ chỉ mới nhìn nhận Chúa ở mức độ Ngài
là Đấng
tiên tri, chứ chưa phải là Đấng Cứu rỗi…?! Đối với người Do thái lúc bấy
giờ, một
người là đấng tiên tri là rất được cao trọng và tôn trọng. Sau khi nhìn
nhận Chúa
là Đấng tiên tri, kế đến họ có ý “ép” Chúa làm vua của họ! Những người
này
(đoàn dân đông) có ý ép Chúa làm vua của họ. Họ muốn tôn Chúa lên làm
vua và
thành lập một quốc gia tự trị, tách khỏi đế quốc La-mã đang cai trị toàn
thế
giới hoặc ít ra là tách khỏi “hệ thống giáo quyền của Do thái giáo” lúc
bấy
giờ! Họ không thích đến quốc La-mã cai trị vì người La-mã tàn ác... Họ
không thích mấy ông thầy tế lễ ở Giê-ru-sa-lem cai trị họ- vì những
người này toàn bắt họ đóng thuế, nộp phần mười "bạc hà hồi hương"... mà
chẳng cho họ cái gì! Còn ông “tiên
tri Jesus” này thì “chăm sóc y tế và cho họ đầy đủ lương thực”! Họ nhất
định bắt
Chúa phải làm vua của họ và tách ra thành lập “vương quốc tự trị có vua
là
Jesus”! (Họ nghĩ Chúa có quyền năng, phép lạ, bọn lính La-mã kéo tới đây
Chúa… “vặn
cổ” hết!)
Khi biết được những người (đám đông) này có ý ép Ngài làm
vua thì Chúa lánh mặt họ và “lẳng lặng lên núi ở một mình”. Ngài “không thể”
đáp ứng nhu cầu hay mong muốn này của họ… Vì sao? Có hai lý do:
a) Mục đích Chúa đến thế gian không phải để làm vua hay làm
giáo chủ của một tôn giáo, mà Ngài đến để chịu chết đền tội – làm giá cứu chuộc
cho mọi người. (Ma-thi-ơ 20: 28)
b) Nếu làm vua cho cái đám đông “xôi thịt” này thì sẽ cứ
phải đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi của họ… không biết đến chừng nào cho đủ! Và khi
không đáp ứng được thì họ sẽ “lên án, truất phế vua”! (Mác 15: 13)
Chúa có mục đích Tối thượng của Ngài khi đến thế gian và
Ngài sẽ hoàn thành mục đích đó. Ngài không để mục đích của ai hoặc điều gì “lôi
kéo hay chi phối” mục đích cuối cùng của Ngài. Mặc dù được đám đông tung hô,
ủng hộ, sẵn sàng lập Chúa lên làm vua, song Ngài không dễ dàng đón nhận, Ngài
chỉ thấy đó là một việc “buồn cười”! (một đám đông vừa tội nghiệp, vừa nguy
hiểm…) Chúa không dễ dàng “làm vua” hay kéo người ra “lập vương quốc” như một
số mục sư ngày nay dễ dàng lập giáo phái, làm vua trên một đám đông nhỏ… mà
thật ra đó là một “đám đông xôi thịt”!
Dùng công tác y tế - từ thiện xã hội (giúp đỡ lương thực,
nhu yếu phẩm cho người nghèo…) – gọi chung là công tác xã hội- từ thiện để… “giảng
đạo”… Xét về một mặt thì đó là “việc lành”, “sự giúp đỡ yêu thương”… Công tác
này có thể tạo ra được một số “đám đông tín đồ” – con số tín đồ trong một giáo
hội, giáo phái… Tuy nhiên, thực tế chứng minh những người “tin đạo vì gạo” hoặc
“theo Chúa vì bánh” (gia nhập giáo hội chỉ vì được giúp đỡ y tế, nhu yếu phẩm…)
con số này được trưởng thành trong đức tin và đứng vững trong Đạo chỉ chiếm một con số, có
khi không quá “0,1%”! Nếu không muốn nói là “không có”! Vì động cơ họ đến với Chúa
không phải để “nghe đạo” mà để... “có thêm gạo”. Những người như vậy khi “tin Chúa” rồi họ không tìm
sự “nên thánh” mà họ chủ yếu đi tìm sự “thêm… BÁNH” ở những nơi nào cung cấp
cho họ. Tâm trí của họ chỉ nghĩ đến những gì thuộc về “đời này”, còn đời sau
đối với họ là “hoang tưởng”, thiếu thực tế… hoặc chỉ để nói cho vui. Họ không
phải là “tín đồ”, họ là những “tính toán… đồ”…
- Khi được đám đông “xôi thịt” lôi kéo, ép làm vua… Chúa lánh
xa, không dễ dàng “chìu theo ý xác thịt” của những “tính toán đồ… xôi thịt”…
Trái lại ngày nay, nhiều mục sư dễ dàng lôi “cái đám đông tìm bánh” ra mà lập
giáo phái, giáo hội… Họ thích làm vua trên những “tính toán đồ… xôi thịt”, làm
mục sư trên những người không tìm sự nên thánh mà suốt ngày chỉ tìm kiếm những
nơi mà họ có được sự… “thêm bánh”… Những mục sư này thật ra họ cũng chẳng biết “sự
nên thánh là gì”, “mục đích thiên thượng là gì”, “sự biến cải trong tâm linh,
được gặp gỡ Chúa Hằng sống, Đấng yêu thương là gì”… Bản thân những mục sư này
cũng chỉ là “mục sư chạy mánh”, nên họ cũng sản sinh ra một thế hệ tín đồ tìm…
bánh!
- Tôi là mục sư Nguyễn Ngọc Hiền...
(-Bản thân những mục sư này
cũng chỉ là “mục sư chạy mánh”...)
Chúa không dễ dàng làm vua của một “đám đông xôi thịt”… Vì
để làm gì?
Những mục sư dùng “bánh” để dụ tín đồ, thực ra họ cũng chỉ là loại “mục sư xôi… đậu
đen” mà thôi!?
LHS- 28/4/2014
10 nhận xét:
Về Việc Ông Trường Nói Tín Đồ Ba Trợn ...
Đâu phải chỉ chổ Phú lâm bị mắng là tín đồ ba trợn đâu.
Mà bất cứ chổ nào mời sư đến tụng kinh và nhận thù lao thì Trường ta đều mắng tín đồ là ba trợn thật đa.
Xét cho cùng, tín đồ ráng sức cày chết mẹ để bán mặt cho đất bán lưng cho trời để có tiền rồi thành cái máy in tiền từ lúc nào để cống nạp về trên nuôi bọn quan tham Cờ MA no cơm rững mỡ. Bị cho là ba trợn là đúng rồi.
Toàn là quân ăn cháo đá bát ăn no bụng chúng đập nồi thôi.
Trên cung thánh cứ thế chưởi chó mắng mèo.
Còn Trường là ba khía chỉ giỏi có cái mỏ thôi.
¤ Dủ Thiên Thành cầu Gành Hào TP Cà Mau.
Bai viet phan anh den nhieu khia canh cua cac vi Msu ngay nay. Chang co mot vi nao co mot muc dich giong nhu Dang Cuu The. Ho chi lo tim kiem Chuc vi cho doi nay, ho nghi rang minh la Mon de cua Dang Cuu The, nhung cuoc song cua ho thi thu nghich voi loi day cua Thay minh. Biet khi nao thi nhung vi Muc Su dung trong hang ngu giao hoi CMA nhan thay duoc. Dia vi, Tien bac, Chuc danh da lam mu coi long ho.
Mụt hư Dũng NTP quá nhiều tội cho nên để cảnh cáo hội thánh ra chủ đề yêu thuong thật, yêu thuông che đậy vô số tội, có phải ông Dũng lợi dụng câu này để che mắt tín hữu đúng là tên láo cá, thua người đời quá ông Dũng à??????????????
Vậy ông có thương yêu gì Ông Mẫn, co Túy Phượng, Ông Đức Thành, Ông Đức Hưng còn nhiều khác nữa?????????????????????????? hay là ông chỉ thương những người nịnh đít ông>>>>>>>>>
chẳng có một MS nào có mục đích giống như đấng cứu thế..... có lẽ chỉ là nhận xét rất chủ quan của bạn. riêng tôi tôi vẫn tin rằng vẫn có những con người sống đúng mục đích của Chúa kêu gọi họ
..cuộc đời một người tín đồ từ khi tin Chúa...rồi thành Mục sư như TPT..ngẫm nghĩ ..cười!! đem người đến với Chúa, nhưng khi họ muốn HVC..và thấy họ thành công..thì Đá-Đạp( nếu có thể)tín đồ ghét Mục sư, Mục sư đạp Ms nếu ông đóa sắp die..sẳn sàng đạp..ganh ghét nhau, chà đạp nhau??
..thế thì; " nhưng ai trông đợi..."
.. hãy bay cao và bay xa..khi cao và xa hơn hay bằng TPT ở đời này..và thấy TPT..là 1 người tằm thường..thì mục sư Dũng NTP hay..Ông bà nào đi nữa...cũng không đáng để nói...phải chăng...Chúng ta còn thấp hơn họ...nên mới ganh ghét, ghen tỵ???
... hãy nhìn chính mình...nhìn Chúa...để rùi thấy TPT hay..ai đi chăng nữa không đáng để mình nói..( miển là mình khôn còn đứng chung hàng ngũ với họ)??
..còn nếu chung hàng ngũ..thì TPT kêu: trước mặt ta ngươi hãy quì.. ai khôn thì quì...ai dại thì bị đá..
...Ôi! Đạo và Đời..Đúng là sự DUNG HÒA....bí kíp thành công của TPT...see you!!!!
....
Hậu thế cần phải biết Giu-đa
“... hãy nhìn chính mình... nhìn Chúa... để rùi thấy TPT hay… ai đi chăng nữa không đáng để mình nói… (miển là mình khôn còn đứng chung hàng ngũ với họ)??”
So với sự hy sinh của 11 sứ đồ và Phao-lô sau này thì Giu-đa Ích-ca-ri-ốt là người không đáng để Kinh thánh nói, nhưng Kinh thánh vẫn nói… So với Chúa Jesus thì hàng lãnh đạo tôn giáo của Do thái giáo, những người Pha-ri-si không đáng để Chúa nói… nhưng Chúa vẫn nói…!? Chúa đến thế gian với một sứ mạng khác: Chết thay cho nhân loại trên thập giá, nhưng Ngài vẫn “nói” về sự “giả hình của bọn Pha-ri-si”…?
Có nhiều điều để nói: cả thế gian không đủ chứa những sách viết về những điều Chúa nói và làm… dầu vậy Kinh thánh vẫn ghi lại việc làm của những kẻ “không đáng để Chúa quan tâm”?
Kinh thánh còn nhiều điều để nói, để học… những kẻ như Thái Phước Tr, Đinh Thiên T, Nguyễn Ngọc H, Phạm Đình Nh, Lê Minh Đ. … không đáng để LHS mất thì giờ… Nhưng NẾU TA KHÔNG NÓI?
Chúa biết Y-sơ-ra-ên không ăn năn cũng như con beo không tự đổi được vằn… nhưng sao Ngài vẫn sai tiên tri để NÓI?
Hậu thế cần phải biết Giu-đa là kẻ như thế nào, cho dù hắn không đáng để Kinh thánh phải nói tới!
Vì sao Muc sư RMAH LOAN va Muc sư Nguyễn Ngọc Anh bị ngưng mục vụ?????????????????? tiền và tình hahahaha Ms Nguyễn Ngọc Dũng NTP cứu anh với...............chớ ngày xử
Thiên Phước Trần
NHỮNG CÁI VÔ LÝ ĐANG TỒN TẠI TRONG NHÀ THỜ Khi Chúa đến với thế gian chính vì "tình yêu thương" con người, nhưng người ta cứ ra rả luận điệu Chúa chết cho chúng ta, Chúa chết vì chúng ta (dẫu biết rằng là Chúa vì yêu thế gian mới chết trên cây thập tự), nếu tôi là người không tin Chúa tôi chả hiểu cái cóc khô gì hết, nghe riết muốn dị ứng luôn. Chúa truyền thông điệp yêu thương vì Chúa muốn chúng ta cũng phải yêu nhau, thương nhau vì tình yêu thương thật sự, kể cả yêu người không tin Chúa. Vậy mà, người ta cứ phân biệt, đạo này đạo kia, rồi chỉ trích người này người kia, dạy đời nhau, hơn nhau, tranh nhau từng cái một, suốt ngày cứ phàn nàn, buồn bực.... Ngay bản thân họ họ không làm gương thì nói ai nghe, nghe cái gì? Đúng hơn là họ đang phỉ báng danh Chúa thì đúng hơn. Yêu thương là phải chia sẻ, động viên, giúp đỡ nhau không vụ lợi, không cần trả ơn...từng bước, từng bước vượt qua nghịch cảnh, khó khăn, chia sẻ từng niềm vui, nỗi buồn... nói chung là đại khái là vậy.
Còn Tin Lành có ý nghĩa một mặt là tin vui cho nhân loại khi Chúa đến thế gian cứu chuộc con người, nghĩa khác Tin Lành là đem cái tin vui đến cho người đang gặp 1 vấn đề đang nan giải, giúp họ vượt qua cái nan giải, khó khăn đó là tin lành. Vậy mà hết người này đến người kia cứ nói tôi là cái đạo Tin Lành thì mới chịu. Nhiều lúc nghe mà buồn bực hết muốn đến nhà thờ luôn.
Kinh thua muc su loihangsong.htk@gmail.com
Toi la mot doc gia am tham theo doi nhung trang viet cua muc vuloihangsong
Mac du kho khan van chap nhan de biet hoi chuong canh bao.
Xin hoi muc su co biet muc su Luu van Giao? Nghe noi da bi cach chuc roi nhung ms Tran van Hien lai dan ms Luu van Giao len gioi thieu voi muc su Dieu Huynh S'Tieng - Binh Long - day la ms Luu Van Giao- Hoi dong giao pham.
Ms Hien lam vay co dung khong?
Một con chó bị người chủ đánh và đuỗi nó ra khỏi nhà, một con chó bị người chủ nhốt vào chuồng...Ở đây chúng ta thấy rằng người chủ chẳng còn tình người nên đuổi hay nhốt. thế thì người chủ còn 1 nông trại chó. dầu mất 1 con chả sao?
TLH ngày nay cũng vậy con chó nào biết nghe lời thì còn sử dụng. còn con nào không nghe lời thì đuổi nó đi, vì VTK TH vẫn còn đầy..chờ đúng ngày đúng tháng sẽ được ra lò thôi..
..TPT là chủ, ai vâng lời vẫy đuôi là chó..
..loihangsong họ cho là tiếng kêu của con thú trong rừng vắng( chó bị nhốt)..
.. vậy nếu chúng ta phải ý thức rằng chúng ta là người chứ không phải chó, để không bị nhốt, không bị đuỗi,...và không vẩy đuôi khi chủ gọi.
.. ...
Xin hoi muc su co biet muc su Luu van Giao? Nghe noi da bi cach chuc roi nhung ms Tran van Hien lai dan ms Luu van Giao len gioi thieu voi muc su Dieu Huynh S'Tieng - Binh Long - day la ms Luu Van Giao- Hoi dong giao pham.
Ms Hien lam vay co dung khong?
..... suy nghĩ chi cho mệt vậy pác, ms điêuhuynh hay luuvan giao....cả mục sư lê văn thiện....nếu ms lê văn thiện là HT HTTL VN....cũng bình thường...có gì đâu mà théc méc..
....see you.......
Đăng nhận xét