Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Trong Nhà Thờ, Sự Đểu Cáng Cũng… Lên Ngôi!


Trong Nhà Thờ, Sự Đểu Cáng Cũng… Lên Ngôi!
Nhà thơ Bùi Minh Quốc viết:
Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi.” (Bùi Minh Quốc)
 
***
Cứ tưởng rằng ngoài xã hội “sự đểu cáng lên ngôi”, chứ có ngờ đâu trong nhà thờ sự đểu cáng “cũng lên ngôi”!
Sáng Chúa nhật hôm nay (20/7) tiên tri đang ngồi ăn sáng bổng có cuộc gọi:
- A-lô, có phải mục sư…?
- Dạ con là… mẹ con từ nước ngoài có nhờ con về gặp mục sư, mẹ con nhờ con chuyển tiền dâng hiến cho mục sư 100$ USD, con không biết nhà mục sư. Con không biết chạy xe… mục sư có thể đến nhóm thờ phượng ở nhà thờ Gò Vấp được không? Sáng nay con đi nhà thờ ở đó…!
...
Đã lâu lắm rồi tiên tri không có dịp nhóm thờ phượng Chúa trong nhà thờ. Có thể nhơn dịp này đi thờ phượng “trong nhà thờ” trở lại một khi, xem có gì đổi mới!
Tiên tri có mặt tại nhà thờ Gò Vấp (548 Lê Quang Định- Tp HCM) lúc 9 giờ- lễ II.
Thoạt đầu một số các vị ở tuổi tráng niên đang ngồi trước nhà thờ, có vẻ nhìn ra “tiên tri trên LHS” nên họ vui vẻ ân cần…
Nhìn vào tờ chương trình Lễ II thấy diễn giả là “MSTS Phạm Tư” (mục sư trí sự PT), người dẫn chương trình là CS Nguyễn thị Yến. Nhưng khi giảng thì là một mục sư trẻ khoảng ngoài 40 tuổi.
Tiên tri không thể nghĩ rằng đây là “mục sư trí sự Phạm Tư”. Vì mục sư đang giảng thậm chí còn trẻ hơn mục sư Phạm Đình Nh thì làm sao là… cha PĐN được!
Tiên tri lại nghĩ rằng có lẽ đây là mục sư “Phạm Tư khác”! Và như vậy không lẽ ông này là “tiến sĩ”? (Trong nhà thờ có "MSTS - mục sư tiến sĩ" Phạm Tư mà sao mình chưa nghe tên?)
Ông “mục sư tiến sĩ” hôm nay giảng về “bà góa Sa-rép-ta”. (I Các vua 17: 5-16)
Ráng chú ý lắng nghe xem ông "mục sư tiến sĩ” này giảng khúc Kinh thánh này có “sứ điệp gì mới”, hay có rút ra sự dạy dỗ gì đặc biệt không!
Té ra “càng nghe càng thất vọng”!
- Diễn giải lý do phân chia Y-sơ-ra-ên thành hai vương quốc không đúng.
- Giải thích “tiểu tiên tri, đại tiên tri” lòng vòng thiếu cơ sở…
- Không đi vào trọng tâm của phân đoạn mà chỉ giải thích những điều không chính yếu (không đi vào trọng tâm khúc Kinh thánh, nhưng mở rộng điểm phụ)
- Ứng dụng theo kiểu “suy diễn” – Lấy những vấn đề phụ để đi vào áp dụng mà không phân tích trọng tâm cho người ta hiểu.
- Vẫn xoáy vào “tận hiến”, “tận dụng”, (đời sống cho Chúa) “sống phụ thuộc lẫn nhau” (tiên tri Ê-li và bà góa) là những điều “phụ” trong phân khúc Kinh thánh nhưng lại rút ra ứng dụng…
Thiết tưởng rằng muốn giảng về “sự dâng hiến”, “tận hiến” hay “tận dụng đời sống cho Chúa” thì không cần thiết phải lấy khúc Kinh thánh này. Vì trọng tâm khúc Kinh thánh này không dạy về “sự dâng hiến” hay “tận hiến”, “tận dụng” đời sống cho Chúa!
Tiên tri thất vọng vì sao một ông “mục sư tiến sĩ” mà giảng “trật đường ray” thế này? (MSTS Phạm Tư)
Té ra không phải là “mục sư tiến sĩ”, cũng không phải mục sư trí sự mà là một “mục sư giảng thế”!
Sau giờ thờ phượng, tiên tri hỏi thăm một bà tín hữu ngồi gần thì bà nói đây không phải là MSTS Phạm Tư, ông nhận lời mời nhưng vì lý do trục trặc không đến, mục sư này giảng thế! (À, ra là thế!)

Sau giờ giảng là giờ cầu nguyện. Cả nhà thờ im phăng phắc đến nổi “con ruồi bay cũng có thể nghe”… Sau đó ông mục sư “giảng thế” mời người cầu nguyện. Có người lên bục hướng dẫn cầu nguyện. Lời cầu nguyện của người này nhấn mạnh đến sự “tận hiến” cho Chúa. “Xin Chúa cho con cái Chúa biết TẬN HIẾN” cho Chúa!
Sau giờ cầu nguyện là tất lễ. Mục sư chúc phước và thông báo: “Sắp tới đây nhà thờ chuẩn bị xây mới, mở rộng… xin con cái Chúa DÂNG HIẾN RỘNG RẢI…”! (À, “lại ra thế”!) (Bài giảng nào trong nhà thờ cũng có “mục đích” thì phải?)

Sau giờ nhóm, tiên tri tình cờ gặp một số người quen, trong số những người quen có một anh “bác sĩ rất nổi tiếng” trong phong trào CCC trước đây. Anh bác sĩ con mục sư này chưa từng một ngày làm bác sĩ, chỉ “hầu việc Chúa qua phong trào CCC” mà trở nên “giàu nức vách” mà có lẽ ai cũng biết! (Tất cả những sinh viên Tin lành trong phong CCC trước đây đều “chết dỡ”, chỉ một mình anh “bác sĩ không hành nghề” này là “giàu nứt vách” mà thôi!) Sau những lời chào hỏi xã giao, anh “bác sĩ” này có vẻ “xấc xược và hơi một chút kênh kiệu”! Có vẻ như anh ta nghĩ rằng “mình là người thành công”. Và mặc dù trước đây LHS có một vài bài lên tiếng về CCC nhưng… chẳng ăn thua gì! Mọi việc rồi cũng “chìm xuồng cả thôi”! “Ta vẫn là người giàu có nhờ 'khôn ngoan', chẳng ai làm gì ta cả”! Thái độ của anh “bác sĩ con mục sư”- “cựu lãnh đạo CCC” này có một chút gì đó hơi… “đểu cáng”!
Tiên tri cũng hỏi thăm và nhận ra “mục sư giảng thế” lúc nảy không ai xa lạ, mà chính là một người rất quen, đã biết nhau cách nay hơn… 20 năm thì phải!? Đó là… Tuy nhiên bây giờ anh ta là “mục sư chính quy của nhà thờ”… Không biết anh ta có nhận ra “tiên tri” hay không, tiên tri cũng có nhờ người gọi mục sư này lại làm quen hỏi chuyện, xem có còn nhớ “cố nhân” không? Nhưng, không biết là bận rộn, hay là “giữ khoảng cách” mà mục sư này đã không tiếp chuyện tiên tri.

Sau buổi thờ phượng, tiên tri đã gặp cô gái đã gọi điện khi sáng: không ai xa lạ mà chính là người ngồi ngay sau lưng tiên tri trong giờ nhóm, mà không ai biết ai cả! Cô gái đã chuyển tiền dâng hiến của một “BÀ GÓA ở tận phương xa” giúp đỡ tiên tri ở Việt nam.
Mục sư sáng nay giảng về “Bà Góa nuôi tiên tri”, mà có lẽ cả mục sư lẫn Hội thánh (Gò Vấp) không hề biết “có một tiên tri ngồi giữa Hội thánh”… Đó là sự khôi hài!?
Hội thánh VN không biết đến tiên tri, nhưng có một bà góa ở tận phương xa thì nhớ đến tiên tri!

Nỗi buồn của tiên tri: Sau buổi thờ phượng tại nhà thờ Gò Vấp, cái mà tiên tri suy nghĩ không gì khác hơn là… điều đó có thể mượn lời thơ của Bùi Minh Quốc để diễn tả:

 “Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi.” (Bùi Minh Quốc)
Xin phép dược đổi thành:
“Bước vào nhà thờ cũng phải ghìm cơn mửa,
Trong nhà thờ, sự đểu cáng cũng... lên ngôi”!

LHS- Chúa nhật 20/7/2014

11 nhận xét:

THẬP TỰ SINH TỒN nói...

Không Thiếu Trò Hề Trong Nhà Thờ Vì Sao?
Lâu lâu tiên tri mới di hành vào nhà thờ tin lành để "RA MẮT CHÚA" rồi nghe Chúa "NÓI VỚI MÌNH" và có thể tiên tri "THƯA VỚI CHÚA" cái gì đó. Nhưng thật là uể oải quá, tại vì "điểm hẹn" là nhà thờ do Phan minh Nghĩa "chủ xị" (QN) hôm nay hắn "chạy shô" đi đâu đó thành ra cái đám đệ tử ở nhà mới ra cớ sự (vắng chủ nhà gà mọc đuôi tôm) vậy.
Thôi, dù vì Chúa cũng sai thiên sứ của Ngài đem "một vé" giúp nhu cầu cho tiên tri của Ngài.
Câu trả lời "không thiếu trò hề" trong nhà thờ vì sao? Nhà thờ bây giờ đâu đâu chốn nao nó cũng vậy vì người ta buôn thần bán thánh mà ...
Tiên tri nhờ cậy Chúa nên không bị hổ thẹn. Amen.
Trọng kính ACE .
_GOD BLESS YOU and Your Family Forever.

Nặc danh nói...

Ông Bái sĩ CCC ?

Ông Bác sĩ CCC nầy có phải là LÊ VĂN BÁO ( Báu ) không vậy ?

Tín đồ Gò vấp .

Nặc danh nói...

cac vi ms da thau tom quyen luc het roi dau con cho cho CHUA nua .

Nặc danh nói...

Thưa tiên tri,
Thực ra đi nhà thờ lúc này chủ yếu là dự giờ thờ phượng của hội chúng thôi. Đến giờ nghe giảng thì... (oải lắm)
Nếu cả tuần (tháng- năm) không đọc KT mà đến nhà thờ nghe giảng thì có vẻ là mới- cọng thêm sự LĂNG XÊ của người hướng dẫn chương trình cho bài giảng nữa thì... còn nếu tín đồ thường xuyên đọc KT mà đến nhà thờ nghe giảng thì hơi bị thừa thải, vì sứ điệp cứ nhai đi nhai lại...
Nếu được thì tiên tri có thể có thêm những sứ điệp về đức tin, sống đạo, dưỡng linh... chắc chắn con cái Chúa sẽ biết được đâu là ý muốn Chúa để tìm theo và được hướng dẫn.

Kính!
Tín đồ HT- TMG

Nặc danh nói...

Số tiền 100$ USD tiên tri nhận đã được dâng cho công việc Chúa!

- 50 USD cho chương trình "cùng bé đến trường" do anh Phúc OneWay Radio phụ trách (theo ý của người dâng) và
- 50 USD còn lại tiên tri cũng dâng cho chương trình "Thánh kinh hè cho thiếu nhi" của một Hội thánh tại Bình phước.
- Số tiền 100 USD này đã được chuyển giao cho cô mục sư Trần Ái Đức Linh của Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm.

Cảm ơn Chúa.

Chung Cảnh Đăng Canada nói...

Ngày Nay Tín Đồ Nhà Thờ Thường Bị ....
Móc túi mà không hay, thường thì trong tháng tuần lễ thứ 2 là có ngày Chúa nhật nào đó, rồi tín đồ bị MÓC TÚI, và người móc túi chính là chủ nhân của cái ví tiền.
Gọi thật là mỹ miều.
- Chuyển ngân vào thiên quốc (tổng thủ quỹ TLVN.muốn nằm).
Nói về Phan văn Cử TTQ.TLH-46 mượn mấy cuốn sách đòi hoài không trả.
Thôi thì, kể như giu đa bán rẻ vài quyển sách vậy thôi.
Tổng thủ quỹ Phan văn Cử thế sao? Mục sư tin lành TLH toàn là người có số má !!
* Chung Cảnh Đăng Canada.

Nặc danh nói...

Xin Chúa thương xót người viết nên bài này, quá đáng sợ, quá kinh khủng

Người Bàng Quang nói...

Xin ông bác sĩ lãnh đạo CCC được đề cập trong bài hãi trả lời những câu sau:
- Không một ngày hành nghề, còn trẻ tuổi, nhưng ông đã sở hữu một tài sản mà không phải ai cũng dễ có- Vây xin ông có thể giải thích NGUỒN GỐC TÀI SẢN ĐÓ cho con cái Chúa hiểu được không?
- Nếu đó là tài sản dính tới "xương máu của sinh viên Tin lành trong chương trình CCC" thì ông đã làm gì cho sinh viên thất thời lỡ vận vì đi theo CCC... với đống tài sản mà ông sở hữu đó?
- Ông đã dành nhiều thời gian để "hầu việc Chúa" vậy cái đống tài sản kếch sù đó ở đâu ra? Và ông đã làm gì cho công việc Chúa chung, qua đống tài sản đó?
(7 căn nhà mặt tiền ở Tp/HCM do vợ chồng ông sở hữu, trong khi trước đây ông chỉ dành hầu hết thì giờ cho sinh viên CCC)

Người Bàng Quan

Nặc danh nói...

Thật là buồn cho ai đã đăng bài này. Hãy đọc lại Galati 5:16-26.

THƠ GALATI 5:16-26 nói...

Đừng Đem Kinh Thánh Ra Che Đậy Tội Ác ....
Xin lỗi những CĐN chân chính. Chưa vướng bụi hồng trần.
Ngày nay sao có thứ người thích đem KT ra làm môn bài che đậy tội ác khi bị phát hiện, có đầy đủ chứng cớ ràn ràn ra đó.
Miếng ăn là miếng tồi tàn. Hảy học theo gương Xa Chê mà bồi hoàn thiệt hại gấp bốn lần mới là chí phải.
Đâu phải tình cờ hay ngẫu nhiên mà Tiên tri có mặt tại nhà giảng Gò vấp ngày CN 20.07.2014.
Chúa cho tiên tri "thấy" rồi phải "NÓI" đễ "nhắc lại" những gì trước đã tuyên bố.
Đáng phải kinh khủng kẻ đã có lương tâm lỳ lợm chay lỳ cứng cỏi.
_Người thấy chuyện bất bình.

Cựu thanh viên CCC nói...

Bảy căn nhà mặt tiền của Lê văn Báo (báu) là xương máu của cả một thế hệ sinh viên Tin lành (CCC).
Nếu vợ chồng LVB là CĐN thật thì hãy biết sợ Đức Chúa Trời...!
Không có một tội lỗi nào mà TRƯỚC SAU KHÔNG TRẢ GIÁ!

LVB là một tay siêu giả hình dù chưa phải là mục sư.
Mà cần gì làm mục sư? Trong giới mục sư giả hình, lừa đão... có ai "thành công" như LVB??
Cở Nguyễn Ngọc Hiền Hô nếu làm được như LVB chắc cũng bỏ cái chức mục sư mục nát từ lâu rồi?!!!
Tin lành đàng hoàng sao lại đẻ ra lắm kẻ còn hơn "con cáo"!!

Cựu thanh viên CCC