Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Bàn về bài viết “VEF: ‘Quái Thai’ Của Thời Kỳ Ân Điển”!


Bàn về bài viết “VEF: ‘Quái Thai’ Của Thời Kỳ Ân Điển”!

 ***
Bài viết “VEF: "Quái Thai" Của Thời Kỳ Ân Điển của tác giả NVN-HTĐC có nhiều điểm đúng, nhưng còn một vài điểm chưa chính xác lắm, nếu không muốn nói là “đánh giá quá cao” về VEF hoặc là nhân vật Phạm Đình Nhẫn.
Xin được nói thêm một vài điểm sau đây:

1. Tại sao gọi VEF là QUÁI THAI?
VEF là quái thai? Nói cho thô tục là vậy, bối cảnh ra đời rất đẹp đẽ, tập trung những tinh hoa, những MS đầy năng lực (Phạm Đình Nhẫn, Hồ Tấn Khoa…) và đầy trí khôn (của loài người), thuộc làu Kinh Thánh, có vị trí, và giòng dõi tin Chúa nhiều đời, nhưng sao họ lại thành quái thai?
Quái thai đơn giản là đứa con sinh ra không có hình dạng tự nhiên và “truyền thống” như cha mẹ nó. Quái thai là do sự “tác động từ bên ngoài” hoặc do người mẹ đã tiếp xúc, tiếp cận với “thế lực không bình thường”… trong lúc mang thai… Thí dụ: Người mẹ dùng thuốc không đúng chỉ định của bác sĩ, thuốc tác động làm cho thai biến dạng, hoặc người mẹ “tiếp xúc với tà linh, ma quái hoặc chơi bùa ngãi, hoặc giao thông với thế giới thần linh tối tăm…” trong lúc mang thai hoặc nhiều lý do khác… Có những người mẹ vì muốn tốt cho con, vô tình đã nghe theo lời “tư vấn” của những người không hiểu biết đã đi đến với những nơi như chùa chiền, am miếu hoặc những nơi có tiếng là “linh thiêng”, hoặc thầy pháp, thầy bùa để cầu khẩn cho con mình, xin thần linh phù hộ cho nó… kết quả sinh ra những đưa con “quái quỷ” về mặt nhân tánh rồi đổ thừa… “cha mẹ sinh con, trời sinh tánh”… Những kẻ “quái quỷ về mặt nhân tánh” nó cũng là “quái thai” trong nghĩa bóng rồi! (đâm cha, giết mẹ…)

 
(Mẹ mang thai cẩn thận khi dùng thuốc)
 
- VEF là quái thai: VEF là Hiệp hội Thông công của các mục sư. VEF là “hiệp hội” chứ không phải “Hội thánh hay giáo hội”! Về mặt tổ chức nó là “Hiệp hội của các mục sư”. Hiệp hội các mục sư nhưng cách hành xử của VEF lại không mang tính Cơ-đốc mà cách hành xử của VEF đầy tính lưu manh, quỷ quái… của một băng đảng mafia hơn là “hiệp hội các mục sư”. Điều “quái đản” là các mục sư lãnh đạo các giáo hội lại tiếp tục làm thành viên của một “băng đảng” như vậy! VEF được thành lập để làm “Ban đại diện” cho khối Tin lành Tư gia- Ân tứ… nhưng cuối cùng VEF đã thành “công cụ của CQCS”. VEF không chịu “hối cải” để tự biến cải mình quay về với những giá trị Cơ-đốc, trái lại nó tiếp tục làm tay sai cho tay sai – công cụ cho “công cụ của Sa-tan”. VEF chấp nhận mình là “đầy tớ cấp thứ hai của Sa-tan”... mặc dù các mục sư thành viên nơi đây đều xưng mình là “tôi tớ Đức Chúa Trời”! VEF xưng mình là “đại diện khối tin lành Tư gia- Ân tứ” nhưng khi mục sư Nguyễn Hồng Quang bị bách hại, hay bị báo SGGP vu khống và bôi nhọ… thì VEF có là tiếng nói để lên tiếng với chính quyền hay phản đối tờ báo… không? Tại sao VEF “dựng thành lũy bảo vệ cho băng cướp của Lê Minh Đ” mà không “bênh vực lẽ công bình cho mục sư Tr Mai”? VEF đã làm theo lệnh của ai trong việc này? Bấy nhiêu đã đủ chứng mình VEF là “quái thai”, là băng đảng của bọn “lưu manh tôn giáo khoác áo mục sư”… chưa? Nếu được sinh ra để “bênh vực, đấu tranh vì lẽ Tin lành” thì VEF phải ưu tiên bảo vệ mục sư Tr Mai trước chứ? Vì Ms TM ít ra cũng là mục sư được đào tạo bởi “Tin lành truyền thống” và là người đã “đẻ ra thằng ăn cướp LMĐ”? Tại sao VEF bảo vệ LMĐ mà “vùi dập mục sư TM”? VEF làm theo lệnh của ai?
- VEF là “quái thai” vì nó được “sinh ra bởi Tin lành”, nhưng trở thành “công cụ cho công cụ của Sa-tan”… Nó thực thi chủ trương đường lối của CQCS để tiêu diệt những mục sư chân chính của Tin lành!

2. Vì đâu VEF thành “quái thai”?
Như đã nói: Quái thai đơn giản là đứa con sinh ra không có hình dạng tự nhiên và “truyền thống” như cha mẹ nó. Quái thai là do sự “tác động từ bên ngoài” hoặc do người mẹ đã tiếp xúc, tiếp cận với “thế lực không bình thường” trong lúc mang thai…! VEF đã tiếp xúc với những “thế lực không bình thường” từ những ngày đầu “mang thai”, trong khi sự hiểu biết về chính trị của các vị “còn như con nít”! Các vị bị “xỏ mũi” một cách dễ dàng chỉ vì một “tấm hộ chiếu” hoặc một vài chuyến đi Mỹ…! Và khi đã “vào tròng” rồi thì tiếp tục làm “tay sai cho tay sai- công cụ cho công cụ của ma quỷ”! Các “thế lực không bình thường đó” như Kinh thánh đã có nói, họ được sinh ra để:
- Làm trái ý Đức Chúa Trời.
- Thù nghịch với người ta.
- Ngăn trở sự giảng Tin lành để người khác được cứu.
- Hằng đầy dẫy cái lường tội lỗi.
- Và cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời cũng đã dành sẵn cho họ rồi.
Hỡi anh em…: anh em đã chịu khổ bởi người đồng xứ mình,… (họ là những người) làm trái ý Đức Chúa Trời và thù nghịch với mọi người nữa, ngăn trở chúng tôi giảng dạy dân ngoại cho được cứu, lại hằng đầy dẫy cái lượng tội lỗi mình. Nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời sau hết đã đến trên họ.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 2: 15-16)
- Đảng CSVN “làm khổ” cho người VN.
- VEF đi làm tay sai cho những người “làm khổ cho đồng bào mình”, cho Hội thánh của Chúa!
 - “Nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời sau hết đã đến trên họ.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 2: 16)
Tiếp cận với “thế lực không bình thường”, “quyền lực tay sai cho sự tối tăm”… “uống thuốc không theo chỉ định của bác sĩ” (không làm theo Kinh thánh)… VEF đã thành quái thai từ lúc nào… không tự biết! 

 ("Hội đồng Liên tôn" - Một tổ chức đại diện hiện nay 
có tiếng nói phản kháng CQ... khi tôn giáo bị đàn áp)

3. VEF không trả lời các “Bạch Thư” là vì… vô cảm?
Và chúng ta đã tìm ra nguyên nhân, TẠI SAO VEF KHÔNG TRẢ LỜI CÁC BẠCH THƯ CỦA MS. TRẦN MAI (đứng đầu là Phạm Đình Nhẫn và Hố Tấn Khoa hiện nay). BỞI VÌ HỌ VÔ CẢM!” (Trích “VEF: "Quái Thai" Của Thời Kỳ Ân Điển”)
Vấn đề không phải vô cảm! – Họ có “cảm” đâu mà vô?
Muốn nói một “hiện tượng vô cảm”, trước hết phải nói đến nhũng người vốn tự nhiên “biết cảm” hoặc “có cảm tình, cảm động tự nhiên” trước một hiện tượng nào đó, nhưng ngoãnh mặt làm ngơ thì mới gọi là “vô cảm”. VEF vốn chủ trương làm như vậy “theo lệnh” thì “cảm gì mà vô”?
Khỏi phải nói dài dòng để không mất thời gian của độc giả: VEF không trả lời “Bạch Thư” của mục sư TM là vì “lệnh”, chứ không phải vì bất cứ một thứ gì khác! (vì “lệnh” chứ không vì “bệnh”) Bên cạnh đó: “Ông PĐN vốn không ưa ông TM” vì lý do muốn tranh giành ảnh hưởng với ông TM trước đây trong VEF và cũng vì “tay lở nhúng chàm” trong vụ án IEM và có kế hoạch bảo kê LMĐ hẳn hoi (để phòng ngừa ông Mai “sống lại”)… Cho nên PĐN không còn mặt mũi nào nhìn mặt hay “đối mặt” để nói chuyện cho “có tình, có cảm” với Ms TM. (VEF cố tình “chôn mục sư TM bằng mồ bê-tông cốt thép”, nhưng nay Ms TM trở về bằng xương thịt, hỏi tội VEF “vì sao các ông giết tôi”… VEF làm sao trả lời…?)
Vấn đề nằm ở chỗ: Nếu trả lời “Bạch Thư” là đồng nghĩa “trước sau phải loại LMĐ ra khỏi VEF”… Mà loại LMĐ ra khỏi VEF là “phạm húy” với cấp trên của VEF (những người đã phối hợp với VEF để giàn cảnh và thực hiện bộ phim “Ms TM phạm tội…”). Lê Minh Đ là “con át chủ bài” của Sê-sa dùng để đánh phá giáo hội IEM thật… và “Sê-sa Au-ghút-tơ đã ra chiếu chỉ cho VEF” là “bằng mọi giá không được loại LMĐ ra khỏi thành lũy VEF”! Do đó dù muốn hay không muốn VEF buộc phải “á khẩu” trước những Bạch thư của Ms TM, chứ không phải là VEF “bệnh vô cảm”! (Bệnh này chỉ cần vài liều thuốc cảm là hết, nhưng VEF cần “thuốc ngoại”!)

4. Đừng đánh giá quá cao Ms Phạm Đình Nhẫn:
VEF vì háo danh, háo thắng, vì mơ ước chỗ đứng của mình được Lịch sử HT ghi tên vào nên đã chạy theo bã danh lợi phù phiếm đó mà quên rằng mình rất nghèo nàn trước mặt Chúa, việc làm của mình như của một Quái Thai mà thôi!. Đúng đó, thưa MS.PĐN, Ông đã được ghi tên vào Lịc sử phấn hưng HT tại VN như Giu-da Ich-ca-ri-ốt cũng được ghi tên vào KT vậy!” (Trích “VEF: "Quái Thai" Của Thời Kỳ Ân Điển”)
Có lẽ là một điều quá đáng khi nói rằng “PĐN thực chất chỉ là một tên lưu manh”! Nhưng sự thật không thể khác!
 
(Ms Đinh Thiên Tứ) 

- Sinh ra trong một gia đình “có tiếng là mục sư” (mục sư Phạm Tư), PĐN lúc trẻ vốn đã bất mãn hoàn cảnh gia đình (cha bị VC bỏ tù, gia đình khổ sở, thiếu ăn…) PĐN bỏ học đi… bụi đời. Sống chung với lớp trẻ hư hỏng, lưu manh bụi đời trong thế hệ của mình, PĐN học được nhiều “chiêu” trong giới giang hồ… “hão hán”! Giới này rất có biệt tài “đóng vai một đứa trẻ hoàn lương để về nhà phỉnh cha mẹ lấy chìa khóa tủ”, chờ cơ hội là chôm tiền nhà đi hút chính, ăn chơi… (Bọn này trước đây thường được gọi bằng một danh xưng là dân “chà đồ nhôm” = “chôm đồ nhà” đi bán…)
Trong thời kỳ tạm gọi là “phục hưng” trước đây, PĐN được cha là Ms PT giới thiệu, nhờ Ms Đinh Thiên T giúp đỡ…! Có lẽ đây là một cơ hội để PĐN “đóng vai một đứa trẻ hoàn lương”, thay vì “phỉnh cha mẹ lấy chìa khóa tủ”, PĐN học được nhiều chiêu từ mục sư Đinh Thiên T… Khốn nạn cho mục sư PT, thay vì “chọn mặt gửi vàng”, ông đã “gửi con cho trùm bịp”! Ms Đinh TT sự thật cũng chỉ là “lão đại bịp” lừa gạt giáo sĩ và nhiều thế hệ Cơ-đốc-nhân VN mà thôi! Vốn là đứa trẻ sống trong thế giới giang hồ, bụi đời, thành phần lão luyện trong bịp bợm, ma lanh, tráo trỡ… PĐN nay lại lọt vào “hang ổ bịp bợm tôn giáo” của cái gọi là “Liên Hữu Cơ-đốc” của Ms Đinh TT. Thế là hơn ai hết, PĐN tiếp thu những “mánh khóe” của thầy Đinh nhanh hơn bất cứ đứa học trò nào khác. PĐN chờ thời cơ đến là “phất cờ đảo chính”, “cướp giáo quyền” trở thành một “tổng quản nhiệm”… rồi tiến lên làm “chủ tịch hiệp hội thông công tin lành tư gia” - VEF! Trước sau như một: Nhẫn là đứa lưu manh thứ thiệt cả ngoài đời lẫn trong đạo! Hãy coi cách hành xử xã giao với tiên tri HTK ngoài Văn khánh trong một dịp trước đây… và cách PĐN đối xử, nói năng với mục sư TM qua những cuộc ghi âm điện đàm… và cách PĐN đối xử với thầy Đinh của mình thì đủ biết: Nhẫn là đứa lưu manh thứ thiệt, nhưng núp dưới vỏ bọc “mục sư” mà thôi!
Đừng đánh giá quá cao PĐN.

Trên đây là một vài ý kiến “nói thêm”, nhận xét nhân đọc bài “VEF: "Quái Thai" Của Thời Kỳ Ân Điển”.

Huỳnh Thúc Khải
LHS- 13/9/2014

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

NGHE DA CAI LO TAI.

KHONG CO LHS SAO NOI CHUYEN RA THIEN HA BIET DUOC MAT TRAI CUA BAY MUC SU VEF?

CU "UYNH" TIEP TUC DE CON CAI CHUA NGHE MA SUA MINH LAI.LUC O TRONG VEF THAY BAT BINH MA KO BIET NOI THE NAO?

1 TIN DO CU CUA VEF

Cu Chau van Sanh Chanh hung Hochiminh City nói...

Giàu Nhờ Làm Quan Tin Lành ...
Nếu Đinh thiên Tứ thủ khoa 1972 THV.NT, thì Thái phước Trường cũng thủ khoa 1973.
Anh em nhà nầy Đinh đức Nhuận Hồng ngự, Thái phú Vĩnh Cà mau. Tổ tiên họ đều "vinh quy bái tổ" í lộn nữa rồi (vinh quy thiên cuốc).
Ai nhờ làm mục sư giàu hơn ai (Tứ or Trường) ?
Hỏi, tức trả lời.
Cụ cố hội trưởng Thái phước Trường, tuy giàu mà trở nên nghèo!!
Phải chăng, bà Mỷ vợ Trường ra đi, đâu đấy Trường tỉnh cơn mê đắm say Trường sẽ tiếp tục làm giàu nhờ có chứt quan to tin lành Cờ MA. Nếu thống nhất bất cứ giá nào.
Còn Đinh thiên Tứ có cái mã "tay to mặt bự, ăn nói lốp bốp" nhờ tây du ký "í lộn nữa rồi" Tam Quốc Chí.
VEF Phạm thiên đình Nhẫn tâm địa và ê kíp đóng film maphia trong tôn giáo chúng thuộc hàng lòng tong lục chốt tép riu tép mòng thôi.
Vài dòng chuyện thứ bảy ngày cuối tuần.
Tạm biệt & hẹn gặp lợi.
¤ Cụ CHÂU VĂN SẢNH Chánh Hưng Saigon City.

Nặc danh nói...

Tại sao VEF trỡ thành QUÁI THAI ?

Quái thai được sinh ra, tại nó hay tại kẻ sinh ra nó ?
Cha nó bị nhiểm nặng chất độc màu da cam ( Tội lỗi ) làm sao sinh ra nó mạnh lành ( Thánh sạch ) cho được !
Những cái quái thai nầy nó được sinh ra từ thời Cụ Đoàn văn Miêng, rồi di truyền lần theo các thế hệ kế tiếp càng ngày càng tệ hơn ! Ông Đoàn văn Miêng bị nhiễm TÌNH - TIỀN và truyền lại cho Đoàn Trung Tín và Đoàn văn Sĩ. Cha là Hội Trưởng HTTLVNMN nhưng vì trong TLVN tiền ít quá nên ông cho con là ĐTT làm Chủ Tịch CTG, Sĩ làm Hội Trưởng Ngũ Tuần để cha con cùng hốt bạc. Vì tham vọng thế tục nên ĐTT đã không ngại phạm tội tà dâm với người em dâu vợ ! Nghe đâu sau ngày 30/4/1975 ai đó dọn dẹp tư thất 30 HHH, lật dít chậu kiểng lên lòi ra cả trăm ngàn Đô la Mỹ !!
Phạm đình Nhẫn là ai ? Cha nó là MS Phạm Tư, nó học nơi thầy của nó là ĐTT cái lối gian manh xão quyệt qủy quái nhất trần đời để thỏa lòng dục ! Nguyễn Ngọc Hiền, Hồ tấn Khoa, Lê Minh Đức là ai ? Là con, là em của Mục sư thượng thừa trong Tin Lành VN. Ông cha nó nhiểm nặng tội thì nó làm sao không quái thái cho được ! Điều đáng trách là cha nó tự nộp mình cho tội lỗi , tà dâm thuộc linh để sinh ra nó nên nó mới như thế ! Bây giờ biết được thì HẾT THUỐC CHỮA RỒI ! Chỉ còn chuẩn bị đào huyệt để chôn nó để khỏi lây lan một cách báo động như dịnh Ebola ở tây Phi !

Khách Cà Phê Thạch Thảo.

Nặc danh nói...

NGUYEN VIET NAM DANG DUNG "CHUNG MINH PHAN CHUNG" DE CAC CU DAN MANG MO XE VE PHAM DINH NHAN.

MUON CHUNG MINH PHAM DINH NHAN LA "QUAI THAI", THI MOI CAC CAY BUT CUA LHS VA DU LUAN HAY CHUNG MINH NGUOC LAI, NEU MA KHONG PHAI QUAI THAI (THUOC THE) THI LA QUAI LINH (THUOC LINH).

TRUONG HOP KHONG THUOC 2 LOAI DO CHAC LA QUAI NHAN HAY QUAI DI ROI!.

CHON CAI NAO CUNG "QUAI" CA, CHA ME HO CO BI "MANG TIENG" CHANG QUA PDN GIOE GI GAT DO THOI.

NOI CHUNG LA CU CHUNG MINH PHAM DINH NHAN KHONG THUOC CAI QUAI GI MOI LA NGUOI DUOC, NAO XIN MOI, AI CO Y KIEN NGUOC LAI?

NEU KO AI CO Y KIEN NUA THI KET LUAN ...PHAM DINH NHAN THUOC LOAI "QUAI" ROI!