Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Sự Thật!


Sự Thật!
Cảm xúc sau khi đọc "Bạch thư 55: GIÂY HOÀ BÌNH" của mục sư Trần Mai

 "Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi." (Giăng 8: 32)
***
Sáng thế ký 12: 10-20
Trong đời của Áp-ra-ham có một cơn đói kém trầm trọng. Áp-ra-ham phải lánh nạn, di cư sang Ai cập. Tại đây vì bà Sa-ra quá xinh đẹp đã trở thành mối nguy cho tính mạng của Áp-ra-ham... Vì để bảo toàn mạng sống và sự yên thân, tránh khỏi bị tù tội vì Pha-ra-ôn và các quần thần có thể dàn cảnh, dựng chuyện, tạo ra chứng cứ giả, vu họa và bỏ tù Áp-ra-ham để cướp bà Sa-ra... (đây là chuyện rất bình thường xảy ra trong lịch sử các triều đại vua chúa, các chế độ...) Áp-ra-ham đã nói “một nữa sự thật” rằng Sa-ra là em gái... Kết cục là Pha-ra-ôn đã “cưới Sa-ra làm vợ” ít nhất là một thời gian. (Pha-ra-ôn nói “nên nổi ta ĐÃ lấy nàng làm vợ” – câu 19) Ít nhất Pha-ra-ôn đã ăn ở như vợ chồng với Sa-ra một thời gian ngắn. Ông ta đã coi Sa-ra như vợ mình...
Một số nhà giải kinh cho rằng vì Áp-ra-ham không vâng lời, thiếu tin cậy nên đã đi qua Ai cập và để gánh lấy hậu quả... Tuy nhiên, không hẳn vậy. Vì không phải lúc nào Chúa cũng dùng phép lạ chim quạ để nuôi tôi tớ, con cái Ngài như cách đã làm với Ê-li. (Có phải tất cả các mục sư, con cái Chúa di tản trong thời chiến tranh hay đi vượt biên sau 1975 đều “cầu hỏi ý Chúa” cả không? Hay khi thấy hoạn nạn là tuôn chạy...?) Áp-ra-ham đi lánh nạn đói kém là chuyện bình thường, là bản năng sinh tồn của con người...
Sự thật là Pha-ra-ôn đã “cưới Sa-ra làm vợ ít ra là một thời gian”. Áp-ra-ham không thể làm gì hơn vì bản thân cô thế, có thể mất mạng hoặc bị tù tội nếu nói sự thật “Sa-ra là vợ tôi”. Trên lý thuyết thì “Chúa bảo vệ mọi lúc mọi nơi” nhưng trên thực tế không phải lúc nào chúng ta cũng “mạnh mẽ” như vậy! Mặc dù được nhiều của cải do Pha-ra-ôn ban sủng... (của hồi môn bán vợ) nhưng Áp-ra-ham rất đau buồn vì “sống thiếu vợ” và đau buồn hơn là “vợ mình thành vợ người”! Có ai trong chúng ta là người có vợ đẹp nhưng tối lại ngủ một mình, trong khi nàng ấy đang trong chăn gối với... người khác, dẫu là vua? Trong lúc đau buồn Áp-ra-ham chắc chắn đã cầu nguyện và Chúa đã can thiệp đến nỗi Pha-ra-ôn “giật mình” vì tai họa đổ xuống hoàng gia và ông phải trả vợ lại cho Áp-ra-ham...
Sự thật trên đây là một nỗi đau, vết thương trong cuộc đời cũng như với “vợ chồng Áp-ra-ham”! Vì hoàn cảnh (đói kém) mà ra nông nỗi...!
Sống trong cuộc đời: những biến thiên của lịch sử, tai ương, hoạn nạn, chiến tranh, đói kém... là chuyện không ai muốn nhưng nó cứ diễn ra. Một sự thật đau lòng đã xảy ra trong gia đình Áp-ra-ham do hoàn cảnh: đói kém... Nếu không có hoàn cảnh này chắc sự việc đau lòng trong gia đình Áp-ra-ham chắc không xảy ra...
Câu chuyện đau lòng xảy ra trong giáo hội IEM cũng như đối với tập thể các mục sư trong VEF, chắc sẽ không xảy ra nếu chúng ta- Hội thánh của Chúa sống trong một hoàn cảnh lịch sử khác. Chúng ta đang sống trong một giai đoạn lịch sử đen tối nhất của dân tộc, một chế độ phi nhân, tàn bạo vô nhân tính, dối trá và gian ác nhất trong lịch sử loài người... Do đó chúng ta không thể tránh khỏi là “nạn nhân của một thời kỳ lịch sử đen tối”! Chúng ta là nạn nhân của một thế lực bạo quyền, dối trá, thủ đoạn, đê hèn, vô nhân tính, gian manh, lọc lừa... của những kẻ “vô thần nhưng thờ thần Dối Trá”, như Áp-ra-ham là nạn nhân của hoàn cảnh và các thế lực của nhà cầm quyền Pha-ra-ôn.
Hãy nhìn vào toàn thể bức tranh của cuộc đời Áp-ra-ham để chúng thấy rằng những gì chúng ta đối diện hôm nay chỉ là “một giai đoạn lịch sử”. Các Pha-ra-ôn và triều thần của ông ta rồi cũng đi vào quá khứ của tro tàng... nhưng câu chuyện cuộc đời Áp-ra-ham với những gì mà Đức Chúa Trời đã làm cho ông đã là một niềm khích lệ lớn trải qua mọi thời đại cho các thể hệ con Dân Đức Chúa Trời.
Cầu xin Chúa cho anh chị em chúng ta vững vàng qua mọi thử thách.
Những gì chúng ta thấy được hôm nay chỉ là tạm... mà những gì chúng ta “không thấy được” nhưng Chúa đang làm... là đời đời như sứ đồ Phao-lô có nói:
bởi chúng ta chẳng chăm sự thấy được, nhưng chăm sự không thấy được; vì những sự thấy được chỉ là tạm thời, mà sự không thấy được là đời đời không cùng vậy.” (II Cô-rinh-tô 4: 18)
Nguyện Chúa cho anh chị em chúng ta vui mừng trong mọi thử thách.
Các thế lực của Pha-ra-ôn đời này rồi sẽ đi vào cát bụi, tro tàng của lịch sử... nhưng người của Đức Chúa Trời thì được Ngài làm cho vinh hiển đời đời! A-men!

Huỳnh Thúc Khải
LHS 18/9/2014

5 nhận xét:

thap tu sinh ton nói...

Kính thưa các quý ACE.,
Tôi xin mạo muội có một yêu cầu đơn sơ gởi đến các quý Cha mục sư mang danh tôi tớ Chúa đầy tớ thánh của Chúa.
Xi quý ngài phải xác định rỏ mục tiêu đời đời của chính mình là gì trước cái đã rồi hãy nói hay gọi là "TÔI" hầu việc Chúa.
Nào la: : Phạm Đình Nhẫn?
Thái phước Trường?
Phan vĩnh Cự?
Dương thành Lâm?
Lê minh Đức ...
Vân vân và cũng có Đinh thiên Tứ nữa.
Nếu các quý vị chưa rỏ mục tiêu cuộc đời mình, thi nên rũ áo từ quan "mục sư" đi mà ve ao nhà vườn nhà mò cua bắt óc Mẹ nó rồi cho con dân Chúa nhờ.
Xin đưa ra một và con số như sau mong mấy Ông nội hiểu cho.
Dân số Việt nam nay đã là > 90 triệu rồi.
Trong đấy chỉ có khoảng < 2 triệu người tin nhận Chúa.
Vậy, các quý muc su phai lam gi cho Chua, hoi thanh & cho dan toc viet nam day?
Hay dung lai moi thu doan de hen voi Chua va anh em minh trong Danh Chua Jesus Krit. Amen.
* Khach Bo Hien Tren Dat.-

GOD BLESS YOU ALL nói...

Mấy Rày Chổ Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Việt Nam.
Gọi là VEF, ông Nhẫn tâm chẵng do gì bởi thì mà bèn Phạm thiên đình nên đành Nhẫn tâm địa (Ms PĐN) con giai Phạm Tư (tứ đổ tường).
Cộng đồng dân Chúa vẫn thấy "rùa rút cổ".
Gánh Lê minh đứt mục sư, Dương thành Lâm tặc, Võ văn hải tặc Dương thị Thảo khấu, Lê thị Hường, phạm viết tuấn anh. Im như thóc.
Chứng minh bọn cướp ngày trong sự lợi dụng đạo Chúa dại gì lên tiếng "Lạy Ông Ms Trần Mai" chúng tao ăn cướp đang "Trốn" ở bụi nầy.
Ngày xưa, từ buổi sáng thế khi Eva Ađam phạm tội, nghe "tiếng Chúa" sợ chạy trốn.
Bây chừ con chó "í lộn" con Cháu họ cũng trốn trong đống "ĐỒ ĐẠT" kia.
Uổng công Ms Mai Trần chắc là phải viết Giây Bạch Thư nữa rồi đấy.
¤ God Bless You All.-

Nặc danh nói...

PĐN giải sào...
Thứ tư vừa rồi VEF bầu cử,
Lần này PĐN đã hai nhiệm kỳ nên dù muốn hay không cũng phải xuống ghế, nhường ngôi...
Theo sắp xếp thì trong ngày Đại hội - hội đại PĐN phải báo cáo tổn kết nhiệm kỳ và giảng bế giảng...
Ngày đại hội-hội đại PĐN không thèm có mặt, cũng không gửi báo cáo cho phó chủ tịch Khoa. Nhẫn nhờ Dương quang Vinh sư mục giảng và nhờ Phước báo cáo tổng kết mà không thèm đến dự...
Nhận xét: Bao nhiêu năm Nhẫn đều có mặt, so nay đại hội- hội đại Nhẫn không thèm dự. Một ngày thôi để làm tròn trách nhiêm cũng không?

...Người dự lớp. nói...

Các khóa huan luyện chỉ dể với mục đích:
"khóa huấn luyện thật bổ ích, các học viên ý thức hơn về tầm quan trọng của tổ chức Hội Thánh, cách sử dụng tài chánh vào các lãnh vực ưu tiên trong sự phát triển Hội Thánh, biết được trách nhiệm Chúa giao cho mình và cần có đời sống đạo đức, tin kính gương mẫu".
Thượng tắc trách-Hạ tất loạn.
Mấy ông cứ lo cho "CÁI BỤNG CỦA MÌNH THÔI.
Ms Nguyễn Nọc Nhỏ tại HẬU-GIANG.
... người dự lớp.

THAP TU SINH TON. nói...

Câu Chuyện Cuối Tuần Ngày Thứ Bảy ...
Cụ mục sư trí sự Trần bá Thành về nước Chúa ngay tuần nầy, để lại cho tập đoàn TLH.TLVN.MN (phước âm liên hiệp) CMA. Nhiều suy nghĩ, phải sống sao có ích cho Chúa.
Ông Trường, Cự Thiệu Bình và ê kíp 46 Cờ MA các liệt quý vị đang làm cái gì thế?
Nói to là lo cho Chúa và hội thánh mà Ngài mua bằng, bởi huyêt báu Con Độc sanh của Đức Trời.
Nhưng trên thực tế có thực mới vực được đạo, thành ra cái lo của các Cha Ms tin lành bây giờ:
Cái bụng phải NO trước cái đã rồi mới tính.
Thái phước Trường đã, đang và sẽ tiếp tục làm "GƯƠNG" sáng, hay "GƯƠNG" đã vỡ cho đàn chiên PÂLH Cờ MA?
Nguyện Chúa soi sáng con mắt lòng các quý ACE tất cả., A men.
Hẹn gặp lại.
¤ Thập Tự Sinh Tồn. -