Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Bạch thư 55: GIÂY HOÀ BÌNH


Bạch thư 55: Giây Hòa Bình 
 
 ***
LIÊN ĐOÀN TRUYỀN GIÁO PHÚC ÂM- HỘI THÁNH PHÚC ÂM- TRƯỜNG ĐẤNG CHRIST
Inter-Evangelistic-Movement (I.E.M.)
28 Hồ T Mậu Q1 Thp HCM –Tel 0968099955 

Bạch thư 55                                          GIÂY HOÀ BÌNH
Bức thư gởi đến chủ tịch Hiệp Hội Thông Công Tin Lành Việt Nam- (VEF)- Mục sư Phạm Đình Nhẫn.
Kính Thưa Mục sư Nhẫn,
Xin chào thăm Mục sư!
Năm 2007, Mục sư Nguyễn Hữu Hiếu- thư ký VEF- theo lịnh của mục sư chủ tịch VEF ra văn bản công bố tướng cướp Lê Minh Đức là người lãnh đạo giáo hội IEM và là thủ quỹ của tổ chức VEF. Đảng cướp Lê minh Đức- Võ văn Hải- Dương thị Thảo- Lê thị Hường- Phạm viết tuấn Anh và Mục sư Nhẫn in ấn văn thư trên phổ biến trên nhiều nơi trong và ngoài nước cho mục đích phá hoại Hội thánh chúng tôi. Vấn đề trên gây sự ngạc nhiên, bức xúc, khó chịu cho mục sư đoàn và toàn thể tín hữu trong & ngoài giáo hội IEM.
Nhiều lần chúng tôi gọi điện thoại, nhắn tin, viết Email, gởi thư lên tiếng mời mục sư với các mục sư khác trong Ban Điều Hành VEF sắp đặt thời gian để chúng ta cùng thảo luận về không đúng, không tốt đó. Nhưng mục sư đã từ chối.
Tại sao Mục sư Nhẫn né tránh? Tại sao Mục sư lại không dám đối diện sự thật? Tại sao Mục sư phủ nhận lời hứa?
Và vì không được gặp trực tiếp mục sư để trao đổi theo tinh thần Chúa Jesus Christ dạy: 23 Ấy vậy, nếu khi nào ngươi đem dâng của lễ nơi bàn thờ, mà nhớ lại anh em có điều gì nghịch cùng mình, 24 thì hãy để của lễ trước bàn thờ, trở về giảng hòa với anh em trước đã; rồi hãy đến dâng của lễ. Mathio 5. Nên chúng tôi thấy cần để viết lá thư nầy.

Thưa mục sư,
Nhiều lần các mục sư VEF đem những quyết định sai lầm, xúc phạm của VEF đối với giáo hội IEM ra họp để xét lại và cùng nhau giải quyết thì mục sư Nhẫn lại dùng quyền lực chủ tịch để ngăn trở và cố ý, lập mưu để củng cố vị trí hợp lý cho băng cướp Lê Minh Đức, lập sào huyệt, xây thành ẩn náu trong VEF cho họ.
Mục sư Nhẫn lại tung ra những hình ảnh dân ngoại đã cung cấp để bôi nhọ danh dự chúng tôi giữa tập thể mục sư và kết án: “Mục sư Trần Mai đã phạm tội tà dâm”. Đây là chức vụ của một mục sư Tin Lành sao?
Chúng tôi đã mời mục sư Hồ Tấn Khoa-phó chủ tịch VEF- và những mục sư khác trong Ban điều hành VEF đến nhà chúng tôi dùng cơm thân mật; thế mà mục sư chủ tịch cũng ra lịnh nghiêm cấm các mục sư nầy đừng đến.
Chúng tôi mong mục sư suy nghĩ lại về thánh chức của mục sư có nên làm những điều tội ác đó không? Xin đừng biến VEF và Cơ đốc giáo thành ISIS trên đất nước đầy đau thương nầy. Hội thánh Chúa cần được chữa lành, không nên gây thương tích cho Thân Thể của Đấng Christ. Hãy để cho ma quỷ làm việc đó, còn mục sư là tôi tớ  Đức Chúa Trời giảng  Tin Lành để cứu rỗi, chứ Tin Lành thật không gây chiến tranh. Tôi tớ Chúa làm việc khác với tôi tớ ma quỷ.
Ngài mục sư Phạm đình Nhẫn thân thương,
Chắc là Mục sư còn nhớ lời Chúa Jesus Christ giảng dạy: Ta đã lập hội thánh ta trên “Đá” nầy. Các cửa âm phủ không thắng được hội đó. Và cũng nhờ đó mà con cái Chúa trong Hội thánh chúng tôi còn tồn tại đến ngày hôm nay.
Đã có một lần Mục sư Phạm Đình Nhẫn đã giảng lời Chúa trong sách tiên tri   20 Khốn thay cho kẻ gọi dữ là lành, gọi lành là dữ; lấy tối làm sáng, lấy sáng làm tối; vật chi cay trở cho là ngọt, vật chi ngọt trở cho là cay! Es 5:20
Hội thánh cũng không quên sứ điệp rất mạnh mẽ của mục sư với ni dung kết án những cỏ lùng trong đám ruộng, những con dê trong đàn chiên, những con cáo giữa Hội thánh trong sách Châm 16: 16 Có sáu điều Đức Giê-hô-va ghét, Và bảy điều Ngài lấy làm gớm ghiếc:  17 Con mắt kiêu ngạo, lưỡi dối trá, Tay làm đổ huyết vô tội; 18 Lòng toan những mưu ác,  Chân vội vàng chạy đến sự dữ, 19 Kẻ làm chứng gian và nói điều dối, Cùng kẻ gieo sự tranh cạnh trong vòng anh em.

Qua đó Hội thánh chúng tôi tự hỏi một Mục sư Phạm Đình Nhẫn trên toà giảng và một Mục sư Phạm Đình Nhẫn trong đời thường là “MỘT hay là HAI” trong nhân cách của Mục sư Phạm Đình Nhẫn?
Chúng tôi tự kiểm tra một cách nghiêm túc trong quá khứ xem Hội thánh chúng tôi đã làm gì phương hại đến thanh danh của mục sư, gia đình mục sư, Hội thánh mục sư để làm động lực đẩy mục sư đến thái độ và cách sống trái với lời Chúa? Hội thánh chúng tôi phản bác lối suy luận của một số người cho rằng: Công An đã chỉ huy Mục sư Nhẫn làm việc đó. Không! chính quyền không có mục đích và chắc chắn Công an không bao giờ có những chỉ thị trái pháp luật như thế. Vậy thì ai ra lịnh, chỉ huy, hướng dẫn, huấn luyện Mục sư Nhẫn làm những việc đó? Thật khó hiểu, phi lý cho một người Tin Lành đã được tái sanh mà sống như vậy.
Viết thư  nầy, chúng tôi khẩn khoảng nài xin Mục sư chủ tịch VEF và là tổng quản nhiệm giáo hội LHTG nên xét lại và dừng tay trong những mưu đồ ác độc bấy lâu nay hầu mùi thơm Đấng Christ toả ra từ mục sư và cho tội mục sư được tha, linh hồn mục sư được cứu và lời nầy của Đức Chúa Trời không ứng nghiệm cho cá nhân mục sư: 33 Đức Giê-hô-va phán rằng: Kẻ nào phạm tội cùng ta, ta sẽ xóa nó khỏi sách ta. Xuất 32.
Mục sư Nhẫn ạ! Mục sư hãy suy nghĩ kỹ lại xem: mục sư và những đồng minh của mục sư có thể phá hoại được Hội thánh Đấng Christ chăng? Kỳ mạng sống tôi trong tay Chúa mà!
Nếu mục sư tin rằng: các cửa âm phủ không thể thắng được Hội thánh Đấng Christ;
Rằng: phá Hội thánh Chúa đưa chân đá vào gai nhọn. Rằng: mắt Đức Jehova soi xét khắp thế gian;
Rằng có một toà án phán xét sau cùng Kh 20:12   12  những kẻ chết, cả lớn và nhỏ, đứng trước tòa, và các sách thì mở ra. Cũng có mở một quyển sách khác nữa, là sách sự sống; những kẻ chết bị xử đoán tùy công việc mình làm, cứ như lời đã biên trong những sách ấy và mọi sách sẽ mở ra  mỗi người nhận lãnh tùy theo điều thiện hay điều ác mình đã làm lúc còn trong xác thịt. IICo 5:10
 Rằng: 9hãy đi theo đường lối lòng mình muốn, và nhìn xem sự mắt mình ưa thích, nhưng phải biết rằng vì mọi việc ấy, Đức Chúa Trời sẽ đòi ngươi đến mà đoán xét. Truyền đạo 11.
 Và rằng: 14 Đức Chúa Trời sẽ đem đoán xét các công việc, đến nỗi việc kín nhiệm hơn hết, hoặc thiện hoặc ác cũng vậy. Truyền đạo 12.
Thì mong mục sư chủ tịch VEF nên suy xét lại những gì mình đã làm.
Nếu những việc đó đến bởi Đức Thánh Linh thì xin Mục sư Nhẫn cứ tiếp tục, đừng bỏ cuộc.
Ước gì những trang lịch sử Hội thánh ghi lại những chiến tích thuộc linh của Mục sư Nhẫn làm vinh hiển Chúa và là người trồng những cây công bình, người tưới những dòng nước không vẩn đục cho Hội thánh lớn lên.
Nhơn đây xin đề nghị: Nếu chúng tôi vì vô tình hay hữu ý đã làm điều gì khiến mục sư buồn phiền hay tổn thương xin mục sư nêu ra để chúng tôi xin lỗi giữa mọi người.
Nguyện chúng tôi được gặp mục sư trên thiên đàng.
Trân trọng

Saigon 10-09-2014
Mục sư Trần Mai

* Kính nhờ mục sư – tiên tri Huỳnh Thúc Khải cho đăng lên báo LHS. Cảm ơn mục sư.

7 nhận xét:

Nặc danh nói...

Câu hỏi đặt ra là: Nếu là người có đức tin rằng Đức Chúa Trời là quan án thì có viết bức thư này không?
Trần Mai có thể cho rằng mình có đức tin ("NÓI" mình có đức tin... Gia Cơ 2:14) và đã viết bức thư này.
Còn Chúa Jesus thì là (người có đức tin) và đã chẳng nói lời nào trước những lời vu cáo hãm hại của người Do Thái - trước thầy tế lễ thượng phẩm Cai Phe và quan tổng đóc Phi Lát.
Hai hình ảnh tương phản biết bao: giữa người "nói" mình có đức tin và giữa người "sống" đức tin - giữa Trần Mai và Chúa Jesus.
Ai nói mình có sự sáng" HÃY BIỆN BIỆT...

Tư xe Ôm - cầu ông Lãnh nói...

"Ai nói mình có sự sáng" HÃY BIỆN BIỆT..."
__________

- Nếu Ma-thi-ơ và các sứ đồ tin rằng Đức Chúa Trời là quan án thì họ có viết 4 sách Tin lành?
Nếu họ không viết thì ai biết hoặc là Chúa Jesus bị vu cáo hoặc Ngài là "tội đồ đáng bị đóng đinh"?
Chúa Jesus im lặng chỗ này nhưng Ngài NÓI chỗ khác. Ngài im lặng trước những lời vu cáo... lúc đó, nhưng Ngài cũng nói "các ngươi buộc tội ta"... khi Ngài nói "Ai trong các ngươi bắt ta thú tội được chăng"? Không phải Chúa im lặng từ "Sáng thế ký đến Khải huyền" chứ? Nếu vậy sao có Kinh thánh là Lời Ngài?
Mấy chú "an ninh mạng chống phá ms TM" đứng đàng sau VEF hãy lo mà cứu mạng mình và gia đình vợ con đi, đừng xen vào chuyện tôn giáo nhé!

Tư xe Ôm - cầu ông Lãnh

Nặc danh nói...

Nặc danh nói : "Ai nói mình có sự sáng" HÃY BIỆN BIỆT..."

Đúng là giọng điệu lập luận ngu si! Thôi chẳng ai thèm nói thì chẳng ai phân biệt được sáng và tối thế nào! (Không nói ra chẳng ai biết và cứ thế mà tin những gì VEF làm là "tuyệt với"! Cũng vậy, các "vụ án oan tình khác, biết nói với ai? Nói ở đâu? Khi nào nói?)

vậy thì cũng chẳng nên "đi khắp nơi RAO GIẢNG TIN LÀNH" hoặc "Ai có tai hãy nghe- Mà khi nghe tức là Lời Chúa được Rao Giảng, được nói ra", và cũng quên luôn đi cái vụ Chúa chúng ta lập Tiên Tri từ thời Cựu Ước đến Tân Ước và hiện nay để làm gì!, Phải không? làm gì nữa cho mệt, VEF cũng dẹp tiệm, MS.TM cũng dẹp tiệm, dẹp luôn KT, dẹp hết mọi thứ , cứ IM LẶNG LÀ VÀNG theo ý của Nặc danh này nói !.

GIỌNG ĐIỆU NÀY QUẢ LÀ KÉM HIỂU BIẾT, mỗi 1 thời điểm sẽ có những biến chuyển khác nhau về cách thức vận hành của Thánh Linh cho Kinh thánh, dể phù hợp với sự tiến hóa của loài người và LÀM TRỌN CÔNG VIỆC CỦA ĐCT, anh em đừng có nghe giọng điệu này, nó đến từ ma quỷ, và Satan, đó là chủ nghĩa MACKENO VÔ CẢM, mặc ai nấy làm , im lặng mà đi, kệ Ông Mai hay Ông Nhẫn, không phải chuyện mình, thỉnh thoảng SỰ IM LẶNG LÀ CẦN THIẾT, nhưng thỉnh thoảng PHẢI NÓI LÀ CẦN THIẾT, tùy theo tình huống, vậy khi cầu nguyện, "người này có nói ra" hay chỉ im lặng thì Chúa cũng hiểu?

Xét lại cách phê bình cực kỳ ngu dốt này, nó là "dùng KT để gây nhiễu Sự Thật" 1 cách tinh vi. Hãy cảnh giác!

Khá khen thay câu trả lời rất hay của Tư Xe Ôm Cầu Ông Lãnh, mai mốt Ông già này ghé Cầu Ông Lãnh gặp Tư Xe Ôm để lãnh giáo thêm!

Ông già Ba Te.

mot doc gia LOIHANGSONG buoi toi nói...

Noi voi nguoi thach thuc "BIEN BIET".
Neu khong la Le minh Duc tuong cuop, xin chiu toi.
Hoi, biet may cau KT ma noi KT o day.
Nguoi ta cuoi cho thui mat, va mang nhuc "chu vi tam toc" nha mi day.
Biet thi thua thot, khong biet thi dua cot ma nghe.
* mot doc gia loihangsong buoi toi.-

Nặc danh nói...

Anh bạn ơi, "biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe" Không có chữ "chu vi tam tộc" mà chỉ có chữ "tru di tam tộc thôi"

mot doc gia buoi toi hoi am nói...

Đúng vậy! Người VIẾT chớ không muốn GIẾT cho nó chết.
May ra "ăn năn" thật thì nó sẽ được sống.
Chắc Bạn tốt hiểu?
* mot doc gia buoi toi hoi am.

Nặc danh nói...

TRA LOI...DOC DAO VA KHON NGOAN!
A PLUS (A+) CHO DOC GIA BUOI TOI!