Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Chính Quyền Phường Thạnh Lộc- Quận 12- Tp HCM là một LŨ CƯỚP?

Chính Quyền Phường Thạnh Lộc- Quận 12- Tp HCM là một LŨ CƯỚP?
(...tấn công, cưỡng chế cơ sở giáo hội Mennonite - Ảnh cũ- minh họa)
 
RadioCTM - Thanh Lan

Sáng nay, ngày 23.10.2014, nhà cầm quyền quận 12, Tại Sài Gòn đã sai 200 công an đến đập phá căn nhà đang được xây cất của mục sư Nguyễn Hồng Quang bên bờ sông Thạnh Lộc và lấy đi tất cả các vật liệu xây dựng.

Mặc dù miếng đất mà mục sư Nguyễn Hồng Quang đang xây dựng nhà là đất thổ cư, không nằm trong quy hoạch và có giấy phép xây dựng, nhưng nhà cầm quyền địa phương đã liên tục cản trở không cho xây dựng.

Qua PV Thanh Lan của Radio Chân Trời Mới, Ms. Nguyễn Hồng Quang cho biết chi tiết như sau:
(Mở link để nghe)

***
Tường thuật của phóng viên LHS:
Hôm qua, sau khi vụ việc vừa xảy ra, một số anh em đã có mặt để yên ủi mục sư Ng Hồng Quang gồm có mục sư Nguyên Vũ (Hội thánh Đất Hứa), Thầy Cư (Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm) và một số anh em, tôi tớ Chúa khác…
Chúng tôi có mặt lúc khoảng 10 giờ sáng sau khi “bọn cướp ngày vừa rút” (Theo lời Ms Quang thì những kẻ vừa cướp tài sản vừa rồi là “bọn cướp núp bóng chính quyền”)
Theo chúng tôi nhận thấy: Chính quyền điều động một lực lượng rất đông để “uy hiếp một gia đình công dân” là KHÔNG CẦN THIẾT. Một căn lều Ms Quang cho làm để chứa vật liệu như xi-măng, sắt thép, đồ nghề xây dựng… không phải là “nhà lấn chiếm bờ sông” (Chính quyền thừa biết) nhưng lại đem một lực lượng quá đông để “cưỡng chế một căn lều” là một việc làm “không có gì xứng đáng”, nếu không muốn nói là “làm xấu mặt chính thể”!
Mặc dù nhiều lần người của chính quyền đến và xua đuổi công nhân ở đây: không được làm vì đây là CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRÁI PHÉP. Họ cũng ngăn chặn các xe, đại lý cung cấp vật liệu xây dựng cho công trình cất nhà của Ms Quang… Họ cũng đưa nhân viên điện lực xuống cắt điện kế của người dân đã cho Ms Quang thuê nhà để ở, trong thời gian xây dựng…
Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là “NẾU NHÀ XÂY TRÁI PHÉP thì tại sao CHÍNH QUYỀN KHÔNG CƯỠNG CHẾ NHÀ mà chỉ tháo dỡ lều tạm và lấy đi vật liệu đồ nghề trong lều”?
- Được biết, cách đây vài tuần, khi nhân viên điện lực được chính quyền điều đến để “cắt đồng hồ điện”, không cho Ms Quang sử dựng, để cản trở công trình… Ms Quang đã trình giấy phép xây dựng… thì nhân viên điện lực này đã bất bình và nói với người của chính quyền đang có mặt: “…như vầy sao các ông bảo chúng tôi là KHÔNG GIẤY PHÉP”? Nhân viên này đã bỏ ra về và không cắt đồng hồ điện.

- Chúng tôi hỏi thăm anh Tư, một người hàng xóm sát nhà Ms Quang, cũng là “cựu thanh niên xung phong” và hiện là dân quân của phường, được anh cho biết: Phường có chiến dịch dọn những “nhà lấn chiếm bờ sông trái phép”… nhưng lực lượng dân phòng chỉ biết là “ngày mai hành quân” còn hành quân ở đâu thì khi có mặt mới biết! Anh Tư nói: “Hôm nay tôi được nghỉ việc, buổi sáng đi uống cà phê, vừa về đến nhà chứng kiến cảnh cưỡng chế nhà thầy Quang, tui ngại quá, lại đi tiếp, trưa mới về…”! Anh Tư tâm sự thêm: “Mình chỉ là người thừa hành, nhiều lúc đi đến nơi mới biết là mình tham gia cưỡng chế nhà người quen… ngại vô cùng… có những trường hợp rất đau lòng mà tụi tui chỉ là người thi hành, đâu làm gì được…!” – Anh Tư là hàng xóm rất thân và cũng rất mến Ms Quang (anh và hàng xóm ở đây thường gọi Ms Quang là “cha Quang”, “linh mục Quang”, “thầy Quang”… – trong khi lực lượng cưỡng chế và một số cán bộ của phường mỗi khi làm việc với Ms Quang thì thường xưng hô là “mày tao, mi tớ”… như một lũ côn đồ không hơn kém… mặc dù họ mặc áo và đeo thẻ nhân viên nhà nước)

Về mặt nguyên tắc: nếu đi tháo dỡ những căn nhà làm tạm, lấn chiếm bờ sông… thì căn lều của Ms Quang dùng chứa vật liệu (chính quyền thừa biết đây không phải nhà dân lấn chiếm để ở) nhưng lại đem một lực lượng trên 200 người với phương tiện xe chữa cháy, xe cứu thương, cảnh sát 113… và có cả “lực lượng giang hồ” bịt mặt đi theo… thì có cần thiết không? (lực lượng giang hồ đi theo mà công an không hề hỏi “các anh vô phận sự đi chỗ khác, hay đến đây làm gì?”) - Tháo dỡ một căn lều trái phép của dân có cần một lực lượng chừng đó không? (xe cộ, nhân lực không tốn kém tài sản của nhân dân, nhà nước sao?) Tại sao phải để “bọn giang hồ” đi chung trong “lực lượng nhân viên nhà nước”? Một lực lượng chừng đó, tại sao không THÁO DỠ CÔNG TRÌNH XÂY TRÁI PHÉP- tức căn nhà đang xây của Ms Quang mà chính quyền Thạnh Lộc cho là Trái phép - mà đi THÁO DỠ MỘT CĂN LỀU? Chúng tôi hỏi thăm, đồng bào xung quanh ai cũng nói Nếu công trình cha Quang đang làm là TRÁI PHÉP, thì TỤI NÓ ĐEM XE VÔ ỦI TỪ LÂU RỒI!” – Nhân dân quanh vùng gọi cán bộ phường, nhân viên nhà nước, công an… cưỡng chế nhà Ms Quang là TỤI NÓ, trong khi họ gọi Ms Quang là “thầy Quang, cha Quang, linh mục Quang”… - Phải chăng lòng kính trọng của nhân dân đối với chính thể này không còn một... “lạng” nào?

- Thiết nghĩ, nếu đi tháo dỡ lều tạm của dân thì lực lượng chỉ được quyền lấy đi vật liệu làm lều như bạt, cây, lá… còn tài sản bên trong: xi-măng, sắt thép đồ nghề… tại sao cũng “cướp chở đi”? Nếu tháo dỡ một “căn lều của bác Tom nghèo khổ nào đó” trên bờ sông Thạnh Lộc, lực lượng chức năng có quyền chở đi cây, gỗ, bạt, lá… là vật liệu làm lều… nhưng “hủ gạo, chai mắm của người dân trong căn lều, cán bộ và lực lượng chức năng có cướp đi không”? Hành động lấy đi tài sản của người dân sau khi dỡ lều có phải là hành vi ĂN CƯỚP không? Sau khi chứng kiến sự việc xung quanh, người dân ở đây, sau khi “lực lượng chức năng” rút đi, nhiều người rất bất bình, có người còn lớn tiếng nói Tụi nó thứ gì mà không cướp! Bó rau người dân bán ngoài chợ chúng còn cướp về cho vợ con ăn, nói gì xi-măng, sắt thép… của cha Quang”!

Tại sao lực lượng chức năng SỢ QUAY PHIM!?
Trước đây khi đến cắt đồng hồ điện của Ms Quang, một nữ sinh viên đã đem điện thoại ra quay phim một thanh niên đang mặc áo “Đoàn thanh niên CS-HCM” đang làm nhiệm vụ… cắt điện! Thanh niên này nói “cô không được quay phim chúng tôi”… Cô sinh viên nói “Sao lại không? Các anh cắt điện của chúng tôi, không quay lấy gì làm bằng chứng”? Một sinh viên người sắc tộc khác đứng bên nói “nếu các ông làm đúng thì việc gì phải sợ người khác quay phim…?”
Hôm qua tại hiện trường cưỡng chế nhà Ms Quang… các sinh viên cũng là thợ hồ đã đứng trên công trình dùng máy điện thoại quay cảnh “lực lượng nhà nước cưỡng chế nhà dân”… Khi thấy bị quay, một cán bộ mặc áo công an đã gọi điện cho cấp trên nói “ổng (Ms Quang) quay phim tùm lum có sao không” – một sinh viên là phụ hồ đứng gần anh công an này nghe như vậy…! Liền sau đó là một “thằng to mập mặc thường phục, trùm khẩu trang kín mặt”, mà theo Ms Quang “tên này chỉ huy lực lượng an ninh chìm, đóng vai côn đồ”… Tên này chỉ huy cho “lực lượng thường phục, đóng vai giang hồ” tiến lên công trình với mục đích thu máy quay và tịch thu phim ảnh… Tên này hùng hổ vừa ra lệnh cho đàn em, vừa xông lên… Lúc đó, anh T là một công nhân xây dựng, anh cũng là tín đồ Tin lành Mennonite, anh là người vừa mới ra tù cách nay vài tháng với tội danh là “đảng viên đảng Việt Tân”… Anh T tham gia xây dựng công trình như một công nhân xây dựng… Anh đứng trên sàn công trình, tay anh cầm một thanh gỗ vuông… anh chỉ mặt “thằng to bự bịt mặt” đang hùng hổ xông lên định cướp máy quay… anh T nói “…Tụi bay vào đây là đã vượt giới hạn cho phép, tụi tao có quyền tự vệ chính đáng khi khẩn cấp… Nếu tụi bay đứa nào có bản lãnh bước lên đây thì thấy liền hậu quả…!” – Thằng “to mập bịt mặt” mà Ms Quang cho là “tên chỉ huy lực lượng an ninh chìm” sựng lại, không dám tiến lên…

Sau khi làm hùng hổ một thời gian mấy giờ đồng hồ… cả một lực lượng trên 200 nhân viên công lực nhà nước gồm công an, cảnh sát 113… với đầy đủ phương tiện… không làm gì được với chỉ vài “công nhân thợ hồ và sinh viên thần học Mennonite”… trong sự chỉ huy can trường, đối phó của Ms Quang, cả đoàn lũ “cán bộ công nhân viên- công lực nhà nước”… cụp đuôi kéo nhau ra về, mang theo một số “chiến lợi phẩm” cướp được của người dân - Ms Quang.

Thật là một “chiến công hiển hách cho LỰC LƯỢNG AN NINH- CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG của Chính quyền Thạnh Lộc – quận 12- Tp HCM” trong cuộc chiến VỚI DÂN ngày 23/10/2014 tại phường Thạnh Lộc- nhà Ms Nguyễn Hồng Quang!

Dầu vậy, dư luận người dân quanh vùng chứng kiến sự việc đều nói rằng “hành động này không hơn gì MỘT LŨ CƯỚP giữa ban ngày”!

Phóng viên LHS- có mặt tại Hiện trường

8 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi là người ngoài đạo.
Hãy xem cho kĩ
Số: 1818/QĐ-UB-QLĐT

TP. Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 06 năm 1994

Nặc danh nói...

Tôi là người ngoài đạo.
Tất cả mọi người xem trên Google nhé
Mự sư tự xưng nguyễn hồng quang.
Nói xấu chính quyền sẽ có cái giá phải trả theo lời nói.

nguyễn hồng quang nói...

Gửi người "ngoại đạo"

Các anh là CA mạng OK?. Hãy thôi đi cái trò "ngoại đạo" mà vào đây nói này nói nọ.... Các anh là "tín đồ Sa-tan giáo" chứ ngoại đạo gì???. Giáo chủ của các anh là Các Mác, kẻ một đời thờ lạy Sa-tan gieo rắc đau khổ cho loài người...
- các anh có thấy mình xứng đáng để "tự xưng là chính quyền" hay không?
Nhân dân VN đã trả giá quá nhiêu vì cái đạo mà các anh đã lừa dối và áp đặt: CS giáo! chứ đâu cần phải "nói đúng về các anh" mới trả giá! mục sư nguyễn hồng quang tự xưng thì lão HCM và cái đảng khốn kiếp mà các anh theo tự gì? (nhắc nhỏ nhé: ngày của các anh còn bao nhiêu nữa mà hung hăng thế...??)

nguyễn hồng quang đây!
Tụi bay đứa nào ngon lên Thạnh Lộc gặp tao...

Nặc danh nói...

NGƯỜI NGOẠI ĐẠO THẬT ĐÂY.

Dầu là người ngoại Đạo, nhưng tôi tôn trọng mọi Tôn Giáo, kính trọng những người Tu hành .
Dù là người ngoại Đạo nhưng tôi có quyền tìm hiểu Đạo theo truyền thống Tự Do Tín Ngưỡng của dân tộc ta từ xưa. Nếu không có Tự Do Tín Ngưỡng thì làm gì có các Tôn Giáo ở Việt Nam ngoài Truyền Thống thờ cúng tổ tiên của dân tộc.
Ngày nay mỗi TônGiáo đều có một Website riêng để truyền bà giáo lý của Tôn Giáo mình. Nhiều tháng qua tôi tìm hiểu nhiều Tôn Giáo nhưng chưa tìm thấy chân lý ở một Tôn Giáo nào !
-Tin Lành có tiếng là LÀNH, nhưng trên thực tế các ông lảnh Đạo tối cao của Giáo Hội toàn là DỮ ! Khi nói chuyện để tìm hiểu các Thầy Tu Phật & Tin Lành thì có vị chức sắc TinLành nói :" Ngày nay Phật Giáo TU nhưng họ lại THÍCH, mấy ông áo cà sa ngày nay THÍCH ĐỦ THỨ !!" Tôi nghe thì có lý, nhưng chưa hẳn thầy tu Phật Giáo nào cũng mất đạo đức như vậy !
Thế là tôi khoái các anh Tin Lành và bắt đầu tìm hiểu - càng tìm càng chán - càng hiểu càng sợ vì càc ông Sư có tóc Tin Lành đa số không chỉ THÍCH ĐỦ THỨ, MÀ LÀM ĐỦ THỨ ! Ông có chức càng cào thì càng sa sút đạo đức, càng làm điều trái đạo đức. Các ông vì vợ, vì con nên tìm cách vơ vét cho đầy túi tham của mình, không phải để phục vụ Chúa mà để phục vụ các sư bà, sư con ! Rỏ chán !
Qua LHS tôi thấy rỏ hơn các ông Sư Tổng Liên Hội là người người không chút lương tâm, không yêu thương anh em cùng Tu với mình thì còn yêu thương ai nữa ?! Qua nhiều ngày tìm hiểu tôi thấy :" TIN LÀNH MIỀN NAM KHÔNG PHẢI LÀ ĐẠO, MÀ CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ TÔN GIÁO, HỌ LÀ ĐẢNG TÔN GIÁO MƯỢN ĐẠO ĐỂ TẠO ĐỜI " là đúng hơn. Dân gian nói kẻ như thề là :" BUÔN THẦN BÁN THÁNH "!
Tôi Comment mới nhứt trên LHS lúc 04:21, ngày 25/10/2014 ký tên Mục sư Nguyễn Hồng Quang, gữi người ngoại đạo. Tôi không tin đây là của MS Quang, nếu MS mà :' NGÔN TỪ NHƯ THẾ THÌ TU CÁI NỖI GÌ ? " Suy gẫm lại lời của Chủ Web LHS tôi thấy khó tìm được một ông Sư Tin Lành nào có TÂM,có TẦM,có ĐẠO ĐỨC, có lời ÂN HẠU, dám NÓI, dám LÀM, dám ĐỐI DIỆN VỚI SỰ THẬT và dám CHỊU TRÁCH NHIỆM về lời nói của mình .
Các ông Sư Tin Lành VN-MN hãy tìm đến Tiên Tri Hùynh Thúc Khải mà học Đạo làm người cho phải lẽ thì cái Đạo TiN Lành của các ông sẽ tốt hơn ! Nếu không cái nồi cám lợn của các ông để lâu ngày chó còn phải mữa, xấu xa lắm !
Đây là nhận xét của người chưa có Đạo, mong ông chủ Web cho đăng bài nầy tôi rất cảm ơn.

Nguyễn Thanh Nhàn, số 217/42 đường Lương Vĩnh Hòa, Q12, TP.HCM.
ĐT:0916.721.447

Nặc danh nói...

Quyet dinh nay chi dieu chinh cac hanh vi nhu neu tren con minh thi de vlxd de chuyen tiep va de tren dat cua minh xu dung khong xam pham long le duong gi het, khong lan song rach...
dac biet la vlxd khong de lau chi chuyen tiep...
ke nao noi nhu vay la vu khong.

Đong chi X noi chu ai.

Người gặp chân lý nói...

Gửi Người Ngoại Đạo Thật!

"Ngày nay mỗi Tôn Giáo đều có một Website riêng để truyền bà giáo lý của Tôn Giáo mình. Nhiều tháng qua tôi tìm hiểu nhiều Tôn Giáo nhưng chưa tìm thấy chân lý ở một Tôn Giáo nào...!"

***
Tự do tôn giáo có từ khi chưa có đảng CS. Tôn giáo tồn tại trong khi có đảng CS và cho đến khi đảng đi chầu...!

Tôn giáo cũng như đảng CS: có mặt tốt, mặt xấu! Nhưng đảng thì tiêu cực gấp ngàn lần... ngày nay chính đảng CS đã thừa nhận.
Bạn không tìm được chân lý là vì "bạn khai thác cái xấu của tôn giáo" hay thật tâm đi tìm chân lý!?
Nêu bạn thật tâm tìm chân lý thì bạn sẽ thấy chân lý ở nơi Chúa GIÊ-XU, vì Ngài phán Ta là CHÂN LÝ!
Đừng tìm chân lý nơi những người "chỉ nói chân lý"!
Đảng cũng từng tuyên truyền "đảng là chân lý" nhưng ngày nay "đảng tầy quầy"! như đảng đã thừa nhận!

Chúc bạn gặp chân lý đích thực là Chúa GIÊ-XU!

NGƯỜI ĐÃ GẶP CHÂN LÝ!

Nặc danh nói...

Ở những nơi rum beng quảng cáo hàng thật bạn sẽ không bao giờ tìm được hàng thật đúng như giá trị của nó.
Ngày nay vì lợi danh họ sẵn sàng mượn những giá trị thiêng liêng nhất như dân tộc,tổ quốc đồng bào...để phủ dụ phỉnh dỗ để lừa dối ,để cai trị,để lợi danh.
Ngày xưa,ngày nay để sống an nhàn,thụ hưởng ăn trên ngồi tróc trên lao nhọc của người khác,đánh vào nhu cầu tâm linh,sự sợ hãi...trong lúc khốn cùng...những kẻ ác khoác áo thầy tu...nhân danh Chúa,Phật,thần tiên,ông bà,người đã khuất...
Nếu thật sự bạn muốn tìm chân lý thì chính cái việc tìm của bạn đã nói lên giá trị của bạn rồi. Nếu bạn không tự lừa dối mình bạn đừng sợ trong khi đến những nơi ấy tìm vũng lầy đó có thể làm lấm chân bạn chứ không thể nhấn chìm bạn.
Một người bạn muốn vô danh

Nặc danh nói...

Gữi người gặp chân lý .

Cảm ơn Bạn đã chỉ cho tôi Chân Lý để tôi tìm, chân lý đó là chính Chúa Giê Xu. Các Web Tin Lành có giới thiệu Chúa đâu mà tôi biết, họ chỉ khoe khoang việc làm gì gì đó thôi ! người nầy khoe tôi hơn người kia là thường tình !

Qua kinh nghiệm của Bạn tôi hy vọng sẽ tìm được Chân Lý ở Chúa chứ không ở những con người hô hào khoác lác đầu môi chót lưỡi về Đạo mà sống trái đạo ! Sư mà Đầu chải láng mướt, mặc vét ton, đi giày tây, chểm chệ trên xe con mà không hư sao được ! Họ có mặc Giáo Phục đâu mà người ta biết họ Tu, mà người ta không biết họ TU nên họ chơi xã láng !!

Cảm ơn Bạn đã chỉ đường.
Người ngoại Đạo.